เชิญร่วมทำบุญกับวัดยวด ท่าวุ้ง ลพบุรี

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย วิศัลย์, 12 ธันวาคม 2010.

  1. วิศัลย์

    วิศัลย์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +18
    ขอกราบเรียนเชิญท่านร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีประเพณีปิดทองหลวงพ่อพระพุทธสมบูลยลาภ
    ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๔ ทอด ณ วัดยวด ต.บ้านเบิก ท่าวุ้ง ลพบุรี ๑๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๔
    [​IMG]
    ร่วมบริจาคเงินทอดผ้าป่าหนึ่งกอง จำนวน ๒,๕๕๔ บาท(สองพันห้าร้อยห้าสิบสี่บาทถ้วน) รับพระสมเด็จวัดยวด เนื้อผงอิทธิเจ จากกรุวัดสัมฤทธิ์
    จากท่านพระครูอนุยุตศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดยวด เจ้าคณะอำเภอท่าวุ้ง หนึ่งองค์
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    ท่านสามารถเลือกชมพระสมเด็จฯ องค์ที่ชอบแล้วโทรแจ้ง โทรจองด่วน อย่างรอช้า (0891401311)
    ได้บุญและบารมีอันยิ่งใหญ่ เพราะได้ทำบุญร่วมกับหลวงพ่อสัมฤทธิ์ครับ วัดออกอนุโมทนาบัตรมอบให้ทุกองค์ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2010
  2. วิศัลย์

    วิศัลย์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +18
    วัดยวด เดิมชื่อวัดยวดยิ่งญาติการาม แต่มักจะเรียกกันสั้นๆว่า วัดยวดสร้างมาแล้วกว่า ๒๐๐ ปี แต่ประกาศถูกต้องมีวิสุงคามสีมา
    เมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๔๗๑ วัดนี้มีมีพระพุทธรูปสมบูลย์ลาภ (หลวงพ่อใหญ่) ปรางค์เชียงแสนสิงห์หนึ่ง เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านสักการบูชาเป็นอันมาก
    เมื่อครั้งวัดยวดทำการก่อสร้างหลวง พ่อใหญ่เสร็จ ได้ทำพิธีเบิกเนตรขึ้นในปี ๒๕๓๑ มีหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทองเป็นประธานฯ
    ในการนี้ได้นำพระพิมพ์สมเด็จพิมพ์ต่างๆ ที่สร้างด้วยผงอิธิเจฯ จากกรุในวัดร้างโบราณที่อยู่ใกล้เคียงกันชื่อวัดสัมฤทธิ์ เข้าร่วมพิธีปลุกเสกด้วย
    อันผงวัดสัมฤทธิ์ หรือที่หลายคนเรียกว่าผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์นี้ มีพุทธคุณศักดิ์สิทธ์ยิ่งนัก มีประสบการณ์ต่างๆมากมาย ตั้งแต่การใช้แก้คุณไสย ถูกของถูกกระทำ
    มีตัวอย่างสำคัญๆที่ต้องเล่าเป็นการเฉพาะเท่านั้น มีพุทธคุณด้านปกป้กษ์คุ้มครองมากมายทั้งรถยนต์การเดินทาง และแม้แต่ในสนามรบทหารหาญเมืองลพบุรีที่ได้ไปต่างทราบกันดี
    และพุทธคุณ ที่หลายคนปรารถนาคือ สามารถอธิษฐานขอในสิ่งที่ต้องการได้ ...!!! แม้แต่ในวัดสัมฤทธิ์เวลานี้ มีการเจาะบ่อบาดานใกล้ๆกับแหล่งที่พบผงอิธิเจนี้ น้ำที่โยกขึ้นมากก็กลายเป็นน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิมาก เป็นที่เคารพบูชาของคนแถวนั้นตราบเท่าทุกวันนี้
    [​IMG]
     
