ขุนแผน กุมารทองสมบัติสืบบารมีบุญ..หลวงพ่อพูล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย piyaa, 13 ธันวาคม 2009.

  1. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    <object data="/assets/dbozone-regular.swf" name="sIFR_replacement_0" id="sIFR_replacement_0" type="application/x-shockwave-flash" class="sIFR-flash" width="930" height="34">




    </object>


    [​IMG] กุฎิทรงไทย สร้างถวายหลวงพ่อพูล
    กุมาร ทอง...จะว่าเป็น คตินิยมของคนโบราณ ก็ไม่ใช่ เพราะมิได้มีทุกบ้าน จะเลี้ยงเฉพาะที่ศรัทธาและ ชมชอบกันเป็นเพียงส่วนตัว แต่ก็มีการสืบสานความเชื่อกันมาอย่างยาวนาน
    [​IMG]
    หลวงพ่อพูลเทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี
    ... กุมารทอง เป็น ความเชื่อทางไสยศาสตร์เกี่ยวกับจิตวิญญาณ และเครื่องราง ของขลัง ด้วยการเลี้ยงภูตผีปิศาจไว้ใช้งาน ด้วยวิญญาณของเด็กชายที่สิงสถิตอยู่นั้นสามารถแสดงตัวให้คนในบ้านเห็น หรืออาจช่วยดูแลบ้านในยามที่เจ้าของไม่อยู่

    O O O

    เดิมที...กุมารทองมาจาก วิญญาณของเด็กที่ตายในท้องแม่ หรือเรียกว่า ตายทั้งกลม ผู้มีวิชาอาคมจะนำ พาวิญญาณเด็กนั้นมาเลี้ยงเป็นลูก

    จาก หลักฐานที่พบในเอกสารโบราณ ว่า...นำเอาเด็กตายทั้งกลมผ่าออกมาจากท้องแม่แล้วเอามาย่างไฟให้แห้งสนิท ก่อนรุ่งอรุณ แล้วจึงลงรักปิดทองให้ทั่ว...จึงเรียกว่า กุมารทอง

    O O O

    ตามตำรานั้นเป็นไสยศาสตร์ยุคที่เรียกว่า กรรมฐานนิพานสูตร...ขุนแผนได้ฆ่านางบัวคลี่เอาบุตรตัวเองในท้องมาประกอบพิธีกรรม เป็นกุมารทอง

    ...ในยุคต่อมาสภาพสังคมและวัฒนธรรมพัฒนามากขึ้น ทำให้ไม่สามารถสร้างกุมารทองจากทารกจริงๆได้ จึงได้ดัดแปลงใช้

    มวล สารอื่นๆแทน อย่างเช่น ดินเจ็ดป่าช้า เถ้ากระดูกคนตาย อะไรต่อมิอะไรอีกจิปาถะ ซึ่งถือว่ามีพลังในทางเฮี้ยน...แล้วมาเข้าพิธีกรรม จนมีอิทธิฤทธิ์ ความเข้มขลัง คอยปกป้องคุ้มครองผู้เป็นเจ้าของ

    และ... ในช่วงขณะเดียวกันก็จะ ส่งผลให้เจ้าของนั้นได้รับแต่ความสุข มีโชคลาภ มีเมตตามหานิยม ทำมาค้าขายก็มีความเจริญรุ่งเรือง ยิ่งๆขึ้น

    O O O

    หลวง พ่อพูล อัตตะรักโข พระอมตะเถราจารย์ แห่งวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม มี รูปหล่อกุมารทองบูชา ขนาดใหญ่ เนื้อสัมฤทธิ์กว้าง 9 นิ้ว สูง 15 นิ้ว ชาวบ้านเรียกขานว่า กุมารทองสมบัติ ซึ่งอยู่คู่กันมาตั้งแต่เมื่อครั้งที่เป็นสงฆ์วัยหนุ่ม...เนื่องจากไป เป็นพระคู่สวดที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกับ หลวงพ่อเต้า วัดเกาะไทรและอุปัชฌาย์ (หลวงพ่อล้ง วัดห้วยจรเข้)
    [​IMG]
    ขุนแผนทรงเครื่อง
    ... กุมารทองสมบัติคู่บุญบารมีหลวงพ่อพูล หลายคน มีประสบการณ์ หลังได้สัมผัสกราบไหว้บูชาแล้วเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝัน ล้วนเป็นสิ่งที่ดีๆงามๆเข้ามาในชีวิต เคยค้าขายไม่ดีก็กลับตาลปัตรลืมตาอ้าปากได้อีกครั้งอย่างปาฏิหาริย์....และ จะมีปาฏิหาริย์รูปแบบดีๆอย่างนี้สม่ำเสมอ

    O O O

    ด้วย กุมารทองจะมีพลังควบคู่กับขุนแผน อีกทั้งความศักดิ์สิทธิ์ของกุมารทองสมบัติฯ เป็นที่เลื่องลือในช่วงคาบเวลานั้น เมื่อปี 2500 หลวงพ่อพูลจึงสร้างพระขุนแผน ด้วยมวลสารเนื้อดิน กดพิมพ์ เรียกว่า ตำรับหลวงพ่อพูล แจกให้กับศิษย์ที่ใกล้ชิดบูชากัน (ตอนนี้ 52 ปีผ่านไปแล้วคงหายาก)
    อีกครั้งในวันที่ 22 พฤษภาคม 2548 (วันวิสาขบูชา) หลวงพ่อพูลก็ได้สร้างกุมารทอง สมบัติเป็นที่ระลึกพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์... ร่วมสร้าง ฌาปนสถานปลอดมลพิษ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

