** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ลูกเสือ รอ.

    ลูกเสือ รอ. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,124
    ค่าพลัง:
    +2,834
    ได้รับเหรียญเศรษฐี 2 แล้ว เมื่อประมาณ 15 นาทีที่ผ่านมา ^_^

    โมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยครับ...

    ขอบคุณมากครับเหล่าเซียนทั้งสาม .. :cool:
    .
     
  2. หมอรวย

    หมอรวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +105
    EMS มาถึงมือแล้วครับคุณตุ้ย ขอบคุณสำหรับความดีที่ได้รับครับ
     
  3. หมูใจดี

    หมูใจดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +448
    ได้รับพระแล้ว ขอขอบคุณมากสำหรับหรียญเศรษฐี 2 นะครับ
     
  4. Puthapower

    Puthapower เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +1,001
    วันนี้ได้รับเหรียญเศรษฐี 2 แล้วครับ ขอบคุณและขออนุโมทนาบุญกับคุณตุ้ย และคณะรวมทั้งสมาชิกพลังจิตทุกท่าน สาธุ
     
  5. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    แจ้งส่งพัสดุ EMS ครับ 10/08/2011 เวลา 08:39:27
    คุณธีรพล EH 4690 6852 0 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณจีระศักดิ์ EH 4690 6854 7 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณภูวดล EH 4690 6858 1 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณศราวุธ EH 4690 6859 5 TH ขอบคุณมากครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Clip_3.jpg
      Clip_3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.4 KB
      เปิดดู:
      46
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2011
  6. หมอรวย

    หมอรวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +105
    คุณตุ้ยมีนัดลงภาพวันนี้ด้วยนี่ครับ....(ดันไว้ก่อน)
     
  7. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff" class=dot-bottom><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff">ลูกศิษย์หลวงปู่...ต้องไม่อย่างนี้









    </TD></TR><TR><TD style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff"></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff"></TD></TR><TR><TD style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff">[​IMG]




    วันก่อนได้เล่าตัวอย่างของลูกศิษย์หลวงปู่ที่เป็นตัวอย่างที่ใช่ แต่วันนี้ขอเล่าตัวอย่างที่เรียกว่า "ไม่ใช่" บ้าง

    แรงบันดาลใจที่ทำให้ต้องเขียนเล่ากระทู้นี้ก็เพราะความสะเทือนใจเป็นครั้งที่สองกับคำทักของท่านเจ้าคุณฯ ท่านหนึ่งที่อยู่ทางเหนือ เพราะเหตุที่ท่านรู้ว่าผมเป็นผู้มีศรัทธาในหลวงปู่ดู่และมีส่วนร่วมในการจัดพิมพ์เผยแพร่คำสอนของหลวงปู่ ท่านจึงปรารภให้ฟังว่า

    "อาตมาเห็นคณะศิษย์หลวงปู่ที่อยู่ทางเหนือ เขาไปที่ไหนเขาจะสวดแต่นะโมพุทธายะฯ ...บททำวัตร บทสวดธรรมจักรอะไรนี่ เขาไม่เอาเลยนะ เขาจะสวดแต่บทที่เขาเรียกว่าบทจักรพรรดิ ...ลูกศิษย์หลวงปู่ดู่เขาแยกไม่ออกหรือว่าอะไรเป็นธรรมส่วนตัว อะไรเป็นธรรมทั่วไป แล้วไปไหนก็ต้องมีเอกลักษณ์ห้อยประคำออกมาข้างนอก"

    นี่ผมฟังคำพูดทำนองนี้จากท่านเป็นครั้งที่สองแล้ว ทั้ง ๆ ที่นาน ๆ จะได้พบท่านสักครั้งหนึ่ง

    อยากจะบอกเหลือเกินว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่เสื่อมเสียมาถึงหลวงปู่ (ซึ่งคนที่ทำอย่างนั้นคงคิดว่ากำลังทำเพื่อสืบทอดปฏิปทาและทำด้วยความเลื่อมใสศรัทธาต่อหลวงปู่เป็นอย่างยิ่ง)

