ขอเชิญร่วมทำบุญ “ชำระหนี้สงฆ์”บริจาค ค่าน้ำค่าไฟ ค่าภัตตาหาร ค่าพยาบาล ค่ายารักษาโรค ทุนการศึกษาฯ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 24 กรกฎาคม 2012.

  1. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณ cheerzny ครอบครัวพิบูลสุนทรปรีดา ที่เมตตาร่วมทำบุญให้การช่วยเหลือทางวัด จำนวน 200 บาท อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ ต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคนมากๆที่ให้การช่วยเหลือทางวัด ของอาตมาภาพ ที่กำลังเดือนร้อนและขาดแคลน ทางวัดจะได้นำปัจจัยนี้ไปใช้ให้เกิดประโยนช์ให้มาก ที่สุดให้ตรงตามความประสงค์แห่งกองบุญทุกอย่าง ที่สำคัญทั้ง น้ำดื่ม น้ำใช้ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาโรค และรายจ่ายในส่วนอื่นที่จำเป็น ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมทุกท่านทุกนามบุญ และครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. อายุ วัณโณ สุขัง .


    "ททโต ปุญฺญํ ปวฑฺฒติ."

    "เมื่อให้ บุญก็เพิ่มขึ้น."
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 พฤศจิกายน 2015
  2. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุญาติ เพื่ออัพกระทู้งานบุญ รับบริจาคปัจจัย ภัตตาหารแห้ง สิ่งของ เครื่องใช้ ต่างๆที่จำเป็น

    เนื่องด้วยทางวัดปัจจุบันนี้ ยังมีความลำบาก ขาดแคลนขัดสน ปัจจัยสี่ มีภัตตาหารฉันที่ไม่เพียงพอ ขาด ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร และค่ายารักษาโรค ในแต่ละเดือน เพราะมีจำนวน พระภิกษุ-สามเณร เพิ่ม รวม 8 รูป ในพรรษานี้ ในปีนี้ ซึ่งอาตมาภาพเอง ในนามเจ้าอาวาส ผู้ดูแลและผู้รับผิดชอบต่อหน้าที่ ที่ได้รับหมอบหมาย ต้องแบกรับภาระหน้าที่ตรงนี้ ในแต่เดือน ซึ่งลำพังมางวัดแล้ว เป็นวัดเล็กๆอยู่กลางทุ่งกลางป่า ยังไม่เจริญมากนัก ศรัทธาในหมู่บ้านก็มีกำลังน้อย หาทำงานรับจ้าง หาเช้ากินค่ำ ทำนา ปลูกผักขาย ตามริมแม่น้ำ ศรัทธาผู้เฒ่าผู้แก่ที่เข้าวัดทำบุญก็มีน้อย เพราะในหมู่บ้านมี 2 ศาสนา ศาสนาคริสต์ และศาสนาพุทธ เท่าๆกัน แค่ 30 หลังคาเรือนเท่านั้น บิณฑบาตร ทุกวันก็ไม่ได้ รับบิณฑบาตร ได้แค่อาทิตย์ 2 ครั้ง เสาร์ อาทิตย์ นอกหมู่บ้าน ต้องเดินไปไกล2-3 โล ทุกวันนี้ทางวัดเลยมีความลำบาก ขาดแคลน ขัดสน มากๆ ยิ่งช่วงที่ เหตุการณืบ้านเมืองลำบาก และวุ่นวาย เศรษฐกิจไม่ดี แบบนี้ วัดก็พลอยเดือนร้อนไปด้วย ไม่มีใครเข้ามาทำบุญเลย อาตมาภาพบ้างที่ก็สงสารพระเณรอยู่เหมือนกัน บ้างมื้อเพลไม่มีอะไรฉัน ก็ต้องให้เก็บผักเก็บหน่อไม้ เก็บเห็ด เพื่อนำมาปรุงอาหาร ฉันๆไปก่อน ตามอัตภาพ ดังที่อาตมาภาพได้พร่ำสอนลูกพระลูกเณรอยู่ตลอดเวลา ว่า จงกินเพื่ออยู่ อย่าอยู่เพื่อกิน กินน้อย นอนน้อย พูดน้อย ทำความเพียรให้มาก ปฏิบัติธรรมเป็นนิจ ประกอบกิจวัตรให้เหมาะสม มีเสขิยวัตร วัตรปฏิบัติ ที่งดงาม เพื่อเตือนสติ ให้รู้จักกินอยู่ให้พอดี พอประมาณกับฐานะของตน ไม่ใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่าย เพื่อมิให้เกิดความขัดสน วัดมีรายได้น้อย ไม่มีใครมาทำบุญ ก็ต้องรู้จักประหยัด ไม่ซื้อของข้าวที่ไม่จำเป็น ที่ไม่มีประโยชน์ ต้องอยู่อย่างพระแท้ ต้อง กินน้อย พูดน้อยๆ นอนน้อยๆ ทำความเพียร ให้มากๆ อยู่อย่างพระอย่างเณร ให้เคารพ กราบไหว้ ได้สนิทใจ มีความงดงามทั้งภายนอกและภายใน เสมอๆกันไป.ในวันนี้จึงขอความเมตตา จากผู้ใจบุญ ที่ผ่านเข้ามาอ่านกระทู้นี้ ได้เมตตากับทางวัดได้ช่วยเหลือทางวัด ร่วมบริจาคปัจจัย หรือจัดส่งภัตตาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ ที่จำเป็น ยารักษาโรค ต่างๆ จัดส่งหรือร่วมทำบุญกับทางวัดได้ตามเจตนาแห่งศรัทธา.ขออนุโมทนา ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้า มา ณ ที่นี้ด้วย เจริญพร


