@#$%วัตถุมงคลหลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี หลวงปู่อุ้ย วัดคลองคล้า %@#$%

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย neck, 10 สิงหาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    [​IMG]



    อัตโนประวัติหลวงปู่พวง ฐานวโร




    วัดน้ำพุสามัคคี ต.พระพุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์


    พระ อริยสงฆ์ของแผ่นดินนี้มีอยู่หลายท่าน ซึ่งสาธุชนอย่างเราต่างก็สักการะกราบไหว้ด้วยความศรัทธาต่อกันมา จากบารมีและคุณความดีของพระอาจารย์ต่างๆ เช่น หลวงพ่อทบ วัดพระพุทธบาทชนแดน พระอรหันต์ในยุคอดีตกาล ผู้ที่กราบไหว้บูชาคุณต่างได้ดิบได้ดี แคล้วคลาดปลอดภัยกันมานักต่อนัก ปัจจุบันนี้พระทองคำศิษย์ก้นกุฏิหลวงพ่อทบ เห็นจะมีแต่ หลวงปู่พวง ฐานวโร วัดน้ำพุสามัคคี อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ที่ใครๆ มากราบไหว้ขอพรถึงวัดน้ำพุสามัคคีกันอย่างเนืองแน่น ต่างประสบความสำเร็จก้าวหน้า ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง หลวงปู่พวงท่านมักสอนพระเณรที่มากราบไหว้อยู่เสมอว่า พระสงฆ์ผู้เป็นอริยะ หมายถึงพระสงฆ์ผู้บรรลุธรรมวิเศษสามารถลดละกิเลสในจิตใจได้ จากพระโสดาบัน พระสกทาคามี พระอนาคามี พระอรหันต์ พระสงฆ์สามชั้นแรกถือเป็นผู้บรรลุธรรมขั้นสูง เรียกว่า โลกุตรธรรม แต่ยังละกิเลสได้ไม่หมดสิ้น สำหรับพระอรหันต์ขั้นที่สี่ สามารถละกิเลสได้หมดสิ้น ราคะ โลภะ โทสะ โมหะ สามารถขจัดกิเลสหมดสิ้นไปได้ การบรรลุโลกุตรธรรมเป็นความรู้เฉพาะตน พระเณรทั้งหลายที่มากราบขอความรู้จากหลวงปู่พวงนั้น ท่านจะเทศน์สอนแต่ละองค์ เพราะแต่ละองค์ความรู้ไม่เสมอกัน บรรลุโลกุตรธรรมไม่เสมอกัน
    นอกจากหลวงปู่พวงท่านจะเป็นพระนัก ปฏิบัติวิปัสสนาชั้นยอดแล้ว ท่านยังมีคุณวิเศษอีกมากมายหลายอย่าง ท่านเก่งกาจทางด้านไสยเวทย์วิทยาคม มีบารมีสูงและมีวาจาสิทธิ์ที่ใครๆ ต่างก็ให้การยอมรับนับถือ และที่สำคัญยิ่งกว่าสิ่งใดหลวงปู่พวงท่านเป็นพระที่มีเมตตากรุณาต่อศิษย์ ทุกระดับโดยไม่เลือกชั้นวรรณะ ใครเดินทางไปหาไปกราบไหว้ท่านก็มักจะต้อนรับทุกคนด้วยไมตรีจิตอยู่เสมอ สมกับเป็นสมณพุทธบุตรธรรมทายาท เป็นเนื้อนาบุญอย่างแท้จริง ด้วยเหตุดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้จึงทำให้หลวงปู่พวงท่านมีลูกศิษย์มากมาย ทั้งในจังหวัดเพชรบูรณ์และทั่วประเทศ
    “พระอธิการพวง ฐานวโร” หรือหลวงปู่พวง ท่านมีนามเดิมว่า พวง เพ็ชรมูล เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2468 ที่เมืองดอกบัวจังหวัดปทุมธานี มีเชื้อสายมอญ โยมบิดา - มารดา ชื่อนายยวง และนางเพิ่ม เพ็ชรมูล ครอบครัวประกอบอาชีพทางด้านเกษตรกรรม


    เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์


    หลวง ปู่พวงมีอุปนิสัยใฝ่ศึกษาเรียนรู้ มีความมุ่งมั่นตั้งใจเด็ดเดี่ยว บวชเรียนเป็นสามเณรตั้งแต่วัยเยาว์ โดยมีโยมพ่อโยมแม่คอยสนับสนุนทางธรรมเสมอมา ประกอบ
    กับโยมแม่มีศรัทธา ในหลวงพ่อทบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้ให้ท่านบวชเรียนไม่ต้องสึก สามเณรพวงก็ใช้โอกาสนี้ตั้งใจศึกษาพระธรรมอย่างดีที่สุด และคอยปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อทบโดยมิได้ขาด จนหลวงปู่พวงมีอายุครบบวช จึงได้กราบลาหลวงพ่อทบไปบวชที่วัดบ้านเกิด เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2488 หลวงปู่ได้ทำการอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ วัดไก่เตี้ย ต.บ้านกระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี มีท่านเจ้าอธิการรวยเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการเทียม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เจ้าอธิการพิศ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ มีฉายาทางธรรมว่า “ฐานวโร” แปลว่า ผู้มีฐานะอันประเสริฐ ในช่วง 1 - 2 พรรษาแรก หลวงปู่พวงได้อยู่ปรนนิบัติวัฏฐากองค์อุปัชฌาย์พร้อมทั้งเรียนวิชาไสยเวทย์ ตำรับมอญจากพระอุปัชฌาย์ พรรษาต่อมาจึงได้ออกเดินธุดงค์ไปยังประเทศพม่า ลาว แล้วย้อนกลับมายังจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อศึกษาวิชากับหลวงพ่อทบ ตลอดระยะเวลาที่อยู่กับหลวงพ่อทบ หลวงปู่พวงได้ช่วยงานหลวงพ่อทบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการจารตะกรุด ม้วนตะกรุด ถักตะกรุด หลวงพ่อทบรักและภูมิใจในตัวศิษย์คนนี้มาก เรียกได้ว่าสอนสรรพวิชาให้จนหมดสิ้น
    ในขณะนั้นหลวงพ่อทบไปมาหาสู่ กับหลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณรอยู่บ่อยๆ เดินทางไปทุกครั้งก็มักจะพาหลวงปู่พวงไปด้วยเสมอ หลวงพ่อทบจึงได้ฝากฝังศิษย์รักเพื่อให้หลวงพ่อเขียนช่วยประสาทวิชาเพิ่มเติม ให้ หลวงปู่พวงได้อยู่จำพรรษาที่วัดขุนเณรได้เล่าเรียนวิชา ฝึกปฏิบัติกรรมฐาน วิปัสสนากรรมฐาน และพุทธาคม โดยฝึกวิชากสิณจนเกิดความชำนาญในกสิณ 10 รวมทั้ง วิชาทำน้ำมนต์สะเดาะเคราะห์ หลวงพ่อเขียนท่านเป็นพระผู้มีวาจาสิทธิ์มาก หากท่านพูดอะไรจะเป็นไปตามปากของท่าน จนชาวบ้านต่างขนานนามให้หลวงพ่อเขียนว่าปากพระร่วง ตลอดระยะเวลาที่หลวงปู่พวงได้ช่วยเหลืองานหลวงพ่อเขียนนั้น หลวงพ่อเขียนท่านสอนให้หมดสิ้น ถึงขั้นให้ทำน้ำมนต์ให้ ท่านเป็นผู้อาบน้ำมนต์ให้ญาติโยมเอง เมื่อสำเร็จเสร็จสิ้นทุกกระบวนความหลวงปู่พวงจึงได้กราบลาหลวงพ่อเขียนออก เดินทางสู่เมืองเพชรบูรณ์อีกครั้ง ได้พบกับหลวงพ่ออ้วน แห่งวัดดงขุย ท่านเป็นพระผู้ทรงความเมตตา แต่ทว่ารับลูกศิษย์ยาก ต้องตรวจสอบกำลังใจกันเสียก่อนว่าจะรับไหวหรือไม่ เมื่อสำรวจภูมิธรรมแล้วท่านได้รับหลวงปู่พวงเข้าวัด ถ่ายทอดวิชากรรมฐานไสยเวทย์วิทยาคมให้มากมาย
    หลังจากที่ร่ำเรียนจน สำเร็จแล้ว จึงได้กราบลาหลวงพ่ออ้วนเพื่อออกธุดงค์ปลีกวิเวกตามป่าเขา ตามถ้ำต่างๆ หมั่นฝึกปฏิบัติวิชาอาคมต่างๆ ตามที่ได้ร่ำเรียนและได้รับการถ่ายทอดมาจนมีความชำนาญในวิปัสสนากรรมฐาน มีพลังสมาธิญาณอย่างน่าอัศจรรย์ นับว่าหลวงปู่พวงเป็นพระมหาเถราจารย์ที่ได้ศึกษาเล่าเรียนบทพระคาถามาไม่ น้อย เมื่อการปฏิบัติธรรมแก่กล้าแล้วจึงได้เดินทางมากราบนมัสการหลวงพ่อทบ ที่วัดชนแดน หลวงพ่อทบผู้มีวาจาสิทธิ์ได้กล่าวกับหลวงปู่พวงว่าจะต้องห่มจีวรตลอดชีวิตเพื่อสงเคราะห์ผู้คน ท่านจึงอยู่ปรนนิบัติหลวงพ่อทบอยู่ชั่วระยะหนึ่ง และได้ออกแสวงหาธรรมอีกครั้ง


    หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่


    เมื่อ ครั้งที่หลวงปู่พวงได้เดินป่าออกธุดงค์นั้น ท่านมีโอกาสได้พบกับหลวงพ่อคูณ แห่งวัดบ้านไร่โดยบังเอิญ ในช่วงแห่งการธุดงค์กลางป่าต้องพบเจอกับสิงสาราสัตว์มากมาย และขณะที่ได้จำวัดกลางป่ากลางเขานั้น หลวงปู่พวงได้แลกเปลี่ยนวิชาอาคมกับหลวงพ่อคูณในด้านต่างๆ รวมทั้งการเจริญกรรมฐาน จากนั้นหลวงปู่พวงได้แยกทางเดินเพื่อหาสัจธรรมต่อ


    พบหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค


    ช่วง ที่ออกธุดงค์ขึ้นเหนือล่องใต้นั้น หลวงปู่พวงท่านออกธุดงค์ไปตามป่าเขา เข้าถ้ำ พบเจอสิงสาราสัตว์มานับไม่ถ้วน ผ่านความตายมาหมด ท่านว่าชีวิตเรามีหนเดียว ถ้าจะต้องตายในผ้าเหลือง ใจมันพร้อมตั้งแต่บวชแล้ว หลวงปู่พวงท่านสนใจในทางสมาธิวิปัสสนา สมัยออกบวชนั้นชอบออกธุดงควัตร หนักในพระธรรมวินัย ชอบวิเวกไม่ติดถิ่นที่อยู่ ท่านมีความรู้ความเข้าใจแห่งองค์ภาวนา การภาวนาที่ดีควรไปอยู่ในป่า หาสถานที่สงบปราศจากผู้คนจิตใจจะสงบลงกว่านี้เป็นแน่แท้ หลังจากเข้าป่าฝึกจิตใจ เจริญ ศีล สมาธิ ปัญญา จำพรรษาท่ามกลางสิงสาราสัตว์ในหุบเขาถ้ำลึกเป็นเวลาอันสมควร ได้เจอหลวงปู่สี ฉันทสิริ หรือ หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค ท่านมาบอกว่า “พระที่กายทิพย์ กายละเอียดแบบนี้เอง ป่าไม้แถวนี้จึงได้ร่มรื่นตลอดทาง เทวดาตามมาทำบุญไม่ขาด” หลวงปู่สีท่านเก่งท่านเป็นพระอรหันต์ ท่านเมตตาสอนโลกุตระ 10 สอนเรื่องสังโยชน์และอนุสัย 7 ทำให้ความสว่างอย่างชัดแจ้งในจิตทันที คุณธรรมวิเศษหลวงปู่สีที่ท่านมี หาได้จากพระอรหันต์กลางป่ากลางเขาแบบนี้ได้ยาก ไม่มีความเกี่ยวเนื่องกันมา คงไม่ได้ของดีจากท่าน ได้ฝึกอารมณ์การภาวนาอยู่พอสมควร จึงได้ออกธุดงค์ไปทางเมืองกาญจนบุรี เพื่อหาความสงัดต่อการปฏิบัติภาวนา


    เจอหลวงปู่ละมัยกลางป่า


    บ้าง ก็ว่าท่านอายุเกินร้อย บ้างก็ว่าไม่ถึง อันนี้ฉันไม่ขอตอบ แต่กลางป่านั้นท่านเป็นพระทรงอภิญญา ท่านเดินเหินว่องไว ไม่ฉันได้เป็นแรมเดือน พระธุดงค์ที่ตั้งใจปฏิบัติภาวนามักจะได้เจอกับท่าน หลวงปู่ละมัยท่านชอบลอง มาในรูปงูยักษ์บ้าง เสือบ้าง นกยักษ์บ้าง ถ้าไม่ตั้งสติให้ดีนี่ สติไปหมดนะ พอฉันธุดงค์ผ่านมา ฉันเห็นแล้ว งูขนาดใหญ่ขดตัวรัดกันแน่นขนาดสิบคนโอบเห็นจะได้ ขวางทางอยู่ ฉันยืนหยุดนิ่งตั้งจิตแผ่เมตตาจิตไปให้ งูตัวนี้ไม่ยอมรับนะ แถมยังอ้าปากกว้างจะกินฉันอีก แต่ฉันรับ รู้ถึงอารมณ์ของสัตว์ได้ รับรู้ได้ว่า เอ..? นี่มันพระกลางป่าบารมีสูงท่านมาลองเราเข้าแล้ว ฉันจึงได้หยิบหินมาเสกแล้วโยนไปตรงหน้า ปรากฏว่างูตัวนั้นกลับร่างกลายเป็นพระ ท่านบอกว่าจิตนิ่ง จิตไม่หวาดหวั่น สามารถทำลายการเนรมิตกายได้ ได้สนทนาจนท่านเมตตาสอนการฝึกกสิณต่างๆ และการเล่นแร่แปรธาตุตลอดจนทางสมุนไพร ท่านสอนให้ ไม่หวง เมื่อร่ำเรียนจนพอแล้วจึงได้ออกธุดงค์ต่อ ตอนนั้นไม่ทราบชื่อท่าน มาทราบชื่อท่านจากนิมิตก็เมื่อมาอยู่ที่น้ำพุ ท่านบอกว่าเคยเจอกันในป่าเมื่อสมัยที่ฉันยังหนุ่ม คำสุดท้ายท่านบอกว่า ชื่อ ละมัย
    หลังจากที่หลวงปู่พวงได้เดินธุดงค์เข้าป่ารกชัฏ ขึ้นเขา ลงเขา จนมาถึงเทือกเขารัง ณ บ้านน้ำพุ จ.เพชรบูรณ์ ในปี พ.ศ. 2500 และได้ปักกลดจำวัด ณ สถานที่แห่งนี้ ตอนที่มาอยู่ใหม่ๆ นั้น มีชาวบ้านนำข้าวปลาอาหารมาถวายหลวงปู่พวง พร้อมกับบอกท่านว่าให้ระวังผีดุ ใครมาอยู่สถานที่แห่งนี้มักจะโดนหลอกกันทั้งกลางคืนกลางวัน หลวงปู่พวงท่านได้แต่ยิ้มให้ชาวบ้าน หลังจากนั้นเมื่อชาวบ้านเห็นว่าพระองค์นี้สามารถอยู่สถานที่นี้ได้ถึง 7 วันโดยไม่หนีไปไหน จึงได้เดินทางมาสอบถามกับท่านว่าไม่เจอดีบ้างหรือ หลวงปู่พวงได้ตอบไปว่า ในเมื่อเขามาดี เราก็ให้บุญเขาไป เขาไปกันหมดไม่อยู่ที่นี่แล้ว ชาวบ้านจึงเกิดศรัทธาในตัวของท่านและนิมนต์ให้ท่านสร้างวัดที่นี่


