เมื่อความรักเดินทาง(บันทึกการเดินทาง)จะทำตะกรุดหาเงินร่วมสร้างศาลา

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 30 ตุลาคม 2008.

  1. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    หลวงปู่เขียน ปุญญกาโมกับสมญา'ญาท่านเขียนเหยียบลำน้ำโขง'

    พระครูสถิตปุญญานุวัฒน์ หรือ “หลวงปู่เขียน ปุญญกาโม” เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดดอนส้มป่อย ต.นาเลิง อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ปัจจุบันสิริอายุ ๙๓ ปี จำพรรษาที่ป่าช้าบ้านโพนสิม ต.ยางขี้นก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

    ก่อนบวช ท่านเป็นวัยรุ่นคะนอง เดินข้ามความตายมานักต่อนัก ตอนเป็นนักเลงบางขุนพรหม ในขณะนั้นครูดีที่เป็นฆราวาสจอมขมังเวท 2 ท่าน สายพราหมณ์เก่าสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นอาจารย์ของท่านจอมพล ป. พิบูลสงคราม สอนวิชาอาคมต่างๆ และสักยันต์ให้ คือ "ครูทองลือ" และ "ครูปลั่ง" ทำให้ท่านเก่งและกล้า เป็นนักเลงไม่กลัวใคร มีเรื่องกับขาใหญ่จนตำรวจขอร้อง

    ต่อมาเริ่มเบื่อในชีวิตฆราวาส หันมาสนใจทางธรรม เข้าบวช มี พระครูสุจิตตานุวัตร วัดผักแว่น เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งสืบวิชาชั้นสูงจากพระอุปัชฌาย์วันดี วัดผักแว่น ศิษย์ในสาย ญาครูขี้หอม และสมเด็จลุน นครจำปาสัก พระมหาดำรงค์ วัดใต้ยางขี้นก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูประทีปธรรมโสภณ วัดเหนือยางขี้นก เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา "ปุญญกาโม"

    หลังจากบวชแล้ว ท่านก็สนใจศึกษาเล่าเรียนทางธรรม ครั้งหนึ่งได้เข้าไปกราบเรียนวิชากับ ท่านเจ้าคุณนรรัตราชมานิจ ซึ่งท่านเจ้าคุณนรฯ ได้สอนเน้นกรรมฐานเพื่อเป็นพื้นฐานยกจิตให้สูง ให้พ้นโลกเหนือโลก จากนั้นได้กลับไปจำพรรษาที่บ้านเกิด จ.อุบลราชธานี แล้วไปเรียนวิชากับหมอธรรม ซึ่งท่านเป็นพระรูปเดียวที่สืบทอดวิชาสาย สมเด็จลุน นครจำปาสัก และญาท่านกรรมฐานพระครูธรรมบาล (เผย) มุ่งปฏิบัติธรรมอย่างอุกฤษฏ์มานานและออกบำเพ็ญเพียรในป่าเข้าไปในประเทศลาว เขมร พม่า จนได้สมณศักดิ์ "พระครูสถิตปุญญานุวัฒน์"

    หลวงปู่เขียน เป็นพระที่สมถะเรียบง่าย ชอบแสวงหาความสงบวิเวก มีเจตนาแน่วแน่ แรงกล้า ตลอดเวลาท่านตั้งใจจักสร้างศาลาไว้ให้ญาติโยมปฏิบัติธรรม ด้วยการบอกบุญเชิญชวนลูกศิษย์ลูกหาและท่านผู้มีบุญมาร่วมสร้างบารมี การสร้างวิหารทาน เป็นทานวิเศษ ปัจจุบันหลวงปู่เขียนจำพรรษาอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมตำบลยางขี้นก (ป่าช้าบ้านโพนสิม) ต.ยางขี้นก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

