ของสะสมส่วนตัว ดูเล่นๆ เพลิน

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย visutto, 12 พฤศจิกายน 2008.

  1. แอนตี้ ญ สวมเขา

    แอนตี้ ญ สวมเขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +292

    ได้มาถูกมากเลยครับราคานี้

    ราคาขึ้นอยู่กับขนาด มวลสารและยุคครับ

    ยุคต้นออกวัดทุ่งแฝก แพงครับ หลายพัน

    ต่อมาหลวงพ่อท่านย้ายมาวัดไผ่พันมือ จึงเริ่มสร้างอีกครั้งเมื่อปี 2510 ครับถือเป็นยุคต้นมาตราฐาน ก้อยังแพงอยู่ดี

    ที่ราคาถูก คือ ยุคกลางมาปลาย แบบพี่เบบี้กับแบบผมครับ หลักร้อยปลาย

    อย่าไปยึดติดที่ราคาครับ เพราะหัวใจหลักอยู่ที่มวลสารอิทธิเจ หลวงพ่อท่านสำเร็จวิชาลบผงซึ่งเรียนมาจาก ล.พ.ครื้น จึงขลังนัก

    เพราะงั้นยุคไหน พิมพ์ไหน จึงหวังพุทธคุณได้เช่นเดียวกันครับผม
     
  2. แอนตี้ ญ สวมเขา

    แอนตี้ ญ สวมเขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +292
    ผมชอบบทความของพี่หนุ่มเมืองแกลงมาก ซึ่งเปนสาเหตุให้ผมหันมาศึกษาและสะสมสายนี้ครับ ลองมาอ่านกันดู




    หลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ สุพรรณ

    พระ-เครื่องราง ที่ผมทดลอง และอยากแจ้งผลให้ทราบทั่วกัน

    ในบรรดาพระเครื่องและเครื่องรางของขลังทั่วฟ้าเมืองไทย มีมากมายหลายคันรถ แต่จะมีที่ดีจริงดังใจนึกสักกี่ชิ้นกัน ที่ดังๆกันทุกวันนี้เกินครึ่งมีเหตุมาจากการตั้งธงไว้เพื่อการพาณิชย์ อาศัยสื่อและการประโคมข่าวให้เป็นกระแส ผมเองยอมรับว่ายี่สิบกว่าปีที่ผ่านมาทดลองใช้บูชาวัตถุมงคลมามาก ตั้งแต่หลักล้านลงมาถึงหลักร้อย ทั้งเบญจภาคีและยอดขุนพล หาข้อสรุปในสิ่งที่เราศรัทธามาตลอดเวลาที่ทดสอบ พระแท้ๆดีทุกองค์มากบ้างน้อยบ้าง มีน้อยชิ้นที่ก่อให้เกิดพลังงานนอกเหนือการอธิบาย บางอย่างเป็นนามธรรมและบางอย่างเป็นรูปธรรม ผมเคยคิดเหมือนคนอื่นๆว่าพระดังๆแพงๆคงต้องดีและมากพุทธคุณให้พบเห็นได้ง่าย แต่ในความเป็นจริงพระหลักล้านแท้ๆอาจไม่เด่นชัดในการใช้บูชาประจำตัว หากจะมีพระและเครื่องรางราคาถูกๆอีกสำนักหนึ่งที่หลายคนมองข้ามไป รูปแบบไม่สวยงาม อายุไม่เก่ามาก ไม่มีการโปรโมต เซียนไม่ปลื้ม


