ข้อความจาก กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)(ปิดกระทู้)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สุดใจเขากะลา, 9 สิงหาคม 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451


    ขออนุโมทนากับคุณ ประตูสู่ทางสว่างด้วยอย่างยิ่งค่ะ

    ได้รับปัจจัยร่วมทำบุญแล้ว และนำปัจจัยสมทบเข้าร่วมสร้างพระประธานที่เขากะลา 100 บาท และ สร้างฐานพระประธาน 100 บาท เรียบร้อยแล้ว โดยเพิ่มเติมรายชื่อไว้ต่อจากท่านอื่น ๆ ในโพสที่ผ่านมา

    ส่วนอีก 100 บาท ได้รับเรียบร้อยแล้วค่ะ และจะนำไปทำบุญสร้างพระประธานที่วัดประยงค์ ในวันที่ 25 ตุลาคม 2552 นี้ ตามวัตถุประสงค์ของคุณประตูสู่ทางสว่าง เพื่อสร้างพระประธานที่วัดประยงค์กิตติวราราม

    ขออนุโมทนาบุญด้วยอย่างยิ่งค่ะ
     
  2. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451


    ขออนุโมทนากับอาจารย์ไก่ด้วยค่ะ กับการมองเห็นการวางระบบ ที่เป็นไปตามกลไกของระบบ ที่มีการวางโครงการไว้ต่อเนื่องมานาน

    จากการเห็นว่าเป็นการบังเอิญ บังเอิญ บังเอิญ ที่เริ่มจะมองเห็นเป็นการจัดวาง มองเห็นเป็นวงรอบ จากจุดนั้น เชื่อมต่อกับจุดนี้ จากจุดนี้ โยงไปจุดนั้น จนเริ่มเห็นเป็นรูปร่าง เป็นโครงสร้าง เป็นเครือข่ายโยงใยมากขึ้น

    การที่จะไปคาดคะเน ไปจินตนาการ ไปตื่นเต้นในความบังเอิญต่าง ๆ ในความเหลือเชื่อเรื่องต่าง ๆ ก็จะเริ่มลดลง

    เพราะเริ่มเห็นโครงสร้างของระบบมากขึ้น ก็จะเริ่มรู้เท่าทันมากขึ้น จึงเริ่มปล่อยวางได้มากขึ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2009
  3. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    เหมือนสมุดลากเส้นเพื่อต่อภาพของเด็ก ๆ

    มีแต่ จุด จุด จุด จุด เต็มไปหมด ไม่เห็นเป็นรูปร่างอะไรเลย

    แต่มีจุด มีแต่ตัวเลข มีแต่ลูกศร ให้ลากจากจุด 1 ไปจุด 2 ไปจุด 3 จุด 4 จุด 5 ไปเรื่อย ๆ

    โดยเด็กที่ลากเส้น ก็ลากไป ตามเส้นทางจุด ๆ ๆ ที่เขาจุดเอาไว้แล้วใส่หมายเลขกำกับ

    ณ ตอนนั้น ณ เวลานั้น เด็กคนนั้นก็ไม่อาจมองเห็นภาพรวมได้ ว่าเป็นรูปอะไร แล้วทำไมต้องลากไปตรงนั้น ต้องลากไปตรงนี้

    ได้แต่ลากเส้นไป ตามจุดมุ่งหมายของผู้จัดทำภาพนั้น แต่ไม่ได้บอกว่าภาพนั้น คือภาพอะไร มีเพียงจุด ๆ ๆ ๆ เอาไว้ ให้เด็กคนนั้น ลากตามทางที่เขาวางไว้ให้ดำเนินไปตามจุดนั้น ๆ

    เมื่อลากไปได้ในระยะหนึ่ง ก็พอจะเริ่มมองเค้าโครงออกว่า อ๋อ ... ถ้าลากตามที่ลูกศรชี้ไปเรื่อย ๆ ก็จะเริ่มเห็นภาพ เริ่มเห็นเค้าโครงของภาพ เริ่มเห็นการประกอบกันเป็นภาพใดภาพหนึ่งขึ้นมา


    ดังนั้น ทุกจุด ก็จะโยงใยกันไปหมด จนเกิดเป็นภาพขึ้นมาได้

    งานระบบ ก็เช่นกัน ผู้ที่วางโครงการ วางเครือข่าย ย่อมรู้ทิศทาง แล้ววางกลไกให้เดินไปตามนั้น เพื่อพบจุดเชื่อมต่อ แล้วเชื่อมไปยังจุดต่อ ๆ ไป โดยที่คนที่เดินจะเข้าใจหรือไม่ ก็ไม่เป็นไร เดินไปตามทาง ไปตามลู่ของแต่ละคน ก็จะตรงไปยังจุดที่วางไว้เช่นกัน

    เหมือนทำงานกับระบบ เมื่อทำไปนาน ๆ เข้า ก็เริ่มจะเข้าใจ ว่าไม่มีการบังเอิญ ทุกอย่าง ทุกฉาก ถูกจัดวางไว้แล้วทั้งสิ้น เพียงแต่ว่าเราจะเข้าใจหรือไม่เท่านั้น

    ทุกคนจึงมีลู่ของตนเองไว้เดิน จึงต้องก้มหน้าก้มตาเดินในลู่ของตน และในขณะที่เดินนั้น ก็ต้องทำประโยชน์ตนควบคู่กันไปด้วย คือศึกษาขันธ์ห้าว่ามันมีกลไกอย่างไร มันสร้างอุปาทานอย่างไร แล้วทำยังไงจึงจะออกจากขันธ์ห้าได้ด้วยความเข้าใจตามความเป็นจริง

