+++ "ณิชา" วัตถุมงคลพระเกจิคณาจารย์ พระเครื่องทั่วไป พร้อมจัดส่ง+++

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nicha_ch, 20 เมษายน 2014.

  1. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่902
    พระกริ่งสารภีศรีล้านนา หลวงพ่อเสน่ห์ วัดเชียงขาง เนื้อทองผสม กล่องเดิมครับ
    *ปิดให้คุณkrit_kasemครับ

    [​IMG]


    จัดสร้างโดย นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ถ้วยทอง มีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างถวายให้วัด เพื่อหาปัจจัยซื้อที่ดินของวัดเชียงขาง โดยสร้างเป็นเนื้อทองผสม มีจำนวนการสร้างทั้งสิ้น ๕๘๘ องค์

    โดยมีมวลสารในการจัดสร้างดังนี้
    1.ชนวนพระกริ่งแสนหลวง
    2.ชนวนพระกริ่ง+เหรียญวัดศรีทรายมูล
    3.ชนวนพระกริ่งครูบาอุ่น
    4.ชนวนพระกริ่งไชยะเบงจร+เหรียญครูบาอุ่น
    5.ชนวนพระกริ่งครูบาอิน ชัยมงคล (ทุ่งปุย)
    6.ชนวนเหรียญครูบาเจ้านันตา วัดทุ่งม่านใต้
    7.ชนวนพระประธานปลุกเสกโดย หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    8.ตะกรุดหลวงพ่อพาน วัดป่างกะสัง
    9.ตะกรุด+เหรียญ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก (กุยบุรี)
    10.ตะกรุดหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    11.ตะกรุดหลวงปู่แก้ว วัดช่องลม (สมุทรสาคร)
    12.ตะกรุดหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี (สมุทรสงคราม)
    13.ตะกรุดอาจารย์สงัด วัดโพธิ์
    14.ตะกรุดหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง
    15.ตะกรุดหลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว (กาญจนบุรี)
    16.ตะกรุดหลวงปู่นะ วัดหนองบัว (ชัยนาท)
    17.ห่วงเหรียญเก่า 108 ห่วง
    18.แผ่นยันต์หลวงพ่อติ๋ว วัดมณีชลขันธ์ (ลพบุรี)
    19.พระกรุที่ชำรุดแตกหักที่รวบรวมไว้ในพิพิธภัณฑ์ถ้วยทอง
    ถือว่าเป็นพระกริ่งที่มีความสวยงามมากของเมืองสารภี และเกิดความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ครอบครอง ป้องกันภยันตราย ภัยร้ายต่างๆ ขับไล่สิ่งเสนียดจัญไร ของต่ำมนต์ดำไม่กล้ำกลาย เป็นมหาอำนาจแก่ผู้ครอบครองยิ่ง


    ขอบคุณข้อมูล:พระล้านนาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1330_Q.jpg
      DSC_1330_Q.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146.1 KB
      เปิดดู:
      170
    • DSC_1333_Q.jpg
      DSC_1333_Q.jpg
      ขนาดไฟล์:
      145.5 KB
      เปิดดู:
      130
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2015
  2. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่903 สองรายการครับ
    - พระขุนแผนทิพมนต์ล้านนา รุ่นเกศา หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก สีแดงฝังตะกรุดและล็อกเก็ตหน้าหนุ่ม จำนวนการสร้าง 50 องค์ ถือว่าน้อยมากครับ มีกล่องเดิม
    - พระปิดตามหาเสน่ห์ รุ่นเกศา ฝังตะกรุดและล็อกเก็ตหน้าหนุ่ม สร้างเพียง 59 องค์ครับ (รุ่นนี้ไม่มีกล่อง)

    *ปิดรายการครับ

    150812120612.jpg

    150812120658.jpg


    หมายเหตุ : ทั้งขุนแผนและพระปิดตาสร้างจากผงพุทธคุณ เกศรดอกไม้ในพิธีมงคลที่ผ่านมา เส้นเกศาของหลวงปู่ และว่าน108
    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลของหลวงปู่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1334_Q.jpg
      DSC_1334_Q.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.2 KB
      เปิดดู:
      88
    • 25_Q.jpg
      25_Q.jpg
      ขนาดไฟล์:
      182 KB
      เปิดดู:
      206
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2023
  3. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่904
    เหรียญรุ่นแรก ครูบาเทือง วัดบ้านเด่นสะหลีศรีเมืองแกน ปี2534 สหมิกธรรมของครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร
    *ปิดให้คุณj999ครับ

    [​IMG]

    ครูบาเทือง นาถสีโล ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ทั้งชาวไทย จีน ไทใหญ่ กะเหรี่ยง และชาวเขาหลายเผ่า จึงเป็นที่เรียกขานว่า เกจิสหายหรือ ครูบาสองพี่น้องคู่กันกับครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ซึ่งหากครูบารูปใดรูปหนึ่งมีงานบุญสำคัญก็จะไปร่วมงานกันเสมอๆ


