เพื่อการกุศล พระยอดขุนพลผาเมือง - หล่อต้นปี 2559

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชายชุดขาว, 14 กันยายน 2015.

  1. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    พระยอดขุนพลผาเมือง

    ที่มา

    ด้วยหลวงปู่ประหยัด มหาปัญโญ ได้มอบขวานฟ้าสำริดโบราณมาให้ผม 1 ชิ้น เพื่อสร้างพระถวายท่านไว้แจกจ่ายแก่ผู้ศรัทธาต่อไป กำหนดการหล่อประมาณเดือนพฤศจิกายน เสกประมาณ 3 เดือน แจกจ่ายต้นปี 2559 เป็นต้นไป

    พ่อขุนผาเมือง


    ผมเคารพศรัทธาต่อองค์พ่อขุนผาเมืองเป็นอย่างยิ่ง การสร้างพระครั้งนี้จึงตั้งใจสร้างเพื่ออุทิศเป็นพระราชกุศลถวายต่อองค์พ่อขุนผาเมืองและได้อัญเชิญพระนามของท่านมาเป็นพระนามของพระรุ่นนี้ด้วย


    [​IMG]

    เรื่องเล่าพ่อขุนผาเมือง เจ้าเมืองราด

    หลักศิลาจารึกหลักที่ 1 เล่าถึงประวัติพ่อขุนผาเมือง

    วีรกษัตริย์ที่สำคัญอีกองค์หนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการกู้แผ่นดินสยามจนสามารถจัดตั้งกรุงสุโขทัยให้เป็นอาณาจักรของคนไทยและมีกษัตริย์กครองเป็นปึกแผ่นนั้น คือ ขุนผาเมือง เจ้าเมืองราด ผู้เป็นพระราชโอรสของพ่อขุนศรีนาวนำถม กษัตริย์พระองค์แรกของเมืองสุโขทัย

    พ่อขุนผาเมืองเป็นกษัตริย์นักรบรูปงามและเก่งกล้าสามารถเป็นที่เลื่องลือไปทั่วจนเป็นที่ปรารถนาของ นางสิขรมหาเทวี หรือ นางสิงหเทวี พระราชธิดาของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 กษัตริย์ขอม แห่งเมืองศรีโสธราปุระ (คือ นครธม) ดังนั้นกษัตริย์ขอมจึงปรารถนาที่จะได้พระองค์ไว้เป็นราชบุตรเขย จนมีอุบายยกพระราชธิดาให้พร้อมกับแต่งตั้งพระนามถวายเป็นเกียรติยศว่า กมรเต็งอัญศรีอินทราบดินทราทิตย์ อันมีความนัยว่า พระองค์จะได้รับเกียรติให้มีศักดิ์เป็นเจ้าเมืองเสมอกันเพื่อจะขึ้นปกครองเมืองสุโขทัยสืบต่อพ่อขุนศรีนาวนำถม คำว่า “กมรเตงอัญ” เป็นคำเรียกตำแหน่งกษัตริย์ขอม จึงเท่ากับยอมรับว่า พระราชบุตรเขยผู้นี้เป็นกษัตริย์ของขอมด้วย โดยมีพระขรรค์ไชยศรีอันเป็นเครื่องหมายการมีอำนาจของขอมในดินแดนที่เป็นกลุ่มของคนไทย

    ซึ่งหลังจากพ่อขุนศรีนาวนำถมสิ้นพระชนม์ลง ขอมสบาดโขลญลำพงก็ได้เข้ายึดเมืองสุโขทัยไว้ในอำนาจ พ่อขุนผาเมืองจึงร่วมกับพ่อขุนบางกลางหาวต่อสู้กับกองทัพขอมจนได้ชัยชนะและอันเชิญให้ พ่อขุนบางกลางหาวเป็นปฐมกษัตริย์ ทรงพระนามว่า "พ่อขุนศรีอินทราทิตย์" ทั้งๆ ที่พ่อขุนผาเมืองนั้นมีสิทธิในการเป็นกษัตริย์ครองกรุงสุโขทัยอย่างสมบูรณ์