    นี่คือสิ่งเดียวที่ทำได้ คือศึกษาขันธ์ห้า รักษาประโยชน์ตน ในขณะที่กำลังไปเดินไปตามตามเส้นทางที่ระบบวางไว้ เพื่อให้ประโยชน์งาน

    เหมือนผู้ทำภาพ ผู้วางภาพนั้น เพื่อให้เด็กลากเส้นต่อภาพ ผู้เขียนภาพ ย่อมรู้อยู่ก่อนแล้ว ว่าภาพนั้นคือภาพอะไร แล้วทำกลไกอย่างไรบ้าง ต้องจุด ๆ ๆ มุมไหนบ้าง เพื่อให้เด็กที่จะต้องลากเส้นนั้น เข้าใจ แล้วลากมาต่อกันได้ จนเกิดเป็นภาพขึ้นมา

    ดังนั้น ระบบ จึงมีความเข้าใจในกลไกของโครงสร้าง และเป็นผู้จัดวางโครงข่ายไว้ก่อนแล้วนั่นเอง

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2009
  4. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    ผู้ที่ทำงานกับระบบ หรือผู้มาแสดงบทนั้น ๆ เพื่อประโยชน์งาน ก็คือผู้ที่มีกรรม วิบากกรรม นั้น ๆ อยู่แล้ว และวิบากนั้น ๆ เหมาะสมกับงานของระบบ ตามบทที่ต้องมาเล่นเพื่อประโยชน์ท่าน ประโยชน์งาน เหมาะสมกับวิบากด้วย จึงได้แสดงบทนั้น ๆ และใช้วิบากไปด้วยพร้อม ๆ กัน

    ดังนั้น คนระบบ จึงต้องมีแต่เรื่อง มีแต่ทุกข์ มีแต่ปัญหา นั่นคือวิบากที่ต้องใช้ของแต่ละคนตามงานนั้น ๆ

    แต่ระบบก็ให้การเรียนรู้ประโยชน์ตน ควบคู่ไปด้วย คือการดับทุกข์ การปล่อยวาง การละอุปาทานขันธ์ห้า

    ดังนั้น ทุกข์ที่ต้องใช้ตามวิบากอยู่แล้ว ก็ใช้วิชชาดับทุกข์ควบคู่กันไป

    ทุกข์ที่เกิดมากมาย ก็กลายเป็นทุกข์น้อยไปได้ ด้วยความเข้าใจในกลไกของอุปาทานขันธ์ห้านั่นเอง

    ดังนั้น เมื่อเห็นว่าทุกอย่างมันถูกจัดวางไว้อยู่แล้ว ถึงลุ้น ถึงไม่ลุ้น ถึงทุกข์ ถึงไม่ทุกข์ มันก็จะต้องเกิดขึ้นอย่างนั้นอยู่แล้ว เพราะระบบจะเป็นผู้ดำเนินการเอง เพื่องานของระบบจะได้ดำเนินไปได้ไม่ผิดพลาด


    บุคคลทั่วไป ที่ไม่ได้เป็นคนระบบ เขาก็ต้องเดินไปตามกรรม วิบากกรรมของแต่ละคนอยู่แล้ว ไม่ได้มีใครจะเดินนอกลู่ของวิบากของตนเองได้ คือมีเหตุปัจจัยอย่างไร ก็ต้องเป็นไปอย่างนั้น

    บางคนทำงานหนัก อดทน แต่ก็ยังถูกโกง ถูกเอาเปรียบ บางคนมีเงินมากมาย แต่ก็ยังเจ็บป่วย หรือบางคนฐานะดี มีความสุข แต่บางคน ก็ฐานะดี แล้วยังมีการล้มละลาย ทุกข์หลากหลาย ในทุก ๆ บุคคล

    นั่นก็คือ ทุกคนก็ต้องเดินตามกรรม วิบากกรรม ของแต่ละคน แม้เกิดในครอบครัวเดียวกัน คนนั้นใจดี คนนี้ใจดำ คนนั้นร่ำรวย คนนี้ยิ่งทำยิ่งจน นั่นเพราะทุกคนมาตามวิบากของแต่ละคน จึงได้แต่เดินในแต่ละลู่ของตน เมื่อสร้างเหตุมาอย่างไร ผลก็ต้องได้อย่างนั้น

    แม้จะเป็นครอบครัวเดียวกัน จึงไม่อาจที่จะเหมือนกันได้ในทุก ๆ ด้าน

    มันจึงมีเหตุเก่ามา เพียงแต่เหตุนั้นเราย้อนกลับไปมองไม่เห็น เพราะผ่านมาแล้ว เมื่อผลออกมาจึงไม่รู้ว่า ทำไมเราต้องเป็นอย่างนี้ ต้องถูกโกงอย่างนี้ ต้องเจ็บป่วยอย่างนี้ ต้องล้มละลายแบบนี้ ต้องทุกข์ขนาดนี้

    แต่เมื่อมีการปฏิบัติธรรม ก็จะเริ่มเข้าใจเหตุปัจจัยที่ส่งผล ทำให้เป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ ก็จะเข้าใจถึงกลไกของกรรม วิบากกรรม ก็เพียรเพื่อละการปรุงแต่งต่อเติมให้เกิดทุกข์มากขึ้นไปอีก ในชาติปัจจุบันนี้

    ดังนั้น จึงต้องใช้การปล่อยวาง เข้าใจในความเป็นเช่นนั้นเองตามเหตุปัจจัยที่ส่งผลมา เพียรทำปัจจุบันให้ดีที่สุดเท่านั้น

    ผู้ปฏิบัติธรรมส่วนใหญ่ จึงมีความเข้าใจในกลไกของธรรมชาติ ว่ามันเป็นเช่นนั้นเอง มันต้องมีเหตุเก่าส่งมา จึงมีผลเกิดขึ้นอย่างนี้

