หมดแล้ว ขอเชิญร่วมสร้างบุญมหากุศล เปิดจองวัตถุมงคลหลวงพ่อหนุน รุ่น"สร้างโบสถ์ วัดพุทธโมกข์"

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย rs83, 16 กันยายน 2013.

  1. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ทรายทองเศรษฐี เป็นแร่มงคลชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเป็นผงทรายหลายปนกับเกล็ดแผ่นทองคล้ายทองคำเปลว ได้ทำการตรวจสอบ แล้วว่ามีส่วนผสมของแร่หลายชนิด เช่นทองคำ ทองแดง และอื่นๆ แก้วทรายทองตัวนี้ถือเป็นของมงคลศักสิทธิ์ ของบรมครูปู่ฤาษี แก้วทรายทองนี้ขุดพบได้ใต้ถ้ำแห่งหนึ่งหลังจากการระเบิดถ้ำขุดลงไปพบบ่อทรายแร่ทองเศรษฐีนี้อยู่ในบ่อใต้ถ้ำ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกอัศจรรย์ที่ไม่เคยมีพบมาก่อน เมื่อขุดเข้าไปก็พบว่าเป็นบ่อแร่ทองเจ้าของสัมประทานจึงทำพิธีขอขมาและขอนำมาทำเป็นมวรสารพระเครื่อง บางท่านเชื่อว่าเป็นทรายทองของพญานาคที่อยู่ในใต้ถ้ำแห่งนี้ที่ได้เก็บรักษามาเป็นเวลานานเมื่อถึงกาลจึงได้นำออกมาไห้ผู้ที่มีบุญวาสหนาได้ครอบครองและได้นำมาทำบุญกุศลร่วมกัน ท่านว่ามีจิตเทพเทวาขององค์บรมครูปู่ฤาษี และเหล่าพญานาคเป็นผู้อธิฐานจิตเพื่อไห้เกิดเป็นศิริโชคลาภค้าขาย ท่านว่าให้นำบูชาเข้าบ้านจักดีมีกินมีใช้ไม่หมด ไม่อดอยากยากจน หรือจะนำติดตัวในกระเป๋าค้าขายเป็นที่เมตตายิ่งนัก ท่านว่าเอาทรายนี้มาทำพระเครื่องวิเศษนัก เป็นแร่ทรายที่วิเศษศักสิทธิ์ เป็นของธรรมชาติ จะใช้เหมาะแก่ผู้ที่เป็นผู้ปฏิบัติดียิ่งนักช่วยให้เข้ากรรมฐานได้ดียิ่งขึ้นหรือจะ พกติดตัว ช่วยให้ผู้ที่เป็นลูกน้องทำไห้เจ้านายยำเกรง หรือ ลูกน้องเคารพนับถือ เป็นแร่ของดีมงคลที่นับว่าแสนจะหายากเป็นของวิเศษที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ที่ขึ้นมามีที่เดียวใช้ป้องกันภัยพิบัติอันตรายที่จะมาถึงในไม่ช้า
     
  2. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    หินศิลาเย็น ที่มาที่ไปคือว่าเป็นของบุคลผู้เคร่งครัดปฏิบัติท่านหนึ่ง ท่านชื่อ แม่ชีนัง จังหวัดสกลนคร ท่านเป็นผู้ที่สามารถสื่อญาณถึงท่านเทวดาได้ครั้งหนึ่งเมื่อท่านได้ปฏิบัติกรรมฐานตามปกติได้มีเทวดา ท่านมาบอกว่าไห้ไปเอาศิลาหินนี้ หรือบางคนอาจเรียกเหล็กไหลเย็น นี้บริเวรหุบเขาลูกหนึ่งเพื่อมาทำบุญสร้างบารมี สาเหตุที่มีธาตุกายสิทธิ์ตัวนี้เพิ่งปรากฏออกมาเนื่องจากโลกมนุษย์ยังมีทั้งคนดีและไม่ดีปะปนกันไปอีกทั้งยังถึงคราแห่งยุคพระศรีอาน จึงเกิดการเปลียนแปลงของโลกมนุษทำไห้เกิดโรคภัยโรคา สิงไม่ดีทั้งปวงจักบังเกิด ผู้มีบุญจะมาจุดติเพื่อโปรดมวลมนุษ เกิดการการียุคเกิดไฟไหม้น้ำท้วมเกิดภัยธรรมชาติต่างๆ ทำไห้มนุษผู้ไม่อยู่ในศิลในธรรมหรือห่างจากพระศาสนา เกิดการล้มหายตายจากไป บุคลผู้ได้ผู้ปฏิบัติดี จึงจักอยู่รอดในสามร่มโพธิ์ศรี และได้บำรุงพระศาสนา และท่านว่าบุคลผู้พกติดตัวถึงจะเป็นของมงคลป้องกันภัย แม้เพียงเป็นก้อนหิน แต่ท่านว่าแม้ไห้เศษดินมาก็ยังเป็นทองคำ เป็นของมงคลป้องกันเหตุเภทภัยอันตรายต่างๆ รวมถึงทำให้ผู้ครอบครองล่มเย็นเป็นสุข ศิลาเย็นนี้เป็นของที่มีเทพรักษา เป็นของท่านเทวาดาที่มอบให้มนุษ เพื่อไว้ใช้คุ้มครองบ้านเรื่อง มีเทพครรธรรพยักษา เป็นผู้ปกปักรักษา ท่านเทวดาได้ขอมาช่วยมนุษ และหลังจากนี้จะมีของขึ้นมาเรื่อยๆที่ท่านยังไม่เคยเห็นอีกมากมาย ศิลาเย็นนี้มีอิทธิคุณครอบจักรวาลมีพลังงานสูงมาก มีลักษณะพิเศษคือจะดูดกลืนกินทุกอย่างทั้งสิ่งอัปมงคลไม่ดีสิ่งชั่วร้าย รวมถึงดูดพิษสัตว์ต่างๆ ท่านว่ามีคุณป้องกันภูตผีปีศาจ และที่เด่นคือศิลานี้ได้กินน้ำผึ้งหรือเมื่อโดนน้ำหรือวัตถุที่เป็นของเหลวต่างๆ ศิลานี้ก็จะแห้งหายเหมือนดังไม่ได้โดนอ่ะไรมาแตะต้อง ศิลาน้ำนี้ท่านว่าให้แช่น้ำฝนหรือน้ำมนต์น้ำแร่ต่างๆจักดี เป็นของมงคลค้าขายปลอดภัย ใช้พรมปะแก้เสนียดทั้งปวง และยังใช้นั้งสมาธิเปิดกรรมฐานศิลลาเย็นนี้จะนำความร่มเย็นมาสู่ท่าน
    บดเป็นผง
     