    ในครั้งนั้น “ศรีสรัธา” ผู้เป็นหลานของ พ่อขุนผาเมือง ได้จารึกข้อความสำคัญนั้นไว้ว่า “พ่อขุนผาเมืองจึงอภิเษกพ่อขุนบางกลางหาว เจ้าเมืองสุโขทัย ให้ทั้งชื่อคนแก่พระสายเรียกชื่อ ศรีอินทรบดินทราทิตย์ นามเดิม กมรเตงอัญผาเมือง เมื่อก่อนผีฟ้าเจ้าเมืองสรีโสธรปุระให้ลูกสาวชื่อนางสิขรมหาเทวีกับขันไชยศรี ให้นามเกียรติแก่พ่อขุนผาเมือง”


    หลักศิลาจารึกหลักที่ 2 เล่าถึงประวัติพ่อขุนผาเมือง

    ด้วยอุบายนี้พ่อขุนผาเมืองก็ทำเหมือนไม่รู้เท่าทัน จึงยินยอมพร้อมใจที่จะเป็นพระราชบุตรเขยของกษัตริย์ขอม ด้วยมองเห็นช่องทางที่จะเอาชนะอำนาจของขอมได้ แม้ว่าขณะนั้นจะมีขอมสบาดโขลญลำพงคนของขอมเข้ามาเป็นกำลังอยู่ในเมืองสุโขทัยแล้วก็ตามและคนไทยในอาณาจักรสุโขทัยก็จะไม่ได้เสียทีถูกขอมกดขี่รังแกอย่างที่เป็นอยู่ต่อไป

    ดังนั้น พ่อขุนผาเมืองจึงได้ชักชวนพ่อขุนบางกลางหาวเจ้าเมืองบางยาง ผู้เป็นน้องเขยเข้าร่วมกันวางแผนกอบกูอิสรภาพให้แก่คนไทย แผนการล่อขอมออกจากเมืองสุโขทัยจึงได้ถูกวางขึ้นโดย พ่อขุนบางกลางหาวนำกำลังเข้าตีเมืองศรีสัชนาลัยและยึดไว้เป็นฐานที่มั่น ส่วนพ่อขุนผาเมืองนำกำลังไปกวาดต้อนผู้คนแถวเมืองบางขลังที่อยู่ตอนใต้เมืองศรีสัชนาลัยเข้าไปสมทบกันที่เมืองศรีสัชนาลัย

    เมื่อกองทัพขอมสบาดโขลญลำพงออกจากกรุงสุโขทัยมาชิงเมืองศรีสัชนาลัยในคืนนั้น สองพ่อขุนได้ทำทีว่าได้ร่วมกันรบกอบกู้อิสรภาพอยู่ที่เมืองศรีสัชนาลัยโดยนั่งคอช้างออกตระเวนดูแนวรบ ครั้นเมื่อกลับเข้าเมืองแล้วพ่อขุนผาเมืองก็ลอบยกกำลังเดินทางเข้ายึดเมืองสุโขทัยไว้ได้ แล้วนำกำลังเข้าตีขนาบทั้งสองด้านทั้งกำลังของพ่อขุนบางกลางหาวก็ยกออกจากเมืองศรีสัชนาลัยตีไล่จนกองทัพขอมหนีพ่ายออกไป

    สำหรับเส้นทางเดินทัพที่เข้าไปตีกรุงสุโขทัยจากขอมนั้นจากเมืองบางยาง (คือ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก) เดินทางปางชาติตระการ ผ่านบ้านดง บ้านแสนขัน บ้านนาป่าคาย บ้านนาลับแลง บ้านท่าเสา เข้าทางทุ่งยั้ง และเข้ายึดเมืองศรีสัชนาลัย และจึงเดินทางเข้าตีกรุงสุโขทัย เส้นทางนี้ประมาณเอาสำเนียงภาษาพูดเป็นหนทาง เพราะมีหมู่บ้านดังกล่าวออกสำเนียงภาษาถิ่นชาวนครไทยหรือชาวบางยาง