    นั่นคือเมื่อเกิดทุกข์ ก็เพียรพิจารณา เห็นการเกิดขึ้น การตั้งอยู่ การดับไป ตามเหตุปัจจัยของแต่ละเหตุการณ์ที่เข้ามากระทบ

    แล้วเข้าใจ ในสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นอย่างนั้น อย่างนั้น เป็นธรรมดา

    ก็จะปล่อยวาง ไม่ตีโพยตีพาย ไปโทษเหตุปัจจัยภายนอก จะไม่ไปยึดมั่นถือมั่นว่าทุกข์นั้นจะต้องอยู่กับเราตลอดไป ทุกข์นั้นจะไม่จางหายไป เพราะทุกข์นั้นเป็นของเรา

    เพราะความทุกข์ ก็มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป เช่นกัน ทุกข์นั้นไม่คงทนอยู่อย่างนั้นตลอดไปได้

    นี่คือสัจธรรม

    เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป

    แม้จะเรียกสิ่งนั้นว่า สุข หรือทุกข์ หรือไม่สุขไม่ทุกข์

    ก็ยังคง เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป เหมือนเดิม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2009
  5. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    ไปพบข้อความของ อาจารย์ no.9 ในเว็บไซด์ www.unexplained-mysteries.com


    กระทู้ http://www.unexplained-mysteries.com/forum/index.php?showtopic=164420&st=150


    <SCRIPT type=text/javascript> // Show multiquote for JS browsers $('multiq_3109131').show(); if( $('toggle_post_3109131') ) { $('toggle_post_3109131').show(); } </SCRIPT><!-- </if> --><HR><!--Begin Msg Number 3121981-->#156 [​IMG] no.9

    • <LI class=avatar>[​IMG]

      <LI class=title>Alien Embryo
    • [​IMG]
    • Group: Member
    • Posts: 1
    • Joined: 13-October 09
    <!-- <table class='user_fields'> <tr> <th>Group:</th> <td>Member</td> </tr> <tr> <th>Posts:</th> <td>1</td> </tr> <tr> <th>Joined:</th> <td>13-October 09</td> </tr> <tr> </tr> <tr> </tr> <tr> </tr> </table> <dl class='clearfix'> <dt>Group:</dt> <dd>Member</dd> <dt>Posts:</dt> <dd>1</dd> <dt>Joined:</dt> <dd>13-October 09</dd> </dl>-->
    Posted <ABBR class=published title=2009-10-13T11:57:59+00:00>13 October 2009 - 11:57 AM</ABBR>
    <!--INFOLINKS_ON--><!--cached-Wed, 21 Oct 2009 08:41:27 +0000-->ทำไมมนุษย์ต่างดาวจึงเลือกที่จะติดต่อสื่อสารผ่านมายังประเทศไทย

    หลายท่านคงจะตระหนักแล้วว่าไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยในการที่จะอธิบายขยายความเรื่องราวที่ไม่เคยมีเคยเป็นหรือเคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลกของเรานี้ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตที่มิได้มีภูมิลำเนาอยู่ในโลกมนุษย์ แต่ก็ได้เดินทางมาถึง มาเยือน หรือมาพำนักพักอาศัยอยู่ ณ ที่ แห่งใดแห่งหนึ่ง และเหตุผลต่างๆ ของการที่ต้องเดินทางมานี้

    ผู้ที่มีความเชื่อในทางพุทธศาสนา และนับถือศาสนาพุทธย่อมจะมีพื้นฐานของความเชื่อในด้านจิตวิญญาณ ในด้านมิติที่มองไม่เห็น สิ่งที่เป็นนามธรรมต่างๆ ซึ่งศาสนาพุทธถือว่าเป็นศาสนาที่เป็นวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ได้ แต่จะพิสูจน์อย่างไร ไม่ใช่การพิสูจน์ในห้องแล็ปห้องทดลอง แต่เป็นการพิสูจน์ได้ด้วยตนเอง เป็นเครื่องรู้เฉพาะตน เป็นศาสนาแห่งการปฏิบัติ จะต้องลงมือทำด้วยตนเองทั้งสิ้น ถึงจะรับรู้ได้ สัมผัสผลที่ได้ด้วยปัญญาของตนเอง

    ในบางครั้งหรือหลายครั้ง หลายท่านที่พยายามอธิบายขยายความในเรื่องราวต่างๆ ที่ตนได้ประสบพบเจอมาเพื่อถ่ายทอดให้กับผู้ฟังซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ต่างภาษานั้น มักจะพยายามเลี่ยงเพื่อที่จะไม่กล่าวถึงพื้นฐานทางอภิปรัชญาที่แตกต่างกันของทั้งผู้พูดและผู้ฟัง ซึ่งก็คือความเชื่อทางศาสนาที่แตกต่างกันนั่นเอง แต่ในความเป็นจริงแล้วต้องถือว่าประเด็นนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการที่จะสื่อสารกันให้เข้าใจให้เห็นเป็นรูปธรรมในเรื่องของมนุษย์ต่างดาว

    ถ้าผู้ที่เป็นคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธไปกล่าวกับชาวต่างชาติแค่เพียงว่า มนุษย์ต่างดาวเขาสามารถเข้าออกมิติได้ อยู่ในรูปขันธ์ของกายหยาบ หรือการละเอียดก็ได้ หรือจะกล่าวอีกอย่างหนึ่งได้ว่าอยู่ในรูปแบบของพลังงานก็ได้ มีการสื่อสารกันโดยทางโทรจิต เหล่านี้ เป็นต้น ก็คงพอจะพิจารณาเห็นได้ว่าผู้ที่ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธก็คงจะไม่เข้าใจแล้ว

