ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงปู่ชีวะกะโกมารภัติ พิธีฉลองศาลาธรรมทาง ศาลเจ้าพ่อหอกลอง กรมการรักษาดินแดน กทม. ให้บูชา150บ.

    เหรียญหลวงปู่ชีวะกะโกมารภัติ พิธีฉลองศาลาธรรมทาง ศาลเจ้าพ่อหอกลอง กรมรักษาดินแดน กทม. ปี40 เหรียญกะไหล่ทองสวยงาม น่าบูชาครับ สำหรับท่านที่อยู่ในวงการแพทย์ สาธารณสุข หรือท่านที่เจ็บป่วย ขอบารมีให้ท่านช่วย ปัดเป่า คุ้มภัยครับ ราคาเบาๆ

    upload_2024-1-20_20-51-58.jpeg
     
  2. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จองครับ
     
  3. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จองครับ
     
  4. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จองครับ
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผง พระวิสุทธิเทพ ลื้อตงปิน วิหารเซียน จ.ชลบุรี พิมพ์เล็ก ปิดรายการครับ

    ท่านอาจารย์เซียน สง่า กุลกอบเกียรติ สร้างพลังพุทธคุณ เทียบเท่า พระสมเด็จวัดระฆัง ในสายจีน ซูฮกยก เป็นเบอร์หนึ่ง ความเก่ง ไม่แพ้ แป๊ะโรงสี โง้วกิมโค้ย อ.เจ้าสัวซีพี เพราะท่าน อ.สง่า ก็เป็นหนึ่งในอาจารย์ของ เจ้าสัวซีพีอีกท่านหนึ่งเช่นกันไม่แน่จริง ทางรัฐบาลจีน มอบรางวัล บุคคลทรงคุณค่า ให้การยอมรับท่าน อ.เซียน สง่า

    พระสังฆราช สมเด็จพระญาณสังวร บอก อ.เซียน สง่า เป็นคนที่ไม่ธรรมดา

    upload_2023-6-24_13-12-33-jpeg-jpg-jpg.jpg

    ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ยังยอมรับว่าสายเทพเจ้าจีนนั้นมีอยู่ ญาณแรงจริงโดยเฉพาะแปดเซียน เมื่อครั้ง รับนิมนต์ไปนั่งปรกอธิษฐานจิตที่วัดมังกร เยาวราช ได้เจิมเป่านะปัดตลอดติดที่ป้ายวัดด้วย

    สมัยที่สร้างวัดญาณสังวรวราราม ชลบุรีใหม่ๆนั้น ได้ประสบปัญหาและอุปสรรคนานาชนิด ทั้งที่เกิดจากคนงานก่อสร้าง และจากสภาพภูมิ อากาศที่แปรปรวน จึงได้เชิญ ผู้ที่มีสมาธิจิตดี มาตรวจดูว่าเป็นเพราะเหตุใด ก็พบว่าบริเวณที่สร้างวัด นั้นมีความสัมพันธ์กับพระนเรศวรมากและมีดวงวิญญาณ ของผู้ที่ตายจาก สงครามอยู่มากเป็นเหตุให้การทำงานมีอุปสรรค ความทราบถึงองค์สมเด็จ พระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชท่านก็เลย ได้เดินทางมาทำ พิธีแผ่เมตตา ให้แก่ดวงวิญญาณ เหล่านั้นด้วยพระองค์ เองแต่ปรากฏว่า ยิ่งแผ่เมตตาก็ยิ่งมีดวงวิญญาณ พากันมามาก ขึ้นจนท่าน ต้องมีบัญชาให้ไป ตามตัว ซินแส อ.เซียน สง่า กุลกอบเกียรติ(ผู้ก่อตั้งวิหารเซียน) มาช่วยตรวจดู ให้ ซึ่งเมื่อท่านมาตรวจดูแล้วก็รู้ว่าจุดที่ สร้างวัด เคยเป็นที่ เดินทัพและเกิด สงครามมาก่อน ท่านจึงได้เผาฮู้ ตรงใจกลาง ของที่นั้นซึ่งก็ได้มีคนที่ ตาดีได้ เห็นองค์ท่าน"ลื่อตงปิน"เสด็จมา บน หลังมังกร ซึ่งเมื่อท่านมาถึงพวกวิญญาณทั้งหลายก็กระเจิงหมด ซึ่งสถานที่ท่านได้เผาฮู้นั้นได้กลายเป็นใจกลาง พระอุโบสถในปัจจุบันนี้"

    upload_2023-6-24_13-13-2-jpeg-jpg-jpg.jpg

    ประวัติ เซียน ลื้อท่งปิน วิหารเซียน จ.ชลบุรี
    ท่านอ.สง่า กุลกอบเกียรติผู้ก่อตั้งวิหารเซียนที่ชลบุรี ท่านบอกว่าองค์ลื่อตงปินสามารถสื่อกับท่านได้โดยทางจิต แต่ท่านไม่เคยเห็นตัวองค์ท่านทางนิมิต เลยท่านบอกว่า ตำแหน่งของท่านลื่อตงปิน มีหน้าที่เหมือนรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่คอยดูแล ความสงบเรียบร้อย และปรามปรามผู้ร้าย


    มูลเหตุที่ท่านได้รู้จัก กับองค์ท่าน ลื้อตงปิน นั้นเนื่องมาจากคุณแม่ของ อ.เซียน สง่า ท่านป่วยเป็นโรคทานอะไรไม่ได้ ทำให้ไม่มีกำลังแม้แต่จะ ลุกยืน ตอนนั้นพวกญาติท่านก็พาไปหาซินแส หรือ หมอแผน ปัจจุบันมาหลายท่านก็ไม่ดีขึ้น ประจวบกับ ท่านอ.เซียน สง่าในสมัยนั้นไม่ค่อยเชื่อในเรื่องการเผาฮู้ ต้มกินแล้วจะหายยิ่งพวกเข้าทรงเจ้าต่างๆท่านไม่เชื่อเลย แต่เมื่อเป็นความต้องการของญาติๆก็เลยได้แต่ลองทำดูเพราะ ไม่มีวิธีอื่นแล้ว