    เมื่อกองทัพไทยชนะขอมที่เมืองสุโขทัยแล้ว พ่อขุนผาเมืองก็กลับเมืองราด โดยถวายพระนามของตนเองและพระขรรค์ไชยศรีให้ “พ่อขุนบางกลางหาว” เป็นกษัตริย์พระนามว่า พ่อขันศรีอินทรบดินทราทิตย์ หรือพ่อขันศรีอินทราทิตย์ โดยไม่ยอมขึ้นครองเป็นกษัตริย์เสียเอง การเสียสละครั้งนี้ ขุนผาเมืองได้มองเห็นเหตุการณ์ข้างหน้าว่า หากตนเองเป็นกษัตริย์แล้วก็ย่อมที่จะตกอยู่ในอำนาจขอม เพราะข้อผูกพันดังกล่าว และจะเป็นที่หวาดระแวงในกลุ่มคนไทยด้วยกัน โดยเฉพาะพ่อขุนบางกลางหาวผู้เป็นน้องเขยแลเป็นพระญาติสนิท นอกจากจะเป็นอุบายให้กษัตริย์ขอมเข้าใจว่าเป็นพระองค์แล้ว ยังประวิงให้คิดว่า เมืองสุโขทัยยังมิได้เอาใจออกห่างเพื่อให้โอกาสกษัตริย์องค์ใหม่ฟื้นฟูแผ่นดิน

    ดังนั้น เมื่อพ่อขุนผาเมืองถูกพระนางสิขรมหาเทวี รบเร้าให้พระองค์ยกกองทัพไปชิงเอาเมืองสุโขทัยกลับคืนมาให้ได้ จึงทำให้พระองค์ตกอยู่ในสภาพที่ทำอะไรไม่ถูก จึงได้หนีออกจากเมืองราดล่องไปตามลำน้ำป่าสักพร้อมกับพระชายาเดิมซึ่งเป็นคนไทย คือ พระนามทวรังค์เทวีแล้วไปพักอยู่ที่เมืองศรีเทพชั่วระยะหนึ่งจึงเดินทางต่อไปทางเมืองเวียงจันทน์ เมืองไชย เมืองเชษฐ เดินทางรอนแรมไปโดยไม่มีจุดหมายปลายทางอยู่เป็นเวลานับปี ในที่สุดพ่อขุนผาเมืองก็หยุดพักอยู่ที่เมืองละเม็งเป็นแหล่งสุดท้าย ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ทางตอนเหนือของเมืองเชียงแสน ตัดกังวลหันมาสร้างบุญกุศลโดยบูรณะพระธาตุจอมกิตติอันเป็นพระธาตุที่ปู่ของพระองค์ คือ พระเจ้าพังคราช

    พระนางสิขรมหาเทวีพอรู้ว่าพ่อขุนผาเมืองหนีออกจากเมืองราดก็รู้สึกโกรธแค้นถึงกับขนาดทำการเผาเมืองราด แล้วออกติดตามพระสวามีซึ่งพ้อขุนผาเมืองได้รู้ข่าวขณะที่ล่องไปตามลำน้ำป่าสัก แม้จะเข้าใจถึงความรู้สึกของมเหสีแต่ก็ต้องเดินทางต่อไปไม่หวนกลับ ด้วยมีพวกขอมส่งคนออกรูปติดตามพระองค์เพื่อที่จะส่งข่าวไปยังกษัตริย์ขอม พ่อขุนศรีอินทราทิตย์มีความเป็นห่วงก็ให้คนติดตามร่องรอยเพื่อปกป้องคุ้มครองพ่อขุนผาเมืองแต่ก็ไม่มีใครได้พบพานว่าพ่อขุนผาเมืองไปอยู่ที่แห่งใด เพราะตลอดการเดินทางนั้นพ่อขุนผาเมืองได้พลางตัวเป็นคนสามัญเดินทางเข้าออกไปในที่ต่างๆ จนถึงพระธาตุจอมกิตติแล้วพระองค์ก็เข้าสู่ภูมิในโลกทิพย์ ณ สถานที่สำคัญแห่งนั้น ความเสียสละเพื่อแผ่นดินและชนชาติไทยนั้น พระองค์ได้บำเพ็ญบุญญาธิการจนได้นิมิตเป็นพระสยามเทวาธิราชคอยปกป้องคุ้มครองแผ่นดินสยามสืบต่อพ่อขุนศรีอินทราทิตย์ โดยมีพ่อขุนเม็งราย พ่อขุนรามคำแหงมหาราช และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นผู้ช่วยเหลือในภพของเทพยดา

