เตือน ให้ระวัง...อาจเกิดกับคนใกล้ตัว

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย พระศุภกิจ, 13 พฤษภาคม 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. พระศุภกิจ

    พระศุภกิจ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +8
    "ไข่พญานาค" อีกชื่อเรียก "แก้วพระกำ"
    เป็นหินมีร่องรอยมือกำอยู่ แต่ไม่รู้เขาทำอย่างไรดูมันเก่าจัง แต่แม่ชีเล่าเป็นตุเป็นตะว่ามาจากใต้พิภพ พญานาคและพระสงฆ์ใต้พิภพเป็นผู้ทำขึ้นมา แล้วเอามาให้คนเช่าบูชาราคาเป็นหมื่นแสน เมื่อทุบหรือผ่าดู ข้างในเป็นอัญมณีสีสวย
    แต่ละก้อนก็มีอัญมณีข้างในแตกต่างกัน เพชรดี มณีแดง เขียวใสแสงมรกต เหลืองใสสดบุษราคัม แดงแก่กำโกเมนเอก เขียวพิเภกโมรา..........อะไรบ้างก็จำได้ไม่หมด พลอยแต่ละชนิดที่เขาแสวงหามาใส่สวยจริง ๆ เห็นแต่แรกก็นึกว่าจริง พอใจมันนิ่ง ๆ มันก็เข้าใจว่าถูกหลอกอีกแล้ว แต่ขอกระซิบดัง ๆ ใครอยากได้แก้วสวย ๆ งาม ๆ มีขายที่ท่าพระจันทร์ เหมือนกันเด๊ะเลย เหล็กไหลขาวก็มีแถว ๆ นั้น
    เชื่อมั้ย...ตามไปเจอปรมาจารย์ต้นตอที่หลอกลวงผู้คนในเรื่องแก้วพญานาคนี้ เขาสมญานามตัวเองว่า "......" ซึ่งมีอายุอานามหลายปี พวกเจ้านายแถว ๆ อีสานให้ความเคารพนับถือมาก แต่เราไปพบเมื่อหลวงพี่สึกมานอนกกแม่ม่าย ปลูกบ้านหลังใหญ่ในป่าแห่งหนึ่งแถววานรนิวาส แล้วเราก็ถูกตามหลอกหลอนอีก เมื่อท่านเอาแก้วพระกำมาผ่าให้เราดู เจออัญมณีที่เจียรไนแล้ว พร้อมจะเป็นหัวแหวนได้ทันที แหม.... พิภพพญานาคเขาก็เก่งไม่ใช่เล่น
    แต่คนเก่งที่สุดคือคนกรุงเทพ ฯ คนหนึ่งที่คนพากันนับถือว่าอาจารย์ ๆ ๆ เป็นเจ้าของโรงเจแห่งหนึ่งแถวพุทธมณฑลสายสอง เขาเป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงพี่...... ก็เลยดังขึ้นมาพร้อม ๆ กัน แล้วดับไปพร้อม ๆ กัน แต่ศิษย์ในกรุงยังมีคนนับถืออยู่นะครับ ในฐานะเป็นเจ้าของไข่พญานาค และเหล็กไหลขาว อะฮ้า... ขอโทษ ผมไม่ได้เอ่ยอ้างชื่อใครนะ ฟ้องหมิ่นประมาทไม่ได้ครับ


    ที่มา - sanyasi.org







    <HR>







    <CENTER>...ไข่พญานาค ( เพชรพญานาค)...

    [​IMG]</CENTER>






    <DD>ท่านป่าป๊าของกระผม เสียเงินไปมากมายก่ายกอง ให้กับ"ไข่พญานาค" หรือ "เพชรพญานาค" สุดแท้แต่จะเรียก







    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    ฤกษ์งามยามดี ท่านป่าป๊าจึงตัดสินใจที่จะทุบก้อนหินก้อนนึง ซึ่งได้มาจากที่ไหนซักแห่ง และคนที่มอบหินให้ท่านป่าป๊ามา ก็บอกว่า ในหินก้อนนั้น มีไข่พญานาคอยู่ข้างใน ทุบแล้วจะเจอ แล้วท่านป่าป๊า ก็ลงมือทุบด้วยตนเอง ใช้ค้อนทุบ โป๊กๆๆๆ ที่ด้านบนของก้อนหินนั่น เชิญชมภาพประกอบคำบรรยาย








    <CENTER>[​IMG]

    [​IMG]</CENTER>






    <CENTER>ก้อนหินก้อนนั้น ทุบแป๊บเดียว เจอรูเลย แต่ก็ยังทุบต่อไป

    [​IMG]

