ประกาศครับ ประกวดพระเครื่องเมืองพิจิตร สนใจติดตามได้ครับ มาลงพื้นที่จริงกันครับ

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย yochiki_vr, 10 กรกฎาคม 2009.

  1. yochiki_vr

    yochiki_vr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +154
    <TABLE id=table2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=style237 height=27>
    อบจ.พิจิตร เตรียมจัดประกวด “สุดยอดพระเครื่องเมืองพิจิตร” ​
    </TD></TR><TR><TD class=style142 height=27>
    </TD></TR><TR><TD class=style142 height=27> วันนี้ 16 มิ.ย. 52 นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายก อบจ.พิจิตร เปิดเผยว่า จ.พิจิตร เป็นจังหวัดที่ได้ชื่อว่ามีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจำนวนมาก อีกทั้งชาว จ.พิจิตร ส่วนใหญ่ก็นับถือศาสนาพุทธ และมีความเลื่อมใสในพุทธคุณของพระเครื่องเมืองพิจิตร ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ แต่เท่าที่ผ่านมาไม่เคยมีใครจัดงานรวบรวม “สุดยอดพระเครื่องเมืองพิจิตร” อย่างจริงจัง ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จึงจะได้จัดงานมหกรรม “สุดยอดพระเครื่องเมืองพิจิตร และ พระยอดนิยมของไทย” ขึ้น โดยจะจัดให้มีการประกวดในช่วงระหว่างวันที่ 19-20 ธันวาคม 2552 ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬา จ.พิจิตร โดยจะรวบรวมพระกรุ พระเครื่อง พระเกจิ เครื่องรางของขลัง ของพระเกจิชื่อดังในพิจิตร อาทิเช่น หลวงพ่อเพชร หลวงพ่อเงิน หลวงพ่อขวัญ หลวงพ่อพิธ หลวงพ่อแวว หลวงพ่อพลู หลวงพ่อไป๋ หลวงพ่อเขียน และอีกมากมาย ให้เซียนพระหรือผู้ที่มีไว้ครอบครองนำมาประกวดความเป็นเลิศในศิลปะ และความสมบูรณ์ขององค์พระ ทั้งนี้เพื่อจะได้บันทึกไว้เป็นข้อมูล วัตถุมงคลว่าผู้ใดมีอยู่ในครอบครอง เพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้ศึกษาและเรียนรู้ถึงภูมิปัญญาของบรรพบุรุษที่ถ่ายทอดเรื่องการยึดคำมั่นในคำสอนของพระพุทธศาสนา
    </TD></TR><TR><TD class=style142 height=27>
    [​IMG][​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style142 height=27> ซึ่งมีการประชุมคณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในการแข่งขันก็จะมีเซียนพระจากทั่วประเทศมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่องวงการพระเครื่องของไทย ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมให้อนุชนรุ่นหลังได้เอาเป็นแบบอย่างที่ดีและสืบทอดต่อไป ส่วนรายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้น จะได้ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องเป็นระยะๆ ต่อไป
    </TD></TR><TR><TD class=style142 height=27>
    [​IMG][​IMG]
    </TD></TR><TR><TD class=style142 height=27> สำหรับเซียนพระและประชาชนทั่วไปที่สนใจจะส่งพระเครื่องเข้าประกวด หรือจะเข้าชมงาน สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อบจ.พิจิตร โทร. 0-5661-3465
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ͺ
     

แชร์หน้านี้

Loading...