    จนวันหนึ่งได้เชิญคนทรงมา ซึ่งคนทรง นี้ตามปกติจะไม่ใช่ร่างทรงของท่านองค์ เซียนลื่อตงปินแต่เป็นร่างทรงเทพองค์อื่น แต่วันนั้นพอทำพิธีอัญเชิญปั๊บท่านลื่อตงปินก็มาประทับทรงทันที และก็บอกว่าจะ ช่วยให้คุณแม่ ของ อ.เซียน สง่า ลุกเดิน ได้หายภายใน 3 เดือน แต่มีข้อ แม้ว่า อ.เซียน สง่า จะต้องทำงานรับใช้ท่าน ซึ่งท่าน อ.เซียน สง่า ก็ได้ถามว่าจะให้ทำอะไรถ้าให้เป็นร่างทรงแบบนี้ ท่านไม่เอา และท่านก็ไม่เคยศึกษาศาสตร์แนวนี้มาก่อน ท่านลื่อตงปิน ก็บอกว่าไม่เป็นไรท่านจะ คอยช่วยบอกให้เองว่าจะต้องทำอะไรแล้วท่านก็เขียนฮู้ ให้ อ.เซียน สง่า เก็บไว้เผาให้คุณแม่ของท่าน ละลายน้ำดื่ม ซึ่งก็ปรากฏว่าพอครบ3เดือน คุณแม่ท่านก็แข็งแรงเป็นปรกติเดินได้ดังเดิม ท่านลื่อตงปิน ก็มาทวงสัญญา อ.เซียน สง่า จึงต้องยอมทำงานรับใช้ท่านสงเคราะห์มนุษย์ โดยที่ท่านกับ อ.เซียน สง่าจะสื่อสัมผัสทางใจกันเหมือนเป็น อาจารย์กับลูกศิษย์ อภินิหาร ขององค์ เซียนลื่อตงปิน ที่วิหารเซียนมีเยอะ เอาไว้มีเวลาจะมาเล่าเป็นเรื่องๆไป


    เช่นเรื่อง ตอนช่วยสร้างวัดญาณสังวร ชลบุรี ตอนปราบมังกรเขียว ตอนไฟไหม้โรงแรมที่พัทยาตอนที่ช่วยกิจการของเจ้าของผลิตภัณฑ์ไก่รายใหญ่ CP ตอนช่วยเจ้าของตึกใบหยกทาวเวอร์ ตอนช่วย แบงค์กสิกรที่จะล้มช่วง IMF

    อีกอย่างหนึ่งคือ มีคนหนึ่งเขาบูชา พระผงท่าน ลื่อตงปิน จากที่ วิหารเซียน เมื่อ ครั้ง อ.สง่า ยังมีชีวิต ไป วันหนึ่งก็ไปเจอ นักจับพลังพระ ขณะที่นักจับ พลังพระกำลังตรวจพระของคนอื่นอยู่ว่าดียังไง จู่ๆเขาก็หันมาที่ชายคนนี้ แล้วถาม ว่าเขาห้อยพระอะไรอยู่(พระอยู่ในเสื้อไม่ได้ห้อยออกมาข้างนอก)
    เพราะเขาเห็น แสงรัศมีสีชมพูพุ่งออกมาดีทางเมตตา ร่มเย็น และพลังนี้ หมุนวนกลับไปกลับมา เหมือน หยิน และ หยาง ซึ่งตั้งแต่เขาตรวจพระมาไม่เคยเจอแบบนี้ เขาก็เลยขอดูพระพอเขาเห็นพระแกเลย หายสงสัย ว่าทำไมจึงเกิดมีพลังแบบนี้ได้เจอพลังสายญาณเทพเจ้าจีนครั้งแรก ต้องทึ่งเพราะแรงจริง

    และ มีพระเกจิชื่อ ดังทาง ภาคตะวันออกไม่ขอเอ่ยนาม มีโยมไปขอของดี ท่านบอกกลับไปที่ บ้านโยม นะมีของดีอยู่ ไปค้นดูดีดีละ คนจีนมีหนวดยาวถือแส้คุ้มครองบ้านโยม พอกลับบ้านไปค้นดู เจอพระผง ตามรูป ถึงรู้ตรงตามที่พระท่านบอกไว้จริงอัศจรรย์

    วันที่ไคกวงพระผงชุดนี้ ท่าน อ.สง่า ได้อัญเชิญญาณท่านองค์ลื่อตงปินมาประทับทรง ปลุกเสก ที่ วิหารเซียน ครั้งนั้นพิธียิ่งใหญ่ที่สุด คนที่ได้รับไปนั้นเกิดประสบการณ์ ปาฏิหาริย์เพียบ โดนผีเข้า เจ้าที่แรง ห้อยพระผงไปร้องหนี บอกว่า กลัวแล้วอย่าเข้ามา ร้อน ร้อน แคล้วคลาด จากเที่ยวบิน มรณะ องค์ลื้อตงปิ่น ดลจิตดลใจ ให้ยกเลิก ในการเดินทาง อธิษฐานขอเงินได้เท่าไร ได้เท่าใด ไม่ขาดไม่เกิน เศษเกินไม่มี เหลือเชื่อ มากมาย เล่าไม่จบ

    สภาพสวยในกล่องเดิมครับ

    upload_2024-1-21_17-29-51.jpeg

    upload_2024-1-21_17-30-14.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2024
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน หลวงพ่อด่วน วัดบางนอน จ.ระนอง ปี2530 ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อด่วน ท่านเป็นหนึ่งในพระเกจิที่ร่วมสร้างและปลุกเสกหลวงพ่อทวดเนื้อว่านรุ่นแรกปี 2497 ของวัดช้างให้