    ญาท่านเขียน เหยียบลำน้ำโขง

    หลังจากบวชแล้ว ท่านก็สนใจศึกษาเล่าเรียนทางธรรม ครั้งหนึ่งได้เข้าไปกราบเรียนวิชากับ ท่านเจ้าคุณนรรัตราชมานิจ ซึ่งท่านเจ้าคุณนรฯ ได้สอนเน้นกรรมฐานเพื่อเป็นพื้นฐานยกจิตให้สูง ให้พ้นโลกเหนือโลก จากนั้นได้กลับไปจำพรรษาที่บ้านเกิด จ.อุบลราชธานี แล้วไปเรียนวิชากับหมอธรรม ซึ่งท่านเป็นรูปเดียวที่สืบทอดวิชาสาย สมเด็จลุน นครจำปาสัก และ ญาท่านกรรมฐานพระครูธรรมบาล (เผย) มุ่งปฏิบัติธรรมอย่างอุกฤษฏ์มานานและออกบำเพ็ญเพียรในป่าเข้าไปในประเทศลาว เขมร พม่า จนได้สมณศักดิ์ “พระครูสถิตปุญญานุวัฒน์”

    จากนั้นท่านทิ้งสมณศักดิ์ตำแหน่งต่างๆ แล้วลาออกมาเป็นหลวงตาธรรมดา ปลูกเพิงพักในป่าช้า ตอนที่หลวงปู่เขียนเดินธุดงค์ มีคนเห็นเป็นร้อยว่า ญาท่านเดินข้ามแม่น้ำโขงไปฝั่งลาว ด้วยเท้าเปล่าได้ เมื่อถามหลวงปู่ท่านตอบว่า “พระน้าบ่ใช่เป็ดบ่ใช้ห่านจะได้ลอยน้ำ” ชาวบ้านให้สมญาท่านว่า “ญาท่านเขียน เหยียบลำน้ำโขง”

    หลวงปู่เขียน เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน โดยส่วนใหญ่มีความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณอย่างมาก จุดไหนที่เป็นที่ดินผี ที่ป่าโปร่ง ที่นาอาถรรพณ์ ต้องมากราบอาราธนานิมนต์ให้ท่านไปเหยียบนาฝังรอยเท้าท่านไว้ ว่ากันว่าผีอาถรรพณ์วิญญาณร้ายหายสิ้น ข้าวกล้าเติบโตงอกงามผลผลิตมากกว่าเขา ขนาดโดนพายุฝนถล่มนาอื่นเสียหายพังหมด ผืนนาที่ท่านเหยียบรอดปลอดภัยได้ผลแปลงเดียวในตำบล

    หลวงปู่เร็ว วัดหนองโน เล่าเรื่องหลวงปู่ทำนองว่า ท่านเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่สวน วัดนาอุดม ศิษย์สายสมเด็จลุนที่ใกล้เคียงและอาวุโสสูงสุดที่ยังอยู่ ๑ ใน ๒ องค์(อีกองค์ หลวงปู่อ่อง วัดเทพสิงหาร) รีบๆไปกราบท่านเลย ตอนนี้ท่านออกพระกริ่ง หากไม่เกินกำลัง หรือตะขิดตะขวางใจเรื่องสื่อ ก็เก็บกันไว้หน่อย อย่างน้อยก็ได้ร่วมทำบุญบำรุงวัด สร้างเสนาสนะกับหลวงปู่ ผมว่าจะไปกราบท่านเร็วๆนี้...พลาดหลวงปู่สวน หลวงปู่คำบุ หลวงปู่เก่ง(ไก่ตี) ไปแล้ว...ทั้งที่ ลป.เร็ว ท่านบอกรีบไปกราบให้ได้...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • q009365-2.jpg
      q009365-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.1 KB
      เปิดดู:
      47
  2. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ผมอยากไปซักที สายอุบลฯ นี่ มีหลายท่านเลยที่อยากไปทำบุญด้วย

    ไปอุบลฯ เคยไปแต่ไปเมา ไปเที่ยวสาวลาวช่องเม็ก ไม่เคยได้เข้าวัดซักที....
     
  3. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ช่องม็กเคยข้ามไปตั้งแต่ปี๓๘ ตอนนั้นไม่มีอะไรเลยมีแต่กล้วยไม้ป่า เครื่องเงิน
    และพวกแมลงมาขาย ............หลังๆเห็นในทีวีเปลี่ยนไปเยอะมาก

    ถ้าไปอุบลเพียบเกจิอาจารย์ ลพ.เร็ว วัดหนองโน ญาท่านเกษม ญาท่านโทน

    ลป.สุพัฒน์ แต่ละวัดไกลกันเยอะข้ามอำเภอก็เหมือนข้ามจังหวัดแถวบ้านเรา
     
  4. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    ไปเที่ยวสาวลาวช่องเม็ก

    ไม่ไปนั่งฟังเพลงแถวโขงเจียมมั่ง บรรยากาศดี โรงแรม รีสอร์ตหลายดาว สาวลาวก็เยอะ ค่าดองพอประมาณ......
     