    ประวัติพ่อขุนผาเมืองจากการบอกเล่าทางจิตวิญญาณ

    สำหรับประวัติของพ่อขุนผาเมืองนั้น ได้ข้อมูลมาจาก คุณศรีเพ็ญ จัตุทะศรี แห่งสำนักค้นคว้าทางวิญญาณ (ซึ่งผู้จัดทำก็ได้ไปดูคุณศรีเพ็ญฯ ดำเนินการอยู่ โดยอนุสาวรีย์ของพระองค์ได้ประดิษฐานอยู่ที่หน้าแค้มป์สน ซึ่งเป็นสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแห่งคณะสงฆ์ไทยแห่งหนึ่ง ดำเนินการโดยอาจารย์พร รัตนสุวรรณ ซึ่งท่านเสียชีวิตไปแล้ว) ได้สรุปไว้ดังนี้

    พ่อขุนผาเมือง เป็นเผ่าไทย (ตามสำเนียงที่พูดเสียงคล้ายไทยใหญ่ หรือ ไทยล้านนาโบราณ) ตัวท่านอพยพมาจาก เวียงสีทวง (เวียงสีทวงเป็นเวียงเก่าในเขตอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย) บิดาของท่านชื่อ พะมะ (สันนิษฐานว่า เป็นท้าวพรหมมหาราช หรือพ่อขุนศรีนาวนำถมที่จารึกในศิลาจารึกของพ่อขุนรามคำแหง บิดาของท่านรบเก่งมากเพราะสมัยนั้นมีแต่รบกัน เพื่อมิให้อิทธิพลอำนาจขอมข่มเหงกดขี่ บิดาของท่านมีของสำคัญเป็นอาวุธคู่มือ คือ นาคบ่งบาศก์ที่ได้มาจากพวกพญานาค) บิดาของท่านพยายามตั้งตนเป็นใหญ่ รวบรวมเผ่าไทยที่กระจัดกระจายจนสร้างเวียงไชยนารายณ์ ถูกอิทธิพลขอมรุกรานจนไม่สามารถรักษาเวียงไชยนารายณ์ไว้ได้ จึงอพยพลงมาตั้งเวียงสีทวง ปู่ของท่านชื่อ สะหม่า (สันนิษฐานว่าเป็นพระเจ้าพังคราช) รบไม่เก่ง รบแพ้ขอมอยู่เรื่อย ๆ

    ชื่อของท่านว่า “ผาเมือง” เป็นลูกของแม่คนรอง บิดามีหลายแม่ มามีชื่อพ่อขุนผาเมืองเมื่อสร้างเมืองฮาด (เมืองราด) ชาวเมืองจึงขนานนามท่านว่า “พ่อขุนผาเมือง” ท่านมีน้องชายอีกคนแต่ต่างมารดากัน ชื่อพระเจ้าไชยสิริ

