><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2686.ช่อกรรมการหายาก 1ใน19ช่อ(๒) พระเศรษฐีนวโกฏิเทพประทานทรัพย์
    หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมพู ทายาทพุทธาคมสายตรง ลป.รอด แห่งวัดทุ่งศรีเมือง


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    anGqBu.jpg


    hwmprq-jpg-jpg.jpg
    พระเศรษฐีนวโกฏิเทพประทานทรัพย์ รุ่นสุดยอดจริงๆครอบจักรวาล หล่อโบราณ ช่อกรรมการ(ตัดแบ่งภายหลัง) หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมพู อำเภอพิบูลย์มังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี เนื้อสัตตโลหะผสมชนวนโบราณเก่า จำนวนการสร้างเพียง 19ช่อ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2553

    ชนวนศักดิ์สิทธิ์
    - มวลสารกระกริ่งเก่าและรูปหล่อพระเกจิอาจารย์ดัง
    - มวลสารแผ่นจาร ทองเก่าแผ่นจารจากเกจิอาจารย์ดังทั่วปณะเทศ อาทิ เช่น หลวงปู่นาม แห่งเมืองสุพรรณ หลวงปู่ดี หลวงปู่รวย หลวงพ่อเพิ่ม หลวงพ่อพูล พระอาจารเสนาะ ครูบาทันใจ พระมหาสุรศักดิ์ , พระอาจารย์ติ๋ว พระอธิการใจ พระอาจารย์ชำนาญ พระอาจารแหว๋ว พระอาจาร์สำราญ และยังมีอีกมากมาย ฯลฯ

    โดยได้ทำการเสกมาตลอดระยะเวลาที่เก็บมวลสารมา และได้รับเมตตาจากพระเกจิย์ดังจากทั่วสารทิศเข้าร่วมหล่อพระเศรษฐีนวโกฏิครั้งนี้ ทางคณะกรรมการจัดสร้างได้ตระเวนเสกแผ่นชนวนแผ่นจารตามประสงค์ทุกอย่าง จึงได้นำมาหลอมเป็นวัตถุมงคลอันล้ำค่า

    วาระการพุทธาภิเษก
    - ได้ทำการเดินสายพุทธภิเษกจากพระเกจิอาจารย์ดังทั่วประเทศ ใช้เวลาเป็นปี ๆ
    ด้วยฤกษ์การเสก 9 วันเสาร์ 9 วันอังคาร 9 วันพระขึ้น 15 ค่ำ 9 วันพระแรม 15 ค่ำ

    อานิสงส์การบูชา
    เชื่อว่าจะอำนวยลาภผลโภคทรัพย์ ร่ำรวยมั่งมีทรัพย์ จักเป็นผู้มีอำนาจบารมี ยังผลให้เป็นผู้ที่เจริญในโภคทรัพย์ เงินทอง การงานต่างๆ สิ่งที่พึงปรารถนาพึงสำเร็จก้าวหน้ามั่นคงมั่งมีตลอดกาล และปกปักรักษาให้บ้านเรือนร่มเย็นเป็นสุข มีความเจริญรุ่งเรือง ป้องกันภยันตรายสิ่งไม่ดีไม่งามต่างๆ และเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ทุกภพ ทุกชาติไป



    ประวัติหลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี
    " หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต" เป็นพระสงฆ์ที่เล่าขานกันว่าทรงคุณพุทธาคมเข้มขลัง แห่งวัดกุดชมภู ต.กุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ท่านเป็นศิษย์สายตรงของพระครูวิโรจน์รัตโนมล (หลวงปู่รอด นันตโร) แห่งวัดทุ่งศรีเมือง และอดีตเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี พระเกจิอาจารย์ผู้มีความเข้มขลังมีพลังจิตสูง

    ประวัติหลวงปู่คำบุ ชาติภูมิ หลวงปู่คำบุถือกำเนิดเกิด ณ บ้านกุดชมภู เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2465 ตรงกับวันจันทร์ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ปีจอ เกิดในตระกูล คำงาม โยมบิดา-มารดา ชื่อนายสาและนางหอม คำงาม ครอบครัวทำนาทำสวน หลวงปู่คำบุ ปัจจุบันท่านอายุ 86 ปี มีชื่อ-นามสกุลเดิมว่า คำบุ คำงาม ท่านเป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 6 คน กาลต่อมาท่านเจริญวัยขึ้น มีอายุอันสมควร บิดามารดาได้ให้บรรพชาในปี พ.ศ.2482 ณ วัดกุดชมภู โดยมี พระครูญาณวิสุทธิคุณ (กอง) วัดตากโพธิ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ภายหลังบวชท่านได้มีโอกาสเดินทางไปกราบไหว้ พระครูวิโรจน์รัตโนมล (หลวงปู่รอด นันตโร) วัดทุ่งศรีเมือง เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานีและได้รับความเมตตาโอบอ้อมอารีจากหลวงปู่รอดเป็นอย่างยิ่ง

    อุปนิสัยของสามเณรคำบุ เป็นผู้ใฝ่เรียนรู้จึงมีโอกาสได้พบกับพระอาจารย์รอด วัดบ้านม่วง ผู้เป็นศิษย์อุปัฏฐากหลวงปู่รอด นันตโร แห่งวัดทุ่งศรีเมือง ด้วยเหตุนี้พระอาจารย์รอดจึงได้อยู่รับใช้ใกล้ชิดหลวงปู่รอดจวบจนท่านได้ มรณภาพลง พระอาจารย์รอดก็กลับมาพำนักพักที่วัดบ้านม่วงตามเดิม กล่าวสำหรับพระอาจารย์รอด วัดบ้านม่วง ท่านเป็นพระที่มีวิทยาคมแก่กล้า พระอาจารย์รอดเป็นคนบ้านเดียวกันกับสามเณรคำบุ (สมัยบวชเณร) จึงมีความคุ้นเคยกันมาก่อน ด้วยความที่สามเณรคำบุเป็นผู้มีนิสัยสงบเรียบร้อย ใจเย็นมีเหตุมีผล เหตุนี้เองพระอาจารย์รอด จึงได้ถ่ายทอดวิทยาคมคาถาต่างๆ ที่ได้ร่ำเรียนมาแก่สามเณรคำบุตั้งแต่นั้นเรื่อยมา จวบจนถึงวัยอุปสมบทเป็นพระภิกษุ จึงอุปสมบท เมื่อปี พ.ศ.2486 ได้รับฉายาว่า "คุตตจิตโต" มีพระครูสาธุธรรมจารี (สา) วัดดอนจิก เป็นพระอุปัชฌาย์

    ครั้นบวชเป็นพระแล้ว หลวงปู่คำบุท่านยังคงแวะเวียนไปร่ำเรียนสรรพวิชาเวทมนตร์คาถาอาคมต่างๆ กับพระอาจารย์รอด ที่วัดบ้านม่วงอยู่เป็นประจำ ได้ศึกษาศาสตร์วิชาต่างๆ จากตำรา จนมีความชำนาญแตกฉานจึงออกเดินธุดงค์เพื่อแสวงหาครูบาอาจารย์ หลวงปู่คำบุได้มีโอกาสร่ำเรียนวิชาวิปัสสนากรรมฐานและวิทยาคมจากพระอาจารย์ที่มีความ ชำนาญด้านพระคาถาต่างๆหลายรูปจนวิชาแกร่งกล้า จึงได้กลับมาจำพรรษาอยู่ที่ วัดกุดชมภูจนถึงปัจจุบัน มีเรื่องน่าสนใจอยู่ตอนหนึ่ง เนื่องจากพระอาจารย์รอดท่านเป็นพระที่ร้อนวิชาชอบลองวิชาอยู่เสมอ เมื่อร่ำเรียนวิชาอาคมแขนงใดได้ก็จะนำมาทดสอบหรือทดลองวิชานั้นอยู่เป็นประจำ มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านได้สำเร็จวิชาหุงสีผึ้งมหาเสน่ห์ แล้วทำการทดลองปรากฏว่าบรรดาญาติโยมทั้งหญิงและชายแห่เข้ามาที่วัดเพื่อมาขอ สีผึ้งมหาเสน่ห์จากท่านอย่างมากมาย จนไม่มีเวลาประกอบกิจสงฆ์อันใดได้ ท่านจึงย้ายมาอยู่กับพระภิกษุคำบุ ที่วัดกุดชมภูและได้เขียนตำราเพื่อมอบให้กับพระภิกษุคำบุไว้ศึกษาเล่าเรียน สืบต่อไป
    พระภิกษุคำบุได้ศึกษาศาสตร์วิชาต่างๆ จากตำราจนมีความชำนาญแตกฉาน จึงออกเดินจารึกธุดงค์เพื่อแสวงหาครูบาอาจารย์ ได้มีโอกาสร่ำเรียนสายวิชาวิปัสสนากรรมฐานและวิทยาคมต่างๆ ในสายของท่านสำเร็จลุน แห่งวัดเวิ่นไชย เมืองปาเซ นครจำปาสัก พระผู้ทรงอภิญญา นอกจากการศึกษาวิชาทางด้านวิปัสสนากรรมฐานแล้ว สรรพวิชาอาคมทุกแขนง หลวงปู่คำบุท่านก็มีความชำนาญและได้หมั่นศึกษาฝึกฝนอยู่เป็นประจำ ตามคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์ ปัจจุบัน หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต วัดกุดชมภู มีอายุถึง 86 ปี แต่ยังคงให้ความเมตตาศิษยานุศิษย์อย่างสม่ำเสมอ ในทุกวันอังคาร เสาร์ และอาทิตย์ ท่านจะประกอบพิธีลงเหล็กจารอักขระธรรมอักษรลาว ลงบนแผ่นหลังของบรรดาลูกศิษย์ที่เดินทางมาจากสถานที่ต่างๆ ด้วยความเมตตา