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2015
  4. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่905
    ชุดสร้อยตะกรุดพญาเสือโคร่ง พระเจ้าทันใจ หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก สุดยอดเครื่องรางเสริมอำนาจบารมี ดวงดีทันใจ สภาพเดิมๆทั้งชุดครับ
    *ปิดให้คุณnote watthapraครับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2015
  5. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่906
    พระรอดฟ้าฮ้องหลังลายเซ็น ครูบาเจ้าศรีวิไชย รุ่นแรกสุดแห่งล้านนาไทย ผสมผงพระรอดวิหารสมเด็จ วัดเบญจมบพิตร พ.ศ.2478 -2479 ที่ครูบาเจ้าศรีวิไชยอธิษฐานบารมีนานถึง “ครึ่งปี”
    *ปิดให้คุณsomsakasatครับ

    [​IMG]

    ขออนุญาติถ่ายทอดข้อมูล ประวัติการสร้าง และปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ ที่คุณเนาว์ ในฐานะผู้สร้างได้ถ่ายทอดไว้อย่างละเอียดลึกซึ้ง ชัดเจน และขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ครับ

    สร้างจากผงพระรอดวิหารสมเด็จ วัดเบญจมบพิตร ที่ครูบาเจ้าศรีวิไชย นำไปจากลำพูนคราวไปแก้อธิกรณ์ครั้งสุดท้ายระหว่างปี 2478 – 2479 โดยครูบาศรีวิไชยได้อธิษฐานจิตพระรอดชุดนี้เสมือนหนึ่งเป็นการแก้เคล็ดเสริมบารมี ณ พระวิหารสมเด็จ วัดเบญจมบพิตรที่ทางสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ วัดราชบพิธได้นิมนต์ครูบาไปพำนักตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่กรงเทพ ยาวนานถึงกว่า “ครึ่งปี” (6 เดือน 17 วัน) จึงนับเป็นพระเครื่องชุดพิเศษที่ครูบาศีลธรรมเจ้าอธิษฐานจิตตรงๆและนานที่สุดเป็นประวัติการณ์ หาเหรียญหรือพระเครื่องใดๆเสมอเหมือนมิได้ ซึ่งปัจจุบัน พระรอด วิหารสมเด็จ ครูบาเจ้าศรีวิไชย วัดเบญจมบพิตร พ.ศ.2479 นี้ เป็นสุดยอดพระเครื่องดี 2 แผ่นดินที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดและหาของจริงของแท้ได้ยากยิ่งที่สุด เพราะได้สืบทราบมาจาอดีตไวยาวัจกรของวัดเบญจมบพิตร อายุ 80 กว่าปีที่เกษียณไปแล้วว่า พระรอดชุดนี้ ครูบาศรีวิไชยนำมาจากลำพูนเพียง 200 กว่าองค์เท่านั้น

    และภายหลังจากครูบาเจ้าศรีวิไชยพ้นจากอธิกรณ์ครั้งสุดท้ายแล้ว พระรอดวิหารสมเด็จที่ครูบาเจ้าศรีวิไชยอธิษฐานแก้เคล็ดเสริมบารมีขององค์ท่านเองนานถึงกว่าครึ่งปีก็ได้เก็บรักษาไว้ที่วิหารสมเด็จ วัดเบญจมบพิตรที่หรูหรา สูงส่ง และศักดิ์สิทธิ์ยิ่งตลอดมาอีกเกือบ 80 ปีให้หลัง จึงได้ค่อยออกสู่มือของผู้ศรัทธาที่มีวาสนาบางส่วน แต่ก็เล็กน้อยเต็มที