    อีกทั้งขณะหลวงพ่อผู้สร้างยังมีชีวิตอยู่ ท่านทำแจกฟรีแถมเลี่ยมให้ด้วยพร้อมสรรพ ท่านไม่เคยตั้งราคา ไม่เอาใส่ตู้เพื่อแลกปัจจัยเข้าวัด ทั้งๆที่วัดท่านแสนจน โบสถ์ยังไม่มีหลังคากระเบื้องเช่นวัดอื่นๆเขา ห้องน้ำยังแบบบ้านนอก ไม่มีศาลา แต่ท่านตั้งใจทำให้ไว้ใช้บูชาติดตัวโดยไม่เคยคิดว่าจะต้องเหนื่อยยากลำบากหลังขดหลังแข็งและไม่ขาย สิบกว่าปีหลังจากท่านสิ้นไปแล้ว วัดของท่านยังไม่มีอะไรได้พัฒนามากไปกว่าขณะท่านดำรงขันธุ์อยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่ท่านฝากไว้ให้เราๆคนรุ่นหลังได้รำลึกถึงคือ พระเครื่องและเครื่องรางของท่าน

    บางคนอาจค่อนแคะในใจว่าพวกเราเป็นพวกหลงติดวัตถุหรือวัตถุนิยม ผมยอมรับและไม่ถกเถียงเพราะหากทุกคนมุ่งนิพพานคงดี แต่ในความเป็นจริงมันเป็นไปไม่ได้ บางคนหวังนิพพานแต่ไม่เห็นเป็นคนดีเลยก็มี

    ผมไม่เคยได้รู้จักท่านแม้แต่น้อย แต่มาอ่านและติดตามเรื่องเงียบๆมาปีเศษๆ ได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่ๆที่นับถือท่านบางคนและท้ายที่สุดผมทดลองใช้บูชาพระของท่าน ซึ่งเป็นพิมพ์ถูกๆคือพระคะแนนธรรมดาไม่มีติดรูปถ่ายใดๆ และไม่มีพิธีรีตองอะไรเลย ยี่สิบ กว่าวันที่ทดลอง(ผมขอใช้คำว่าทดลองเพราะใจนึกอย่างนี้จริงๆ) ผมมีสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตหลายด้าน มีมิตรดีๆเพิ่มขึ้น และที่เด่นชัดคือได้รับความรักความเมตตาจากทุกคนที่ผมคุยหรือได้พบเจอ หลายสิ่งที่แสนยากกลับพลิกผันแม้แต่กับบุคคลที่ไม่เคยให้ความเมตตากับใครเลย ด้านเมตตาของท่านนับว่าไม่น้อยหน้าใคร และเร็วดังใจปรารถนา เรื่องหญิงๆเป็นเรื่องเล็กๆง่ายๆ ขุนแผนต้องหลบหากเราตั้งจิตต้องการ

    ผมอยากแนะนำให้เพื่อนๆได้ทดลองใช้บูชาของๆท่านดู ไม่ต้องแพง ขอให้แท้เท่านั้น ท่านคือ หลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ สุพรรณบุรี เราๆ ท่านๆเช่าหาบูชาพระมาก็มากแล้วหากยังไม่มีปรากฏการณ์อะไรเด่นชัด ให้ภาคภูมิใจหรือประทับใจ ผมแนะนำ ลพ.สงวน วัดไผ่พันมือ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่นิยมพระพุทธคุณของพระ แต่หากท่านนิยมของแพงก็ให้มองข้ามไป ของท่านโชว์ไม่โก้ อวดใครก็ไม่เด่นดัง แต่ผมรับรองให้ครับว่าเป็นของดีจริงๆและดีอย่างปรารถนาดังใจ ประวัติท่านและประเภทของวัตถุมงคลมีให้ศึกษาในเวปนี้แล้ว กรองข้อมูลกันให้ดีๆจะรู้เองว่าอะไรคือเพชรแท้ อะไรคือแก้วหลอม ภายในไม่กี่วันกับการทดลองใช้ท่านจะรับรู้เองว่า พระดีๆที่ควรมีติดตัวและใช้บูชาต้องเป็นอย่างไร รีบเร่งหามาไว้นะครับขอแนะนำและขอยืนยันว่าเป็นเพชรแท้ที่รอเปล่งประกายเจิดจรัสในเร็ววัน
    วัดของท่านยังรอคนใจบุญร่วมสร้างกุศลและเกื้อหนุนพระพุทธศาสนา ผมคิดว่าบางท่านในนี้ได้กระทำในสิ่งดีๆที่หายากในโลกของความเป็นจริงปัจจุบัน บางท่านเสียสละแรงกาย บางท่านเสียสละกำลังทรัพย์ กำลังปัญญา เพื่อให้อีกหลายๆท่านมีโอกาสที่ดีๆของชีวิต บางคนปิดทองก้นพระก็สู้อดทนทำโดยไม่คิดอะไร ในช่วงชีวิตหนึ่งๆของคนเราพบพานอะไรมากมาย แต่ท่านจะพบโอกาสดีๆของชีวิตสักกี่ครั้ง หากโอกาสหยิบยื่นถึงท่านแล้วควรคิดเอาเองว่าท่านจะเลือกโอกาสหรืออากาศ ขอบคุณทุกท่านครับที่ทนอ่านจนจบ...
    หนุ่มเมืองแกลง