    การจารอักขระธรรมลงแผ่นหลังของหลวงปู่คำบุ ถือเป็นกุศโลบายทางธรรมเพื่อบ่งบอกถึง "ความประมาทเป็นบ่อเกิดแห่งความตายหรือความหายนะ" ดังนั้นควรตั้งมั่นไม่ให้อยู่ในความประมาท ที่สำคัญถ้าท่านได้จารอักขระธรรมได้ครบถึง 7 ครั้ง ว่ากันว่าอักขระธรรมจะฝังลึกถึงกระดูกและถ้าประพฤติปฏิบัติตามคำสั่งของครูบาอาจารย์อย่างเคร่งครัดแล้ว จะอยู่ยงคงทน ต่อศาสตราวุธทั้งปวง สำหรับพระเครื่อง-วัตถุมงคลของหลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต วัดกุดชมภู ที่สร้างขึ้นมานั้นมีมากมายหลายรุ่น ส่วนใหญ่มักได้รับความนิยมจากนักสะสม โดยรุ่นล่าสุด "เมตตา โภคทรัพย์ กลับดวง" ปัจจัยสมทบทุนหล่อเนื้อนาบุญหลวงปู่คำบุ ร่วมสร้างวิหารธรรมเจดีย์ศรีชมภู ฤกษ์มงคลผสมสูตรหล่อเม็ดนวโลหะ เมื่อวันอังคารขึ้น 1 ค่ำ เดือน 11 วันที่ 30 กันยายน 2551 เททองเบ้าทุบ ตั้งแต่วันอาทิตย์ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ที่ 9 พ.ย.2551 เวลา 11.59 น. อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวครั้งที่ 1 เมื่อวันพุธขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 วันที่ 12 พ.ย.2551 เวลา 19.19 น. " หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต"อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว ครั้งที่ 2 วันอาทิตย์แรม 11 ค่ำ เดือน 12 วันที่ 23 พ.ย.2551 เวลา 19.19 น. ข่าวพระเครื่อง

    พระครูพิบูลนวกิจ หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต วัดกุดชมภู มรภาพด้วยอาการสงบ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา14:51 นาที ณ.โรงพยาบาลศิริราช สิริอายุได้91ปี คณะศิษยานุศิษย์จะเคลื่อนสรีระสังขารหลวงปู่ออกจากโรงพยาบาลศิริราชในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09.00 น. ไปยังวัดวิหารเจดีย์ศรีชมพู (วัดกุดชมภู) อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี

    คอลัมน์ อริยะโลกที่ 6
    อนุชา ทรงศิริหน้า 31 ที่มาหนังสือพิมพ์ข่าวสด



    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บไม่ได้ใช้ ไม่หักไม่ซ่อม ช่อกรรมการหายากมากสร้างน้อย ของดีพุทธคุณล้นฟ้าราคหลักร้อย แบ่งให้บูชา 270 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2687.สวยกริ๊บซองเดิมๆ เหรียญโภคทรัพย์ หลวงปู่ทองดำ
    พระเถรจารย์ 5แผ่นดิน ศิษย์ตัวจริงหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปลุกเสกมหาพิธี 2วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-c9fa_59453546-jpg.jpg

    เหรียญโภคทรัพย์ หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง อ.เมือง จ.อุดรดิตถ์ เนื้อกะไหล่ทอง ตอกโค้ด "ตัวนะ" ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2538 พร้อมกับพระกริ่ง รุ่นทองดำ99

    วัตถุประสงค์ : ในโอกาสอันเป็นมหามงคลที่หลวงพ่อทองดำ สิริอายุครบ99ปี

    วาระพิธีพุทธาภิเษก 2วาระ พร้อมพระกริ่ง รุ่นทองดำ99
    วาระที่ 1 : เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2538
    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก อาทิ
    1.พระนิมมานโกวิท(ทองดำ) วัดท่าทอง
    2.หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย
    3.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา
    4.พระมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ
    5.หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี
    6.หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก
    7.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    8.หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
    9.หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ
    10.หลวงวพ่อสมควร วัดถือน้ำ
    11.หลวงพ่อตี๋ วัดหลวงมหาราช
    12.หลวงพ่ออ่อน วัดเนินมะเกลือ จ.พิษณุโลก
    13.หลวงพ่อเหลือ วัดท่าไม้เหนือ จ.อุตรดิตถ์
    14.พระครูวินัยธรสมโภช(อิฏฐ์)วัดจุฬามณี
    15.พระครูปลัด มล.ทวีศักดิ์ ดารากร(น้ำมนต์เดือด)จ. มุกดาหาร
    16.พระครูปลัดบัวลอย ญาณลกฺชิโต (บัวลอย)วัดท่าตะเคียน จ.พิษณุโลก
    17.พระครูภาวนากิติคุณ วัดเกษม จ.อุตรดิตถ์
    18.หลวงพ่อแกง ปสาโธ วัดน้ำปิง จ.อุตรดิตถ์
    19.พระปลัดไพรินทร์ ทนฺจิตโต วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก (เจ้าพิธี)


    วาระที่ 2 : เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538
    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก อาทิ
    1.พระนิมมานโกวิท(ทองดำ) วัดท่าทอง
    2.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    3.หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    4.หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี
    5.พระครูกาชาด(บุญทอง) วัดดอนศาลา
    6.หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน
    7.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    8.ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขตร์
    9.อ.อิฏฐ์ วัดจุฬามณี
    10.พระสมุห์เจือ วัดกลางบางแก้ว
    11.พระมหาโพธิ์ ญาณสังวโร (โพธิ์)วัดคลองมอญ
    12.หลวงปู่พรหมา วัดสวนหินผานางคอย
    13.หลวงพ่อคง วัดตะคร้อ
    14.หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดบึงบวรสถิตย์
    15.หลวงพ่อบัวลอย วัดท่าตะเคียน
    16.พระปลัดไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

    พระสวดพิธีกรรม 9 รูป ศิษย์สาย หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว


    หลวงปู่ทองดำ ท่านเป็นลูกศิษย์และลูกบุญธรรมของ ลพ.เงิน พุทธโชติ (วัดบางคลาน จ.พิจิตร) ท่านคอยรับใช้ใกล้ชิดท่านอนุญาตให้พักกุฎิเดียวกับท่าน หลวงพ่อเงินได้สอนสรรพวิชาอาคมไสยเวทต่าง ๆ คาถาที่หลวงพ่อเงินสอนไว้นั้นที่สำคัญคือ “นะโมพุทธายะ” (พระเจ้าห้าพระองค์)ซึ่งต่อมาหลวงปู่ได้ใช้เป็นคาถาประจำตัวของท่านตลอดมาวัดบางคลาน

    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ วัดท่าทอง
    ภูมิหลังชาติกำเนิด
    วันพุธ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 5 พุทธศักราช 2441 ณ.บ้านไซโรงโขน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร นายบุญนาค นางจ่าย แม่พริ้ง ได้ให้กำเนิดบุตรคนที่ 4 เพศชาย(ในจำนวนพี่น้องชายหญิง 8 คน) บิดามารดาได้ตั้งชื่อ เด็กชายทองดำ เม่นพริ้ง


    การศึกษา
    วัยเด็ก
    ขณะเด็กชายทองดำ อายุ 3 ขวบ บิดามารดาได้นำไปถวายเป็นบุตรบุญธรรมกับหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ (วัดบางคลาน จ.พิจิตร) หลวงพ่อเงินเห็นครั้งแรกได้เอ๋ยคำออกมา "ไอ้หนูเด็กน้อยคนนี้เป็นเทวดามาเกิด ใครเสี้ยงก็ไม่ได้ มาเป็นลูกของเราเถิดนะ" หลวงพ่อเงินเอาผ้าผืนลงปูรองรับเด็กน้อยคนนี้ ทำพิธีรับลูก จากนั้นเด็กคนนี้ได้รับการเลี้ยงดูอุปถัมภ์ สั่งสอน อบรม วิชาความรู้ และสรรพวิชาต่าง ๆ โดยได้พักอาศัยกับหลวงพ่อ เมื่อหลวงพ่อเงินเงินท่องบทสวดมนต์เด็กชายทองดำก็สามารถท่องได้จบเล่มในวันเดียว ชาวบ้านรู้ข่าวต่างแห่มาดูการใหญ่ว่าเด็กน้อยคนนี้มีหน้าตาอย่างไร กระทั่งโตขึ้นบิดามารดามารับเด็กชายทองดำไปเล่าเรียนศึกษากับอาจารย์โต (เจ้าอาวาสวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ จ.อุตรดิตถ์ในสมัยนั้น)


    วัยหนุ่มฉกรรจ์
    นายทองดำได้ฝึกฝนและศึกษาศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยจนมีความชำนาญ จนได้เป็นนักมวยที่มีฝีมือดีคนหนึ่ง ซึ่งช่วงวัยหนุ่มนี้ทองดำได้เพื่อนคนหนึ่งชื่อ "เล็กย่งหลี"(ต้นตระกูลเล็กอุทัย)มีรูปร่างเล็กไปไหนไปด้วยกันประจำ ได้ฝึกชกมวยด้วยกันมา หากออกชกมวยที่ไหนจะให้เล็กย่งหลีขึ้นไปเปรียบหาคู่ชก แต่ตอนเวลาชกนายทองดำจะเป็นผู้ชกแทน ก่อนชกนายทองดำจะบริกรรมคาถาที่ได้ร่ำเรียนมาโยมปู่จนรู้สึกตัวหนา(ของขึ้น)และนายทองดำก็สามารถชกมวยชนะแทบทุกครั้ง อายุครบเกณฑ์ทหาร ได้เข้ารับเป็นทหาร 2 ปี ปลดจากทหารประจำการแล้วจึงได้อุปสมบทสู่ร่มพระศาสนา


    สู่ร่มพระศาสนา
    อุปสมบทเมื่ออายุ 22 ปี ณ. พระอุโบสถ วัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยมีพระครูวิเชียรปัญญามหามุนี (เรือง )เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าอาวาสวัดท่าถนน ต.ท่าอฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ในขณะนั้นเป็นองค์อุปัชฌาย์ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2463 พระอาจารย์แส เจ้าอาวาสวัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ฐิตวณโณ” เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้จำพรรษาอยู่ที่วัดท่าทอง 1 พรรษา ทางวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ตำแหน่งเจ้าอาวาสว่างลง คณะศรัทธา วัดท่าทองได้ลงความเห็นพ้องกัน โดยได้ไปกราบนมัสการเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อขออนุญาตจากเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ด้วยดี คณะศรัทธาให้”พระภิกษุทองดำ” เพื่อนิมนต์ให้ไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง ซึ่งหลวงพ่อเองก็มีเจตนาอันบริสุทธิ์และจิตใจอันแน่วแน่ต่อพระพุทธศาสนาและเป็นโอกาสที่จะได้พัฒนาทำนุบำรุงเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุงเรืองยิ่งขึ้นสมความตั้งใจ หลวงพ่อจึงรับภารกิจนิมนต์ครั้งนี้และย้ายมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2468เป็นต้นมา