    แต่อาจจะเป็นด้วยบูรพวาสนาที่เกี่ยวเนื่อง แบบ “ต๋ามหน้าบุญเต๊อะ”หรือ “มาต๋ามหน้าบุญ” ก็สุดแท้แต่ เมื่อครั้งที่ผู้สร้างนำเหรียญลายมือลายเซ็นครูบาเจ้าศรีวิไชยไปอธิษฐานที่วัดเบญจมบพิตรเมื่อกลางปี 2557 จึงทำให้ผู้สร้างได้พบกับกรุพระรอด วิหารสมเด็จ ครูบาเจ้าศรีวิไชยทั้งที่สมบูรณ์และชำรุดเป็นจำนวนมาก จึงได้บูชาผาติกรรมมาเกือบทั้งหมด พร้อมนี้ จึงคิดจะสืบสายป๋ารมีในบวรพระพุทธศาสนาและเผยแผ่บุญญาป๋าระมีแห่งท่านพระครูบาเจ้าศีลธรรมศรีวิไชยให้ลือชาปรากฏและแพร่หลายไปยิ่งๆขึ้น จึงได้นำผงพระรอดวิหารสมเด็จ พ.ศ.2479 ที่ชำรุดมาสร้างเป็นพระรอดรุ่นใหม่ โดยได้อัญเชิญลายเซ็นตั๋วเมืองที่ครูบาเจ้าศรีวิไชยได้ลงนามในคำมั่นต่อคณะสงฆ์กรุงเทพในคราวที่ไปแก้อธิกรณ์เมื่อปี 2479 ซึ่งเป็นวาระโอกาสเดียวกับที่ครูบาเจ้าศรีวิไชยได้อธิษฐานพระรอดวิหารสมเด็จ ระหว่างปี 2478 -2479 ไปพร้อมกันมาประดิษฐานทั้งที่ด้านหลังขององค์พระและใต้ฐาน โดยทำการกดพิมพ์และเผาที่วัดมหาวัน ที่น่าจะเป็นที่สร้างพระรอดวิหารสมเด็จ ครูบาเจ้าศรีวิไชยเมื่อปี 2478 ด้วยทั้งหมด นับเป็นการประจวบเหมาะและลงตัวเป็นหนึ่งเดียวแบบครบวงจรอย่างพอดิบพอดี เกินกว่าที่จะเป็นความบังเอิญใดๆ น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง

    อนึ่ง เมื่อพระรอดสร้างเสร็จแล้ว ได้อัญเชิญไปอธิษฐานบารมีพระครูบาเจ้าศรีวิไชยก่อนเป็นปฐม แล้วจึงไปเข้าพิธีพุทธาภิเษก,สืบธาตุขันธ์,สืบชะตาหลวง 100 ปี ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน เชียงใหม่ พระมหาเถรเจ้าที่ “เกิดทัน”และได้เคยร่วมสร้างสมภารป๋าระมีด้วยครูบาศีลธรรมเจ้าศรีวิไชยโดยตรงอย่างแท้จริงระหว่างวันที่ 14-15 ตุลาคม พ.ศ.2557 ทุกพิธี มีพระมหาเถรานุเถระมาร่วมพิธีมากมายเป็นร้อยๆรูป เป็นมหาพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่ง

    อนึ่ง ตอนที่ติดต่อให้ทางวัดมหาวันช่วยกดพิมพ์สร้างพระรอดหลังลายเซ็น ครูบาเจ้าศรีวิไชย รุ่นแรกสุดแห่งล้านนาไทยนี้ ก็ได้บังเกิดอสนีบาต แลบสว่าง ส่งเสียงลั่นฟ้าดังสนั่นครืนใหญ่ต่อหน้าผู้สร้างหลังจากที่ตกลงใจสร้างต่อหน้าต่อตาในทันทีทันใด นับเป็นมหามงคลนิมิตที่สอดคล้องกับชีวประวัติของครูบาศีลธรรมศรีวิไชย ที่ตอนอุบัติ ก็มีฟ้าร้องฟ้าผ่าอย่างน่าอัศจรรย์ จนเป็นที่มาของชื่อเดิมหนึ่งของครูบาศรีวิไชยว่า “ฟ้าฮ้อง” ไม่ผิดเพี้ยน เสมือนหนึ่งดวงพระวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ของครูบาศรีวิไชยจะรับรู้และอนุโมทนา จึงได้สำแดงเตชะฤทธีมหามงคลนิมิตให้ประจักษ์ซึ่งๆหน้าดังว่า จึงเห็นสมควรถวายพระนามพระรอด ผสมผงพระรอดวิหารสมเด็จ หลังลายเซ็น ครูบาเจ้าศรีวิไชย รุ่นแรกสุดแห่งล้านนาไทยนี้ว่า “พระรอดฟ้าฮ้อง หลังลายเซ็น ครูบาเจ้าศรีวิไชย” โดยแท้ทีเดียว

    ขอให้ท่านผู้ที่มีบุญวาสนาได้ครอบครองพระรอดฟ้าฮ้อง หลังลายเซ็น ครูบาเจ้าศรีวิไชย รุ่นแรกนี้ จงทราบซึ้งถึงคุณค่าอันไม่มีที่จะประมาณของพระที่ได้รับไว้นี้ให้จงหนัก และเร่งรักษ์บูชาสักการะไว้ในที่อันควร ก็จักเกิดความเป็นสิริสวัสดิมงคลอย่างยวดยิ่งสืบไปเมื่อหน้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุดเที่ยงแท้ หาที่สงสัยบ่มิได้เลยแลฯ


