วัตถุมงคล หลวงตาวาส วัดสะพานสูง สือสานตำนานเมืองนนท์

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ๙ยอด๙มงคล, 14 มีนาคม 2013.

  1. ๙ยอด๙มงคล

    ๙ยอด๙มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +1,624
    สวัสดีทุกท่านที่มาอ่านในกระทู้นี้ครับ ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยโตมาใน
    อ.ปากเกร็ด เรียนอยู่โรงเรียนปากเกร็ด มีอาจารย์ท่านหนึ่งท่านชอบพระ
    เวลาผใว่างไม่มีเรียนก็มักจะไปคุยกับท่าน จึงได้มีประสบการณ์กับพระปิดตา
    และตะกรุดสายวัดสะพานสูง ยุคที่ผมเรียนเด็กเทคนิคปทุมจะชอบมีเรื่องกับ
    เด็กไทยวิจิตร และมันก็จะมาตีกันที่ป้ายรถเมล์ผมประจำ มีวันหนึ่งเพื่อนผม
    มันเรียนไทยวิจิตร วิ่งหนีขึ้นรถเมล์ที่ผมยืนอยู่ประตูรถผมเห็นก็ส่งมือให้มัน
    จับเพราะรถเมล์กำลังเร่งหนี ผมคว้ามือเอาไว้ได้แต่เพื่อนผมก็ดดนฟันหลัง
    แล้วครับเห็นกะตาเลยนึกว่ามันแย่แล้ว แต่มันกับกระโดดขึ้นมากับผมได้
    เสื้อขาดเลยครับแต่ไม่เข้า เด็กไทยวิจิตรมักจะใส่เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์ครับ
    ผมก็ถามมันว่ามีไรดีว่ะขอดูหน่อย มันห้อยพระปิดตาวัดสะพานสูงครับ
    นี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมศึกษาพระสายนี้อย่างจริงจังครับผม

    แต่น่าเสียด้ายที่พระสายนี้ของเก๊มากกว่าของจริง วิธีการดูก็มักไม่ค่อยสอนกัน
    ทำให้ตัวจริงหายาก กว่าจะเก็บได้ครบชุดนี้สุดๆเลยครับ

    ผมก็เลยอยากแนะนำผู้ที่สนใจและศรัทธาในสายวิชาวัดสะพานสูงให้ได้ของ
    จริงของแท้มาบูชากัน เพราะผมได้บูชามาแล้วองค์นี้ของจริงครับ
    ท่านก็คือ หลวงตาวาส สีลเตโช แห่งวัดสะพานสูง ศิษย์สายวิชานี้โดยตรงน่าจะ
    เป็นองค์สุดท้ายแล้วนะครับ อายุท่านก็ 95 ปีแล้วครับผม ผมได้คัดลอกประวัติ
    ของท่านมาจากลูกศิษย์ท่านหนึ่ง (ศิษย์หลวงพ่อเกิด) เพื่อให้ท่านได้อ่าน
    ได้รู้ประวัติความเป็นมา สายวิชาของท่านและความน่าเลื่อมใส่ในหลักธรรมที่
    ท่านจะสอนเราเวลาไปกราบท่านครับผม

    พระปิดตาในรูปมี หลวงปู่เอี่ยม หลวงปู่กลิ่น หลวงพ่อทองสุข หลวงตาวาส
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2013
  2. ๙ยอด๙มงคล