    การศึกษาพระปริยัติธรรม
    การที่หลวงย้ายมาจากวัดท่าทองมาอยู่วัดท่าถนน ซึ่งเป็นวัดของพระอุปัชฌาย์ของท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่นั้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะศึกษาพระปริยัติธรรมอย่างจริงจัง เพื่อศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับพระธรรมวินัยให้ละเอียดและถ่องแท้ หลวงปู่ได้มีความขยันเพียนตั้งใจศึกษาด้วยความวิริยะอุตสาหะภายในปีเดียวก็สอบได้นักธรรมตรี (พ.ศ.2466) ด้วยเหตุแห่งการศึกษาทางพระธรรมวินัยในสมัยนั้นยังไม่เจริญพอการศึกษามีเพียงชั้นนักธรรมตรีเท่านั้น ฉะนั้นการศึกษาของท่านต้องหยุดชะงักลง


    ตำแหน่งการปกครองและสมณศักดิ์ที่ได้รับตั้งแต่ปี พ.ศ.2468
    หลวงปู่มีตำแหน่งการปกครองคณะสงฆ์และสมณศักดิ์พัดยศดังนี้
    - ปีพ.ศ.2468 อายุ 27 ปี พรรษา 5 ดำลงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทอง
    - ปี พ.ศ.2478 ได้รับสมณศักดิ์แต่งตั้งเป็นพระธรรมธรฐานานุกรมของพระครูวิเชียรปัญญา มหามุณีศรีอุตรดิตถ์ เจ้าคณะอุตรดิถต์
    - ปี พ.ศ.2482 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะเป็นเจ้าคณะตำบลหาดกรวด-วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์และในปีนั้นได้เลือนสมณศักดิ์แต่งตั้งเป็นพระปลัดฐานานุกรม ของพระครูธรรมสารโกวิทย์ (ยศ)เจ้าคณะแขวงเมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ. ได้รับการแต่งตั้งเป็นสาธารณูปการ อ.เมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ. 2487 ได้รับพระราชทานเป็นพระครูธรรมมาภรณ์ประสาท
    - ปี พ.ศ.2497 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์
    - ปี พ.ศ.2498 ได้รับการแต่งตั้งเป็นสาธารณูปการจังหวัดอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ.2504 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชทานคณะชั้นสามัญนาม “พระนิมมานโกวิท”
    - ปี พ.ศ.2510 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นคณะอำเภอเมืองอุตรดิตถ์
    - ปี พ.ศ.2542 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จวบจนมรณภาพ(ในปี พ.ศ.2548)


    การศึกษาด้านเวทย์มนต์คาถาอาคม
    ช่วยวัยเด็กหลวงปู่ได้ติดตามบิดาล่องเรือขายยาสูบระหว่างอุตรดิตถ์ จ.พิจิตร จ.นครสวรรค์ บิดามารดาได้ฝากเป็นเด็กวัด เรียนหนังสือกับหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ วัดบางคลาน จ.พิจิตร คอยรับใช้ใกล้ชิดท่านอนุญาตให้พักกุฎิเดียวกับท่าน หลวงพ่อเงินได้สอนสรรพวิชาอาคมไสยเวทต่าง ๆ คาถาที่หลวงพ่อเงินสอนไว้นั้นที่สำคัญคือ “นะโมพุทธายะ” (พระเจ้าห้าพระองค์) ซึ่งต่อมาหลวงปู่ได้ใช้เป็นคาถาประจำตัวของท่านตลออดมา นอกจากนั้นหลวงปู่ยังได้ศึกษาวิชาอาคมกับโยมปู่ของท่าน ซึ่งเป็นวิชาอยู่ยงคงกระพัน เพื่อป้องกันตนเอง หลวงปู่ได้ใช้วิชานี้ปลุกเศกตัวเองก่อนจะขึ้นชกมวยทุกครั้ง โดยก่อนจะขึ้นชกมวยหลวงปู่จะบริกรรมคาถาจนรู้สึกว่าเนื้อเริ่มหน่าขึ้น (ของชึ้น)จึงจะชกได้


    เมื่อขณะหลวงอุปสมบทแล้ว ได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดท่าถนน (วัดหลวงพ่อเพ็ชร) ซึ่งอยู่ในตัวเมืองอุตรดิตถ์ หลวงปู่ทราบว่าที่วัดกลางอยู่ห่างจากวัดท่าถนนทางทิศใต้ประมาณ 2 กิโลเมตร มีพระภิกษุชราอยู่รูปหนึ่ง “หลวงพ่อทิม” ขาดการดูแลเอาใจใส่ หลวงปู่จึงได้ใช้เวลาว่างเดินทางจากวัดท่าถนนมาวัดกลางทุกวัน เพื่อปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อทิมด้วยจิตใจเมตตาและให้ความเคราพนับถึอ โดยหลวงปู่ได้ปฎิบัติภารกิจเป็นประจำทุกวัน ได้แก่ ตักน้ำ ขึ้นมาจากท่าแม่น้ำน่าน นำมาใส่ตุ่มไว้ให้หลวงพ่อทิมได้สรง เก็บกวาดกุฎิ ชำระล้างภาชนะต่างๆ ประจำมิขาด โดยหลวงปู่มิได้หวังสิ่งค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น แต่ทำไปเพราะจิตเมตตาแก่ภิกษุผู้สูงอายุโดยแท้ซึงจากการกระทำความดีของหลวงปู่ ทำให้หลวงพ่อทิมซึ่งขณะนั้นไม่มีผู้ใดทราบความเป็นมาหลวงพ่อทิมว่าเป็นพระภิกษุเชี่ยวชาญมนต์คาถาทุกด้าน

    ซึ่งกิตติศัพท์ ชาวบ้านย่านเกาะบางโพและตำบลใกล้เคียงทราบคือ “ตะกรุดโทน” ซึ่งหลวงพ่อปลุกเศกโดยดำลงน้ำจารึกอักขระบนแผ่นตะกรุดจนกว่าจะเสร็จ *น่าเสียดายวันหนึ่งมีมนุษย์ผู้เขลาด้วยปัญญา นำตะกรุดที่ท่านมอบไปผูกคอสุนัขและยิงสุนัข แต่ปาฎิหารย์กระสุนด้านหมด เมื่อหลวงพ่อทิมเห็นสุขันวิ่งหลบใต้กุฎิจึงถอดออกจากคอสุนัข ท่านโกรธจึงประกาศงดให้เครื่องรางของขลังแก่ชาวบ้าน หลวงปู่เมื่อได้รับมอบวิชาและตำราจากหลวงพ่อทิมไปแล้ว ท่านหมั่นศึกษาภาวนาปฎิบัติ ทุกบท ทุกวรรคตอน จนสิ้นกระบวนความในตำรา จนชาวบ้าน บ้านเกาะต่างกล่าวกันว่าหลวงพ่อทิมไปเกิดที่วัดท่าทอง หลวงปู่ได้ใช้คาถาอาคมช่วยเหลือชาวบ้านตลอดมา ประพรมชาวบ้านที่แวะเวียนมากราบนมัสการท่าน ซึ่งน้ำมนต์นี้หลวงปู่จะปลุกเศกทุกวัน ใส่โองมังกรขนาดใหญ่

    สภาพสวยพร้อมซ่อมเดิมๆไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณค้าขายโภคทรัพย์ เมตตามหานิยม คลาดแค้ลว "ไม่แท้ไม่ทันไม่สด คืนเต็มครับ" แบ่งให้บูชา 399 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณJae จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2022
  3. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,134
    ค่าพลัง:
    +1,142
    จอง 2685.มหาพิธีชุมนุมเทพอรหันต์ นิยมเนื้อผง พระสมเด็จมงคลมหาลาภ
    พิธีใหญ่ปี2499
     
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2688.ยอดมวลสารมหาพิธี ของดีราคาเบา
    พระขุนแผน หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม ลพ.จง,ลพ.กวย,ลพ.มุ่ย ปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    ymwj-jpg-jpg.jpg

    9jdruz-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม ฝั่งธนบุรี ออกที่วัดศรีจันทร์ เนื้อดินผสมผงธาตุศักดิ์สิทธิ์ และชิ้นส่วนแตกหักของพระขุนแผน กรุบ้านกร่างจำนวนมาก ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2498

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เป็นมวลสาร
    - ในปี 2498 หลวงปู่กล้าย ได้กลับวัดศรีจันทร์ สุพรรณบุรี บ้านเกิดนั่งสมาธิพบผงธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่วัดร้างมีเจดีย์ครอบอยู่ พออธิษฐานบวงสรวงรื้อเจดีย์ออกพบตาน้ำและบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เมื่องมลึกลงไปพบผงสีขาวขุ่นตรงตามนิมิต(ผงนี้ต่อมาทราบว่าเป็นผงศักดิ์สิทธิ์ที่ปุ่คงอาจารย์ขุนแผนทำไว้สมัยอยุธยา วิญญาณปู่คงเข้าทรงอาจารย์ชุม ไชยคีรี นำมาขุดพบตรงตามนิมิตหลวงปู่กล้ายพร้อมกัน)
    - ในสมัยนั้นพระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่าง ยังหาง่าและมีชิ้นส่วนที่แตกหักจำนวนมาก วัดศรีจันทร์ห่างจากวัดบ้านกร่าง 4-5กิโลเท่านั้น หลวงปู่กล้ายจึงได้เก็บพระขุนแผนที่ชำรุดบ้างไม่ชำรุดบ้างมาบดเก็บไว้เป็นตุ่มมังกร
    - หลวงปู่กล้ายเป็นพระที่เก่งมาก(ศพท่านไม่เน่าเปื่อย) ได้บรรจงเขียนผงวิเศษอีก 5 ชนิด ภายในกุฏิของท่านอีก 3ปีกว่า
    แล้วนำผงพุทธคุณทั้งหมดใส่โอ่งและปลุกเสกต่อไปอีกยาวนานเมื่อสำเร็จแล้วก็ได้นำผงวิเศษของปู่คงกับผงพระกรุวัดบ้านกร่าง รวมกับผงวิเศษของท่านที่เขียนขึ้น สร้างเป็นพระขุนแผนพรายกุมารขึ้น