    ปฏิปทาศีลวัตร


    หลวง ปู่พวงเป็นพระที่มีอัธยาศัยไมตรีเปี่ยมด้วยเมตตาธรรมเป็นที่ตั้ง เรียนรู้ธรรมตั้งแต่เล็ก เรียนรู้แล้วนำมาปฏิบัติให้เข้าถึงรู้แจ้งจริง ช่วยคนได้จริง ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่พวงต่างรู้กันดีว่าท่านไม่ใช่พระธรรมดา ท่านมีญาณบารมีสมาบัติสูง มีสมาธิจิตแก่กล้า สามารถหยั่งรู้อดีต ปัจจุบัน อนาคต แต่ทุกสิ่งก็ขึ้นอยู่ว่าท่านจะพูดหรือไม่เท่านั้นเอง สมัยที่ท่านมาอยู่ที่นี่ใหม่ๆ ใครมา กราบต่างก็อยากได้ของดีของมงคลจากหลวงปู่พวงกลับไปด้วยทั้งนั้น แต่ท่านไม่มีอะไรจะให้ บ้างก็เสกก้อนหิน บ้างก็ก้านธูป เพื่อให้ศิษย์ได้นำไปใช้ ซึ่งก็เป็นที่น่าอัศจรรย์ ไม่ว่าวัตถุอะไรก็ตามที่ได้ออกจากมือหลวงปู่พวงไปแล้วนั้น กลับมีอานุภาพพุทธคุณสูง สามารถกันปืน กันขวาน รถยนต์ประสบอุบัติเหตุก็ไม่เป็นอะไร ช่างเป็นเรื่องราวที่น่าประหลาดใจยิ่งนัก
    หลวงปู่พวงได้รับการยอม รับและศรัทธาของศิษย์ทุกระดับชั้น เชื่อถือกันว่าท่านมีคาถาอาคมทรงพุทธคุณครอบจักรวาล โดยเฉพาะทางด้านเมตตามหานิยม ความเจริญรุ่งเรือง และทางด้านมหาอำนาจ แคล้วคลาด เพชรกลับ คงกระพันชาตรี ศิษยานุศิษย์ต่างประจักษ์และสามารถให้คำตอบในเรื่องดังกล่าวนี้ได้เป็นอย่าง ดี


    หลวงปู่ละมัย


    ได้บอกให้พระที่มาไปกราบหลวงปู่พวง พระสงฆ์ที่ดงขุยได้ไปกราบ หลวงปู่ละมัย ที่สวนสมุนไพรบ้านกล้วยบ่อยๆ เพราะอยู่ไม่ไกลกันมาก ขณะนั้นหลวงปู่ละมัยได้ย้ายมาจำพรรษาและกำลังสร้างวัดที่บ้านกล้วย พระสงฆ์ที่บ้านดงขุยจึงพากันไปกราบขอพรและขอคำปรึกษาด้านกรรมฐาน คำหนึ่งที่หลวงปู่ละมัยท่านได้กล่าวกับพระสงฆ์ที่มาว่า “เดี๋ยวจะไม่อยู่แล้ว ต่อไปให้ไปหาพระพวงที่วัดน้ำพุสามัคคี ท่านมีรัศมีดีมาก” พระสงฆ์บ้านดงขุยจึงได้มากราบหลวงปู่พวงตามคำแนะนำ ต่างก็มาขอบารมีหลวงปู่พวงกันอยู่เนืองๆ จากนั้นไม่นานนักหลวงปู่ละมัยก็ได้ละสังขารจากไปตามที่ท่านได้กล่าววาจาไว้


    ด้านการพัฒนา


    หลวง ปู่พวง ฐานวโร ท่านเป็นแบบอย่างที่ดีต่อชุมชน โดยท่านได้เป็นผู้ริเริ่มก่อสร้างศาลาสามัคคีธรรม กุฏิสงฆ์ หอสวดมนต์ ศาลาเอนกประสงค์ ห้องน้ำ เมรุ และโรงเรียนวัดน้ำพุ ฯลฯ ทั้งหมดล้วนเกิดจากบารมีของหลวงปู่พวงอย่างแท้จริง ท่านสร้างสาธารณประโยชน์ไว้มากมาย ลาภยศต่างๆ ท่านไม่เคยยินดี ท่านต้องการแต่เพียงพัฒนาและช่วยเหลือญาติโยมเท่านั้น




    “ถ้า ไม่ดีไม่สร้าง” จากคำปรารภของหลวงปู่พวง เพื่อให้วัตถุมงคลที่สร้างออกมานั้นคุ้มครองลูกศิษย์ลูกหาได้อย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้วัตถุมงคลของท่านได้รับความนิยมจากประชาชนทั่วไปเป็น อย่างมาก เพราะการสร้างในแต่ละครั้งนั้น ท่านสร้างไม่บ่อย สร้างน้อย ไม่เน้นปริมาณ แต่เน้นคุณภาพ พุทธคุณโดดเด่นทางด้านเมตตามหานิยม กลับร้ายกลายเป็นดี คงกระพันมหาอุด และนำพาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ผู้ที่นับถือศรัทธา ประสบการณ์ของวัตถุมงคลต่างๆ ที่ผู้มีไว้ครอบครองเคยประสบพบเจอ อาทิ เหรียญรุ่นแรก สีผึ้ง พระปิดตานะชาลีติ แหวนเพชรกลับ ตะกรุดโทน รูปหล่อ ทั้งหมดล้วนต่างเป็นที่ต้องการของลูกศิษย์เป็นอย่างมาก หลวงปู่พวงท่านเคยกล่าวเอาไว้ว่า “วัตถุมงคลของท่านมีค่าดั่งทองคำ ต่อไปภายหน้าจะหายาก”


    หลวงปู่พวงไม่เปียกฝน


    มี เรื่อง ราวเล่าปากต่อปากกันว่า วันหนึ่งหลวงปู่พวงและพระสงฆ์ในวัดออกบิณฑบาตยามเช้าที่หมู่บ้านน้ำพุ ปรากฏว่าระหว่างทางเดินกลับนั้นเกิดฝนตกปรอยๆ จนหนักขึ้นเรื่อยๆ พอมาถึงวัดพระทุกองค์สบงจีวรต่างเปียกน้ำฝนกันถ้วนหน้า มีพระรูปหนึ่งรีบไปนำผ้ามาให้หลวงปู่พวงเปลี่ยนเพราะเกรงว่าท่านจะไม่สบาย พอมาถึงได้ยื่นผ้าให้หลวงปู่พวง แต่กลับต้องตกตะลึงเพราะจีวรของท่านนั้นไม่เปียกฝนเลยแม้แต่น้อย จึงได้สอบถามท่านว่าเหตุใดจึงไม่เปียกฝนขอรับ หลวงปู่พวงท่านยิ้มให้พร้อมกับบอกว่า ฝนตกด้วยหรือ แล้วท่านก็เดินเข้ากุฏิไป ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น สร้างความประหลาดใจให้กับพระรูปนั้นมาก จนกลายเป็นที่กล่าวขานกันสืบไป