  5. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548

    มักหลาย ขาว ๆ ออเป๊าะ ๆ ค่าดองนี่มันจะกี่แสน (กีบ) กันหนอ
     
  6. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    ถือว่าไปส่งเสริมการท่องเที่ยวประสาพี่น้อง
    ค่าดองบ่แพงทั้งในเขตและนอกเขต หัวค่ำถูกหน่อยแสนต้นถึงสอง ใกล้สองยามสองถึงสามแสน เกินกว่านั้นแล้วแต่จะตกลง รวมที่พัก...แต่หลัง 5 ทุ่มห้ามข้ามฝั่ง เพราะท่านจะได้พักฟรี ที่ คุกขี่ไก่...

    ระวังด้วยหลังสี่ทุ่มทางอุบลฯ มีจุดเป่าแอลกอร์ฮอโดยไม่แจ้งพิกัด...
     
  7. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    ตะกรุดมงคลโสฬส ไปถึงไหนแล้ว สายหลวงปู่เอี่ยมให้องค์ใดเสก....

    หลวงพ่อสิริ ไหม ท่านเคยทำเหรียญหลังยันต์โสฬสมงคล และเคยออกเหรียญหลวงปู่เอี่ยมด้วย
     
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ตะกรุดเสกอยู่ทางภาคเหนือของประเทศยังไม่มาถึงผม ถ้ามาถึงจะไปขอเมตตาหลวงพ่อสิริเสกให้ด้วย .............
     
  9. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +21,326
    อาทิตย์ก่อนมีเหตุให้เดินทางไกล...............

    ผมมีความคิดเกิดขึ้นหลังจากไปกราบพระอ.สุริยันต์ เรื่องซื้อชุดขาวถวายวัดไว้ให้คนที่มาปฎิบัติธรรมได้ใช่สวมใส่ .....หลังจากนั้นก็บอกกล่าวผ่านไปยังคุณหนูนอเวย์คนไกลใจใกล้ประเทศไทย ซึ่งว่ารวบรวมกันมาได้หลายสิบตัวตามจำนวนเงิน จึงแบ่งออกตามความต้องการถวายออกไป2วัด คือวัดอ.สุริยันและวัดลป.มีชัย

    วัดอ.สุริยันผมได้ไปถวายนานแล้ว ติดก๋็แต่วัดลป.มีชัย ผมยังไม่ได้นำไปถวายเนื่องด้วยมีงานมีภารกิจที่ต้องทำและดูแล ..........หลังจากพูดคุยกันถึงจ.อุบลราชธา่นีก็เลยชวนกันไปกับพี่เด่นชัย ....จะไปกราบหลวงพ่อบุญชู วัดพระธาตุโนนใหญ่ วังขาม
    ที่วารินชำราบ และถือโอกาสไปถวายชุดขาวที่วัดท่านด้วยเลย อ่านข้อมูลท่านอยู่โรงพยาบาลไม่สบาย อาพาธ ไม่หนักมาก ยังลุกนั่งได้สวดมนต์ได้ แจกพระให้ญาติโยม

    ออกเดินทางวันศุกร์ ประมาณ3-4ทุ่ม ตั้งใจว่าวันอาทิตย์จะกลับมาถวายขอไปอุบลราชธานีก่อน........ขับไปเรื่อยๆผมนั่งไป ถึงอุบลประมาณสว่างเกือบ6โมงเช้า คุณNu_wa ที่นัดกันไว้ไปเจอกันอุบล โทรมาถามพี่ถึงไหนกันแล้ว

    ตอบกลับไปว่าจะถึงวัดแล้วกำลังหาเส้นทางเข้าวัด ..........เขากำลังจะเดินทางตามมาสมทบกันที่วัดลพ.บุญชู และแจ้งข่าวลป.มีชัย มรณภาพ ได้ยินแล้วใจหาย เพราะผมกำลังจะมากราบท่านเอาชุดขาวมาถวาย ............

    ยังระลึกนึกถึงท่านเสมอหลังจากกลับจากการมากราบท่านเมื่อสองปีก่อน ท่านเมตตาคณะผมมาก และมีสิ่งที่มันยากจะอธิบายที่ท่านบอกกับผมผมเข้าใจว่าไม่ใช้ความบังเอิญบังอร เหมือนเพลงอัสนีวสันต์แน่นอน..........