  3. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    สะเก็ดดาว (อังกฤษ: Meteoroid) คือ เศษวัตถุขนาดเล็กในระบบสุริยะ มีขนาดตั้งแต่ก้อนหินขนาดใหญ่ลงไปถึงผงฝุ่น เมื่อสะเก็ดดาวเคลื่อนที่เข้าสู่บรรยากาศของโลก (หรือของดาวเคราะห์อื่น) ทำให้เกิดความร้อนและแสงสว่างมองเห็นเป็นดาวตก คนทั่วไปมักเข้าใจว่าแสงสว่างนี้เกิดจากความเสียดทานระหว่างสะเก็ดดาวกับบรรยากาศ แต่ในความเป็นจริง กระบวนการหลักของการเกิดดาวตก คือ การแตกตัวเป็นไอออน (ionization) ของอนุภาคในบรรยากาศ หากสะเก็ดดาวมีขนาดใหญ่ วัตถุที่ตกลงถึงพื้นดิน เรียกว่า "อุกกาบาต" สะเก็ดดาวที่หลุดเข้ามาในชั้นบรรยากาศของโลกเรียกว่า "ดาวตก" หรือ "ผีพุ่งไต้" สะเก็ดดาวจำนวนมากเป็นส่วนหนึ่งอยู่ใน "ฝนดาวตก"

    สะเก็ดดาวตกถือได้ว่าอยู่ไนประเภทกายสิทธิ์ชนิดหนึ่งที่มีพลังงานมากจากนอกโลก สามารถใช้พกพาเป็นเครื่องรางติดตัว เสริมมงคล เสน่ เสริมธาตุ ปรับฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย และรวมถึงแก้ อาถรรย์มงคล และใช้ในการช่วยเสริมพลังทางด้านดี และพลังงานด้านบวก เสริมการเจริญธาตุสติปัญญาให้ดีขึ้น ถือเป็นของทนสิทธิที่มีอิทธิคุณ ในตัว บางตำรา ถือได้ว่าเป็นเหล็กไหลชนิดหนึ่งที่มากจากนอกโลก มีคุณวิเศษ มาจากพลังจักรวาล
    บดเป็นผง
     
  4. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    สรรพคุณของเหล็กน้ำพี้ จากตำราพิชัยสงคราม กล่าวไว้ดังนี้

    1. เหล็กน้ำพี้เป็นของขลัง มีของดีในตัวเองทุกอนูมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง
    2. เหล็กน้ำพี้เป็นของอาถรรพณ์ เร้นลับ และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ทุกๆ อณู
    3. เหล็กน้ำพี้เป็นเหล็กอาถรรพณ์ ใช้ล้างอาถรรพณ์ได้นับนานาประการ แม้ผู้มีวิชาคงกระพันชาตรีเพียงไร เหล็กน้ำพี้สามารถฟาดฟันได้ทั้งหมด
    4. เหล็กน้ำพี้สามารถป้องกันภูติผีปีศาจได้ วิญญาณ ภูติผี ปีศาจไม่กล้าเข้าใกล้
    5. เหล็กน้ำพี้กันมนต์ดำ วิชาเดรัจฉานวิชา ป้องกันได้

    ผู้ที่นำพกติดตัวจะป้องกันสิ่งเลวร้ายได้ตลอดกาลแล้ว ยังเป็นวัตถุมงคลเมตามหานิยมอยู่ยงคงกระพันชาตรี และแก้กันโรคภัยไข้เจ็บ ปกป้องคุ้มครองตนเองให้แคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่างๆได้ทั้งปวง
    ทั้งบดเป็นผงและได้นำไปหลอมเหล็กตีดาบครับ ผ่านพิธีหลายครับ
     