    ตอนเวียงสีทวงถูกพวกขอมหรือเขมรดำตีแตก พ่อขุนผาเมืองจึงอพยพข้ามลำน้ำโขงมาทางเวียงของหลวงพระบางเวียงจันทน์ แล้ววกข้ามฝั่งไทยไปทางวังสะพุง จังหวัดเลย ล่องมาตามลำน้ำป่าสักตีนครเดิด ตีเมืองศรีเทพ จากพวกขอมและเขมรดำได้ แล้วกลับไปตังเมืองรวมกำลังอยู่ที่เมืองราด น้องชายของท่านคือ พระเจ้าไชยสิริ อพยพไปทางเมืองแปน (เมืองเก่าในจังหวัดกำแพงเพชร) และตั้งตนเป็นใหญ่ครองเมืองอยู่ในที่นั้น

    สำหรับญาติของท่านอีกคนหนึ่ง (ลูกของน้าชาย) เปรียบเหมือนพระสหายที่ถูกคอ คือ อ้ายท่าวได้อพยพมาตั้งมั่นอยู่ทางเมืองวังกวาง (ประวัติศาสตร์เรียกเมืองบางยาง อยู่ในอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก) ตั้งตนเป็นใหญ่ ชาวเมืองขนานนามว่า พ่อขุนบางกลางหาว

    ตอนจะเข้าไปตีเมืองสุโขทัย เพื่อให้พ้นจากอำนาจเขมรดำ (ขอม) สมัยนั้นยังไม่มีชื่อว่า “สุโขทัย พ่อขุนผาเมืองตีเมืองเดิด เมืองแก่งหลวง เมืองโสโห และเมืองโรงโหง จนสามารถชนะเขมรดำ (ขอม) ได้โดยเด็ดขาด แล้วจึงยกให้พ่อขุนบางกลางท่าว เป็นกษัตริย์ครองเมืองรวมอาณาจักรแห่งนั้นขึ้นเป็นอาณาจักรกรุงสุโขทัย”

    นี่เป็นเรื่องราวที่ได้จากการค้นคว้าทางวิญญาณ ซึ่งมีความใกล้เคียงกับหลักฐานทางประวัติศาสตร์อยู่บ้าง แม้จะผ่านพ้นมานานนับพันปี ก็ยังพอมีเค้าเรื่องให้ปรากฏ เช่นเดียวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกวันนี้ ยังพากันเคารพบูชาสักการะกันอยู่ตลอดเวลา สิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นก็ได้คุ้มครองป้องกันประเทศเหมือนมีสมมุติเทพ พระสยามเทวาธิราช เป็นพลังอำนาจและบารมีของแผ่นดินไทย


    Credit: เรื่องเล่าชาวเมืองสยาม: >เรื่องเล่าพ่อขุนผาเมือง เจ้าเมืองราด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1030303.JPG
      P1030303.JPG
      ขนาดไฟล์:
      29.5 KB
      เปิดดู:
      2,479
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ตุลาคม 2015
  2. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    ภาพองค์พระต้นแบบที่สำเร็จแล้ว 60 %

    [​IMG]

    รูปแบบ

    ด้านหน้า พระพุทธรูปศิลปะขอม ใช้แบบจากพระพุทธมหาธรรมราชา พระพุทธรูปประจำเมืองเพชรบูรณ์มาเป็นต้นแบบ แต่ได้ปรับให้เป็นปางเพชรกลับ ซึ่งหมายถึง "กลับร้ายกลายเป็นดี"

    พระพุทธรูปประทับนั่งภายใต้พระกลด (ร่ม) อันหมายถึงความร่มเย็นและเป็นใหญ่

    มีตรีศูรย์อยู่ด้านซ้ายขององค์พระ ซึ่งตรีศูรย์ คือ อาวุธของพระอิศวร ผู้เป็นใหญ่แห่งเทพทั้งมวล 3 แง่งของตรีศูรย์หมายถึง 3 โลก ฟ้า มนุษย์ และบาดาล คือ การดึงพลังจากทั้ง 3 โลก