    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท"

    "ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ"


    "ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    "ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ"


    "อคฺคสฺมึ ทานํ ททตํ อคฺคํ ปุญฺญํ ปวทฺฒติ"

    "เมื่อให้ทานในวัตถุอันเลิศ บุญอันเลิศ อายุ"

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 ธันวาคม 2015
  3. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +1,218
    เมื่อวานนี้ 19/11/15 ได้โอนปัจจัยแล้ว 2504.80 บ. เพี่อเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆของทางพระ เณร และทางวัดตามที่ท่านเห็นสมควร จากผู้ร่วมบุญ มะลิ-โกรัน สุเพ็ญ วารุณี-ดช.โครี่ นิธิมา มะลิวัลย์-ทีน่า นิภา พรทิพย์ และประทิวค่ะ
     
  4. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณคณะโยมแม่มะลิและเพื่อนทุกคนจากแดนไกล จากออสเตเลีย ทุกท่านทุกคนทุกนามบุญ

    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมแม่มะลิ-คุณพ่อโกรัน คุณแม่สุเพ็ญ คุณแม่นิธิมา คุณแม่พรทิพย์ คุณแม่มะลิวัสย์-คุณแม่ทีน่า คุณแม่ วารุณี-ดช.โครี่ และคุณแม่นิภา พร้อมกับครอบครัวทุกท่าน ผู้มีจิตศรัทธา ผู้อุปถัมภ์วัดวาอาราม ทุกท่านทุกนามบุญและทุกครอบครัว ที่เมตตาร่วมทำบุญให้การช่วยเหลือทางวัดมาโดยตลอด ในทุกๆเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ ต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคนมากๆที่ค่อยให้การช่วยเหลือทางวัดเกือบทุกด้าน ช่วงนี้ใกล้ออกพรรษาแล้ว ทางคณะโยมแม่ทุกท่าน เปรียบเสมือนดัง เป็นเทวดาบุตร เทวดา เทพธิดามาโปรดช่วยเหลือทางวัด เพราะทุกวันนี้ งานบุญเงียบมากๆ ไม่มีใครร่วมทำบุญบริจาคช่วยเหลือกับทางวัดเลย หลายๆกองบุญ ที่ลงประกาศ ของทางวัด ที่ลงประชาสัมพันธ์บอกบุญก็เงียบเหมือนกัน เดียวนี้ก็ไม่มีญาติโยมผู้ใจบุญหรือมีใคร จัดส่งภัตตาหารแห้ง หรือสังฆทาน ข้าวของเครื่องใช้ มาถวายวัดแล้ว เงียบหายไปหมด คงด้วยสภาวะเศรษฐกิจของเมืองไทยที่ไม่ดี ที่วัดก็ไม่ค่อยมีใครมาทำบุญหรือถวายภัตตาหารเพลเลย ทางอาตมมภาพในนามเจ้าอาวาสขอให้คำสัจจะปฏิญาณ ว่า จะนำปัจจัยที่โยมแม่และเพื่อนโอนมา จะได้นำปัจจัยนี้ไปใช้ให้เกิดประโยนช์ให้มาก ที่สุดให้ตรงตามความประสงค์แห่งกองบุญทุกอย่าง ที่สำคัญทั้ง น้ำดื่ม น้ำใช้ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาโรค และรายจ่ายในส่วนอื่นที่จำเป็น ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมแม่โยมป้าโยมพี่ทุกท่านทุกนามบุญ จากออสเตรเลีย และครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.

    "ยถา วาริวหา ปูรา ปริปูเรนฺติ สาคร เอวเมว อิโต ทินฺนํ เปตานํ อุปกปฺปติ"

    "ห้วงน้ำที่เต็ม ย่อมยังสาครให้เต็มได้ฉันใด ทานที่ให้แต่โลกนี้ ย่อมสำเร็จแก่ผู้ละไปแล้วฉันนั้น"

    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท"

    "ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ"

    "ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    "ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ"

     
  5. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมผู้ประสงค์ไม่เอ่ยนาม จาก นครราชสีมา ที่ได้จัดส่งพัสดุ ขึ้นมาถวายวัด จำนวน 1 กล่อง อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาส ต้องขออนุโมทนา ขอบคุณ มากๆ ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยม และครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. อายุ วัณโณ สุขัง .

