บอกบุญร่วมพัฒนาวัดเขาน้อย เกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย leerinthon, 27 มกราคม 2013.

  1. leerinthon

    leerinthon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +61
    บอกบุญกับญาติธรรมเกี่ยวกับร่วมบุญปัจจัยพัฒนาวัดเขาน้อย อ เกาะพะงัน จ สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นวัดปู่ย่าตายายของวรินทรเองค่ะ คือเพิิ่่งมีโอกาสไปที่วัดสวดมนต์ข้ามปีเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี เพราะวรินทรไปเรียนและทำงานที่อื่นค่ะ เลยไม่มีโอกาสมาที่วัด และมีโอกาสได้สนทนาธรรมกับท่านเจ้าอาวาสซึ่งท่านบวชมาตั้งแต่ปี 2527 จนถึงปัจจุบันค่ะ ท่านขอความร่วมมือให้วรินทรมาสนทนาธรรมเผยแพร่ธรรมะทุก ๆ วันพระใหญ่กับญาติธรรมที่มาทำวัตรสวดมนต์ ตัววรินทรเลยมีโอกาสไปที่วัดและพบว่าทางวัดเป็นวัดเล็ก ๆที่ยังต้องการการพัฒนา โดยเฉพาะ เป็นวัดที่สงบและมักมีนักท่องเที่ยวฃาวต่างชาติขึ้นไปเยี่ยมชมบ่อยครั้ง ตัววรินทรเลยมีความคิดอยากจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาโดยมีรายละเอียดังต่อไปนี้นะคะ

    1 จ้ดซื้อหินศิลาแลง จำนวน 300 ก้อนเพื่อปูรอบบริเวณเจดีย์พระธาตุเพื่อคนจะได้นั่งทำกิจกรรมทางศาสนา ราคาก้อนละ 55 บาท มีค่าขนส่งจากในเมืองถึงวัดก้อนละ 15 บาท รวมสุทธิตกก้อนละ 70 บาทค่ะ รวมยอด 21000 บาทค่ะ ท่านเจ้าอาวาสบอกว่าท่านไม่อยากรบกวนญาติโยม เพราะฉนั้นท่านและพระลูกวัดซึ่งรวมทั้งหมด 4 รูปจะช่วยกันทำเอง แต่ถ้ามีปัจจัยพอวรินทรก็อยากจะจัดการเรื่องคนงาน-ค่าแรงให้ท่านค่ะ

    2 ป้ายวัด ต้องการทำให้เป็นป้ายที่มีความมั่นคง สวยงามกว่าตามภาพ เรื่องขนาดและราคากำลังดำเนินการหาข้อม฿ลอยู่ค่ะ
    3 ป้ายต่าง ๆ ในวัด เช่น ป้ายที่มีรอยบาทขององค์หลวงปู่เพชร ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกวัดนี้ค่ะ และป้ายประวัติของกรมศิลปากรแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อประโยชน์กับชาวต่างชาติจะได้มีความรู้ความเข้าใจในความสำคัญของพุทธศาสนาค่ะ
    4 ซุ้มประตู็ทางขึ้นวัด ราคา 1.4 ล้านบาท ซึ่งมีผู้ศรัทธาท่านหนึ่งต้องการทำให้วัดด้วยเงินส่วนตัวของท่านเอง แต่ยินดีถ้าใครจะอยากมีส่วนร่วมก็ได้ค่ะ

    มีเรื่องเล่าถึงความศักดิ์สิทธ์ของหลวงปู่เพชรว่ารอยพระบาทบนหินที่อยู่ปัจจุบันนั้น ท่านก้าวเท้าค่ะและอีกข้างนึงอยู่ที่ จ ชุมพร ซึ่งยังมีให้เคารพบูชาจนถึงปัจจุบัน และเมื่อสมัยวรินทรยังเด็กตอนที่มีพายุเกย์จะเข้าถล่มเกาะพะงันตามคำบอกกล่าวของกรมอุตุค่ะ ซึ่งคืนนั้นวรินทรจำได้ว่าผู้คนต่างทิ้งบ้านเรือนเพื่อมาอาศัยอยู่ที่วัดกันแถบทุกครัวเรือน แต่มีปาฏิหารย์ว่าพายุกลับเปลี่ยนทิศทางกะทันหันไปเข้าแถบชุมพรแทน และมีผู้คนเห็นหลวงปู่เพพชรซึ่งขณะนั้นท่านละสังขารไปแล้ว ยืนเอามือโบกพายุให้พ้น ไม่ได้เข้าที่เกาะพะงันค่ะ ท่านจึงเป็นพระที่ผู้คนเคารพยิ่งและเป็นตำนานตราบจนถึงทุกวันนี้

    ตัววรินทรเองก็เพิ่งทราบจากคุณแม่และพี่ ๆน้องๆ ของท่านว่า สมัยที่หลวงปู่ท่านยีงอยู่และพยายามจะสร้างวัดเขาน้อย คุณปู่แท้ ๆ ของวรินทรเองมีึความศรัทธาในตัวท่านมาก เลยพยายามหาเงินช่วยหลวงปู่ โดยการที่แอบแต่งตัวเป็นชูชก หรือขอทาน เสื้อผ้าขาด ๆ เนื้อตัวสกปรกไปนั่งขอทานที่งานวัดค่ะ โดยไม่บอกคนในครอบครัว เพื่อจะได้เอาเงินที่คนให้ไปสร้างวัดค่ะ

    อนุโมทนาสาธุด้วยนะค่ะ

    สามารถร่วมบุญได้ที่
    วรินทร แซ่น้า ธ.กรุงเทพ- สะสมทรัพย์ สาขาเกาะพะงัน
    697-0-028053
    แจ้งชื่อและยอดเป็น SMS ได้ที่ 085 690 1259 หรือ leerinthon@hotmail.com โดยเปิดรับไปเรื่อย ๆค่ะไม่มีกำหนด จะนำข้อมูลมา update ให้เรื่อย ๆ นะคะ
     
  2. violetmay

    violetmay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +2,919
    เมย์ พี่เค พี่ Apiwat แตงโม พี่เจี๊ยบ พี่นานา พี่สุพล คุณอภิชา โอนเงินทำบุญแล้ว 25 บาท วันที่ 23 ก.พ. ค่ะ

    อนุโมทนาสาธุการวันทามินะค่ะ

    เนื่องจากโอนเงินหลายบุญเป็นร้อยๆบุญเลยลงขันร่วมเงินกันทำ บุญละ 25 บาทค่ะ ^^

    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...