    ๙ยอด๙มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +1,624
    สำหรับสำหรับประวัติของ หลวงพ่อวาส สีลเตโช พระเกจิอาจารย์แห่งสำนักวัดสพานสูง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ท่านเป็นศิษย์เอกสืบสายทางพุทธาคมจาก ท่านหลวงปู่เอี่ยม ท่านหลวงปู่กลิ่น หลวงพ่อทองสุข หลวงตาใย แห่งสำนักวัดสพานสูง รวมทั้ง อาจารย์แปลก ร้อยบาง ฆราวาสจอมขมังเวทด้วย นามที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ล้วนเป็นพระเกจิและอาจารย์ชื่อดัง ทั้งสิ้น
    พระเกจิอาจารย์แห่งสำนักวัดสพานสูง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
    ท่านเป็นศิษย์เอกสืบสายทางพุทธาคมจาก ท่านหลวงปู่เอี่ยม ท่านหลวงปู่กลิ่น หลวงพ่อทองสุข หลวงตาใย แห่งสำนักวัดสพานสูง รวมทั้ง อาจารย์แปลก ร้อยบาง ฆราวาสจอมขมังเวทด้วย นามที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ล้วนเป็นพระเกจิและอาจารย์ชื่อดัง ทั้งสิ้น
    หลวงพ่อวาส ฯ ท่านครองตนอย่างสมถะ ไม่สะสมทรัพย์สินเงินทอง มักน้อย ถือสันโดษ มานานหลายสิบปีแล้ว หากท่านทั้งหลายมีโอกาสได้ไปสักการะท่านที่กุฏิหลังเก่าคงเห็นสภาพภายในห้องที่ท่านใช้เป็นที่จำวัตร ที่ฉัน ที่รับแขก ที่ทำงาน ที่ปฏิบัติธรรม ที่สร้างและลงอาคมวัตถุมงคล ทั้งตะกรุดและพระปิดตาสายวัดสพานสูง ที่หลับที่นอนอยู่ในที่เดียวกัน ท่านทั้งหลายจะเห็นตัวตนของท่านอย่างแท้จริง ไม่มีการสร้างภาพ เห็นอย่างไร เป็นอย่างนั้น ท่านจะอยู่แต่ภายในกุฎิตลอดเวลา จะออกนอกกุฏิก็หมายถึงท่านมีกิจนิมนต์ ลงพระอุโบสถทำวัตร หรือไปถาน ไม่เคยไปเดินรุ่มร่าง เกเกะ ทำให้พระสงฆ์ภายในวัด มีความเคารพในวัตรปฏิบัติและปฏิปทาของท่านเป็นอย่างยิ่ง ปัจจุบันท่านมีอายุ ๙๗ ปี (ท่านเคยเล่าให้ฟังว่ามีญาติโยมมาถามอายุของท่านเสมอแล้วนำเอาไปแทงหวย บางครั้งฟลุคแทงถูกก็ว่าท่านขลัง แต่ส่วนใหญ่ไม่ถูกเสียเงินเปล่า ท่านไม่สนับสนุนเรื่องเล่นการพนันอยู่แล้ว)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ๙ยอด๙มงคล

    ๙ยอด๙มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +1,624
    อัตโนประวัติโดยย่อ ท่านเกิดในสกุล เกิดน้อย ที่บ้านในเขต อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โยมบิดา - มารดา ชื่อ นายพัด และนางเลื่อน เมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๐ อายุครบ ๒๑ ปีบริบูรณ์ ได้เข้าพิธีบรรพชา - อุสมบทที่วัดสพานสูง มีพระสุเมธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาส ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์, ท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ วัดสพานสูง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่อสุ่น ฯ วัดศาลากุล เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายานามว่า "สีลเตโช" ในครานั้นทั้งท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ และหลวงพ่อสุ่น ฯ รวมทั้งพระลูกวัดสพานสูงอีก ๗ รูป ได้เดินทางมาร่วมงานฉลองพระใหม่ที่บ้านของหลวงพ่อวาส ฯ ด้วย และหลวงพ่อสุ่น ฯ ได้มอบหนุมานเนื้องาแกะและผ้ายันต์ให้เป็นของที่ระลึก พร้อมกับบอกคาถาปลุกเสกหนุมานให้ด้วย