    [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7003.JPG
      IMG_7003.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.4 KB
      เปิดดู:
      158
    • IMG_7004.JPG
      IMG_7004.JPG
      ขนาดไฟล์:
      70.2 KB
      เปิดดู:
      163
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 พฤศจิกายน 2015
  6. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมสาวิดี และญาติมิตร จาก กรุงเทพฯ ที่ได้จัดส่งพัสดุ ขึ้นมาถวายวัด จำนวน 1 กล่อง อันประกอบไปด้วย เสื้อกันหนาวแบบพระ ถุงเท้า อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาส ต้องขออนุโมทนา ขอบคุณ มากๆ ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยม และครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. อายุ วัณโณ สุขัง .

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7081.JPG
      IMG_7081.JPG
      ขนาดไฟล์:
      62.4 KB
      เปิดดู:
      171
    • IMG_7082.JPG
      IMG_7082.JPG
      ขนาดไฟล์:
      75.5 KB
      เปิดดู:
      209
  7. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณญาติโยมผู้ใจบุญทุกท่านที่เมตตาให้การช่วยเหลือทางวัด.

    ขออนุโมทนาขอบคุณญาติโยมเศรษฐีผู้ใจบุญทุกท่าน ผู้ที่มีจิตศรัทธาทุกคน ผู้อุปถัมภ์ วัดวาอาราม ทุกท่านทุกนามบุญ ที่ได้เมตตาร่วมทำบุญให้การช่วยเหลือทางวัดมาโดยตลอด ในทุกๆเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ ต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคนมากๆที่ค่อยให้การช่วยเหลือทางวัดเพื่อแบ่งเบาภาระรายจ่ายต่างๆภายในวัด เพราะทุกวันนี้ งานบุญเงียบลงไปมากๆ ไม่มีใครค่อยร่วมทำบุญบริจาคช่วยเหลือกับทางวัดเหมือนเมื่อก่อน ไม่มีใครมาทำบุญ ญาติโยมที่เคยมาทำบุญก็เงียบหายไปหมด คงด้วยสภาวะเศรษฐกิจของเมืองไทยที่ย่ำแย่ ที่วัดก็ไม่ค่อยมีใครมาทำบุญหรือถวายภัตตาหารเพลเลย จำนวน พระภิกษุ-สามเณร เพิ่ม รวม 8 รูป อาตมาภาพเอง ในนามเจ้าอาวาส ผู้ดูแลและผู้รับผิดชอบต่อหน้าที่ ที่ได้รับหมอบหมาย ต้องแบกรับภาระหน้าที่ตรงนี้ ในแต่เดือน ซึ่งลำพังมางวัดแล้ว เป็นวัดเล็กๆอยู่กลางทุ่งกลางป่า ยังไม่เจริญมากนัก ศรัทธาในหมู่บ้านก็มีกำลังน้อย หาทำงานรับจ้าง หาเช้ากินค่ำ ทำนา ปลูกผักขาย ตามริมแม่น้ำ ศรัทธาผู้เฒ่าผู้แก่ที่เข้าวัดทำบุญก็มีน้อย เพราะในหมู่บ้านมี 2 ศาสนา ศาสนาคริสต์ และศาสนาพุทธ เท่าๆกัน แค่ 30 หลังคาเรือนเท่านั้น บิณฑบาตร ทุกวันก็ไม่ได้ รับบิณฑบาตร ได้แค่อาทิตย์ 2 ครั้ง เสาร์ อาทิตย์ นอกหมู่บ้าน ต้องเดินไปไกล2-3 โล ทุกวันนี้ทางวัดเลยมีความลำบาก ขาดแคลน ขัดสน มากๆ ยิ่งช่วงที่ เหตุการณืบ้านเมืองลำบาก และวุ่นวาย เศรษฐกิจไม่ดี แบบนี้ วัดก็พลอยเดือนร้อนไปด้วย ไม่มีใครเข้ามาทำบุญเลย อาตมาภาพบ้างที่ก็สงสารพระเณรอยู่เหมือนกัน บ้างมื้อเพลไม่มีอะไรฉัน ก็ต้องให้เก็บผัก ที่ปลูกเอง อาตมาภาพเลยนำลูกพระลูกน้อง ปลูกพืชผักสวนครัว เล็กๆน้อย เท่าที่ทำได้ ช่วยเหลือตัวเองไปก่อน เพื่อนำมาปรุงอาหาร