    ความตั้งใจในการภาวนานั้น ไม่ใช่ตัวสร้างความเสื่อมเสีย แต่ตัวที่สร้างความเสื่อมเสียคือการที่ไม่รู้จักกาละเทศะ ไม่รู้จักว่าอะไรเป็น "ธรรมส่วนบุคคล" อะไรเป็น "สาธารณธรรม"

    ผมเคยพบพระชาวมาเลเซียท่านหนึ่ง ท่านเป็นบุตรชายคนเดียวของสุลต่าน และเมื่อมาศรัทธาอุปสมบทเป็นพระภิกษุอยู่ที่เมืองไทย ท่านธุดงค์ไปไหนต่อไหน บางครั้งก็ไปพักตามวัดในชนบท ท่านว่าท่านสามารถสวดมนต์กลมกลืนไปกับเขาได้หมด บางวัดเขานิยมสวดช้า ท่านก็ปรับตัวสวดช้า ๆ ตามไปได้ บางวัดเขาสวดเร็ว ท่านก็สวดเร็วตามกันไปได้ ท่านไม่เคยคิดที่จะเอาแบบที่ตัวเองชอบหรือตัวเองถนัด ไปปฏิบัติให้เกิดเป็นความแปลกแยกกับหมู่คณะที่ท่านไปอยู่ร่วมด้วยเลย ดังนั้น ท่านไปอยู่ที่ไหน ก็ไม่ไปสร้างความแปลกแยกหรือไปสร้างปัญหาให้เกิดความไม่พร้อมเพรียง

    นี่ขนาดพระต่างชาติท่านยังรู้จักแยกแยะว่าอะไรคือ "ธรรมส่วนบุคคล" อะไรคือ "สาธารณธรรม"

    แล้วลูกศิษย์หลวงปู่จะแยกแยะไม่ออกเชียวหรือ แนวปฏิบัติใดที่ไม่เข้ากับหมู่ใหญ่ เราควรเอามาใช้เมื่อเราอยู่ลำพัง หรือให้เป็นเรื่องภายในของเรา

    แต่ที่สำคัญ การทำเช่นนั้น ก็ไม่ใช่ปฏิปทาของหลวงปู่เลย หลวงปู่ไม่เคยพาทำอย่างนั้น หลวงปู่ไม่เคยสอนให้ศิษย์เน้นสวดมนต์เป็นล่ำเป็นสัน หลวงปู่มีแต่ให้ลดสัดส่วนของบรรดาผู้ที่ชอบสวดมนต์ให้มาให้เวลากับการทำสมาธิภาวนาให้มากขึ้น ประจักษ์พยานบุคคลในเรื่องนี้ก็มีอยู่มากมาย ดังคำสอนเตือนที่ว่า "สวดมนต์เป็นยาทา ภาวนาเป็นยากิน" เพื่อจะบอกว่าเราควรให้เวลากับยากินคือการทำสมาธิภาวนา เพราะให้ผลเต็มที่มากกว่า

    การที่ลูกศิษย์หลวงปู่บางคณะพยายามสร้างเอกลักษณ์ในแนวปฏิบัติเฉพาะตัว ก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ไม่ควรไปสร้างความไขว้เขวว่านั่นเป็นปฏิปทาของหลวงปู่ดู่ ...ผู้รู้มีอยู่ คนที่รู้จักปฏิปทาของหลวงปู่ดู่ที่ยังมีชีวิตก็ยังมีอยู่มาก
    ถ้ากล่าวถึงภาพใหญ่ พระพุทธศาสนาย่อมเสื่อมไปเพราะพุทธบริษัท ๔ และเมื่อกล่าวถึงภาพย่อยคำสอนและปฏิปทาของหลวงปู่ดู่ ก็ย่อมเสื่อมไปเพราะบรรดาผู้ที่ประกาศตนเป็นลูกศิษย์ แต่ทว่าทำและเผยแพร่สิ่งที่ "ไม่ใช่"

    เขารู้หรือไม่ว่า หลวงปู่ไม่เคยสร้างแบบฉบับหรือเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะอะไร เพราะท่านเคารพพระพุทธเจ้า เคารพในพระธรรม เคารพในสังฆะโดยรวม