    การอธิษฐานจิตปลุกเสก
    วาระที่ : 1
    => หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม ปลุกเสกแบบบินเดี่ยวยาวนานหลายปี

    วาระที่ : 2
    ประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่โดยมีพระคณาจารย์มาร่วมพิธีดังนี้
    - หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    - หลวงพ่อหรุ่น วัดเสาธงทอง
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อกวย วัดบ้านแค
    - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    - หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    - หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง
    - หลวงพ่อกาพย์ วัดจรรย์
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลย์
    - หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผา
    - หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก
    - หลวงปู่กล้าย วัดหงษ์รัตนาราม เป็นต้น

    หลวงปู่กล้ายได้ปลุกเสกอยู่หลายปี ในสมัยนั้นหลวงปู่ถิรวัดป่าเลย์ไลย์ ดังมากแต่ในเรื่องพุทธคุณท่านยอมให้หลวงปู่กล้ายองค์เดียว ต่อมาหลวงปู่กล้ายได้นำพระทั้งหมดไปให้พระเกจิในยุคนั้นปลุกเสกที่วัดหงษ์ฯบ้างวัดศรีจันทร์บ้าง หรือคราวใดมีพิธีเสกใหญ่ท่านก็จะนำเข้าร่วมพิธี ตัวอย่างพระที่ดังๆพูดเกี่ยวกับพระขุนแผนรุ่นนี่ว่า หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ได้กล่าวว่า หลวงพ่อผมเสกไม่เข้าแล้วนะ หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง ได้พูดกับหลวงปู่กล้ายว่า ขุนแผนของพระครูพอๆกับพระกรุเลยนะ หลวงพ่อจงได้บอกกับลูกศิษย์ที่ถามท่านถึงพระรุ่นนี้ว่า ดีมากจ๊ะดีมาก หลวงพ่อเต๋ได้พูดกับหลวงปู่กล้ายว่า หลวงพ่อครับพระของหลวงพ่อเสกเต็มหมดแล้วไม่มีที่ว่างผมจึงลงวิชาตุ๊กตาทองให้เพราะที่ใต้พระเป็นกุมารทองนอนอยู่นี้

    พุทธคุณ :
    - เด่นมากทางด้านเมตตา มหาเสน่ห์ ค้าขาย คลาดแคล้วดีนักแล

    สภาพสวยเดิม พระสวยผิวเดิม เก่าเก็บไม่ได้ใช้ พิมพ์คมชัดลึกสุดยอดมวลสารผงวิเศษยอดเยี่ยมโดยแท้ พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 1,111 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณJae จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2022
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2689.พร้อมใช้สวยเดิม เจ้าแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์
    ยอดประสบการณ์ อ.หม่อม จัดสร้างทูลเกล้าถวายพระราชทานทหารชายแดนใต้

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-b0c9_58fb62d2-jpg-jpg-jpg.jpg

    thumb-6a3e_57d2ceff-jpg-3776837-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-c117_57d2ceff-jpg-3776838-jpg-jpg-jpg.jpg thumb-22fa_57d2ceff-jpg-3776839-jpg-jpg-jpg.jpg

    เจ้าแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์สุขาวดีภูมิไตรโลกาโลกนาถ เนื้อผงมหาพุทธคุณสีแดง (สำหรับแจกตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร) ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อ วันที่ 24 พฤศจิกายน ปีพ.ศ.2552 โดยอาจารย์หม่อม นิรนาม ไตรภูมิ วัตถุประสงค์หลักในการสร้างคือ นำไปแจก ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร และ ประชาชน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งแจกผู้ไปร่วมพิธี อีกส่วนหนึ่ง ไม่มีการจำหน่าย พุทธคุณ เน้นทางด้าน มหาอุด คงกระพัน และ แคล้วคลาด

    ประกอบพิธีจักพรรดิ์มหาพุทธา เทวาธิเษก
    : เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ปีพ.ศ.2552 ณ วัดหนองตะเคียน ตำบลบ้านจาน จังหวัดศรีสะเกษ( เนื่องจากบริเวณนี้เคยเป็นที่ประทับแรมของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในขณะออกศึกในสมัยนั้น ) บริเวณพระอนุเสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชภายในวัด


    โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก พระพรหมวชิรญาณ ( ประสิทธิ์ เขมังกโร ) กรรมการมหาเถรสมาคม และ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรุงเทพ ฯประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์

    ส่วนเจ้าพิธีพุทธาภิเษก ฝ่ายสงฆ์นั้น คือ หลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกด และ เจ้าพิธีฝ่ายฆราวาสนั้นคือ นายจักรพรรดิ โพธิสัตว์ทองคำ ( อาจารย์หม่อม ) และพระคณาจารย์ร่วมพิธีอีกมากมาย

    พระเกจิอาจารย์ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก อาทิ
    1. หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต วัดกุดชมพู ,
    2. หลวงปู่จันทร์หอม วัดบุ่งขี้เหล็ก ,
    3. หลวงปู่ทองวรรณ วัดปากโดม ,
    4. หลวงปู่ดี วัดสร้างแก้วใต้,
    5. หลวงปู่หมี ปัญญาทโร ,
    6. หลวงพ่อสายทอง วัดพรหมนิวาสวรวิหาร,
    7. หลวงปู่นอง ธัมมโชโต วัดวังสีทอง,
    8. หลวงพ่อสมจิตร วัดบ้านด่าน (ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน),
    9. หลวงปู่สำราญ อนุตตโร วัดหนองบอน
    และร่างทรงจำนวน 36 ร่าง


    ซี่งถือว่าเป็นวันประวัติศาสตร์ของเมืองศรีสะเกษ อีกวันหนึ่ง เนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร พร้อมด้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ฯ เสด็จมาเป็นประธานในพระราชพิธี มหาพุทธาภิเษก วัตถุมงคลพระราชทานไปแจก ทหาร ตำรวจ ภาคใต้ ประสบการณ์เหลือกินในพื้นที่

    อาจารย์หม่อม
    เป็นอาจารย์ที่เหล่าคนในวังต่างรู้จักกันดี และเป็นผู้ที่ประกอบพิธีในวัง หรือจะเรียกว่า อาจารย์สายวัง หรือ (นายศุภณัฐ ชัยชนิตย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส. เจ. ทนายความและการบัญชี จำกัด)


    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ใหม่กริ๊บ พร้อมอัดกรอบกันน้ำอย่างดีพร้อมใบูชาค่ากรอบก็ร้อยกว่าบาทแล้วครับ รอยที่เห็นบนกรอบพระคือรอยแสงสะท้อนไม่ใช่รอยเปื้อนนะครับ พระไม่ช้ำไม่ได้ใช้แทบไม่อยากแกะออกให้โดนมือแม้แต่นิดเดียวเลยครับ พุทธคุณครอบครบ คลาดแคล้วปลอดภัย ไม่สวยไม่สวยคืนเต็มครับ แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)







    (คุณVanda1541 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2023
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2690.The last ผงเก่าเยอะสะใจ ชูชกเนื้อผงพรายกุมาร รุ่นเเรก
    หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม ยอดผงพรายกุมารฝังตะกรุดเงิน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-c613_5870fabf-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    image-f8af_5870fb52-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    ชูชกโภคทรัพย์มหาเศรษฐี เนื้อผงพรายกุมาร รุ่นเเรก หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จังหวัดระยอง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2547 เนื้อผงพรายกุมาร ผสมผงพุทธคุณ ฝังตะกรุดเงิน 1ดอก ชูชกเนื้อผงพรายรุ่นแรก รุ่นนี้หลวงพ่อสาคร ท่านสร้างและปลุกเสกตามตำราหลวงปู่ทิม ผู้นำไปบูชามีประสบการณ์มากมาย พุทธคุณดีในด้านเมตตามหานิยม โชคลาภค้าขายและแคล้วคลาด

    วัตถุประสงค์ : เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้าง พระอุโบสถ วัดหนองกรับ ที่ก่อสร้างอยู่ให้แล้วเสร็จ

    คาถาบูชา
    ตั้ง นะโม 3 จบ
    โสชูชะโกทะทาสิสิ 3 จบ แล้วอธิฐานตามปรารถนา

    ประวัติหลวงพ่อสาคร มนุญโญ วัดหนองกรับ จ.ระยอง
    พระครูมนูญธรรมวัตร หรือ หลวงพ่อสาคร ศิษย์เอกผู้สืบทอดพุทธาคมจากหลวงปู่ทิม อิสริโก หลวงพ่อสาครเป็นผู้ฝักใฝ่ในด้านเวทย์มนต์คาถาอาคมและวิชาแพทย์แผนโบราณมาตั้งแต่เด็กๆ นามเดิมว่า สาคร ไพสาลี เกิดในกระกูลชาวไร่-ชาวนา เมื่อวันอังคาร แรม ๙ ค่ำ เดือน ๓ ตรงกับวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๔๘๑ ซึ่งตรงตามคติโบราณที่ว่าบุคคลนั้นจะมีความพิเศษอยู่ในตัว หากถือปฏิบัติก็จะพบกับความสำเร็จเจริญยิ่งๆขึ้นไปหากร้ายก็จะร้ายอย่างหาที่เปรียบไม่ได้และบุคคลที่เกิด ในราศีนี้จิตจะฝักใฝ่ด้านไสยศาสตร์เวทย์มนต์คาถา

    ชาติกำเนิด หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
    โยมบิดาชื่อ นายกุ โยมมารดาชื่อนางนิด หลวงพ่อสาครเกิดที่บ้านท้ายทุ่ง หมู่สอง๒ ต.หนองกรับ อ.บ้านค่าย (บ้านท้ายทุ่งแห่งนี้เป็นสถานที่เดียวกับบ้านเกิดของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่) หลวงพ่อสาคร มีพี่น้องทั้งหมด2คนคือ
    1.นางอยู่ ไพสาลี
    2.หลวงพ่อสาคร

    หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมจากบรรดาเกจิอาจารย์ต่างๆอีกหลายองค์ อาทิ
    พ.ศ. 2503 ได้เดินทางไปศึกษากับอาจารย์เชียงคำ ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า
    พ.ศ. 2506 ศึกษากับอาจารย์สิน วัดนาวัง อ.บางละมุง ชลบุรี
    พ.ศ. 2518 เดินทางไปศึกษากับอาจารย์สุพจน์ ที่ประเทศเขมร
    พ.ศ. 2523 ศึกษากับพระอาจารย์สุมล คำเสียง ที่จังหวัดศรีษะเกษ
    พ.ศ. 2525 ศึกษากับหลวงพ่อบุญเย็น วัดแจ้งนอก จ.นครราชสีมา
    พ.ศ. 2526 ศึกษากับหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
    พ.ศ. 2527 ศึกษากับหลวงพ่ออาคม วัดดาวนิมิตร จ.เพชรบูรณ์
    พ.ศ. 2528 ศึกษากับหลวงพ่อบึม วัดปราสาทกิน จ.ปราจีนบุรี ฯลฯ
    หลวงพ่อสาคร ยังได้ศึกษากับพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านไสยเวทย์ต่างๆอีกหลายท่านทั้งพระภิกษุและฆราวาส ในปีพ.ศ. 2508 พระครูเกลี้ยงธรรมถีโยเจ้าอาวาส ลำดับที่9 วัดหนองกรับได้มรณภาพลง ทายกทายิกาชาวบ้านหนองกรับได้เดินทางไปหา หลวงปู่ทิม ที่วัดละหารไร่เพื่ออาราธนา หลวงพ่อสาคร มนูญโญ ให้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับ หลวงปู่ทิมได้อนุญาต หลวงพ่อสาคร จึงมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาถึงแม้ว่า หลวงพ่อสาคร ท่านจะมาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองกรับก็มิได้ทอดทิ้ง หลวงปู่ทิม ผู้เป็นอาจารย์ยังคงเดินทางไปกราบนมัสการดูแลหลวงปู่อยู่เสมอจนกระทั่งหลวงปู่ทิมได้มรณภาพ ลงในปี 2518 หลวงพ่อสาคร ก็เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ในการจัดบำเพ็ญกุศลศพ หลวงปู่ทิม อย่างเต็มที่สมกับที่เป็นศิษย์ก้นกุฏิอย่างแท้จริงจนบรรดาลูกศิษย์ลูกหาอื่นๆของหลวงปู่ทิมกล่าวยกย่องชมเชย หลวงพ่อสาคร กันทั่วหลวงพ่อสาครนอกจาก จะสนใจศึกษาวิชาอาคมต่างๆแล้วท่านก็มิได้ทอดทิ้งในด้านการศึกษาพระธรรมวินัย และเมื่อรับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหนองกรับซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200ปีและเคยถูกไฟไหม้เผากุฏิเสนา สงฆ์จนวอดวายท่านก็มิได้ดูดายเมื่อมาเป็นเจ้าอาวาสก็ได้บูรณะและสร้างเสนาสนะใหม่ขึ้นมาเพื่อให้ภิกษุสงฆ์ สามเณรและพุทธศาสนิกชนได้ใช้ปฏิบัติศาสนกิจต่อไปด้วย
    ความสามารถพิเศษของหลวงพ่ออีกอย่างหนึ่ง คือมีความชำนาญในด้านปฏิมากรรมและวิจิตรศิลป์ การแกะสลัก การปั้นลวดลายและวาดภาพฝาผนัง ตลอดจนการลงรักปิดทอง ท่านจึงได้ลงมือบูรณะและก่อสร้างเสนาสนะถาวรวัตถุต่างๆด้วยตัวท่านเอง ในปีพ.ศ.2524 ได้รับพระราชทานเป็นพระครูชั้นโท
    “พระครูมนูญธรรมวัตร” หลวงพ่อสาคร ได้สร้างพระเครื่อง วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2508 มีด้วยกันสองพิมพ์พิมพ์แรกเป็นสมเด็จรัศมีมีเนื้อผงใบลานเก่าสีดำหลวงพ่อได้ นำใส่บาตรแล้วเผาไฟ ทำให้มีเนื้อแกร่งและอีกพิมพ์หนึ่งเป็นรูปปั้นหลวงปู่ทิม เนื้อผงใบลานสีดำเนื้อเดียวกับสมเด็จพิมพ์รัศมีหลวงพ่อสาครได้นำออกมาแจกแก่ญาติโยมครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2510 ในงานทอดผ้าป่า พระชุดนี้ได้ก่ออภินิหารอย่างมากมาย ช่วยคุ้มครองชีวิตแก่ผู้นำติดตัวมาแล้วหลายราย
    ต่อมาใน ปี 2524 หลวงพ่อสาคร ได้นำผงปัถมัง,ผงอิทธิเจที่ท่านเขียนเลขยันต์อักขระต่างๆ ผงของของหลวงปู่ทิม,ผงอิทธิเจหลวงพ่อเพ่ง วัดละหารใหญ่,ผงปัดตลอดอาจารย์ภูเมือง,ผงพุทธคุณหลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง,ผงพุทธคุณครูบาคำหล้า จ.เชียงใหม่,ผงพุทธคุณอาจารย์มั่น,ผงวิเศษหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอกและผงของเกจิอาจารย์ต่างๆที่หลวงพ่อได้ไปศึกษามาหลวงพ่อสาคร ได้นำผงเหล่านี้มาสร้างเป็นสมเด็จพุทธนิมิต ซึ่งเป็นพระประธานในอุโบสถวัดหนองกรับหลังจากสร้างออกมาแล้วก็เป็นที่ฮือฮาขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อทหารนาวิกโยธินนายหนึ่งได้เหยียบกับระเบิดจนตัวลอยละลิ่วเมื่อเพื่อนๆวิ่งไปดูทหารคนนั้น กลับไม่เป็นอะไรเลยในคอคล้องสมเด็จพุทธนิมิตองค์เดียวเท่านั้นจึงยกโขยงมาขอ สมเด็จพุทธนิมิตจาก หลวงพ่อสาคร ไปเป็นจำนวนมากหลังจากนั้นหลวงพ่อได้สร้างวัตถุมงคลขึ้นอีกหลายพิมพ์ ซึ่งก็ล้วนมีประสบการณ์ทั้งสิ้นจนทำให้วัตถุมงคลเหล่านี้ หมดไปจากวัดอย่างรวดเร็ว ในปี2524 หลวงพ่อสาคร ได้รับพระราชทานเป็นพระครูชั้นโท หลวงพ่อสาคร ได้สร้างเหรียญปิดตารุ่นฉลองสมศักดิ์ ขึ้นด้านหลังเป็นยันต์ห้าเหรียญรุ่นนี้เป็นที่โจษขานกันมาอีก รุ่นหนึ่งในบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดระยองเพราะทำให้มีฐานะดีขึ้นมาทุกวันนี้เพราะ เหรียญปิดตาหลวงพ่อสาคร นี่แหละหลวงพ่อสาครนับว่าเป็นที่เจริญรอย ตามคณาจารย์โดยแท้ด้วยศีลลาจารวัตรที่งดงามอีกรูปหนึ่งท่านเป็นพระที่สมถะมากด้วยพระธรรมวินัยมีอาคมอันแก่กล้า
    หลวงพ่อสาคร มนูญโญ วัดหนองกรับ นับว่าเป็นเพชรน้ำเอกอีกรูปหนึ่งที่ประชาชนให้ความเคารพนับถือ ท่านเป็นพระผู้สืบสานอาคมจากหลวงปู่ทิมผู้เป็นอาจารย์มิขาดตกบกพร่อง
    แจ้งข่าว หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ มรณภาพแล้วในเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่18 กันยายน 2556

    สภาพสวยเดิมๆ ผงพุทธคุณผุดขึ้นเต็มไม่ผ่านการบูชา คัดสภาพเนื้อแก่ผงเก่าเยอะมาครับ มีผงมวลสารเก่าผุดออกมา เต็มไปหมดหายากปกติเนื้อจะเรียบๆครับ พิมพ์สวยคมชัดลึก ถือเป็นเครื่องรางที่ใช้ทำมาหากินอีกรุ่น ที่ดีนอกดีใน รวมทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ พุทธคุณครอบครบ เมตตา แลโภคทรัพย์ แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณธกฤต จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2022
  7. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    5485.gif
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2691.สุดยอดเหรียญดีเมืองกาญ เหรียญสมเด็จวังหน้า รุ่นเเรก ค่ายสุรสีห์
    ลป.แหวน,ลป.ขาว,ลพ.เกษม,ลพ.คง,ลป.สิม,ลป.ผาง,ลป.สงฆ์ ร่วมประจุพลังมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aaMks8.jpg
    เหรียญสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคล ในรัชกาลที่ 1 รุ่นแรก เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2524

    จัดสร้างโดยกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เนื่องในการจัดตั้งมูลนิธิมหาสุรสิงหนาทอนุสรณ์ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2524 พิธีปลุกเสกครั้งยิ่งใหญ่ มีเกจิอาจารย์ดังร่วมปลุกเสกมากมาย อาทิ
    1.หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    2.หลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง
    3. หลวงพ่อขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี
    4.หลวงพ่อสิม พุทธจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่
    5.หลวงพ่อผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    6.หลวงพ่อสงฆ์ จนฺทสโร วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร
    7.หลวงปู่คร่ำ ลีลาจาโร วัดวังหว้า จ.ระยอง
    8.หลวงพ่อสมชาย ฐิตวิริโย วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี
    9.หลวงพ่อคง สุวัณโณ วัดวังสรรพรส จ.จันทบุรี

    สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคลในรัชกาลที่ 1 เป็นสมเด็จพระอนุชาธิราชในสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ประสูติในรัชกาลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ เป็นวีรบุรุษแห่งยุทธภูมิทุ่งลาดหญ้าครั้งสงครามเก้าทัพ ปัจจุบันนี้กรมทหารราบกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายกาญจนบุรี ได้สร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ของสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาทในลักษณะทรงยืนถือพระแสงดาบกำลังบัญชาการรบอยู่ ประดิษฐานไว้ที่หน้ากองบัญชาการกองพลทหารราบที่ ๙ และจัดงานวันชนะศึก ณ ยุทธภูมิทุ่งลาดหญ้า เพื่อเป็นเกียรติประวัติของกองทัพไทยและชาวเมืองกาญจนบุรี