ฉันๆไปก่อน ตามอัตภาพ ดังที่อาตมาภาพได้พร่ำสอนลูกพระลูกเณรอยู่ตลอดเวลา ว่า จงกินเพื่ออยู่ อย่าอยู่เพื่อกิน กินน้อย นอนน้อย พูดน้อย ทำความเพียรให้มาก ปฏิบัติธรรมเป็นนิจ ประกอบกิจวัตรให้เหมาะสม มีเสขิยวัตร วัตรปฏิบัติ ที่งดงาม เพื่อเตือนสติ ให้รู้จักกินอยู่ให้พอดี พอประมาณกับฐานะของตน ไม่ใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่าย เพื่อมิให้เกิดความขัดสน วัดมีรายได้น้อย ไม่มีใครมาทำบุญ ก็ต้องรู้จักประหยัด ไม่ซื้อของข้าวที่ไม่จำเป็น ที่ไม่มีประโยชน์ ต้องอยู่อย่างพระแท้ ต้อง กินน้อย พูดน้อยๆ นอนน้อยๆ ทำความเพียร ให้มากๆ อยู่อย่างพระอย่างเณร ให้เคารพ กราบไหว้ ได้สนิทใจ มีความงดงามทั้งภายนอกและภายใน เสมอๆกันไป.ในวันนี้จึงขอความเมตตา จากผู้ใจบุญ ที่ผ่านเข้ามาอ่านกระทู้นี้ ได้เมตตากับทางวัดได้ช่วยเหลือทางวัด ร่วมบริจาคปัจจัย หรือจัดส่งภัตตาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ ที่จำเป็น ยารักษาโรค ต่างๆ จัดส่งหรือร่วมทำบุญกับทางวัดได้ตามเจตนาแห่งศรัทธา อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสขอให้คำสัจจะปฏิญาณ ว่า จะนำปัจจัยที่ญาติโยมทำบุญโอนมา จะได้นำปัจจัยนี้ไปใช้ให้เกิดประโยนช์ให้มาก ที่สุดให้ตรงตามความประสงค์แห่งกองบุญทุกอย่าง ที่สำคัญทั้ง น้ำดื่ม น้ำใช้ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาโรค และรายจ่ายในส่วนอื่นที่จำเป็น ในวันนี้ จึงขอนำรายจ่ายใน เดือนพฤศจิกายน พ.ศ 2558 ซึ่งยอดรายจ่าย มีดังนี้ 1. ค่าไฟฟ้าวัด จำนวน 1,978 บาท 2. ค่าน้ำดื่ม ค่าใช้น้ำประปาหมู่บ้าน 1,265 บาท(วัดไม่มีถังเก็บน้ำ ไม่มีแท็งน้ำ ไมมีเครื่องกรองน้ำสะอาด เก็บน้ำสะอาดไว้ใช้ ต้องอาศัยน้ำบาดาลน้ำประปาภายในหมู่บ้านใช้ และซื้อน้ำดื่มไว้ฉัน ต่อเดือน) 3. ค่าภัตตาหารทั้งเดือนจำนวน 6,300 บาท(ทางวัดประกอบอาหารฉันเอง ซื้อข้าวสาร เครื่องปรุงอาหาร แก๊สหุ่งต้ม เครื่องปรุงอาหาร ฯลฯต่อเดือน) 4.ค่ายาค่ารักษาพยาบาล พระเณร อาพาธ 2,000 ค่ายาประจำ ค่ารักษา ที่คลีนิก (ตลอดทั้งเดือน) 5.ซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น อาทิ ยาสีฟัน แปรงฟัน สบู่ ฯลฯ ซื้อถุงขยะเทศบาล รวม 1,100 บาท ส่วนในรายจ่ายในส่วนอื่นๆทางวัดก็ ต้องใช้ให้ประหยัดอดออมมากที่สุด และต้องจำเป็นมากที่สุด เพราะขัดสนมากๆลำบากจริงๆ เลยต้องใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นและต้องช่วยเหลือตัวเองให้มาก ดูแลลูกพระลูกเณรตามสภาพ มีฉันก็ฉันไปคนละเล็กละน้อย ไม่มีฉันก็อดเอาบ้าง แต่ก็ลำบากจริงๆ จึงขอฝากงานบุญบริจาคนี้ไว้ในดุจพินิจพิจารณาในกองบุญ กองทาน อันเป็นประโยนช์ต่อการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ช่วยเหลือวัดยากจนวัดเดือนร้อนและขาดแคลนปัจจัยสี่ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆที่จำเป็น กองบุญกองทาน ที่ได้รัความเมตตามจากาญาติโยมทุกท่านทุกคนทางวัด จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณญาติโยมผู้ใจบุญทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.