    หลวงปู่สอนในสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอนอยู่แล้ว วางแบบไว้แล้ว ...เราควรจับหลักตรงนี้ให้ได้ก่อนเป็นเบื้องต้น

    เรื่องคำบริกรรมไตรสรณคมน์นั้นเป็นเรื่องปลีกย่อย เพราะลูกศิษย์หลวงปู่มั่นโดยมาก เขาก็นิยมบริกรรมไตรสรณคมณ์ในรอบแรก จากนั้นจึงเหลือแต่ "พุทโธ ๆ"

    ประกอบกับคนที่คุ้นเคยกับการบริกรรมภาวนาอย่างใดมา หลวงปู่ท่านก็ให้บริกรรมอย่างเดิม ดังนั้น การบริกรรมไตรสรณคมน์จึงไม่อาจนำมากล่าวว่าหลวงปู่พยายามสร้างเอกลักษณ์เฉพาะแต่อย่างใด

    สมัยก่อน ลูกศิษย์หลวงปู่ที่ชอบนับประคำก็มีอยู่บ้าง แต่เขาก็ทำที่ห้องพระที่บ้าน ไม่ใช่ไปทำให้แปลกแยกกับสังคมปฏิบัติข้างนอก หรือแม้แต่ที่วัดสะแกเอง ก็ยังไม่ทำกันเลย นี่เพราะว่ารู้จักแยกแยะ "ธรรมส่วนบุคคล" กับ "สาธารณธรรม"
    เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ "ผู้ไม่รู้" แต่มีศรัทธาในหลวงปู่ กำลังทำสิ่งที่เรียกว่าทำลายหรือสร้างความเสื่อมให้เกิดขึ้นในคำสอนและปฏิปทาของหลวงปู่ที่เขาเคารพรักเสียเอง

    มีสิ่งหนึ่งที่จะควรพึงสังวรณ์คือ "หลวงปู่ท่านอาจสอนลูกศิษย์ไม่เหมือนกัน แต่หลวงปู่ (เช่นเดียวกับพระพุทธเจ้า) ย่อมไม่สอนขัดกัน" หากขัดแย้งกัน ก็พึงกลับมาศึกษาค้นคว้าว่า "อันไหนใช่ อันไหนไม่ใช่"

    ผู้เฒ่าผู้แก่ชาวบ้านวัดสะแก หรือที่จังหวัดไหน ๆ ที่เป็นลูกศิษย์ที่ตั้งใจปฏิบัติตามคำสอนหลวงปู่ที่เราจะสามารถไปศึกษาหรือสอบถามเกี่ยวกับแนวคำสอนและปฏิปทาของหลวงปู่นั้นก็ยังมีอยู่

    ...ผมขออภัยหากข้อเขียนนี้จะไปกระทบกระเทือนจิตใจของท่านผู้มีศรัทธาในหลวงปู่แต่กำลังทำสิ่งที่ผมเรียกว่า "ไม่ใช่" ขอได้โปรดเข้าใจว่าผมและเพื่อน ๆ ที่ร่วมกันเผยแพร่คำสอนหลวงปู่ ต่างก็ล้วนประสงค์จะมีแต่มิตร มิได้ประสงค์จะมีคนที่ไม่รักแม้แต่เพียงผู้เดียว แต่เพื่อจะรักษาความบริสุทธิ์แห่งคำสอนและแนวปฏิปทาที่หลวงปู่ท่านเคยพาทำ ผมจึงต้องเขียนกระทู้นี้เพื่อจะให้คนรุ่นหลังได้ทราบชัดและมีวินิจฉัยที่ถูกต้องถึงกรอบคำสอนและปฏิปทาของหลวงปู่ที่ท่านพาทำจริง ๆ

    ----------------------------------------------------------------------

    เป็นข้อเขียนของคุณพรสิทธิ์ ลูกศิษย์หลวงปู่ฯ จากเวบ Luangpudu.com ผู้นำข้อธรรมคำสอนของหลวงปู่มาเผยแพร่ ถือเป็น Original ที่ถูกต้อง ดีงามตลอดมา เป็นเสาหลักเพื่อไม่ให้กาลเวลา ทำให้ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับองค์หลวงปู่ดู่ท่าน ต้องผิดเพี้ยนไป ส่วนตัวผม อ่านแล้วชอบบทความนี้มาก ลองๆอ่านกันดูน่ะครับ