    หมายเหตุส่งท้าย
    แม้เมื่อตอนที่อัญเชิญพระรอดฟ้าฮ้อง หลังลายเซ็น ครูบาเจ้าศรีวิไชยไปอธิษฐานปิดท้ายที่พระพุทธบาทสี่รอยก่อนน้อมถวายเป็นกฐินทานเมื่อตอนบ่ายของวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2557 ที่ผ่านมานั้น ทันทีที่โยงสายสิญจน์เสร็จ ก็เกิด “ฟ้าฮ้อง” ซ้ำอีก 3 ครั้งดังสะเทือนครืนครั่นลั่นเลื่อนไปทั่ววัดพระพุทธบาทสี่รอยอย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งแม่ชีและโยมแม่ของครูบาเจ้าอาวาสก็ได้ยินกันโดยทั่ว นับเป็นนิมิตมิ่งมหามงคลที่บังเกิดแต่ป๋าระมีอมตะแห่งท่านพระครูบาเจ้าศรีวิไชยยาชนะได้ดลบันดาลให้บังเกิดขึ้นเป็นที่ประจักษ์แบบจะๆซึ่งๆหน้าตั้งแต่ปฐมวาระเบื้องต้นจนอวสานกาลเป็นที่สุดซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างเหนือความคาดหมายเป็นสุด ยากที่จะเกิดแก่พระเครื่องหรือวัตถุมงคลใดๆเป็นที่ยิ่งโดยแท้ จึงเห็นสมควรที่จะจัดบันทึกเป็นหมายเหตุแห่งพระรอด “ฟ้าฮ้อง” หลังลายเซ็น ครูบาเจ้าศรีวิไชยรุ่นนี้ไว้ให้ปรากฏเป็นที่เจริญศรัทธาปสาทะแก่สาธารณชนคนทั้งหลายสืบไปตราบชั่วจิรกาลดีหลีจิ่มแด่เทอญ...


    ที่มาข้อมูล:พุทธวงศ์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1316_Q.jpg
      DSC_1316_Q.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143.1 KB
      เปิดดู:
      93
    • DSC_1318_Q.jpg
      DSC_1318_Q.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146.1 KB
      เปิดดู:
      100
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2015
  6. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่907
    หลวงปู่ทวดกลักไม้ขีด หลังพระพุทธบาทสี่รอย หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อนเสกครับ พระหนาประมาณ 1 ซม.
    *ปิดให้คุณphairot vorapojpornchaiครับ

    [​IMG]

    ขออนุญาติถ่ายทอดข้อมูลประวัติการ สร้าง และปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ ที่คุณเนาว์ในฐานะผู้สร้างได้ถ่ายทอดไว้อย่างละเอียดลึกซึ้ง และขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ครับ

    อีกหนึ่งในผลงานคุณภาพแห่ง"พุทธวงศ์"(คนวังต้องห้าม) ที่บรรจงสรรค์สร้างถวายเป็นมหากฐินทานยังวัดพระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ประจำปีพ.ศ. 2555 เป็นกรณีพิเศษสุด ด้วยหมายใจจะเป็นสิ่งมงคลสักการะที่ เชื่อมกระแสแห่ง "นะโมพุทธายะ"(พระเจ้า 5 พระองค์) ให้รวมเป็นหนึ่งเดียวอย่างเป็นทางการ และอย่างเป็นรูปธรรม รุ่นแรกที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ในรอบ 4 อสงไขย กำไร 100,000 มหากัป นับแต่พระพุทธเจ้าตัณหังกร,เมธังกร,สรณังกร,ทีปังกรเป็นต้นมา จนกระทั่งถึงพระสมณโคดม พระองค์ปัจจุบัน โดยมีพระศรีอาริยเมตไตรย พระพุทธเจ้าพระองค์สุดท้ายในมหาภัทรกัปนี้เป็นที่สุด ก็ไม่เคยมีมาก่อน ไม่ผิดเลย....