  5. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ข้าวตอกพระร่วงมีลักษณะเป็นหินก้อนเล็ก ๆ รูปทรงสี่เหลี่ยมลูกบาศก์คล้ายกับลูกเต๋า มีสีสนิมเหล็กหรือสีน้ำตาลไหม้คล้ำ ๆ มีหลายขนาด แต่จะมีหน้าราบขนาด ๒.๓ ซม. ก้อนเล็ก ๆ จะมีขนาดประมาณครึ่งเซนติเมตร สำหรับก้อนที่ใหญ่ ๆ นั้น หากเราลองทุบ ให้แตกออก ลักษณะที่แตก ออกจากกันนั้นก็จะคงรูปสี่เหลี่ยมลูกบาศก์เล็ก ๆ อีกเหมือนกัน จะมีเพียงบางก้อนที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมยาว หินเหล่านี้ จะมีปะปนอยู่ทั่วไปพบมากบริเวณเขา พระบาทใหญ่ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย
    ผู้เชี่ยวชาญทางด้านธรณีวิทยา ได้ตรวจสอบแล้วสรุปว่า แร่ที่ชาวบ้าน เรียกว่าข้าวตอก พระร่วงนี้ คือ แร่โลหะชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า "แร่ไพไรต์" นั่นเอง อีกชนิดหนึ่งมีลักษณะ คล้ายเม็ดข้าวสารฝังจม ปนอยู่ในหินแร่เหล่านี้ด้วย ชาวบ้าน เรียกว่า ข้าวสารพระร่วง ทั้งสอง ชนิดนี้เป็นที่นิยมกันว่าศักดิ์สิทธิ์ ผู้ใดมีไว้ถือว่าเป็นสิริมงคล มีความสุขความเจริญด้วย โภคทรัพย์ต่าง ๆ นอกจากนั้นยังนิยม นำมาฝนกับ แผ่นกระเบื้องบดยาหยดน้ำลงไปด้วย ขณะที่ฝนแล้วนำน้ำนั้นมาทาบริเวณที่ถูกพิษแมลงสัตว์กัดต่อย เป็นต้นว่า ตะขาบ มด แมลงป่อง ก็จะหายจากอาการเจ็บปวดอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง ชาวบ้านนิยมนำมาดับพิษแมลงเวลาถูกต่อย จะใช้กันอย่าง แพร่หลายด้วยความศรัทราส่วนคนเฒ่าคนแก่ที่กินหมากนั้น จะนิยมนำข้าวตอก พระร่วงมาใส่ปนกับสีผึ้งทาปากตลับละหนึ่งถึงสองเม็ด เหตุที่ทำเช่นนี้เพราะเชื่อว่ามีเมตตา มหานิยมดี โดยเฉพาะเม็ดที่ติดกันชาวบ้านเรียกว่า "อมกัน" นิยมกันมากว่ามีเมตตามหานิยมมากยิ่งขึ้น

    ต่อมาข้าวตอกพระร่วงและข้าวสารพระร่วง มีผู้นำมาเจียระไนเป็น เครื่องประดับ และ เข้าพิธีพุทธาภิเษก เมื่อ ๑๒ เมษายน ๒๕๒๗ ทำให้ประชาชน ให้ความสนใจใคร่มีไว้เป็นสิริมงคลกันมาก ปัจจุบันจึงค่อนข้างหายาก
    สาเหตุที่เป็นที่นิยมของชาวบ้านว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์ทั้งนี้เพราะมีความเชื่อ เกี่ยวกับเรื่อง พระร่วงวาจาสิทธิ์ เมื่อครั้งพระองค์เสด็จมาประพาสป่า หยุดเสวย พระกระยาหารกลางวันแล้ว จึงนำข้าวโปรยไว้บนเขาพระบาทใหญ่แล้วกล่าวว่า จงเป็นข้าวตอกดอกไม้ ดังนั้นจึงกลายเป็น ข้าวตอกพระร่วง ข้าวสารพระร่วง ตามวาจาสิทธิ์นั้น



    ประวัติความเป็นมาเพิ่มเติม

    แร่พระร่วง ข้าวตอกพระร่วงหรือข้าวพระร่วง ตามตำนานของคนโบราณเล่ากันว่าข้าวตอกพระร่วงเป็นแร่ศักดิ์สิทธิ์ ที่เกิดขึ้นในสมัย พระร่วงแห่งกรุงสุโขทัย พระร่วงท่านเป็นกษัตริย์ที่มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ กล่าวคือเปล่งวาจาอะไรออกไปก็จะเป็นไปตามนั้น ในขณะที่ท่านได้ออกผนวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ และได้ออกบิณฑบาตรในวันออกพรรษาตักบาตรเทโว เมื่อท่านฉันอาหารเสร็จแล้วข้าวที่เหลือก้นบาตรพร้อมข้าวตอกดอกไม้ท่านได้นำไปโปรยลงบนลานวัดเขาพระบาทใหญ่ แล้วทรงอธิษฐานว่า ขอให้ข้าวตอกดอกไม้นี้กลายเป็นหินชนิดหนึ่งและมีอายุยั่งยืนนานชั่วลูกชั่วหลาน เมื่อใครที่ได้นำไปบูชา ขอให้เจริญด้วยโภคทรัพย์นานาประการ เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และแคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง...
    แหล่งกำเนิด : บริเวณเขาพระบาทใหญ่ จังหวัดสุโขทัย
    ลักษณะของแร่ข้าวตอกพระร่วง : มีลักษณะความแข็งคล้ายหิน มีรูปทรงตามธรรมชาติเป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีสีดำ สีดำปนน้ำตาล สีดำปนลายเงินลายทอง(เชื่อถือกันว่าเป็นสื่อนำโชคลาภ และเงินทอง) เมื่อนำไปเจียรนัยจะมีลักษณะเป็นเงามันสวยงามมาก