    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    " ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ "

    ถวายปัจจัยชำระหนี้สงฆ์ ถวายเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเดินทางปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์

    ในกรรมเก่าบางกรรมที่ส่งผลให้กับชีวิตและการทำงานของเรานั้น มาจากการเหนี่ยวรั้งของกรรมไม่ดี มาปิดทางไม่ให้กรรมดีส่งผล
    เจ้ากรรมนายเวรเขาจะบังคับหรือชักนำให้เราหลงทางที่จะพบความเจริญ มีความคิดที่ผิด ที่ชอบที่ควร เกิดทิฐินึกว่าสิ่งที่ทำ
    หรืออาชีพที่ทำนั้นดีอยู่แล้ว แต่ทว่าไม่มีทางสำเร็จลงได้ หมั่นถวายเงินหรือปัจจัยนี้เมื่อมีโอกาส

    และการชำระหนี้สงฆ์นั้นควรทำ เพราะเชื่อว่าที่ผ่านมาหลายร้อยชาติที่เกิดมา ต้องมีการพลั้งพลาดในการติดหนี้สงฆ์แน่นอน
    แค่ไปวัดมีเศษดินเศษไม้ ติดรองเท้ามาก็ถือว่าเป็นหนี้แล้ว ไม่รวมกับการไปรับปากว่าจะทำอะไรหรือตั้งใจจะทำอะไร
    ให้กับพระพุทธศาสนาแล้วไม่ได้ทำไม่ว่าด้วยเหตุอันใดก็ตาม

    อย่าไปคิดเงินที่เราหยอดผ่านตามตู้ที่เราหยอดนั้น เขาจะไปเอาทำอะไร ถ้าเรามัวแต่ไปเสียดาย สงสัย บุญนั้นจะส่งผล
    ไม่เต็มที่เพราะมีอุปสรรคกรรมขวางทางอยู่ ก่อนหยอดก็อธิษฐานเสียก่อน

    สำหรับเรื่องการถวายปัจจัยเป็นค่าเดินทางปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์นั้น เป็นอีกช่องทางการทำบุญที่ดีมาก ๆ
    เพราะช่วยส่งเสริมในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาโดยตรง เพื่อให้พระสงฆ์ท่านสะดวกในการไปโปรดสัตว์
    หรือสร้างบารมี เราก็มีส่วนในบุญนั้นอย่างเต็มที่ ยิ่งท่านปฏิบัติเกิดผลมากขึ้นเท่าใด บุญของเราก็มากตามไปด้วย

    อานิสงส์ของการทำบุญ ค่าน้ำ ค่าไฟ

    อานิสงส์ของการทำบุญค่าน้ำ ส่งผลให้เกิดภพชาติไหนก็มีความร่มเย็นเป็นสุข ไม่ขาดแคลน ไม่หิวกระหาย จะทำให้เรามีจิตใจ ชุ่มเย็น จะไม่ได้พบกับความแห้งแล้ง มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ผิวพรรณก็จะผ่องใส เกิดมาจะเป็นผู้ที่มีหน้าตางดงาม วาจาไพเราะ ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ถ้าทำการค้า เงินทองจะไม่ติดขัดจะไหลมาเหมือนดังสายน้ำ
    อานิสงส์ในการทำบุญค่าไฟฟ้า ส่งผลให้ทางเดินของชีวิตจะสว่างไสว ไม่มีทางตัน คิดนึกที่จะแก้ปัญหาได้ง่ายมีทางออกเสมอ จิตใจจะสว่างไสว เหมือนดั่งที่ไฟฟ้า ทำให้วัด สว่างไสว
     
  8. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ
    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด
    ขออุทิศผลบุญกุศลให้แก่ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เปรตสัมภเวสีและสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง เทอญ สาธุ
     
  9. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมสุกิจและครอบครัวที่มอบความเมตตานี้ ให้การช่วยเหลือทางวัดประจำทุกเดือน

    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมโยมสุกิจ และครอบครัว ที่ได้ร่วมทำบุญถวายปัจจัย เป็นค่าใช้จ่ายทั่วไป ภายในวัด ถวาย ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาพยาบาล(คลีนิก) และค่ารายจ่ายอื่นๆที่จำเป็น ภายในวัด เป็นประจำทุกเดือน เป็นระยะเวลามาแล้วหลายปี ขออานิสงส์ผลบุญในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ขออานิสงส์ แห่งการบริจาค ทำบุญ ถวายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าวัด ค่าภัตตาหาร พระภิกษุ - สามเณร และปัจจัยสี่ จงส่งผลให้คุณโยมสุกิจและครอบครัว จงเป็นผู้เจริญด้วยปัญญา ทั้งชาตินี้และชาติหน้า เปรียบเหมือนแสงสว่างแห่งเทียนและแสงไฟ มีความสว่างไสว เจริญรุ่งเรือง ในกิจการการงาน การเงิน เจริญไปด้วย ลาภ ยศ สรรเสริญ มีชีวิตโชติช่วง พบเจอแต่เรื่องดีๆ หากมีปัญหา ก็พบแสงสว่าง มีหนทางออก และหนทางแก้ไข มีชีวิตคู่ที่สุขสมหวัง ในความรัก อันส่องสว่าง เป็นที่รักของมนุษย์ และเทวดาทั้งหลาย มีกายทิพย์ อันสว่างไสว มีแสงออร่าแห่งบุญ อันสว่างไสว มีผิวพรรณวรรณะ ที่งดงาม ต้องตาต้องใจ มีบุญ มีบารมี ก่อให้เกิดดวงตาจักษุ คือปัญญารู้แจ้งเข้าสู่พระนิพพาน ด้วยเทอญ. อิมินา ปุญญะกัมเมนะ ขอบุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ. อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย. อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดา บิดาของข้าพเจ้า ขอให้มารดา บิดาของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง สัพพะเทวะตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเทวา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเปตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เปตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เปรตทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เปรตทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเวรีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเวรี ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะสัตตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ สัตตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ขอให้สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขทั่วหน้ากันเทอญ. โส ญาติธัมโม จะ อะยัง นิทัสสิโต เปตานะ ปูชา จะ กะตา อุฬาราพะลัญจะ ภิกขูนะ มะนุปปะทินนัง ตุมเหหิ ปุญญัง ปะสุตัง อะนัปปะกันติ สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.