    [​IMG]

    ทุบจนค้อนหัก ได้ออกมาอันแค่เนี้ย เทียบกับลูกใหญ่ ต่างกันกี่เท่าฟะ </CENTER>
    สิ่งที่เจอ ลักษณะไม่เหมือนกับไข่พญานาคที่เป็นลูกกลมๆ กลมดิ๊กเลย ซึ่งท่านป่าป๊ามีอยู่ก่อนแล้ว สิ่งที่ได้จากก้อนหินนั้น เป็นผลึกสีเหลือง น่าจะเป็นวัสดุเดียวกับไข่พญานาคที่ท่านป่าป๊ามี แต่รูปร่างเป็นเหมือนเขี้ยวของเสือตัวใหญ่ หรืออาจจะเป็นเขี้ยวของพญานาค ผลึกนี้มีขนาดประมาณนิ้วก้อยของชายฉกรรจ์ ผิวเรียบ มัน..วาว อืมม.. ประมาณนี้

    หลังจากได้ผลึกแท่งนั้นออกมาแล้ว ท่านป่าป๊า ก็ยังคงทุบต่อไป เพราะหวังว่า จะมีอีก เนื่องจากหินก้อนใหญ่มาก ปริมาตรคร่าวๆ ของก้อนหินนั้น ก็ ยาว 40cm กว้าง 40cm สูง 30cm แต่มันไม่ได้เปลี่ยมหรอกนะ ทุบๆๆๆ โป๊กๆๆๆ อยู่ประมาณ 13 นาที ค้อนก็หัก เพราะด้ามค้อนเป็นไม้ แถมเก่าอีกตะหาก ท่านป่าป๊าจึงเลิกทุบ

    หลังจากได้ผลึกนั้นมาแล้ว ท่านป่าป๊า ก็มองดู แล้วพูดว่า "แค่นี้เองเหรอ" อารมณ์เหมือนจะผิดหวัง แล้วท่านป่าป๊าก็มาพูดกับเราทีหลังว่า "อืมม..มันเนียนเกินไปเนอะ เหมือนว่า มีคนทำขึ้น"

    นี่คงจะเป็นจุดเปลี่ยน ที่ทำให้ท่านป่าป๊าระลึกได้ซักนิดว่า ตัวเองกำลังถูกหลอกอยู่ ก่อนหน้านี้ ใครๆ จะพูดอะไร ท่านป่าป๊าไม่เชื่อเลย ท่านป่าป๊าคิดว่า ของเค้าดีจริง ต้องมีบุญเท่านั้น ถึงจะได้ครอบครอง...

    จบเหตุการณ์เมื่อวันตรุษจีนไป เข้าสู่วันเที่ยวของเทศกาลตรุษจีน ท่านป่าป๊ามาพูดกับเราเรื่อง ไข่พญานาค อีกครั้ง ท่านป่าป๊าถามว่า "ไช้รู้จักธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์มั้ย" เราก็ตอบว่า "รู้ครับ ทำไมเหรอครับ"

    ท่านป่าป๊าพูดด่อไปว่า "ไช้ลองไปเดินดูลูกแก้วพวกนี้ซิ แล้วลองซื้อมาเปรียบเทียบดูหน่อย เอาหลายๆขนาดเลยนะ" เหมือนจะเป็นข่าวดีนะ เพราะเหมือนกับว่า ท่านป่าป๊าเริ่มคิดได้แล้วว่า ของปลอม มันก็ทำได้

    ตกดึก เราก็เลยค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับไข่พญานาค โดย search ใน Google ใช้ keyword ว่า "ไข่พญานาค" ค้นหาได้ 633 เว็บไซต์ และใช้ keyword ว่า "เพชรพญานาค" ค้นได้ 1,560 เว็บไซต์ แล้วก็นั่งอ่านข้อมูลที่พูดถึง "ไข่พญานาค" อิอิ...หากินกันด้วยวิธีที่คนอื่นไม่รู้ เเล้วจะมาเรียกว่าทำบุญได้อย่างไร


    <DD>(โปรดเก็บไปคิด อย่าพึ่งเชื่อ)






    </DD>
     
  2. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    เรื่องเพชรพญานาค และลูกแก้วพญานาค คนธรรมดาไหนเลยจะทราบได้ว่าจริงหรือปลอม
    ซึ่งแน่นอนว่าจริงก็(น่าจะ)มี ปลอมนั้นมีแน่นอน
    ที่ตลาดอินโดจีน ติงไปประจำ มีตั้งแต่ราคาแสนถูก และราคาแพง
    แต่ติงก็เคารพครูบาอาจารย์ หากท่านยืนยันว่าจริง ติงก็ไม่สงสัย
    อย่างในประวัติของหลวงปู่คำคนิง จุลมณีก็มีเรื่องพญานาค
    ซึ่งพระอาจารย์ของติง ซึ่งท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ ท่านยืนยันว่า
    เรื่องจริงพิศดารกว่าในหนังสือมาก
     