    เมื่อรุ้ว่าท่านคือของจริงไม่ใช้ของปลอม เหมือนเพลงสุรพล ก็เลยได้ยกเอาท่านเป็นอีกองค์ที่นับถือและสัมผัสได้.......

    หลังจากกลับจากอุบลก็ได้เข้าไปกราบท่านที่วัดแต่การมาในครั้งนี้
     
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ไม่เหมือนเดิมหลวงปู่ท่าน ไมสามารถที่จะลุกขึ้นมาสนทนาพูดคุยเมตตาได้เหมืิอนก่อน เหลือไว้แต่ความเมตาที่ท่านมอบให้และจดจำไว้ในใจในหัวใจที่มีพลังศรัทธราแอบแฝงอยู่

    ผมได้เข้าไปเอาของถวายแต่ดูเหมือนทุกคนกำลังยุ่งวุ่นวายทั้งพระและโยม แต่ก็ลุล่าวงในการถวาย

    ได้กราบขอขมาท่านสิ่งใดที่ล่วงเกินด้วยกาย วาจา ใจ กุฎิและภาพความทรงจำเก่าๆของผมยังคงอยุ่แม้วันเวลานี้หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไปจากที่เคยเห็นกุฎิสิ่งก่อสรา้งกำลังขยับขยาย วัดท่านที่บรรยากาศเงียบๆก็จะดูท่าไม่เงียบแล้ว ........ไม่ใช้เพราะงานบุญเพ็ญกุศลแต่คงเพราะนามชื่อของท่านเป้นที่รุ้จักมากขึ้น

    ผมได้ไปกราบและนอนที่วัดท่านมา1คืน ได้กินข้าวก้นบาตรท่านให้ถือว่าครบสูตรความเป็นลูกศิษย์ .........ได้เห้นพระในศาลาที่หลวงปู่นำให้กราบไหว้สวดมนต์โดยหลวงปู่นั้นเป็นผู้นำพาสวดมนต์ไหว้พระด้วยองค์ท่านเอง......ผมย้อนวันเวลาเก่าๆด้วยการสวดมนต์และกราบไหว้พระพุทธรูปองค์เดิม สถานที่เดิม แต่คนในเหตุการณ์นั้นมีผมคนเดียว

    ............นับแต่นี้หลวงปู่มีชัยนามท่านจะอยุ่ในใจผมตลอดไป อย่างน้อยก็นึกถึงความเมตตาที่สัมผัสได้ทางกายที่ท่านมอบให้ .............

    หลายท่านหวังในปาฎิหารย์ให้หลวงปู่ฟื้นกลับมา .....สำหรับผมไม่คิดเช่นนั้น ของทุกอย่างในโลกมีกำหนดด้วยเงื่อนไขเหมือนกันและตายตัวคือกฎของพระไตรลักษณ์ ยากที่จะฝืนได้ เกิด แก่ เจ็บ ตาย มันชัดเจน........น้อมส่งหลวงปู่สู่แดนทิพยืแดนธรรมตามเหตุตามผลของการปฎิบัติ ผมไม่สามารถจะคาดเดาและคิดเอ ออไปเองว่าหลวงปู่ไปนิพพานหรือไปอยุ่ที่ไหน แต่คิดว่าท่านไปในภพภูมิที่ดีและสูงเป็นมงคลในที่ๆเราท่านปราถนา

    ผมกราบลาสังขารหลวงปู่กลับบ้านออกรถเดินทาง.............

    จบบันทึกการเดินทางสั้นๆระยะเวลาไม่นานที่รู้จักหลวงปู่มีชัย

    ส่วนบันทึกจากเมืองอุบลก็ยังคงอยุ่ในใจ รอวันเวลาเล่าขานไปสู่คนที่อยากจะฟังผมเล่า
     
  11. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ฝากถึงพี่อาณัติ อยู่ยโสธรเดินทางไม่ไกลไปวารินชำราบ คนสระบุรียังเดินทางไปมา3-4ครัง ขอจงรีบไปฝากตัวเป็นศิษย์ ลพ.บุญชู วังขาม วารินชำราบ

    อย่าออกนอกเส้นทางไกลที่แห่งนี้มีครูบาอาจารย์ชั้นดีที่เราสามารถสัมผัสได้....