    ความเชื่อ :
    หลวงพ่อฤาษีฯท่านได้แจกแร่พระร่วงนี้เมื่อปี ๒๕๑๘ และได้มีประกาศไว้ดังนี้ แร่นี้มีคุณสมบัติเท่าที่ทราบจากพระธุดงค์ที่เคยประสบมาคือ
    1.เมื่อจะใช้ท่านให้อาราธณาพระร่วงแล้วอมไว้ เดินทางตลอดวันไม่กระหายน้ำ
    2.พระธุดงค์อีกคณะหนึ่งแจ้งว่า เมื่อเดินธุดงค์เพื่อนเกิดท้องร่วง ไม่มียาจึงเสี่ยงเอาแร่พระร่วงใส่กาต้มน้ำแล้วเอาน้ำให้ฉัน พระองค์ที่ป่วยหายจากอาการท้องร่วงทันที
    3.เมื่อปี 2516 พระปลัดฉ่อง แห่งอำเภอสรรค์บุรี จังหวัดชัยนาท ได้ทำเป็นแหวนแจก ผู้รับไปจำชื่อไม่ได้ มีโจรเข้าปล้นควายโจรมีปืน เจ้าของคนเดียวมีมีดด้วยความเสียดายควายแม้จะเป็นคนเดียวและอาวุธไม่ดีก็ยอมเสี่ยงเข้าไล่โจร โจรยิงด้วยปืนพกและลูกซอง ปรากฏว่าไม่มีแผล เจ้าตัวยืนยันว่าไม่มีอะไรอื่นเลยมีเพียงแร่พระร่วงเท่านั้น...
    และจากประสบการณ์ของผู้ที่ได้นำแร่นี้ไปบูชา จะพบกับความโชคดี มีโชคลาภ เมตามหานิยม แคล้วคลาด และยังสามารถนำไปฝนกับน้ำมะนาวใช้แก้พิษสัตว์กัดต่อยได้อย่างดีอีกด้วย
    บดเป็นผงและนำไปหลอมกับเหล็กที่จะตีดาบด้วยครับ
     
  6. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ตอบ รุ่นนี้ครับ
     
  7. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ทำเป็นมวลสารดียิ่ง เวลาสร้างองค์พระ พระพิมพ์ พระองค์ มวลสารหินเพชรเงินทองนาค หินสามกษัตริย์นี้ เป็นสุดยอดแห่งมวลสารที่ดีอีกอย่างหนึ่งเลยทีเดียวที่ให้คุณด้านมงคลครบทุกด้าน

    ความเชื่อหินเพชรเงินทองนาค
    1. สร้างความมั่นคง ความสำเร็จ ให้กับผู้ครอบครอง
    2. เป็นเกราะเพชรคุ้มครองคุ้มภัยเจ้าของ หรือเกราะเพชรคุ้มครองคุ้มภัยในสถานที่นั้นๆ
    3. เป็นสร้างศิริมงคลแก่ผู้ครอบครอง และสถานที่แห่งนั้น
    4. ให้โชค ให้คุณแก่ผู้เป็นเจ้าของ หรือผู้บูชา
    บดเป็นผงด้วยและนำไปหลอมกับเหล็กที่ตีดาบด้วยครับ(รุ่นนี้ครับ)
     
  8. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เพชรหน้าทั่ง เพชรมหามงคล สรรพคุณ 108 ธาตุกายสิทธิ์มีฤทธิ์เป็นรองเฉพาะเหล็กไหล