    เกิดปาฏิหาริย์กับสังขาร “หลวงพ่อด่วน” อดีตเจ้าอาวาสวัดบางนอน เมืองระนอง ขณะเผานาน 30 นาที เปลวไฟไม่ไหม้แม้แต่จีวร คณะศิษย์จึงยุติการเผา นำศพลงจากเมรุเพื่อบรรจุใส่โลงแก้วไว้สักการบูชา

    ที่เมรุลอยวัดวารีบรรพต หรือวัดบางนอน ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง ได้จัดพิธีประชุมเพลิงศพพระครูประภัสรวิริยคุณ หรือหลวงพ่อด่วน ถามวโร อดีตเจ้าอาวาสวัดบางนอน พระเกจิย์ชื่อดัง จ.ระนอง โดยมีคณะศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

    หลังจากที่นำศพของหลวงพ่อออกจากโลงแล้วประกอบพิธีเผาศพ เมื่อสัปเหร่อจุดไฟเผาศพแล้วใช้พัดลมเป่าเร่งเปลวไฟไปได้สักครู่ใหญ่ประมาณ 30 นาที ท่ามกลางคณะศิษยานุศิษย์ที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่
    ปรากฏว่าได้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นเมื่อเปลวไฟไม่ได้เผาไหม้ศพของหลวงพ่อแม้แต่น้อย แม้แต่จีวรที่ห่มอยู่ก็มีรอยไฟไหม้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น คณะลูกศิษย์ตัดสินใจยุติการเผา แล้วใช้น้ำราดดับไฟทันที

    จากนั้นได้นำศพของหลวงพ่อใส่ในโลงแล้วนำขึ้นไปวางในวิหารพระพุทธไสยาสน์ แล้วยกร่างของหลวงพ่อออกจากโลงมาวางบนแท่นเพื่อเปลี่ยนจีวรให้ใหม่ท่ามกลางเสียงโห่ร้องด้วยความยินดีของลูกศิษย์เพราะเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อ

    ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์ได้กันไม่ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้เพราะกลัวจะเกิดความวุ่นวายเข้าไปมุงดูศพและแย่งชิงจีวร เครื่องอัฏฐบริขาร

    จากการสังเกตุศพของหลวงพ่อเมื่อยกออกมาจากโลงอยู่ในสภาพนอนหงายเหมือนคนนอนหลับ มือทั้งสองข้างวางบนอก อยู่ในสภาพสมบูรณ์มาก บริเวณผิวหนังของแขนมีรอยไหม้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แว่นตาที่สวมใส่อยู่ก็ไม่มีรอยร้าวหรือหม่นหมองแต่อย่างใด ลำตัวและใบหน้าไม่มีรอยไหม้

    ส่วนจีวรที่ห่มศพก็มีรอยไหม้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งทันทีที่พระภิกษุและเจ้าหน้าที่เปลี่ยนจีวรที่ห่มอยู่ออกแล้วห่มผืนใหม่ให้แทน ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อก็แย่งชิงจีวรผืนเก่ากันเป็นจำนวนมากเพื่อนำไปเป็นเครื่องรางของขลัง หลังจากเปลี่ยนจีวรใหม่แล้วคณะลูกศิษย์จึงได้ยกศพหลวงพ่อขึ้นชูเหนือศีรษะเพื่อให้ทุกคนได้เห็นกันชัดๆ จากนั้นก็นำศพเก็บไว้ในโลงตามเดิมเพื่อรอโลงแก้ว

    หลวงพ่อด่วน มรณภาพเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2550 ด้วยโรคปอดติดเชื้อและโรคแทรกซ้อน ณ โรงพยาบาลระนอง สิริอายุรวม 90 ปี 69 พรรษา

    พระสภาพสวยในกล่องเดิมครับ
    upload_2024-1-21_17-39-18.jpeg

    upload_2024-1-21_17-39-28.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2024
  7. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +345
    จองครับ
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จผงหยก สมโภช ๖๐๐ปี พระธาตุเจดีย์หลวง วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ ปี2538 ปิดรายการครับ

    จัดสร้างเนื่องในวาระที่วัดเจดีย์หลวง วรวิหาร จ.เชียงใหม่ มีอายุ๖๐๐ปี ในครั้งนั้นได้มีการสมโภชครั้งใหญ่ มีการพิธีมหาพุทธาภิเษกในพิธีครั้งนั้นสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นประธานจุดเทียนชัยมีพระคณาจารย์นั่งปรก กว่า ๖๐๐รูป สำคัญๆอาทิ
    ๑.พระธรรมวราลังการ (หลวงปู่ศรีจันทร์) วัดเลยหลง
    ๒.พระราชสังวรญาณ (หลวงพ่อพุธ) วัดป่าสาลวัน
    ๓.พระราชสังวรอุดม (หลวงปู่ศรี) วัดป่ากุง
    ๔.พระวิสุทธิญาณ (หลวงพ่อสมชาย) วัดเขาสุกิม
    ๕.พระสุธรรมคณาจารย์ (หลวงปู่เหรียญ) วัดอรัญบรรพต
    ๖.พระญาณทีปปจารย์ (หลวงพ่อท่อน) วัดศรีอภัยวัน

    ๗.พระญาณวิศิษฏ์ (หลวงพ่อทอง) วัดอโศการาม
    ๘.พระสุนทรธรรมากร(หลวงปู่คำพันธ์) วัดธาตุมหาชัย
    ๙.พระภาวนาพิศาล (หลวงพ่อถาวร) วัดปทุมวนาราม
    ๑๐.พระอุดมประชานาถ (หลวงพ่อเปิ่น) วัดบางพระ
    ๑๑.พระปัญญาพิศาลเถร (หลวงพ่อไพบูลย์) วัดอนาลโย
    ๑๒.พระครูภาวนาทัศนวิสุทธิ (หลวงปู่แว่น)วัดถ้ำพระสบาย