     
  3. 12480720

    12480720 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2009
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +540
    สวัสดีพี่ๆครับเข้ามาอ่าน ความรู้ในนี้เพียบเลย
     
  4. Jin

    Jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,996
    ค่าพลัง:
    +3,342
    สวัสดีครับ พี่สาม
    หายไปนานเลยนะครับ มาเเล้วอย่าหายไปนานๆนะครับ คิดถึงอ่ะ
    ลูกอมหลวงพ่อสงวน สุดยอดมากครับ คอนเฟิรมเลย
    ผ้ายันต์สวยมากครับ
    ตอนนี้ของเเพงมากจริงๆ จับไม่ลงเลย ถ้าไม่ราคาขนมจริงก็ไม่ไหวครับ โดนของเก๊เซเลยเดือนที่เเล้ว
     
  5. ตอเต่าหลังตุง

    ตอเต่าหลังตุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +239
    พี่สามครับ ยังจำผมได้นะครับโทรไปขอความรู้บ่อยๆ55 เอ่อพี่ครับ คือแบบว่าไม่ได้ตั้งใจจะมาตีรวนแต่ประการใดนะครับขอบอกกันไว้ตรงนี้ก่อน อย่าโกรธน้องคนนี้นะครับพี่ ผืนนี้ไม่ใช่ของครูบาวังครับเป็นของครูบาอาทะวงศ์ วัดน้ำปัว จ.น่านด้วยความเคารพครับพี่ ผมเห็นเค้าตียัดกันแบบนี้หลายผืนครับรูปประกอบมาเพื่อพิจารณาครับ ด้วยความเคารพ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. ตอเต่าหลังตุง

    ตอเต่าหลังตุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +239
    ฟรอมนี้เป็นของครูบาอาทวงศ์ทั้งสองผืนครับ รูปแบบของครูบาวังที่เป็นแบบมาตรฐานมีอยู่แบบเดียวครับข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันจากลุงเหลือลูกศิษย์คนสุดท้ายของครูบาวังที่ยังมีชีวิตอยู่ผู้เป็นคนถักตะกรุดเก้ากุ่มและตะกรุดร้อยแปดทุกเส้นครับฝีมือแกหมด
     
  7. ตอเต่าหลังตุง

    ตอเต่าหลังตุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +239
    ม้ามาแล้ว

    ผืนนี้สภาพสมบูรณ์ดูง่าย ตัวจริงมาตรฐานเล่นแล้วจบครับ วันนี้ว่างๆเลยไปถ่ายรูปมา ผ้าของครูบาวังจะเป็นแบบพิมพ์เท่านั้นครับ หมึกจะติดแค่ผิวผ้า ถ้าสกรีนเก๊เลยครับไม่มี งานสกรีนและงานพิมพ์ความละเอียดของงานคนละเรื่องครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    แล้วที่มีคนเขาบอกว่า เล่นครูบาวังให้เล่น แบบสกรีน เพราะเป็นมาตรฐาน กว่าแบบเขียนมือล่ะครับ

    ผมเองก็ งง อยู่ เพราะว่า เห็นมีคนเขาบอกว่าให้เล่นยุคหลังที่เป็นแบบสกรีนและมีตรายางวัดปั้ม