    ที่ภาคใต้เคยมีเรื่องราวเกี่ยวกับเกาะลอยหมู่บ้านประหลาดที่สามารถโผล่ขึ้นมากลางทุ่งโคลนได้อย่างน่าอัศจรรย์และสามารถหายลับตาไปเฉยๆได้อย่างน่าแปลกประหลาดมีเรื่องเล่ากันมาว่าบางคนที่ผ่านเข้าไปในเมืองนี้จะได้รับขมิ้นบ้าง ใบพลูบ้างดูแล้วเป็นของที่ไม่มีค่า บางคนนำเอาของที่ได้มาทิ้งระหว่างทางไปบ้างแต่พอมาถึงบ้านตนแล้วก็กลับพบว่าของต่างๆที่ตนได้มาทั้งหมดนั้นบัดนี้กลับกลายมาเป็นทองคำทั้งสิ้น
    เรื่องราวเกี่ยวกับวัตถุจากต่างมิติเช่นนี้ปรากฏให้เห็นอยู่เสมอมีหลายคนที่ได้ประจักษ์มาแล้ว ซึ่งชาวลับแลนี้มีของดีหลายอย่าง ที่จังหวัดพัทลุง เมืองเขาสามร้อยยอดก็ปรากฏเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองลับและธาตุกายสิทธิ์ชนิดหนึ่งที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็น “เพชรเมืองคนธรรพ์” หรือเพชรเมืองลับแล ของดีสรรพคุณ 108 ประการที่ทุกคนต่างปรารถนา
    เพชรของชาวเมืองคนธรรพ์ที่ชาวบ้านพบเจอนั้นเขาเรียกกันว่า “เพชรหน้าทั่ง” มีลักษณะเป็นโลหะผลึกเล็กๆ ฝังอยู่ภายในเนื้อหินตามธรรมชาติคล้ายๆกับเหล็กไหลที่ฝังตัวอยู่ตามผนังถ้ำหรือคล้ายกับปรอทสำเร็จที่ฝังตัวลงในผนังหินตามธรรมชาติก้อนโลหะต่างๆ เหล่านั้นต่างมีลักษณะสัณฐานสี่เหลี่ยมโดยประมารที่เป็นหกหรือแปดเหลี่ยมก็มีมีสีขาวเงินยวงที่ออกเป็นเหลืองครามหรือเขียวปีกแมลงทับก็มีบ้างบางชิ้นก็เป็นสีออกประกายทองหรือทอสีออกเป็นทองแดงเลยก็มี บางคนเรียก “เหล็กสายฟ้า” อยู่ในตระกูล “อัญมณี” ประกอบด้วยธาตุที่เป็นทองคำและแร่เงินผสมอยู่ด้วยกัน สีจึงออกเหลืองนวลอมทอง อมเงิน และหากโดนปฏิกิริยาทางเคมีก็จะกลายเป็นสีทอง
    นับว่าเป็นของดีที่หาค่ามิได้เชื่อกันว่ากายสิทธิ์ชนิดนี้มีฤทธิ์เป็นน้องเหล็กไหลมีอานุภาพมากครูบาอาจารย์ทางใต้ต่างรู้สรรพคุณแร่ชนิดนี้ดีทั้งนั้นอย่างพ่อท่านแดงจังหวัดปัตตานี ที่ทำพระเครื่อง"หลวงปู่ทวดรุ่น ๕แขะ" อันเลื่องชื่อที่มีการลองความขลังโดยใช้ปืนจ่อยิงองค์พระเครื่องปรากฏว่าทั้ง ๕ นัดที่ทดลองกระสุนด้านทั้งสิ้น จึงเป็นที่มาของรุ่น ๕ แชะนี่เองพระเครื่องของท่านก็ได้อาศัยธาตุกายสิทธิ์ชนิดนี้ทำการฝังลงไปยังด้านหลังขององค์พระกล่าวกันว่าหลวงพ่อท่านได้ทำการปลูกเสกจนกระทั้งเพชรหน้าทั่งส่งแสงออกมารองกุฏิยามกลางคืนท่านว่ากายสิทธิ์ชนิดนี้ดีจริงๆ มีพุทธคุณครบทุกด้าน
    เพชรหน้าทั่งนี้ผู้รู้กล่าวกันว่าเป็นของกายสิทธิ์ที่มีเทพทั้งฝ่ายยักษ์และฝ่ายคนธรรพ์ดูแลรักษาอยู่ถ้าใครบางมีไม่ถึงไปเอาเองโดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ยินยอมให้ก็มีแต่ตายกับตายเท่านั้นการเอามานั้นแม้ว่าจะไม่ได้มาด้วยการใช้วิชาแบบตัดเหล็กไหลแต่เขาก็เรียกว่าเป็นการตัดเพชรออกมาเช่นกันคือการขอพลีเอามาอย่างถูกวิธีเจ้าป่าเจ้าเขายินยอมให้จึงสามารถได้มาอย่างปลอดภัย
    กายสิทธิ์ของดีจากเมืองลับแลเป็นของที่มีอานุภาพมากมีเจ้าปู่ตาเพชรเป็นพลังงานวิญญาณที่คอยดูแลรักษาธาตุชนิดนี้อยู่โดยเฉพาะการบูชานั้นท่านให้น้ำเอาดอกมะลิเท่านั้นกับน้ำฝนมาเป็นของถวาย เจ้าปู่ตาเพชรทำการรักษาบูชาให้ดีจะบังเกิดโชคลาภนานาประการ ผู้บูชาไว้ไม่มีอดอยากยากจนเลย นอกจากนั้นเพชรหน้าทั่งยังสามารถพกติดตัวเอาไปได้ทุกที่ ไม่มีเสื่อม แต่หากปฏิบัติตัวไม่ดีองค์เพชรหน้าทั่งก็สามารถเสด็จหนีไปได้เหมือนกันคล้ายๆกับพระธาตุเจ้านั่นแล โบราณเชื่อกันว่า เพชรหน้าทั่ง เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่จะทำให้ ผู้ที่เป็นเจ้าของเกิดความร่ำรวย มักจะอยู่ในเขตที่มีสายแร่ทองคำภายใต้ภูเขาลูกนั้น
    สำหรับการบูชาเพชรหน้าทั่งเพชรมหามงคลท่านบอกไว้ว่า
    ผู้ที่มีเพชรหน้าทั่งไว้บูชาควรใช้ดอกมะลิ บูชา
    เมื่อออกจากบ้านไปหาลาภ ไห้ว่าคาถาข้างล่างนี้ 3 จบจะมีลาภปลอดโรคปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง"จุติ จิตตัง อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ" หรือ จะเข้าหาผู้ใหญ่ว่าคาถาดังนี้ พุทโธ นะโม พุทธายะ
    เป็นคำแนะนำการบูชาของดีที่จัดอยู่พวกเครื่องรางของขลังป้องกันตัวประเภทธาตุกายสิทธิ์ โดยธรรมชาติ
    [ชาวใต้มั่นใจในอิทธิสรรพคุณของ "เพชรหน้าทั่ง" ว่าจะเป็นรองก็แต่เฉพาะเหล็กไหลเหล็กเท่านั้น)
    บดเป็นผงและนำไปหลอมกับเหล็กที่จะตีดาบด้วยครับ
     