    ด้านหลัง ประกอบด้วย
    ยันต์นะปัดตลอด หมายถึง ปัดสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามา
    พระคาถาหลวงปู่เผือก วัดสาลีโข พระภิกษุโบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา
    "อะระหัง สุคะโต ภะคะวา"
    ปิดท้ายด้วยพระคาถาหัวใจพระฉิมพลี "นะ ชา ลี ติ"



    รายละเอียดการจัดสร้าง
    1. เนื้อเงินผสมชนวน (ออกให้ทำบุญ)
    2. เนื้อนวะโลหะชนวนพระกริ่งมหาปัญโญ (ออกให้ทำบุญ)
    3. เนื้อสำริดชนวนพระกริ่งมหาปัญโญ (แจกทหารและผู้ประสบภัย)


    ปัจจัยจากการร่วมบุญในกระทู้นี้จะนำไปใช้จ่ายต่างๆ ในโครงการสร้างพระทั้งหมด​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2015
  3. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 1

    เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น Miracle เนื้อทองแดง
    นำไปเสกพร้อมกับพระกริ่งมหาปัญโญเมื่อเดือนมี.ค. 58 ที่ผ่านมา ตอกโค้ตฉัตร 3 ชั้น (โค้ตตอกพระกริ่ง) ที่สังฆาฏิ

    ทำบุญ 300 บาท มี 25 เหรียญ


    [​IMG] [​IMG]

    1. พระสารทะ

    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0605.JPG
      DSC_0605.JPG
      ขนาดไฟล์:
      139.5 KB
      เปิดดู:
      1,206
    • DSC_0607.JPG
      DSC_0607.JPG
      ขนาดไฟล์:
      140 KB
      เปิดดู:
      1,189
    • DSC_0603.JPG
      DSC_0603.JPG
      ขนาดไฟล์:
      160.5 KB
      เปิดดู:
      62
    • DSC_0630.JPG
      DSC_0630.JPG
      ขนาดไฟล์:
      193.8 KB
      เปิดดู:
      76
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2015
  4. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 2

    เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น Miracle เนื้อทองผสม
    นำไปเสกพร้อมกับพระกริ่งมหาปัญโญเมื่อเดือนมี.ค. 58 ที่ผ่านมา ตอกโค้ตฉัตร 3 ชั้น (โค้ตตอกพระกริ่ง) ที่สังฆาฏิ

    ทำบุญ 300 บาท มี 25 เหรียญ


    [​IMG] [​IMG]

    1. พระสารทะ


    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0590.JPG
      DSC_0590.JPG
      ขนาดไฟล์:
      135.4 KB
      เปิดดู:
      1,188
    • DSC_0593.JPG
      DSC_0593.JPG
      ขนาดไฟล์:
      132.3 KB
      เปิดดู:
      1,207
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2015
  5. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 3 ปิดให้พระสารทะ

    เหรียญเสมาหลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว ปลุกเสกไตรมาสปี 2557
    ไปทำบุญที่วัดด้วยตัวเองและหลวงพ่อประสิทธิ์ให้ซ้ำครับ

    ทำบุญ 250 บาท


    [​IMG] [​IMG]


    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0029.JPG
      DSCN0029.JPG
      ขนาดไฟล์:
      124.8 KB
      เปิดดู:
      1,182
    • DSCN0030.JPG
      DSCN0030.JPG
      ขนาดไฟล์:
      132.5 KB
      เปิดดู:
      1,163
    • DSCN0028.JPG
      DSCN0028.JPG
      ขนาดไฟล์:
      145.2 KB
      เปิดดู:
      74
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2015
  6. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 4 ปิดให้พระสารทะ

    รูปเหมือนลอยองค์เนื้อหยกแท้แกะไม่ทราบหลวงพ่อ ใต้ฐานติดเกศา 1 เส้น

    ทำบุญ 450 บาท (แค่ค่าจ้างแกะก็ไม่ได้ราคานี้แล้วครับ)