    สำหรับเพื่อนสมาชิกท่านใด หากเป็นศิษย์เก่า เชื่อว่าคงรู้จักหน้าเวบนี้ กันดีทุกคนอยู่แล้ว แต่สำหรับศิษย์ใหม่ หรือผู้เริ่มเข้ามารู้จักหลวงปู่ดู่ท่าน และอยากศึกษาข้อธรรมคำสอนที่ถูกต้องที่สุด ขอแนะนำให้เข้าไปที่เวบนี้ครับ


    ความจริงจะว่าไปแล้ว วัตถุมงคลยังถือเป็นแค่ส่วนหนึ่งของความเป็นองค์ท่าน จะว่าไปก็เหมือนของแถม สำหรับความเป็นองค์หลวงปู่ดู่ แห่งวัดสะแก ที่แท้จริงแล้ว ต้องไม่พ้นข้อธรรมคำสอน และการปฏิบัติ

    ความจริงซึ่งภายนอก หลายๆท่านยังมีความเข้าใจผิดคิดว่า หลวงปู่ฯเป็นพระออกแนว เกจิอาจารย์ขมังเวทย์ ชื่อเสียงโด่งดัง เหมือนที่เห็นได้โดยทั่วๆไป แต่สำหรับผู้รู้จักองค์ท่านดีแล้ว ทุกคนย่อมรู้ดีว่า สำหรับองค์ท่าน อย่างไรเสียก็ต้องไม่พ้นเรื่องการปฏิบัติ

    ผู้จะถือตนว่าเป็นศิษย์ท่าน ความจริงไม่ต้องรู้จักพระเครื่องท่านเลยก็ได้ แต่ต้องรู้จักข้อธรรมคำสอนของท่าน จึงจะได้ชื่อว่าเป็นศิษย์ท่านอย่างแท้จริง..(สำหรับความเห็นส่วนตัวผมน่ะครับ)









    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2011
  8. kora20

    kora20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +878

    สาธุ สาธุ สาธุ กับคุณพี่โจด้วยครับที่ได้นำ

    บทความดีๆมาฝากเพื่อนๆสมาชิก เพื่อที่จะได้

    น้อมนำไปปฏิบัติตามแนวทางที่หลวงปู่ได้พร่ำ

    สอนไว้อย่างถูกวิธี(y)
     
  9. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165


    มีประโยชน์มากเลยครับ สำหรับศิษย์ใหม่ ที่ยัง งง ๆ กันอยู่ อยู่ที่ว่าใครแต่ละคนจะไปเจอ แบบไหนมาก่อน แต่ถ้ามาจบที่ เวปนี้แล้ว ผมว่า อยู่ ครับ ... เพราะผมก็เคยงงไปเหมือนกัน จนมาเจอที่เวปนี้ล่ะครับ ... ถึงเข้าใจอะไรมากขึ้น ยังมีอีกเวปคือ prommapanyo.com ก็มีอะไรให้ศึกษาเหมือนกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2011
  10. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    เห็นด้วยครับ..เวบ Prommapanyo.com (ชุมชนคนรักหลวงปู่ดู่) ก็เป็นอีกเวบหนึ่ง ที่ผมเข้าดูเป็นประจำ และก็เป็นเพียงสองเวปที่ผมเข้าดู..

    ความจริงก็คล้ายๆกัน ส่วนใหญ่ด้านข้อธรรมคำสอน ทางเวบ พรหมปัญญา จะขออนุญาติคุณพรสิทธิ์ จากเวบหลวงปู่ดู่ Link ไปเผยแพร่ต่อ

    อาจมีแตกต่างกันบ้าง ที่เวบของคุณพรสิทธิ์ ซึ่งถือเป็น Original พยายามรักษา และสื่อออกด้านข้อธรรมคำสอนเป็นหลักเพียงอย่างเดียว ด้านวัตถุมงคลอาจยินยอมให้บ้าง แต่เพียงน้อย ให้พอมีไว้ พอเป็นขวัญกำลังใจ และไม่เป็นไปเพื่อการยึดติด ส่วนทางด้านเวบพรหมปัญโญ ค่อนข้างจะเปิดกว้างด้านอื่นๆเพิ่มขึ้นอีกหน่อยครับ แต่ก็เป็นเวบที่ดีมากทั้งคู่ครับ

    จะว่าไปแล้ว ก็เข้าใจน่ะ ที่หลวงปู่ฯท่านพร่ำสอนไม่ให้ยิดติด แต่งั๊ย.!! เห็นแล้วอดไม่ได้ทุกที ++5555..