    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์สวยคมชัดลึก ที่ดีนอกดีใน รวมทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ พุทธคุณครอบครบ เมตตา แลโภคทรัพย์ แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2022
  9. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจอง 2691 ครับ
     
  10. วิจิตร กณะโกมล

    วิจิตร กณะโกมล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    351
    ค่าพลัง:
    +342
    จองครับ
     
  11. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,134
    ค่าพลัง:
    +1,142
    โอนแล้วครับ 13/09/65 จำนวน 550 บ.เวลา 20.44 น.จัดส่งที่เดิมครับ
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2692.สุดยอดมวลสารเส้นพระเจ้า(New1) พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9
    ลป.สี,ลพ.แดง,ลพ.กวย,ลป.ทิม,ลป.ดู่,ลป.ฝั้น,ลพ.เอีย มหาพิธีพุทธาภิเษก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    avI1We.jpg

    v1p8uj-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 วัดพระมหาธาตุ จังหวัดเพชรบุรี เนื้อผงมหาพุทธคุณ ผสมเส้นพระเจ้า พระราชทาน(พระเกศา) หลังยันต์โต๊ะกัง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2508 ออกในปี พ.ศ.2512

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    - เส้นพระเจ้าของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9
    - ผงหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์ ที่ท่านลบไว้สมัยที่จำพรรษาที่วัดปากทะเล เพชรบุรี
    - ผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม กรุปี 2500 ของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี
    - ได้รับมอบผงพุทธคุณพระอาจารย์ชื่อดังมากมาย อาทิเช่น ผงพุทธคุณหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ผงพุทธคุณหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ผงพุทธคุณหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีเป็นต้น

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 วัดพระมหาธาตุ สร้างตามสูตรพระสมเด็จบางขุนพรหม ปี 2509 โดยพระครูบริหารคุณวัตร (หลวงพ่อชม) อดีตเจ้าอาวาสวัดบางขุนพรหมถวายมวลสารให้หลายปี๊บ สร้างเป็น 2 พิมพ์ คือพิมพ์พระสมเด็จและพิมพ์พระสมเด็จปรกโพธิ์ ประกอบด้วยพิมพ์พระสมเด็จ 4 บล็อก และพิมพ์สมเด็จปกโพธิ์อีก 3 บล็อก

    พิธีพุทธาภิเษก
    ณ. พระอุโบสถ วัดพระมหาธาตุ เพชรบุรี จัดว่ายิ่งใหญ่นัก เป็นการชุมนุนพระเกจิชื่อดัง อาทิ
    - หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    - หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    - หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    - หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    - หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อเขียว วัดทรงหลบน
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร
    - หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต
    - หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงปู่ทิม วัดช้างไห้
    - หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค
    - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์
    - หลวงพ่อพาน วัดโป่งกะสัง
    - หลวงพ่อตัด วัดชายนา
    - หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    - หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว
    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    - พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    - พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    - พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว เป็นต้น

    พระสมเด็จและพระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 จึงเป็นพระสมเด็จที่เพียบพร้อมด้วย พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ และทรงไว้ซึ่งพระบารมี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักบริหาร นักธุรกิจ ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนโดยทั่วไป



    สภาพสวยเดิมพิมพ์คมชัดลึก สุดยอดมวลสารมหาพิธีใหญ่ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณParichati จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2022
  13. Parichati

    Parichati Parichati

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2020
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +48
    2692.สุดยอดมวลสาร
    เส้นพระเจ้า(New1)
    พระสมเด็จปรกโพธิ์
    รัชกาลที่9
    ขอจองค่ะ
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112


    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2693.สุดยอดเหรียญดีเมืองเพชร(๑) เหรียญอนุสรณ์สร้างบุษบก
    ลป.สี,ลพ.แดง,ลพ.กวย,ลป.ทิม,ลป.ดู่,ลป.ฝั้น,ลพ.เอีย มหาพิธีพุทธาภิเษก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aGUh41.jpg

    เหรียญอนุสรณ์สร้างบุษบก วัดพระมหาธาตุ จังหวัดเพชรบุรี เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2512

    พิธีพุทธาภิเษก
    ณ. พระอุโบสถ วัดพระมหาธาตุ เพชรบุรี จัดว่ายิ่งใหญ่นัก เป็นการชุมนุนพระเกจิชื่อดัง อาทิ
    - หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    - หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    - หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    - หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    - หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อเขียว วัดทรงหลบน
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร
    - หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต
    - หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงปู่ทิม วัดช้างไห้
    - หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค
    - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์
    - หลวงพ่อพาน วัดโป่งกะสัง
    - หลวงพ่อตัด วัดชายนา
    - หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    - หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว
    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    - พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    - พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    - พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว เป็นต้น

    พระสมเด็จและพระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 จึงเป็นพระสมเด็จที่เพียบพร้อมด้วย พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ และทรงไว้ซึ่งพระบารมี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักบริหาร นักธุรกิจ ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนโดยทั่วไป



    สภาพสวยเดิมพิมพ์คมชัดลึก สุดยอดมวลสารมหาพิธีใหญ่ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณTong จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2022
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112


    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2694.ของดีที่ถูกลืม ของพระอริยสงฆ์ผู้มีอายุยืน ผู้หลีกเร้นวิเวกสงบสงัด
    พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงปู่เรือง พระอริยสงฆ์แห่งเขาสามยอด

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aJRKJW.jpg

    พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว หลวงปู่เรือง วัดเขาสามยอด จังหวัดลพบุรี เนื้อผงพุทธคุณ หลังฝังตะกรุดเงินตอกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2542


    ประวัติโดยย่อ
    "หลวงปู่เรือง"

    มีชื่อเดิมว่า บุญเรือง นามสกุล สุขสันต์ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ม.ค. 2455 ที่บ้านดอนตระโกหัก ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านสระข่อย ต.โคกปีบ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี บิดาชื่อ นายคำพันธ์ สุขสันต์ มารดาชื่อ นางศรี สุขสันต์ มีพี่น้องร่วมบิดามารดา 8 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 3 คน หลวงปู่เรืองเป็นบุตรคนที่ 2 ต่อมาหลวงปู่ได้เข้ารับการศึกษาชั้นประถมศึกษาที่ ร.ร.ขุนโคกปีบปรีชา โดยมี คุณครูหลั่น ปราณี ผู้ทั้งเป็นครูสอนและครูใหญ่ จบ ป.4 ท่านเก่งทั้งภาษาไทยและภาษาขอม ท่านเป็นคนเรียนเก่ง จนทางราชการได้ให้เป็นผู้สอนหนังสือให้กับเด็กๆ ซึ่งในสมัยนั้นหาคนเรียนจบชั้น ป.4 ยากมาก


    ต่อมาเมื่ออายุได้ 21 ปี ก็เข้าอุปสมบทตามประเพณีเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา เมื่อวันศุกร์ ที่ 6 ก.ค. 2477 ณ วัดสระข่อย ต.โคกปีบ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยมี พระสมุห์จำปา วัดสระข่อย อันเป็นเจ้าคณะหมวด (เจ้าคณะตำบลโคกปีบ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูพัด ธัมมะธีโร วัดโคกมอญ (ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น วัดโคกไทย) ต.โคกปีบ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์ฉัตร คังคะปัญโญ วัดต้นโพธิ์ ต.โคกปีบ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ อันมี พระครูพิบูล วัดท่าประชุม อ.ศรีมหาโพธิ์ เป็นเจ้าคณะแขวง (เจ้าคณะอำเภอศรีมหาโพธิ) ได้รับฉายาว่า "อาภสสโร" (อาภัสสะโร) จากนั้นได้จำพรรษาและศึกษาพระธรรมพระวินัยอยู่กับพระอุปัชฌาย์ที่วัดสระข่อย เป็นเวลา 10 พรรษา โดยได้อยู่รับใช้ปรนนิบัติพระอุปัชฌาย์ พร้อมทั้งศึกษาวิชาต่างๆ จากพระอุปัชฌาย์ จนเป็นที่รักและไว้วางใจยิ่งจากพระอุปัชฌาย์
    ด้านการศึกษาธรรมะ หลวงปู่ได้เรียนนักธรรมชั้นตรี และสอบได้ในพรรษาแรกเลย (พ.ศ.2477) จากสำนักเรียนที่วัดของท่าน พรรษาที่ 2 (พ.ศ.2478) สอบได้นักธรรมโท

    พรรษาที่ 3 สอบได้นักธรรมเอก สอบได้ปีละชั้น ทั้งที่พรรษายังน้อย อายุแค่ 23 ปีเท่านั้น เมื่อท่านเรียนจบนักธรรมแล้ว พระอาจารย์ฉัตร วัดต้นโพธิ์ ให้ไปช่วยสอนธรรมะที่วัดต้นโพธิ์ ท่านก็ไปช่วยสอนอยู่ระยะหนึ่ง พร้อมกันนี้ ก็ได้ศึกษาวิชาบาลีมูลกัจจายน์ และวิชาโหราศาสตร์สมุนไพรใบยา พร้อมวิชาคาถาอาคมต่างๆ ไปด้วย จนพรรษาพ้น 10 พรรษาแล้ว ท่านเห็นว่าได้ศึกษาวิชาการพอที่จะปกครองตนเองได้แล้ว จึงออกธุดงค์แสวงวิเวก ประพฤติปฏิบัติธรรมไปตามที่ต่างๆ