  3. จับตา

    จับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +310
    จากกรณีที่ "เดลินิวส ์" ได้รายงานข่าว การหากินกับความเชื่อของชาวบ้าน โดยหลอก ลวงเพื่อขาย "หินพญานาค" ที่มีการโอ ้อวดสรรพคุณว ่าภายในหินพญานาคจะบรรจุไปด้วย "เพชรพญานาค" มากคุณค ่าปาฏิหาริย ์ หาได ้ยากยิ่ง สุดท ้ายก็ลงเอยด ้วยการเสนอขายของวิเศษในราคาก ้อนละเป็นพันบาทนั้น

    ผู ้สื่อข ่าวรายงานเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ว ่า การจำหน่าย "เพชรพญานาค" นั้นมีการทำกันอย่างเอิกเกริกไม่น่าเชื่อ โดยในกรุงเทพฯนั้นบริเวณริมถนนมหาราช ฝั่งตรงข้ามวัดมหาธาตุ และมหาวิทยาลัยศิลปากร มีการตั้งแผงขายกันเป็นล่ำเป็นสัน จากการสอบถามคนขายรายหนึ่งได ้ความว่า เพชรพญานาคที่ว่านี้ซื้อมาจากภาคอีสาน โดยเฉพาะที่ จ.หนองคาย โดยมีคนเข ้าไปขุดมา ซึ่งจะส ่งขายใน 2 รูปแบบ โดยรูปแบบแรกเป็นหินก ้อนสีดำ ขนาดเท ่ากำปั้น ลักษณะเหมือนไข ่เป็ด เรียกว ่า "หินพญานาค" หรือ "ไข ่พญา นาค" ที่พอกะเทาะเปลือกออกมาแล ้วข ้างในจะมี "เพชรพญานาค" เป็นแก ้วใสขนาดเท ่าปลายนิ้วก อยบรรจุอยู ่


    รูปแบบที่ 2 ขายเป็น "เพชรพญานาค" เลย คือเป็นเม็ดแก้วใสสีต่าง ๆ ซึ่งมีการอ ้างว ่าคนที่ขุดได้กะเทาะเปลือกมาให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนหินที่เหลือนั้นไม่ทราบว่าเอาไปทำอะไรต่อ โดยเพชรพญานาคนั้นมีทั้งหมด 9 สี อาทิ เหลือง เขียว ม่วง ฟ้า ขาว ดำ ชมพู ส่วนราคาขายนั้นจะแตกต่างกันไปตามขนาดของเม็ดแก้วใส มีตั้งแต่ 250, 350, 450 บาทตามลำดับ ส่วนเม็ดที่ใหญ่ขนาดประมาณกำปั้นเด็กราคาอยู่ที่เม็ดละ 6,500 บาท นอกจากนี้ก็ยังมีขายเป็นชุด 1 ชุดมี 9 เม็ด 9 สี ราคาประมาณ 1,500 บาท

    สำหรับเม็ดแก้วใสนี้มีชื่อเรียกได้หลายแบบ อาทิ "เพชรพญานาค", "พลอยพญานาค" และ "มณีใต้น้ำ" ส่วนวิธีการบูชานั้นหากเป็นก้อนหินสีดำผู้ที่ซื้อไปสามารถเอาขึ้นหิ้งบูชาได ้เลย ถ ้าเป็นเพชรเม็ดสีจะนำไปทำเป็นเครื่องประดับ อาทิ หัวแหวน ซึ่งเชื่อกันว่าใครที่พกพาติดตัวแล้วจะมีแต่สิ่งดี ๆ เกิดขึ้น รวมถึงสามารถป้องกันสิ่งอัปมงคลต่าง ๆ ได้ ส่วนลูกค ้าที่มาซื้อนั้นจะเป็นคนที่นิยมสะสมเครื่องรางของขลัง นอกจากนี้ก็มีลูกค้าหน้าใหม่ที่เคยไปซื้อจากวัดบางแห่งในต่างจังหวัด เช่น จ.เพชรบูรณ์ ในราคาที่แพง เม็ดขนาดเล็กประมาณ 1,000 บาท พอทราบว่าย่านนี้มีขายในราคาที่ถูกกว่าแค่ 250 บาท ก็จะมาหาซื้อกัน