    สำหรับประวัติของหลวงพ่อวาส ฯ ท่านมีความเกี่ยวเนื่องกับท่านหลวงปู่เอี่ยม ฯ วัดสพานสูง โดยเป็นทั้งทายาททางพุทธาคมและเป็นทายาทโดยสายเลือดของท่านหลวงปู่เอี่ยม ฯ วัดสพานสูง โดยท่านเป็นเหลนของทวดอิ่ม ผู้ซึ่งเป็นน้องสาวร่วมอุทรของท่านหลวงปู่เอี่ยม ฯ แห่งสำนักวัดสพานสูง โดยบ้านที่ท่านหลวงปู่เอี่ยม ฯ เกิด ตั้งอยู่ทางใต้ของวัดท้องคุ้งนั้น ได้เป็นมรดกตกทอดมาถึงโยมแม่ของหลวงพ่อวาส ฯ ด้วย
    นอกจากนี้ ท่านยังมีความเกี่ยวข้องเป็นญาตกับหลวงพ่อสุ่น ฯ แห่งสำนักวัดศาลากุล โดยท่านมีศักดิ์เป็นหลานของหลวงพ่อสุ่น ฯ ที่เป็นทั้งน้าและอา เกี่ยวโยงเป็นญาตกัน แต่ท่านจะมีความสนิทในสายของโยมแม่มากกว่า จึงเรียกหลวงพ่อสุ่น ฯ ว่าหลวงน้า ทุกคำ ในเรื่องความสัมพันธ์อันแนบแน่นระหว่างหลวงพ่อสุ่น ฯ กับโยมปู่ โยมย่า โยมตา โยมยายของหลวงพ่อวาส ฯ นั้น มีมาก ทุกครั้งที่หลวงพ่อสุ่น ฯ จัดงาน จะต้องจัดเตรียมนำสิ่งของ ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำตาลเป็นปี๊บ ๆ มะพร้าวเป็นลำเรือ ข้าวสารยกเป็นกระสอบ ไปช่วยงานทุกครั้งไป หลวงพ่อสุ่น ฯ จึงมีความเมตตาหลวงพ่อวาส ฯ มาก ถึงกับมอบคาถาปลุกเสกหนุมานให้ ซึ่งถูกปิดบังไว้หลายสิบปี จนท่านได้นำเอามาปลุกเสกหนุมานรากรักแกะ แกะตามตำราของหลวงพ่อสุ่น ฯ เมื่อพิจารณาแล้วจะมีความสวยงามมาก และมีจำนวนไม่มากนัก

    ตามที่กล่าวไว้แต่ตอนต้นว่าที่เป็นทายาทธรรมทางพุทธาคมสืบสายจากท่านหลวงปู่เอี่ยม ฯ และยังเป็นทายาทโดยสายเลือดของท่านหลวงปู่เอี่ยม ฯ ด้วย รวมทั้งยังมีศักดิ์เป็นหลานของหลวงพ่อสุ่น ฯ วัดศาลากุล ซึ่งเป็นทั้งหลวงน้าและหลวงอา เกี่ยวเนื่องเป็นญาติกัน
    นอกจากนี้ท่านยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ อาจารย์ผัน วัดอินทาราม ผู้ซึ่งสร้างตะกรุดและพระปิดตารุ่นแซยิตที่นักเลงพระจะเช่าหาเก็บกันไว้ด้วยราคาค่อนข้างจะสูง เพราะท่านสร้างไว้เพียงครั้งเดียว โดยเฉพาะพระปิดตาได้นำเอาผงเก่าที่ได้มาจากท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ มาเป็นมวลสารด้วย ในประวัติของวัดสพานสูงได้กล่าวไว้ว่า อาจารย์ผัน ฯ ท่านนี้เป็นผู้หนึ่งที่เป็นผู้สร้างพระปิดตาและพระลำพูน ร่วมกับโยมผ่อง (โยมพี่ของหลวงพ่อวาส ฯ) ถวายท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ แจกในงานแซยิตครบ ๖ รอบของท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ ในปี พ.ศ.๒๔๘๐ ซึ่งท่านได้เล่าให้หลวงพ่อวาส ฯ ฟังว่า ในการสร้างพระปิดตาครั้งนั้น พิมพ์พระปิดตาไปได้หลักสิบองค์ ทั้งพิมพ์ชะลูดและพิมพ์ต้อ ท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ เดินลงมาจากกุฏิเห็นเข้าก็พูดขึ้นว่า "พอ ๆๆๆ ไม่เอาแล้ว อย่างนี้ก็ไม่พอแจกในงาน ไปเอาพิมพ์ลำพูนมาพิมพ์แทน" สาเหตุเนื่องจากพระปิดตาใช้เนื้อมากกว่าพระลำพูน ใช้เวลาในการแต่งองค์พระมากกว่า เกรงว่าจะไม่พอ และไม่ทันแจกในงาน เพราะเริ่มทำเดือนสี่ แต่งานเดือนห้า นี่จึงเป็นสาเหตุที่มีพระปิดตาออกมาจำนวนน้อย ผู้ครอบครองจะเป็นเครือญาติและคนรับใช้ใกล้ชิดเสียมากกว่า แม้กระทั่งตัวอาจารย์ผัน และโยมผ่อง ผู้พิมพ์พระถวายยังได้แค่ท่านละ ๑ องค์ จึงนับได้ว่าพระปิดตาของท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ มีจำนวนน้อยกว่าของท่านหลวงปู่เอี่ยม ฯ แต่ถ้ามีความประสงค์จะเช่าหามาไว้ขึ้นคอ ขอแนะนำให้หาพระลำพูนซึ่งมีจำนวนการสร้างมากกว่าหลายเท่า นำมาขึ้นคอจะดีกว่า เนื่องจากมีราคาค่อนข้างต่ำกว่าพระปิดตา หาง่าย แต่เนื้อพระเป็นเนื้อเดียวกัน ปลุกเสกโดยท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ เหมือนกัน
    นอกจากที่กล่าวไว้แต่ตอนต้น หลวงพ่อวาส ฯ ท่านยังเป็นลูกศิษย์ของท่านอาจารย์แปลก ร้อยบาง จอมขมังเวทย์แห่งสำนักวัดสพานสูงด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_6385.JPG
      IMG_6385.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      670
  4. ๙ยอด๙มงคล