    และอีกประเด็นหนึ่งคือคำว่า UFO และคำว่ามนุษย์ต่างดาว ในความคิดความรู้สึกและความเชื่อของชาวต่างชาตินั้นเขาจะตีกรอบไว้แล้วว่าต้องมียานบินเป็นลักษณะอย่างนี้อย่างนั้นเท่านั้น การที่จะมาอยู่ในรูปของพลังงานที่ไม่มีสสารเป็นวัตถุธาตุปรากฏให้เห็นย่อมเป็นไปไม่ได้ รูปร่างหน้าตาของมนุษย์ต่างดาวจะต้องตัวเตี้ยตาโตหัวใหญ่ตัวเล็กเท่านั้น จะมาปรากฏเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้อย่างเด็ดขาด

    และในปัจจุบันเป็นยุคที่มีความเจริญทางเทคโนโลยีสูง การสร้างภาพยนตร์ต่างๆ ที่นำออกมาฉายกันนั้น ก็จะมีการตกแต่งภาพด้วยคอมพิวเตอร์ ซึ่งเมื่อได้ดูแล้วเราก็จะเห็นว่ามีความเหมือนจริงเป็นอย่างมาก ไม่ว่าต้องการจะให้ภาพออกมาดูเป็นลักษณะอย่างไรก็สามารถทำได้สร้างได้ทั้งหมด แล้วสมมติว่าหลักฐานการมาปรากฏตัวของมนุษย์ต่างดาวนั้นถ้ามีใครซักคน หรือหลายคนบันทึกภาพที่แปลกประหลาดที่อยู่นอกกรอบความคิดของชาวต่างชาติไว้ได้ แล้วมาให้ชาวต่างชาติได้ชมในภายหลังล่ะ ก็คงหวังไม่ได้เลยกับการที่ผู้ที่ติดอยู่ในกรอบความคิดแม้แต่เพียงคนเดียวจะมาเชื่อถือ ก็เพราะมนุษย์ต่างดาวรูปร่างไม่เหมือนกับที่เขาจินตนาการไว้ มาโทรจิตคุยกับมนุษย์เป็นไปได้ยังไง แล้วจะมาติดต่อกับชนเผ่าผิวเหลืองที่อยู่ในชนบทแถมไม่มียศถาบรรดาศักดิ์ในทางโลกไม่ใช่ระดับผู้นำประเทศไปทำไม มีประโยชน์อะไร แถมภาพที่ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวเขาเองก็ยังทำขึ้นมาได้เองเลย แถมเนียนกว่านี้อีก

    ดังนั้นนี่ก็อาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่มนุษย์ต่างดาวเขาเลือกที่จะมาติดต่อสื่อสารกับคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธ และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมเลือกที่จะพิมพ์เป็นภาษาไทย เพราะว่าจะอย่างไรเสียชาวต่างชาติอย่างพวกคุณก็คงจะไม่เข้าใจอยู่วันยังค่ำอยู่ดี <!--INFOLINKS_OFF-->



    .................................................................................


    พิมพ์เป็นภาษาไทย ซึ่งเป็นการสวนทางกัน

    ที่ส่วนใหญ่ ชาวต่างชาติจะพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ แล้วเราจะต้องหาทาง แปลอังกฤษให้เป็นภาษาไทย จะได้อ่านออก ว่าเขาเขียนว่าอะไร

    ตอนนี้ อาจารย์ no.9 ย้อนศร ทำให้ฝรั่งงง เพราะตอบเป็นภาษาไทย และตอบไปแบบไม่สนใจ ว่าคุณจะอ่านออกไหม เข้าใจหรือไม่เข้าใจ?

    เพราะถึงตอบภาษาที่คุณเข้าใจ คุณก็ไม่เข้าใจอยู่ดี


    คราวนี้ ฝรั่งงานเข้า ถ้าสนใจ ก็ต้องไปหาคู่มือ แปลไทยเป็นอังกฤษ กันบ้างละ


    มีโพสตอบมาว่า



    Hmm,Brilliant.

    English please.
    <!--INFOLINKS_OFF-->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2009
  6. ukrin

    ukrin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +1,463
    ตกลงว่า งานเข้าฝรั่ง

    หรืองานเข้าอาจารย์โนนาย

    หรือฝรั่งชื่อโนนาย

    รึ..โนนายเป็นฝรั่ง

    ฉับฉน ..ฉับฉน..5555+



    "เหนื่อยหน่อยนะ อยู่กับฉัน"

    เหนื่อยหน่อยนะ ที่เข้ามา

    อยู่ในขันธ์ห้า

    ที่เขามีเจ้าของอยู่แล้ว

    กอไก่เข้ามาในหัวสักตัว

    สระอุเข้ามาในหัวสักอัน

    แอบไปยึดมาเป็นของตัวเองไม่ได้เลย

    ยิ่งมาเป็นข้อความ เป็นประโยค ๆ

    ยิ่งหมดสิทธิ์ที่จะยึดมาเป็นของตัวเอง

    เฮ้อ...

    "ระบบ"

    ขอแอบเป็นกำลังใจให้กับ

    "ชีวิตเวฟทุกๆท่าน"

    โชคดีมีทุกข์น้อยๆ

    ทุกๆคน

    :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2009
  7. threeam

    threeam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,364
    โอ้โฮ สุดยอดค่ะ อาจารย์ no.9 ขอคารวะค่ะ :cool:
    ต่อไป คนทั่วโลก จะมาเรียนภาษาไทย บ้างล่ะค่ะ (แอบสะใจเล็กๆค่ะ)
    ตอนนี้ ตัวเองก็ได้มีส่วนร่วมทำงานในสิ่งที่ (ส่วนตัวเชื่อว่า) จะรองรับความต้องการด้านนี้ต่อไปด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2009
  8. ukrin

    ukrin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +1,463
    เรื่องแปลก..

