คนไทย มาจาก อินเดีย?????หรือ พระพุทธเจ้า อยู่ที่ สุวรรณภูมิ???

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย yutkanlaya, 20 มิถุนายน 2007.

  1. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    จาว่าศาสนาอื่นก็ไม่เป็นไรมั้งครับ อิอิ ที่นี่คงมีเเต่พุทธ
     
  2. คนมีกำกึด

    คนมีกำกึด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +278
    ท่านUndeath13ครับ ผมเพิ่งเรียนม.6กำลังจะจบ สมัยม.5ผมได้เรียนเรื่องแนวคิดเกี่ยวกับชาติไทยซึ่งแนวคิดที่ว่า คนไทยมาจากเขาอัลไตนั้นถูกยกเลิกไปนานแล้วครับ เหตุด้วยเขาอัลไตเป็นภูเขาสูง หิมะปกคลุมมาก นักวิชาการจึงไม่ยอมรับแนวคิดนี้ รู้สึกเพิ่งเปลี่ยนแนวคิดได้ไม่นานเท่าไหร่ ตอนผมอยู่ประถมก็ยังได้เรียนแนวคิดเรื่องเทือกเขาอัลไตอยู่ แต่ตอนนี้เป็นแนวคิดที่ว่าคนไทยก็อยู่ที่ประเทศไทยนี่แหละ เข้ามาเพิ่งอัพเดทหนังสือสังคมสมัยใหม่ครับ อิอิ
     
  3. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403

    มีหลักฐานยืนยันในพงศาวดารเหนือว่า บ้านพระโมคัลลานะและพระสารีบุตรอยู่ทางเหนือของไทย
    ในพงศาวดารเหนือ ของพระเชียรปรีชา (น้อย) แสดงชัดเจนว่า ชมพูทวีปเป็นที่ตั้งของไทยและลาว และมีชื่อเมืองต่างๆ ที่ปรากฏในพระไตรปิฎก รวมทั้งที่ระบุว่า เป็นบ้านเกิดของพระโมคคัลานะและพระสารีบุตร
    ในหน้า ๓๒๕ มีระบุพระโมคคัลานะกับพระสารีบุตร อยู่ทางเหนือของไทย ที่ระบุว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ธันวาคม 2007
  4. ninjabadboy

    ninjabadboy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    302
    ค่าพลัง:
    +517
    ทะเลาะกับคนอื่นหรือเปล่า หรือว่าทะเลาะกับใจตัวเอง
    อาลัยมันจะดุเดือด ขนาดนั้นหือ
     
  5. undeath13

    undeath13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +1,830
    ไม่รุ้อ่ะจำได้ตอนเรียน ม.2 เทือกเขาอัลไต *-*
     
  6. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    <TABLE height=186 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=368 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left width=542 bgColor=#201f1e height=30>[​IMG]



    </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=left width=542 height=113><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width=401 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=baseline align=middle width=47></TD><TD vAlign=baseline align=left width=345 bgColor=blue>ชาวพุทธในประเทศไทยจำนวนมากสงสัยว่า เมื่อ พระพุทธเจ้าประสูติในอินเดีย ทำไมจึงเกิดคำถามต่อไปนี้ขึ้นมา....







    </TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width=47>




    </TD><TD vAlign=baseline width=345>[​IMG]"เหตุใด จึงมีโบราณสถานและโบราณวัตถุเกี่ยวกับพระพุทธเจ้า เป็นจำนวนมากในประเทศไทย แต่ในอินเดียและเนปาล กลับมีไม่ถึง ๑๕๐ แห่ง?




    </TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=right width=47></TD><TD vAlign=baseline width=345>[​IMG]"ทำไม พระเจ้าอโศกของอินเดียไม่ได้จารึกเรื่องสังคายนาพระไตรปิฎกครั้งที่ ๓ ไว้ในเสาหินอโศก ทั้งๆ ที่เป็นเหตุการณ์สำคัญมากของพระองค์ ตามที่บัญญัติไว้ในคัมภีร์พระพุทธศาสนา.....?