    ๙ยอด๙มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +1,624
    ท่านได้กล่าวกับบรรดาศิษย์ว่า อายุของอาตมาขนาดนี้ต้องทำงานให้มากขึ้น เพราะมีเวลาเหลืออยู่น้อยลงในโลกนี้น้อยลงทุกขณะแล้ว การมานั่งหลังขดหลังแข็งจารตะกรุดและสร้างพระปิดตานี้ เพียงหวังแค่ดึงญาตโยมหันหน้าเข้าวัด แล้วส่งมอบให้กับพระสงฆ์ผุ้มีคุณวิเศษในการสอนธรรมเทศนานำทางให้พุทธศาสนิกชนปฎิบัติตามแนวทางที่ถูกต้องขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งพระองค์ได้ตรัสไว้ดีแล้ว โดยทรงแยกคนออกเป็น ๔ จำพวก ใน ๔ จำพวกนี้เป็นหน้าที่ของสาวกขององคถาคตที่ต้องประคับประคองให้เขารอดพ้นจากทุกข์ พระสงฆ์รูปใดมีความถนัดด้านใดก็ใช้วิธีการของตนที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากครูบาอาจารย์นำทางให้พุทธศาสนิกชนเข้ามาสุ่จุดศูนย์กลางแห่งแก่นธรรมของพระศาสนา แล้วเขาก็จะพ้นทุกข์ที่แท้จริง และเราก็ทำหน้าที่ของเราได้บริบูรณ์แล้ว โดยหวังสืบทอดพระศาสนาให้อยู่คู่แผ่นดินไทยสืบไป
    เมื่อกล่าวถึงวันพฤหัสบดี ขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๙ ตรงกับวันที่ ๑๙ ส.ค.๕๓ นี้ ผมนึกถึงตะกรุดยันต์เก้าของหลวงพ่อวาส ฯ
    ในยุคของท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ ยังมีชีวิตครองวัดสพานสูงอยู่นั้น วันนี้ถือเป็นวันสำคัญมากในการจารตะกรุดยันต์ ๙ ของท่าน หลายท่านคงสงสัยว่า ในเมื่อวัดสพานสูงขึ้นชื่อว่าเป็นเอกในเรื่องตะกรุดโสฬสมงคล แล้วทำไมท่านถึงไม่จารตะกรุดโสฬสมงคลตามตำราครูบาอาจารย์ ทั้ง ๆ ที่ในยุคที่ท่านหลวงปู่เอี่ยม ฯ ท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านหลวงปู่ (กลิ่น) ก็ช่วยท่านหลวงปู่ใหญ่ (เอี่ยม) จารตะกรุดโสฬสมงคล คำตอบก็คือท่านหลวงปู่ (กลิ่น) ท่านได้ชื่อว่าเป็นศิษย์เอกที่ไม่เคยตีเสมอครูบาอาจารย์ของท่าน กล่าวสั้น ๆ ชัด ๆ ก็คือเป็นศิษย์ที่มีความกตัญญูเป็นเลิศนั่นเอง ถ้าท่านทั้งหลายเคยติดตามบทความของผม (ตะกรุดและพระปิดตา...เกจิอาจารย์สายวัดสพานสูง) มาบ้างแล้วจะเข้าใจดี คือแม้แต่การเดินท่านก็จะเดินตามหลังอาจารย์ของท่าน ไม่เดินเสมอ และไม่เดินย่ำรอยเท้าของอาจารย์ ระหว่างสนทนากับอาจารย์ก็จะยกมือพนมตลอดเวลา ถ้ายืนสนทนา ท่านก็จะน้อมกายก้มต่ำลง (เพราะท่านหลวงปู่ ท่านมีร่างกายสูงใหญ่กว่า ท่านหลวงปู่ใหญ่) หรือไม่ก็นั่งคุกเข่า ถ้าหลวงปู่ใหญ่ นั่ง หลวงปู่กลิ่น ท่านก็จะนั่งพับเพียบน้อมกายก้มต่ำลง โดยใช้ศอกขวายันกับหน้าขาที่นั่งพับเพียบ นี่เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกถึงยกยกย่องครูบาอาจารย์ของท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ ว่าทำไม่ท่านถึงไม่จารตะกรุดโสฬสมงคล