  9. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    บูชาความเชื่ออกธรณี หรือแร่ดูดทรัพย์
    1. เก็บไว้ในกระเป๋าเงิน กระเป๋าจะไม่ขาดเงินมีเติมเข้ามาตลอด
    2. เก็บไว้ในตะกร้าเงิน ตะกร้าเงินร้าน ในตะกร้าเงินจะมีเงินใส่เข้ามาตลอด การไหลเข้าไม่ขาด
    3. เก็บไว้ในที่ๆมีทรัพย์สินเงิน หรือทอง จะทำให้ที่ๆเก็บทรัพย์สินเงินทองมีเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น
    4. เก็บไว้ที่ร้านค้า จะทำให้ผู้คนมาอุดหนุนมากมาย
    5. เก็บไว้ในที่ที่เสี่ยงโชค จะเกิดผลบันดาลโชคลาภ แก่ผู้พกแร่ดูดทรัพย์ไว้กับตัว หรือเจ้าของสถานที่นั้นๆมีกำไรมากมาย มีลูกค้าพร้อมควักจ่ายให้แบบหมดเป็นหมดเลยทีเดียว

    สรุป อกธรณี หรือแร่ดูดทรัพย์ มีไว้เกี่ยวกับผู้ที่ครอบครองมีไว้ไม่จน มีเงินมีกิน มีใช้ตลอดนั่นเอง หรือมีอยู่แล้วก็พอกพูน เพิ่มพูนมากขึ้น หรือเสี่ยงโชคก็ได้สิ่งที่สมปราถนา
    บดเป็นผงและหลอมกับเหล็กที่จะตีดาบด้วยครับ
     
  10. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ไม้กลายเป็นหิน (อังกฤษ: petrified wood) คือซากดึกดำบรรพ์ของพืชประเภทหนึ่ง เกิดขึ้นจากท่อนไม้ถูกฝังกลบอยู่ใต้ผิวดินในสภาพที่ขาดออกซิเจนทำให้เนื้อไม้ไม่เน่าเปื่อย และถูกฝังแช่อยู่ในสารละลายซิลิก้าที่มีความเข้มข้นสูงเพียงพอ ในสภาพแวดล้อมที่ท่อนไม้และสารละลายซิลิก้าได้สัมผัสกับออกซิเจนเป็นบางช่วงเวลาทำให้สารละลายซิลิก้าตกตะกอนในรูปของซิลิก้าเจล สะสมตัวแทนที่ช่องว่างของเนื้อไม้ ด้วยระยะเวลาอาจเป็นร้อยปีทำให้ท่อนไม้กลายเป็นเนื้อหินโดยที่ยังรักษาโครงสร้างเนื้อไม้ดั้งเดิมเอาไว้

    ด้วยระยะเวลานับเป็นหมื่นเป็นแสนปีหรือมากกว่านี้ ไม้กลายเป็นหินจะค่อยๆสูญเสียน้ำทีละน้อยและค่อยๆพัฒนาเป็นโอปอลที่มีสีสันสวยงามได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมลทินซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ปะปนอยู่ในเนื้อของซิลิก้าออกไซด์ ซึ่งแร่ธาตุต่างๆให้สีสันต่างๆกันไป เช่น

    คาร์บอน ให้ สีดำ
    โคบอลต์ ให้ สีเขียว/น้ำเงิน
    โครเมียม ให้ สีเขียว/น้ำเงิน
    ทองแดง ให้ สีเขียว/น้ำเงิน
    เหล็กออกไซด์ ให้ สีแดง/น้ำตาล/เหลือง
    แมงกานีส ให้ สีชมพู/ส้ม
    แมงกานีสออกไซด์ ให้ สีดำ/เหลือง
    ไม้กลายเป็นหินนิยมนำมาทำเป็นมวลสารสร้างองค์พระ พระพิมพ์ ต่างๆ หรือนำไปทำเป็นมวลสารสร้างวัตถุมงคลมากมาย

    บดเป็นผงครับและจะมีไม้กลายเป็นแร่เงินและแร่ทองได้บดเป็นผงและนำไปหลอมกับเหล็กที่จะตีดาบด้วยครับ มีท่านที่ได้ญาณมาเห็น(มาที่วัด)ท่านว่าเป็นของดีมาก
     
  11. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ตะกรันเหล็กน้ำพี้ ซื้อไปทำอะไร
    1. เอาไปบดทำมวลสาร
    2. เอาไปหลอมตีมีดเหล็กน้ำพี้เอง ต้องมีเตาหลอมเหล็กธรรมดาก็หลอมได้เพราะเป็นเหล็กเนื้ออ่อน
    3. เอาไปบูชา ป้องกันสิ่งไม่ดี ป้องกันสิ่งชั่วร้าย หรือเอาไว้ป้องกันตัว แนะนำไว้ให้มีบูชาบ้านละ 1 ก้อนไว้ป้องกันสิ่งชั่วร้ายได้ดีนักแล

    ตะกรันเหล็กน้ำพี้ที่เราเอามาขายให้เป็นของโบราณที่คนโบราณถลุงไว้ แล้วชาวบ้านเก็บมาไว้หลอมตีเหล็กน้ำพี้