    </TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=right width=47></TD><TD vAlign=baseline width=345>[​IMG]"ทำไม ปีที่ขึ้นครองราชย์ของพระเจ้าอโศกอินเดีย (พ.ศ.๒๖๙-๓๐๖) จึงไม่ตรงกับข้อมูลที่เกี่ยวกับพระเจ้าอโศก (พระเจ้าศรีธรรมาโศกราช) ที่ระบุในพระปฐมสมโพธิกถา ซึ่งระบุว่า กระทำสังคายนาพระไตรปิฎก พ.ศ. ๒๓๕ และสิ้นพระชนม์ พ.ศ.๒๕๙ พระเจ้าอโศกอินเดีย กับพระเจ้าอโศกไทย จะเป็นคนละองค์กันหรือไม่....?




    </TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=right width=47></TD><TD vAlign=baseline width=345>[​IMG]"ทำไม ช่วงเวลาเข้าพรรษา คือกลางเดือนแปด ถึงกลางเดือน ๑๑ ทำไมตรงกับเมืองไทยพอดี?'




    </TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=right width=47></TD><TD vAlign=baseline width=345>[​IMG]ทำไมข้อมูลระหว่างสภาพจริงในอินเดีย และในพระไตรปิฎกจึงไม่ตรงกัน โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับสภาพภูมิประเทศ ประเพณี วิถีชีวิต โบราณคดี สถาปัตยกรรม ภาษา หลักฐาน/ตำนานไทย ฯลฯ ?




    </TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=right width=47></TD><TD vAlign=baseline width=345>[​IMG]งานเขียนของพระธรรมเจดีย์ (ปาน) ที่ได้ชี้ให้เห็นประวัติศาสตร์ไทยกว่า 8,000 ปี และโยงใยกับการเผยแพร่พระพุทธศาสนาของพระบรมศาสดา น่าจะชี้ประเด็นเกี่ยวกับถิ่นเกิดของพระพุทธศาสนาหรือไม่?




    </TD></TR></TBODY></TABLE>




    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    :( :( :( : bat: : bat: : bat:(kiss) (kiss) (kiss)
    กระทู้นี้
    เหมาะสำหรับผู้ใช้ภูมิปัญญา ไม่มั่วนิ่ม
    รู้จักหาเหตุผลสนับสนุน อย่างสร้างสรรค์
    ไม่เหมาะกับ ลิ่วล้อทั้งหลาย เด้อ ซิบอกให้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ธันวาคม 2007
  7. undeath13

    undeath13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +1,830
    หมายความว่าไง คำก้อลิ่วล้อ2คำก้อลิ่วล้อ?? ตั้งใจตั้งกระทู้แสดงความคิดเห็นจริงๆรึว่าตั้งเพื่อการเมืองหาเรื่องใครกันแน่ ???
     
  8. The Seraphim

    The Seraphim Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +98
    เออแน่ะ ดูก่อน

    ปราชญ์ย่อมแจกจ่ายปัญญาเขาด้วยลิ้นไปทั่ว แต่ผู้ด้อยปัญญากลับเทความโง่ออกจากปากเขา

    พุทธโบราณสถานในไทยเกิดหลังสมัยพุทธกาลสิ้น
    ท่านจะตรวจสอบด้วยวิธีใด หากท่านไม่เชื่อในการสรวจสอบด้วยคาร์บอน หรือไอโซโทป ก็ขอจงนั่งญาณสมาธิตรวจสอบเอาเองเถิด

    ช่วงการนับเดือนแบบไทย ได้ระบบจัทรคติที่ยึดมาจากพราหมณ์ ทราบกันถ้วนทั่วว่าเข้าถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก่อนพุทธกาลทั้งสิ้น
    ท่านจะตรวบสอบด้วยวิธีใด หากท่านไม่เชื่อในจารจารึก ก็ขอจงนั่งญาณสมาธิตรวจสอบเอาเองเถิด

    ภาษาไทยเดิม เป็นภาษาตระกูลไท กะได ต่างจากบาลี สันสกฤต และมคธี ทราบกันถ้วนทั่วว่เกิดแต่ที่ใด ใช้แต่ที่ใด
    ท่านจะตรวจสอบด้วยวิธีใด หากท่านไม่เชื่อในระบบนิรุกติศาสตร์ ก็ขอเชิญนั่งญาณสมาธิตรวจสอบเอาเองเถิด

