พ่อ เเม่ + กรรมที่ตกกับลูก

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย นักรบเเห่งสยาม, 19 เมษายน 2012.

  1. นักรบเเห่งสยาม

    นักรบเเห่งสยาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    882
    ค่าพลัง:
    +607
    วันนี้เรื่องที่ผมจะเล่านั้นเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ ผู้หญิง คนนึงที่ทั้งชีวิต เกือบจะตกนรกทั้งเป็น หากว่าไม่ได้เข้ามาธรรมมะ เธอได้เล่า เรื่องราว ชีวิต
    อันขมขืนได้ฟัง เเละ อยากให้ทุกๆท่านที่ได้เข้ามาอ่านช่วยนำไปกระจายหรือ บอกต่อ ผู้ที่กำลัง จะเป็น พ่อ เป็นเเม่ คน สาธุ
    ขอใช้นามสมมุต ว่าเธอซื่อ เอ น้องเอ เกิดมา ก็มีพ่อเเม่อยู่ด้วยกัน เเม่ทำงานเป็น ช่างทำผม ส่วนผู้พ่อ ก็ทำงานเป็นคนซ่อมจักรยาน บ้านของ เอ อยู่ในตลาด ที่เรียกได้มา มีความเจริญ เเละ เป็นเเหล่งทำมาหากินซื่อดังมากในยุคก่อน เอ ได้เข้าเรียน ในช่วงระดับชั้น อนุบาล จนกระทั้งจบป6 เรื่องราวต่างๆก้ได้เกิด ขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือน ฟ้าฝ่า กลางหลังหมา เธอได้ขึ้น ม.1 เเม่เธอขอหย่า กับพ่อของเธอด้วยสาเหตุ คือมีพ่อค้าจากตัวเมื่องร่ำรวย มาจีบ เเละเเม่เธอก้มีความ อยากได้ อยากมีอยากเป็น ก็เลยขอหย่ากับพ่อ ซึ่งพอผู้เป้นพ่อ ได้รับรู้ถึงเรื่องราว ที่เกิดขึ้น ก็ กลายเป็นคนที่ไม่เอาการเอางาน วันๆก้ได้เเต่บ่น ว่าเเม่มึงอย่างนั้น เเม่มึงเลวอย่างงี้ ให้กับลูกฟัง เพราะหลังจากที่ หย่าเเล้ว บ้านเเม่ กับ บ้านพ่อ ห่างกัน3หลัง เเล้วพ่อก็ตามราวีเเม่ ทุกวัน จนมีปากมีเสียง จากนั้น เอ ก็กลางเป็นเด็กมีปัญหา คบเพื่อน กินเที่ยวไปวันๆ เเละเข้าสู้เรื่องยาเสพติด โชคดี ที่เธอไม่เอาเรื่องทางเพศ เลย เเต่ ถ้าเรื่อง ตีกัน เรื่องเพื่อน เข้า เเก๊งมอไซย์ ล่ะเต็มที่ เเต่เธอ ก็จบ ม.3 มาจนได้ เเละหลังจากนั้น เธอก็ได้ ใช้ชีวิตไปตามกิเลศ เรื่อยๆ เพราะพ่อเเม่เธอไม่สนใจ จนกระทังเธอได้ เจอกับธรรมะ เธอถึงเข้าใจในเรื่อง กรรม สายกลาง เธอจึงหลุดพ้นมาได้ เอ เธอได้กล่าว ว่าพ่อกับเเม่ของเธอเอง อยากฝากบอกให้ทิ้งท้าย ว่า หากว่าพ่อเเม่เธอเหมือนคนอื่นเธอก็คงได้มีชีวิตที่ดีกว่านี้ เเละการศึกษา เธอ คงได้เรียนจนจบปริญา เเต่ที่พักทลายทั้งหมดก้เพราะผู้ที่กำลัง จะมีลูก หรือกำลังจะเป็นพ่อเเม่คน ให้ คิด เเละมีสติ มากๆเพราะเราทำให้เขาเกิดมาเเล้ว เขาก็คือคน คนนึง ที่ต้องการความรัก การดูเเล เเลการอบรมสั่งสอนที่ดีเเล้วการศึกษาที่ดี หรือถ้าคุณยังไม่พร้อมจริงๆก็อย่างมีซะเลย ถ้าคุณมีเเล้วไม่พร้อม หรือถ้าเกิดปัญหาใดใด ก็ทิ้งลูกไป ก็จะกลายเป็น จะทำลายลูกตัวเอง ดังคำว่า พ่อเเม่รังเเกฉัน
     
  2. ปุณบพิธ

    ปุณบพิธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,102
    ค่าพลัง:
    +2,134
    ผมเชื่อว่า แท้จริงแล้ว กรรมของพ่อแม่ ไม่ได้ตกกับลูกหรอกครับ กรรมของแต่ละดวงจิต กรรมใครกรรมมัน
    แต่ลูกนั้น มีกรรมเก่าสืบเนื่องมา เกี่ยวข้องกับพ่อแม่ อาจจะเป็นกรรมร่วมกัน เกี่ยวพันอะไรกันบางอย่าง ทำให้ต้องมาเกิด และ รับสภาพโดยกลายๆ ไป จนกว่าจะเห็นธรรม ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...