    และแน่นอนที่สุด ในอนาคตวงศ์ที่จะมีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้ ในภายภาคหน้าอีก 10 พระองค์ มีพระรามพุทธเจ้าเป็นต้น มีพระสุมังคลพุทธเจ้าเป็นที่สุด ก็ไม่อาจจะมีและอาจจะทำพระเครื่องใดที่จะแม้นเหมือนพระหลวงปู่ทวด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นแรก นี้ได้อีกเลย
    เพราะอะไร..????
    เพราะคัมภีร์อนาคตวงศ์ระบุไว้ชัดเจนว่า ในอีกอสงไขยมหากัป(ไม่รู้จะ กี่100000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000 ฯลฯ..ฯลฯ..ฯลฯ..etc. มหากัป) เบื้องหน้า พระพุทธเจ้า 10 พระองค์ที่จะมาตรัสรู้ต่อจากพระศรีอาริย์นั้น จะมาตรัสรู้ในกัปต่างๆ กัปละพระองค์หนึ่งบ้าง สองพระองค์บ้าง
    อย่างมาก ก็แค่กัปละ 3 พระองค์เท่านั้น
    ที่จะมาตรัสรู้รวมกันในกัปๆเดียวมากถึง 5 พระองค์เยี่ยงในมหาภัทรกัปปัจจุบันนี้ มิได้มีอีกเลย
    ก็ในเมื่อ ในอีก 1000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000 ฯลฯ..ฯลฯ..ฯลฯ..etc. มหากัปเบื้องหน้าไม่มีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้พร้อมๆกันในกัปๆเดียวดังว่าแล้ว ไซร้ แล้วพระเครื่องแห่ง"พระพุทธเจ้า 5 พระองค์"ที่สมบูรณ์แบบ และเป็นทางการจริงแท้ จะบังเกิดขึ้นได้ด้วยประการฉันใด...???????????????
    แค่ "หินต้นมหาภัทรกัป" ที่ผ่านการประทับรอยพระพุทธบาทยุคลแห่งพระผู้ทรงสวัสดิโสภาคย์สัมมาสัมพุทธ เจ้ารวดเดียวถึง 4 พระองค์(ของจริง ไม่ใช่ของสมมุติ หรือเทวดาดลบันดาล อันมีหลักฐานอ้างอิงในพระไตรปิฏกอย่างชัดเจน) ที่นำมาเป็นมวลสารหลักในพระสมเด็จหลวงปู่ทวด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นแรกนี้ ก็พ้นวิสัยจะพบจะหาจากที่ใดใน 4 อสงไขย 100,000 มหากัปล่วงแล้ว และในอีกอสงไขยมหากัปเบื้องหน้าในอนาคตได้อีกแล้วโดยแน่
    หรือมิใช่...????????????????????????

    บังเอิญหรือไม่..?????

    เมื่อค่ำของวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ขณะที่"พุทธวงศ์"ได้อัญเชิญพระสมเด็จ หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นแรก (พิมพ์สี่เหลี่ยม) ไปอธิษฐานกราบอาราธนาอัญเชิญพระบารมีแห่งพระศรีอาริยเมตไตรยเป็นการเฉพาะ ณ รอยพระพุทธบาท วัดพระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตามเคล็ดวิธีที่หลงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย นครพนมเคยสั่งเอาไว้ว่า "จริงๆแล้ว ถ้าจะให้ดี คนสร้างพระนั้น ควรที่จะอธิษฐานพระที่ตัวเองสร้างก่อน เพื่อเป็นการตั้งโหมด ตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้าว่า ต้องการให้พระนั้นๆ มีอานุภาพหรือมีทิศทางของพลังไปในทางด้านใด เมื่อพระที่มาปรกปลุกเสก และหยั่งทราบในเจตนาของผู้สร้างด้วยญาณวิเศษแห่งท่านแล้ว พระท่านก็จะได้เสกให้พระมีพลังไปตามที่ผู้สร้างประสงค์สืบต่อไป" ก่อนที่จะได้เข้าพิธีพุทธชัยมังคลาภิเษกอย่างเป็นทางการ ก่อนน้อมถวายเป็นกฐินทาน เพื่อเพิ่มพูนผลานิสงส์ให้ทบทวียิ่งยวดขึ้นไปเป็นกรณีพิเศษ ตามคติส่วนตัวที่ว่า
    "ตราบเท่าที่ยังต้องเกิดในวัฏสงสารอยู่ตราบใด จะทำตัวให้ทุคคตะเข็ญใจ เป็นคนบุญน้อย วาสนาต้อยต่ำ หาควรไม่"
    แน่นอนที่สุด งานนี้ "พุทธวงศ์"ต้องประสงค์จะให้พระสมเด็จหลวงปู่ทวด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นแรกนี้ เป็นอะไรที่ยิ่งกว่า"พระหลวงปู่ทวด"อย่างที่พบเห็นกันโดยทั่วไป จึงได้ตั้งจิตเจตนาที่จะขอพระบารมีของพระศรีอาริยเมตไตรย ซึ่งหลวงปู่ดู่ วัดสะแก เคยบอกไว้ว่า "เป็นตัวตนที่แท้จริงของหลวงปู่ทวด"มาทำเองเสียเลย..!!!!!!!!!!.
    ก็ระหว่าง"องค์พระมหากษัตริย์"เสด็จมาเอง กับ"ผู้แทนพระองค์" ก็คงไม่ต้องสงสัยว่า "พุทธวงศ์"ต้องประสงค์ในสิ่งใด...????????????