    แอบดูukrin


    วันนี้เวลาห้าทุ่มครึ่งukrin เขาก็ไปตลาดคลองเตย

    ซื้อผักซื้อปลามาทำแกงขายเหมือนทุกวัน

    "เรา"ก็ไปกับukrinด้วย

    "เรา"ก็แอบอยู่ข้างในเขานั่นแหละ

    รถเมล์เล็กสาย46มาแล้ว คนแน่นมาก ukrinเขาไปยืนเบียดอยู่ท้ายรถ

    สายตามองลงต่ำ ไปเจอเท้าใครบางคน นั่งไขว้ห้างอยู่


    ukrinเริ่มบ่น โห..นั่งสบายเกินไปแล้วมั๊ง เกินไป เกินไป

    เดี๋ยวเจอถีบ เดี๋ยวเถอะๆ ตาก็แอบมองตีน(ขออภัย)

    เป็นระยะๆ หัวก็บ่นไปเรื่อย เท้าukrinเขาเริ่มเบียดๆๆ

    เข้าไปหาคนที่กำลังนั่งไขว้ห้าง กินพื้นที่อยู่ท้ายรถ

    หัวก็เริ่มคิดการณ์ใหญ่ กูกระทืบตีน(ขออภัย)มึงดีมั๊ยเนี่ย..

    "เรา"เริ่มหาที่อยู่ดีกว่า หนีจากหัวกบาลukrin

    ลงมาอยู่ที่หัวแม่ตีน(ขออภัย)ดีกว่า

    เพราะมันไม่คิดมาก เหมือนหัวกบาล (1.)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2009
  9. ukrin

    ukrin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +1,463
    เวลาผ่านไปในระหว่างเวลา10นาที

    "เรา"แอบขึ้นจากหัวแม่ตีน(ขออภัย)

    อีตาukrinขึ้นมาดูหัวกบาล(ขออภัย)แก แอบดูเป็นระยะๆ

    ว่าแกเจรจากันไปถึงไหนแล้ว

    อ้าว..ปรากฎว่ายังจะราวีเขาอยู่ไม่เลิก คิดอย่างอื่นไม่เป็นเลย

    แถมมีบุคคลที่สอง สาม สี่

    มาช่วยอีตาukrinคิดอีก มากมายหลายประโยค

    มะรุมมะตุ้มกันใหญ่ละครับ งานนี้..

    "เรา"ก็แอบดูukrinอยู่พักหนึ่ง

    แอบๆ หลบๆ ผลุบๆ โผล่ๆ อิ..อิ..

    เจ้าของเท้าเริ่มส่งเสียงแล้วครับ

    ที่แน่ๆ เขามากันสี่คน เต็มท้ายรถนั่นแหละ(2.)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2009
  10. ukrin

    ukrin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +1,463
    ท่านทั้งสี่เริ่มส่งเสียงแล้วครับ..คุยอะไรกันหว่า..ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง

    ฟังไปฟังมา อ้าวว...พวกต่างดาว..อุ๊ย.ไม่ไช่ๆ..พวกต่างด้าว

    พอukrinได้ยินสำเนียงแปลกๆ

    ความคิดแกก็เริ่มเปลี่ยน อาการเริ่มแปลง ใจเริ่มเย็น ทำไม่รุ้ ไม่ชี้

    ตอนนี้แกเริ่มจะเป็นคนดี มีเมตตา ให้อภัยไวไว ควิกแล้วครับ


    อ๋อ..เป็นต่างชาติ มิน่าละ สงสัยไม่เคยขึ้นรถเมล์ไทย

    โอเค.โอเค..ความคิดukrinแกเริ่มไหลไปเรื่อย เดี๋ยวคิดนั่น

    เดี๋ยวคิดโน่น บางวันก็ประชด ไม่ค่อยจะคิดซะงั้น..


    ขณะกำลังเพลินๆ ซ่า............เสียงอะไรดังอยู่นอกรถเมล์(3.)

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2009
  11. ukrin

    ukrin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +1,463
    ทันทีที่ได้ยินเสียง ความคิด..ukrinก็เริ่มคิดใหม่ทำใหม่ทันควันครับ

    ฝน.......ตก.......อย่าง............แรง.............งานเข้า.......


    อ๋อ..ฝนตกเหรอ ฝนมีหน้าที่ตก เรามีหน้าที่ลุย

    แหม..คิดแบบนี้ก็ได้ด้วย ดีดี จะได้ทุกข์น้อยหน่อย

    จะให้อดทน อดกลั้น กะฝน ก็คงจะไม่ไหว

    ทั้งอด ทั้งทน ทั้งกลั้น ตายยยกันไปข้างนึง

    อยู่กันแบบเข้าใจกันดีกว่า อิ..อิ..(4.)

    ใกล้จบแระ..
     
  12. ukrin

    ukrin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +1,463
    นิทานใกล้จบแล้วครับ

    ก็เป็นอันว่าถึงที่หมายและปฎิบัติภารกิจสำเร็จลุล่วงด้วยดี

    เป็นตัวอย่างเล็กๆครับ กับการที่สิ่งเร้าจากภายนอกมากมาย

    กระทบเข้ามาในขันธ์ห้า จนหลายครั้ง ขันธ์ปั่นป่วน

    แต่เราไม่จำเป็นต้องไปป่วนตามขันธ์

    เพราะโดยปกติขันธ์เขาก็ชอบที่จะหาเรื่องใส่ตัว

    ขันธ์เขาชอบเผลอ "ที่จะทำร้ายตัวเองเสมอๆ"

    ให้ลองแอบดู จะได้รู้ใจกัน จะได้อยู่ด้วยกันได้แบบเบิร์ดๆ(5.)
     
