pucca2101
ความเคลื่อนไหวล่าสุด:
18 เมษายน 2014
วันที่สมัครสมาชิก:
15 มีนาคม 2008
โพสต์:
5,805
พลัง:
20,896
อัลบั้ม:
9
Photos:
447

โพสต์เรตติ้ง

ได้รับ: ให้:
ถูกใจ 20,881 363
อนุโมทนา 15 0
รักเลย 0 0
ฮ่าๆ 0 0
ว้าว 0 0
เศร้า 0 0
โกรธ 0 0
ไม่เห็นด้วย 0 0
อาชีพ:
ภาระที่หนักยิ่งในโลก ก้คือภาระที่ต้องดูแลขันธ์ 5

แชร์หน้านี้

pucca2101

เป็นที่รู้จักกันดี

pucca2101 เห็นครั้งสุดท้าย:
18 เมษายน 2014
    1. Inner Smile
      Inner Smile
      การ์ตูนก่อนนอนจ้า

      [IMG]
    2. azalia
      azalia
      ขอบคุณสำหรับของฝากนะ...นู๋ปุ๊กก้า เดี๋ยววันหลังหาไปฝากแปะไว้ตอบแทน อิอิ
    3. kacher
      kacher
      แบบไหนหว่า เพื่อนมะเข้าจายเลย
    4. kacher
      kacher
      ขอบจายเพื่อนเลิฟ แท้งค์ยู จุ๊บๆๆๆๆ
    5. J.Sayamol
      J.Sayamol
      จ้า..

      ขอบคุณมาก ๆ เลยนะ..สำหรับข้อคิดดี ๆ แบบนี้..
    6. เดียวดาย654
      เดียวดาย654
      55555555 น่ารักจิงๆๆๆ คนอารายคุยซานุก ขำๆๆอะ
    7. J.Sayamol
      J.Sayamol
      สาธุจ๊ะ..ปุ๊กก้า..
    8. azalia
      azalia
      [IMG]กลายเป็นแบบนี้...[IMG]
    9. เดียวดาย654
      เดียวดาย654
      ขอบคุณมากๆๆๆๆๆ จ้า ปุ๊กก้าน่ารักที่ซู๊ดดดด
    10. azalia
      azalia
      นานๆที ปุ๊กก้าถึงจะยอมแพ้...อิอิ
    11. เดียวดาย654
      เดียวดาย654
      จิงป่าว อย่าหลอกให้ดีจัยนะ
    12. เดียวดาย654
      เดียวดาย654
      555555 อะเห็นด้วย จากใจจริง ไม่กลิ้งกลอก
    13. azalia
      azalia
      พาสาวเซ็กซี่...มั่กๆ มาอวดจ้า ปุ๊กก้าสู้ไม่ได้เลย อิอิ
      [IMG]
    14. เดียวดาย654
      เดียวดาย654
      555555 ดูน่ารักดีนิ สงสัยอีกแย้ว สงสัยว่าความน่ารักของหนอนน้อย สู้ปุ๊กไม่ได้แน่จิงป่าว
    15. chonatad
      chonatad
      ยังไม่ไปไหนเลย พี่อุ้มบอกว่ารถทัวร์หมด 5 ทุ่มน่ะ เป็นข้อมูลไว้นะ ตอนนี้ไปสวดมนต์จริงๆแล้วนะ
    16. J.Sayamol
      J.Sayamol
      [IMG]

      สำหรับกุนซือที่น่ารักของพี่เจงจ๊ะ...
    17. chonatad
      chonatad
      ลองถามพี่อุ้มดูนะจ๊ะ ว่าแขกวีไอพีคือใคร เด๋วพี่ไปสวดมนต์ก่อน เริ่มง่วงอ่ะ..
      [IMG]
    18. kacher
      kacher
      ได้ ๆๆๆ บี๋จะพยายาม
    19. จิตต์ปภัสสร
      จิตต์ปภัสสร
      งานสิริมงคล-วันนี้! บวงสรวง พระบรมรูปทรงม้า