    หาไม่ คงไม่ต้องใช้วิริยะบารมีความพากเพียรอย่างสาหัส บุกป่าฝ่าดงบนถนนยอดเขาอันสูงชันกลางดึก เสี่ยงต่ออันตรายทุกสิ่งทุกอย่างให้ลำบากไปเปล่าๆ เพื่ออัญเชิญพระหลวงปู่ทวด รุ่นนี้ขึ้นไปอธิษฐาน ณ ดินแดนแห่งพันธสัญญาที่หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร พระอรหันตเจ้าแห่งสำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่ เคยใช้อนาคตังสญาณหยั่งทราบไว้ทีเดียวว่า ในอนาคตกาล เมื่อพระศรีอาริยเมตไตรยได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าแล้ว จะเสด็จมาประทับรอยพระพุทธบาทรอยที่ 5 ณ พระพุทธบาทสี่รอยแห่งนี้โดยแน่ ไม่สงสัย..!!!!!!!!!!!!!!!!!
    โดยระหว่างการเดินทางในความมืดมิดแห่งรัตติกาลกลางป่าใหญ่ บนถนนขึ้นเขาอันสูงชันนั้น ได้มีมหาเมฆใหญ่ลอยอยู่ท่ามกลางฟ้าใสๆจนเห็นดวงดาวแพรวพราย พร้อมกับมีแสงแห่งสายฟ้าวิ่งแปลบปลาบวูบวาบในหมู่มวลเมฆอยู่โดยตลอด ซึ่งเป็นความขัดแย้งที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย
    แม้ตอนที่จุดธูปเทียนบูชาและสวดมนต์อัญเชิญนั้น ก็ได้มีลมกรรโชกมาอย่างแรง จนทองคำเปลวในรอยพระพุทธบาทปลิวกระจาย เสียงกังสดาลชายคาพระวิหารก็ดังระงมอยู่กราวๆ อย่างผิดปกติ ชนิดที่ไม่เคยพบเห็นในกาลใดๆ ตลอดระยะเวลา 20 ปีเต็มๆ ตั้งแต่"พุทธวงศ์"ได้ขึ้นไปกราบพระพุทธบาทสี่รอยครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2535 เป็นต้นมา
    จากนั้น ฝนก็ได้ตกกระหน่ำลงซู่ใหญ่ถึง 2 ครั้ง 2 คราวติดๆกัน พร้อมมีเสียงฟ้าคำรนครืนครางอยู่ไม่ขาดระยะ
    เป็นที่ประจักษ์ต่อหน้าต่อตาเพื่อนที่ขึ้นไปด้วยกัน และพระสงฆ์ ตลอดจนอุบาสกอุบาสิกา จากวัดมเหยงคณ์ พระนครศรีอยุธยาเกือบ 10 ชีวิตที่ขึ้นไปภาวนาในโอกาสเดียวกันนั้นด้วยโดยถ้วนหน้า
    และในขณะที่กำลังเริ่มทำพิธีอัญเชิญพระศรีอาริยเมตไตรย มหาโพธิสัตว์เจ้ามาอธิษฐานบารมียังพระสมเด็จ หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นแรกอยู่นั่นเอง ในตัวเมืองเชียงใหม่-ลำพูน ก็ได้บังเกิดมหาพายุใหญ่พร้อมมีฟ้าร้องฟ้าผ่าและลูกเห็บตกพัดถล่มลงมาอย่าง หนักหน่วงที่สุด ชนิดที่แทบไม่เคยพบไม่เคยเห็นในคราครั้งใดมาก่อนในช่วงเวลาเดียวกัน (3 ทุ่ม - 4 ทุ่ม) อย่างพอดิบพอดี..!!!!!?????!!!!
    นี้จะเป็นเหตุ"บังเอิญ"หรือเป็น"คนละเรื่องเดียวกัน"หรือเปล่า ก็คอยเตรียมพบกับผลการวิเคราะห์เจาะลึกจากหน่วยสืบราชการลับทางจิตแบบใจจด จ่อให้จงดีเลยทีเดียว
    รายงานด่วนจากเมืองนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่มาให้ทราบก่อนเลยครับผม..!!!!!!!!!!!!