  13. ukrin

    ukrin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +1,463
    จะเห็นได้ว่าทุกๆเหตุการณ์ ก็มีวงรอบของการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป

    แล้วแต่ว่าแต่ละวงรอบจะใช้เวลาเท่าไร แค่นั้นเอง


    มา อยู่ และไป


    ไม่ได้มีอะไร ให้ต้องเอามาเป็นปัญหาชีวิตครับเพราะ

    "ทุกข์ปัญหา มีทางออก" เพียงขอให้ได้ใช้

    "ความเข้าใจ" ให้บ่อยๆ


    "เป็นคนเหมือนกัน ต้องทำได้ ให้โอกาส อย่ารับผิดชอบว่าเป็นตัวเอง"

    ปล.อักษรทั้งหมดนี้เกิดขึ้นโดยukrin"เรา"ก็แค่ตามดูukrin

    ก็เท่านั้นเอง เชิญชวนทุกท่านเข้าขบวนการ แอบดู
     
  14. Digital

    Digital เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +612
    ขอแจ้งการปิดสถานธรรมที่เขากะลา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มีกำหนดเปิดเมื่อไหร่ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ธนวรรณ/Digital
     
  15. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    <TABLE class=tborder id=post2530761 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 06:40 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#12454 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Digital<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2530761", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Nov 2004
    ข้อความ: 288
    Groans: 2
    Groaned at 2 Times in 2 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 9,952
    ได้รับอนุโมทนา 5,011 ครั้ง ใน 250 โพส
    พลังการให้คะแนน: 130 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2530761 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->ขอแจ้งการปิดสถานธรรมที่เขากะลา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มีกำหนดเปิดเมื่อไหร่ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ธนวรรณ/Digital<!-- google_ad_section_end -->



    </TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("2530761")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD class=alt1 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>[​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>



    ขออนุโมทนากับอาจารย์ ธนวรรณ เกาะเรียนไชย (Digital) ด้วยอย่างยิ่ง ที่ได้ใช้ระบบโฟล์ผ่านข้อความนี้ออกมา ซึ่งเป็นการยากลำบากอย่างยิ่ง เพราะต้องมีการทบทวนกลับไปกลับมา จนมีความแน่ใจในข้อมูลจนผ่านข้อความออกมาได้

    เพื่อแจ้งการปิดสถานธรรมที่เขากะลา

    เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กับความตั้งใจที่จะสร้างสถานปฏิบัติธรรมเพื่อส่วนรวม และให้ทุกคนมาใช้ปฏิบัติธรรมร่วมกันนั้น อาจารย์ธนวรรณ ได้ทุ่มเท ได้มีความมั่นใจ พร้อมทั้งได้ดำเนินการจัดหาทุนทรัพย์เพื่อซื้อที่ดิน และสร้างสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 09-09-08

    และครบ 1 ปีของการสร้างสถานปฏิบัติธรรม คือมีอาคารพร้อมที่ดิน ทำการเปิดเป็น office แผนกข้อมูลและตอบปัญหาชีวิต เมื่อวันที่ 09-09-09 ที่ผ่านมา

    ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้ทำการก่อสร้างอาคาร พร้อม ๆ กับการศึกษาทฤษฎีระบบ เพื่อได้รับประโยชน์ตนไปด้วย

    และในวันนี้ อาจารย์ธนวรรณ ได้มีความประสงค์จะขอปิดสถานปฏิบัติธรรมที่เขากะลา เพื่อที่จะหยุดพักการก่อสร้างไว้ก่อน และปิดในส่วนที่จะให้บุคคลอื่น ๆ เข้าไปใช้สถานที่แห่งนี้ เพื่อที่จะพิจารณาดำเนินการต่อไปนั้น

    อาจารย์ธนวรรณ ได้แจ้งให้พี่สุดใจทราบแล้วทางโทรศัพท์ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งพี่สุดใจ และผู้อาวุโสทั้ง 4 แผนกได้รับทราบแล้ว

    จึงได้ขอให้อาจารย์ธนวรรณ แจ้งลงกระทู้เพื่อให้เพื่อน ๆ สมาชิกท่านอื่น ๆ ได้รับทราบด้วย

    สถานที่ก่อสร้างอาคารสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ เป็นที่ส่วนบุคคลของอาจารย์ธนวรรณ ที่ตั้งใจจะสร้างสถานปฏิบัติธรรมเพื่อส่วนรวมในขั้นตอนแรก ดังนั้น ในขณะนี้ท่านประสงค์ที่จะขอปิดสถานธรรมที่เขากะลาด้วยตัวท่านเอง ระบบจึงไม่ขัดข้อง เพราะเป็นการถูกต้องทุกอย่าง

    ดังนั้น จึงได้ดำเนินการย้ายสิ่งของจำเป็น และอุปกรณ์สำหรับรองรับแขกที่เดินทางมาเยือน ที่ได้จัดเก็บไว้ในสถานก่อสร้างแห่งนั้น ได้นำกลับมาไว้ที่บ้านสันคูเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

    โดยจะใช้สถานที่บ้านสันคู เลขที่ 13/1 หมู่ 3 ตำบลนครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เป็นจุดประสานงานฯ ต่อไป

    และจะได้มีการประสานงานกับอาจารย์พีท ทองเจือ อีกครั้งหนึ่ง เรื่องการหล่อพระประธานที่เขากะลา หากได้ข้อสรุปก็จะกราบเรียนอาจารย์พชร อีกครั้งหนึ่ง