    เลย สับสน อ่ะครับ

    ยังไงขอข้อมูลหน่อยครับ แฮะๆ พอดีกำลังคิดว่าจะหามาใช้ซักผืนนึง
     
  9. ตอเต่าหลังตุง

    ตอเต่าหลังตุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +239
    จริงๆผ้าเป็นการพิมพ์ไม่ใช่การสกรีน แต่บางคนอาจเรียกสกรีน สำหรับผมสกรีนคือการถอดแบบจากผ้าแบบพิมพ์ตัวจริงแล้วไปสกรีนภาพที่ออกมามันจึงฟ้องเช่นพญาเขาคำมีตรงมงกุฏทีหัวจะเป็นสีดำไปเลยดูคล้ายเป็นผมมากกว่าที่จะแสดงรายละเอียดได้คมชัด นกคุ่มแทบไม่มีรายละเอียดมีแต่สีดำ ลองเข้าไปดูในร้านเมืองเหนือ มีผ้าแบบเก๊และตัวจริงเปรียบเทียบกันให้ดูชัดๆ ไม่จำเป็นต้องมีตราของวัดครับเพราะส่วนใหญ่ก็ไม่มี ส่วนการเล่นแบบเขียนมือนั้นควรเล่นแบบมาตรฐานที่มีการพิมพ์รูปไว้แล้วเขียนยันต์ด้วยปากกาบิิ๊กในตารางจึงถือว่าเป็นมาตรฐานได้ ไอ้ที่เขียนมือทั้งผืนอย่าไปเล่นเลยครับเก๊ทั้งนั้นตัวจริงหายากมากส่วนใหญ่ก็จะเป็นการยัดอาจารย์ และของฝีมือทางเหนือนั้นรับรองได้เลยว่าถ้าใครไม่เคยได้เห็นผ้าเขียนมือตัวจริง เนื้อผ้า ฝีมือการวาด99% โดนครับ ไอ้ที่มีจิ้งจก ชุบน้ำมันพราย ไม่มีนะครับ ผมขอออกตัวไว้ตรงนี้ก่อนเลยนะครับว่าผมไม่ใช่เซียนแล้วผมก็เกิดไม่ทันหลวงพ่อด้วยแต่ผมเป็นคนพื้นที่ได้สัมผัสกับประสบการณืดีๆจากวัตุมงคลที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อครูบาวังสร้างไว้ ทำให้ผมเสาะหาสะสม แบบหน้าด้านเข้าบ้านโน้น ออกบ้านนี้ เพื่อที่จะได้ของท่านมาครับจึงได้เห็นผ้าและวัตถุมงคลของท่านมากมายทำให้สามารถแยกได้ว่าอันไหนดีอันไหนไม่ดีก็เท่านั้นเอง เรื่องเครื่องรางอื่นๆผมก็ต้องอาศัยพี่ๆในนี้แหละคร้าบ ผมเห็นคุณตั้งกระทู้เกี่ยวกับผ้ายันต์แล้วแหละครับแต่เห็นคุณน้ำดีเข้ามาตอบแล้วและก็มีผ้ายันต์ที่ใช้แทนได้แล้วเลยไม่ได้เข้าไปโพส จริงๆที่โพสมานี่ก็กลัวมีคนหมั่นไส้นะครับว่าทำเก่ง เรื่องผ้ายันต์เป็นเรื่องละเอียดครับคนพื้นที่กลับไม่ค่อยมีบทบาทในการให้ข้อมูลที่แท้จริงแต่สื่อบางเล่มบางฉบับไม่ขอเอ่ยชื่อนะครับ ก็นำข้อมูลที่ได้มาจากคนนอกพื้นที่ผ้ายันต์รูปแบบต่างๆที่คนสายตรงที่ จ.ตาก เห็นแล้วส่ายหัวแต่ทำอะไรไม่ได้ รวมถึงนำภาพผ้าแบบเขียนมือทั้งผืนของเก๊ที่คนพื้นที่ไม่ยอมรับมาลงเป็นแบบเพื่อให้เป็นมาตรฐานในการเล่นหา ยาวไปแล้วเด๋วมีคนหมั่นไส้สั่งใครมาตามล่ะยุ่ง ตอนนี้ของครูบาวังในพื้นที่เล่นกันแรงมากครับราคาขึ้นไม่หยุดเก็บอะไรได้ต้องรีบเก็บครับ สุดท้ายนี้ผมจะบอกว่าผ้ายันต์แท้ๆราคาเบาๆคงไม่มีแล้วครับตอนนี้นอกจากที่วัดบ้านเด่นที่ยังคงมีของรุ่นใหม่เหลืออยู่ รูปแบบคล้ายๆกันคงใช้แทนกันได้ถ้าไม่คิดมาก ขนาดรุ่นที่ออกปี 50 เพื่อก่อสร้างพระเจดีย์สร้าง 1500 ผืน ยังหมดจากวัดในเวลา1 ชั่วโมงที่เปิดให้บูชา รุ่นนี้ก็เล่นกันสองสามพันเลยนะครับถ้าแบบพิมพ์ที่สร้างใหม่ตอนนี้น่าจะยังพอมีเหลืออยู่ที่วัดนะครับ รุ่นหลังๆตั้งแต่ปี50 นี่แหละครับ ที่มีปั๊มตราวัดทุกผืนและที่สำคัญที่สุดราคาไม่แพงครับ ^^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2009
  10. visutto