    ของหายได้คืน


    มี ลูกศิษย์คนหนึ่งศรัทธาในองค์หลวงปู่พวงมาก มักจะเดินทางมากราบหลวงปู่พวงที่วัดและได้ร่วมทำบุญกับท่านอยู่บ่อยๆ วันหนึ่งได้เช่าแหวนเพชรกลับไป 1 วง หลวงปู่พวงท่านแนะนำว่าให้เอาไปใช้จะส่งผลให้ค้าขายดี ซื้อง่ายขายคล่อง หลังจากเช่าไปแล้วปรากฏเป็นดังคำที่หลวงปู่พวงท่านกล่าวไว้ไม่มีผิด เนื่องจากกิจการค้าขายดีเป็นสองเท่า ลูกศิษย์คนนี้จึงใส่แหวนติดตัวไว้เป็นประจำ มีอยู่วันหนึ่งสังเกตเห็นว่าแหวนที่ใส่อยู่นั้นมีแต่ตัวแหวน หัวแหวนหายไป ส่งผลให้รู้สึกไม่ดีจึงได้ไปกราบรายงานเรื่องหัวแหวนเพชรกลับหายไปให้หลวง ปู่ทราบ เพราะเกรงว่าจะมีอะไรไม่ดีเกิดขึ้นหรือเปล่า แล้วจะหาหัวแหวนเจอหรือไม่ หลวงปู่พวงท่านบอกว่าไม่เป็นอะไรหรอกและหัวแหวนนั้นก็ไม่ได้หายไปไหน ให้ตั้งใจหาสักหน่อย เดี๋ยวก็หาเจอ เมื่อกลับถึงบ้านก็ตั้งจิตอธิษฐานถึงท่าน แล้วลงมือหาหัวแหวนเพชรกลับวงนั้น ไม่นานนักก็พบว่าหัวแหวนนั้นตกอยู่ใต้โต๊ะนั่นเอง เหตุการณ์ดังกล่าวนี้สร้างความประหลาดใจให้กับลูกศิษย์ผู้นี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อนไปพบหลวงปู่เขาได้ทำการค้นหาบริเวณโต๊ะนั้นอย่างดีแล้ว


    รถพลิกคว่ำพลิกหงายรอดมาได้


    เรื่อง นี้เกิดขึ้นกับพนักงานการไฟฟ้าที่กำลังขับรถไปทำการแก้ไขไฟฟ้าในตอนเย็น ปรากฏว่าตลอดทางที่เดินทางไปนั้นเกิดฝนตกรุนแรง ถนนลื่นจนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ หากดูจากสภาพรถยนต์ในขณะนั้นแล้ว หลายคนคงคิดว่าผู้ขับขี่คงไม่น่ารอด แต่ปรากฏว่าพนักงานไฟฟ้าที่เดินทางไปด้วยกันทั้ง 2 คน คนที่นั่งข้างคนขับนั้นเข้าไอซียู ส่วนคนขับนั้นไม่เป็นอะไรมาก มีแค่รอยจ้ำแดงตามตัวเท่านั้น พนักงานคนนี้ได้เล่าให้ฟังว่า ได้ไปทำไฟที่วัดน้ำพุสามัคคีมาและได้พบกับหลวงปู่พวง ท่านเห็นหน้าจึงได้บอกให้ไปบูชาแหวนที่ศาลาการเปรียญ 1 วง พร้อมกับกล่าวว่า “ใส่แล้วห้ามถอดเด็ดขาด” ท่านพูดแต่เพียงเท่านี้ เพื่อนอีกคนไม่เชื่อ ส่วนตนเชื่อและบวกกับศรัทธาในตัวหลวงปู่พวงอยู่แล้วจึงได้ทำตาม ทำให้รอดชีวิตมาได้ราวกับมีปาฏิหาริย์


    ยิงไม่ออก


    โยมบ๊วยคนนี้มีนิสัยชอบลองของ ก่อนหน้านี้หลวงปู่พวงท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกพระปิดตานะชาลีติขึ้นมาจำนวน ครึ่งบาตรและนำไปทำพิธีแช่น้ำมนต์ทิ้งไว้ เมื่อนำออกให้บูชาโยมบ๊วย ก็ได้มาทำการเช่าไป แกนำไปลองของ โดยเอาปืนลูกซองมาทดลองยิงทันที ปรากฏว่ายิงไป 2 นัด ยิงเท่าไหร่ก็ยิงไม่ออก จึงได้ทดลองหันปืนขึ้นฟ้าแล้วยิง ปรากฏว่าปืนยิงออกเป็นปกติ แต่ เมื่อได้หันกระบอกปืนไปที่ “พระปิดตานะชาลีติ” อีกครั้งแล้วยิง ก็ต้องแปลกใจเนื่องจากว่ายิงไม่ออก โยมรู้สึกผิดจึงได้ก้มกราบเพื่อขอขมาที่ได้ทำการลองของ ชาวบ้านที่ได้ทราบข่าวต่างพากันแห่มาเช่าพระปิดตาจนหมดภายในวันเดียว เมื่อหลวงปู่พวงท่านทราบข่าว จึงได้ตำหนิโยมบ๊วยว่า “อย่าทำเป็นเล่นไป ห้ามลองจะมีบาปติดตัว”


    หลวงปู่พวงโดนลองของ


    สมัยที่ หลวงปู่พวงมาจำพรรษาที่บ้านน้ำพุใหม่ๆ นั้น มีคนมาลองของกับท่าน เขาพูดว่านี่หรือศิษย์หลวงพ่อทบ คงจะเหนียวเหมือนอาจารย์สินะ ว่าแล้วก็ยิงปืนใส่ทางด้านหลังท่าน เสียงปืนดัง แช๊ะ แช๊ะ แช๊ะ ปืนขัดลำกล้องยิงไม่ออก คนที่มาลองดีเกิดตกใจจนหน้าซีด ปืนหล่นจากมือ หลวงปู่พวงท่านก็หันกลับไปยิ้มให้เขาด้วยความเมตตา เขาทรุดลงกับพื้นที่ได้เห็นแววตาของท่านที่ยิ้มให้อย่างไม่โกรธเคือง จึงได้กราบขอขมาและเลิกทำตัวเป็นอันธพาลตลอดชีวิต
    หลวงปู่พวง ฐานวโร “เพชรแท้ในหุบเขา” พระเกจิอาจารย์แห่งวัดน้ำพุสามัคคี อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ศิษย์เอกหลวงพ่อทบ วัดพระพุทธบาทชนแดน หลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร หลวงพ่ออ้วน วัดดงขุย
    หลวงปู่พวง ฐานวโร ละสังขาร เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 สิริอายุครบ 90 ปี สังขารไม่เน่าไม่่เปื่อย ได้รับดินพระราชทานบรรจุในโลงแก้ว ประดิษฐานให้สาธุชนกราบไหว้ที่วัดน้ำพุสามัคคี อ้างอิงจาก เวปพระอธิการพวง ฐานวโร ตำแหน่งอดีตเจ้าอาวาสวัดน้ำพุสามัคคี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2016
  2. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    รายการที่1 ตะกรุดโทนสามกษัตริย์เพชรกลับหนุนดวงจารมือ 1 โค๊ต เปิด 4,500 บาท (รับประกันเเท้ตลอดชีพ เก้ยินดีคืนเงิน200 เปอร์เซ็นต์ ครับ) ปิดครับ มีคนบูชาไปเเล้วครับ
    หลวงปู่พวงท่านได้วิชาจากหลวงพ่อทบมาหมด การจัดสร้างตะกรุดโทนครั้งนี้เป็นครั้งแรกตามตำราหลวงพ่อทบ ใช้แผ่นตะกั่วแทนเงิน ทอง นาค นำมาจารอักขระสวดพุทธมนต์ ม้วนเป็นหนึ่งเดียวจึงได้เรียกสามกษัตริย์โทน อาศัยบารมีพระพุทธเจ้าอุ้มดวงเราไว้ คำว่าเพชรกลับหนุนดวง เมื่อนำไปใช้แล้ว สามารถกลับร้ายกลายเป็นดี ใครดวงไม่ดีให้กลับมาดวงดี ถ้าดีแล้วให้อุ้มดวงให้ดียิ่งๆขึ้นไป