    ๑๓.พระครูการุณธรรมนิวาส (หลวงปู่หลวง)วัดป่าสำราญนิวาส
    ๑๔.พระครูสุภัทรศีลคุณ (ครูบาดวงดี) วัดท่าจำปี
    ๑๕.หลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    ๑๖.หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง
    ๑๗.หลวงปู่ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขต

    ๑๘.หลวงปู่สามีแสงหล้า วัดพระธาตุสายเมือง
    ๑๙.หลวงปู่พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม

    ๒๐.หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง
    ๒๑.หลวงปู่ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล
    ๒๒.หลวงปู่ทอง วัดพระธาตุศรีจอมทอง
    ๒๓.หลวงจรัญ วัดอัมพวัน
    ๒๔.หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    ๒๕.หลวงปู่มหาปราโมช ปราโมชโช วัดป่าน้ำริน
    ๒๖.หลวงปู่หลอด ปโมทิโต วัดใหม่เสนานิคม
    ๒๗.หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญวิเวก
    ๒๘.หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโม วัดประชาชุมพล
    ๒๙.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    ๓๐.หลวงพ่อมีวัดมารวิชัย
    ๓๑.หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล

    ๓๒.หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ วัดป่าอาจารย์ตื้อ
    ๓๔.หลวงพ่อมหาทองอินทร์ วัดสันติธรรม

    ๓๕.หลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสิโร วัดแม่ปาง
    ๓๖.หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ฯลฯ

    นับได้ว่าเป็นพระพิธีใหญ่มากๆ รวบรวมมาทั้งเกจิสายพระป่า และพระบ้านแห่งยุคเลยทีเดียวครับ

    upload_2024-1-22_15-24-44.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2024
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อบุญรัตน์ วัดโขงขาว จ.เชียงใหม่ ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อบุญรัตน์ ที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำบอกว่าเคยเกิดเป็นลูกของท่านมาได้หลายชาติหลายปางแล้ว

    ประมาณปี พ.ศ. ๒๕๑๗ เดือนสิงหาคม ฤดูฝนกลางพรรษา ฝนตกมาก ในขณะนั้น อาตมาภาพได้รับนิมนต์ไปงานศพแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ทั้งวัน พอเผาศพเสร็จแล้วเจ้าภาพก็นำมาส่งที่วัด พอรถเลี้ยวเข้ามาตามถนนกลางทุ่งนา ก็มีรถสวนทางมาพอดี คนในรถก็ลงมาจากรถมาถามว่า เจ้าอาวาสวัดโขงขาว อยู่ในรถใช่ไหมครับ คนขับรถก็บอกเขาไปว่าอยู่ในรถ เขาขึ้นรถแล้วกลับรถเข้ามาพร้อมกันที่วัด มาถึงวัดแล้วเขาก็กราบเรียนว่า ผมมาจากกรุงเทพฯ เป็นลูกศิษย์ของ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระมหาวีระ ถาวโร วัดท่าซุง อุทัยธานี คณะนี้มาประมาณ ๕ คน ถ้าจำไม่ผิด อาตมาก็เลยถามว่า โยมมีธุระอะไร เขาก็กราบเรียนว่า มานมัสการท่าน และมาดูวัด เขาก็เล่าต่อไปว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำบอกให้มา เพราะว่าเป็นวัดเก่าและวัดนี้มีความผูกพันกับหลวงพ่อมาตั้งแต่สมัยก่อนโน้น อาตมาก็ลืมมิได้ถามชื่อญาติโยมคณะนั้นไว้ ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาก็มีคณะศิษยานุศิษย์ลูกหลานพระเดชพระคุณมาทำบุญเรื่อยๆ

    คำสั่งของพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ท่านก็ฝากเงินมาถวายทำการก่อสร้างวัดอยู่ตลอด ของใช้ภายในวัดพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็ให้คณะศิษย์นำมาถวายโดยมิได้ขาด เพราะว่าที่วัดไม่มีของใช้เท่าที่ควร เมื่อสร้างกุฏิเสร็จแล้ว

    พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็สั่งให้สร้างหอฉัน - โรงครัว เมื่อสร้างเสร็จ พ.ศ.๒๕๒๔ พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็สั่งให้สร้างศาลา เสร็จแล้วก็สร้างกุฏิถวายพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ๑ หลัง สร้างเรียบร้อยแล้ว ประมาณเดือนมกราคม พ.ศ.๒๕๒๕ ก็ได้กราบอาราธนานิมนต์พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ มาที่วัด วันนั้นอากาศหนาวมาก ญาติโยมชาวอำเภอหางดง และอำเภอเมืองเชียงใหม่มาคอยกราบนมัสการท่านพ่อเป็นจำนวนมาก พอพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ เดินทางมาถึง แล้วก็กราบอาราธนาขึ้นศาลา สถานที่ถวายการรับรอง เมื่อพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ กราบพระประธานแล้ว พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็เล่าว่าเมื่อกี้นี้ หลวงปู่ชุ่ม ซึ่งเป็นพี่ชายของฉันมาบอกว่า ขอให้บูรณะวิหารวัดนี้ให้เป็นพระอุโบสถด้วยนะ และช่วยสร้างวัดนี้ให้มีความเจริญรุ่งเรืองด้วยนะ และหลวงพ่อท่านก็เล่าต่อไปว่า วัดนี้เป็นวัดที่ท่านแม่เคยมาสร้างไว้มีความผูกพันกันมา วัดนี้สำคัญมาก พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ เรียกอาตมาภาพเข้าไป ท่านบอกว่า

    "บุญรัตน์ ลูกเอ้ย เคยเกิดเป็นลูกพ่อมาได้หลายชาติหลายปางแล้วนะลูกนะ ขอให้ลูกช่วยเป็นกำลังของพระศาสนาด้วย อย่าได้เข้าป่าตามที่ลูกคิดไว้นะพ่อจะเอากฐินมาทอดตั้งแต่นี้เป็นต้นไปทุกปีนะ"

    ๑ พระรอดจักรพรรดิ์ ปี๒๕๔๓
    upload_2024-1-22_19-48-49.jpeg

    ๒ พระอุปคุตจกบาตร ปี๒๕๔๙
    upload_2024-1-22_19-49-3.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2024
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อดินพิมพ์เปิดโลก+ยศเศรษฐี วัดศิลาชลเขต ปี2509 จ.นครศรีธรรมราช ให้บูชา250บ.

