><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. rt5038

    rt5038 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,123
    ค่าพลัง:
    +2,612
    ขอจองครับ

     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2277.เหรียญดีที่ถูกลืมหรียญพระพุทธชินราช วัดวังทอง
    พ่อท่านคล้าย,ลป.โต๊ะ,ลพ.เต๋,ลพ.น้อย,คบ.วัง,ลพ.สว่าง ร่วมปลุกเสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    8DRdH0.jpg

    8DRY2I.jpg
    8DRzFP.jpg
    เหรียญพระพุทธชินราช หลังอกเลา วัดวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ดำเนินการจัดสร้าง เมื่อปี พ.ศ.2514 เนื้อทองแดงรมดำ

    วัตถุประสงค์
    - เพื่อระดมเงินจัดสร้างพระอุโบสถ วัดวังทอง

    ฤกษ์เททอง
    วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2513 เวลา 06.30 น. โดยมีสมเด็จพระวันรัต วัดพระเชตุพน เป็นประธานในพิธี พระสงฆ์เปรียญ 9 ประโยค 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ทำพิธีขณะเททอง

    ฤกษ์พิธีพุทธาภิเษก
    วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2514 เวลา 17.41น. สมเด็จพระวันรัต เป็นประธานในพิธีจุดเทียนชัย เริ่มประกอบพิธี

    เกิดนิมิตในพิธีพุทธาภิเษก
    ในขณะที่สมเด็จพระวันรัต ได้จุดเทียนชัยนั้นได้เกิดนิมิตเป็นม่านมุกและฉัตรพรรณรังสี ขึ้นที่เหนือบริเวณโบสถ์ที่ทำพิธี ต่อหน้าผู้ที่อยู่บริเวณนั้นทุกคน ซึ่งนสพ.ไทยรัฐ พิมพ์ไทย และบางกอกไทม์ ได้เสนอข่าวโดยละเอียดเมื่อต้นเดือน มีนาคม 2514

    พระเกจิอาจารย์ แห่งยุค เมตตาอธิฐานจิตปลุกเสกมากมายหลายท่าน(ในใบแจ้งสาระ) จำนวน 71 รูป อาทิฯ
    1.หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน นครศรีธรรมราช ( 2 )
    2.หลวงพ่อปี้ วัดลานหอย สุโขทัย ( 3 )
    3.หลวงพ่อสว่าง วัดคฤหบดีสงค์ กำแพงเพชร ( 4 )
    4.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี ( 5 )
    5.หลวงพ่อครูบาวัง วัดบ้านเด่น ตาก ( 7)
    6.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี ( 11 )
    7.หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม ( 12 )
    8.หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม นครปฐม ( 13 )
    9.หลวงพ่อพันธ์ วัดบางสะพาน พิษณุโลก ( 26 )
    10.หลวงพ่อโอด วัดจันเสน นครสวรรค์ ( 49 )


    สภาพสวยเก่าเก็บเดิมๆ เหรียญดีราคาเบา พุทธคุณสูงที่ถูกลืม แบ่งให้บูชา 299 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณJae จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2022
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2278.ยอดมวลสารผงโสฬสมหาพรหม พระสมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์
    หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ พระเถรจารย์สายพระกัมมัฏฐาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    8DDtYf.jpg
    พระสมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพประดิษฐาราม จังหวัดนครพนม เนื้อผงพุทธคุณขาวอมเหลือง พระเครื่องเนื้อผงของท่านมวลสารหลักที่ใช้ในการสร้างคือ มวลสารศักดิ์สิทธิ์ ผงพุทธคุณ, น้ำมันงาเสก, ผงบางขุนพรหม และผงโสฬสมหาพรหม ของหลวงปู่ศรีทัต(พระอาจารย์ของท่านครับ) จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2500

    มวลสารหลัก
    1.ผงพุทธคุณ ของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย
    2.น้ำมันงาเสก ของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย
    3.ผงของพระสมเด็จบางขุนพรหม และ
    4.ผงโสฬสมหาพรหม ของหลวงปู่ศรีทัต พระอาจารย์ของท่าน
    (ผงนี้เป็นมวลสารเดียวกับพระผงชุดโสฬสมหาพรหมของหลวงปู่ทิมแห่งวัดละหารไร่)
    ขั้นตอนการลบผงโสฬสมหาพรหม นี้ หลวงปู่ศรีทัต ได้ใช้เวลาในการสร้างถึง 1 ปี การลงผงโสฬสนั้นต้องลงด้วยอักขระตัวขอม เป็นกลยันต์โดยภาวนาจากจากตัต้นจนถึงตัวสุดท้าย ผูกสลับเป็นกลยันต์ 16 มุมในแต่ละมุมแบ่งเป็น 16 ชั้น แต่ละชั้นลงอักขระ 16 ช่อง อักษรในแต่ละตัวแต่ละช่อง ต้องลบถม เรียกสูตร 16 คาบ ผูกอธิษฐานเสกครบถือเป็น 1 ครั้งและต้องทำแบบเดียวกันครบ 16 ครั้ง แล้วรวบรวมผงที่เสกทั้ง 16 ครั้งมาอธิษฐานจิตตามตำราจนครบถ้วนตามฤกษ์แล้วจึงนำผงมาลูบในกระดานบังเกิด เป็นอักขระยันต์โสฬสมหาพรหมโดยไม่ได้เขียนจึงจะถือว่าสำเร็จสมบูรณ์ใช้ได้ผง ที่ได้นี้ครบตามสูตร เชื่อกันว่าเทพเทวะทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 บาดาล21 ชั้นพรหมต่างๆ ทุกพระองค์ จะลงมาอนุโมทนาอำนวยพรให้ผงวิเศษนี้จึงมีอานุภาพแรง ทรงความขลังศักดิ์สิทธิ์ ผู้ที่บูชาพระพิมพ์ชุดนี้ติดตัวต่างประสบกับเหตุอัศจรรย์ต่างๆมากมายอันเป็นผลเนื่องมาจากพุทธคุณที่ มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม

    ประวัติหลวงปู่จันทร์พอสังเขป

    พระเทพสิทธาจารย์ หรือ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย เกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2424 ที่บ้านท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม บรรพชาเมื่ออายุ 10 ปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บิดาที่ถึงแก่กรรมที่วัดโพนแก้ว อุปสมบทครั้งแรกที่วัดโพนแก้ว อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ต่อมาเปลี่ยนญัตติเป็นพระธรรมยุติที่วัดศรีทอง จังหวัดอุบลราชธานี พระสังฆรกฺขิโต (พูน) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูหนู ธิตปญฺโญ (พระปัญญาพิศาลเถร) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้ฝึกฝนอบรมธรรมกับท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ที่วัดเลียบเป็นเวลา 3 ปี จึงได้กลับไปตั้งวงค์ธรรมยุติที่บ้านเกิดจังหวัดนครพนม ได้สำเร็จทางด้านประยัติโดยจัดการเรียนการสอนนักธรรมขึ้น พร้อมทั้งการปฏิบัติกัมมัฏฐานลุล่วง ท่านได้สร้างความเจริญรุ่งเรืองในการเผยแผ่กัมมัฏฐาน ทั้งนี้เพระได้รับการอบรมฝึกฝนมาอย่าดีจากท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ผู้เป็นพระปรมาจารย์ใหญ่สายพระกัมมัฏฐาน ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ต่อพระศาสนา ต่อมาท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ที่พระเทพสิทธาจารย์ เมื่อพ.ศ.2502 หลวงปู่จันทร์ ท่านมรณะภาพด้วยโรคชราในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2516 สิริรวมอายุได้ 92 ปี พรรษา71

    สภาพสวยเดิมผิวหิ้ง พิมพ์มาตรฐาน คมชัดลึกองค์พระเนื้อแก่ผงมากๆ หลวงปู่จันทร์ท่านเป็นพระอริยเจ้าผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เหรียญของท่านเป็นที่นิยมเล่นหากันหลักหมื่น ส่วนพระเครื่องเนื้อผงของท่านค่านิยมหลักพัน แต่พุทธคุณล้นเปี่ยม แบ่งให้บูชา 450 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณสกล06 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2022
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2279.สุดยอดมวลสารเก่าอันเลื่องชื่อ(๒) เมตตามหาเสน่ห์แห่งเมืองกาญจน์
    พระปิดตาผงเก่าคลุกรัก หลวงปู่ยิ้ม ลพ.สมชาย,ลพ.มหาสุรศักดิ์ ร่วมปลุกสเกมากพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    8DrVPS.jpg
    พระปิดตา เนื้อผงเก่าคลุกรัก รุ่นเสาร์ห้ามหามงคล หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม (หลวงปู่ยิ้ม) วัดศรีอุปลาราม (หนองบัว) จ.กาญจนบุรี ดำเนินการจัดสร้าง เมื่อปี พ.ศ.2553 สร้างจากผงเก่าหลวงพ่อเฒ่ายิ้มที่ตกค้างอยู่จำนวนมาก พร้อมด้วยพระปิดตาชำรุดอีกหลายองค์ รวมกับผงของหลวงพ่อเหรียญ ที่มีเหลืออยู่มากมาย นำมาผสมรวมกันแล้วคลุกด้วยเนื้อรักแท้

    : เพื่อนำรายได้บูรณปฏิสังขรณ์อุโบสถ วัดศรีอุปลาราม (หนองบัว)

