คนเรียนของหาพระตามบ้านของหลุดไม่รู้ตัวเพราะชั้นบนบ้านเหนือหัวมีผ้าซิ่น

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พญายา, 9 ตุลาคม 2015.

  1. พญายา

    พญายา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,265
    ค่าพลัง:
    +8,171
    เรื่องนี้ได้เกิดขึ้นกับผู้ที่เรียนคาถาวิชาอาคมคนหนึ่งแกจะ เรียนพวก ธรรมส่อง(แบบหมอดู),ธรรมขอ(แบบชูชก)ฯ และได้ออกหาส่องพระเครื่อง รับเช่า แลกเปลี่ยนพระเครื่อง ตามบ้านชาวบ้าน ปกติแกก็จะระวังตัวดี จะไม่ค่อยเข้าไปส่องถึงในบ้าน มักจะส่องอยู่นอกชานบ้าน นอกชายคาบ้าน แต่บ้านหลังที่ไปนั้น เจ้าของบ้านเป็นผู้ชายมาเช่าบ้านหลังนี้อยู่คนเดียว ส่วนชั้นบนบ้านนั้น เจ้าของบ้านเก็บผ้าถุงของเมีย กับผ้าถุงแม่ไว้ชั้นบนบ้าน ผ้าถุงหรือผ้าซิ่นนั้น เจ้าของบ้านที่มาเช่านั้นเอาไว้ให้เมียเปลี่ยนเวลาเมียมาหา ส่วนของแม่นั้นเก็บไว้เป็นเครื่องระลึกนึกถึงแม่ของตนเอง
    เมื่อคนมีวิชาอาคมเข้ามาในชายคาบ้าน ด้วยความไม่รู้ ตรงชั้นบนบ้านตรงหัวที่แกเดินเข้ามาตรงกับตู้ที่เก็บผ้าถุงหรือผ้าซิ่นพอดี แกก็บ่นๆว่า "เอ!! ทำไมวันนี้เป็นแปลกๆ พระก็ไม่ถูกตา มองไปก็ไม่อยากได้ ไม่อยากแลก หรือตูจะผิดครูว่ะ" ฝ่ายเจ้าของบ้านก็ได้แต่ยิ้มขำๆ เพราะไม่รู้ความหมาย ไม่เข้าใจด้วย
    เมื่อวันนั้นการเล่นพระไม่ได้กัน ต่อมาทางเจ้าของบ้านได้เล่าให้พวกเพื่อนๆกันที่แวะมาหาฟังว่าตาลุงคนที่มาหาพระเครื่องนั้นพูดจาแปลกๆ เมื่อจขกท.ได้ยินเรื่องนี้ ก็สงสัยว่า อาจจะเกี่ยวกับ การที่เจ้าของบ้านนั้นเก็บผ้าถุง หรือผ้าซิ่น ไว้ชั้นบนบ้านก็เป็นได้
    ส่วนที่จขกท.ทราบว่าชั้นบนบ้านเขามีผ้าถุงก็เพราะว่า เมื่อครั้งที่เมียเขามาเยี่ยมนั้น เจ้าของบ้านเคยมาขอยืมผ้าถุงเก่าๆไปให้เมียเขาผลัดเปลี่ยน พอดีจขกท.ได้ผ้าถุงผืนใหม่ๆเลยมาจากการบูชาของบังสุกุลที่วัดใกล้บ้านอีกทีหนึ่ง จึงเอาให้เขาไปใช้

    [​IMG]รูปจากline
    กระทู้นี้อาจจะมีส่วนช่วยตอบคำถามบางอย่างได้ว่า ทำไม? บางคนมีพระดีติดตัวเวลาเกิดเหตุถึงรอดตายได้ บางคนก็ไม่รอดพ้นจากอันตราย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2015
  2. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ผมว่าพระดีๆ ไม่น่าจะมาเสื่อมเพราะผ้าถุงนะครับ ไม่งั้นผมอยู่ใน กทม. เสื่อมมันตังแต่สะพานลอยหน้าหมู่บ้านแล้ว ผู้หญิงนุ่งกระโปรงสั้น นุ่ง กกน. มีประจำเดือน สารพัด ต้องลอดผ่านทุกวัน

    บ้านผมก็มีผ้าถุงแม่อยู่บนบ้านชั้น3โน่นเลย ชั้น5 เป็นราวตากผ้าบนดาดฟ้า ถ้าเป็นงั้น ฉิบหายกันหมดพระเครื่องผม

    ผมว่าใจมันเสื่อมศรัทธาท่านมากกว่า ผมยังเสื่อมไปตั้งหลายองค์ ลป.เณรคำ ลพ.ยันตะเบ๊ด อะไรประมาณนี้...
     

แชร์หน้านี้

Loading...