    นายวิเศษ ก่ำพงษ์ไทย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1213/399 ซอยทาวน์อินทาวน์ 17 แขวง-เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้วตนได้หินพญานาค 5 ลูก มาจากพระรูป หนึ่งที่ จ.หนองคาย โดยบอกว่าให้บูชาไว้แล้วจะ มีโชคลาภ ลองเคาะให้แตก 3 ลูก ก็พบเพชรพญานาคทรงและสีต่าง ๆ ภายใน เมื่อมีข่าวก็อยากจะพิสูจน์ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม โดย นายวิเศษยังได้นำหินพญานาคอีกก้อนหนึ่งมา เคาะให้ผู้สื่อข่าวดู ปรากฏว่าภายในมีเม็ดหินใส สีแดงอยู่ 1 เม็ด

    ทั้งนี้ ผู ้สื่อข ่าว "เดลินิวส ์" ได ้นำสิ่งที่อ ้างกันว ่าเป็น "เพชรพญานาค" ก้อนหนึ่งซึ่งได้มาก่อนหน้าไปพิสูจน ์ความจริง โดยให ้นายสว ่าง ธัญธีรธรรม เจ้าของร ้านเพชรแสงมณี นายกสมาคมเพชรพลอยเงินทอง ตรวจสอบ โดยนายสว ่างแค่หยิบเพชรพญานาคขึ้นมาในมือก็หัวเราะแล้วบอกว ่า "ของเก๊แน่นอน ่" จากนั้นก็ควักกล้องส่องเพชรที่เคย ตรวจคดีดังมาแล วหลายคดี อาทิ คดีเพชรซาอุฯ ขึ้นมาส องตรวจรายละเอียด โดยใช เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นยืนยันว่า "หลอกลวงแน่นอน"

    นายสว่างกล่าวว ่า "เพชรพญานาค" เป็นเพียงกระจกอัดหลอมด้วยความ ร้อนออกมาเป็น ก้อน ๆ ขนาดเล็ก แล้วเอามาตัดแต่งให้เป็นรูปร่่าง (อะไรก็ได้ เเม้ทำเป็นอะไรก็ได้)ส่วนจะเอาสีอะไรก็ทำได ้ง่ายนิดเดียว มูลค ่าแทบจะไม่มีเลย แต่ถ ้าคิดต นทุนแล้วก็แค่สิบบาทหรือยี่สิบบาทเป็นค่าแรง เพราะเป็นงานที่ใช ้ฝีมือลวก ๆ เท านั้น ส่วนลูกกลม ๆ ที่ห่อขึ้นมาเป็นปูนใส ่ทราย ทาสีดำให้ดูเก่า และขลังเท่านั้น แล้วก็เรียกว่าหินพญานาค

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.อุดรธานี ก็มี "เพชรพญานาค" ระบาดเช่นกัน โดยส่วนใหญ่จะขายกันแบบที่ยังเป็นก้อนหิน ยังไม่ได้กะเทาะ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 700-1,000 บาท ซึ่งภายในจะมีเม็ดแก้วใสสีต่าง ๆ กัน แต่ถ้าเป็นสีดำคล้ายนิลจะถูกกล่าวอ้างว่ามีสรรพคุณเหมือน "เหล็กไหล" หายากที่สุด ทั้งนี้ได้มีชาวบ้านหลงเชื่อซื้อสิ่งที่มีการอ้างว่าเป็นหินพญานาคที่หุ้มเพชรพญานาคไว้เพื่อบูชาเป็นจำนวนมาก กว่าจะสังเกตอย่างละเอียดและพบว่าหินที่หุ้มอยู่มีร่องรอยว่าเป็นฝีมือการทำขึ้นของมนุษย์ก็สูญเงินกันไปเป็นจำนวนมาก

    ที่ จ.มุกดาหาร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการหลอกลวงขาย "เพชรพญานาค" กันมากเช่นกัน โดยเฉพาะที่ตลาดอินโดจีน บริเวณเขื่อนริมแม่น้ำโขง มีหลายสี แต่เม็ดสีดำจะดูดเหล็กได้เหมือนแม่เหล็ก และถูกอ้างว่ามีสรรพคุณเหมือนเหล็กไหล ราคาที่ตั้งกันคือ 6,000-10,000 บาท ซึ่งมีการนำไปขายกันถึงฝั่งลาว

    อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ จ.สกลนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เคยจับกุม ชาวบ้านบางคนในหมู่บ้านทรายทอง ต.ส่องดาว อ.ส่องดาว และบ้านคำปอ ต.คำปอ อ.วาริชภูมิ ที่ผลิตเพชรพญานาคออกหลอกขาย โดยถ้าเป็น เม็ดสีดำจะนำแม่เหล็กมาเจียระไนให้มันวาว ส่วนตัวหินหรือไข่พญานาคจะใช้หินทรายเป็นก้อนเจาะรูใส่เม็ดแเก้วเข้าไปแล้วอุด จากนั้นนำไปแช่ในลำห้วยให้ตะไคร่ขึ้นก่อนจะนำมาหลอกขายผู้หลงเชื่อ

    ขณะเดียวกัน ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนิยม แสงบ้านยาง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196/33 หมู่บ้านทานตะวัน ถนนชมสินธุ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ เปิดเผยว่า ตนก็เป็นอีกคนหนึ่งที่สะสมเม็ดแก้วใสพวกนี้ไว้เป็นจำนวนมาก แต่เป็นหินธรรมชาติจากแม่น้ำโขง นำมาเจียระไนแล้วสวยงาม ส่วนที่เป็นข่าวนั้นเชื่อว่าน่าจะเป็นการทำขึ้นเอง ซึ่งเคยมีคนมาขอถ่ายรูปหินที่ตนสะสม ไว้ด้วย และหลังจากนั้นก็ได้ยินข่าวว่ามีคนอ้างเป็นนักบุญตระเวนขายหินแบบนี้แถบภาคเหนือ ซึ่งการจะทำปลอมหินแก้วประเภทนี้ก็แค่ใช้ แก้วหลอมแล้วฉีดสีเข้าไป ส่วนหินที่หุ้มก็แค่ใช้ดินปนทรายปั้นเป็นก้อนเผาไฟ นำไปฝังไว้ตาม จุดต่าง ๆ สักระยะก็เอาออกมาตากแดดตากลม ให้ดูเก่า

    พระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล อ.หัวหิน เปิดเผยว่า เคยถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกขาย "หินพญานาค" ให้ในราคานับแสนบาท ซึ่งที่ซื้อไว้ก็เพราะเห็นว่าเป็นของแปลก ไม่ใช่เรื่องอิทธิปาฏิหาริย์ แต่มาตรวจสอบภายหลังพบว่าเป็นเพียงผลึกแก้วธรรมดาที่มีการทำขึ้น ไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.อ.หัวหิน ดังนั้นจึงอยากจะฝากเตือนกันไว้ว่าอย่าไปหลงเชื่อ ให้ใคร่ครวญกันให้ดีจะได้ไม่เสียรู้มิจฉาชีพ

    ด้าน พ.ต.ท.จรุงวิทย์ ภุมมา รอง ผกก.3 ป. กล่าวว่า กรณีนี้เข้าข่ายฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 ใครที่โดนหลอกสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ จะผิดหรือไม่แล้วแต่ข้อเท็จจริง โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.
     
  4. จับตา

    จับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +310
    ของแบบนี้ ถ้ามีจริง คงจับต้องไม่ได้ ไม่มีมวล ไม่มีรูปร่าง น้ำหนักให้ตาเนื้อเห็น เพราะอยู่ในอีกมิติ ที่ไม่ใช่มิติของกายหยาบ เป็นมิติของกายทิพย์

    ที่จับได้ ดูได้ เห็นมาจากท่าพระจันทร์ซะเยอะ มี 2 เกรด คือเรซิ่นผสมสี กับแก้วผสมสี


    แบบแรกเป็นพลาสติก ลองเอาไปเผาดู พอร้อนไปนานๆ จะรู้เอง

    แบบที่สอง ลองทุบดู ทำนองเดียวกับลูกแก้วที่เด็กเอามาเล่น

    คนที่นิยมทางนี้ สนใจอบรมทำเรซิ่นเลียนแบบเครื่องประดับกันไหม พอทำได้เอง ก็ไม่ต้องไปบูชาใครที่ไหน ในราคาเกินกว่าเหตุ


    [​IMG]


    จัดอบรมการทำเรซิ่นเลียนแบบเครื่องประดับ

    เนื้อหาโดยสังเขป

    1. วัสดุอุปกรณ์ในการทำเรซิ่นอีฟ๊อกซี่แบบใสเลียนแบบพลอยสีแบบต่างๆ

    2. สูตรการผสมเนื้องาน ขั้นตอนและวิธีการหล่อ/ การเคลือบสี/ การแต่งสีเพื่อตกแต่งผลิตภัณฑ์

    3. การเปรียบเทียบต้นทุนการผลิต การพัฒนาและประยุกต์แบบ แนวทางการตลาด

    4. ปฏิบัติการทำเรซิ่นเคลือบบนชิ้นงานเครื่องประดับ พร้อมเทคนิคการผสมเนื้องานเพื่อเลียนแบบพลอยสีต่างๆ (ไม่รวมการทำรูปทรงอัญมณีและการทำตัวเรือน)