    [​IMG]


    คุณวุฒิชัย รัตนพลเเสน 088-3312585 ธ.กรุงไทย 4240282810 Facebook เด๊ก ดึก ดี๋ย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2015
  3. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    ตะกรุดโทนสามกษัตริย์ เพชรกลับ หนุนดวง หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี ศิษย์เอกหลวงพ่อทบ วัดชนแดน หลวงปู่พวงท่านได้วิชาจากหลวงพ่อทบมาหมด จัดสร้างตะกรุดโทนครั้งนี้เป็นครั้งแรกตามตำราหลวงพ่อทบ ใช้แผ่นตะกั่วแทนเงิน ทอง นาค นำมาจารอักขระสวดพุทธมนต์ ม้วนเป็นหนึ่งเดียวจึงได้เรียกสามกษัตริย์โทน อาศัยบารมีพระพุทธเจ้าอุ้มดวงไว้ คำว่าเพชรกลับหนุนดวง เมื่อนำไปใช้แล้ว สามารถกลับร้ายกลายเป็นดี ใครดวงไม่ดีให้กลับมาดวงดี ถ้าดีแล้วให้อุ้มดวงให้ดียิ่งๆขึ้นไป สร้าง 300 ดอกเท่านั้น วัตถุประสงค์จัดสร้าง เพื่อยกศาลาการเปรียญวัดน้ำพุสามัคคี

    ตะกรุดโทนรุ่นนี้ หลวงปู่พวงท่านเมตตาจารเองครับ เป็นครั้งเเรก ประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึงครับ จัดสร้างเพียง300 ดอกครับ ช้า หมด อดนะครับ
     
  4. อภิลาโภ

    อภิลาโภ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    12,685
    ค่าพลัง:
    +4,319
    จองครับ
     
  5. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    รับทราบครับ โอนเงิน ภายใน 3 วันนะครับ
     
  6. อภิลาโภ

    อภิลาโภ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    12,685
    ค่าพลัง:
    +4,319
    ครับผม รอดูรายการอื่นด้วยครับ
     
  7. waritj

    waritj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,098
    ค่าพลัง:
    +3,454
    ถ้ามีอีกดอก ขอจองนะครับ
     
  8. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    รายการที่2 ตะกรุดโทนสามกษัตริย์เพชรกลับหนุนดวงจารมือ 1 โค๊ต เปิด 4,500 บาท (รับประกันเเท้ตลอดชีพ เก้ยินดีคืนเงิน200 เปอร์เซ็นต์ ครับ) ปิดครับ มีคนบูชาไปเเล้วครับ
    หลวงปู่พวงท่านได้วิชาจากหลวงพ่อทบมาหมด การจัดสร้างตะกรุดโทนครั้งนี้เป็นครั้งแรกตามตำราหลวงพ่อทบ ใช้แผ่นตะกั่วแทนเงิน ทอง นาค นำมาจารอักขระสวดพุทธมนต์ ม้วนเป็นหนึ่งเดียวจึงได้เรียกสามกษัตริย์โทน อาศัยบารมีพระพุทธเจ้าอุ้มดวงเราไว้ คำว่าเพชรกลับหนุนดวง เมื่อนำไปใช้แล้ว สามารถกลับร้ายกลายเป็นดี ใครดวงไม่ดีให้กลับมาดวงดี ถ้าดีแล้วให้อุ้มดวงให้ดียิ่งๆขึ้นไป

    [​IMG]

    คุณวุฒิชัย รัตนพลเเสน 088-3312585 ธ.กรุงไทย 4240282810 Facebook เด๊ก ดึก ดี๋ย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2015
  9. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    รายการที่ 3 ตะกรุดธงชาติหลวงปู่พวงพิเศษอุดเทียนทำน้ำมนต์หลวงปู่ห้วท้ายหลอด + ปิดตาอรหังเนื้อเมฆสิทธิ์ เลี่ยมพร้อมใช้ครับ บูชา 4000 บาทครับ พี่นายออม จองครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • S__4358148.jpg
      S__4358148.jpg
      ขนาดไฟล์:
      241.7 KB
      เปิดดู:
      7,149
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2015
  10. อภิลาโภ

    อภิลาโภ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    12,685
    ค่าพลัง:
    +4,319
    จองครับ
     
  11. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    รับทราบครับ จองรายการที่3
     
  12. อภิลาโภ

    อภิลาโภ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    12,685
    ค่าพลัง:
    +4,319
    โอนแล้วครับ เวลา 06.14 น. ที่จัดส่งแจ้งแล้วครับผม ขอบคุณครับ
     
  13. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    รายการที่ 4 ตะกรุดโทนสามกษัตริย์เพชรกลับหนุนดวงจารมือ 2 โค๊ต เปิด 5,200 บาท (รับประกันเเท้ตลอดชีพ เก้ยินดีคืนเงิน200 เปอร์เซ็นต์ ครับ)ปิดครับ มีคนบูชาแล้ว
    ประสบการณ์จากภาคใต้สดๆร้อนครับ ผมได้คุยกับพี่ที่รู้จักกันพี่เขาบอกว่า ตะกรุดรุ่นนี้เมื่อวันก่อนมีทหารภาคใต้ขื้นมาเหมาตะกรุดไป 10 ดอก ทางภาคใต้กำลังหาเเต่หาไม่ได้ เพราะคนที่มีต่างห่วงเเหน พึ่งเห็นพี่เขาเปิดก็เลยเหมารถขื้นมาเช่าครับพี่เขาก็ถามพี่ทหาร มีประสบการณ์อะไรใหมทำใหมถึงเป็นที่ต้องการในพื้นที่ พี่ทหารก็บอกว่า ห้อยตะกรุดหลวงปู่ ประสบการณ์ โดนยิงเเต่ไม่ออก บ้างก็ระเบิดด้าน ระเบิดไม่ทำงาน บางที่ก็เเคล้วคลาด ตะกรุดหลวงปู่พวงครอบจักรวารจริงๆๆครับ สมกับที่หลวงปู่ทำขื้นมาเป็นรุ่นเเรก

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 สิงหาคม 2015
  14. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    [​IMG]


    อัตโนประวัติหลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ


    วัดคลองคล้า ตำบลชนแดน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์<?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>




    ศิษย์ผู้สืบทอดวิชาของหลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร หลวงพ่อหวาน วัดคลองคล้า หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุฯ<O:p></O:p>