    กุมภาพันธ์ปีหน้าว่าจะไปอาศัยนอนวัดสักคิน.......ขอจงรีบไปอย่าปล่อยเวลาเนิ่นนาน ..........เป็นไปได้จะได้เจอกันที่วัดช่วงกุมภาพันธ์...

    มูลเหตุแห่งศรัทธราเพราะเสี่ยหนึ่งน้องรักนักร้องบ้านหนองหอยเป็นศิษย์วัดนี้
    อาศัยกินอยู่หลับนอนกินข้่าวก้นบาตรที่นี้ทำให้มีข้อมูลเชิงลึกมากมาย ...

    น้องชี้ย้ำเส้นทางให้แล้ว ขอท่านพี่รีบไปเมื่อมีเวลาว่างจากการเลี้ยงลูกอ่อน

    ถูกใจผมยิ่งนักที่วัดแห่งนี้ ...............ศรัทธราผมแบ่งบานแล้ว รอพี่ไปปลูกศรัทธราตามผม ใช้เวลานานๆหน่อยที่วัดท่าน
     
  12. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    Tk............

    เสี่ยหนึ่งเล่าเรื่องหลวงพ่อบุญชูให้ฟังหลายครั้งอยู่ วัดท่านน่าจะอยู่แถวค่ายทหาร ผ่านอยู่เหมือนกับ ส่วนใหญ่ไปอุบลฯจะไปกราบหลวงปู่ญาท่านสวน หลังๆมามักเลยไปที่หลวงปู่เร็ว วัดหนองโน หลวงปู่ท่านคุยสนุก ไม่มีเงื่อนไข สบายๆเลย เลยถูกใจ แต่วาริน กับ ตาลสุม มันคนละเส้นทางกัน

    วันหลังจะลองเปลี่ยนเส้นทางดู เวลาน้อยไปวัดวังขาม เวลามากไปวัดหนองโน...
     
  13. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +21,326
    รีบไปแล้วจะรู้ว่าอัธยาศรัยและอัธรสในการพูดคุยความเมตตาไม่ต่างกัน.........

    ลป.เร็วก็เมตตาหลาย ลพ.บุญชูก็เมตตาหลาย ไปแล้วต้องขอสีผึ้งท่านหนะ

    เสี่ยหนึ่งศิษย์ก้นกุฎิแนะนำมาไว้.........

    วัดท่านก็เส้นวาริน เดชอุดม เดชอุดม เข้ากรุงเทพ

    เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักจะไปหารักใหม่แถวอุบลนัดกันไว้จะไปวัดท่าน

    ลพ.บุญชู จะไปช่วยกันทำความสะอาดวัด ทำความสะอาดห้องน้ำเดี๋ยวใกล้ๆวันจะ

    ชวนพี่อีกครั้ง

    หลวงพ่อเมตตาสูงเรื่องเก่งเรื่องพลังงานเรื่องที่เกินจับต้องผมไม่รู้เลยแต่เรื่องที่จับต้องได้ที่สัมผัสด้วยกายหยาบผมว่าท่านเมตตามาก
     
  14. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    ข่าวดี

    จัมโบ้ เอ...............................ถูกหวย 258
     
  15. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ถูก 285 เพราะพี่เป็นต้นเหตุ.........วันที่ 2 อายุ 85

    พรุ่งนี้วันคล้ายวันเกิด๔ ต.ค. หลวงพ่อคูณถ้าหลวงพ่อยังอยู่น่าจะอายุ๙๓

    คนโคราชถูกชะตากับเลขอายุหลวงพ่อเลขที่เกี่ยวเนื่องกับหลวงพ่อ เล่นเอาเจ้ามือเป๋มาหลายครั้ง.....
     