    หมายเหตุ เรซิ่นอีฟ็อกซี่ มีความมันวาวและแข็งกว่าเรซิ่นธรรมดา แต่ไม่ทนรอยขีดข่วนหรือมีความแวววาวเท่าอัญมณี
     
  5. พระศุภกิจ

    พระศุภกิจ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +8
    เจตนาคือต้องการบอกว่า อย่าได้เสียเงินเสียทอง ไปซื้อหรือเช่ามา สิ้นเปลืองเปล่า(เเต่ถ้าซื้อเเล้ว ก็ไม่ต้องคิดมาก) ยายผีป่าคือบทเรียนที่หลายๆ ต้องมีสติ ถ้าเราไม่รู้ ต้องถามคนที่เขารู้ ว่าสิ่งนี้ คืออะกันกันเเน่...ให้สมกับคำที่ว่าพุทโธ ผู้รู้ ผู้ตื่น (เบิกบาน) ถ้ายังไม่เข้าใจ3คำนี้ ก็ยังชื่อว่าเป็นผู้ ห่างไกลธรรมะที่เป็นเเก่นเเท้ ของพระพุทธศาสนาอยู่
     
  6. นมสดปั่น

    นมสดปั่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    508
    ค่าพลัง:
    +1,623
    ทำไมไม่ไปอยู่หน้าให้เช้าพระเครื่องน้อ แล้วปักหมุดไว้หน่อย
    จะได้เตือนสติคนหลงบูชาหน่อย
    เห็นซื้อกันเต็มเลย
     
  7. จับตา

    จับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +310
    นายวิเศษ ก่ำพงษ์ไทย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1213/399 ซอยทาวน์อินทาวน์ 17 แขวง-เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้วตนได้หินพญานาค 5 ลูก มาจากพระรูป หนึ่งที่ จ.หนองคาย โดยบอกว่าให้บูชาไว้แล้วจะ มีโชคลาภ ลองเคาะให้แตก 3 ลูก ก็พบเพชรพญานาคทรงและสีต่าง ๆ ภายใน เมื่อมีข่าวก็อยากจะพิสูจน์ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม โดย นายวิเศษยังได้นำหินพญานาคอีกก้อนหนึ่งมา เคาะให้ผู้สื่อข่าวดู ปรากฏว่าภายในมีเม็ดหินใส สีแดงอยู่ 1 เม็ด

    ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส ์" ได ้นำสิ่งที่อ้างกันว่าเป็น "เพชรพญานาค" ก้อนหนึ่งซึ่งได้มาก่อนหน้าไปพิสูจน ์ความจริง โดยให ้นายสว่าง ธัญธีรธรรม เจ้าของร้านเพชรแสงมณี นายกสมาคมเพชรพลอยเงินทอง ตรวจสอบ โดยนายสว่างแค่หยิบเพชรพญานาคขึ้นมาในมือก็หัวเราะแล้วบอกว ่า "ของเก๊แน่นอน ่" จากนั้นก็ควักกล้องส่องเพชรที่เคย ตรวจคดีดังมาแล้วหลายคดี อาทิ คดีเพชรซาอุฯ ขึ้นมาส่องตรวจรายละเอียด โดยใช้ เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นยืนยันว่า "หลอกลวงแน่นอน
     
  8. จับตา

    จับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +310
    เรื่องที่นำมาดีเเผ่นี้ ย่อมมีผู้เห็นด้วยเเละไม่เห็นด้วย มนุษย์บนโลกใบนี้ ฉลาดไม่เท่ากัน ก็ได้เเต่สงสาร...พอๆกับหวยล๊อคจากกองสลากนั้นเเหละถ้ามันรู้ ทำไม่มันไม่ใหญาติพี่น้อง มันซื้อจะโทรมาบอกเราทำไม บางทีเรื่องเเค่นี้ ก็คิดกันไม่ออก อีกเรื่องที่อยากตีเเผ่คือ สลากต้มตุ๋นตามต่างจังหวัด ที่ขับรถตะเวณหลอกให้คนเฒ่าคนเเก่จับ อ้างว่าใครโชคดี จะได้ ทองคำ หรือ รถมอเตอร์ไซย์ เครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นต้น เรื่องเเบบนี้ มีคนตกเป็นเหยื่อ ไม่เว้น เเต่ละวัน โดยมากก็พี่น้องทางบ้านผมนั้นเเหละตกเป็นเหยื่อ....เรื่องต่อไปจะเปิดโปรงกระบวนการ ขายหวยซองว่าเขาทำกัน อย่างไร ทำไมถึงมีคนเชื่อเสียเงิน มามากต่อมาก เรื่องไหนที่คิดว่าเป็นประโยชน์ ต่อสังคมส่วนรวม ก็จะนำมาตีเเผ่ให้รู้ความจริง เเละรู้เท่าต่อไปครับ....โปรดติดตาม
     