    หลวงปู่อุ้ย วัดคลองคล้า พระเกจิอาจารย์ที่เรืองวิทยาคมแห่งเมืองมะขามหวาน มีพลังจิตเข้มขลัง วิทยาคมแก่กล้า ชาวบ้านต่างเรียกขานนามท่านว่า หลวงตาอุ้ย หรือ หลวงปู่อุ้ย ปัจจุบันอายุ 84 ปี 30 พรรษา<O:p></O:p>


    อัตโนประวัติ หลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ ( มีรัตน์ ) กำเนิดที่บ้านคลองลำภู หมู่ที่ 2 ตำบลภูมิ อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร เป็นบุตรของคุณพ่อเชื้อ มีรัตน์ คุณแม่พริ้ง จันทร์ มีพี่น้องร่วมอุทร 7 คน หลวงปู่อุ้ย เป็นบุตรคนที่ 2 ในวัยเด็กนั้นหลวงปู่อุ้ยช่วยพ่อแม่ประกอบอาชีพทำไร่ทำนา คุณพ่อ คุณแม่จะมอบหมายให้ท่านเลี้ยงน้องอยู่บ่อยๆ เพราะอุปนิสัยท่านเป็นคนใจเย็น มีเมตตา ในวัยเด็กท่านชอบการศึกษาหาความรู้ตั้งแต่ยังเล็ก แหล่งความรู้ในสมัยก่อนนั้นจะอยู่ที่วัด พออายุได้ 16 ปี อาของท่านจึงได้ชวนเข้าวัดมาเรียนหนังสือ ศึกษาธรรมะ มาพักอยู่ที่สำนักขุนเณร และได้นำไปฝากฝังไว้กับหลวงพ่อเขียน อาของท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดสำนักขุนเณร ยังเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงพ่อเขียนอีกด้วย หลวงพ่อเขียน เป็นพระอภิญญา ท่านได้สั่งสอนถ่ายทอดสรรพวิชาให้ท่านมากมาย กล่าวกันว่า หลวงพ่อเขียน วาจาท่านศักดิ์สิทธิ์ ไปมาไร้ร่องรอย อยู่กลางฝนแต่ไม่เปียกฝน เสกดินเป็นวัวธนูไล่โจร ให้หวยแม่น พอท่านเติบโตเป็นหนุ่มใหญ่ อยากจะมีครอบครัว ท่านได้แต่งงานกับคุณแม่ละม่อม มีบุตร 6 คน ต่อจากนั้นคุณแม่ละม่อมเสียชีวิต ท่านเบื่อทางโลกจึงหันมาบวชเมื่อปี 2530 จนถึงปัจจุบัน ตอนนั้นมีพระครูพัชระโสภณ ( โสดา ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ทองใบ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์บุญเรือง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ มีฉายาทางธรรมว่า “ ศิริปัญโญ ” เมื่อบวชเป็นภิกษุสงฆ์แล้วท่านได้มาจำวัดอยู่วัดคลองคล้า ได้ศึกษาวิชากับอยู่กับหลวงพ่อหวาน วัดคลองคล้า สุดยอดพระอภิญญาเลยทีเดียว ท่านร่ำเรียนวิชามามากหลายเกจิอาจารย์ เพราะตลอดการบวชของ หลวงพ่อหวานท่านออกเดินธุดงค์ตลอดชีวิต ท่านเคยเสกปลัดวิ่งทวนน้ำ เสกจนปลัดกระโดดบาตร และได้ศึกษาวิชาที่หลวงพ่อเขียนที่มอบให้ ได้ศึกษาตำราเก่าของหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ศึกษาวิชาอาคมวิปัสสนากรรมฐานแต่ละกองจึงเห็นทุกอย่างล้วนไม่เที่ยง เป็นอนิจจัง ล้วนอนัตตา นี่เองสัจธรรมในโลก <O:p></O:p>


    มีผู้ถามหลวงปู่อุ้ยว่า “ อยากสึกไหม ” หลวงปู่อุ้ย ท่านตอบว่า “ จะสึกไปทำไม ทางโลกมันวุ่นวาย อยู่ปฏิบัติธรรมดีกว่า ขออยู่ตายคาผ้าเหลือง ” <O:p></O:p>


    ดังนั้น หลวงปู่อุ้ยจึงได้วิชาในสายหลวงพ่อเขียนมาอย่างเอกอุ พุทธาคมนี้หลวงปู่อุ้ยไม่เป็นสองรองใคร แต่ท่านไม่พูด ท่านเงียบเฉยเหมือนหลวงตาเฝ้าวัด ประกอบกับวิชาอาคมที่หายากอีกมากมายจาก หลวงพ่อหวาน วัดคลองคล้า อดีตเจ้าอาวาสเรืองอาคม แม้แต่หลวงปู่พวง วัดน้ำพุฯ พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองเพชรบูรณ์อีกรูปหนึ่ง ยังมีความสนิทสนมถูกอัธยาศัยกับหลวงปู่อุ้ย ส่วนหลวงปู่อุ้ยยังเคยไปอยู่จำพรรษาที่วัดหลวงปู่พวง หลายครั้ง หลวงปู่พวงท่านเป็นพระรุ่นพี่ หลวงปู่อุ้ยท่านเคารพนับถือหลวงปู่พวงมาก เสมือเป็นอาจารย์อีกองค์หนึ่ง หลวงปู่พวงท่านสอนวิชาอาคมให้หลวงปู่อุ้ยจนหมด เวลามีงานปลุกเสกวัตถุมงคลหลวงปู่พวง ฐานวโร หลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ จะต้องมาทุกครั้ง หลวงปู่พวง วัดน้ำพุฯท่านเป็นศิษย์รักของหลวงพ่อทบ แห่งวัดชนแดน ได้ร่ำเรียนจากหลวงพ่อทบมาหมดทุกแขนง หมดไส้หมดพุง เมื่อเรียนจากหลวงพ่อทบหมดแล้ว หลวงพ่อทบยังพาหลวงปู่พวงไปฝากฝังไว้กับหลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณรไว้หลายพรรษา ขนาดหลวงปู่ละมัย สวนสมุนไพรบ้านกล้วย สหธรรมมิกหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ท่านยังรับรองหลวงพ่อพวง วัดน้ำพุท่านเป็นพระเหนือโลก <O:p></O:p>


    ตอน ที่หลวงตาแคล้ว วัดหนองเล้าไก่ ยังมีชีวิตอยู่ คนมาขอพระเครื่อง ท่านยังบอกว่า “ ที่เพชรบูรณ์ หมดหลวงพ่อพวง ต้องไปหาพระอาจารย์อุ้ย วัดคลองคล้า เขาเก็บไว้หมด ” <O:p></O:p>


    บวชพระมาก็หลายพรรษา หลวงปู่อุ้ย ท่านก็ยังไม่เคยสร้างพระเครื่องของตัวเองสักที มีแต่ไปปลุกเสกให้กับวัดอื่นเค้า บ้างทีก็มีพระเครื่องที่ลูกศิษย์ห้อยคอ ปลดลงมาให้เสกให้ก็เท่านั้น


    “ สมัยก่อนเขานิมนต์ไปปลุกเสกพระ ทางวัดเจ้าภาพเขามอบพระแจกมาให้ 1 ถุง ฉันก็เอามาแจกบ้าง ก่อนแจกฉันก็เสกอยู่นาน ไม่แน่ใจ ยกไปให้อาจารย์หวาน ท่านเสกให้ พอเปิดกล่อง ท่านก็บอกว่า ฉันเสกไม่เข้าแล้ว ท่านเสกจนจะบินแล้วนี่ ”