    เมื่อวันเสาร์ห้าที่ 20 มีนาคม 2553 พระมหาปิยวัฒน์ จารุธัมโม เจ้าอาวาสวัดศรีอุปลาราม (หนองบัว) รูปปัจจุบัน และคณะกรรมการวัด ได้รวบรวมผงเก่าหลวงพ่อเฒ่ายิ้มที่ตกค้างอยู่จำนวนมาก พร้อมด้วยพระปิดตาชำรุดอีกหลายองค์ รวมกับผงของหลวงพ่อเหรียญ ที่มีเหลืออยู่มากมาย นำมาผสมรวมกันแล้วคลุกด้วยเนื้อรักแท้ แล้วกดพิมพ์สร้างเป็นองค์ พระปิดตาย้อนยุค เนื้อผงเก่าคลุกรัก แล้วทำพิธีพุทธาภิเษก โดยบวงสรวงหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม และนิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่มีเชื้อสายพุทธาคมจากหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม ร่วมนั่งปรกปลุกเสกในพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดศรีอุปลาราม (หนองบัว) คือ
    1.พระราชรัตนวิมล วัดนางพิมพ์
    2.พระครูวิสุทธิเมธี วัดไชยชุมพลชนะสงคราม
    3.พระวิเชียรคุณาธาร วัดพระเชตุพนฯ
    4.หลวงพ่อสมชาย วัดปริวาสราชสงคราม
    5.พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ (พระอารามหลวง) จ.สมุทรสงคราม
    6.พระอาจารย์วีระ ฐิติสัมปันโน วัดถ้ำมะเกลือ
    7.พระครูสิทธิพุทธิคุณ วัดท่ากระดาน


    พระปิดตาหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม (หลวงปู่ยิ้ม) วัดศรีอุปลาราม (หนองบัว) จ.กาญจนบุรี

    นับเป็นพระปิดตาเนื้อผงอีกสำนักหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ด้วยความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ที่มีมานานปี ปัจจุบันเช่าหากันในราคาแพง หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม เป็นพระเกจิอาจารย์ชั้นสุดยอดของเมืองกาญจนบุรี ผู้มีพุทธาคมเชี่ยวชาญอย่างเอกอุ สามารถปลุกเสกเลขยันต์ต่างๆ ได้อย่างเข้มขลัง โด่งดังมากในอดีต แม้ปัจจุบัน วัตถุมงคลของท่านก็ยังมีอภินิหารประจักษ์แก่สายตาผู้ศรัทธาเลื่อมใสอยู่เสมอ ที่วัดของท่านเป็นสำนักเรียนพุทธาคมที่โด่งดังมาก มีพระภิกษุเดินทางไปขอเรียนวิชามากมาย แต่สอบเพื่อเรียนได้ไม่กี่รูป เพราะผู้ที่จะเรียนได้ ท่านจะทดสอบให้นั่งเพ่งเทียนจนไส้เทียนขาด จึงจะสอบผ่าน แสดงว่ามีกระแสจิตกล้าแข็ง พอจะสอนให้เก่งได้ในอนาคต มิเช่นนั้นท่านจะไม่สอนให้เสียเวลา วัดหนองบัว ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น วัดศรีอุปลาราม จากบันทึกของ พระโสภณสมาจาร (เหรียญ สุวณฺณโชติ) ซึ่งเป็นศิษย์ก้นกุฏิ และเป็นสมภารต่อจากหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม ได้กล่าวถึงประวัติหลวงพ่อเฒ่ายิ้มไว้ว่า ท่านเป็นชาววังด้ง จ.กาญจนบุรี เกิดเมื่อ พ.ศ.๒๓๘๗

    เมื่อสมัยเด็ก ท่านมีอุปนิสัยใจกล้า เป็นนักเลง พูดจริงทำจริง เด็กรุ่นเดียวกัน หรือแก่กว่า ยกให้ท่านเป็นลูกพี่ ท่านเป็นกำลังช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพค้าไม้ไผ่ ล่องไปขายทางปากอ่าวแม่กลอง จนคุ้นเคยกับชาวแม่กลองเป็นอย่างดี พออายุครบบวช ท่านได้อุปสมบทที่วัดทุ่งสมอ พระอาจารย์กลิ่น วัดหนองบัว เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์แดง วัดเหนือ กับพระอาจารย์อินทร์ วัดทุ่งสมอ เป็นคู่สวด ได้ฉายาว่า “จนฺทโชติ” บวชแล้วเรียนหนังสือขอม บาลี มงคลทีปนี มูลกัจจายน์ พระเจ้า ๑๐ ชาติ สูตรสนธิ จนช่ำชอง ท่องจำพระปาติโมกข์สวดได้แต่พรรษาที่ ๒ ด้วยท่านชอบหาวิชาความรู้ ได้รับคำแนะนำว่า เมืองบางช้าง (สมุทรสงคราม) มีอาจารย์เก่งๆ หลายวัด วิชาแขนงต่างๆ ไม่ซ้ำกัน ท่านจึงมุ่งหน้าไปเมืองบางช้าง อาจารย์ท่านแรกที่ไปพบ คือ หลวงพ่อพระปลัดทิม วัดบางนางลี่น้อย ได้เรียนทางน้ำมนต์โภคทรัพย์ อาจารย์ท่านต่อมา คือ หลวงพ่อพ่วง วัดลิงโจน (วัดปากสมุทรสุดคงคา) เรียนวิชาทำธงกันอสุนีบาตสายฟ้า และพายุคลื่นลม ชาวทะเลนิยมวิชาหวายลงอักขระ ทำรูปวงกลม เวลาขาดน้ำจืด ให้เอาหวายนี้โยนลงทะเล แล้วตักน้ำภายในวงหวาย จะได้น้ำจืดทันที ลูกอมหมากทุยของท่านก็ลือชื่อ นอกจากนี้ท่านยังสำเร็จจินดามนต์ เรียกปลาเรียกเนื้อได้แบบพระสังข์ทอง จากนั้นจึงไปเรียนกับ หลวงพ่อกลัด วัดบางพรมอัมพวา เรียนทางมหาอุด ผ้าเช็ดหน้าทางมหานิยม เชือกคาดเอวถักเป็นรูปกระดูกงู กันเขี้ยวงา และทางคงกระพันชาตรี หลวงพ่อกลัดท่านสามารถย่นหนทางได้ ข้ามแม่น้ำลำคลองโดยไม่ต้องใช้เรือแพ อาจารย์ท่านสุดท้าย คือ หลวงพ่อแจ้ง วัดประดู่อัมพวา ได้เรียนทางแพทย์แผนโบราณ มีดหมอ ปราบภูตผีปีศาจ ทางมหาประสาน ปิดปากแผลได้อัศจรรย์ รวมทั้งเชือกคาด ชื่อตะขาบไฟ หรือไส้หนุมาน มีตะกรุดอยู่คู่หัวเชือก

    ต่อมา หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม ได้เป็นสมภารหลังจากหลวงพ่อกลิ่นมรณภาพแล้ว ท่านได้ปฏิบัติทางวิปัสสนาธุระ จนมีชื่อเสียงเป็นอาจารย์ทางวิปัสสนา และได้ทำตะกรุดอม อมแล้วออกได้เอง คือ กลืนลงในท้องเอาไว้ ตอนเช้าตื่นนอน ตะกรุดจะออกมาอยู่ข้างหมอน นอกจากนี้ ท่านยังทำ พระผงปิดตาภควัมบดี สีขาว และ สีดำคลุกรัก ที่โด่งดังจนถึงทุกวันนี้
    หลวงพ่อเฒ่ายิ้มชอบทางรุกขมูลธุดงควัตร ออกพรรษาแล้วจะเข้าป่าทำสมาธิในป่าลึก ท่านรู้ภาษานกกา สัตว์ป่าทุกชนิด จิตกล้าเข้มแข็งมาก กิตติศัพท์ของท่านเลื่องลือไปไกล เจ้านายและข้าราชการผู้ใหญ่ในกรุงเทพฯ อาทิ เสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ (เจ้าชายอาภากรเกียรติวงษ์) ซึ่งโปรดวิชาไสยศาสตร์ ได้ไปหาท่านถึงวัด ๒ ครั้ง ทรงเลื่อมใสนับถือท่านเป็นอาจารย์ ขอเรียนวิชาจากท่าน และได้ขอมีดหมอจากท่าน ๑ เล่ม ประจำพระองค์ มีดหมอมีสรรพคุณปราบภูตผีปีศาจ และปราบคนที่อยู่คง ถ้าถูกคมมีดแล้วเป็นได้เลือด ไม่ว่าผู้นั้นจะเก่งเพียงไรก็คุ้มไม่ได้ มีติดตัวป้องกันอันตรายทางแคล้วคลาด เสด็จในกรมฯ โปรดมาก ทั้งๆ ที่ท่านก็เป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท อยู่แล้ว ก็ยังเกรงวิชาของหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม (หลวงปู่ศุข เคยธุดงค์มาจำวัดกับหลวงพ่อเฒ่ายิ้มที่วัดหนองบัว และได้แลกเปลี่ยนวิชากัน) สำหรับพระปิดตาภควัมบดีผงขาวและดำนั้น ดีทางเมตตาและมหาลาภ ซื้อง่ายขายคล่อง ทำให้คนร่ำรวยเป็นเศรษฐีกันมาก ตะกรุดคลอดบุตรง่าย ทำด้วยทองแดง ตะกั่ว ผู้หญิงมีครรภ์มาขอท่านเสมอ พร้อมกับดอกบัวเสก ต้มน้ำรับประทานแล้ว บุตรที่เกิดจะมีสติปัญญา หลวงพ่อเฒ่ายิ้มท่านรักสันโดษ ไม่มักใหญ่ใฝ่สูง ท่านเป็นเจ้าคณะตำบล และเป็นพระอุปัชฌาย์ บวชคนเป็นจำนวนมากมาย ไม่หวงวิชาความรู้ ใครจะมาขอเรียน ถ้าสอบนั่งไส้เทียนขาด แสดงว่าพลังจิตสูง เป็นประสิทธิ์ประสาทให้ทันที ศิษย์ของท่านที่มีชื่อเสียงในสมัยต่อมา เช่น ๑.พระโสภณสมาจารย์ (เหรียญ) ศิษย์ก้นกุฏิ ซึ่งท่านใช้ให้ลงเครื่องรางของขลังตั้งแต่สมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่
    ๒.พระเทพมงคลรังษี (ดี) วัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) ๓.พระกาญจนวัตรวิบูลย์ (สอน) วัดลาดหญ้า
    ๔.พระราชมงคลวุฒาจารย์ (ใจ) วัดเสด็จ เจ้าคณะอำเภออัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้รับความชมเชยจากท่านว่า นั่งเทียนไส้เทียนขาดเร็ว
    ๕.พระอธิการแช่ม โสรส วัดจุฬามณี อัมพวา ท่านองค์นี้เป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ๖.พระครูสกลวิสุทธิ (เหมือน รัตนสุวรรณ) วัดกลางเหนือ อ.บางคนที อายุยืนถึง ๙๗ ปี
    หลวงพ่อเฒ่ายิ้มป่วยด้วยโรคในท้อง จนในที่สุดได้มรณภาพเมื่ออายุ 66 ปี แต่เกียรติคุณชื่อเสียงยังดังอยู่จนทุกวันนี้