    คนเขลาเชื่อถือทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2007
  9. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    <TABLE height=186 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=368 border=0><TBODY><TR><TD align=right width=542 height=24></TD></TR><TR><TD align=middle width=542 background=images/line03.gif height=19></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=372 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left width=510 bgColor=#201f1e>[​IMG]


    </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=left width=510><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=baseline align=right width=31></TD><TD vAlign=baseline align=justify width=360 bgColor=blue>ความขัดแย้งข้อมูลเกี่ยวกับพุทธโบราณสถานและโบราณวัตถุตามที่พบเห็นในอินเดียซึ่งมีไม่เกิน 150 แห่ง แต่ในประเทศไทย ลาว เขมร พม่าฯลฯ มีเป็นพันเป็นหมื่นทั้งพระพุทธบาท พระพุทธฉาย พระพุทธรูป วัด อาราม และพุทธาวาส



    </TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=right width=31></TD><TD vAlign=baseline align=justify width=360>[​IMG]ในดินแดนสุวรรณภูมิ มีเจดีย์ พุทธวิหาร พระบรมสาริกธาตุ พระพุทธบาทมากมายรวมกันเป็นหมื่นแห่ง เช่น พระเสมหธาตุ (ภาพด้านซ้ายมือ)ซึ่งพระพุทธองค์ทรงอาเจียน ออกมาเป็นพระโลหิต ก็มีพบเห็นที่วัดเพชรพลี จังหวัดเพชรบุรี นอกจากนี้ ยังมีถ้ำพระพุทธฉาย รอยพระพุทธบาท อยู่หลายแห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=right width=31></TD><TD vAlign=baseline align=justify width=360>[​IMG]ในอินเดียปัจจุบัน มีโบราณสถานและโบราณวัตถุจำนวนน้อย เมื่อเทียบกับที่มีในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากโบราณสถานที่อ้างว่า เป็นที่ประสูติ ตรัสรู้ แสดงธรรม ปรินิพพาน และอีก 2-3 แห่งที่เมืองสานจี ถ้ำอาชันตา และนาลันทาแล้ว รวมทั้งสิ้นประมาณ ๑๒๑ แห่งแล้ว ไม่มีโบราณสถานอื่น เช่น พระพุทธบาท เจดีย์ วิหาร ฯลฯ หลงเหลือให้เห็นเลย แม้แต่ที่อ้างว่า พระเจ้า อโศกมหาราชสร้างวิหาร 84,000 วิหารถวายเป็นพุทธบูชา ก็ต้องถามว่า อยู่ที่ไหนบ้าง ?</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=right width=31></TD><TD vAlign=baseline align=justify width=360>[​IMG]พระประโทณ ทนานทองที่ท่านโทณพราหมณ์ใช้ตวงพระบรมสารีริกธาตุแบ่งให้มัลลกษัตริย์ (กษัตริย์มอญ) ๘ เมือง ก็อยู่ที่วัดพระประโทณ ในจังหวัดนครปฐม</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=right width=31></TD><TD vAlign=baseline align=justify width=360>[​IMG]ในสมัยพระพุทธกาล ประเทศเขมรเป็นดินแดนที่เรียกว่า "กุรุราฐ" (แดนทราย กุรุ=ทราย) ส่วนใหญ่เป็นแผ่นดินล้อมรอบด้วยทะเล ชายฝั่งทะเลด้านเหนืออยู่ที่ฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเห็นได้ชัดเจน คือเขาพระวิหาร จะเป็นเชิงเขาลึกลงไป เพราะตั้งอยู่ริมทะเล ในพงศาวดารกรุงเก่า ระบุไว้ชัดเจนตอนพระนเรศวรเสด็จไปปราบพระยาละแอ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>​

    <TABLE height=1919 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=259 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=379 height=257>[​IMG]

    </TD></TR><TR><TD onmouseover="changeElementTo(this, '#AFAFAF');" onmouseout="changeElementTo(this, '#F1F1F1');" vAlign=top width=379 bgColor=#f1f1f1 height=19>เป็นโจทย์...ให้ไปคิด...หาเหตุผล สนับสนุน หรือ แย้ง ก็ว่ากันไป
    :) :) :)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2007
  10. horasarn

    horasarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +3,255
    ไอ้เว็บนี้ ผมเห็นมาหลายปีแล้ว