  9. พระศุภกิจ

    พระศุภกิจ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +8
    สติมา ปัญญาเกิด เเม้อ่านเเล้วยังเชื่อว่า ไม่ไช่ฝีมือมนุษย์ ทำขึ้นมาก็ไม่เเปลก เพราะว่าบัวยังมี4เหล่า เราชาวพุทธ ควรจะมีสติเเละปัญญา ไตร่ตรอง ว่าสิ่งที่ได้ยิน ได้ฟัง ได้เห็นมา ควรเชื่อหรือไม่...ฝากไว้ด้วยหวังดี ต่อประเทศชาติเเละส่วนรวมจริงๆ
     
  10. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ
     
  11. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    อยากให้มีคนแบบจอมพลสฤทธิ์เป็นนายก พวกหลอกลวงขายของแปลก อาจจะโดนยิงเป้ากลางตลาด
     
  12. พระศุภกิจ

    พระศุภกิจ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +8
    เว็บแรก
    ที่มา :
    http://www.dmr.go.th/faq/type/type7.asp
    ตัวอย่างที่เรียก “ไข่พญานาค” ที่นำมาตรวจที่กรมทรัพยากรธรณี มีรูปร่างกลม กลมรี คล้ายไข่ มีหลายขนาดตั้งแต่ขนาดกรวดเล็ก(เส้นผ่าศูนย์กลาง ๓ เซนติเมตร) จนถึงขนาดใหญ่(เส้นผ่าศูนย์กลาง ๑๐ เซนติเมตร) ส่วนใหญ่เป็นหินทรายที่เกิดในธรรมชาติ หรือเรียกว่ามวลสารพอก(concretion)ซึ่งพบทั่วไปในหินทรายกลุ่มโคราช นำมาเขย่าดูจะได้ยินเสียงคล้ายมีของอยู่ภายใน เมื่อทุบดู จะพบว่ามีพลอยอยู่ภายในมีสีต่างๆ เช่น สีเหลือง แดง เขียว ไม่มีสี สีดำ ฯลฯ ตรวจสอบแล้วเป็น เซอร์โคเนีย หรือเพชรรัสเซีย สีดำเป็นเหล็กทำลำโพง ซึ่งเป็นสิ่งที่สังเคราะห์ขึ้น และยังพบว่ามีการนำตัวอย่างหินทรายมาทุบให้แตกแล้วนำพลอยใส่แล้ว จึงนำกาวตราช้างมาติดให้ปิดให้มีลักษณะเหมือนเดิม นำไปหลอกขายว่าเป็นของแปลก

    เว็บที่สอง
    ที่มา :
    http://palungjit.org/showthread.php?t=7265
    ต้มเจ้าอาวาส
     
  13. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,931
    ค่าพลัง:
    +53,093
    อีกหนึ่ง ความรู้ ที่ควรคู่แก่การ รู้ใว้ใช่ว่า :cool:
     
  14. จับตา

    จับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +310
    <TABLE id=post4707638 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Pinit<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4707638", true); </SCRIPT>
    ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2005
    ข้อความ: 1,970
    พลังการให้คะแนน: 3894 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_4707638 class=alt1><!-- google_ad_section_start --><IFRAME height=349 src="http://www.youtube.com/embed/lXX82_3e-nk" frameBorder=0 width=425 allowfullscreen></IFRAME>

    ถ้าไข่พญานาคมีจริง ตัวพญานาคก็ต้องมีจริงครับ
    ใครเคยเห็นตัวพญานาคจริงๆบ้าง ไม่ใช่ในสมาธิ หรือในฝันนะครับ

    ผมอยากเห็น อยากให้มีจริง ไม่อยากให้ใครงมงาย แล้วถูกหลอก<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. หนองสะลาบ

    หนองสะลาบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    334
    ค่าพลัง:
    +564
    อ้าว...ไหงมาอยู่กระทู้ร้องเรียนและมีปัญหาซะแล้ว ไม่เข้าใจว่ากระทู้ที่ดีๆอย่างนี้ทำไมถึงถูกแช่ไว้อย่างนี้ผมไม่เข้าใจหลักเกณท์ในการย้ายกระทู้ครับใครก็ได้ช่วยอธิบายทีครับ
     
  16. พรหมณี

    พรหมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,547
    ค่าพลัง:
    +12,863
    ลูกแก้วพญานาคของจริงมีค่ะ อยู่ที่ห้องแสดงพระบรมสารีริกธาตุที่วัดยานนาวา เขตสาทร ลงรถไฟฟ้าที่สถานีตากสินแล้วเดินเลาะเข้าประตู ห้องจะอยู่ทางขวามือด้านหน้า....