    เรื่องการจารตะกรุดยันต์ ๙ นี้ ท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ ถือว่าวันพฤหัส ขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๙ เป็นวันที่ดีที่สุดในการจารตะกรุดยันต์ ๙ ซึ่งในวันนั้นท่านจะไม่รับแขก ไม่รับกิจนิมนต์ใด ๆ ทั้งสิ้น ท่านจะครองผ้าชุดใหญ่ (กล่าวคือครองผ้า สังฆฎิพาดบ่า รัดประคตรัดหน้าอก) แล้วให้ลูกศิษย์นำเอาแผ่นเงินที่ญาตโยมนำมาฝากท่านไว้ให้ช่วยจารตะกรุด เอาเข้าไปในพระอุโบสถ์ จากนั้นท่านก็จะสวดมนต์ภาวนา แล้วก็เริ่มจารตะกรุดยันต์ ๙ โดยแผ่นเงินนั้นส่วนใหญ่จะมีขนาด ๒ นิ้วคูณ ๑ นิ้ว หรือ ๒ นิ้วคูณ ๒ นิ้ว หรือไม่ก็ ๑ นิ้วคูณ ๑ นิ้ว ใครจะนำมากี่แผ่นก็ได้คืนไปแค่ ๑ ดอก จะนำแผ่นเงินขนาดความกว้างมามากกว่านั้น ท่านก็จะตัดให้เหลือขนาดดังกล่าว เหมือนกับกรณีของหลวงพ่อวาส ฯ ท่านนำเอาแผ่นเงินขนาดความกว้าง ๔ คูณ ๔ นิ้ว ไปถวายท่านหลวงปู่กลิ่น ฯ ท่านก็แบ่งตัดออกเป็น ๔ ส่วน แล้วคืนให้ ๑ ดอก ส่วนที่เหลือท่านเก็บไว้ให้กับญาตโยมที่มาของร่วมทำบุญสร้างวัดสร้างวา แต่ไม่มีการออกให้บูชา เช่นถ้าท่านบอกกล่าวกับญาตโยมในวันพระ เมื่อท่านขึ้นเทศน์เสร็จท่านก็จะบอกกล่าวกับญาตโยมว่า ท่านจะสร้างสะพานหน้าวัดเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กแบบสมัยใหม่ ท่านกล่าวเพียงเท่านี้ เป็นอันว่าญาตโยมใครจะร่วมถวายปัจจัยร่วมทำบุญกับท่านก็นำปัจจัยนั้นไปถวายแก่ท่าน จากนั้นท่านก็จะจดชื่อบันทึกไว้ทุกคน ใครทำบุญมากน้อยบาท สลึง เฟื้อง ท่านจดบันทึกไว้หมด หลักฐานยังมีปรากฎอยู่ที่แผ่นหินอ่อนที่ติดไว้บนสะพาน ใครอยากรู้ว่าบรรพบุรษเคยร่วมทำบุญกับท่านหลวงปู่ ฯ หรือไม่ก็ลองไปอ่านชื่อดูนะครับ และท่านก็จะมอบตะกรุดยันต์ ๙ ให้ ๑ ดอก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2766283.jpg
      2766283.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.6 KB
      เปิดดู:
      956
    • IMG_6023.jpg
      IMG_6023.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.6 KB
      เปิดดู:
      1,175
  5. ๙ยอด๙มงคล