    เจตนาต้องการทำลายความศักดิ์สิทธิ์และความเชื่อถือในสังเวชนียสถานทั้งสี่ตำบลและพุทธประวัติ

    ทีมงานเป็น ดร.อย่างที่เห็นในรูปนั่นแหละ โดยได้รับการสนับสนุนงานวิจัยจาก มหาวิทยาลัยของคริสต์ศาสนา

    รูปแบบการเขียนแบบไม่มีหลักการ มั่วเข้าว่าไว้ แต่ก็มีหลายๆคนที่ไม่เคยศึกษาพุทธประวัติ และศึกษาประวัติศาสตร์หลงเชื่อเอาง่ายๆ

    การวิจัยไม่ได้ใช้หลักการและหลักวิชา วิธีพิจารณาหลักฐานทางประวัติศาสตร์และโบราณคดี หลักนิรุกติ์ศาสตร์ที่ถูกต้องแม้แต่น้อย

    ในเว็บไซด์ก็มีการโหวดเพื่อทดสอบว่ามีคนหลงเชื่อมากน้อยเท่าใด จะได้ไปเบิกเงินกับฝรั่งได้มากๆ

    การอ้างอิงใช้แบบข้างๆคูๆ ไม่ได้ใช้หลักฐานทางพุทธศาสนาของชาติอื่นๆเลย เช่นจีน ศรีลังกา ธิเบต ฯลฯ และเอาที่เหมือนกับของไทย โดยใช้แค่ชื่อเรียกที่คล้ายกันเท่านั้นมาเป็นหลักฐาน

    หากพุทธศาสนา เกิดขึ้นที่ประเทศไทยจริงๆ คงเป็นเรื่องลวงโลกขนานใหญ่ พระไตรปิฏกก็เชื่อถือไม่ได้ วัฒนธรรมประเพณี ภาษาต่างๆ ก็กลับตาลปัตร
    สังเวชนียสถานทั้งสี่ตำบลคงเป็นเรื่องลวงโลก

    ผู้เขียนไม่เคยอ้างถึง (โดยเจตนา)
    ๑)ด้านบุคคลอ้างอิงทางประวัติศาสตร์
    เอาแค่อ้างศาสดามหาวีระ หรือนิครถนาฎบุตร ผู้มีชีวิตร่วมสมัยกับพระพุทธองค์ ว่าพระองค์อยู่ที่อินเดียหรือไม่ และพระเจ้าอโศก หลังพุทธกาล ๕๐๐ ปี
    เดิ๋ยวหากอ้างก็คงบอกว่าเป็นพวก ละโว้ หรือไม่ก็ลาวโซ่ง แล้วก็มั่วๆอีก
    ๒)ภาษา เอาแค่ภาษามคธ บาลี สันสกฤต บอกว่ามีต้นกำเนิดในสยาม แค่นี้ก็หัวเราะกันทั้งโลก
    เอาแค่นี้ก้อพอ หัวร่อกันทั้งเมือง

     
  11. Nu_Bombam

    Nu_Bombam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,030
    ค่าพลัง:
    +4,914
    พระพุทธเจ้าทรงประกาศพุทธศาสนาครบ 5,000 ปีที่ประเทศไทย

    พระพุทธเจ้าเป็นลูกชาวไทยอาหม เป็นไทย ไทยที่นั่นมี ๒ พวก คือ
    ไทยอาหมพวกหนึ่ง ไทยมะลิวัลย์พวกหนึ่ง
    พระพุทธเจ้าเป็นลูกชาวไทยอาหม
    ฉะนั้นเวลานั้นประวัติศาสตร์บอกว่า ชาวกรุงกบิลพัสดุ์ น่ะไม่ยอมแต่งงานกับคนเผ่าอื่น คือไทยกับแขกมันไม่ไหวจริงๆ มันเหม็นใช่ไหม (หัวเราะ) มันไม่ไหวนะ แต่ว่าพระพุทธศาสนาท่านประกาศ 5,000 ปีที่ประเทศไทยเรานี่ ไม่ใช่อุบัติที่โน่น ประกาศตั้งที่โน่น ไม่ใช่อย่างนั้น ประกาศครบ 5,000 ปีที่ประเทศไทยเราต่างหาก
    ที่เราจะรู้กันว่าพระพุทธเจ้าเป็นคนไทย ตามประวัติมีครั้งหนึ่ง ท่านโกมารภัจ เป็นหมอประจำพระองค์ ลามาเที่ยวที่ สุวรรณภูมิ ๒ ปี