    อย่างว่า..คนเรากิเลสไม่เท่ากันเนอะ..คิดซะว่า สะสมไปก่อน วันหลังภูมิจิตเราดีขึ้น ค่อยเอาวัตถุมงคลท่าน แบ่งไปให้คนอื่นเขาบ้าง ก็ได้เนอะ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2011
  11. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    :VO....วันนี้กะว่าจะลงรายการให้เพื่อนสมาชิกในเวป แต่วันนี้เพิ่งกลับมาถึงบ้าน ขอเลื่อนเป็นวันจันทร์นะครับ..หยุด 3วันนี้เพื่อนสมาชิกไปไหนกันบ้างครับ ส่วนผมไปต่างจังหวัดครับผม

    :z8
    วันนี้เวลา 21:30น.
    ขอร่วมสนุกกันหน่อยนะครับ(ขอถ่ายรูปหน่อยก่อนครับ) เป็นพระพิมพ์สมเด็จของหลวงปู่ดู่ 8องค์ (พี่แป๊ะใหมา 7องค์ ผมเพิ่มอีก 1องค์)
    oishi_​
     
  12. sakkk523

    sakkk523 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมได้รับเหรียญเศรษฐี 2 แล้วครับ
    ขอขอบคุณคุณฉันทะ และคุณโจอย่างมากครับ
     
  13. Powers

    Powers สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +2
    สมาชิกใหม่ครับ อยากได้พระหลวงปู่บ้าง จังครับ ไม่ทราบแพงมั๊ยครับ
     
  14. Pongpat86

    Pongpat86 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,430
    ค่าพลัง:
    +4,732
    ถ้าเป็นเนื้อผงบางพิมพฺไม่ค่อยแพงครับ แต่พุทธคุณเต็มเปี่ยม
     
  15. Powers

    Powers สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +2
    มีงบอยู่ 3000-5000 บาทครับ
    พี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
    เอาแบบไม่แพงมากนักครับ
     
  16. Pongpat86

    Pongpat86 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,430
    ค่าพลัง:
    +4,732
    ถ้าเนื้อผงหลักร้อยก้มี ครับ ส่วนพระเหรียญมีตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นครับ

    ส่วนตัวผม มีพระผง หลวงปุ่องค์เดียวครับ เพราะไม่ค่อยมีงบครับ
     
  17. Powers

    Powers สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +2

    พระหลักร้อยหรือ มากกว่านั้น สำหรับผม ขอแค่แท้ และ หลวงปู่ปลุกเสกก็พอแล้วครับ รอ 3 ทุ่ม ครึ่งดีกว่าครับ หลวงปู่คงเมตตา ครับ
     
  18. khanngoen

    khanngoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    761
    ค่าพลัง:
    +885
    วันนี้เวลา 21:30น.
    ขอร่วมสนุกกันหน่อยนะครับ(ขอถ่ายรูปหน่อยก่อนครับ) เป็นพระพิมพ์สมเด็จของหลวงปู่ดู่ 8องค์ (พี่แป๊ะใหมา 7องค์ ผมเพิ่มอีก 1องค์)

    oishi_

    ขออนุญาตกติกาการร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลจากเดิมเลขท้าย2ตัวรางวัลที่1 เปลี่ยนเป็นเลข2ตัวแรกของรางวัลที่1 ดูบ้างครับ (ขออภัยถ้าหากไม่ถูกใจ...ครับ)
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  19. Pongpat86

    Pongpat86 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,430
    ค่าพลัง:
    +4,732
    เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:30 PM
     
  20. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165
    ลุ้นกันน่าดูเลยครับ สมาชิกมากันเพียบ ....

    :cool::cool::cool:
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...