    พระเนื้อดินเผาวัดศิลาชลเขต จ.นครศรีธรรมราช ปี 2509 ผ่านพิธีพุทธาภิเษกทั้งหมด 9 วัด 11 วาระ ดังนี้
    1. วัดสุทัศนเทพวราราม กทม. รวม 3 ครั้ง และหนึ่งครั้งในจำนวนนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินไปในพระราชพิธีด้วย
    2. วัดละครทำ กทม. รวม 1 ครั้ง
    3. วัดมุมป้อม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง
    4. วัดศิลาชลเขต อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง รายนามพระคณาจารย์ที่ปลุกเสก

    – พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน
    – พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา

    – พระครูปลัดชู วัดมุมป้อม
    – พระครูอมรสุดคุณ วัดศิลาชลเขต
    – เจ้าคุณพระพุทธมนต์วราจารย์ วัดสุทัศน์

    – หลวงปู่เขียว วัดหรงบล
    5. วัดขรัวช่วย อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง
    6. วัดควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง รวม 1 ครั้ง
    7. วัดพระบรมธาตุต อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รวม 1 ครั้ง
    8. วัดพระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม รวม 1 ครั้ง
    9. วัดราชบพิตร กทม. ในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลครบรอบ 100 ปีของวัดนี้ รวม 1 ครั้งปิดท้าย ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินไปในพระราชพิธีด้วย
    รายนามพระคณาจารย์ 108 รูป ที่ร่วมอธิษฐานจิต 3 วัน 3 คืน อาทิ

    – หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    – หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    – หลวงปู่เทศก์ เทศก์รังษี วัดหินหมากเป้ง
    – หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด
    – พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยธำรงธรรม
    – พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    – หลวงปู่หิน วัดระฆัง
    – หลวงปู่เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    – หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง

    – หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง
    – หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว
    – หลวงพ่อโชติ ระลึกชาติ
    – หลวงพ่อนอ วัดท่าเรือ
    – หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร
    – หลวงพ่อเทียม วัดกษัตริยาธิราช
    – หลวงปู่แต้ม วัดพระลอย
    – หลวงพ่อเย่อ วัดอาษาสงคราม ฯลฯ

    พระสภาพผิวหิ้งเดิมครับ จับคู่ราคาเบาๆ
    upload_2024-1-22_19-55-4.jpeg
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทโธคลัง คุณแม่บุญเรือน วัดอาวุธฯ กทม. ปี49 ให้บูชา150บ.

    พระสวยๆครับผสมมวลสารเก่าน่าบูชา


    upload_2024-1-22_20-4-7.jpeg
     
  12. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 14.05 จำนวน 1250 บาท ผ่าน KTB
    ขอฝากพระเอาไว้ก่อนนะครับ
    ขอบคุณครับ
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    ทันตธาตุ หลวงปู่ลี วัดภูผาแดง จ.อุดรธานี ปี๒๕๑๖ เนื้อทองฝาบาตร ปิดรายการครับ

    ทันตธาตุ ลป.ลี กุศลธโร วัดภูผาแดง จ.อุดรธานี ปี2561 เนื้อทองผสม สภาพสวยมากๆ ไม่ค่อยเจอครับ

    upload_2024-1-23_19-3-31.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2024
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จเนื้อผงพิมพ์พระโมคคัลลา-พระสารีบุตร วัดนางชี พ.ศ.2509 ปิดรายการครับ

    สมเด็จเนื้อผงพิมพ์พระโมคคัลลา-พระสารีบุตร วัดนางชี พ.ศ.2509
    พิธีพุทธาภิเศก หลวงปู่โต๊ะ, หลวงปู่นาค, เจ้าคุณผล,หลวงปู่เทียน ฯลฯ ปลุกเสก และ สุดยอดมวลสารผงจาก หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฯ ผงจาก หลวงพ่อสด วัดปากน้ำฯ

    วัดนางชี กทม. ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2509 โดยท่านพระครูปราสาทสมาธิคุณ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ใช้ระยะเวลาการจัดสร้างนานถึง 9เดือนเศษ เนื้อหามวลสารผงวิเศษมากมายเกินจะพรรณนาได้หมด