    ภายหลังจากที่ได้ประกอบพิธีอธิษฐานอัญเชิญพระทั้งปวงเป็นปฐมฤกษ์ด้วยเคล็ดที่ หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร พระอรหันตเจ้าแห่งสำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่ พระผู้เปิดพระพุทธบาทสี่รอยให้เลื่องลือไกลที่สุดในยุคกึ่งกลางพระพุทธศาสน ยุกาลได้เคยสอนสั่งไว้ ณ พระวิหาร พระพุทธบาทสี่รอย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ตอนดึกของวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ท่ามกลางปรากฏของลม,ฟ้า,ฝน,ไฟ(สายฟ้าแลบคำรน)มาประชุมกันอย่างครบเครื่อง ปานประหนึ่งเป็นนิมิตที่ว่า"เจ้าของมาเอง"ก็ไม่ปาน....
    หลังจากนั้น อีก 4 วัน ในตอนเย็นของวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 อันเป็นวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ที่หน่วยสืบราชการลับทางจิตสาย"โพธิ"เคยบอกเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่า "พระหลวงปู่ทวด วัดพระพุทธบาทสี่รอย รุ่นนี้ พลังจะสมบูรณ์แบบถึงขีดสุดในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 นี้แน่แท้" ด้วยความอยากรู้อยากเห็นในคำบอกคำกล่าวที่มีมาล่วงหน้าว่า จะจริงแท้แค่ไหน และผลของการบอกกล่าวอัญเชิญในวาระแรกที่มีปรากฏการณ์แปลกๆมากมายดังกล่าวจะ มีผลประการใดหรือไม่ ก่อนขึ้นไปยังพระพุทธบาทสี่รอยเป็นคำรบ 2 เพื่อนำพระหลวงปู่ทวดทั้งนั้นเข้าพิธีลอยพระประทีปสมโภชบูชารอยพระพุทธบาท "พุทธวงศ์"ก็ได้รีบไปแวะกราบครูบาเทือง วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่ง"พุทธวงศ์"ถือเป็นครูบาอาจารย์ที่เคยกราบไหว้มาแต่เก่าก่อนเกือบ 20 ปี ทั้งยังได้ประสพกับอำนาจอภิญญาของท่านมาจนนับครั้งแทบไม่ถ้วน เป็นที่เชื่อถือและไว้วางใจในญาณหยั่งรู้ของท่านอย่างไม่มีใดต้องจำต้องพัก สงสัย
    เมื่อได้กราบครูบาเทือง และได้ถวายพระหลวงปู่ทวดให้ครูบาท่านชม เพียงชั่วอึดใจ ทั้งๆที่ไม่ได้กราบเรียนถึงแบ็คกราวหรือที่มาที่ไป ตลอดจนคำบอกเล่าของหน่วยสืบราชการลับทางจิตใดๆ แต่ครูบาเทืองก็ออกปากเปรี้ยงมาในทันใดว่า
    "พระหลวงปู่ทวดนี้ มีพุทธคุณแรง แรงมากๆอยู่แล้วน๊ะ ลูกเหย..!!!!!!!!"
    และที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด ก็เห็นจะเป็นประโยคต่อมาที่ว่า
    "พระนี้ มีครบทั้งพระศรีอาริย์ ทั้งหลวงปู่ทวด ทั้งพระพุทธบาทสี่รอย มีพุทธคุณดีมากๆในทุกๆด้าน(ไม่ใช่เด่นในทางแคล้วคลาดเป็นหลักแบบพระหลวงปู่ ทวดที่สร้างให้เป็นหลวงปู่ทวดตามปกติทั่วๆไป) และพระนี้ แรงมากๆจนไม่จำเป็นต้องไปทำพิธีปลุกเสกอะไรอีกแล้วน๊ะ..!!!!!?????!!!!!!"


    ข้อมูล:พุทธวงศ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2015
  7. phairot vorapojpornchai

    phairot vorapojpornchai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +82
    ขอราคาครับ
     
  8. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    แจ้งไปแล้วครับผม :cool:
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  9. r_alongkorn

    r_alongkorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +3,465
    ขอราคารายการ 907ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 สิงหาคม 2015
  10. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการนี้จองแล้วครับผม
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  11. somsakasat

    somsakasat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    688
    ค่าพลัง:
    +1,904
    จองรายการ906 ครับ
     
  12. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รับทราบการจองครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  13. somsakasat

    somsakasat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    688
    ค่าพลัง:
    +1,904
    แจ้งโอนเงินเรียบร้อยแล้วครับ
    date 14/08/15 time 07:25
    amount 300.26
    รายละเอียดทาง pm ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รับทราบการโอนครับ ขอบคุณครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  15. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    จัดส่งแล้วครับ คุณsomsakasat ED 840972669TH ขอบคุณครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  16. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่908
    เหรียญทำบุญอายุ 95 ปี หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง ปี2539 เนื้ออัลปาก้า นับเป็นเหรียญรุ่นที่20 ของหลวงปู่ครับ
    บูชา 400 บาท


    150815010141.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2017
  17. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่909
    พระผงรูปเหมือนรุ่นแรก หลวงปู่ครูบาตั๋น วัดย่าพาย มวลสารเส้นเกศา จีวร แบบฝังตะกรุดครับ
    บูชา 500 บาท

    DSC_0942.jpg
    DSC_0935.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2017
  18. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่910
    เหรียญหล่อไจยะเบงชร รุ่นแรก หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน เนื้อทองจังโก๋ ด้านหลังเป็นยันต์ยอดไจยะเบงชรฟ้าฟีกสมบูรณ์แบบที่สุดของล้านนา หลวงปู่เสกข้ามปีนานถึง 5 เดือน(ตั้งแต่2557-2558) ยิงเลเซอร์โค๊ด เก็บได้อย่างสบายใจไร้ข้อกังขาครับ
    *ปิดให้คุณkrit_kasemครับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2015
  19. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,292
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่911
    เหรียญเจริญพร หรือเหรียญรุ่น4 หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน เป็นอีกรุ่นที่ผ่านการปลุกเสกมาหลายวาระครับ
    *ปิดให้คุณkrit_kasemครับ

    [​IMG]