    O O O

    เพื่อสืบสานปณิธานของ หลวงพ่อพูล...พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมรูปปัจจุบัน ซึ่งเป็น ศิษย์เอกและก้นกุฏิของหลวงพ่อพูล จะสร้าง ศาลากุฏิทรงไทยถวายผู้เป็นครู (หลวงพ่อพูล)

    ...จึงได้ สืบสานในการสร้างพระขุนแผนกับกุมารทอง ตามนิมิตบัญชาเป็น กุมารทองสมบัติถือถุงเงินถุงทอง กับ พระขุนแผนทรงเครื่อง ด้านหน้าเป็น พระทรงเครื่องจักรพรรดิ ขัตติยราชเต็มยศแบบกษัตริย์ สวมมงกุฎทรวงกรายลายกลีบบัว ฉากหลังรังสรรค์ด้วยซุ้มเรือนแก้วแห่งธรรมะปราสาท

    ....ด้านหลังเป็น เทพกุมารทองสมบัติคู่บุญบารมีหลวงพ่อพูล มือขวาถือถุงเงิน มือซ้ายถือถุงทอง พร้อมจารึกยันต์คาถาศักดิ์สิทธิ์...เงินทองไหลมานะชาลีติ เอหิลาภังมานิมามา เอหิ โภคังมานิมานา ฯลฯ ...เป็นมงคลระลึก

    O O O

    พระขุนแผนทรงเครื่อง...เป็นการ สืบสานการทำวัตถุมงคลในยุคศรีอยุธยาตอนปลาย ตามพุทธประวัติของ มหาชมพูบดีสูตร ว่า....
    ...พระมหาชมพู กษัตริย์ที่มีฤทธานิภาพ
    [​IMG]
    หลวงพี่น้ำฝน

    เป็น บุญญาธิการ ซึ่งไม่ยอมรับนับถือพุทธศาสนา ครั้งนั้น พระพุทธเจ้าจึงเนรมิตพระองค์เป็นอย่างพระมหาจักรพรรดิขัตติยราชเต็มยศ แล้วแสดงธรรมโปรด จนชมพูกษัตริย์ลดทิฐิลง แล้วเกิดความเลื่อมใส ยอมรับนับถือพระพุทธศาสนา...จึงเอาชุดทรงเครื่องนี้มาเป็นพลัง เพื่อให้เกิดความขลัง

    O O O

    ซึ่ง...จะ นำเข้าประกอบพิธีกรรมโดยอาศัยช่วงดึกสงัด เที่ยงคืนของวันที่ 19 ธันวาคมเป็นต้นไป จนถึงช่วงพระอาทิตย์ขึ้นเป็นเช้าของวันที่ 20 ธันวาคม ด้วยคาบเวลา 5 ชั่วโมง 49 นาที ให้แล้วเสร็จพิธีกรรม ดั่งเช่นในอดีตโบราณ ที่จะต้องย่างกุมารให้แห้งก่อนอรุณรุ่ง

    โดยเริ่มจากสวด เจริญพระพุทธมนต์เป็นการนำแห่งมงคลพิธี จากนั้นจะมีการสวดประจุเรียกธาตุ 32 คาถาขันธ์ 5 อายตนะ 6 คาถาเมตตามหานิยม คาถาเรียกทรัพย์ เมตตาค้าขาย ฯลฯ
    [​IMG]
    กุมารทองสมบัติ

    บท สวดเรียกธาตุ 32 ...พระพุทธเจ้าตรัสถึงความสำคัญในชีวิตของมนุษย์ ประกอบด้วย ปฐวี-ธาตุ (ธาตุดิน) อาโปธาตุ (ธาตุน้ำ) เตโชธาตุ (ธาตุไฟ) และ วาโยธาตุ (ธาตุลม) ซึ่งรวมแล้วแบ่งย่อยเป็น 32 ธาตุ...และมีเพียง 2 ธาตุที่สามารถจับต้องได้ คือ ปฐวีธาตุ กับอาโปธาตุ

    O O O

    หลัง จาก ประจุทั้ง 32 ธาตุที่มีอยู่ในกายของมนุษย์เข้าสู่ร่างของกุมารทอง ก็จะทำให้สื่อแห่งความขลังมีชีวิตจิตใจและวิญญาณ...สามารถมีพลังดั่งเช่น มนุษย์
    เมื่อ...จบต้องตามกระบวนการพิชัยแล้ว ก็จะจ่ายแจกแก่ศิษยานุศิษย์ ที่ศรัทธาหลวงพ่อพูลเทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี....ตามพลังแห่งความ เลื่อมใส ต่อไป...!!!
    ก้อง กังฟู
     
  2. หนูแอ้

    หนูแอ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +627
    หนูแอ้ก็มีองค์ 1 คะ ^^
     

แชร์หน้านี้

Loading...