    "ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    "ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ"

    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท "

    "ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ"


    "เอวเมว อิโต ทินฺนํ เปตานํ อุปกปฺปติ "

    "ทานที่ให้แต่โลกนี้ ย่อมสำเร็จแก่ผู้ละไปแล้วฉันนั้น"

    "ยถา วาริวหา ปูรา ปริปูเรนฺติ สาคร "

    "ห้วงน้ำที่เต็ม ย่อมยังสาครให้เต็มได้ฉันใด"

    "นตฺถิ จิตฺเต ปสนฺนมฺห อปฺปกา นาม ทกฺขิณา "

    "เมื่อจิตเลื่อมใสแล้ว ทักขิณาทานชื่อว่าน้อยย่อมไม่มี"
     
  10. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +1,218
    เมื่อวานนี้ 23/12/15 ได้โอน 2243.80 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายตามความจำเป็นเร่งด่วน จาก มะลิ-โกรัน สุเพ็ญ นิธิมา สุภลักษณ์ มะลิวัลย์-ทีน่า นิภา และพรทิพย์ ค่ะ
    อนุโมทนาบุญต่อทุกๆท่านที่ได้ร่วมในบุญนี้ค่ะ
     
  11. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณคณะโยมแม่มะลิและเพื่อนทุกคนจากแดนไกล จากออสเตเลีย ทุกท่านทุกคนทุกนามบุญ

    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมแม่มะลิ-คุณพ่อโกรัน คุณแม่สุเพ็ญ คุณแม่นิธิมา คุณแม่พรทิพย์ คุณแม่มะลิวัสย์-คุณแม่ทีน่า คุณแม่สุภลักษณ์ และคุณแม่นิภา พร้อมกับครอบครัวทุกท่าน ผู้มีจิตศรัทธา ผู้อุปถัมภ์วัดวาอาราม ทุกท่านทุกนามบุญและทุกครอบครัว ที่เมตตาร่วมทำบุญให้การช่วยเหลือทางวัดมาโดยตลอด ในทุกๆเดือน อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสและลูกพระลูกเณรทุกองค์ซาบซึ้งในเมตตาจิต ที่คุณแม่ ทุกท่านได้เมตตากับทางวัด อาตมาภาพต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกคนมากๆที่ค่อยให้การช่วยเหลือทางวัดเกือบทุกด้าน ช่วงนี้ใกล้ออกพรรษาแล้ว ทางคณะโยมแม่ทุกท่าน เปรียบเสมือนดัง เป็นเทวดาบุตร เทวดา เทพธิดามาโปรดช่วยเหลือทางวัด เพราะทุกวันนี้ งานบุญเงียบมากๆ ไม่มีใครร่วมทำบุญบริจาคช่วยเหลือกับทางวัดเลย หลายๆกองบุญ ที่ลงประกาศ ของทางวัด ที่ลงประชาสัมพันธ์บอกบุญก็เงียบเหมือนกัน เดียวนี้ก็ไม่มีญาติโยมผู้ใจบุญหรือมีใคร จัดส่งภัตตาหารแห้ง หรือสังฆทาน ข้าวของเครื่องใช้ มาถวายวัดแล้ว เงียบหายไปหมด คงด้วยสภาวะเศรษฐกิจของเมืองไทยที่ไม่ดี ที่วัดก็ไม่ค่อยมีใครมาทำบุญหรือถวายภัตตาหารเพลเลย ทางอาตมมภาพในนามเจ้าอาวาสขอให้คำสัจจะปฏิญาณ ว่า จะนำปัจจัยที่โยมแม่และเพื่อนโอนมา จะได้นำปัจจัยนี้ไปใช้ให้เกิดประโยนช์ให้มาก ที่สุดให้ตรงตามความประสงค์แห่งกองบุญทุกอย่าง ที่สำคัญทั้ง น้ำดื่ม น้ำใช้ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาโรค และรายจ่ายในส่วนอื่นที่จำเป็น ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยมแม่โยมป้าโยมพี่ทุกท่านทุกนามบุญ จากออสเตรเลีย และครอบครัวทุกท่าน จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.