    ปัจจุบันตะกรันเหล็กน้ำพี้ มีนักวิชาการ อาจารย์จากสถาบันมหาวิทยาลัยบางแห่งได้มากศึกษาค้นคว้า และวัดต่างๆ พยายาม สร้างเครื่องถลุงแร่เหล็กน้ำพี้ ปัจจุบันเท่าที่ทำ มีการเล่นแร่แปรธาตุนำแร่เหล็กน้ำพี้ มาถลุงเป็นตะกรันสำเร็จแล้ว แต่เนื้อเหล็กยังไม่มีความเหนียวเทียบเท่ากับของโบราณ จึงต้องมีการพัฒนาค้นคว้ากันต่อไป ถ้าทำสำเร็จแบบคนโบราณได้ แร่เหล็กน้ำพี้ก็จะถูกนำมาทำตะกรันเหล็กน้ำพี้ ทดแทนตะกรันเหล็กน้ำพี้โบราณที่นับวันเริ่มหมดไป
    บดเป็นผงและนำไปหลอมกับเหล็กที่จะตีดาบด้วยครับ
     
  12. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    หินภูเขาไฟ (ที่ตกผลึกแล้ว)บางท่านรู้จักกันในชื่อ (เหล็กไหลจันทรา) ทางภาคอีสาน เกจิอาจาร์ย ท่านเรียกว่า (หินคำไหล)นับว่าเป็นของหาได้ยากยิ่ง
    หินภูเขาไฟ สร้างพลัง ความมั่นคง เป็นธาตุที่มีพลังงานชีวิต เช่นเดียวกับเหล็กไหล
    ทำให้เกิดความมั่นคงทาง จิตใจ ปรับพลังภายในที่อยู่อาศัย
    ลักษณะ เป็นหินที่ตกผลึกทั้งก้อนสวยงามพื้นผิวขลุคละ เป็นเกล็ดโลหะมีคม สะท้องเเสง พื้นผิวเป็นโลหะผสมหินดูแปลกตา สีม่วงอมน้ำเงินและดำ สะท้อนแสงประกายรุ้ง
    บดเป็นผงและนำไปหลอมที่จะตีดาบด้วยครับ
     
  13. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เหล็กไหลเศรษฐี เป็นเหล็กไหลที่หาได้ยากมาก อาศัยอยู่ภายในถ้ำใต้น้ำ มี ลักษณะเป็นผงเกล็ดสีดำเงามันระยิบระยับ เหมือนกับเพชรต้องแสงไฟ ไหลออกมาตามธารน้ำในฤดูน้ำหลาก เชื่อกันว่าเป็นของชาวบาดาล บันดาลโชคลาภให้แก่ผู้บูชา ชาวบ้านที่นำมาขายให้จากภาคอีสาน เรียกเหล็กไหลน้ำ ชาวบ้านได้มาจากในถ้ำ ที่จังหวัดทางภาคอีสาน ลักษณะเป็นสีดำมีเกล็ดเล็ก ๆสีเงิน แวววาว มีความชื้นตลอดเวลา ถ้านำมาทาถูตามผิวหนังสักพักจะซึมเข้าผิวหนังเหลือเฉพาะเกล็ดสีเงินติดตามผิวหนัง ลักษณะคล้ายกากเพชร นิยมนำไปบูชาเกี่ยวกับการค้าขาย การเสี่ยงโชคลาภ การพบกับความร่ำรวย ผู้มีบูชาไว้มักทำให้เจ้าของมีฐานะการเงิน กิจการ ค้าขาย โชคลาภดีขึ้น
    บดเป็นผงและนำไปหลอมที่จะตีดาบด้วยครับ
     
  14. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เหล็กไหลไพร เป็นเหล็กไหลที่พอหาได้โดยไม่ยากลำบาก สีดำสนิทหรือเทาดำ เนื้อค่อนข้างหยาบไม่มันวาว ยืดได้หดได้ ชอบเล่นกับไฟ แต่ถ้าทำหลุดมือตกลงสู่พื้นดินจะหายวับไปทันที คล้ายกับปรอทสำเร็จที่ถูกพวกยักษ์หรือคนธรรพ์ผู้รักษาช่วงชิงกลับไป ดีเด่นทางเมตตาโชคลาภ แคล้วคลาดกันภัย เกิดจากเทพในระดับต่ำลงมาใช้กรรม มีทั้งที่ แม่เหล็กดูดติดและแม่เหล็กดูดไม่ติด ขึ้นอยู่กับถิ่นกำเนิดและแร่ธาตุ ในบริเวณดังกล่าว ถ้ามีธาตุเหล็กมาก ก็จะติดแม่เหล็ก