    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0035.JPG
      DSCN0035.JPG
      ขนาดไฟล์:
      99.4 KB
      เปิดดู:
      1,152
    • DSCN0036.JPG
      DSCN0036.JPG
      ขนาดไฟล์:
      90.5 KB
      เปิดดู:
      1,171
    • DSCN0037.JPG
      DSCN0037.JPG
      ขนาดไฟล์:
      65.9 KB
      เปิดดู:
      1,177
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2015
  7. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 5

    พระกริ่งพุทธนิมิตรมงคล รุ่น 4 หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร ตลาดพลู กรุงเทพฯ ปี 2518

    สร้างขึ้นจากชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ อันได้แก่ พระเนื้อโลหะเนื้อชินที่ชำรุดจากกรุวัดราชบูรณะ กรุสุพรรณบุรี และกรุอื่นๆที่ชำรุดพร้อมทั้งใส่ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์ และพระกริ่งรุ่นแรกของท่านที่เจ้าคุณศรี (สนธิ์) วัดสุทัศน์ มอบให้หลวงพ่อฑูรย์

    บัวมีอักขระ อะ สัง วิ สุ โล ปุ สะ พุ ภะ เป็นนวรหคุณหรือคุณพระพุทธเจ้าในบทอิติปิโส ด้านหลังเป็นอักขระเขียนว่าพุทธนิมิตมงคล ยันต์ใบโพธิ์ที่ก้นกริ่งและเป็นอักขระขอมตัว ฑ และ โค๊ดเป็นรูปใบโพธิ์ ใครที่หากริ่งท่านเจ้าคุณศรี (สนธิ์) ไม่ได้สามารถใช้กริ่งรุ่นนี้แทนได้ครับ

    ทำบุญ 800 บาท


    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0078.JPG
      DSCN0078.JPG
      ขนาดไฟล์:
      103.6 KB
      เปิดดู:
      1,156
    • DSCN0079.JPG
      DSCN0079.JPG
      ขนาดไฟล์:
      85.1 KB
      เปิดดู:
      1,136
    • DSCN0080.JPG
      DSCN0080.JPG
      ขนาดไฟล์:
      83.9 KB
      เปิดดู:
      1,138
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2015
  8. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    ร่วมบุญรายการที่1,2,3,4 รายการละ 1 องค์
     
  9. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รับทราบและอนุโมทนาครับท่าน
     
  10. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 6 ปิดให้คุณธรรมอิสระ

    พระชัยวัฒน์รุ่นชนะจน เนื้อโลหะผสม หลวงปู่สวัสดิ์ วัดศาลาปูน

    บูชาจากวัดด้วยตนเองโดยได้นำไปขอหลวงปู่ท่านประสิทธิ์ให้อีกครั้งครับ

    ทำบุญ 150 บาท


    [​IMG] [​IMG]


    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0032.JPG
      DSCN0032.JPG
      ขนาดไฟล์:
      578 KB
      เปิดดู:
      1,082
    • DSCN0033.JPG
      DSCN0033.JPG
      ขนาดไฟล์:
      508.4 KB
      เปิดดู:
      1,195
    • DSCN0031.JPG
      DSCN0031.JPG
      ขนาดไฟล์:
      487.8 KB
      เปิดดู:
      51
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2015
  11. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 7 ปิดให้คุณ gib

    เหรียญพระขุนแผนพรายกุมารพิมพ์เล็ก เนื้อทองแดง ปลุกเสกโดยหลวงปู่บัว วัดเกาะตะเคียน จ.ตราด

    ทำบุญ 50 บาท


    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0063.JPG
      DSCN0063.JPG
      ขนาดไฟล์:
      563.6 KB
      เปิดดู:
      1,075
    • DSCN0064.JPG
      DSCN0064.JPG
      ขนาดไฟล์:
      395.6 KB
      เปิดดู:
      1,062
    • DSCN0062.JPG
      DSCN0062.JPG
      ขนาดไฟล์:
      550.1 KB
      เปิดดู:
      1,119
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2015
  12. ธรรมอิสระ

    ธรรมอิสระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +1,168
    ร่วมทำบุญ รายการที่ 6 ครับ
     
  13. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 8

    เหรียญพระพุทธชินราช หลัง 3 มหาราช วัดใหญ่ พิษณุโลก งานเสาร์ 5 ปี 2536

    ทำบุญ 100 บาท


    [​IMG] [​IMG]


    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0038.JPG
      DSCN0038.JPG
      ขนาดไฟล์:
      609.2 KB
      เปิดดู:
      1,054
    • DSCN0039.JPG
      DSCN0039.JPG
      ขนาดไฟล์:
      689.2 KB
      เปิดดู:
      1,056
  14. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 9

    พระผงขุนแผนพิมพ์ใหญ่ หลังฝังตะกรุดเงิน ปลุกเสกโดยหลวงพ่อคูณก่อนท่านมรณภาพครับ

    ทำบุญองค์ละ 100 บาท (มี 2 องค์)


    [​IMG] [​IMG]


    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0027.JPG
      DSCN0027.JPG
      ขนาดไฟล์:
      554.7 KB
      เปิดดู:
      1,089
    • DSCN0026.JPG
      DSCN0026.JPG
      ขนาดไฟล์:
      607.3 KB
      เปิดดู:
      1,027
  15. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 10

    เหรียญรุ่นตาเกี้ย ย้อนยคุ หลวงพ่อโม หลังหลวงพ่อหิน วัดจันทนาราม จ.ชัยนาท ท่านเป็นศิษย์รุ่นพี่หลวงพ่อกวย พระยุคหลังที่สร้างก็มีประสบการณ์มากครับ

    ทำบุญ 50 บาท


    [​IMG] [​IMG]


    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0044.JPG
      DSCN0044.JPG
      ขนาดไฟล์:
      624.8 KB
      เปิดดู:
      998
    • DSCN0045.JPG
      DSCN0045.JPG
      ขนาดไฟล์:
      660.8 KB
      เปิดดู:
      1,002
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2015
  16. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รับทราบการจอง โมทนาครับ
     
  17. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    แชร์ประสบการณ์
    เหรียญจอบพระพุทธนิรันตรายที่สร้างไปเมื่อต้นปีครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      327.1 KB
      เปิดดู:
      1,064
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      367.7 KB
      เปิดดู:
      1,079
  18. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    แคล้วคลาดระเบิดที่ราชประสงค์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 14283-horz.jpg
      14283-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      208.3 KB
      เปิดดู:
      1,032
  19. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 11

    เหรียญหลวงปู่เลี่ยม วัดทรงกระเทียม สุพรรณบุรี เนื้อทองเหลือง
    ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่ปาน อีกรูปหนึ่งครับ

    ทำบุญ 100 บาท


    [​IMG] [​IMG]


    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0057.JPG
      DSCN0057.JPG
      ขนาดไฟล์:
      508.7 KB
      เปิดดู:
      979
    • DSCN0058.JPG
      DSCN0058.JPG
      ขนาดไฟล์:
      499.4 KB
      เปิดดู:
      1,048
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2015
  20. ชายชุดขาว

    ชายชุดขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    4,007
    ค่าพลัง:
    +12,706
    รายการที่ 12 ปิดให้คุณธรรมะอิสระครับ

    เหรียญอภัย หลวงปู่เครื่อง วัดเทพสิงหาร จ.อุดรธานี

    ทำบุญ 50 บาท


    [​IMG] [​IMG]


    ----------------------------------------------
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 2862008238 นาวี ทองสะอาด Line ID: navi108
    ช่วยค่าจัดส่ง EMS 60 บาท
    จัดส่งพระเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0069.JPG
      DSCN0069.JPG
      ขนาดไฟล์:
      546.3 KB
      เปิดดู:
      1,094
    • DSCN0070.JPG
      DSCN0070.JPG
      ขนาดไฟล์:
      519.4 KB
      เปิดดู:
      1,000
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กันยายน 2015

แชร์หน้านี้

Loading...