    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท"

    "ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ"

    "ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    "ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ"
     
  12. theexcaribur

    theexcaribur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +3,907
    ผมและครอบครัว ขอประเดิมร่วมบุญกับทางวัด 100 บาท
    ขอเป็นกำลังใจให้หลวงพ่อ และพระเณรทุกองค์ ในการ
    รักษาพระพุทธศาสนาด้วยครับ
     
  13. FallingLeaf

    FallingLeaf สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2014
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +5
    ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าวัด

    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้วัด เป็นเงิน 500 บาทนะคะ
    ในนาม นภัสร์ชนันท์ ศรีนวลดีและครอบครัว ขอบคุณค่ะ
     
  14. Sine8235

    Sine8235 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +102
    กราบนมัสการค่ะ ดิฉันได้ขอร่วมบริจาคปัจจัย ถวายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายาฯลฯ
    เป็นจำนวนเงิน 200 บาทนะคะ โอนเข้าบัญชีไปวันที่ 02/01/2559 ค่ะ
    ในนาม นส. ธารารัตน์ ปานเหลือง และครอบครัวค่ะ
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะคะ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณtheexcaribur และครอบครัว ที่ได้ร่วมทำบุญ ให้การช่วยเหลือทางวัด โดยได้บริจาคปัจจัย จำนวน 100 บาท อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาส ต้องขออนุโมทนา ขอบคุณ มากๆ ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยม และครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. อายุ วัณโณ สุขัง .
     
  16. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณนภัสร์ชนันท์ ศรีนวลดีและครอบครัว ที่ได้ร่วมทำบุญ ให้การช่วยเหลือทางวัด โดยได้บริจาคปัจจัย จำนวน 500 บาท อาตมา ภาพในนามเจ้าอาวาส ต้องขออนุโมทนา ขอบคุณ มากๆ ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยม และครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. อายุ วัณโณ สุขัง .
     
  17. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณนส. ธารารัตน์ ปานเหลืองและครอบครัว ที่ได้ร่วมทำบุญ ให้การช่วยเหลือทางวัด โดยได้บริจาคปัจจัย จำนวน 200 บาท อาตมา ภาพในนามเจ้าอาวาส ต้องขออนุโมทนา ขอบคุณ มากๆ ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยม และครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. อายุ วัณโณ สุขัง .
     
  18. sukijsa

    sukijsa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +380
    กราบนมัสการ
    เมื่อสักครู่ได้โอนเงินจำนวน 5000 บาทเพื่อทำบุญค่าใช้จ่ายทั่วไปภายในวัด

    ขออุทิศผลบุญกุศลให้แก่ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสีและสรรพสัตว์ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ สาธุ
     
  19. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณอัญชลี เทพตุ้ยและครอบครัว ที่ได้ร่วมทำบุญ จัดส่งหมวกอุ่น แบบพระ อาตมา ภาพในนามเจ้าอาวาส ต้องขออนุโมทนา ขอบคุณ มากๆ ขออานิสงส์แห่งการทำนุบำรุงพระศาสนา ด้วยประการทั้งปวง จงมาประมวลรวมกันเข้า ให้เป็น ตบะ เดชะ พลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล อภิบาลคุ้มครองปกป้องรักษา ให้คุณโยม และครอบครัว จงเป็นผู้ปราศจากเสียซึ่งสรรพ ทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย อุปัทวอันตรายใด ๆ อย่าได้มาพ้องพาน ให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารบริวารสมบัติ ปราถนาสิ่งหนึ่งประการใดอันเป็นในทางที่ชอบ ประกอบไปด้วยกุศล ขอให้สัมฤทธิผล ดังกมลที่มุ่งมาดปราถนาไว้ดีแล้ว ตั้งใจไว้ดีแล้วทุกประการ เทอญ. อายุ วัณโณ สุขัง .
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 มกราคม 2016
  20. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมสุกิจและครอบครัวที่มอบความเมตตานี้ ให้การช่วยเหลือทางวัดประจำทุกเดือน หลายปี