    บดเป็นผงและนำไปหลอมที่จะตีดาบด้วยครับ
     
  15. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    โคตรเหล็กไหล (เหล็กไหลงอกหรือเหล็กทรหด) เป็นเหล็กไหลที่มีปรากฏอยู่ค่อนข้างมาก สีดำสนิทเป็นมันเลื่อมเมื่อกระทบแสงสว่าง ผิวค่อนข้างละเอียด แม่เหล็กดูดไม่ติดพบเห็นได้ตามถ้ำที่ ลึกลับ เกิดจากเทพที่มาใช้วิบากกรรมในโลกนี้ จึงมีพวกเทพที่เป็นยักษ์ หรือ คนธรรพ์คอยให้ความอารักขา ไม่ยืดหรือหดได้อีก แม่เหล็กดูดไม่ติด แต่ชอบกินน้ำผึ้ง สามารถงอกโตขึ้นเอง บางทีหากเจ้าของบูชาให้ดี จะเปลี่ยนเป็นสีดำอมเขียว ไปจนถึงเป็นสี รุ้ง ๗ สี ดีทั้งเมตตา โชคลาภ แคล้วคลาดกันภัย มหาอุด คงกระพันถอนพิษสัตว์เขี้ยวงาต่าง ๆ งอกขึ้นอยู่ตามพื้นถ้ำและผนังถ้ำที่มีความชื้นและเย็นพอสมควร สามารถนำมาแกะหรือเจียรนัยเป็นเครื่องรางหรือรูปวัตถุ มงคลตามต้องการ
    บดเป็นผงและนำไปหลอมที่จะตีดาบด้วยครับ
     
  16. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เหล็กไหลย้อย เป็นเหล็กไหลที่ปรากฏอยู่ค่อนข้างมาก สีออกดำหรือเทาดำ ด้านไม่มีแวว เปราะและกรอบเหมือนเหล็กผุ เป็นเหล็กไหลที่ตายซากแล้ว ไหลย้อยอยู่ในซอกถ้ำที่ลี้ลับ ลักษณะแข็งกรอบ ยาวเป็นศอกเป็นคืบเป็นวา ไม่ยืดหรือหดได้อีก ไม่กินน้ำผึ้ง แม่เหล็กไม่ดูด เกิดจากได้มีการเคลื่อนย้ายแหล่งหาน้ำผึ้งไปในสถานที่ ใหม่ซึ่งอยู่ห่างไกลออกไปมาก ธาตุขันธ์เดิมจึงถูกทิ้งไว้ เหมือนไม่มี ชีวิตจิตวิญญาณ คือเหลือแต่ซากนั่นเอง บางทีมีอสูรกายชอบถือโอกาสเข้าแอบแฝงอาศัยอยู่ เกจิอาจารย์ที่มีกฤตยาคมสูงสำเร็จอัปปนาสมาธิพลังจิตแก่กล้า มักจะนำมาปลุกเสกให้เกิดอานุภาพ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดคงกระพัน จนถึงมหาอุดเลยที เดียว แต่ถ้านำมาหลอมละลายด้วยไฟอาคมจะกลายเป็นของเหลวสีดำมันวาวเหมือนนิล หล่อหลอมเป็นพระพุทธรูป เครื่องรางต่าง ๆ ได้ดี มี อานุภาพทางโชคลาภ แคล้วคลาดคงกระพันชาตรี ทำลายอาถรรพณ์ทุกชนิด หากบูชาให้ดีจะเปลี่ยนเป็นสีต่าง ๆ ได้หลายสีตามบารมีของผู้บูชา
    บดเป็นผงและนำไปหลอมที่จะตีดาบด้วยครับ
     
  17. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เหล็กไหลเพลิง เป็นเหล็กไหลที่พอหาได้ไม่ยาก พบอยู่ในถ้ำต่าง ๆ หลายแห่ง ฝังตัวเองอยู่ตามเพดานและผนังถ้ำที่มีลักษณะเหมือนผงฝุ่นละเอียด ออกสีแดงหรือน้ำตาล องค์ขนาดเมล็ดถั่วเขียวหรือใหญ่กว่า หากลองอธิษฐานจิตจับดูจะรู้สึกว่าร้อนเหมือนไฟ เชื่อว่าสามารถแสดงภาพมายาหลอกหลอน ทำให้ศัตรูตกใจกลัวได้
    บดเป็นผงและนำไปหลอมที่จะตีดาบด้วยครับ
     
  18. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เหล็กเปียก เป็นเหล็กไหลที่หาได้ยากมาก รูปพรรณสัณฐาน สีขาวขุ่นเหมือนตะกั่ว นับเป็นโลหะธาตุที่มีเนื้อเปียกชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา คล้าย ๆ กับน้ำค้างจับเกาะ เข้าไปอยู่ในสถานที่ใดก็จะเกิดบรรยากาศเย็นสบาย ถ้าอยู่ใกล้ลูกปืนอาจทำให้กระสุนด้านเพราะการแผ่รังสีความเย็นของเหล็กเปียก สมัยโบราณนิยมใช้เหล็กเปียกประดับไว้ที่ ยอดพระเจดีย์ ป้องกันฟ้าผ่า มีอานุภาพทางหนังเหนียว คงกระพันอาวุธทุกชนิด
    บดเป็นผงและนำไปหลอมที่จะตีดาบด้วยครับ
     
  19. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ตอบ ของเกือบทุกอย่างได้ทำพิธีกวนมวลสารเรียบร้อยแล้วครับ จะมีเฉพาะบ้างที่ได้มาใหม่สุดๆ จะผสมลงไปด้วยกันครับ
    บรรจุใน พระอุปคุต พระผู้ทรงปราบมาร พระสีวลี ดาบสายฟ้า ประคำนเรศวรปราบหงษาและตะกรุดครับ
    จะมีบ้างอย่างมากบ้างน้อยบ้างตามสัดส่วนครับ
    มวลสารยังมีลงให้อ่านอีกครับ
     
  20. rs83

    rs83 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    8,671
    ค่าพลัง:
    +20,380

    รับทราบค่ะ
    สาธุๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...