      ก่อนจัดพิธีใหญ่ ครบรอบ100ปี ราชานุสาวรีย์ฯ ตั้งแต่ 12-16พย. พระบรมฯเสด็จ

      จาก....นสพ.ข่าวสด


      มูลนิธิ โทรทัศน์เฉลิมพระ เกียรติผ่านดาวเทียม จัดพิธีใหญ่วันนี้ บวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า ถือฤกษ์

      เวลา 17.29 น. ก่อนเตรียมจัดงานรำลึก 100 ปี พระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 12-16 พ.ย. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ เสด็จฯทรงเป็นประธานเปิดงาน เพื่อถวายสักการะ และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิ คุณ มีนิทรรศการภาพเคลื่อนไหว ถ่ายทอดพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจในด้านต่างๆ ผ่าน "ม่านน้ำ" รวมทั้งจัดแสดงตลาดย้อนยุค ทั้งตลาดบกและตลาดน้ำ เมื่อยุค 100 ปีที่แล้ว

      เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ท่านผู้หญิงวิลาวัณย์ วีรานุวัตติ์ ประธานมูลนิธิโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติผ่านดาวเทียม กล่าวถึงการจัดงานรำลึกครบ 100 ปี พระบรมรูปทรงม้า ว่า เนื่องด้วยในวันที่ 11 พ.ย. จะเป็นวันครบรอบ 100 ปี พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทางมูลนิธิโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติผ่านดาวเทียม จึงจัดงานรำลึกครบ 100 ปี พระบรมรูปทรงม้า โดย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ กำหนดวันจัดงานในวันที่ 12-16 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ที่สวนอัมพร และลานพระบรมรูปทรงม้า และเสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานเปิดงานในเวลา 15.00 น. วันที่ 12 พ.ย. โดยคณะทำงานกำหนดพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ในเวลา 17.29 น. วันที่ 7 พ.ย.

      ท่านผู้หญิงวิลาวัณย์ กล่าวว่า พสกนิกรทั่วไปคงรับรู้ถึงความพิเศษของพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ นี้ เนื่องจากเป็นพระบรมราชานุสาวรีย์ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว องค์ต้นแบบพระบรมราชานุสาวรีย์ เสด็จฯ เปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ด้วยพระองค์เอง ต่างจากพระบรมราชานุสาวรีย์พระองค์อื่น เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2451 ในวาระครบรอบ 100 ปี มูลนิธิโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติผ่านดาวเทียม เห็นว่าเป็นโอกาสอันดีเพื่อจัดงานรำลึกในวาระดังกล่าว เพื่อถวายสักการะ และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานต่อปวงชนชาวไทย

      ประธานมูลนิธิโทรทัศน์เฉลิมพระ เเกียรติผ่านดาวเทียม กล่าวต่อว่า การจัดงานครั้งนี้ จะจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยจัดทำเป็นนิทรรศการภาพเคลื่อนไหว ถ่ายทอดพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจ ผ่านม่านน้ำ นอกจากนี้ ยังจัดนิทรรศการ "ตามเสด็จประพาสสมานไมตรี" เนื้อหาเกี่ยวกับการเสด็จประพาสต้น และเสด็จประพาสยุโรป รวมถึงอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ มาจัดแสดงเป็นจำนวนมากที่สุด แต่เนื่องจากอยู่ในช่วงที่ไม่สมควรจัดกิจกรรมรื่นเริง กิจกรรมอื่นๆ ที่จัดในงาน จะเป็นการแสดงย้อนยุค จัดแสดงตลาดบก ตลาดน้ำ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปรับรู้ว่า ตลาดในสมัยนั้นเป็นอย่างไร อาหารคาวหวาน การละเล่นในสมัยดังกล่าวมีอะไรบ้าง