    มวลสารผงวิเศษต่างๆที่ใช้จัดสร้าง
    - ผงทำพระของขวัญ ผสมเส้นเกศาหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    - ผงเรียนคำภีร์ของหลวงพ่อสดทำถวายพระอาจารย์ผึ่ง วัดสองพี่น้อง สุพรรณบุรี
    - ผงมหาราชของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ทำถวายพระครูวิริยะกิตติ (หลวงปู่โต๊ะ) รวมผงพระคำภีร์ที่หลวงปู่โต๊ะทำเองด้วย
    - ผงทำพระของหลวงพ่อโหน่ง วัดอัมพวัน สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพระกรรมวาจาจารย์และพระวิปัสสนาจารย์ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ
    - ผงพระคัมภีร์ต่างๆเช่น ปัฐมัง อิทธิเจ มหาราช สุกิติมาพาหุงฯลฯ ครบสิบคำภีร์
    - ผงพระกรุเก่ามี ว่าน, ดิน, ชิน, ผง, สัมฤทธิ์จาก สุพรรณบุรี กำแพงเพชร สุโขทัย เป็นต้น
    - คุณโรมรา ผงหลวงปู่เฒ่า วัดหนัง
    - ท่านเจ้าคุฯโพธิวรคุณ วัดโพธิ์นิมิตร มอบผงที่ท่านทำเอง
    - พระครูวิริยะกิตติ ( หลวงปู่โต๊ะ ) วัดประดู่ฉิมพลี มอบผงที่ท่านทำเอง
    - พระครูสมุห์อำพล วัดประสาทมอบผงว่าน 108
    - คุณชลอ เปรมสวัสดิ์ มอบผงหลวงปู่ชู วัดนาคปรก
    - พระผงขุนแผนหักและ ดอกมะลีที่ถวายหลวงพ่อทิพย์วารี เป็นต้น


    วาระพิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ 1 :
    หลังจากทำการพิมพ์พระได้ตามจำนวนแล้วเสร็จ ได้ถวายให้ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพรี เมตตาปลุกเสกตลอดไตรมาส 3 เดือน
    วาระที่ 2 : ทางวัดนางชี ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ 9 รูป ทำพิธีพุทธาภิเษก ซึ่งก็เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงทั้งสิ้น
    นามพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณที่ร่วมพุทธาภิเษก
    1.หลวงปู่นาค วัดระฆัง
    2.เจ้าคุณผล วัดหนัง
    3.หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิต
    4.หลวงพ่อผิน วัดพระเชตุพนฯ
    5.หลวงปู่เทียน วัดโบส
    6.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่
    7.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    8.หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก
    9.หลวงพ่อนวล วัดไก่เตี้ย

    วาระที่ 3 : พระที่เข้าอยู่ปริวาสปฏิบัติธุดงค์ 50 รูปร่วมกันปลุกเสก 15 วัน ณ.วัดพายทอง จังหวัดอ่างทอง
    วาระที่ 4 : นำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษก โดย108 พระคณาจารย์ที่วัดป่าเลไลย์ จังหวัดสุพรรณบุรี
    วาระที่ 5 : เข้าร่วมพุทธาภิเษก วัดอื่นๆ ทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัดอีกหลายวัดอาทิ วัดกัลยาณมิตร , วัดสุทัศน์,,วัดราชสิทธาราม ,วัดประดู่,วัดเศวตฉัตร, วัดระฆัง, วัดใหญ่ศรีสุพรรณ เป็นต้น

    วิธีอารธนาดังนี้
    "พุทธังอาราธนัง ธัมมังอาราธนัง สังฆังอาราธนัง พุทโธภะคะวา ธะนะโภคา
    สัมมาอาราหัง" ถ้าภาวนาทำสมาธิว่า "สัมมาอะระหัง"
    คำอธิฐานขอ "ขอเดชะ คุณพระพุทะเจ้า คุณพระธรรมเจ้า คุณพระสงฆ์เจ้า คุณครูอาจารย์ คุณบิดามารดา ทั้งห้าประการนี้ กับบุญบารมีที่ข้าพระเจ้ากระทำไว้แล้ว มีมากน้อยเท่าใด จงมารวมกันเป็นพลังอภินิหารบรรดารให้ ข้าพเจ้าและครอบครัวบริวาร จงปราศจากทุกข์ภัยอันตราย มีความสุขพบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ (ปรารถนาตามต้องการ)"


    ทาทองเลี่ยมเก่ามาเดิมครับ

    upload_2024-1-24_22-2-24.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2024
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    นางพญารุ่นแรก หลวงปู่จาม วัดป่าวิเวกวัฒนาราม จ.มุกดาหาร ปี43 ปิดรายการครับ

    “หลวงปู่จาม มหาปุณโญ” เจ้าอาวาสวัดป่าวิเวกวัฒนาราม จังหวัดมุกดาหาร ละสังขาร ด้วยอายุ 104 ปี ปิดอีก 1 ตำนานพระป่าสายหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    upload_2023-4-16_12-45-58-jpeg.jpg

    หลวงปู่จาม เกิดเมื่อปี 2453 ในวัยเด็กได้ติดตามบิดามารดาไปอุปัฏฐากพระกรรมฐานนำโดย หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งได้มาจำพรรษาอยู่ที่ภูผากูด ในอ.คำชะอี ก่อนจะบรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 17 ปี และได้จำพรรษารับใช้ครูบาอาจารย์องค์สำคัญหลายรูปในสายหลวงปู่เสาร์และหลวงมั่น อาทิ หลวงปู่กงมา จิรปุญโญ, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, ท่านพ่อลี ธมฺมธโร

    กระทั่งในปี 2482 จึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดโพธิสมภรณ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีพระเทพกวี (จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบวชเสร็จได้ออกจาริกธุดงค์ไปในพื้นที่ทั้งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ กระทั่งปี 2512 ญาติโยมที่ห้วยทรายเห็นว่าท่านได้จากไปนานมากแล้ว สมควรที่จะกลับมาเป็นมิ่งขวัญของญาติพี่น้อง และคณะศรัทธาจะได้มีโอกาสมากราบนมัสการและรับฟังเทศนาธรรมที่ท่านได้ไปแสวงหามา จึงนิมนต์ท่านกลับมาอยู่ ที่วัดป่าวิเวกวัฒนาราม และสร้างวัดป่าวิเวกวัฒนาราม ให้เป็นที่พำนักนั่งวิปัสสนากรรมฐาน จนถึงปัจจุบัน

    upload_2024-1-24_22-36-14.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2024
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาหลวงพ่ออบ วัดถ้ำแก้ว จ.เพชรบุรี ให้บูชา250บ.

