สิ้นเกจิดัง "มหาอุตหยุดลูกปืน" แห่งเกาะสมุย หลวงพ่อสงัดวัดสว่างอารมณ์

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 12 มิถุนายน 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    [​IMG]

    มื่อเวลา 00.15น. วันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูประภาตธรรมคุณ หรือ หลวงพ่อสงัด เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เกจิชื่อดังแห่งเกาะสมุย มรณภาพอย่างสงบที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อเวลา 20.00น. วันที่ 10 มิ.ย. ศิษยานุศิษย์เตรียมนำร่างกลับวัดสว่างอารมณ์ในวันพรุ่งนี้(11มิ.ย.)

    ประวัติ พระครูประภาตธรรมคุณ ฉายา สุธัมโม สถานะเดิมชื่อ นายสงัด เพ็งบุญ เกิด วันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2475 เป็นบุตรของ นายหีต นางถุน เพ็งบุญ ที่ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีพี่น้อง 8 คน ท่านเป็นบุตรคนที่ 7 อุปสมบทเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2497 ณ.วัดศรีทวีป อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีพระครูอรุณกิจโกศล (พริ้ง โกสโล) วัดแจ้ง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูสุวัฒน์ธรรมคุณ วัดศรีทวีป เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูพิลาศธรรมคุณ วัดสันติวราราม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระครูประภาตธรรมคุณ ตำแหน่งทางการปกครองคณะสงฆ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเกาะพงัน วิทยฐานะ นักธรรมเอก

    พระครูประภาตธรรมคุณ ได้จัดสร้างพระเครื่อง วัตถุมงคล ด้วยกันหลายรุ่น ล้วนเป็นที่เสาะเเสวงหาของชาวสมุยและพื้นที่ใกล้เคียง ด้วยพุทธคุณด้านมหาอุตหยุดลูกปืนที่หลายคนต่างมีประสบการณ์มากมาย อาทิ เช่น เหรียญรุ่นแรกสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2533 เหรียญนี้เป็นแบบหลังเหรียญมีจุด

    ข่าวจากข่าวสด
     

แชร์หน้านี้

Loading...