    ลูกแก้วพญานาคขนาดเท่าเหรียญบาทอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยมทึบแสง ที่กล่องจะเจาะรูขนาดเท่าลูกตาเรา...เวลามองให้มองรอดรูที่เจาะ จะเห็นลูกแก้วพญานาคเรืองแสงเป็นสีเขียวๆท่ามกลางความมืดในกล่องสี่เหลี่ยมใบนั้น....

    ถ้าใครอยากชมของจริงขอเชิญที่วัดยานนาวาค่ะ...
     
  17. พรหมณี

    พรหมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,547
    ค่าพลัง:
    +12,863
    ภาพแสดงห้องพระบรมสารีริกธาตุ วัดยานนาวา

    http://www.watyan.net/gallery/showla...=7;&counter=88<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
     
  18. พระศุภกิจ

    พระศุภกิจ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +8
    ข้อความต่อไปนี้ คือคำพูด ของคุณโยมพรหมมณี ที่คุณกล่าวพระ คือตัวอาตมา จนต้องปิดกระทู้ อย่างให้รับรู้ โดยทั่วกัน
    <CENTER>อนุโมทนาสาธุ ขอบคุณที่คุณโยมด่า คำที่ด่าคงจะได้ยินถึงคุณวีระชัยด้วย

    </CENTER>
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1>อ่านแล้วจึงคิดว่าควรกราบไหว้พญานาคดีกว่าที่จะมากราบไหว้พวกพระที่เป็นเดียรถีร์ อาศัยผ้าเหลืองเกาะเวบหากินไปวันๆ....ไม่ทำกิจของสงฆ์ หรือทำนุบำรุงศาสนาดั่งเช่นพญานาค....

    ท่านศุภกิจที่เปิดกระทู้นี้ขึ้นมาว่ากล่าวเพื่อจุดประสงค์อะไร...ทำไมท่านถึงไม่ไปทำกิจของสงฆ์....การตำหนิติเตียนผู้อื่นก็ผิดศิลข้อมุสาวาทาไปแล้ว ถึงต้องขั้นปาจิตตีย์.....ท่านสมควรที่จะต้องไปทบทวนบทบาทของตนเองว่าเป็นพระแท้ๆหรือเปล่า....
     
  19. พระศุภกิจ

    พระศุภกิจ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +8
    <CENTER>อนุโมทนาสาธุ ขอบคุณที่คุณโยมด่า คำที่ด่าคงจะได้ยินถึงคุณวีระชัยด้วย

    </CENTER>
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1>อ่านแล้วจึงคิดว่าควรกราบไหว้พญานาคดีกว่าที่จะมากราบไหว้พวกพระที่เป็นเดียรถีร์ อาศัยผ้าเหลืองเกาะเวบหากินไปวันๆ....ไม่ทำกิจของสงฆ์ หรือทำนุบำรุงศาสนาดั่งเช่นพญานาค....

    ท่านศุภกิจที่เปิดกระทู้นี้ขึ้นมาว่ากล่าวเพื่อจุดประสงค์อะไร...ทำไมท่านถึงไม่ไปทำกิจของสงฆ์....การตำหนิติเตียนผู้อื่นก็ผิดศิลข้อมุสาวาทาไปแล้ว ถึงต้องขั้นปาจิตตีย์.....ท่านสมควรที่จะต้องไปทบทวนบทบาทของตนเองว่าเป็นพระแท้ๆหรือเปล่า....

    (อยากให้ทีมงานผู้ดูเเละช่วย ดูกระทู้ ที่ดี มีประโยชน์มีคนอ่านสามพันกว่าคน ใน3-4เเต่สุดท้าย ก็ต้องปิดลง ตัวอาตมา ไม่ต้องการพาดพิงใคร เเละอโหสิกรรม ไม่ติดใจ ใดๆทั้งสิ้น
     
  20. พระศุภกิจ

    พระศุภกิจ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +8
    คุณโยมพรหมมณี
    ที่คุณกล่าวหาพระ ว่าเกาะเวบหากิน เป็นคำที่รุนเเรงมาก
    (ทำไมถึงคิดอย่างนั้น)
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...