    “ ฉันก็ยัง ไม่แน่ใจ เอาอีก เอาไปให้หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุ ท่านเสกให้ ท่านหยิบเท่านั้นแหละ ท่านกำพระไว้ ยกขึ้นเหนือหัวท่านเลย หาว่าเรามาล้อท่านเล่น ท่านว่า เสกจนหมุนได้แล้วจะให้ผมทำอะไรอีก ” <O:p></O:p>


    ทุกวันนี้หลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ มีลูกศิษย์ไปมาหากันทุกวันเลย ผีเข้าเจ้าสิงที่ไหนรักษาไม่หายพามาหาหลวงปู่อุ้ย ท่านช่วยได้ ไปให้ท่านรดน้ำมนต์บ้าง อาบน้ำมนต์บ้าง เพื่อเป็นสิริมงคล ท่านจะทำน้ำมันว่านเพื่อแก้โรคต่างๆ แม้นหมู่บ้านอื่นยังมาให้ท่านสงเคราะห์อยู่เสมอ เช่น หมู่บ้านโป่งตาเบ้า หมู่บ้านลาดน้อย หมู่บ้านน้ำพุ หมู่บ้านห้วยงาช้าง และอีกหลายๆหมู่บ้าน หากทุกท่านได้มากราบหลวงปู่อุ้ย ทุกท่านจะเลื่อมใสศรัทธามากครับ ท่านชอบปฏิบัติธรรม ลด ละ กิเลส มีเมตตา ไม่เลือกชนชั้นวรรณะ <O:p></O:p>


    ในด้านถาวรวัตถุ ทางวัดมี กุฏิพระ ศาลาการเปรียญ เมรุ แต่ชำรุดทรุดโทรม ต่อไปต้องมีการบูรณะใหม่ <O:p></O:p>


    หลวงปู่อุ้ย เป็น ยอดพระเกจิที่ชาวเมืองเพชรบูรณ์ ให้ความเลื่อมใสศรัทธา ท่านเป็นคนเงียบ ไม่พูด ไม่คุย แต่ชาวเมืองเพชรบูรณ์ทราบดีว่า พระรูปนี้เป็นยอดพระเกจิที่เข้มขลังขนานแท้ ท่านสืบพุทธคุณสายลุ่มน้ำป่าสักและสายพิจิตรมาอย่างครบถ้วน<O:p></O:p>


    เมื่อไม่นานมานี้ขณะที่เจริญสมาธิกรรมฐาน หลวงปู่อุ้ย เห็นหลวงพ่อพวง มาปรากฏในนิมิต ท่านส่งยิ้มให้ พร้อมกับว่าอย่าลืม ...อย่าทิ้งลูกหลานเน้อ วิชาที่อาจารย์สอนมา นำมาใช้ ช่วยได้ พอหลวงปู่อุ้ย ท่านลืมตาตื่นขึ้นมา ท่านได้นั่งนึก ถึงหลวงพ่อหวาน อดีตเจ้าอาวาสวัดคลองคล้า และ หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุ ท่านได้สร้างปลัดไม้ ได้เข้มขลังหาใครทัดเทียมได้ (ในสายตาของหลวงปู่อุ้ย ) ท่านจึงคิดจะสร้าง คุณปลัด พ่อเนื้อหอม ออกมาให้ญาติโยมได้ทำบุญ วัตถุมงคลอีกอย่างก็คือ พระอุปคุต ท่านเห็นว่ากำลังบารมีพระอุปคุต มีคุณวิเศษกล่าวได้ไม่จบสิ้น คอยช่วยพระศาสนามาจนถึงทุกวันนี้ หลวงปู่อุ้ยท่านทราบมาว่า ทางอีสานมีพระคุณเจ้ารูปหนึ่งได้สร้างพระอุปคุตได้ดีที่หนึ่ง จากนั้นก็หาผู้สร้างได้ขลังแบบนี้หามีไม่ ยังไม่เจอ วันนี้ท่านจึงจะสร้าง พระอุปคุต ให้เกิดขึ้นทางภาคเหนือ คือจังหวัดเพชรบูรณ์นี่เอง ท่านให้ชื่อว่า “ พระอุปคุตมหาเศรษฐี ชนะมาร ” ให้คนที่บูชา มีกิน มีใช้ ไม่อดยาก หากินคล่องตัว ศัตรูหมู่มารแพ้สิ้นซาก ใครคิดร้าย คิดไม่ซื่อ จะอยู่ไม่นาน ของต่ำของชั่วคุณไสย กระดอนกระเด็นกลับหมด สิ่งที่สาม คือตะกรุดจารมือ เรียกว่า ตะกรุดมหาลาภ ชื่อก็ตรงๆตัว มหาลาภ <O:p></O:p>
    วัตถุประสงค์ การจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นแรก ของหลวงปู่อุ้ย ท่านต้องการสร้างวิหารทรงจตุรมุขหลวงปู่พวง วัดน้ำพุฯ ให้แล้วเสร็จ<O:p></O:p>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    ตะกรุดจารมือ รุ่นแรก ลงหัวใจเศรษฐีใหญ่ เน้นหนักทางโชคลาภ เกี่ยวทรัพย์ ทองท่วมหัว เงินเข้าตัว ชื่อเสียง เลื่อนยศตำแหน่ง เมตตามหานิยม มหาอำนาจ มีตบะเดชะ เจ้านายรัก ลูกน้องเกรง ขึ้นเหนือลงใต้แคล้วคลาดนิรันตรายทั้งปวง หลวงปู่อุ้ย ท่านลงหัวใจไว้ครบสูตร อธิฐานจิตไว้เต็มกำลัง ยังได้อัญเชิญบารมีพระใหญ่ทั่วแสนโกฏิจักรวาล ลงมาประสิทธิ์ในตะกรุดมหาลาภใหญ่ ให้ไปทางไหนไม่อดตาย ไม่ลำบาก ไม่ยากเข็ญ ไม่ทุกข์ใจ บูชาไปแล้ว รวยทุกวัน มีกินทุกคืน ทำกิจการงานใด สมปรารถนาหมดทุกอย่าง ที่สำคัญหลวงปู่อุ้ย ท่านได้นั่งลบถมผงตรีนิสิงเห 3 กระดานผสมผงหัวใจพระสิวลีมีกินตลอดชาติ เพื่อนำมาบรรจุภายในตัวตะกรุด ผงตรีนิงเห ถือเป็นผงเอกอุด้วยพุทธคุณครอบจักรวาล ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ กันโรคระบาด พวกลมเพลมพัดสัมภเวสีอสุรกายกลัว เมื่อผงตรีนิสิงเหบรรจุเข้ากับตะกรุดมหาลาภ เรียกว่า 2 เด้ง ดี 2ขั้น เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งกระโดดทีเดียว 2 ขั้น ฉันใดก็ฉันนั้น ตะกรุดมหาลาภ จึงมีอานุภาพสูง ล้างอาถรรย์ เป็นมหาสะท้อน หลวงปู่อุ้ย ท่านว่า ‘ ตะกรุดมหาลาภ ทำยาก ต้องทำก่อน ต่อไปไม่มีแรงแล้ว จะทำไม่ได้ เดี๋ยวทำออกมาไม่ได้ผล ต่อไปตะกรุดนี้ในแผ่นดินจะหาไม่เจอ ’’ ใช้ง่ายขอเพียงตั้งจิตอธิฐานขอเพียงเชื่อมั่นในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สิ่งที่คิดนั้นจะสำเร็จ
    จัดสร้างไว้เพียง 300 ดอก<?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>
     