    เมื่อปี๒๕๕๓ เนื่องในวาระที่หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก อายุวัฒนะครบ ๘ รอบ ทางวัดจึงได้มีการจัดสร้างเหรียญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดหลวงปู่ขึ้นมาถือเป็นเหรียญ รุ่น4 ที่วัดได้จัดสร้างขึ้น โดยใช้ชื่อว่า "เหรียญเจริญพร "
    ซึ่งก่อนที่จะมีการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ทางคณะผู้จัดสร้างได้ไปขออนุญาตหลวงปู่ในการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้และได้ถามหลวงปู่ว่าควรจะสร้างเหรียญหรือพระผงรูปเหมือน...โดยหลวงปู่ท่านได้ตอบกลับมาว่า "เอาเหรียญเหมือนหนก่อนหนหลังฮั้นกะ"
    เมื่อหลวงปู่ท่านได้เลือกด้วยตัวท่านเองแล้ว ทางศิษย์ผู้จัดสร้างจึงนำแบบมาให้หลวงปู่ท่านเลือกด้วยตัวท่านเอง และนำแบบยันต์มาให้หลวงปู่ท่านเลือก โดยยันต์ที่นำมาให้หลวงปู่ท่านเลือกในตอนนั้นมียันต์ 1.เก้าผัด 2.ปถมัง ๔ ด้าน 3.ต่อ ๗ แม่ 4.ยันต์รอด 5.แต่หลวงปู่ท่านไม่ค่อยพึงพอใจ และได้บอกตอ่ลูกศิษย์ว่า "เอายันต์ เมตตาอย่างเก่านะก่า บ่เสือกิ๋นน้ำนมแมว กะงัวกิ๋นน้ำนมเสือ" ทางลูกศิษย์เมื่อได้ยินดังนั้นแล้วจึงได้ทำการคิดว่าควรเลือกใช้ยันต์ไหนดี ประจวบกับที่ว่าเมื่อตอนปี๕๒ ทางวัดได้ออกตะกรุด วัวกินน้ำนมเสือไปแล้ว ทางวัดจึงเลือกที่จะใช้ยันต์ "หนูกินน้ำนมแมว" มาเป็นยันต์ในเหรียญรุ่น4

    โดยหลวงปู่ได้ทำการปลุกเสกแบ่งเป็นวาระต่างๆดังนี้ครับ
    ๑. พุทธาภิเษกครั้งแรก ณ วัดบ้านฟ่อน วันอาทิตย์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ (มาฆบูชา)
    ๒. พุทธาภิเษกครั้งที่สอง ณ วัดบ้านฟ่อน วันเสาร์ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๓ (เสาร์ ๕)
    ๓. พุทธาภิเษกครั้งที่สาม ณ วัดบ้านฟ่อน วันพฤหัสบดี ๑๕ เมษายน ๒๕๕๓ (พญาวัน)
    ๔. พุทธาภิเษกครั้งที่สี่ ณ พระวิหารวัดบ้านฟ่อน วันศุกร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๓ (วิสาขบูชา)
    ๕. พุทธาภิเษกครั้งที่ห้า ณ วัดบ้านฟ่อน วันเสาร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๓ (จันทรุปราคา)
    ๖. พุทธาภิเษกครั้งที่หก ณ พระวิหารวัดบ้านฟ่อน วันพุธ ๘ กันยายน ๒๕๕๓

    โดยมีจำนวนที่จัดสร้างดังนี้
    เนื้อเงิน ๑๙๙ เหรียญ
    เนื้อทองแดงชุบสามกษัตริย์ ๑๐๙ เหรียญ
    เนื้อตะกั่ว ๑๐๖๘ เหรียญ
    ทองแดง ๓๐๐๐ เหรียญ
    กรรมการเก้าโค้ด ๓๙ เหรียญ

    ทุกเนื้อตอกโค้ดและรันหมายเลขทุกเหรียญ ซึ่งในตอนแรกนั้นทางวัดได้วางแผนไว้ว่าจะจัดสร้างเนื้อตะกั่วแค่ ๑๐๐๐ เหรียญ แต่พอถึงเวลาปั๊มเหรียญเสร็จปรากฎว่า ชนวนเนื้อตะกั่วที่หลวงปู่ท่านได้จารอักขระลงไปนั้นเหลืออยู่เป็นจำนวนเยอะมาก ทางวัดจึงเกิดการเสียดายชนวนที่เหลือจึงให้ทางร้านปั๊มชนวนที่เหลือให้หมด ทำให้ได้เหรียญเนื้อตะกั่วเพิ่มมาอีก ๖๘ เหรียญ รวมเป็นทั้งหมด ๑๐๖๘ เหรียญ

    ขอขอบคุณข้อมูล:คุณเก้าแต้มครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2015
  20. krit_kasem

    krit_kasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    444
    ค่าพลัง:
    +751

    ขอจองบูชา 2 รายการครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...