    ขออนุโมทนาขอบคุณ คุณโยมโยมสุกิจ และครอบครัว ที่ได้ร่วมทำบุญถวายปัจจัย เป็นค่าใช้จ่ายทั่วไป ภายในวัด ถวาย ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าภัตตาหาร ค่ายารักษาพยาบาล(คลีนิก) และค่ารายจ่ายอื่นๆที่จำเป็น ภายในวัด เป็นประจำทุกเดือน เป็นระยะเวลามาแล้วหลายปี และปีนี้ อากาศทางเหนือ มีความหนาวเย็น มากๆ พระเณร จำเป็นต้องก่อไฟผิงหนาว ญาติธรรม ของทางคุณโยม คุณโยมปัญญา คุณโยมเสิมศักดิ์ ทั้งสอง ก็ได้เดินทางมาที่วัด ประจำทุกเดือน มาทำบุญถวาย ข้าวสาร อาหารแห้งบ้าง อีกนานไหมที่ทางพระอาจารย์และทางวัด จะได้พบเจอคุณโยม บ้าง จะได้สนทนาธรรมกัน หากคุณโยมได้มีโอกาสขึ้นมาที่เชียงใหม่ ขอเจริญพรมาเยี่ยมชมวัดบ้างนะ ขออานิสงส์ผลบุญในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ขออานิสงส์ แห่งการบริจาค ทำบุญ ถวายค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าวัด ค่าภัตตาหาร พระภิกษุ - สามเณร และปัจจัยสี่ จงส่งผลให้คุณโยมสุกิจและครอบครัว จงเป็นผู้เจริญด้วยปัญญา ทั้งชาตินี้และชาติหน้า เปรียบเหมือนแสงสว่างแห่งเทียนและแสงไฟ มีความสว่างไสว เจริญรุ่งเรือง ในกิจการการงาน การเงิน เจริญไปด้วย ลาภ ยศ สรรเสริญ มีชีวิตโชติช่วง พบเจอแต่เรื่องดีๆ หากมีปัญหา ก็พบแสงสว่าง มีหนทางออก และหนทางแก้ไข มีชีวิตคู่ที่สุขสมหวัง ในความรัก อันส่องสว่าง เป็นที่รักของมนุษย์ และเทวดาทั้งหลาย มีกายทิพย์ อันสว่างไสว มีแสงออร่าแห่งบุญ อันสว่างไสว มีผิวพรรณวรรณะ ที่งดงาม ต้องตาต้องใจ มีบุญ มีบารมี ก่อให้เกิดดวงตาจักษุ คือปัญญารู้แจ้งเข้าสู่พระนิพพาน ด้วยเทอญ. อิมินา ปุญญะกัมเมนะ ขอบุญกุศลนี้จงส่งผลดลบันดาลให้ทุกดวงวิญญาณที่ตั้งใจอุทิศส่วนกุศลให้พ่อ เเม่ญาติ พี่น้อง ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว เปรต สัมภเวสี เเละสรรพสัตว์ ทั้งหลายทั้งปวงเทอญ.จงได้รับผลบุญ ส่วนกุศล ได้พ้นวิบากกรรม นำจิตดวงวิญาญ ขึ้นสู่สุคติภพภูมิที่ดี ได้เสวยผลบุญ แล้วจงอโหสิกรรม เป็นอภัยทาน ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ดวงวิญญาณดวงใดได้เสวยสุขแล้วก็ขอ ให้สุขยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ. อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย. อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดา บิดาของข้าพเจ้า ขอให้มารดา บิดาของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม ญาตีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้า ขอให้ญาติทั้งหลายของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง เม คุรูปัชฌายาจริยานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ คุรูปัชฌายาจริยา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้า ขอให้ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ของข้าพเจ้ามีความสุข อิทัง สัพพะเทวะตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเทวา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเปตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ เปตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เปรตทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เปรตทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะเวรีนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพเวรี ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวงมีความสุข อิทัง สัพพะสัตตานัง โหตุ สุขิตา โหนตุ สัพเพ สัตตา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ขอให้สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงมีความสุขทั่วหน้ากันเทอญ. โส ญาติธัมโม จะ อะยัง นิทัสสิโต เปตานะ ปูชา จะ กะตา อุฬาราพะลัญจะ ภิกขูนะ มะนุปปะทินนัง ตุมเหหิ ปุญญัง ปะสุตัง อะนัปปะกันติ สัพพี ตีโย วิวัสสันตุ สัพพะโรโค วินัสสันตุมาเต ภะวัตวันตะราโย สุขี ทีฆายุโก ภะวะอะภิวา ทะนะสี ลิสสะนิสจัง วุฒิทาปะจายิโน จัตตาโร ธัมมา วัตทันติ อายุ วัณโน สุขัง พะลัง.

    "ยานโท สุขโท โหติ ทีปโท โหติ จกฺขุโท"

    "ผู้ให้ยานพาหนะชื่อว่าให้ความสุข ผู้ให้ประทีปโคมไฟชื่อว่าให้จักษุ"

    "อนฺนโท พลโท โหติ วตฺถโท โหติ วณฺณโท "

    "ผู้ให้ข้าวชื่อว่าให้กำลัง ผู้ให้ผ้าชื่อว่าให้ผิวพรรณ"


    "เอวเมว อิโต ทินฺนํ เปตานํ อุปกปฺปติ "

    "ทานที่ให้แต่โลกนี้ ย่อมสำเร็จแก่ผู้ละไปแล้วฉันนั้น"

    "ยถา วาริวหา ปูรา ปริปูเรนฺติ สาคร "

    "ห้วงน้ำที่เต็ม ย่อมยังสาครให้เต็มได้ฉันใด"

    "นตฺถิ จิตฺเต ปสนฺนมฺห อปฺปกา นาม ทกฺขิณา "

    "เมื่อจิตเลื่อมใสแล้ว ทักขิณาทานชื่อว่าน้อยย่อมไม่มี"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...