    หลวงพ่ออบ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์เมืองเพชรบุรีที่มีวิทยาคมเก่งกล้าด้านคงกระพันชาตรี จากประวัติคำบอกเล่ามีว่า...ครั้งหนึ่งมีคนบ้าถือมีดพร้าเข้ามาฟันท่านในวัด เสียงดัง บึกๆ แต่ไม่ระคายผิวท่านเลยแม้แต่น้อย ซึ่งสอดคล้องกับที่หลวงพ่อแดงเคยบอกผู้ที่ไปกราบท่านว่า"ถ้าจะเอาเหนียว ต้องไปหาท่านอบ วัดถ้ำแก้ว"

    หลวงพ่อเป็นพระที่อยู่เพื่อคนอื่นตลอดมา ท่านเป็นหมอยาสำหรับคนไข้ เป็นหมอธรรม2สำหรับคนถูกผีเข้าเจ้าสิงคุณไสยนานา เป็นพ่อแม่ที่นั่งรับฟังความทุกข์ใจของคนทุกผู้ที่ศรัทธาท่าน เป็นคนอาบน้ำมนต์รดกาย วาจา ใจ ที่ร้อนรุ่มให้เย็นลง
    มีแต่ ให้ กับ ช่วย


    หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ พระเกจิอาจารย์ผู้ลือนามแห่ง จ.เพชรบุรี ท่านได้กล่าวไว้ว่า "หากฉันตายให้ไปหาหลวงพ่ออบ วัดถ้ำแก้ว เขาสามารถแทนฉันได้ " นี่เป็นคำกล่าวยืนยันจากหลวงพ่อแดงท่านได้กล่าวไว้

    upload_2024-1-25_8-50-28.jpeg
     
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงนาคปรกฝังพระธาตุ รุ่นเมตตา ปี๔๑ หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลู จ.อุดรธานี ปิดรายการครับ

    หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลูสันติวัฒนา อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ท่านเป็นพระเถระผู้ปฏิบัติตามปฏิปทาของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต เมื่อครั้งที่หลวงปู่มั่น ทรงธาตุขันธ์อยู่ ท่านเป็นผ้าขาว ถือศีล ๘ อยู่วัดป่าบ้านหนองผือ ท่านได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะศิษยานุศิษย์ที่ช่วยกันหามหลวงปู่มั่น จากวัดป่าบ้านหนองผือ ไปวัดป่าสุทธาวาส ท่านได้อุปสมบทหลังจากที่หลวงปู่มั่น ละขันธ์แล้ว และท่านได้พากเพียรพยายามปฏิบัติตามแนวทางของหลวงปู่มั่นตลอดชีวิตของท่าน

    temp_hash-5f2da48db1b7a24fabf3d5e077395424-jpg-jpg.jpg
    พระธาตุหลวงปู่พวง สุวีโร แปรสภาพจากเส้นเกศา ประดิษฐานในกุฏิหลวงปู่
    upload_2024-1-25_15-48-45.jpeg

    upload_2024-1-25_15-48-56.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2024
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จ ๑ศตวรรษ เสาร์๕ หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญสุข บรรจุตะกรุด หลังปั๊มยันต์แดง ปิดรายการครับ

    พระหลวงปู่บุดดา คนเล่นพระอาจมองข้ามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องด้วยเหตุผล พระท่านไม่ดัง พระท่านไม่แพง หรือห้อยแล้วไม่เท่ โชว์ไม่ได้ หรือไม่มีข่าวคราวปาฏิหาริย์อะไร อย่างฟันไม่เข้าหรือยิงไม่เข้าตามหน้าหนังสือพิมพ์ อันนี้ ขอท่านได้พิจารณาให้รอบคอบ อันศักดิ์ศรีของหลวงปู่บุดดานั้น แม้จะดูธรรมดาในสายตาชาวโลก แต่สายของเหล่ากองทัพธรรมนั้นสูงสุดจะบรรยาย

    ครั้งหนึ่งท่านได้เดินทางไปสนทนาธรรมกับหลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลวงปู่บุดดาได้เทแป้งเสกลงในมือหลวงปู่ดู่ และทันทีทันใดเหมือนกัน หลวงปู่ดู่รีบเทแป้งเหล่านั้นลงบนศรีษะท่านจนขาวโพลนไปหมด ท่ามกลางความ ตกตะลึง ของเหล่าลูกศิษย์ท่านมากๆ เพราะปกติหลวงปู่ดู่ท่านมีกิริยาที่เรียบร้อยเอามากๆ จนเมื่อหลวงปู่บุดดากลับไป ลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ถามหลวงปู่ทันที " หลวงปู่ทำไมเทแป้งอย่างนั้นล่ะครับ" ท่านตอบทันที "ก็ผง พระอรหันต์ ท่านให้ จะให้เอาไว้ตรงไหนนอกจากบนศรีษะของเรา ไม่งั้นจะเป็นการไม่เคารพ"

    พระสวยมากครับองค์นี้ มาในกล่องเดิม แป้งโรยพิมพ์เต็มๆ
    upload_2024-1-25_16-3-57.jpeg

    upload_2024-1-25_16-4-7.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2024
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่อหลวงพ่อบุญมี โชติปาโร รุ่นสัมฤทธิ์โชค สัมฤทธิ์เดช ปี2543 วัดสระประสานสุข จ.อุบลราชธานี ปิดรายการครับ

    สมเด็จพระญาณสังวรฯ ทรงเป็น สมเด็จสังฆราชพระองค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตน์โกสินทร์ เสด็จสู่สวรรคาลัยเมื่อ 24 ตุลาคม 2556 ทรงมี พระชนม์ครบ 1 ศตวรรษกับ 3 สัปดาห์...