    พอกลับไปแล้วก็เล่าให้พระพุทธเจ้าฟังว่า ชาวสุวรรณภูมิ (ชาวสุวรรณภูมิก็คือไทย) ใช้ภาษาโดดพูดเพราะมาก คำว่าภาษาโดดของเรา กิน เราเรียกว่า กิน ของเขา ภุญชะติ หลายคำใช่ไหม เรากินคำเดียว ไป ของเรา ไปหรือมา ถ้าไปของเขา คัจฉะติ ถ้ามา อาคัจฉะติ มันหลายคำ ภาษาไทยของเราโดด
    พระพุทธเจ้าเลยถามว่า ชาวสุวรรณภูมิ เขาพูดอย่างไร ลองพูดให้ฟังซักประโยคซิ
    ท่านโกมารภัจ ก็พูดให้ฟังประโยคหนึ่ง พระพุทธเจ้าก็เลยพูดภาษานี้เรื่อย ก็คุยกันสนุกสนาน คุยไปคุยมา คุยมาคุยไป ท่านโกมารภัจ ก็สงสัยคิดว่าพระพุทธเจ้ารู้ภาษานี้ได้อย่างไร คือว่าพระพุทธเจ้าอาจจะรู้ได้ทุกภาษาใช่ไหม ถามว่า พระองค์รู้ภาษานี้ได้อย่างไร จากความเป็นปฏิสัมภิทาญาณหรืออย่างอื่น


    พระพุทธเจ้าบอกว่า ชาวกรุงกบิลพัสดุ์ ทั้งหมดใช้ภาษานี้เป็นภาษาพื้นเมืองไง จับได้ตอนนี้ว่าเป็นคนไทย ก็ใช้ภาษาพื้นเมือง ก็หมดทั้งประเทศเลยใช่ไหม ก็เลยเป็นชาวไทยไป แต่นี่เห็นว่าพวกแขกไม่ค่อยจะเลื่อมใสพระพุทธเจ้านัก แอนตี้พระพุทธศาสนา การประกาศพระพุทธศาสนาของพระพุทธเจ้าในอินเดียไม่ค่อยเดิน ได้ ๗ แคว้น และก็ในสมัยพระพุทธเจ้าเองก็เคยมาเข้าเขตในประเทศไทยเรา
    อย่าง พระเจ้าอริฏฐะ


    พระเจ้าอริฏฐะ
    ที่ลำพูนท่านฟังข่าวจากคนพ่อค้าว่า เวลานี้พระพุทธเจ้าทรงอุบัติขึ้นแล้วในโลก ประกาศตนว่าท่านเป็นอรหันต์ด้วย สอนคนเป็นอรหันต์ด้วย และเวลานั้นคำว่า "อรหันต์" นี่มีมาก่อน พอประกาศพระศาสนาเขาถือเขาเป็นอรหันต์


    "อรหันต์" แปลว่า สูงสุดตัดกิเลสได้
    พระเจ้าอริฏฐะ ท่านโตแล้วก็เรียนลัด จะไปอย่างไรจากลำพูนไปพุทธคยา ข้ามเขาไปกี่ลูกใช่ไหม ท่านก็ใช้วิธีโตแล้วเรียนลัด ใช้จุดธูปกลางแจ้งว่า "ถ้าพระพุทธเจ้าทรงอุบัติขึ้นแล้วในโลกจริง ขอให้เสด็จมาทรงโปรดที่นี่!"
    พอตกเช้ามืดก็นอนฝันว่า มีพญาหงส์ทอง ๕ ตัว บินมาจากทิศตะวันตกมาลงที่พระลานหลวง ก็ตื่นพอดี ก็เปิดหน้าต่างดู เห็นพระ ๕ องค์ก็ลงไป เมื่อลงไปแล้วหัวหน้าก็บอกว่า