    และจะแจ้งให้เพื่อน ๆ สมาชิกทราบ ในส่วนของเงินบริจาคของทุก ๆ ท่าน ที่ได้บริจาคมาแล้ว เพื่อร่วมสร้างพระประธาน ฐานพระ และอาคาร ที่เขากะลา ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

    ซึ่งทุกอย่างถูกต้องตามงานระบบทั้งสิ้น ไม่ว่าเหตุการณ์จะเปลี่ยนแปลงไป ฉากจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

    ก็ถือว่า แต่ละท่านได้ประโยชน์ตนเหมาะสมตามงานของแต่ละท่านแล้วนั่นเอง


    ขออนุโมทนากับอาจารย์ธนวรรณ เป็นอย่างยิ่ง และขอแจ้งสมาชิกเพื่อรับทราบการปิดสถานธรรมที่เขากะลาในครั้งนี้ด้วยค่ะ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2009
  16. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    การวางกลไกของระบบ เป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดาได้ ตามความเข้าใจของมนุษย์โลก

    และไม่สามารถตีกรอบได้เลย ตามความเข้าใจของแต่ละคน

    ดังนั้นระบบจึงต้องอธิบายทฤษฎีอยู่เสมอ ๆ ว่า

    เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าตีกรอบ

    เหมือนหากเกิดอุทกภัย หรือเกิดภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ในประเทศเพื่อนบ้าน แล้วประเทศไทยส่งข้าว ส่งอาหาร ส่งยารักษาโรค ไปช่วยผู้อดอยากเหล่านั้น ตามกลไกของความช่วยเหลือระหว่างประเทศ

    หากมีคนไม่เข้าใจ เขาก็จะถามว่า ทำไมต้องส่งอาหารไปช่วยเขาเหล่านั้น ทำไมไม่ช่วยคนยากจน คนอดอยากในประเทศไทยให้หมดก่อน คนอดอยากยากจนมีมากมายเกลื่อนไปหมดตามข้างถนน ตามชนบท ช่วยคนไทยให้อิ่มหมดก่อนเถอะ ค่อยไปช่วยคนอื่น

    ซึ่งผู้ที่มีหน้าที่สั่งการให้ความช่วยเหลือระหว่างประเทศ ก็แจ้งให้ทราบว่า หน่วยงานนี้ เป็นหน่วยงานให้ความช่วยเหลือระหว่างประเทศ ที่ต้องทำตามหน้าที่เท่านั้น ซึ่งผู้ทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือภายในประเทศก็มีหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานสงเคราะห์ผู้ยากไร้ภายในประเทศ ควรไปแจ้งยังหน่วยงานนั้น ๆ เพื่อให้ทำการช่วยเหลือผู้ยากไร้

    ซึ่งบุคคลนั้น จะเข้าใจ หรือไม่เข้าใจ หน่วยงานนั้นก็จะต้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมด้านอาหาร และยารักษาโรค แก่ผู้อดอยากในต่างประเทศอยู่ดี ตามหน้าที่ของหน่วยงานนั้น

    ทุกหน่วยงาน มีหน้าที่ มีความรับผิดชอบในงานของแต่ละคน หากไม่เข้าใจ จึงดูเหมือนไร้มนุษยธรรม

    นี่คือกรอบ ที่มีเพียงมุมมองของคน ๆ นั้น เมื่อเขาคิด เขาก็ทุกข์แล้ว เพราะมันเป็นไปไม่ได้ดังใจคิด

    ดังนั้น มนุษย์ต่างดาว ที่มาวางโครงการที่ทำงานเรื่องของภัยพิบัติ เพื่อให้การช่วยเหลือโลกใบนี้ บางครั้งการทำงาน การปฏิบัติการ ทำให้ดูเหมือนเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกันกับสิ่งที่มนุษย์โลกเข้าใจ

    มุมนี้พอเข้าใจ พอมีมุมใหม่....ก็ไม่เข้าใจอีก

    ดังนั้น การที่จะให้เข้าใจกลไกระบบได้โดยรอบ จึงเป็นเรื่องยากยิ่ง ต้องใช้เวลา ต้องรับทราบทฤษฎีให้ครอบคลุม และมุ่งรักษาประโยชน์ตน คือดับทุกข์ที่กำลังเกิดขึ้นในขันธ์ห้าของแต่ละท่านเท่านั้น

    ที่เหลือ ประโยชน์ท่าน ระบบจะดำเนินการเอง ประสานงานเอง และจัดเชื่อมต่อกับบุคคลต่าง ๆ ให้เข้ามาเอง ตามฉาก ตามงานของแต่ละคน

    ทุกอย่างล้วนเป็นการเตรียมการเพื่อให้ความช่วยเหลือในเรื่องของภัยพิบัติทั้งสิ้น

    เพราะระบบแจ้งแล้วว่า กลุ่มนี้ชื่อ " กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย"

    ดังนั้น จุดมุ่งหมายคือการมาเพื่อ เตรียมการเรื่องให้ความช่วยเหลือในเรื่องของภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นบนโลกใบนี้

    การเตรียมการก็ต้องมีทั้งคนเข้าใจ และไม่เข้าใจ เพราะเหตุการณ์มันยังไม่เกิดขึ้นในวันนี้ แต่มีการฝึกคนสำหรับทำงานเพื่อเตรียมการนี้มานับ 10 ปี ท่ามกลางความไม่เข้าใจของคนที่ถูกฝึกทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 1 และรุ่นต่อ ๆ มา

    ดังนั้น จึงมีทั้งคนที่เข้าใจ และไม่เข้าใจ เล่นกันไปแต่ละฉาก แต่ละตอน แต่ละการแสดง มีการอยู่ มีการจากไป มีการพัก มีการเพิ่ม เข้ามา ออกไปตลอดเวลา