    ๙ยอด๙มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +1,624
    สำหรับวัตถุมงคลของท่านผมจะทะยอยลงให้บูชากันนะครับผมจะคัดเฉพาะที่ได้รับจากมือ
    ของท่านโดยตรง เพราะท่านจะประสิทธิ์ให้ก่อนทุกองค์ครับผม​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2013
  6. ไร้กังวล

    ไร้กังวล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +89
    เยี่ยมยอดเลยจ้า
     
  7. สาปสาง

    สาปสาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2012
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +1,332
    รอติดตามครับผม
     
  8. ๙ยอด๙มงคล

    ๙ยอด๙มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +1,624
    จะหาพระเกจิอาจารย์ที่ท่านเมตตาให้แบบนี้ มีน้อยครับท่านอายุ 95 ปีแล้วนะครับผม ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ๙ยอด๙มงคล

    ๙ยอด๙มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +1,624
    พระปิดตา หลวงตาวาส วัดสะพานสูง เนื้อผงลงรัก

    พระปิดตาที่มีทรงพิมพ์เป็นเอกลักษ์ สวยงามด้วยพุทธศิลป์ เข้มขลังด้วยพุทธคุณ สร้างตามสายวิชาที่ได้รับการสืบทอดมารุ่นต่อรุ่นจนถึงปัจจุบัน
    หลวงตาวาสท่านมีศักดิ์และสิทธิ์ประกอบกับวัยวุฒิของท่านจึงสามารถที่
    จะสร้างพระปิดตาได้สมศักดิ์ศรีวัดสะพานสูงครับผม วัตถุมงคลทุกๆองค์ผม
    ได้บูชามาจากท่านโดยตรงหากองค์ไหนที่ได้มาจาที่อื่นๆผมก็จะนำไปให้
    หลวงตาท่านประสิทธิให้อีกครับผม ท่านที่บูชาไปมั่นใจได้ครับผม




    สนใจบูชาสอบถามได้ครับผม






    089 - 7912747 นพ เก้ายอด


    ชื่อบัญชี นาย มานพ บอกสันเทียะ
    ธนาคาร กรุงเทพ เลขที่บัญชี 0280315037
    สาขา ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต
    ประเภท ออมทรัพย์
    เช่าพระด้วยความสบายใจ มีใบรับประกันให้ทุกองค์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1490.JPG
      IMG_1490.JPG
      ขนาดไฟล์:
      122.9 KB
      เปิดดู:
      440
    • IMG_1491.JPG
      IMG_1491.JPG
      ขนาดไฟล์:
      123.5 KB
      เปิดดู:
      453
  10. ๙ยอด๙มงคล

    ๙ยอด๙มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +1,624
    พระปิดตา หลวงตาวาส วัดสะพานสูง เนื้อผงไม่ลงรัก

    พระปิดตาที่มีทรงพิมพ์เป็นเอกลักษ์ สวยงามด้วยพุทธศิลป์ เข้มขลังด้วยพุทธคุณ สร้างตามสายวิชาที่ได้รับการสืบทอดมารุ่นต่อรุ่นจนถึงปัจจุบัน
    หลวงตาวาสท่านมีศักดิ์และสิทธิ์ประกอบกับวัยวุฒิของท่านจึงสามารถที่
    จะสร้างพระปิดตาได้สมศักดิ์ศรีวัดสะพานสูงครับผม วัตถุมงคลทุกๆองค์ผม
    ได้บูชามาจากท่านโดยตรงหากองค์ไหนที่ได้มาจาที่อื่นๆผมก็จะนำไปให้
    หลวงตาท่านประสิทธิให้อีกครับผม ท่านที่บูชาไปมั่นใจได้ครับผม