    visutto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,541
    ค่าพลัง:
    +1,167
    ดีแล้วครับที่คุณ ต.เต่า ได้นำเสนอข้อมูลที่ได้ลงพื้นที่ไปสัมผัสจริง...

    ทราบถึงข้อมูลเชิงลึก...ทั้งวัตถุดิบ คือ ของแท้ และราคาในพื้นที่เล่นหากัน

    การศึกษาพระเครื่อง..โดยเฉพาะเครื่องรางเป็นของละเอียดอ่อน..

    อธิบายลำบาก..บางคนเล่นตามเซียน บางคนเล่นตามกระแส บางคนเล่นตามสายที่ชอบ

    บางรายการท้องถิ่นไม่เล่นหา..เพราะมีสาเหตุที่ไม่เล่นหา..หลายประการ

    เช่น ยัดวัดยัดอาจารย์ ไม่ทันองค์อาจารย์ ฯลฯ

    แต่นอกพื้นที่เล่นหา...เพราะเซียนกุมตลาดเป็นผู้กำหนดทิศทางการเล่นและราคา..

    ปัจจุบัน...เป็นพุทธพาณิชย์ เซียนเก็งกำไร...ของที่ตัวเองมีก็ต้องปั่นราคา

    นำเสนอขาย ขืนไปบอกความจริงทั้งหมด..ก็อยู่กับก๋ง...จมทุน.

    ตัวอย่างที่ผ่านมา เช่น พระวัดปากน้ำ รุ่น 6 จตุคาม หลวงปู่กาหลง ฯลฯ

    ผู้บริโภค...ฟังหูไว้หู...เชื่อมากเสียเงินมาก...

    ทางที่ดี...ศึกษาให้ดี...เอาเฉพาะที่ตนถนัดดีที่สุด..

    ขึ้นอยู่วิจารณญาณ....ของแต่ละคน.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2009
  11. แอนตี้ ญ สวมเขา

    แอนตี้ ญ สวมเขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +292
    ๕๕๕ ไม่โกรธหรอกครับพี่ตอเต่า ผมชอบความจริงครับ ข้อมูลลึกแบบนี้ถูกใจสุดๆ

    จริงๆผมซื้อของเข้าแต่ละชิ้น ค่อนข้างสกรีนละเอียดเลย

    แต่ผืนนี้ยอมรับว่าไม่เป็นครับ แต่อยากได้เพราะราคาขนมมาก (deejai)

    ดีใจจังครับที่พี่ตอเต่าบอกมา ไม่รักกันจริงของงี้ไม่มีใครพูดให้ได้รับรู้หรอกครับ อิอิ