  3. วิศัลย์

    วิศัลย์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +18
    พระสมเด็จวัดยวดเนื้อผงอิธิเจจากกรุวัดสัมฤทธิ์ รุ่นเบิกเนตรหลวงพ่อใหญ่นี้ สร้างโดยหลวงตายม แต่หลวงพ่อท่านเรียกว่า "พระนิยม" หลวงตายม เดิมชื่อนิยม เจียมอยู่ เกิดเมื่อปีมะโรง พ.ศ.๒๔๗๖ จบการศึกษาจากโรงเรียนเพาะช่าง ยึดอาชีพส่วนตัวด้านช่างศิลป์มาโดยตลอดและมิได้มีครอบครัวเพราะจิตใจฝักไฝ่ ในงานศิลป์เป็นชีวิตจิตใจ จนเข้าบวชที่วัดยวด เมื่อปี ๒๕๒๖ มีพระครูอนุยุตศาสนกิจ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากที่บวชแล้วได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรม และบำเพ็ญตนเป็นสาธารณะประโยชน์ โดยเฉพาะงานด้านช่างศิลป์ของวัดยวดทั้งหมดจะเป็นภาระของท่าน
    เมื่อมีการขุดค้นพบกรุวัดสัมฤทธิ์ ได้มีญาติโยมนำผงอิธิเจจำนวนมากมาถวายท่าน ท่านจึงดำริสร้างเป็นพระพิมพ์ต่างๆ แจกให้พุทธศาสนิกชนได้ติดตัวบูชาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ อีกทั้งเป็นการรักษาผงอิธิเจฯ อันมีค่าสูงสุดนี้ มิให้มลายหายไป สมดั่งเจตนาของพระเกจิฯ โบราณที่ได้บำเพ็ญเพียรสร้างสรรไว้ เพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้สถาพรสืบไปชั่วกาลนาน
    แรกเริ่มท่านได้แกะแม่พิมพ์ และผสมเนื้อผงขึ้นมาเองแบบลองผิดลองถูก มีหลักฐานปรากฏเป็นพระพิมพ์ที่เนื้อร่วนซุย หักชำรุด และแม่พิมพ์ต่างๆ เป็นจำนวนมาก
    [​IMG]
    จนในที่สุดหลวงตายม ก็สามารถนำผงอิธิเจล้วนๆ มาสร้างเป็นพระพิมพ์ต่างๆได้สำเร็จ ท่านสร้างเองตามลำพังมีคนอื่นช่วยบ้างเป็นบางครั้ง บ้างก็ช่วยหาผงฯ มาให้ บ้างก็ช่วยท่านตำผงที่จับแข็งเป็นก้อน แต่ท่านจะกดพระใส่พิมพ์ด้วยตัวท่านเองทั้งหมด พระสมเด็จวัดยวด จึงถือว่ามีส่วนผสมของผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์มากที่สุด แบบใส่กันล้วนๆ มีส่วนผสมอื่นปนบ้างเท่าที่จำเป็นเพื่อให้เนื้อพระเกาะกันแน่นและแข็งแรงคงทนเท่านั้น !!
    เมื่อวัดยวดมีงานต่างๆ หลวงตาจะนำพระพิมพ์เนื้อผงฯวัดสัมฤทธิ์นี้ เข้าร่วมพิธีสำคัญต่างๆ ทุกครั้ง พร้อมทั้งท่านมักจะเตรียมพระสมเด็จวัดยวดนี้ ปั๊มตราวัดที่ด้านหลัง ใส่ซองพลาสติก(ซองยา) ใส่จนเต็มบาตรเตรียมไว้ให้ท่านเจ้าอาวาสแจกเป็นของชำร่วยแก่คณะกฐิน - ผ้าป่า คณะนักร้องนักดนตรี ที่มาแสดงในงานวัดยวด หรือแม้แต่คนที่มาทำบุณรายเล็กรายน้อย เรียกว่าทำขึ้นมาเพื่อแจกเท่านั้นมิได้จำหน่ายหาเงินเข้าวัดแต่ประการใด
    บั้นปลายชีวิตของหลวงตายม ยามชราภาพเป็นไปตามสังข์สารวัตร ท่านอาพาธหนักญาติโยมของท่านจึงมารับท่านไปพยาบาลรักษาที่จังหวัดเชียงใหม่ และในที่สุดท่านก็ได้ลาจากโลกนี้ไปอย่างสงบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2010
  4. วิศัลย์

    วิศัลย์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +18
    พระสมเด็จวัดยวดที่แจกในงานพิธีเบิกเนตรเมื่อปี ๒๕๓๑ นั้น จะปั๊มตราวัดไว้ด้านหลังด้วยหมึกสีแดง แต่พอแจกพระที่ปั๊มตราวัดจนหมดลง
    หลวงพ่อก็ได้นำพระที่ไม่ได้ปั๊มตราวัดมาแจกต่อ พระจึงมีทั้งที่ปั๊มและไม่ได้ปั๊ม ส่วนพระที่เหลืออยู่ที่วัดก็ไม่ได้ปั๊มตราอีก คงทิ้งไว้เช่นนั้นจนทุกวันนี้
    ปีนี้หลวงพ่อท่านจึงนำมาแจกเป็นการสมนาคุณให้แก่ผู้มีใจกุศลทำบุญร่วมกับทางวัด และออกใบอนุโมทนาบัตรให้ทุกองค์
    [​IMG]
     
  5. วิศัลย์

    วิศัลย์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +18
    [​IMG][​IMG]

    ชุดที่สอง ใกล้จะหมดแล้วครับ มีเพียงเท่านี้เองนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...