    พระปิดตาย้อนยุค เนื้อผงเก่าคลุกรัก ที่ทางวัดจัดสร้างขึ้นมานี้ให้ผู้ศรัทธาเลื่อมใสหลวงพ่อเฒ่ายิ้มได้ทำบุญบูชาองค์ละ ๒๐๐ บาท เพื่อนำรายได้บูรณปฏิสังขรณ์อุโบสถ วัดศรีอุปลาราม (หนองบัว) ท่านที่สนใจติดต่อขอทำบุญได้โดยตรงที่วัด โทร.๐๘-๑๑๙๙-๘๔๒๗


    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก

    - https://www.komchadluek.net/amulet/62794


    สภาพผิวหิ้งเก่าเก็บ คราบฝ้าไขว่านมวลสารเก่าเดิมๆ สุดยอดเมตตามหานิยม รุ่นที่ทันท่านราคาหลักแสนหลักล้านไปแล้ว บูชารุ่นนี้แทนได้เพราะใช้มวลสารเก่าเยอะมากๆ แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณrt5038 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2022
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    หวัดดีครับ.jpg
     
  6. rt5038

    rt5038 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,123
    ค่าพลัง:
    +2,612
    ขอจองครับ

     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2280.สวยๆกล่องเดิมๆ พระร่วงหน้าธาตุปี17
    ลป.ทิม,ลป.โต๊ะ,ลป.คง,ลป.เหมือน ปลุกเศกมหาพิธีภาคตะวันออก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    s4bk9v-jpg.jpg

    image-f4a4_592fc587-jpg-4175339-jpg-jpg.jpg
    พระร่วงหน้าธาตุ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เนื้อชินตะกั่ว จัดสร้างด้วยมหาพิธีพุทธาภิเษกเมื่อปี พ.ศ.2517

    ต่อไปนี้คือข้อมูลจากสูจิบัตรที่ผมมีครับ
    พิธีมหาพุทธาภิเษกจัดขึ้นที่อุโบสถ วัดหน้าพระธาตุ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2517 โดยสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม เป็นองค์เจิมต้นเทียนชัย เทียนมหามงคล และเป็นองค์จุดเทียนชัยเช่นเดียวกัน

    โดยเริ่มพิธีเวลา 17.35 น. มีพระคณาจารย์เข้าร่วมพิธีดังนี้
    1. พระสังวรวิมลเถร (โต๊ะ อินทสุวัณโณ) วัดประดู่ฉิมพลี ท่าพระ ธนบุรี
    2. พระครูภาวนาภิรัติ (ทิม อิสริโก) วัดละหารไร่ ต.ตาสิทธิ์ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง
    3. พระครูอุดมวิชชากร (เหมือน อินทโชโต) วัดกำแพง ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี
    4. หลวงปู่โต ยโสธโร วัดบ้านกล้วย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา
    5. พระภาวนาโกศลเถร (ธีระ คล้อสุวรรณ) วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ธนบุรี
    6. พระครูญาณวิจักษ์ (พระปรมาจารย์ผ่อง จินดา) วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพ
    7. พระครูสุวรรณสีลาจารย์ (ทอง คังครัตโน) วัดก้อนแก้ว อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา
    8. พระครูอาคมวิสุทธิ์ (คง สุวัณโณ) วัดวังสรรพรส อ.ขลุง จ.จันทบุรี
    9. พระครูโกวิทสมุทรคุณ (เนื่อง โกวิโท) วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
    10. พระครูชลธารมุนี (วิเชียร) วัดเครือวัลย์ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี
    11. พระกิตติวรรณมุนี (วรรณ) วัดพลับ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    12. พระครูพิศิษฐศาสนคุณ (ทองหยิบ) วัดโบสถ์ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    13. พระครูสุจิณธรรมวิมล (ม่น ธัมมจิณโณ) วัดเนินตามาก ต.โคกเพลาะ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    14. พระครูบรรหารศีลคุณ (แร่ จันทสโร) วัดเซิดสำราญ ต.บ้านเซิด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    15. พระครูประสาทศาสนกิจ (เที่ยง) วัดกลางทุมมาวาส อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    พิธีมหาพุทธาภิเษกดำเนินไปอย่างราบรื่นถูกต้องจวบจนเวลา 05.39 น. จึงประกอบพิธี ดับเทียนชัยเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีมงคล นับว่าพิธีพุทธาภิเษกนี้เป็นที่น่ายกย่องในผู้รับหน้าที่อาราธนาพระสงฆ์ยิ่งนัก เพราะครูบาอาจารย์แต่ละรูปแต่ละองค์ล้วนเป็นผู้ปฏิบัติธรรมและศึกษาวิทยาคุณมาอย่างแตกฉานเจนจบ กล่าวได้ว่าวัตถุมงคลในงานนี้ ย่อมศักดิ์สิทธิ์เปี่ยมล้นด้วยอำนาจพระพุทธุณที่จะคุ้มครองป้องกันภัยและบันดาลความสำเร็จหลายสิ่งหลายประการให้ได้ โดยจิตตานุภาพที่ยิ่งยวดของสุดยอดพระเถระแต่ละองค์


    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมๆเก่าเก็บไม่ผ่านการใช้งาน คัดสวยจมูกโด่ง ปกติจะแบนๆครับเพราะถูกทับจากกระบวนการผลิต เนื่องจากตะกั่วมีเนื้อที่อ่อนถูกขูดขีดเกิดรอยได้ง่าย พิมพ์คมชัดลึก ผิวปรอทสีเงินเดิมๆ พุทธคุณดีทุกทาง แบ่งให้บูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณJae จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2022
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2281.The last สุดยอดมวลสารเก่าอันเลื่องชื่อ(๓) เมตตามหาเสน่ห์แห่งเมืองกาญจน์
    พระปิดตาผงเก่าคลุกรัก หลวงปู่ยิ้ม ลพ.สมชาย,ลพ.มหาสุรศักดิ์ ร่วมปลุกสเกมากพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    8s5NYa.jpg
    พระปิดตา เนื้อผงเก่าคลุกรัก รุ่นเสาร์ห้ามหามงคล หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม (หลวงปู่ยิ้ม) วัดศรีอุปลาราม (หนองบัว) จ.กาญจนบุรี ดำเนินการจัดสร้าง เมื่อปี พ.ศ.2553 สร้างจากผงเก่าหลวงพ่อเฒ่ายิ้มที่ตกค้างอยู่จำนวนมาก พร้อมด้วยพระปิดตาชำรุดอีกหลายองค์ รวมกับผงของหลวงพ่อเหรียญ ที่มีเหลืออยู่มากมาย นำมาผสมรวมกันแล้วคลุกด้วยเนื้อรักแท้

    : เพื่อนำรายได้บูรณปฏิสังขรณ์อุโบสถ วัดศรีอุปลาราม (หนองบัว)

    เมื่อวันเสาร์ห้าที่ 20 มีนาคม 2553 พระมหาปิยวัฒน์ จารุธัมโม เจ้าอาวาสวัดศรีอุปลาราม (หนองบัว) รูปปัจจุบัน และคณะกรรมการวัด ได้รวบรวมผงเก่าหลวงพ่อเฒ่ายิ้มที่ตกค้างอยู่จำนวนมาก พร้อมด้วยพระปิดตาชำรุดอีกหลายองค์ รวมกับผงของหลวงพ่อเหรียญ ที่มีเหลืออยู่มากมาย นำมาผสมรวมกันแล้วคลุกด้วยเนื้อรักแท้ แล้วกดพิมพ์สร้างเป็นองค์ พระปิดตาย้อนยุค เนื้อผงเก่าคลุกรัก แล้วทำพิธีพุทธาภิเษก โดยบวงสรวงหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม และนิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่มีเชื้อสายพุทธาคมจากหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม ร่วมนั่งปรกปลุกเสกในพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดศรีอุปลาราม (หนองบัว) คือ
    1.พระราชรัตนวิมล วัดนางพิมพ์
    2.พระครูวิสุทธิเมธี วัดไชยชุมพลชนะสงคราม
    3.พระวิเชียรคุณาธาร วัดพระเชตุพนฯ
    4.หลวงพ่อสมชาย วัดปริวาสราชสงคราม
    5.พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ (พระอารามหลวง) จ.สมุทรสงคราม
    6.พระอาจารย์วีระ ฐิติสัมปันโน วัดถ้ำมะเกลือ
    7.พระครูสิทธิพุทธิคุณ วัดท่ากระดาน


    พระปิดตาหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม (หลวงปู่ยิ้ม) วัดศรีอุปลาราม (หนองบัว) จ.กาญจนบุรี

    นับเป็นพระปิดตาเนื้อผงอีกสำนักหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ด้วยความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ที่มีมานานปี ปัจจุบันเช่าหากันในราคาแพง หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม เป็นพระเกจิอาจารย์ชั้นสุดยอดของเมืองกาญจนบุรี ผู้มีพุทธาคมเชี่ยวชาญอย่างเอกอุ สามารถปลุกเสกเลขยันต์ต่างๆ ได้อย่างเข้มขลัง โด่งดังมากในอดีต แม้ปัจจุบัน วัตถุมงคลของท่านก็ยังมีอภินิหารประจักษ์แก่สายตาผู้ศรัทธาเลื่อมใสอยู่เสมอ ที่วัดของท่านเป็นสำนักเรียนพุทธาคมที่โด่งดังมาก มีพระภิกษุเดินทางไปขอเรียนวิชามากมาย แต่สอบเพื่อเรียนได้ไม่กี่รูป เพราะผู้ที่จะเรียนได้ ท่านจะทดสอบให้นั่งเพ่งเทียนจนไส้เทียนขาด จึงจะสอบผ่าน แสดงว่ามีกระแสจิตกล้าแข็ง พอจะสอนให้เก่งได้ในอนาคต มิเช่นนั้นท่านจะไม่สอนให้เสียเวลา วัดหนองบัว ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น วัดศรีอุปลาราม จากบันทึกของ พระโสภณสมาจาร (เหรียญ สุวณฺณโชติ) ซึ่งเป็นศิษย์ก้นกุฏิ และเป็นสมภารต่อจากหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม ได้กล่าวถึงประวัติหลวงพ่อเฒ่ายิ้มไว้ว่า ท่านเป็นชาววังด้ง จ.กาญจนบุรี เกิดเมื่อ พ.ศ.๒๓๘๗

    เมื่อสมัยเด็ก ท่านมีอุปนิสัยใจกล้า เป็นนักเลง พูดจริงทำจริง เด็กรุ่นเดียวกัน หรือแก่กว่า ยกให้ท่านเป็นลูกพี่ ท่านเป็นกำลังช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพค้าไม้ไผ่ ล่องไปขายทางปากอ่าวแม่กลอง จนคุ้นเคยกับชาวแม่กลองเป็นอย่างดี พออายุครบบวช ท่านได้อุปสมบทที่วัดทุ่งสมอ พระอาจารย์กลิ่น วัดหนองบัว เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์แดง วัดเหนือ กับพระอาจารย์อินทร์ วัดทุ่งสมอ เป็นคู่สวด ได้ฉายาว่า “จนฺทโชติ” บวชแล้วเรียนหนังสือขอม บาลี มงคลทีปนี มูลกัจจายน์ พระเจ้า ๑๐ ชาติ สูตรสนธิ จนช่ำชอง ท่องจำพระปาติโมกข์สวดได้แต่พรรษาที่ ๒ ด้วยท่านชอบหาวิชาความรู้ ได้รับคำแนะนำว่า เมืองบางช้าง (สมุทรสงคราม) มีอาจารย์เก่งๆ หลายวัด วิชาแขนงต่างๆ ไม่ซ้ำกัน ท่านจึงมุ่งหน้าไปเมืองบางช้าง อาจารย์ท่านแรกที่ไปพบ คือ หลวงพ่อพระปลัดทิม วัดบางนางลี่น้อย ได้เรียนทางน้ำมนต์โภคทรัพย์ อาจารย์ท่านต่อมา คือ หลวงพ่อพ่วง วัดลิงโจน (วัดปากสมุทรสุดคงคา) เรียนวิชาทำธงกันอสุนีบาตสายฟ้า และพายุคลื่นลม ชาวทะเลนิยมวิชาหวายลงอักขระ ทำรูปวงกลม เวลาขาดน้ำจืด ให้เอาหวายนี้โยนลงทะเล แล้วตักน้ำภายในวงหวาย จะได้น้ำจืดทันที ลูกอมหมากทุยของท่านก็ลือชื่อ นอกจากนี้ท่านยังสำเร็จจินดามนต์ เรียกปลาเรียกเนื้อได้แบบพระสังข์ทอง จากนั้นจึงไปเรียนกับ หลวงพ่อกลัด วัดบางพรมอัมพวา เรียนทางมหาอุด ผ้าเช็ดหน้าทางมหานิยม เชือกคาดเอวถักเป็นรูปกระดูกงู กันเขี้ยวงา และทางคงกระพันชาตรี หลวงพ่อกลัดท่านสามารถย่นหนทางได้ ข้ามแม่น้ำลำคลองโดยไม่ต้องใช้เรือแพ อาจารย์ท่านสุดท้าย คือ หลวงพ่อแจ้ง วัดประดู่อัมพวา ได้เรียนทางแพทย์แผนโบราณ มีดหมอ ปราบภูตผีปีศาจ ทางมหาประสาน ปิดปากแผลได้อัศจรรย์ รวมทั้งเชือกคาด ชื่อตะขาบไฟ หรือไส้หนุมาน มีตะกรุดอยู่คู่หัวเชือก

    ต่อมา หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม ได้เป็นสมภารหลังจากหลวงพ่อกลิ่นมรณภาพแล้ว ท่านได้ปฏิบัติทางวิปัสสนาธุระ จนมีชื่อเสียงเป็นอาจารย์ทางวิปัสสนา และได้ทำตะกรุดอม อมแล้วออกได้เอง คือ กลืนลงในท้องเอาไว้ ตอนเช้าตื่นนอน ตะกรุดจะออกมาอยู่ข้างหมอน นอกจากนี้ ท่านยังทำ พระผงปิดตาภควัมบดี สีขาว และ สีดำคลุกรัก ที่โด่งดังจนถึงทุกวันนี้
    หลวงพ่อเฒ่ายิ้มชอบทางรุกขมูลธุดงควัตร ออกพรรษาแล้วจะเข้าป่าทำสมาธิในป่าลึก ท่านรู้ภาษานกกา สัตว์ป่าทุกชนิด จิตกล้าเข้มแข็งมาก กิตติศัพท์ของท่านเลื่องลือไปไกล เจ้านายและข้าราชการผู้ใหญ่ในกรุงเทพฯ อาทิ เสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ (เจ้าชายอาภากรเกียรติวงษ์) ซึ่งโปรดวิชาไสยศาสตร์ ได้ไปหาท่านถึงวัด ๒ ครั้ง ทรงเลื่อมใสนับถือท่านเป็นอาจารย์ ขอเรียนวิชาจากท่าน และได้ขอมีดหมอจากท่าน ๑ เล่ม ประจำพระองค์ มีดหมอมีสรรพคุณปราบภูตผีปีศาจ และปราบคนที่อยู่คง ถ้าถูกคมมีดแล้วเป็นได้เลือด ไม่ว่าผู้นั้นจะเก่งเพียงไรก็คุ้มไม่ได้ มีติดตัวป้องกันอันตรายทางแคล้วคลาด เสด็จในกรมฯ โปรดมาก ทั้งๆ ที่ท่านก็เป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท อยู่แล้ว ก็ยังเกรงวิชาของหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม (หลวงปู่ศุข เคยธุดงค์มาจำวัดกับหลวงพ่อเฒ่ายิ้มที่วัดหนองบัว และได้แลกเปลี่ยนวิชากัน) สำหรับพระปิดตาภควัมบดีผงขาวและดำนั้น ดีทางเมตตาและมหาลาภ ซื้อง่ายขายคล่อง ทำให้คนร่ำรวยเป็นเศรษฐีกันมาก ตะกรุดคลอดบุตรง่าย ทำด้วยทองแดง ตะกั่ว ผู้หญิงมีครรภ์มาขอท่านเสมอ พร้อมกับดอกบัวเสก ต้มน้ำรับประทานแล้ว บุตรที่เกิดจะมีสติปัญญา หลวงพ่อเฒ่ายิ้มท่านรักสันโดษ ไม่มักใหญ่ใฝ่สูง ท่านเป็นเจ้าคณะตำบล และเป็นพระอุปัชฌาย์ บวชคนเป็นจำนวนมากมาย ไม่หวงวิชาความรู้ ใครจะมาขอเรียน ถ้าสอบนั่งไส้เทียนขาด แสดงว่าพลังจิตสูง เป็นประสิทธิ์ประสาทให้ทันที ศิษย์ของท่านที่มีชื่อเสียงในสมัยต่อมา เช่น ๑.พระโสภณสมาจารย์ (เหรียญ) ศิษย์ก้นกุฏิ ซึ่งท่านใช้ให้ลงเครื่องรางของขลังตั้งแต่สมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่
    ๒.พระเทพมงคลรังษี (ดี) วัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) ๓.พระกาญจนวัตรวิบูลย์ (สอน) วัดลาดหญ้า
    ๔.พระราชมงคลวุฒาจารย์ (ใจ) วัดเสด็จ เจ้าคณะอำเภออัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้รับความชมเชยจากท่านว่า นั่งเทียนไส้เทียนขาดเร็ว
    ๕.พระอธิการแช่ม โสรส วัดจุฬามณี อัมพวา ท่านองค์นี้เป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ๖.พระครูสกลวิสุทธิ (เหมือน รัตนสุวรรณ) วัดกลางเหนือ อ.บางคนที อายุยืนถึง ๙๗ ปี
    หลวงพ่อเฒ่ายิ้มป่วยด้วยโรคในท้อง จนในที่สุดได้มรณภาพเมื่ออายุ 66 ปี แต่เกียรติคุณชื่อเสียงยังดังอยู่จนทุกวันนี้