      ท่านผู้หญิงวิลาวัณย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังจัดประกวดภาพถ่าย ในหัวข้อ "รำลึกครบ 100 ปี พระบรมรูปทรงม้า" เชิญชวนให้ช่างภาพอาชีพ ช่างภาพสมัครเล่น และประชาชนทั่วไป ภ่ายภาพบรรยากาศในการจัดงานดังกล่าวเข้าประกวด โดยผู้เข้าร่วมประกวดสามารถลงทะเบียนเข้าแข่งขัน และส่งภาพเข้าประกวดได้ภายในวันที่ 13 พ.ย. ที่สวนอัมพร ตัดสินผู้ชนะเพื่อรับเหรียญทองคำที่ระลึกพระบรมรูปทรงม้า ครบ 100 ปี รวมเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท ในวันที่ 14 พ.ย. และนำมาจัดแสดงที่บอร์ดนิทรรศการในวันที่ 15-16 พ.ย. พร้อมทั้งเชิญชวนพสกนิกรแต่งกายย้อนยุคเข้าร่วมงาน โดยทุกคนที่เข้าร่วมงานจะได้รับโปสการ์ดภาพแห่งประวัติศาสตร์ที่หาชมได้ยาก งานรำลึกครบ 100 ปี พระบรมรูปทรงม้า แจกฟรี วันละ 1 แบบ 5 วัน 5 แบบ

      สำหรับ รายละเอียดกิจกรรมและนิทรรศการมีดังนี้ กิจกรรมส่วนที่ 1.พระบารมีเกริกหล้า นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ภายใต้แนวคิด "ปิยมหาราช..กษัตราในดวงใจ" พระเจ้าแผ่นดินผู้ทรงปกป้องคุ้มครองแผ่นดินและพัฒนาบ้านเมือง เพื่อนำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองทัดเทียมนานาอารยประเทศ และเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท ในการนำความรู้ความสามารถมาพัฒนาประเทศชาติ ประกอบด้วย 4 ส่วนนิทรรศการหลัก ได้แก่ 1.พระราชประวัติ 2.เบิกฟ้า วัฒนาสยามประเทศ ประกอบด้วย พระราชกรณียกิจด้านการคมนาคม การสื่อสาร ด้านสังคม การเลิกทาส ด้านสาธารณูปโภค ด้านการเมืองการปกครอง สาธารณสุข เศรษฐกิจ การคลัง ยุติธรรม การศึกษา กฎหมาย และศาล ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวด้วยการฉายภาพผ่านม่านน้ำ

      3.ตามรอยพระบาท เสด็จประพาสสมานไมตรี ทั้งการเสด็จประพาสต่างประเทศ และเสด็จประพาสต้น 4.พระบรมรูปทรงม้า พระบรมราชานุสรณ์แห่งความภักดี โดยร่วมย้อนภาพความทรงจำในอดีตกว่า 1 ศตวรรษ ในนิทรรศการที่จะได้สัมผัสภาพประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 100 ปี ครั้งเมื่ออัญเชิญพระบรมรูปทรงม้าขึ้นประดิษฐาน บนแท่นรองหน้าพระราชวังดุสิต โดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จฯ ไปทรงทำพิธีเปิดด้วยพระองค์เองนั้น คนไทยในยุคปัจจุบันอาจไม่เคยมีโอกาสได้เห็น แต่วันนี้ภาพประวัติศาสตร์เมื่อครั้งนั้น จะย้อนกลับมาอีกครั้ง