    หลังจากนั้น ระยะปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 หลวงปู่ได้ออกเดินธุดงค์ขึ้นอีสาน แล้วกลับมาอยู่ที่ จ.ลพบุรี ที่ถ้ำพิบูลย์ ในปี พ.ศ. 2489 (พรรษาที่ 13) หลวงปู่เรืองได้จำพรรษาที่ถ้ำพิบูลย์ 5 พรรษา ต่อมาทางทหารได้มานิมนต์ให้ท่านไปอยู่วัดที่สร้างใหม่ เป็นที่เจริญ และใหญ่โตกว่าที่เดิม อีกทั้งไม่กันดาร เพราะที่ท่านอยู่นี้เป็นเขตของทหาร และทหารซ้อมยิงอาวุธอยู่บ่อยๆ เกรงว่าจะเป็นอันตรายได้ อีกอย่างในหน้าแล้งกันดารน้ำมาก จึงขอให้ไปอยู่ที่วัดที่สร้างใหม่ แต่หลวงปู่ไม่ไป กลับเก็บกลดสะพายย่าม ธุดงค์เข้าป่าลึกไปเลย จนมาพบถ้ำพระอรหันต์ที่เขาสามยอด 2-3 ปีแรกหลวงปู่ไม่ได้บิณฑบาตเลย ท่านอยู่องค์เดียวมาตลอด ไม่มีใครมาพบเห็นท่านเลย หลวงปู่อยู่ได้อย่างไร? และฉันอะไร? จึงอยู่ได้

    หลวงปู่ เล่าให้ฟังว่า ฉันยอดไม้ ใบไม้ โดยเฉพาะยอดโสม ซึ่งขึ้นอยู่บนเขามากมาย ก็ฉันมาตลอด อิ่มแทนข้าวก็อยู่ได้ ส่วนหน้าแล้งบนเขาไม่มีน้ำ แล้วหลวงปู่เอาน้ำที่ไหนดื่มและมาสรง (อาบ) หลวงปู่ บอกว่า ก็ตัดเถาวัลย์ให้น้ำไหลจากเถาวัลย์ เอากระติกรอง แล้วนำมาฉัน วันละนิดเดียวพอแก้กระหาย เพราะอยู่ในถ้ำ อากาศเย็น จึงไม่ต้องฉันบ่อยๆ ส่วนน้ำสรงก็ไม่ต้อง เพราะอะไร ก็เพราะเหงื่อไม่ค่อยออก กลิ่นตัวจึงไม่ค่อยมี ฝนตกทีก็ได้สรงกันที และอยู่ที่แห่งนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

    และได้สร้างวัตถุมงคลต่างๆ หลายรุ่น เป็นที่นิยมของบรรดานักสะสม และนำไปเป็นมงคลป้องกันตัว จนทำให้หลาวงปู่เรืองมีชื่อเสียงทางด้านเกจิอาจารย์ มีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก นิมนต์ไปอธิษฐานจิตในพิธีปลุกเสกหลายแห่ง และท่านยังได้บริจาคทรัพย์ช่วยเหลือสังคมอีกมากมายเช่นกัน

    ปัจจุบัน
    "หลวงปู่เรือง อาภัสสะโร" เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมเขาสามยอด เกจิอาจารย์ดังของเมืองลพบุรี ละสังขารอย่างสงบแล้วด้วยโรคชรา สิริอายุย่างเข้า 101 ปี เมื่อเวลา 19.29 น.วานนี้ (15 ก.ย. 56) ที่ห้อง ICU อาคารกัลยาณิวัฒนา โรงพยาบาลอานันทมหิดล ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี หลังเข้าพักรักษาตัวอยู่หลายวัน



    สภาพสวยเดิมพิมพ์คมชัดลึก สุดยอดมวลสารมหาพิธีใหญ่ แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2022
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2695.ยอดมวลสารมหาพิธี พระสมเด็จอรหัง สมเด็จพระญาณสังวร
    มหาพิธี 6วาระ พระสังฆราช,ลป.โต๊ะ,ลป.กวย,ลพ.พรหม ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aLzh60.jpg

    image-1d88_590496b8-jpg-jpg.jpg

    image-498c_5904988f-jpg-jpg.jpg image-381a_5904988f-jpg-jpg.jpg

    [​IMG]
    พระสมเด็จอรหัง สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร เนื้อผงมหาพุทธคุณผสมผงกรุเก่าวัดระฆัง และวัดบางขุนพรหม ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2511 โดย น.ท.กวี รัตนวโรภาส เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2506 น.ท.กวี รัตนวโรภาส ได้นิมิตเห็นสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ ในนิมิตนั้น เจ้าประคุณสมเด็จฯ แจ้งว่า ที่มาพบเพราะท่านมีความประสงค์จะให้สร้างพระผงให้มากที่สุดแล้วนำไปถวายวัดใดก็ได้ตามแต่จะเห็นสมควร โดยร่วมสร้างกับนายอุดม รัมมะวาสน์

    วัตถุประสงค์
    - เพื่อร่วมทำบุญทอดกฐินประทานของสมเด็จพระญาณสังวร เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนสร้าง "พระบรมธาตุเจดีย์ และ วิหารพระพุทธอุดมมงคลเวรุฬัน" ณ วัดเวฬุวัน จ.หนองคาย(วัดในพระสังฆราชูปถัมภ์)

    พุทธศิลป์
    พระสมเด็จทรงเจดีย์ ด้านหลังลงยันต์อักขระขอมสามตัว ประกอบด้วยคำว่า อรหัง จำนวนสร้าง 4,999 องค์

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้สถาปนา
    - ผงวิเศษ 5 ประการ ได้แก่ ผงอิทธิเจ, ผงปัตถมัง, ผงมหาราช, ผงพุทธคุณ, ผงตรีนิสิงเห, และเกสรดอกไม้ 108 ทำตามตำราการสร้างพระผงสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เพราะเห็นว่าผงดังกล่าวเป็นนามที่เป็นสิริมงคล กล่าวคือ ความหมายประการแรก หมายถึง ความเป็นผู้ดีมีสกุล ประการที่สอง หมายถึง เป็นผู้มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่ ประการที่สาม หมายถึง ความมั่งมีศรีสุข และส่วนหนึ่งได้ผงกรุพระสมเด็จบางขุนพรหมจากหลวงพ่อโอภาสี ณ สวนพุทธบูชา บางมด กรุงเทพฯ มาจัดสร้างพระในครั้งนี้ หลังจากที่ได้รวบรวมมวลสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นาวาโท กวี รัตนวโรภาสจึงไปจ้างช่างแกะพิมพ์พระสมเด็จอรหังด้วยหินลับมีดโกนที่ร้านช่างจำเนียร หน้าวัดมหรรณพฯ กรุงเทพฯ

    พิธีพุทธาภิเษกหลายวาระ อาทิ
    วาระที่ : 1
    - เมื่อถึงวันที่ 8 เมษายน 2511 ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 5 ปีวอก ก็ได้ฤกษ์ประกอบพิธีสร้างพระสมเด็จอรหัง โดยมีหลวงปู่อ่อง ยโสธโร วัดใหม่พิเรนทร์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นาวาโท กวี รัตนวโภาส และนายอุดม รัมมะวาสน์ เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้าง โดยมีพระภาวนาจารย์นั่งปรกปลุกเสกหลายท่าน อาทิ หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา

    วาระที่ : 2
    - เมื่อวันที่ 6-9 มิถุนายน 2511 พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดประสาทบุญญาวาส กรุงเทพฯ มีพระเกจิคณาจารย์นั่งอธิษฐานจิตภาวนา จำนวน 147 รูป ในจำนวนพระเกจิคณาจารย์นั้นมี หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช จังหวัดอยุธยา ร่วมปลุกเสกด้วย

    วาระที่ : 3
    - เมื่อวันที่ 28-29 กันยายน พ.ศ.2511 พิธีพุทธาภิเษกที่วัดชิโนรส บางกอกน้อย กรุงเทพฯ มีพระภาวนาจารย์นั่งปรกปลุกเสก 9 รูป โดยมี หลวงปู่นาค วัดระฆัง เป็นประธานในพิธี

    วาระที่ : 4
    - เมื่อวันที่ 22-31 กันยายน พ.ศ.2512 พิธีพุทธาภิเษกที่วัดชิโนรส บางกอกน้อย กรุงเทพฯ ประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ 10วัน10คืน
    รายนามคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก
    1. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

    2. หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    3. หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง
    4. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม (ปลุกเสกตลอดทั้งคืนถึงแจ้งของวันใหม่)
    5. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    6.อาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    7.หลวงพ่อมิ่ง วัดกก
    8.หลวงพ่อคอน วัดชัยพฤกษ์มาลา
    9.หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วงชุม
    10.หลวงพ่อแหวน วัดโพธิ์บางคล้า
    11.หลวงพ่อทองสุข วัดกิ่งแก้ว
    12.หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ (ท่านเป็นน้องหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ)เป็นต้น

    วาระที่ : 5
    - หลวงปู่อ่อง ยโสธโร วัดใหม่พิเรนทร์ นั่งบริกรรมภาวนาอธิษฐานจิต ขอพุทธบารมีพระพุทธคุณ เป็นเวลานานถึง 5 ปี (ปี 2512 - 2517) หลังจากนั้นไม่นาน หลวงปู่อ่องได้มรณภาพ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2517 สิริรวมอายุ 72 ปี พรรษา 49
    โดยที่พระสมเด็จอรหังรุ่นนี้ท่านไม่ได้นำออกแจกจ่ายแก่ผู้ใดเลย น.ท.กวี รัตนวโรภาส จึงได้เก็บรักษาพระสมเด็จอรหังเอาไว้เป็นอย่างดี จนเมื่อ น.ท.กวี ได้ถึงแก่กรรมลง พระสมเด็จอรหังก็ยังเก็บรักษาอยู่ที่บ้านมาโดยตลอด

    วาระที่ : 6
    - ต่อมา น.ส.ทิพอาภา รัตนวโรภาส บุตรสาวของ น.ท.กวี ได้นำพระสมเด็จอรหัง ดังกล่าวนี้ ขึ้นน้อมถวายเจ้าประคุณ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในมหามงคลวโรกาสครบรอบ 20ปี แห่งการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช และทรงเจริญพระชนมายุ 96 พรรษา 8 รอบ ในวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2552
    เจ้าประคุณสมเด็จฯ ทรงรับพระสมเด็จอรหังนี้ไว้แล้ว และโปรดให้สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จัดพิธีพุทธาภิเษกอีกครั้งหนึ่ง ในวันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ.2552 เวลา 15.19 น. ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยมีสมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม เป็นประธานจุดเทียนชัย และมีพระคณาจารย์หลายท่านนั่งปรกปลุกเสก