    พระปิดตาย้อนยุค เนื้อผงเก่าคลุกรัก ที่ทางวัดจัดสร้างขึ้นมานี้ให้ผู้ศรัทธาเลื่อมใสหลวงพ่อเฒ่ายิ้มได้ทำบุญบูชาองค์ละ ๒๐๐ บาท เพื่อนำรายได้บูรณปฏิสังขรณ์อุโบสถ วัดศรีอุปลาราม (หนองบัว) ท่านที่สนใจติดต่อขอทำบุญได้โดยตรงที่วัด โทร.๐๘-๑๑๙๙-๘๔๒๗


    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก

    - https://www.komchadluek.net/amulet/62794


    สภาพผิวหิ้งเก่าเก็บ คราบฝ้าไขว่านมวลสารเก่าเดิมๆ สุดยอดเมตตามหานิยม รุ่นที่ทันท่านราคาหลักแสนหลักล้านไปแล้ว บูชารุ่นนี้แทนได้เพราะใช้มวลสารเก่าเยอะมากๆ แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณกันตสีโล จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 เมษายน 2022
  9. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    จองรายการ 2281 พระปิดตา เนื้อผงเก่าคลุกรัก รุ่นเสาร์ห้ามหามงคล หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม (หลวงปู่ยิ้ม) วัดศรีอุปลาราม (หนองบัว) จ.กาญจนบุรี
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2282.ผู้สืบพุทธาคมสรรพวิชาแก่กล้าแห่งสำนักวัดเขาอ้อ(๑)
    เหรียญที่ระลึกงานฉลองพระอุโบสถ หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    8seQcf.jpg

    8seOj8.jpg
    8sebvR.jpg
    8seCye.jpg

    เหรียญปั้มตัด ที่ระลึกงานฉลองพระอุโบสถ หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน จังหวัดชุมพร ดำเนินการจัดสร้าง เมื่อปี พ.ศ. 2536 เนื้อโลหะผสมแผ่นจารและชนวนโลหะรมดำ จัดสร้างเป็นที่ระลึกงามฉลองพระอุโบสถ สมเด็จพระเทพรัตนสุดา ฯ มาเป็นประธานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ จำนวนการสร้างไม่มาก เช่น เนื้อเงินสร้างเพียง 1000องค์เท่านั้น

    พุทธคุณ
    - ด้านเมตตามหานิยม ประสบการณ์และปาฏิหาริย์มากมายในทุกๆด้านกับผู้บูชาติดตัว ทั้งคงกระพัน ชาตรี แคล้วคลาด ปลอดภัย ป้องกันภยันตรายทั้งปวง



    "หลวงพ่อคล้อย ฐานธัมโม"พระเกจิแห่ง อ.หลังสวนผู้แก่กล้าในสรรพวิชาหลังละสังขาร(ยังมีเส้นผมขึ้น)สรีระไม่เน่าเปื่อย

    ประวัติหลวงพ่อคล้อย ฐานธัมโม
    หลวงพ่อคล้อย ฐานธัมโม วัดถ้ำเขาเงิน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ท่านเป็นพระเกจิ อาจารย์ที่ได้รับกล่าวขานจากบรรดาลูกศิษย์ลูกหาว่ารอบรู้ในสรรพวิชาต่าง ๆ โดยเฉพาะหลักการเจริญวิปัสสนากรรมฐานและพุทธเวท เนื่องจากท่านเป็นศิษย์ในสายเขาอ้อ จ.พัทลุง ในปัจจุบันวัตถุมงคลของท่านหลายรุ่น ได้รับความนิยมจากนักสะสมเป็นอย่างมาก เช่น เครื่องรูปเหมือนหลวงพ่อแดง พุทโธ เหรียญกรมหลวงชุมพร ฯ ปี 2511 เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อคล้อย พระกำแพง นิ้วพิมพ์ใหญ่เนื่อว่าน ปี 2511 พระปิดตามหาลาภองค์จ้อยเนื้อผงเกสร ปี 2533 เป็นต้น

    ท่านเป็นชาวหลังสวนโดยกำเนิด มีนามเดิมว่า นายคล้อย ทองเสมียน เป็นบุตรของนายพุ่ม และนางแจ้ม ทองเสมียน เกิดเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2463 ที่บ้านปากลา ตำบลขันเงิน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน อุปสมบทที่วัดเขาเงินเมื่อวันที่ 26 กค.2504 ขณะอายุได้ 41 ปี มีหลวงพ่อจันทร์ โกสโล วัดขันเงิน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระสมุห์ซุ่ม ติกจปัญโญ เป็นพระกรรมวาจารย์ ได้รับฉายา ว่า "ฐานธัมโม" ท่านได้มุ่งมั่นในด้านปฎิบัติวิปัสสนา และสนใจศึกษาพระเวทวิทยาคม หากรู้ว่ามีพระอาจารย์ที่เก่ง ๆ อยู่ที่ใดก็จะไปฝากตัวเป็นศิษย์ ทั้งได้ศักษาวิชาจากครูบาอาจารย์ที่สายเขาอ้อ หลายท่าน อาทิพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง หลวงพ่อแดง วัดแหลมสอ และพระครูอาทรธรรมวัตร วัดปากสระ ฯลฯ ท่านยังได้ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมจากตำรับตำราของหลวงพ่อแดง พุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเงิน ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ร่วมสมัยเดียวกับกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

    หลวงพ่อคล้อยท่านมีชื่อเสียงทางด้านการเป่าทองเข้าตัว โดยท่านเป่าทองคำเปลวหนา 9 แผ่น โดยไม่ต้องแกะแผ่นทองหายไปกลับตา เป็นสิ่งที่หลายคนได้ประจักษ์ในพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมมาแล้ว จนกระทั่งเมื่อวัน ศุกร์ ที่ 25 ตุลาคม 2539 ท่านก็ละสังขารไปอย่างสงบ ปัจจุบันศพของท่านไม่เน่าเปื่อยตั้งบูชาไว้ที่วัดถ้ำเขาเงิน คงเหลือไว้เพียงคุณงามความดี และวัตถุมงคลอันทรงคุณค่า ซึ่งมากด้วยพุทธคุณสูงส่ง


    ขอขอบพระคุณข้อมูลประวัติจาก

    - https://www.khaosod.co.th/newspaper-column/amulets/news_1971294


    สภาพผิวหิ้งเก่าเก็บ คราบปรอทผิวรมดำเดิมๆ พุทธคุณครอบครบทุกประการ แบ่งให้บูชา 399 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณJae จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2022
  11. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    รายการที่ 2281 โอนเงินค่าบูชาเรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียด PM
     
  12. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    AW503415_00.gif
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112


    ### ฝากประชาสัมพันธ์พี่ๆสมาชิกครับ ###

    https://palungjit.org/threads/กระทู...ามกระทู้ไว้จะไม่ผิดหวัง.661373/#post-10867359

    #############




    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม


    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง
    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/#post-10209663


    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2022
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2283.ของดีเมืองชล ชุดเก็บเก่านับสิบๆปี พระปิดตาซุ้มตันนะกินมิรู้สิ้น วัดบ่อวิน
    ลป.ฝั้น,ลป.สิม + ลป.ทิม เศกอีก9เดือน และอีกหลายวาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    8uqy2W.jpg

    8u5cgt.jpg
    8u5iFl.jpg
    8u5xtk.jpg
    8u5UGE.jpg

    พระปิดตาซุ้มตันหลังยันต์นะกินมิรู้สิ้น เนื้อผงใบลาน (หลังต้องมีสายฝน) วัดบ่อวิน อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี จัดสร้างโดยพระอาจารย์กิม ชาตรูโป เมื่อครั้งจำพรรษาอยู่ที่วัดศรีมหาราชา ซึ่งหลวงปู่ทิมได้มอบมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ให้คุณมาโนช เหล่าขวัญสถิตย์ เจ้าของร้านนาวาชายหาด ศิษย์ก้นกุฎิเป็นผู้ดำเนินการ จัดสร้างเมื่อราวปี พ.ศ.2515-2516


    " ชุดนี้เป็นชุดเก่าเก็บที่ผมสะสมไว้สิบกว่าปี เป็นตัวจริงๆที่นักสะสมก็สับสน ว่าแบบไหนแท้กันแน่ จนปัจจุบันแทบจะไม่มีตัวจริงๆให้เห็นกันซะแล้ว เพราะคนไปเล่นตัวปลอมกัน และบางส่วนก็เกิดการสับสน เหมือน พระเครื่องดีรุ่นนึงที่น่าเสียดาย พระดี พิธีเยี่ยม มวลสารเทพ แต่ก็ถูกของเลียนแบบ และหนังสือพระทำออกมาหลอกขายกันจนคนหลงทาง นั้นคือ พระเครื่อง วัดไผ่ล้อม จังหวัดระยอง ชอบจริงๆ รักจริงๆ ต้องศึกษาครับ เพชรย่อมเป็นเพชรครับ ตัวผมเองไม่ได้เก่งอะไร แค่โชคดีที่ชอบจริง จึงเข้ามาศึกษาพระทั้ง 2รุ่นนี้ตั้งแต่แรกๆ สมัยนั้นยังไม่มีของเลียนแบบ จึงทำให้รู้และเห็นพัฒนาการของ พระลองมาตลอดว่าหน้าตาเป็นแบบไหน "



    มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้าง
    เนื้อผงพุทธคุณต่างๆ, ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม, จีวร, เกศาของหลวงปู่ทิม, หมอนหนุนหัว ของหลวงปู่ทิม (หมอนที่ใช้หนุนมาตั้งแต่บวชใหม่ๆ และบอกว่า นี่แหละของดี เพราะหมอนมีความหมายถึงการหนุนดวง สำหรับคนดวงตก หมายถึงการค้ำดวง จากคำบอกเล่า ของครูดุก พัทยา ผู้เคยบวชร่วมสมัยกับพระอาจารย์กิม ซึ่งมีศักดิ์เป็นพ่อตาของคุณมาโนช ผู้สร้างพระชุดนี้ครับ)

    เมื่อแล้วเสร็จคุณมาโนช ได้นำไปถวายให้พระอาจารย์สายกรรมฐาน เมตตาอธิษฐานจิตในวาระแรก
    รายนามพระอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกพระชุดวัดบ่อวิน
    1.หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    2.หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    3.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    4.หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    5.พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    6.หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั่ง
    7.หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    8.หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    หลังจากนั้นก็นำเข้าพิธีต่างๆ ในแถบภาคตะวันออกอีกไม่ต่ำกว่า 9 พิธี

    วาระสุดท้าย
    ได้นำไปถวายให้ หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ เมตตาอย่างมาก ปลุกเสกเดี่ยวให้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2517 จนถึง วันที่ 29 กรฎาคม พ.ศ.2518 เป็นระยะเวลานานมากถึง 9 เดือน 20วัน ถือว่าเป็นพระของหลวงปู่ที่มีประวัติการปลุกเสกชัดเจนและมากด้วยคุณค่าอย่างแท้จริง

    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์สุดๆ เนื้อหาเข้มข้นพิมพ์คมชัดลึก พุทธศิลป์สวยและหายาก ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมแบบว่า "ดังเองไม่มีใครปั่น" หลังงานกองข้าวปีนี้มีข่าวดีแน่ๆ !!!! ของเลียนแบบเยอะมาก เช่าบูชาควรศึกษาก่อนการตัดสินใจ ออกกันเบาๆ สวยๆแบบนี้ถ้าเจอสายตรงต้องมีสองพันUP แบ่งให้บูชา 1,555 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณRoj_56 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2022
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2284.เล็กดีรสโตยอดประสบการณ์ที่ถูกลืม เหรียญพระรอดภยันตราย
    ลป.โต๊ะ,ลพ.เต๋,คบ.อินทร์,คบ.วัง,คบ.วงศ์,ลพ.แพ ร่วมเสกมหาพิธี 3วัน3คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    8uDZOz.jpg

    เหรียญพระรอดภยันตราย หลังปู่ฤาษี วัดพันอ้น จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อทองแดงรมดำ หลังวงเดือน ดำเนินการจัดสร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2512 - 2513 โดยมีครูบาไฝ (พระครูศรีปริยัติยานุรักษ์) เจ้าอาวาสวัดพันอ้นเป็นผู้ดำเนินการจัดสร้าง ออกแบบโดย ช่างเกษม มงคลเจริญ

    วาระพิธีมหาพุทธาภิเษก
    - ประกอบพิธีพุทธาภิเษก 3วัน3คืน ตั้งตั้งวันที่ 20 - 22 มีนาคม พ.ศ.2513

    รายนามพระคณาจารย์ที่ที่ร่วมพุทธาภิเษก
    - สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสามพระยา
    - สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสุทัศน์
    - พระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดา (เจ้าพิธี)
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม
    - ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม
    - ครูบาวัง วัดบ้านเด่น
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - ครูบาอินทร์ วัดฟ้าหลั่ง
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    - หลวงพ่อสุนทร วัดเทพธิดาราม
    - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    - พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย
    - ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง
    - ครูบาแสน วัดสวนดอก
    - หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล
    - ครูบาไฝ วัดพันอ้น
    - หลวงพ่อบุญส่ง วัดเขาบันไดอิฐ เป็นต้น

    โดยเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ รวมทั้งพระเกจิย์อาจารย์ทั้งภาคเหนือ เข้าร่วมมหาพิธีพุทธาภิเษก 108รูป ทำทั้วพิธีแบบล้านนาและแบบภาคกลาง ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3วัน 3คืน

    พุทธคุณ : เด่นทางคลาดแคล้วปลอดภัย อริศัตรูพ่ายแพ้


    สภาพเดิมผิวหิ้ง รมดำเปิดบ้างบางส่วน แต่หน้าเหรียญไม่สึก พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณครอบครบ มหาพิธีพุทธาภิเษกสุดยอดมากครับ แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณJae จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2022
  16. สกล06

    สกล06 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +76
    จองครับ 2278.ยอดมวลสารผงโสฬสมหาพรหม พระสมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์
    หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ พระเถรจารย์สายพระกัมมัฏฐาน
     
  17. Roj_56

    Roj_56 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +1,485
    ขอบูชาครับ 2283
     
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112


    $$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$





    2285.เหรียญดีที่น่าบูชาราคาเบาหวิว(๓) เหรียญพระประธาน วัดดอยแม่ปั๋ง
    มหาพิธี3วาระ ลป.แหวน,ลต.มหาบัว,ลป.อ่อน,ลป.โต๊ะ อธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    ภาพรวมชุดอของพระรุ่นนี้
    image-8057_59573607-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญพระประธาน วัดดอยแม่ปั๋ง จัดสร้างโดยวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร กทม. เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2516

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    1.เพื่อหาทุนสมทบสร้างพระอุโบสถของวัดวัดสัมพันธวงศ์ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่
    2.เพื่อจัดตั้งเป็นมูลนิธิบูรณะปฏิสังขรณ์พระอาราม


    มหาพิธีพุทธาภิเษก 3วาระ
    วัตถุมงคลชุดนี้มี พระพุทธรูปบูชาจำลอง ขนาด 5 นิ้ว 9 นิ้ว รวมพระเครื่องของหลวงปู่แหวน สุจินโณ ซึ่งได้อนุญาตให้ทางวัดเกาะจัดสร้างหลายชนิด เมื่อปีพ.ศ.2516


    วาระที่ : 1
    => ในวันมาฆะบูชา วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ปีพ.ศ. 2516 หลวงปู่แหวน เมตตาอธิษฐานจิตให้


    วาระที่ : 2
    => เมื่อวันที่ 7 มกราคม ปีพ.ศ.2517 ในวระหลวงปู่แหวน อายุครบ 7 รอบ 16 หลวงปู่แหวน เมตตาอธิษฐานจิตให้


    วาระที่ : 3
    => พิธีมหาพุทธาภิเษกวาระที่ 3นี้ มีหมายกำหนดการทั้งหมด ไว้ 3 วัน
    -ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก พระพุทธปฏิมาปรานประจำพระอุโบสถสร้างใหม่ ของวัดสัมพันธวงศ์, พระพุทธรูปบูชาจำลองหน้าตัก 5 นิ้ว 9 นิ้ว และพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่พระเกศพระพุทธปฏิมาประธาน โดยกราบทูลอาราธนา เจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราชเสด็จเป็นประธานประกอบพิธี


    กับได้ทูลเชิญพลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ ยุคล เป็นประธานอำนวยการจัดงาน และทูลเชิญ พลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอกรมหมื่นนราธิปพงษ์ประพันธ์ องค์อุปถัมภ์ของวัด เป็นประธานที่ปรึกษา ณ พระอุโบสถวัดสัมพันธวงศ์(วัดเกาะ) กรุงเทพมหานครวันที่ 29, 30, 31 ธันวาคม พ.ศ. 2517

    กำหนดมหาพุทธาภิเษกเฉพาะวันที่ 30 ธ.ค. 2517
    -มีพิธีในวันจันทร์ที่ 30 ธ.ค. 2517 สมเด็จพระสังฆราช ทรงประกอบ พิธีจุดเทียนชัยมหาพุทธาภิเษก เวลา 20.36 นาฬิกา มีพระอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ จากภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ รวม 60 รูป มานั่งปรกบริกรรมภาวนาปลุกเสกตลอดคืน มีดังนี้


    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมพิธี อาทิ
    1.หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี (ชรามาก จะแผ่พลังเมตตาจิตมาในวันพิธี)

