พระคาถาพระพุทธเจ้า 5 พระองค์เปิดโลก ( ฉบับดัดแปลง )

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย feverson, 23 สิงหาคม 2011.

แท็ก: แก้ไข
  1. feverson

    feverson สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +1
    พระคาถาพระพุทธเจ้า 5 พระองค์เปิดโลก ( ฉบับดัดแปลง )
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
    พุทธัง อาราธนาณัง นะโมพุทธายะ อานุภาเวนะ พุทธังเปิดโลก
    ธัมมัง อาราธนาณัง นะโมธัมมายะ อานุภาเวนะ ธัมมังเปิดโลก
    สังฆัง อาราธนาณัง นะโมสังฆายะ อานุภาเวนะ สังฆังเปิดโลก
    อิติปิโส ภะคะวา นะเปิดจิต โมเปิดใจ พุทเปิดธรรม ธาเปิดกุศล ยะเปิดบารมี นะโมพุทธายะ ยะเปิดบุญ ธาเปิดเมตตา พุทเปิดกรุณา โมเปิดมุทิตา นะเปิดอุเบกขา ยะธาพุทโมนะ นะมะพะธะ พุทธังแคล้วคลาด ธัมมังแคล้วคลาด สังฆังแคล้วคลาด สัมปจิตฉามิ อิติ สัมมาสัมพุทธัสสะ มะมะ จิตตัง จิเจตะสา มหามันตัง นะโมพุทธายะ มหาวิชโย โหหิ อสังวาโส อิติ สัมมาสัมพุทธัสสะ พระอะระหังรักษา สัมปะติจฉามิ ยะธาพุทโมนะ พุทโธล้อม ธัมโมป้อง สังโฆกัน อิติปิโส ภะคะวา นะโมพุทธายะ นะมะอะอุ นะมะพะทะ จะพะกะสะ เมสัมมุขา สัพพาหะระติ เตสัมมุขา โสตัตตะภิญญา ขีณาสวาอนิยตา นิพพานสุขัง

    พระคาถานี้ผมดัดแปลงมาจาก " พระคาถาพระพุทธเจ้า 5 พระองค์เปิดโลก " แต่งโดย "เอกณัฏฐ์ วสุวงศ์สรณ์" โดยพระคาถาที่ดัดแปลงใหม่นี้ผมได้เพิ่มเติมพระคาถาของหลวงพ่อฤาษีวัดท่าซุง และพระคาถาของ หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ
    รวมถึงพระคาถาที่ครูบาอาจารย์นับแต่โบราณกาลที่ได้แต่งไว้ ซึ่งทำให้พระคาถานี้มีอำนาจพุทธานุภาพแทบจะครอบจักรวาล โดยวิธีสวดมีดังนี้ ให้สวดควบคู่กับพระคาถาอื่นที่มีอานุภาพอานิสงส์มากๆ เช่น พระคาถาชินบัญชร พระคาถามหาจักรพรรดิ์ เป็นต้น โดยสวดก่อนที่จะแผ่เมตตา แผ่อุทิศบุญกุศล ซึ่งจะต้องสวด 3 จบ ขึ้นไปหรือจะมากกว่านั้นก็ได้ หรือจะใช้ในการภาวนาขณะฝึกกรรมฐานก็ได้เพราะคาถานี้เหมือนกับเราได้ชาร์ตพลังงานบุญของเราให้มีอานิสงส์ที่มากขึ้น โดยส่วนตัวผู้ทำการดัดแปลงมีประสบการณ์มาแล้วเช่น สวดเสร็จรู้สึกขนลุก โชคลาภ และแคล้วคลาดปลอดภัย เป็นต้น แต่โดยเนื้อแท้นี้จุดประสงค์การดัดแปลงปรับแต่งพระคาถานี้หัวใจหลักเพื่อต้องการให้ผู้ที่ได้นำไปสวดนั้นมีจิตใจที่เปลี่ยนไปในทางที่ดี มีสัมมาทิษฐิ เป็นผู้เจริญไปด้วย พรหมวิหาร 4 ซึ่งจะส่งผลให้ผู้สวดพบแต่สิ่งดีๆในชีวิตตามเจตนาของผู้แต่งซึ่งเป็นเจ้าของเดิม ( เอกณัฏฐ์ วสุวงศ์สรณ์ ) สุดท้ายนี้หวังว่าผู้ที่ได้นำไปสวดจะได้พบแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตนะครับ อ่อเกือบลืมบอกไปคาถานี้ผู้สวดจะต้องหมั่นเจริญ ทาน ศีล ภาวนา บ่อยๆนะครับ จะยิ่งทำให้คาถามีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้น

    คาถานี้ถ้าเจ้าของคาถาได้มาอ่านเจอผมขออนุญาตนำไปเผยแผ่นะครับ คาถาที่ดัดแปลงนี้ขอมอบเป็นธรรมทานสามารถนำไปเผยแผ่ต่อๆไปได้เลยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...