  16. หนึ่ง1

    หนึ่ง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,638
    ไม่ได้เข้ามานาน ตั้งแต่มีเฟส มี Line อ่านไม่หมด มีหลายกลุ่มหลายก้อน เฟสก็มีเพื่อนหลายกลุ่ม Line ก็มีเพื่อนหลายกลุ่ม กล่มพระสระบุรี กลุ่มพระอยุธยา กลุ่มศิษย์หลวงพ่อคูณ ลพ.รวย ลป.สวน และอีกหลายๆกลุ่ม กลุ่มหนังโป๊มันส่งคลิปกันวันละเป็นพันเรื่อง กลุ่มเพื่อนมัธยม เพื่อนเทคนิค เพื่อนมหาลัย เพื่อนชวนเมา กลุ่มงานบุญ เยอะจริงๆ โทรศัพท์ผมถ้าเปิดเสียงเตือน คงดังทั้งวัน กลุ่มเลขเด็ดก็มีนะ พี่อาณัติคงชอบ 55 แต่ที่ไม่น่าเชื่อคือ เพื่อนส่งมาให้วันเกิด ลพ.จบ 825...25 ให้ส่งต่อ 7 คน มันออกของมันจริงๆ ผ้าผ่าซิ งง..กับมันเลย ยังคงติดตามเรื่อยๆครับกับกลุ่มนี้ แต่ส่วนมากจะคุยกันใน Line มากกว่า ผมได้รูปน้องมิงค์ เนต ไอดอลคนใหม่มา เดี๋ยวไปเจอกันใน line นะครับ
     
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +21,326
    กลุ่มlineมันไว .......จริงๆสมัยก่อนผมไม่เล่นเพราะโทรศัพท์เล่นไม่ได้
    พอซื้อโทรศัพท์มาใหม่เมื่อ2ปีก่อน เครื่องธรรมดาแต่มันเล่นไลน์พอได้ ........
    ข้อมูลมันไวทันใจส่งรูปถึงกันไวไปไหนมาไหน บอกได้แชร์สถานที่..........
    เลยต้องก้าวตามโลกหน่อย แต่เฟสบุคนี้เข้าสมัครกันนานแล้วแต่ผมเคยสมัครแตไม่ได้เล่น ลืมรหัส ขี้เกียจติดตามมาก .เอาแค่ไลน์นี้ก็เพียบแล้ว โลกมันกว้างไกลไปไวจริงๆ คนจ้างงานเดียวนี้ก็ส่งไลน์เอาเลย ........

    ในกลุ่มไลน์มีไม่กี่คน ..... ส่วนมากก็คุยเรื่องพระ เรื่องผีไม่นุ่งผ้า
    เที่ยววัดเรื่องวัตถุมงคล ......เรื่องการบ้านการเมืองเรื่องข่าวสาร ดารา เอาประเด็นมาพูดคุยเล่นกัน สนุกๆ.........ใครไม่เข้าใจมาอ่านไปส่งต่อโดนเขาด่าผู้ปกครองแน่........

    มันอัพเดทสถานการณ์ท่องเที่ยวสถานที่วัดที่ไปได้เลย..............

    ก.พ. 59 ไปอุบล รบกวนพี่อาณัติ หาเวลามาด้วย จะรวมตัวกันไปวารินชำราบ

    ไม่ได้ไปหาสาววาริน แต่ไปเข้าวัด......ไปศุกร์ เสาร์กลับอาทิตย์

    ไม่ได้ไปเช่าวัตถุมงคลเท่าไหร่ตั้งใจว่าจะไปเอาุญกันด้วยแรงกาย ......แล้วจะมี

    ของดีอย่างอื่นเป็นผลพลอยได้......เตรียมเก้บๆเงินไว้เดินทาง มีค่าน้ำมันและค่ากินนิดหน่อย ตอนนี้ราคาน้ำมันถูก เดินทางไปไหนพอจะประหยัดเงินบ้าง
     
  18. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    825 .....เขาว่าหวยแม่ย่านางเรือที่ อ.ป่าติ้ว ยโสธร ไปเข้าฝัน เขาส่งกันต่อๆไปเยอะ คนเชื่อมากได้มากหน่อย คนเชื่อน้อยได้น้อย คนไม่เชื่อกินแห้ว

    คนได้เยอะสุดที่โคราช แกได้งวดก่อน(คนส่งsms) ถูก 825....3 ตัวกว่า 2,000 บาท ได้เป็นล้าน...ข้อมูลจริงจากพื้นที่...
     
  19. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    ศ- ส-อา...ปกติจะติดรับลูก เลี้ยงลูก เข้าเวร.... จะลองเซ็ตเวลาดู
     
  20. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    เสี่ยหนึ่ง1 จารย์โบ้..........มีเหรียญมหาเจริญพร หลวงปู่มีมีชัยมาแบ่งไหม

    อยากได้ ถูกโฉลกกบเหรียญเต็มองค์..............
     

แชร์หน้านี้

Loading...