    2.หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ (ชรามาก จะแผ่นพลังเมตตาจิตมาให้ในวันพิธี)
    3.พระอาจารย์บุญมา ฐิตเปโต วัดสิริสาลวัน อุดรธานี
    4.พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ วัดนิโครธาราม อุดรธานี
    5.พระอาจารย์บุญ ชินวโส วัดศรีสว่างแดนดิน สกลนคร
    6.พระอาจารย์จันทร์ เขมปปตโต วัดจันทาราม หนองคาย
    7.พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม สกลนคร
    8.พระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดภูทอก หนองคาย
    9.พระอาจารย์ลี ฐิตธมโม วัดศรีชมพู สกลนคร
    10.พระอาจารย์แว่น ธนปาโล วัดป่าสุทธาวาส สกลนคร
    11.พระอาจารย์อุ่น กลยาณธมโม วัดป่าบ้านโคก สกลนคร
    12.พระอาจารย์สุภาพ ธมมปญโญ วัดทุ่งสว่าง สกลนคร
    13.พระอาจารย์คล้าย ทานรโต วัดสุจินต์ประชาราม สกลนคร
    14.พระอาจารย์เตรียม ธมมธโร วัดสามัคคีธรรม สกลนคร
    15.พระอาจารย์เคน เขมาสโย วัดป่าบ้านหนองหว้า สกลนคร
    16.พระอาจารย์บุญมี ฐิตปุญโญ วัดประชานิยม สกลนคร
    17.พระอาจารย์ประสาร ปญญาพโล วัดคามวาสี สกลนคร
    18.พระอาจารย์บัว วัดป่าบ้านเสาเส้า อุดรธานี
    19.พระอาจารย์ปั่น ญาณวโร วัดพุฒาราม สกลนคร
    20.พระอาจารย์สมัย ทีฆายุโก วัดโนนแสงทอง สกลนคร
    21.พระอาจารย์เกิ่ง วิทิโต วัดสามัคคีบำเพ็ญผล สกลนคร
    22.พระสังวรวิมลเถร (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    23.พระวิบูลเมธาจารย์ (หลวงพ่อเก็บ) วัดดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี
    24.พระครูสุตาธิการี (หลวงพ่อทองอยู่) วัดหนองพะอง สมุทรสาคร
    25.พระครูวิจารณ์สมถกิจ (จรัญ เขมจารี) วัดประชารังสรรค์ ศรีสะเกษ
    26.พระครูพิเนตสมณกิจ วัดประชารังสฤษฎ์ ศรีสะเกษ
    27.พระครูพิพิธพัชรศาสน์ (หลวงพ่อจ้วน) วัดเขาลูกช้าง เพชรบุรี
    28.พระครูพิทักษ์วิหารกิจ (หลวงพ่อสา) วัดราชนัดดา กรุงเทพฯ
    29.พระครูญาณจักษ์(ปรมาจารย์ผ่อง จินดา) วัดจักรวรรดิ กรุงเทพฯ
    30.พระศีลขันธโสภณ (หลวงพ่อสนิท) วัดศีลขันธาราม อ่างทอง
    31.พระโพธิสังวรเถร (หลวงพ่อฑูรย์) วัดโพธินิมิต กรุงเทพฯ
    32.พระอุดมสารโสภณ (ผาสุก) วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ
    33.พระญาณโพธิ (หลวงพ่อเข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    34.พระครูวรพรตศีลขันธ์ (หลวงพ่อแฟ้ม) วัดอรัญญิกาวาส ชลบุรี
    35.พระสิรินันทมุนี (สนั่น) วัดพิตรพิมุข กรุงเทพฯ
    36.หลวงปู่ฟัก วัดวังไทรติ่ง ประจวบคีรีขันธ์
    37.พระครูประจักษ์ตันตยาคม (เฉลา) วัดคีรีภาวนาราม ระยอง
    38.พระอาจารย์พวง สุวีโร วัดป่าบ้านปูลู อุดรธานี
    39.พระอาจารย์แปลง สุนทโร วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร
    40.พระอาจารย์ศรีนวล สิริปญโญ วัดศรีไตรรัตนนิมิต อุดรธานี
    41.พระอาจารย์บุญมี วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี
    42.พระอาจารย์หนู สุจิตโต วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    43.พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อหิน) วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ
    44.พระปัญญาพิศาลเถร (สงวน) วัดราชประดิษฐ์ กรุงเทพฯ
    45.พระธรรมภาณโศภน (สวัสดิ์) วัดปลดสัตว์ อ่างทอง
    46.พระพ่อสาม อภิญจโน วัดไตรวิเวการาม สุรินทร์
    47.พระพ่อศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม ร้อยเอ็ด
    48.พระสุทธิสารโสภณ(โสภณ) วัดศรีโพนแท่น เลย
    49.พระอาจารย์เปลี่ยน วัดบ้านปง เชียงใหม่
    50.พระชินวงศาจารย์(พุธ) วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    51.หลวงพ่อบุญ วัดบ้านนา ระยอง
    52.หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหน้า ระยอง
    53.พระครูวิจิตรธรรมภาณี(สิงห์) วัดหนองบัว อุบลฯ
    54.พระอาจารย์เมือง พลวฑฺโฒ วัดป่ามัชฌิมวาส กาฬสินธุ์ เป็นต้น
    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก :
    - https://www.web-pra.com/shop/ray2550/show/1193866
    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก : เว็บพระดอทคอม


    สภาพสวยเดิมๆ เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมชัดลึก สุดยอดพระผงที่ดีนอกดีใน พิธีที่รวมพ่อแม่ครูอาจารย์ไว้มากมาย เจตนาการจัดสร้างบริสุทธิ์ พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 280 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 8uixbg-jpg.jpg
      8uixbg-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      329.8 KB
      เปิดดู:
      319
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2024
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112



    $$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$





    2286.เล็กดีรสโตยอดประสบการณ์สงคารามเวียดนาม พระรอดเสาร์ 5 วัดมหาวัน
    ลป.เผือก,ลพ.รุ่ง,ลป.โต๊ะ,ลพ.แฉ่ง,ลพ.ทบ,ลพ.เงิน ร่วมประจุพลัง

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    6tos-jpg.jpg

    พระรอด รุ่นเสาร์ 5 วัดมหาวัน จังหวัดลำพูน ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2495 เนื้อดินเผา ผสมผงพุทธคุณ และชิ้นส่วนพระรอดกรุเก่าที่แตกหัก ใต้ฐานกดโค้ด " เลข ๕ " (หนังสือลานโพธิ์ออกเมื่อปี2539 บูชาองค์ละ 500 บ.) องค์นี้เนื้อหาเก่ามากเนื้อแก่ผงกรุเก่า ราว่านราดินเก่าขึ้นตามธรรมชาติ พิมพ์กดปีกกว้างใหญ่ๆเต็มๆ ตราปั้มเลข ๕ กลมตามตำรา

    รายนามพระคณาจารย์ที่มาร่วมพิธี อาทิ
    - หลวงปู่เผือก วัดกิ้งแก้ว
    - หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ
    - หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    - หลวงพ่อหวล วัดพิกุล เป็นต้น

    พระรอดเสาร์ 5 วัดมหาวัน นี้มีประสบการณ์เป็นที่เลื่องลือกันมากในหมู่ทหาร เพราะต่างประเทศประจักษ์ชัดเจนเป็นอยางดีในคราว " สงครามเวียดนาม "

    ข้อมูลจาก
    : หนังสือลานโพธิ์ ฉบับเมื่อปี พ.ศ.2539

    สภาพสวยผิวเดิมเนื้อหาเก่ากึ๊กอย่างกับพระกรุ พิมพ์ปั้มปีกกว้าง พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง นี้แหละครับของดีราคาเยาว์ เนื้อดีพิมพ์ดีของท่านที่ทุกคนสามารถมีไว้ในครอบครองได้ แบ่งให้บูชา 678 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6tos-jpg.jpg
      6tos-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.5 KB
      เปิดดู:
      313
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2024
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,846
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2287.สวยเดิมๆ กันนิวเคลียร์(๓)
    พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    86rkgq.jpg


    yx1s-jpg-jpg-jpg.jpg
    yx1z-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระปิดตามหาลาภ เนื้อผงพุทธคุณ ฝังปฐวีธาตุกันนิวเคลียร์ หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2553 โดยพระครูปลัดอรรถสิทธิ์ ชินวโส เจ้าอาวาสวัดศรีมุงเมือง *** จะมีคราบผงขาวๆ เปื้อนอยู่บ้างนะครับ ***

    มวลสารพระปิดตามหาลาภ
    1. ปฐวีธาตุ หลวงพ่อประสิทธิ์
    2. ผงพุทธคุณ พระธาตุเจดีย์นพีสีพิศาลมงคล - ผงเบ้าหลอมพระเจ้าเพชรเงินล้าน
    3. ผงธูปพุทธคุณ เสาร์ 5
    4. ผงดอกไม้ บูชาพระเจ้าเพชรเงินล้าน ตั้งแต่ปี2550-2552 หลวงพ่อประสิทธิ์ เสกทุกวาระที่มีการปลุกเสกพระ
    - งานเสกมวลสารพระเจ้าเพชรศรีมุงเมือง รุ่นแรก และหล่อพระเจ้าเพชรเงินล้าน วิสาขะ 2550
    - งานเสกพระเจ้าเพชรศรีมุงเมืองรุ่นแรก และเสกพระเจ้าเพชรเงินล้าน 5 ธ.ค. 2550
    - งานเสกรูปเหมือนลอยองค์ หลวงพ่อประสิทธิ์ 16 ม.ค. 2552
    - งานกฐินมหากุศล และเสกประเจ้าเพชรเงินล้าน รุ่นแรก 22 ต.ค. 2552
    - งานเสกพระสิวลี (ต่ออายุ) 15 เม.ย.2553
    - งานบรรจุหัวใจ พระสิวลี (ต่ออายุ) 25 ก.ค. 2553 (เป็นองค์พระแล้ว)
    5. ทรายเสก เสาร์ 5
    6. กล้วยน้ำหว้า เสาร์ 5
    7. ข้าวก้นบาตร เสาร์ 5
    8. น้ำมนต์ เสาร์ 5 เป็นต้น

    การอธิษฐานจิต
    - เข้าพิธีอธิษฐานจิตโดยองค์ หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร ณ วัดศรีมุงเมือง เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553


    ปฐวีธาตุหลวงพ่อประสิทธิ์

    ปฐวีธาตุ หรือก็คือธาตุดิน แต่ถ้าบอกว่าปฐวีธาตุเจ้าคุณนรฯ กลับกลายเป็นวัตถุกายสิทธิ์ ที่มีอานุภาพครอบคลุมคุ้มครองผู้บูชาอย่างเอกอุ กันได้กระทั่งกัมมันตภาพรังสี หรือนิวเคลียร์