    สนใจบูชาสอบถามได้ครับผม






    089 - 7912747 นพ เก้ายอด


    ชื่อบัญชี นาย มานพ บอกสันเทียะ
    ธนาคาร กรุงเทพ เลขที่บัญชี 0280315037
    สาขา ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต
    ประเภท ออมทรัพย์
    เช่าพระด้วยความสบายใจ มีใบรับประกันให้ทุกองค์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1493.JPG
      IMG_1493.JPG
      ขนาดไฟล์:
      557.8 KB
      เปิดดู:
      1,310
    • IMG_1494.JPG
      IMG_1494.JPG
      ขนาดไฟล์:
      456 KB
      เปิดดู:
      896
  11. ๙ยอด๙มงคล

    ๙ยอด๙มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +1,624
    ตะกรุดโสฬสมงคล หลวงตาวาส วัดสะพานสูง ตำนานความศักดิ์สิทธิ์

    โสฬะสะมังคะลัญเจวะ นะวะโลกุตตะระธัมมะตา

    จัตตาโรจะมหาทีปา

    ปัญจะพุทธามหามุนี ตรีปิฏะกะธัมมักขันธา

    ฉะกามาวะจะราตะถา

    ปัญจะทัสสะกะเวสัจจัง ทะสะมังสีละเมวะจะ

    เตรัสสะธุตังคาจะ

    ปาฎิหารัญจะทะวาทัสสะ เอกะเมรุจะ สุราอัฎฐะ

    ทะเวจันทังสุริยังสัคคา

    สัตตะโพชฌังคาเจวะ จุททัสสะจักกะวัตติจะ

    เอกาทะสะวิสะณุราชา

    สัพเพเทวามัง ปะลายังตุ สัพพะทาเอเตนะ

    มังคะละเตเชนะ สัพพะโสตถี ภะวันตะ เมฯ



    พระคาถา โสฬสมงคล ที่หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม ได้นำมาลงตะกรุดปลุกเสก
    จนได้เป็น 1 ใน สุดยอดตะกรุดเมืองสยาม และได้ถ่ายทอดให้ศิษย์ต่างๆ
    ได้สืบทอดต่อกันมาในสายวัดสะพานสูง ตกทอดมาจนถึง หลวงตาวาส
    ที่ได้รับการครอบครูให้จารตะกรุดได้ถูกต้องตามตำรา ท่านจารมือเองครับ
    ไม่ได้ใช้เครื่องปั้มออกมา ทักเชือกคลุกผงลงรักตามตำรา และที่พิเศษ
    ตะกรุดของท่านจะจาร 2 ด้านครับ ฝั่งนึงจารยันต์โสฬสมหามงคล
    อีกฝังนึงจารยันต์มหาอุตม์ของท่านอาจารย์แปลก ร้อยบาง ครับผม
    ตะกรุดดอกนี้เป็นตะกรุดยุคที่ท่านอยู่กุฏิชั้นบนครับ ท่านอายุตอนนั้น 92 ปี
    ท่านก็ยังจารตะกรุดได้อย่างชัดเจนสวยงามครับผมสมัยนั้นเรียกว่าตะกรุด
    ของท่านรักแห้งไม่ทันเลยครับคนมารอเช่าบูชากันเพียบจะเรียกกว่ารุ่น
    ไม้ไอติมได้เลยครับเพราะว่ารักยังไม่แห้งก็ถือกันไปทั้งที่ยังเสียบไม้ไฝ่เลยครับ





    สนใจบูชาสอบถามได้ครับผม





    089 - 7912747 นพ เก้ายอด


    ชื่อบัญชี นาย มานพ บอกสันเทียะ
    ธนาคาร กรุงเทพ เลขที่บัญชี 0280315037
    สาขา ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต
    ประเภท ออมทรัพย์
    เช่าพระด้วยความสบายใจ มีใบรับประกันให้ทุกองค์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1495.JPG
      IMG_1495.JPG
      ขนาดไฟล์:
      241 KB
      เปิดดู:
      734
  12. ๙ยอด๙มงคล

    ๙ยอด๙มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +1,624
    สนใจรายการไหนสอบถามได้ครับผม​
     
  13. ๙ยอด๙มงคล

    ๙ยอด๙มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,033
    ค่าพลัง:
    +1,624
    9999999999999999999999​
     

แชร์หน้านี้

Loading...