  16. อภิลาโภ

    อภิลาโภ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    12,685
    ค่าพลัง:
    +4,319
    จองครับ
     
  17. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    รายการที่ 5 ตะกรุดมหาลาภจารมือรุ่นเเรก หลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ วัดคลองคล้า เปิด 3,500 บาท (รับประกันเเท้ตลอดชีพ เก้ยินดีคืนเงิน200 เปอร์เซ็นต์ ครับ)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2015
  18. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    จัดส่งให้เเล้วนะครับ หมายเลขEMS[​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    รายการที่6 พระอุปคตเนื้อเงินรุ่นแรก ก้นอุดเทียนชัย ปิดด้วยทองคำเปลว หลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ วัดคลองคล้า หมายเลข44 ราคาบูชา inboxมาสอบถาม

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      158.1 KB
      เปิดดู:
      6,331
  20. neck

    neck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +410
    หลวงปู่อุ้ย ตอนนี้อายุ 84 ปีแล้ว ท่านเห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่จะสร้างของดีเอาไว้ให้คนได้พึ่ง ปัจจัยก็จะได้บูรณะเสนาสนะด้วย

    พระอุปคุตมหาเศรษฐีชนะมาร รุ่นแรก
    เป็นวัตถุมงคล รุ่นแรก ของวัด วันปลุกเสกร้อนจัดมาก พอได้ฤกษ์หลวงปู่อุ้ย ขึ้นศาลาเท่านั้นเอง! ท้องฟ้าที่แดดจ้ากลับมึดครึ้มไปทั่วทั้งวัด ก้อนเมฆลอยมาปิดบังดวงอาทิตย์ ทำให้อากาศเย็นทันที ฝนตกปรอยๆเท่านั้น หลังปลุกเสกเสร็จก้อนเมฆได้ลอยออกจากดวงอาทิตย์ สว่างไปทั้งวัด เป็นเหตุการณ์ที่อัศจรรย์ พระอุปคุต เป็นพระอรหันต์มีทีฤทธิ์มาก ปราบพญามารจนสิ้นราบคาบ หลวงปู่อุ้ย สร้างพระอุปคุตเป็นรุ่นแรก เพื่อปราบอุปสรรค ปัดเสนียดจัญไร ปัดเคราะห์ ปัดภัย ผ่อนหนัก ผ่อนเบา ให้คนที่ดวงไม่ดี ดวงชง ดวงตก ดวงแตก ดวงดับ ได้แคล้วคลาดปลอดภัยนิรันตรายจากภยันตรายทั้งปวง พระอุปคุตยังมีพุทธานุภาพ ทางด้าน โชคลาภ หากใครได้บูชา ไม่มีอด มีกินแน่นอน มีแต่ความอุดมสมบูรณ์เพียบพร้อมโภคทรัพย์เงินทองอยู่เย็นเป็นสุข... ที่สำคัญสามารถป้องกันภูตผีปีศาจได้ทั้งปวง บ้านไหนผีดุ ให้นำพระอุปคุตไปตั้งไว้ รับรองผีอยู่ไม่ได้ หนีหมด ไม่กล้ามารบกวนอีกเลย พระอุปคุตยังมีอุปเท่ห์อีกมากมาย หลายด้านมาก หลวงปู่อุ้ย ท่านว่า “พระอุปคุตโยมบูชาไปเถอะ จะช่วยโยมได้สารพัดเชียวล่ะ บางทีท่านช่วยโยมแบบไม่รู้ตัวนะ ” พระอุปคุต นับเป็นพระกริ่งรุ่นแรกที่หลวงปู่อุ้ยสร้าง ผู้ช่วยวัดคลองคล้าศิษย์คนสนิทของหลวงปู่ เป็นพ่องานในการรวบรวมมวลสาร อาทิ พระกริ่งพุทธชินราช ปี 2500 วัดพระศรีฯ หลวงปู่ทวดหลังเตารีดปี 05 วัดช้างไห้ พระกริ่งประทานพร หลวงพ่อเขียน ปี 06 กริ่งไตรมาสหลวงพ่อทบปี 15 ตะปูสังขวานรหลวงพ่อหวานเสกไว้ 9 ไตรมาส พระอุปคุตญาท่านสวน ปี40 กริ่งสายรกพระพุทธเจ้าเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ปี 54 กริ่งเพชรกลับหลวงพ่อพวง วัดน้ำพุ ปี 55 เหล็กไหลอึมครึมและเหล็กหลาย แผ่นยันต์ 108 ปัถมัง 14 เหล็กยอดปราสาท ยอดพระปรางค์ ยอดเจดีย์ เหล็กฟ้าผ่า ระฆังสัมฤทธิ์โบราณ มีดหมอหลวงพ่อเดิมที่ให้หลวงพ่อหวานไว้ มีดหมอหลวงปู่พวง ที่ชำรุด มีดหมอเทพศาสตราอาจารย์ชุมไชยคีรี เหรียญพระคณาจารย์อีก 500 เหรียญ ผ่านการปลุกเสกจากพระเกจิอาจารย์ ตั้งแต่ พ.ศ. 2400 – 2557 มวลสารทุกอย่างนำมาหลอมลงเตา ทุกชิ้นถูกหลอมมออกมาเป็นแท่ง ชิ้นเล็กๆ หลวงปู่ได้อธิฐานชนวนมวลสาร บอกกล่าวครูบาอาจารย์ ก่อนนำไปเทใส่ ทุกเบ้าหลอม ทุกเนื้อที่มีการจัดสร้าง ให้มวลสารศักดิ์สิทธิ์ซึมซับไปทุกอณูของโลหะทุกอย่าง เมื่อหล่อหลอมออกมาสมบูรณ์แล้วจึงจัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ที่ศาลาการเปรียญวัดคลองคล้า จนเกิดอัศจรรย์ทวยเทพยินดีท้องฟ้ามึดครึ้มเห็นกันทั้งวัด “หากผู้ใดได้นำพระอุปคุตของฉันไปบูชา คนๆ นั้นจะไม่จนลงไปกว่านี้ กลับกันจะมีความเจริญรุ่งเรืองขึ้นเป็นลำดับ ไปไหนมาไหนไม่มีภัยพาลมากวนใจ ไม่ตายก่อนอายุขัย ” หลวงปู่อุ้ยท่านรับรอง
    จัดสร้าง เนื้อเงินก้นทองคำ บรรจุกริ่งผสมเหล็กไหล สร้าง 19 องค์ เนื้อเงิน อุดสีผึ้งเมตตาปิดทองวิเศษ สร้าง 50 องค์ เนื้อนวะโลหะบรรจุกริ่งผสมเหล็กไหล สร้าง 300 องค์ เนื้อสัตตะเทดินไทยก้นเดือย สร้าง 400 องค์ เนื้อสนิมเขียวผสมชินโบราณกำไลเก่ามากมาย สร้าง 400 องค์ เนื้อสำริด สร้าง 500 องค์ เนื้อทองผสมอุดผงพุทธคุณบรรจุเกศาจีวรหลวงปู่อุ้ย สร้าง 700 องค์ นำฤกษ์ช่อสัตตะนำฤกษ์ดินไทย 21 องค์ สร้าง 1 ช่อแจกประธานกรรมการวัด นำฤกษ์ช่อทองผสม 16 องค์ สร้าง 1 ช่อแจกกรรมการวัด นำฤกษ์ช่อทองผสม 9 องค์สร้าง 1 ช่อแจกกรรมการวัด เนื้อเงินยวงบรรจุสีผึ้งเมตตาปิดทอง แจกแม่ครัว สร้าง 199 องค์
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...