    สืบต่อจากท่านเจ้าคุณนรฯ ก็มีอีกหลายองค์ที่สามารถทำก้อนหินธรรมดาให้กลายเป็นวัตถุกายสิทธิ์ได้ ไม่ว่าจะเป็นองค์หลวงปู่ขาว หลวงปู่ดูลย์ หลวงปู่คำพัน และหลวงปู่อ่อนสา ทุกวันนี้ปฐวีธาตุเหล่านี้ล้วนเป็นตำนาน ที่พอหาได้และมั่นใจ ก็ต้องยกให้ ปฐวีธาตุหลวงปู่คำพัน ที่บรรจุอยู่ในพระเครื่องท่านบางรุ่น และปฐวีธาตุหลวงปู่อ่อนสา ที่บรรจุอยู่ในพระปิดตาสมจินตนา นอกนั้นอาศัยความเชื่อใจทั้งสิ้น หิน เก็บตรงไหนก็เหมือนๆกัน พลังจากเนื้อในหาใช่สิ่งที่ปุถุชน คนเดินดินเช่นเราจะรับทราบ

    หลังจากสิ้นหลวงปู่คำพันก็พอทราบว่าท่านพ่อเมือง ท่านพอทำปฐวีธาตุได้ แต่ปัจจุบันทราบว่าท่านได้งดเสียแล้ว และโบ้ยให้ไปหาปฐวีธาตุหลวงปู่อ่อนสาแทน

    จนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา
    เพื่อนผมคนหนึ่งได้เข้าไปกราบหลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร ซึ่งบังเอิญวันนั้นท่านเอก เจ้าอาวาสวัดศรีมุงเมือง ก็ได้เข้าไปกราบหลวงพ่อประสิทธิ์เช่นกัน เป็นการไปโดยไม่ได้นัดหมาย เพื่อนผมได้กราบเรียนถามหลวงพ่อประสิทธ์ว่า

    หลวงพ่อครับ หลวงพ่อเคยได้ยินเรื่องปฐวีธาตุท่านเจ้าคุณนรฯ กับหลวงปู่คำพันรึเปล่าครับ
    เคยได้ยินอยู่

    หลวงพ่อทำได้รึเปล่าครับปฐวีธาตุ
    ทำได้อยู่

    เขาว่าปฐวีธาตุท่านเจ้าคุณนรฯ กับหลวงปู่คำพัน กันนิวเคลียร์ได้ ถ้าหลวงพ่อทำจะกันได้เหมือนกันรึเปล่าครับ
    หลวงพ่อพยักหน้ารับ

    ท่านเจ้าคุณนรฯใช้หินบางบ่อ หลวงปู่คำพันใช้หินแม่น้ำโขง ไม่ทราบของหลวงพ่อจะต้องใช้หินที่ไหนครับ
    ปฐวีธาตุก็คือธาตุดิน หินที่ไหนก็ใช้ได้หมด

    หลังจากนั้นท่านเอกก็ได้นำหินชุดแรก ที่มีผู้ศรัทธานำมาจากแม่น้ำโขงชุดแรก
    พร้อมทรายและมงคลวัตถุต่างๆ ไปขอเมตตาหลวงพ่อประสิทธิ์อธิษฐานในวันเสาร์ห้า


    โดยการนำปฐวีธาตุไปอธิษฐาน ได้กราบเรียนขอให้หลวงพ่ออธิษฐาน ให้เป็นปฐวีธาตุเหมือนท่านเจ้าคุณนรฯและหลวงปู่คำพัน
    ซึ่งหลวงพ่อก็พยักหน้ารับ

    แต่เนื่องจากปฐวีธาตุชุดแรกได้แต่หินก้อนใหญ่ ไม่สามารถบรรจุลงในพระได้จึงเกิดปฐวีธาตุชุดที่สอง โดนนำหินจากแม่น้ำโขงเหมือนเดิมแต่เป็นขนาดเล็ก นำมาเข้าพิธีพุทธาภิเศกพระสิวลีเมื่อพญาวันที่ผ่านมา แต่ไม่ได้กราบเรียนเรื่องขอให้อธิษฐานให้เป็นปฐวีธาตุ
    และปฐวีธาตุในชุดที่สองนี้ได้นำมาบรรจุใน พระผงพระเจ้าเพชรเงินล้านพิมพ์หกเหลี่ยม
    ซึ่งหลวงพ่อประสิทธิ์ได้เมตตาอธิษฐานจิต ในวันอาทิตย์ที่25ก.ค.ที่ผ่านมา


    และการขอเมตตาหลวงพ่อในครั้งนี้ได้กราบเรียนหลวงพ่อ
    เรื่องอธิษฐานให้เป็นปฐวีธาตุด้วย
    ซึ่งหลวงพ่อก็เมตตา พยักหน้ารับ



    ปฐวีธาตุ ของดีที่ต้องมีไว้บูชา
    ปฐวีธาตุ เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่มีพลังอิทธิฤิทธิ์ในตัวมันเองตามธรรมชาติ แบ่งออกเป็นตามธาตุต่างๆในธรรมชาติได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ ที่รู้จักและเป็นข่าวกันอย่างหนาหูในช่วงนี้ได้แก่เหล็กไหลที่มีการเรียกตามถ้ำต่างๆนั้นก็คือธาตุกายสิทธิ์ชนิดหนึ่งเช่นกัน ธาตุกายสิทธิ์นี้มีแบบให้คุณและให้โทษแก่ผู้ครอบครองนั้นๆล้วนแล้วแต่ว่าเป็นแบบไหน
    ปฐวีธาตุ เป็นธาตุกายสิทธิ์ชนิดหนึ่งที่มาในลักษณะของหินที่อยู่ในแม่น้ำผ่านการเจียรไนจากธรรมชาติเป็นร้อยหรือพันปีมาแล้ว ปฐวีธาตุมีความใสมาก หากเอามือไปรองจะเห็นมือผ่านหิน เมื่อได้หินนี้มาแล้วต้องผ่านการอธิษฐานจิตจากผู้บรรลุธรรมชั้นสูงจากสายปฎิบัติกรรมฐานเท่านั้น สายอาคมเวทย์มนต์เสกปฐวีธาตุไม่ได้ ปัจจุบันหากจะหาปฐวีธาตุมาบูชาไม่ง่ายนักเพราะมีคนหลอกหากินบนความศรัทธาเอาหินกรวดธรรมดามาหลอกขายเป็นปฐวีธาตุ ดังนั้นจึงไม่เกิดผลอันใดแก่ผู้บูชาเสียเงินเสียทองไปเป็นจำนวนมาก
    ข้อควรรู้เกี่ยวกับปฐวีธาตุ
    - เป็นหินแม่น้ำที่ต้องอยู่ในแม่น้ำที่มีน้ำไหลเท่านั้น มีความโปร่งแสง ค่อนข้างใส
    - เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่เกิดจากธาตุลม
    - ปลุกเสกจากพระปฎิบัติกรรมฐานเท่านั้น ไม่ใช่สายวิชาอาคมแต่อย่างใด เช่น หลวงปู่คำพันธ์ , หลวงพ่อประสิทธิ์ , เจ้าคุณนร
    วิธีบูชาปฐวีธาตุ
    ปฐวีธาตุเป็นของมีฤทธิ์ในตัว บางตำราว่าเป็นหินที่เกี่ยวพันกับพญานาคราช พญานาคได้เตรียมหินเหล่านี้แก่พระอภิญญาเพื่อสร้างเป็นปฐวีธาตุ พระเกจิจึงนำปฐวีธาตุมาสร้างเป็นพระเครื่องรุ่นต่างๆ เช่น หลวงปู่คำพันธ์ ดังนั้นจึงเป็นของมงคลให้ใส่น้ำหรือเอาแช่น้ำ ลอยด้วยดอกมะลิหรือดอกไม้หอมเป็นการบูชาไว้ในที่สูง หรือ ห้องพระเพื่อการกราบไหว้สักการะในแต่ละวัน ขอโชคขอลาภก็ดีทั้งนั้น
    พุทธคุณของปฐวีธาตุ
    ปฐวีธาตุเป็นธาตุกายสิทธิ์ซึ่งจะมีธาตุทั้ง 4 ทั้ง ดิน น้ำ ลม ไฟ อยู่ในก้อนเดียวโดยการประจุเสกเข้าไปโดยพระเกจิเมื่อนำปฐวีธาตุมาใช้ให้อธิษฐานจิตเอาตามสุดจะปรารถนา สามารถกันภัยที่เกิดจากภัยธรรมชาติก็ดี เกิดจากมนุษย์ก็ดี ทั้งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต (หลวงปู่คำพันธ์บอกว่าสามารถกันกันมันตภาพรังสีได้ทุกชนิด โปรดใช้วิจารณาญานด้วยนะครับ) ปฐวีธาตุที่จะเป็นก้อนเดี่ยวๆเลี่ยมห้อยคอหรือเป็นเม็ดเล็กๆโรยในพระเครื่องก็มีอานุภาพเท่ากัน หากจะหาของแท้ๆมาบูชาต้องหาจากที่มาดีๆจริงๆเท่านั้นครับ
    หากได้ปฐวีธาตุมาบูชาให้แนะนำเลี่ยมแบบเปิดหน้าและหลังให้ปฐวีธาตุให้โดนสัมผัสกับไอร่างกายของผู้ที่บูชาซึ่งจะทำให้เชื่อมจิตและสื่อจิตไปถึงปฐวีธาตุง่ายขึ้น
    คาถาบูชาปฐวีธาตุจุดธูป 7 ดอก
    "นะโม 3 จบ"
    "หิตะรา มันทิโล กะสิรา กะละลาสติ โสจะถิโห คะเนคะเน 3 จบ"


    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บไม่ผ่านการบูชา พุทธคุณครบครอบ แบ่งให้บูชา 259 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2022

แชร์หน้านี้

Loading...