    "อาตมาไม่ใช่พระพุทธเจ้า แต่เป็นอัครสาวกเบื้องซ้าย มีนามว่า โมคคัลลาน์ พระพุทธเจ้าใช้ให้นำพระอีก ๔ องค์ คือมาทั้ง ๕ องค์มาที่นี่ ที่พระองค์จุดธูปนิมนต์ เวลานี้พระพุทธเจ้ายังไม่ว่าง"
    เขาทำบุญเป็นการใหญ่ ประกาศป่าวร้องทำบุญกัน เมื่อเสร็จจากภารกิจ พระโมคคัลลาน์ ก็ถอยหลังไปที่ ดอยโมคคัลลาน์ ใกล้ๆ ดอยอินทนนท์ เมื่อเขานำภัตตาหารถวายเสร็จ วันหนึ่งท่านก็พยาการณ์ว่า "ที่ตรงนี้ต่อไป (ที่ลำพูนนะ) จะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุรากขวัญเบื้องซ้ายของพระพุทธเจ้า และก็บริเวณประเทศนี้ต่อไปจะทรงพระพุทธศาสนาครบ 5,000 ปี"


    เมื่อ ๗ - ๘ วัน พอเป็นที่สมควร เรียกว่า พระพุทธเจ้าส่งมากรุยทางให้คนเข้าใจเสียก่อน ท่านก็ลากลับ ลากลับก็บินกลับอีกแน่ะ ไม่ใช้เครื่องบิน บินเองใช่ไหม เวลานั้นเครื่องบินยังไม่มีนะ พอบินกลับแล้ว
    ทีนี้ พระเจ้าอริฏฐะ เอาใหม่ แหม...จุดทีแรกต้องการหัวหน้าใหญ่ ให้หัวหน้าเล็กมาได้ (หัวเราะ) จุดใหม่ ขอให้พระพุทธเจ้าเสด็จเอง


    อีคราวนี้นอนฝันอีกแล้ว ฝันว่ามีพญาช้างเผือกนำโขลงช้าง 500 เชือกลอยจากอากาศ ลอยมาทางอากาศทางทิศตะวันตกมาลงที่พระลานหลวง เช้ามืดเหมือนกัน พอเปิดหน้าต่างดู โอ้โฮ! พระเต็มหมด มีพระพุทธเจ้าเปล่งฉัพพรรณรังสีรัศมี ๖ ประการ สวยงามมาก ก็ลงไปประกาศให้ประชาชนทราบ ก็เลี้ยงพระ ฟังเทศน์ตามธรรมดาก็แล้วกันนะ
    ต่อมาพระพุทธเจ้าเสด็จไปพักที่ ดอยพระโมคคัลลาน์ ตามเดิมอีก และหลังจากนั้นก็ประกาศบอกว่า "ที่นี่ต่อไปจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุรากขวัญเบื้องซ้ายของตถาคต และก็ในเมืองนี้ต่อไปจะเป็นประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาก จะทรงพระพุทธศาสนาครบ 5,000 ปี"


    นี่ไม่ได้ประกาศที่อินเดีย อย่าลืมนะ ใช่ไหม ท่านรู้ที่อินเดียเป็นอย่างไร และคนเคารพนับถือท่านอยู่ที่ไหน ก็เป็นอันว่าอินเดียไม่นับถือ ก็ได้สตังค์จากหลายๆประเทศสร้างบ้านสร้างเมือง อินเดียเก็บค่าเช่า(หัวเราะ)ใช่ไหม ไอ้ฉันก็ชอบใจอินเดียนะ กับข้าวอินเดียไม่มาก (หัวเราะ) ไปถึงรู้สึกบ้านเมืองเราครึ้มกว่าตั้งเยอะใช่ไหม..


    จากหนังสือ "สนทนาธรรม เล่ม 10"
    โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี

    ***********

    เอามาให้อ่านกันเล่นๆนะครับ(good)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ธันวาคม 2007
  12. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    ลองอ่านหนังสือนี้ดู
    แล้วหาหลักฐานทางประวัติศาสตร์ มาเป็น Reference เพื่อประกอบด้วย จะดีมากๆแก่การเรียนรู้
    ไม่ใช่เชื่อแบบ งูๆปลาๆ นกแก้ว นกขุนทอง :) :) :)

    http://www.life-alonguniversity.com/buddhabirthplace/pdf/buddhasumfinal.pdf

    อเมริกา ส่งยานอวกาศ เหยียบดวงจันทร์ ใครเชื่อบ้าง?????ยกมือขึ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ธันวาคม 2007
  13. undeath13

    undeath13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +1,830

    เห็นด้วยครับ (good)
     