    ผืนที่พี่ตอเต่าลง ผมเห็นเค้าตีเปนครูบาวังเช่นกันหมื่นฝ่า เก่าเชียว แต่ไม่มีตราวัดครับ

    แล้วของครูบาอาทะวงศ์ออกปีไหน เค้าเล่นกันเท่าไหร่หรอครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2009
  12. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    อิอิ ใช่ครับพี่เชียร เล่นพระ ผมว่าถ้าคนพื้นที่ออกมาเตือนแล้วยังไม่เชื่อ ก็....แล้วอีกอย่างพระบางอย่างราคาพื้นที่แพง แต่พอมาข้างนอกราคาเบาหวิว


    เล่นพระต้องมีพวกฝูง และที่สำคัญเล่นต้องไม่ตามกระแส ไม่ตามความนิยมเพราะไม่งั้นอย่างที่พี่เชียรบอก มีเท่าไรก็หมด อิอิ

    อ่อพี่ ต.เต่าครับ ผมอยากถามว่า แล้วครูบาบุดดา นี้มีเก๊เปล่าครับ แล้วมาตรฐานในการเล่นเป็นเช่นไร ที่สำคัฐใช้แทนครูบาวัง ได้ใช่เปล่าครับ

    เพราะผมเห็นมีประมูลตามเว็ปทั่วไป เป็นแบบสกรีนสองสี คือที่เจอ มีแดง กับ ดำ

    แล้วมีอะไรซักอย่างแปะเอาไว้แล้วนำทองมาปิด แล้วใส่ซองมีรูปหลวงพ่อ

    ขอข้อมูงเชิงลึก ถ้าเป็นแบบละเอียดได้ยิ่งดีครับ ถ้าพิมพ์ไม่ได้ PM มาก็ได้ครับผม
     
  13. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    อิอิ ใช่ครับพี่เชียร เล่นพระ ผมว่าถ้าคนพื้นที่ออกมาเตือนแล้วยังไม่เชื่อ ก็....แล้วอีกอย่างพระบางอย่างราคาพื้นที่แพง แต่พอมาข้างนอกราคาเบาหวิว


    เล่นพระต้องมีพวกฝูง และที่สำคัญเล่นต้องไม่ตามกระแส ไม่ตามความนิยมเพราะไม่งั้นอย่างที่พี่เชียรบอก มีเท่าไรก็หมด อิอิ

    อ่อพี่ ต.เต่าครับ ผมอยากถามว่า แล้วครูบาบุดดา นี้มีเก๊เปล่าครับ แล้วมาตรฐานในการเล่นเป็นเช่นไร ที่สำคัฐใช้แทนครูบาวัง ได้ใช่เปล่าครับ

    เพราะผมเห็นมีประมูลตามเว็ปทั่วไป เป็นแบบสกรีนสองสี คือที่เจอ มีแดง กับ ดำ

    แล้วมีอะไรซักอย่างแปะเอาไว้แล้วนำทองมาปิด แล้วใส่ซองมีรูปหลวงพ่อ

    ขอข้อมูงเชิงลึก ถ้าเป็นแบบละเอียดได้ยิ่งดีครับ ถ้าพิมพ์ไม่ได้ PM มาก็ได้ครับผม
     
  14. แอนตี้ ญ สวมเขา

    แอนตี้ ญ สวมเขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +292
    ข้อมูลพี่ตอเต่าถูกต้องแล้วครับ

    เพราะจากการตรวจเช็ค จากสายตรงและสายไม่ตรง บอกตรงกันว่า ศิลปะแบบนี้เปนของครูบาอินทะวงศ์

    ออกเมื่อปี 2511-2512 ราคาประมาณพันต้นๆ

    เมื่อเปนเช่นนี้เท่ากับว่า ผมซื้อแพงไปในทันที

    ผมจึงดำเนินการส่งเรื่องนี้ไปยังประธานชมรมพระเครื่องล้านนาแล้ว เมื่อสักครู่ เพื่อขอความกระจ่าง