      กิจกรรม ที่ 2.ปวงประชาเกษมศานต์ ย้อนอดีตชื่นชมตลาดขายของวิถีไทยในสมัยรัชกาลที่ 5 เนื่องในงานนิวัติพระนคร ด้วยการเนรมิตตลาดพระนครย้อนยุคกว่า 100 ปี มาอยู่บริเวณโดยรอบสวนอัมพร ทั้งตลาดบกและตลาดน้ำ บริเวณสระน้ำหน้าอาคารใหม่สวนอัมพร ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้สัมผัสกับบรรยากาศย้อนยุค และสร้างสีสันด้วยการแต่งชุดไทยของแม่ค้าร้านตลาดในสมัยรัชกาลที่ 5 ให้ได้จับจ่ายกันอย่างเพลิดเพลิน พร้อมด้วยบริการรถลากชมตลาด ชิม และเลือกซื้ออาหาร ขนมไทยกว่า 100 ชนิดที่มีในอดีตที่มีมาจนถึงปัจจุบัน ให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศการเดินทางในสมัยนั้นด้วย การแสดงละเล่นและการแสดงพื้นเมืองต่างๆ ในสมัยรัชกาลที่ 5 จัดกิจกรรมบริเวณภายในอาคารสวนอัมพร

      อีกทั้งยังมีการแสดงต่างๆ ในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยใช้บทพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 5 อาทิ การแสดงเรื่อง "ลิลิตนิทราชาคริต" การแสดงเรื่อง "เงาะป่า" เป็นต้น แกลลอรี่จัดแสดงภาพประทับใจของศิลปินดาราที่มีต่อเสด็จพ่อ รัชกาลที่ 5 จัดฉายภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ความยาว 10 นาที ที่ไม่เคยจัดฉายที่ใดมาก่อน หาชมได้ยากยิ่งในรูปแบบพาโนราม่า โดยจัดฉายระหว่างการพักการแสดงบนเวทีกลาง อาคารใหม่ สวนอัมพร กิจกรรมถ่ายภาพย้อนยุค พร้อมจัดทำเป็นโปสการ์ดและการจัดแสดงจำลองของใช้สมัยรัชกาลที่ 5 ร่วมบันทึกภาพแห่งความประทับใจในบรรยากาศย้อนยุคกว่า 100 ปี ด้วยการถ่ายภาพของคุณ จัดทำเป็นถ่ายภาพคุณ เป็นโป๊ด-สะ-กาด ย้อนยุค แล้วจ่าหน้าส่งถึงตัวคุณเอง ในราคาเพียง 20 บาท ฯลฯ

      สุดท้ายเป็น กิจกรรมที่ 3.หทัยกานต์ องค์ราชัน ประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดีโดยการวางดอกกุหลาบสีชมพู ที่เกิดจากความภักดีของพสกนิกรชาวสยามนำมาถวายแด่สมเด็จพระปิยมหาราช ถูกจัดเรียงร้อยเป็นอักษรดอกไม้เป็นเลข 100 ขนาดใหญ่ แทนใจชาวไทย 63 ล้านดวง ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า
      [IMG] *********************************[IMG]
    20. เดียวดาย654
      เดียวดาย654
      5555555 นึกภาพไม่ออกว่า ปุ๊กก้าคลานกระดึบกระดึบ จาน่ารักป่าวน๊า
  • Loading...
  • Loading...
  • เกี่ยวกับ

    อาชีพ:
    ภาระที่หนักยิ่งในโลก ก้คือภาระที่ต้องดูแลขันธ์ 5
    แนะนำตัวเอง:
    อย่าไปเพ่งโทษตำหนิใครที่ไหนอื่น ให้เพ่งโทษตำหนิ กาย วาจา ใจ ของตนเองเข้าไว้ จักได้ประโยชน์กว่า เรื่องกฏของกรรมไม่มีใครทำเราไว้หรอก มีแต่ตัวของเราเองทำเอาไว้มาแต่อดีตทั้งสิ้น
    ร่างกายเราเท่านั้นที่เป็นฝ่ายตายไปตัวเราเองคือจิตไม่มีวันตาย

    อย่าให้จิตตกอยู่ในกระแสของโลกนานเกินไป พยายามให้จิตอยู่ในโลกพระนิพพานนานเท่าไรยิ่งดี
  • Loading...
Loading...