  14. horasarn

    horasarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +3,255
    [​IMG]ศาสนาเชนเป็นศาสนาหนึ่งที่มีแหล่งกำเนิดในเอเชียใต้ คือ อินเดีย และยังคงเป็นศาสนาสำคัญ ศาสนาหนึ่งในอินเดียในปัจจุบัน มีผู้นับถือกระจัดกระจายอยู่ในทุกรัฐของอินเดีย ประมาณมากกว่า 2 ล้านคน
    ศาสนาเชนเกิดก่อนพุทธศาสนาเล็กน้อย เป็นศาสนาที่เกิดขึ้นจากการปฏิรูปศาสนาพราหมณ์ หรือ ฮินดูในด้าน คำสอน ความเชื่อถือ และศาสนาพิธี ตลอดทั้งปฏิเสธเรื่องพระเจ้า เป็นศาสนาอเทวนิยม ศาสนาเชนสอนเน้นหนักในการบำเพ็ญทุกรกิริยา
    คำว่า
     
  15. horasarn

    horasarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +3,255
    พระไตรปิฎกจีน มาจากอินเดีย
    เท่าที่นักประวัติศาสตร์สืบทราบได้ พระพุทธศาสนาที่เข้าไปสู่ประเทศจีนอย่างจริงจังนั้น ได้เริ่มเมื่อประมาณ พ.ศ. 608 เมื่อพระเจ้ามิ่งตี่ หรือเม่งตี่ ทรงส่งทูต 18 คนไปสืบพระพุทธศาสนาในประเทศตะวันตก คือ อินเดีย หรือชมพูทวีป ในครั้งนั้นพระกาศยปะ มาตังคะที่เข้ามาประเทศจีนจากประเทศอินเดีย ได้แปลพระสูตรพุทธวัจนะ 42 บท ที่ฝรั่งแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า The Sutra of Forty-two Sections ขึ้นเป็นสูตรแรก



    กษัตริย์ผู้ทำลายพระพุทธศาสนา

    ในช่วงเวลาที่ทัพมุสลิมอาหรับและต่อมามุสลิมเตอร์กรุกเข้ามาเพื่อครอบครองดินแดนในชมพูทวีป ได้เข่นฆ่าทำลายทั้งชีวิตทรัพย์สินและพรากพระพุทธศาสนาไปเสียจากแผ่นดินต้นกำเนิดนั้น แต่ก่อนหน้านั้น พระพุทธศาสนาในอินเดียก็อยู่ในภาวะเสื่อมถอยไปจากหลักพุทธธรรมตามคำสอนของพระพุทธองค์มากแล้ว ดังจะได้กล่าวถึงความเสื่อมของพุทธศาสนาในอินเดียซึ่งอยู่ในช่วงเวลาก่อนที่มุสลิมจะเข้าปิดฉากอย่างสิ้นเชิง ในหนังสือ
     
  16. undeath13

    undeath13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +1,830
    พระพุทธเจ้าเป็นคนชาติใดไม่รุ้แต่ที่แน่ๆ ศาสพุทธเกิดที่อินเดีย
     
  17. MegaFM

    MegaFM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +1,446
    กรรมจักบังเกิดกับผู้ที่บิดเบือนคำสอนของพระองค์
     
  18. intah

    intah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +562
    อ่านแล้วงงมากมายคับ >//<
     
  19. putipongb

    putipongb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    591
    ค่าพลัง:
    +3,843
    สงสัยว่าถ้าเป็นอินเดียโดยเฉพาะที่เนปาลมีอากาศหนาวเย็นมาก ทำไมพระพุทธเจ้าจึงทรงให้พระภิกษุครองผ้าแค่สามผืน อย่าว่าผมนะครับ แค่สงสัยจริงๆ
     
  20. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    น่าสงสัย...จังเยย
    ประวัติศาสตร์...เกิดจากคนรุ่นหลัง
    รวบรวม หลักฐาน แล้ว เรียบเรียง ให้เชื่อ
     

แชร์หน้านี้

Loading...