    ซึ่งถูกต้องทั้งสิ้น

    หมดฉากเก่าก็พักไป เริ่มฉากใหม่ นักแสดงก็หมุนเวียนกันมาเข้าฉาก มาตามงานที่ระบบวางไว้ แล้วหมุนเวียนเปลี่ยนไปตลอดเวลา

    แม้มนุษย์โลกจะไม่เข้าใจ แต่งานก็ต้องดำเนินต่อไปนั่นเอง

    และที่งานยังคงดำเนินมาได้ เพราะระบบเป็นผู้จัดวางกลไกไว้นั่นเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2009
  17. Taksamun

    Taksamun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2008
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +180
    อ.ukrin บรรยายได้เห็นภาพชัดเจนมากกก....jaah
    ชอบ ๆๆๆๆ:z2 โดนใจ และก้อโดนในวิธีการแอบดูขันธ์
    ขอ copy นำไปใช้บ้างนะคะ catt13
     
  18. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    ดังนั้นระบบจึงต้องอธิบายทฤษฎีอยู่เสมอ ๆ ว่า

    เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าตีกรอบ

    เพราะกรอบที่มนุษย์คิด ย่อมใช้ทำงานใหญ่ในการช่วยเหลือภัยพิบัติบนโลกใบนี้ไม่ได้

    กรอบจึงต้องถูกตีให้แตกออกไป นี่เป็นกลไกของระบบ

    หากใครยึดสิ่งใด ก็จะถูกตีด้วยสิ่งนั้น

    หากใครมีจุดอ่อนอะไร ก็จะถูกตีที่จุดอ่อนอันนั้น

    นี่คือการให้ประโยชน์ตนของระบบ การที่จะรู้ว่าจุดอ่อนเช่นนี้ เป็นตัวพาเราเดินทางมานับภพ นับชาติไม่ถ้วน มากมายเหลือเกิน

    ถ้าไม่ตีที่จุดอ่อน จะไม่รู้เลยว่าเรามีจุดที่ยึดติด จุดที่คิดว่าเป็นเรา เหมือนเรามากที่สุด แล้วก็จะเกาะมันไป หาทางออกจากอุปาทานขันธ์ห้าไม่ได้เลย

    ก็จะยึด ยึด ยึด อยู่อย่างนั้น วนเวียนเกิดตายอยู่อย่างนั้น

    จึงมีคำระบบที่ว่า

    ทุกข์จากระบบ.... มีค่ามากกว่าทอง

    ถ้าไม่เห็นทุกข์ ก็ไม่เห็นธรรม


    วันที่ 1 - 30 พฤศจิกายน 2551 เมื่อปีที่ผ่านมา

    นับเป็นเดือนแห่งการประมวลพลัง คือการประมวลพลังรับคลื่นจากต่างดาว เพื่อเห็นเวฟระบบ การรับคลื่นของเรื่องเครื่องมือ หรืออุปกรณ์จากมนุษย์ต่างดาวบนเขากะลา

    เดือนพฤศจิกายน 2552 หากมีบุคคลใด กลุ่มใด ที่จะเดินทางมาเยือนเขากะลา หรือจะมีการนัดหมายกับมนุษย์ต่างดาวที่เขากะลา

    ทางกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)

    ยินดีต้อนรับเช่นเคย

    และก็จะพาท่านเดินทางขึ้นไปบนเขากะลาโดยตรง โดยการเดินเท้าขึ้นไปจากประตูทางเข้า ประมาณ 300 เมตร เพื่อกราบพระประธานบนเขากะลา นั่งสมาธิ ดูดาว ดูปรากฏการณ์อื่น ๆ ไปด้วย

    งานระบบ ก็ยังคงดำเนินต่อไปเพื่อประสานอย่างมีประสิทธิภาพกับกับกลุ่มบุคคลต่าง ๆ

    แม้ฉากจะเปลี่ยนไปก็ตาม
     
  19. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ดูให้ทัน ยันหลักให้ดี ตีให้แตก

    ดูให้รู้เท่าทันว่าเป็นเวฟ
    เข้าใจหลัก ให้แม่นยำถูกต้อง
    ตีตัวยึดให้แตก แล้วรับแจกปัญญา

    ทุกคนเรียนรู้เท่าทันกันได้
    เข้าใจเท่าทันกันได้
    มีความเพียร เหมือนๆกัน
    แต่เพราะมีวิบากกรรมที่แตกต่างกัน
    ผลจึงออกมาไม่เหมือนกัน

    หลอกตัวโง่ให้ออกมาได้
    แต่ก็ยังทำอะไรมันไม่ได้
    เพราะวิบากกรรมมันซ้อนทับ บดบังปัญญา นั่นแล


    ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่มีความตั้งใจออกจากทุกข์ให้ได้ ตั้งแต่ต้นจนปลาย
    อย่าถอยกลับนะครับ
    เราหลงทางกันมานานแล้ว อย่าหลงทางกันอีกต่อไปเลย.
     
  20. ก้านแก้วเก้า

    ก้านแก้วเก้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +317
    เพราะวิบากกรรมมันซ้อนทับ บดบังปัญญา นั่นแล


    ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่มีความตั้งใจออกจากทุกข์ให้ได้ ตั้งแต่ต้นจนปลาย
    อย่าถอยกลับนะครับ
    เราหลงทางกันมานานแล้ว อย่าหลงทางกันอีกต่อไปเลย.

    สาธุ มันเป็นเช่นนั้น จึงเป็นเช่นนี้

    ขอเป็นกำลังใจ ให้ กับผู้ที่ตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ท่าน และไม่ลืมประโยชน์ตนในการออกจากทุกข์ให้ได้
    ค่ะ:VO
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...