    ส่วนตัวผมไม่ชอบให้โกหกกัน เพราะเราจริงใจแถมเงินแท้อีก

    ได้เรื่องอย่างไรจะแจ้งหน้าบอร์ดให้ทราบนะครับผม



    ปล ต้องขอโทษเพื่อนสมาชิกด้วยนะครับ สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของผ้ายันต์ผืนนี้ของผมที่ได้รับมาบิดเบือนไปจากความจริง ต่อไปคงต้องกรองให้ละเอียดก่อนลง ขออภัยเปนอย่างสูงครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2009
  15. visutto

    visutto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,541
    ค่าพลัง:
    +1,167
    เอาใจช่วย...และขอให้ได้รับคำตอบที่ดีครับ คุณแอนตี้
     
  16. แอนตี้ ญ สวมเขา

    แอนตี้ ญ สวมเขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +292
    มันไม่ค่อยมีของให้โพสแล้วสิครับพี่จิน ฮ่าๆๆ

    ตั้งใจซื้อผ้ายันต์ม้าเสพผืนนี้มาอวดพี่จินโดยเฉพาะเลยนะเนี้ย ดันผิดอาจารย์ซะงั้น

    โลโก้พี่จินนี่ใครครับ น่าลัก เอ้ย น่ารักจังเลย (deejai)

    ครับหลวงพ่อสงวนใช้ดีจริง ยืนยันอีกคน ตอนนี้ผมได้หลายลูกแล้วน่า อิอิ
     
  17. แอนตี้ ญ สวมเขา

    แอนตี้ ญ สวมเขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +292
    ขอบคุณครับพี่เชียร

    โดนซะแล้วผม ๕๕๕ เพราะความโลภแท้ๆ

    เขกกะบาลตัวเอง จำไว้ๆ

    คิดว่าคงไม่คืนนะครับผืนนี้ จะเก็บไว้เปนอนุสรณ์ ซึ่งที่จริงครูบาอินทะวงศ์ท่านก้อมหาเสน่ห์ไม่แพ้ครูบาวังแน่นอน (deejai)
     
  18. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    เอาใจช่วย ครับพี่
     
  19. ตอเต่าหลังตุง

    ตอเต่าหลังตุง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +239
    พี่สามครับ ผืนที่พี่มือยู่เป็นพญาเขาคำลงสีผืนนั้นก็สุดยอดแล้วครับผมเห็นแล้วยังอยากได้เลยครับ555 ผ้าของครูบาอาทะวงศ์ วััดน้ำปัว จ.น่านมันก็หาไม่ได้ง่ายๆนะครับพี่สามแต่แค่เค้าเอามายัดเพื่ออัพราคาครับคนยัดนั่นแหละครับรู้ดี ผมว่าผ้าม้าเสพนางเวลาเราพกของอาจารย์ไหนก็ดีหมดครับส่วนหนึ่งก็คือเรามีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาครับ คนนี้เสร็จเราแน่ๆ อิอิอิ
    คุณเบบี้ครับของครูบาบุดดายังไม่มีเก๊ครับ ไอ้ที่ติดมาเป็นแผ่นๆนั่นครูบาท่านเจิมสีผึ้งชื่อน้ำตาแม่หม้ายแล้วติดแผ่นทองทับอีกทีครับ ราคาขนมเลยครับ เอ่อพี่สามลูกอมหลวงพ่อสงวนมีหลายลูกแบ่งมาให้น้องอมสักลูกซีคร้าบ ^^ ช่วงนี้สายเมตาล้วนๆครับ ผ้าครูบาวัง ลูกอมผงพรายกุมาร และนางพิม ดำเซ็นที่อยู่บนหน้าขาผม มันส์ดีครับ55
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2009
  20. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647

    แล้วสกรีนดำ กับ สกรีนแดง ต่างกันยังไงครับ พี่พอจะทราบหรือเปล่า ครับ

    เพราะตอนนี้เล็งเอาไว้อยู่แฮะๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...