    เมื่อเสร็จพิธีแล้ว จะประทานให้สำนักเลขานุการฯ เพื่อมอบให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาโดยเสด็จพระกุศลฯในโครงการก่อสร้าง พระบรมธาตุเจดีย์ ณ วัดเวฬุวัน อ.ศรีวิไล จ.หนองคาย ในพระสังฆราชูปถัมภ์ โดยออกให้บริจาคทำบุญองค์ละ 1,999บาท

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก :
    - จากคอลัมน์เหนือลิขิต ประกาศิตฟ้าดิน เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 21 ส.ค. 2553
    - คมชัดลึกออนไลน์ วันที่ 11 พฤษภาคม 2552

    สภาพสวยเดิม ตามขอบตามมุมมีกดไม่เต็มบ้างตามแบบฉบับพระโบราณครับ คราบฝ้าไขว่านเดิมผิวหิ้งเก่าเก็บ พิมพ์คมชัดลึก เนื้อหาสุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ มหาพิธีพุทธาภิเษกหลายวาระ แค่ผงมวลสารก็กินขาดแล้วครับสำหรับพระสมเด็จดีๆปีลึก ของสมเด็จพระสังฆราช พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา1,999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2696.The last สวยผิวปรอทเดิมๆ(B) เหรียญอริยสัจ4 พิธีสิทธัตโถรุ่นไตรมาสปี17
    ลป.ฝั้น,ลป.ขาว,ลป.แหวน,ลป.สิม อธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    aLNqfn.jpg

    0wwf1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญสมเด็จพระสังฆราช(อยู่) ญาโณทัย พิธีพระกริ่งสิทธัตโถ เนื้อทองแดงรมดำ วัดบรมนิวาส กทม. ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2517 โดยมี พระครูสังฆบริรักษ์(ธรรมยุตินิกาย) วัดบรมนิวาสและพระกิตติสารโสภณ(ชลอ) ร่วมกันจัดสร้าง จำนวนการจัดสร้างเหรียญพิมพ์นี้น้อยมาก

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง ชุดพระสิทธัตโถ รุ่นไตรมาส
    1.เพื่อนำไปสร้างศาลาการเปรียญที่ค้างอยู่ที่วัดสิทธัตโถภาวนาราม(วัดถ้ำปากเปียง) อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
    2.หล่อรูปพระประธานกริ่งสิทธัตโถจำลอง ประดิษฐานไว้ที่วัดถ้ำปากเปียง
    3.หล่อรูปเหมือนเจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปมานารย์(สิริจันโท จันทร์)แห่งวัดบรมนิวาส
    4.หล่อรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    5.หล่อรูปเหมือนหลวงพ่อลี ธัมมธโร
    6.หล่อรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) เพื่อนำไปตั้งบูชาที่ศาลาการเปรียญที่กำลังสร้างขึ้นใหม่ ณ.บริเวณวัดสิทธัตโถภาวนาราม (วัดถ้ำปากเปียง) ต.บ้านถ้ำ เชียงดาว ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่สิมได้อุปถัมภ์ วัตถุมงคลชุดนี้หลวงปู่ เมตตาอธิฐานจิตให้เป็นกรณีพิเศษยาวนาน หนึ่งพรรษาเต็มๆ

    วัตถุมงคลชุดสิทธัตโถ รุ่นไตรมาสประกอบด้วย
    1.พระเนื้อผงพระสิทธัตโถ(พระประธาน)
    2.พระเนื้อผงรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    3.พระเนื้อผงรูปเหมือนหลวงพ่อลี ธัมมธโร
    4.พระกริ่งสิทธัตโถ รุ่นไตรมาส ปี.25175
    5.พระหล่อรูปเหมือน หลวงพ่อลี ธัมมธโร
    6.พระหล่อรูปเหมือน หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    7.เหรียญหยดน้ำพระสิทธัตโถ(พระประธาน)
    8.เหรียญเสมาหลวงปู่สิม พญานาคคู่
    9.เหรียญน้ำเต้า รูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    10.เหรียญกลมหลวงปู่สิม หลังยันต์ดวง
    11.เหรียญหลวงพ่อลี หลังยันต์ดวง
    12.เหรียญสมเด็จพระสังฆราชญาโณทัย(แจกผู้มาช่วยงาน)
    13.เหรียญเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์(สิริจันโท จันทร์)

    จำนวนการสร้างมีดังนี้
    *พระเนื้อผงทั้ง 3 พิมพ์อย่างละ 500 องค์
    *พระหล่อโบราณรูปเหมือนหลวงปู่มั่นและหลวงพ่อลี อย่างละ 2517 องค์
    *พระกริ่งสิทธัตโถ รุ่นไตรมาสปี.17 จำนวน 2599 องค์
    *เหรียญเสมา ลป.สิม จำนวน 3000 เหรียญ
    *เหรียญหยดน้ำ รูปเหมือนพระกริ่งสิทธัตโถ จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญน้ำเต้า รูปเหมือนหลวงปู่มั่น จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญกลม ลป.สิม หลังยันต์ดวง จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญหลวงพ่อลี หลังยันต์ดวง จำนวน 500 เหรียญ
    *เหรียญ สมเด็จพระสังฆราชญาโณทัย จำนวนไม่ถึง 500 เหรียญ(รุ่นนี้สร้างไว้เพื่อแจกพระเถระและพระภิษุสงฆ์ สามเณรที่มาร่วมพิธีและมาช่วยงาน)
    *เหรียญเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ สร้างน้อยมา

    วาระการแผ่เมตตาอธิษฐานจิต
    ครั้งที่1. วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2517
    - พระราชาคณะเปรียญ 9ประโยคทั้งสิ้น 9รูปสวดชัยมงคลคาถา ต่อจากนั้นพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณธรรม 29รูป นั่งปรกแผ่เมตตาอธิษฐานจิต 3วัน 3คืน โดยพ่อแม่ครูอาจารย์สายหลวงปู่มั่น อาทิ หลวงปู่อ่อน,หลวงปู่ฝั้น,หลวงปู่ขาว เป็นต้น

    ครั้งที่2.
    - หลวงปู่แหวน สุจิณโณ แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง จังหวัดเชีบงใหม่ เมตตาอธิษฐาน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2517 ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชาของปีนั้น (พิธีพุทธาภิเษกพร้อมกันกับเหรียญหลวงปู่แหวน รุ่น84 ของท่าน)

    ครั้งที่3.
    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง จังหวัดเชียงใหม่ เมตตาอธิษฐานจิตเข้าพรรษา ไตรมาสตลอด 3เดือนของปี พ.ศ2517 พร้อมกับพระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ขณะนั้นจำนวน 39รูป

    ครั้งที่4.
    - จัดพิธี ณ วัดสิทธัตโถภวนาราม(วัดถ้ำปากเปียง) เป็นการทำพิธีสุดท้ายตั้งโต๊ะทำพิธีกรรมบวงสรวงและด้วยพิธีกรรมโดยพรหมณ์

    พุทธคุณดีทุกทางบริสุทธิ์ทุกสุดส่วน คลาดแคล้วจากภยันตรายทั้งปวง และประสบการณ์ความสำเร็จในทุกสิ่งสมปรารถนาทุกประการ ดั่งพระนามกรื่งที่ได้ขนานนามไว้


    สภาพสวยผิวน้ำยาเดิมๆ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ เหรีญสวยอลังการพุทธศิลป์ล้ำเลิศ พิธีการจัดสร้างที่ครบถ้วนสมบูรณ์เหรียญพิมพ์นี้ยังเก็บได้อยู่ครับออกเบาๆ แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณธนกฤต จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,839
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2697.สุดยอดมวลสารเส้นพระเจ้า(New2) พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9
    ลป.สี,ลพ.แดง,ลพ.กวย,ลป.ทิม,ลป.ดู่,ลป.ฝั้น,ลพ.เอีย มหาพิธีพุทธาภิเษก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    aLNPoJ.jpg

    v1p8uj-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 วัดพระมหาธาตุ จังหวัดเพชรบุรี พิมพ์เล็ก เนื้อผงมหาพุทธคุณ ผสมเส้นพระเจ้า พระราชทาน(พระเกศา) หลังยันต์โต๊ะกัง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2508 ออกในปี พ.ศ.2512

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    - เส้นพระเจ้าของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9
    - ผงหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์ ที่ท่านลบไว้สมัยที่จำพรรษาที่วัดปากทะเล เพชรบุรี
    - ผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม กรุปี 2500 ของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี
    - ได้รับมอบผงพุทธคุณพระอาจารย์ชื่อดังมากมาย อาทิเช่น ผงพุทธคุณหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ผงพุทธคุณหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ผงพุทธคุณหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีเป็นต้น

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 วัดพระมหาธาตุ สร้างตามสูตรพระสมเด็จบางขุนพรหม ปี 2509 โดยพระครูบริหารคุณวัตร (หลวงพ่อชม) อดีตเจ้าอาวาสวัดบางขุนพรหมถวายมวลสารให้หลายปี๊บ สร้างเป็น 2 พิมพ์ คือพิมพ์พระสมเด็จและพิมพ์พระสมเด็จปรกโพธิ์ ประกอบด้วยพิมพ์พระสมเด็จ 4 บล็อก และพิมพ์สมเด็จปกโพธิ์อีก 3 บล็อก

    พิธีพุทธาภิเษก
    ณ. พระอุโบสถ วัดพระมหาธาตุ เพชรบุรี จัดว่ายิ่งใหญ่นัก เป็นการชุมนุนพระเกจิชื่อดัง อาทิ
    - หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    - หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    - หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    - หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    - หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อเขียว วัดทรงหลบน
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร
    - หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต
    - หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงปู่ทิม วัดช้างไห้
    - หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค
    - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์
    - หลวงพ่อพาน วัดโป่งกะสัง
    - หลวงพ่อตัด วัดชายนา
    - หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    - หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว
    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    - พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    - พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    - พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว เป็นต้น

    พระสมเด็จและพระสมเด็จปรกโพธิ์ รัชกาลที่9 จึงเป็นพระสมเด็จที่เพียบพร้อมด้วย พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ และทรงไว้ซึ่งพระบารมี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักบริหาร นักธุรกิจ ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนโดยทั่วไป



    สภาพสวยเดิมพิมพ์คมชัดลึก สุดยอดมวลสารมหาพิธีใหญ่ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณdumairport จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2022

แชร์หน้านี้

Loading...