    เมื่อต้นปี 2547...ในช่วงที่ สมเด็จพระสังฆราชฯย่างเข้า 91 พรรษา พระสงฆ์สูงอายุรูปหนึ่งเรียกตนเองว่า “พระบ้านนอก” เข้าเฝ้าฯใช้ ผ้าเช็ดลูบพระวรกายของพระองค์ฯ พร้อมท่องคาถาเบาๆแล้วก็ลากลับ...


    อริยสงฆ์รูปนี้คือ หลวงปู่บุญมี โชติปาโล หรือ “พระภาวนาวิศาลเถร” เจ้าอาวาสวัดสระประสานสุข (บ้านนาเมือง) ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี ขณะที่ย่างออกจากตำหนักฯ พระสักกอรรถ สักกอัตโถ วัดราชบพิธฯ ผู้เป็นศิษย์จะเข้าช่วยถือผ้าผืนนั้น หลวงปู่ไม่ยอมกำแน่นพร้อมสะบัดแขนออกแล้วพูดว่า...“...พระองค์ท่านมีคุณูปการต่อศาสนาอย่างยิ่งควรอยู่ต่อเพื่อเป็นสรณะแก่สงฆ์...”และ....ไม่ยอมให้ใครแตะต้องผ้าผืนนั้นเลยได้เก็บกลับไปที่อุบลฯด้วย ล่วงของกาลอีกราวๆ 2-3 เดือน “หลวงปู่บุญมี” ก็ละสังขาร รวมสิริอายุได้ 95 ปี 3 เดือน 9 วัน อายุพรรษา 74 พรรษา....


    หลวงปู่บุญมีเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ตั้งแต่เป็นสามเณร เป็นศิษย์รับใช้ หลวงปู่มั่น ที่สกลนคร


    เมื่อเป็นภิกษุ....เจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) รับช่วงต่อเป็นศิษย์และมาจำพรรษาอยู่ที่วัดบรมนิวาส กทม.ด้วย จากนั้นก็ได้ออกจาริกธุดงค์ไปในประเทศลาว เขมร เวียดนาม พม่าและจีน


    ถึงปี 2480 จึงกลับมาถึงอุบลราชธานี ได้รับการแต่งตั้งเป็น เจ้าอาวาสวัดสระประสานสุข...


    หลวงปู่บุญมี...เป็นเถรในสายวิปัสสนาธุระที่เข้มขลังรูปหนึ่ง ซึ่งโด่งดังในเรื่อง แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม สยบสิ่งอัปมงคลใดๆได้ทั้งปวง ฯลฯ และชอบใช้ชีวิตเรียบง่าย จำวัดอยู่ในกุฏิหลังเก่าๆจนวาระสุดท้าย...


    หลวงปู่บุญมี มีวัตถุมงคลหลายรุ่น...พระสักกอรรถฯ เล่าว่า ครั้งหนึ่งมีการจี้ปล้นรถประจำทาง โจรได้เรียกทรัพย์สินจากผู้โดยสารเรียงตัว มีคนหนึ่งซึ่งห้อยเหรียญของหลวงปู่เลี่ยมทองทั้งองค์พร้อมทั้งสร้อยคอทองคำยื่นให้ โจรชุดนั้นได้ส่งกลับคืนบอกว่า สร้อยตะกั่วนี้เอามาทำไม ทำให้รอดจากการสูญเสียทรัพย์สิน


    นายธนภณ สายะบุตร มัคนายกผู้ติดตาม พระพรหมมุณี ผช.เจ้า อาวาสวัดราชบพิธฯเป็นประจำ เล่าถึงประสบการณ์ว่า...เมื่อราวๆ 20 ปีที่ผ่านมาได้เดินทางไปพร้อมๆ กับพระธรรมกวี “วัดบวรนิเวศฯ” พระธรรมวรเมธี “วัดเทพศิรินทรฯ” พระเทพรัชมงคลเมธี “วัดสัมพันธวงฯ” พระเทพวรเมธี “วัดราชบพิธฯ” กับ พระเทพกวี “วัดราชบพิธฯ” เช่นกัน...ได้ไปเยือนหลวงปู่บุญมีที่กุฏิ


    หลวงปู่ออกมาต้อนรับ...แล้วทักทายว่า... “นิมนต์ท่านสมเด็จ” ทำเอาสงฆ์ทั้ง 5 รูปทำหน้าเด๋อด๋ามองกันไปมา แล้วพูดแบบอ้อมแอ้มว่า “แค่เจ้าคุณนะหลวงปู่” ท่านก็บอกว่า....เออน่ะ


    หลวงปู่บุญมี เรียกเข้าไปทำพิธีในกุฏิ เมื่อแล้วเสร็จคณะจะลากลับเพราะจวนเจียนเวลาเต็มที่ หลวงปู่ทัดทานว่า “อยู่ให้พระบ้านนอกกล่อม นอนก่อนยังไงก็ไปทัน” แล้ว หลวงปู่ก็กล่อมทั้งคณะหลับสนิท ไปกว่าชั่วโมง...จึงได้ สะกิด “พระ-ธรรมกวี” กับ “พระธรรมวรเมธี” พร้อมพูดว่า ...สมเด็จตื่นได้แล้ว..!!


    ..ปัจจุบันพระธรรมกวีได้เป็น “สมเด็จพระวันรัต” พระธรรมวรเมธีเป็น “สมเด็จพระธีรญาณมุนี” พระเทพรัชมงคลเมธีเป็น “พระพรหมเมธี” พระเทพวรเมธีเป็น “พระพรหมมุนี” และพระเทพกวีเป็น “พระพรหมวิสุธาจารย์ ” ได้ย้ายสำนักจากวัดราชบพิธฯไปรับตำแหน่งที่วัดเครือวัลย์...


    upload_2024-1-25_16-29-21.jpeg


    upload_2024-1-25_16-29-32.jpeg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2024

แชร์หน้านี้

Loading...