ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือน หลวงปู่คำพันธุ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี๓๙ ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ (พระสุนทรธรรมากร) แห่งวัดธาตุมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม นับเป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่มีวิชาอาคมอันเข้มขลัง มีปฏิปทาอันน่าเคารพศรัทธาเลื่อมใส มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นพระนักพัฒนา ผู้สร้างความเจริญรุ่งเรืองมาสู่วัดธาตุมหาชัย รวมทั้งคณะสงฆ์ในจังหวัด และใกล้เคียงอีกจำนวนมาก นับเป็นพระเถราจารย์ที่น่ากราบไหว้อย่างที่สุด

    มีตำนานเรื่องเล่าว่า สมัยหนึ่งแผ่นดินลาวร้อนระอุ เพราะเกิดภาวสงครามกลางเมืองจากการแย่งชิงอำนาจซึ่งกันและกัน ทำให้เดือดร้อนมาถึงประเทศไทยต้องส่งกำลังทหารไปตรึงกำลังตามแนวชายแดนเลียบแม่น้ำโขงเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามรุกล้ำอธิปไตยของไทย โดยระหว่างที่ทหารไทยว่างเว้นจากเวรยาม กลุ่มทหารจำนวนหนึ่งทราบข่าวว่าที่วัดป่าแห่งหนึ่งในเขต อ.ปลาปาก มีพระอาจารย์ชื่อดังรูปหนึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านในแถบนั้นมาก จึงได้พากันออกเดินทางไปกราบเพื่อขอพรจากท่าน (หลวงปู่คำพันธ์) ทันที

    เมื่อกลุ่มทหารเดินทางไปถึงวัดป่าแห่งดังกล่าวที่ชาวบ้านและทหารกล่าวถึง หลวงปู่คำพันธ์ บอกว่า “อาตมาไม่มีอะไรให้หรอกโยม อาตมามีแต่ธรรมะคำสั่งของพระพุทธเจ้าเท่านั้น” นั่นคือประโยคแรกที่หลวงปู่คำพันธ์กล่าวกับญาติโยมและกลุ่มทหารหาญที่คอยปกป้องรักษาแนวแม่น้ำโขงหลังดั้นด้นเดินทางมาและได้เอ่ยปากขอของดีจากท่าน (หลวงปู่คำพันธ์)

    หลวงปู่คำพันธ์ นับเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจที่ชาวบ้านและกลุ่มทหารกล้าเหล่านั้นได้นั่งห้อมล้อมหลวงปู่คำพันธ์ บนศาลาหลังเก่าแก่ ลักษณะเป็นชั้นเดียวเพื่อไว้ใช้สำหรับแสดงธรรมเทศนาในช่วงวันสำคัญๆ หรือวันพระ อีกทั้งยังใช้เป็นที่ฉันภัตตาหารเช้าของพระภิกษุสงฆ์และเณรที่เป็นญาติธรรมของท่านหลวงปู่คำพันธ์ บรรยากาศในศาลาวัดที่ห้อมล้อมด้วยชาวบ้านและทหารที่ล้วนแน่วแน่ในศรัทธาในหลวงปู่คำพันธ์ เริ่มมีเสียงอ้อนและร้องขอของดีจากท่านเป็นเสียงเดียวกันของผู้มาเยือนอย่างพร้อมเพรียง

    ท่าน (หลวงปู่คำพันธ์) จึงเอ่ยปากขึ้นว่า “โน่น…ไปเอาเม็ดทรายกลางแม่น้ำโขงโน่น” เมื่อคำพูดของหลวงปู่ฯ สิ้นสุดลง นั่นหมายความว่าท่านได้บอกใบ้ไปแล้ว ชาวบ้านรู้ทันทีว่า หลวงปู่ฯ ให้ไปเอาเม็ดทรายกลางแม่น้ำโขงมาให้ท่านปลุกเสกแผ่บารมีให้อย่างแน่นอน ทั้งหมดจึงกราบลาหลวงปู่ฯ แยกย้ายกลับบ้าน ถัดมารุ่งขึ้นกลุ่มทหารและชาวบ้านเดินทางมากราบหลวงปู่ฯ อีกครั้งพร้อมกับนำเม็ดทรายจากกลางแม่น้ำโขงมาให้ท่านได้ปลุกเสกด้วย โดยท่านมีเมตตาได้แผ่พลังจิตปลุกเสกให้ตามที่พวกเขาต้องการและแจจ่ายทุกคนในที่นั้น

    หลวงปู่ฯ ได้นำเอาเม็ดทรายกลางแม่น้ำโขงมาเสกแปรธาตุเช่นเดียวกับที่ท่านเจ้าคุณนรฯ ได้เคยทำมาแล้ว จึงนับว่าหลวงปู่คำพันธ์ได้นำแบบอย่างมาทำเป็นคนแรกในภาคอีสาน เมื่อกลุ่มทหารนำเม็ดทรายกลางแม่น้ำโขงมาพกไว้ติดตัวแล้ว ปรากฏว่าเมื่อเกิดการปะทะกันขึ้นกับทหารฝั่งลาว แต่ทหารไทยที่รักษาแนวแม่น้ำโขงไม่ได้รับอันตรายใดๆ แม้แต่น้อย จึงสร้างความอัศจรรย์ใจแก่คณะทหารเหล่านั้น

    ตั้งแต่นั้นเรื่อยมาทหาร ตำรวจ และชาวบ้านใกล้เคียงต่างหลั่งไหลไปขอของดีอย่างเม็ดทรายศักดิ์สิทธิ์จากหลวงปู่คำพันธ์ไม่ขาดสาย จนทำให้ชื่อเสียงของท่านถูกแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ด้วยเพราะอำนาจบารมีอันสูงส่งของหลวงปู่ฯ นั่นเอง

    ต้องยอมรับว่าแม้แต่เม็ดทรายเม็ดเล็กๆ ยังมีความศักดิ์สิทธิ์สามารถปกปักรักษาให้แคล้วคลาดจากภยันอันตรายต่างๆ ได้อย่างอัศจรรย์ใจ และเมื่อท่านหลวงปู่คำพันธ์ได้จัดสร้างพระกริ่งของท่าน ทุกวันจะมีเม็ดทรายกลางแม่น้ำโขงที่ท่านได้ปลุกเสกอธิษฐานจิตแล้วนำมาบรรจุไว้ที่ใต้ฐานพระทุกองค์

    แม้วิชาอาคมของท่านหลวงปู่คำพันธ์ จะแกร่งกล้าสร้างความพิศวงให้กับลูกศิษย์ลูกหามามากมาย หลวงปู่คำพันธ์ยังเป็นพระวิปัสสนาจารย์ใหญ่ แถมยังมาสายพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีโล พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ให้การอบรมวิปัสสนากรรมฐานประจำที่วัดป่ามหาชัย วัดป่ามหาชัย จึงเป็นวัดต้นแบบของการฝึกปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน ในเขต จ.นครพนม

    สำหรับวัดป่ามหาชัยถือเป็นวัดที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ใช้เป็นสถานที่ฝึกอบรมประชาชน เมื่อปี 2529 เป็นต้นมา และได้พระภิกษุจากอาวาสต่างๆ ใน จ.นครพนม สนใจแนวทางการปฏิบัติกรรมฐาน เข้ามาเรียนรู้และลองปฏิบัติ จนเกิดความเข้าใจในหลักพระกรรมฐาน ได้นำไปเผยแผ่ในเขตอาวาสของตน การปฏิบัติธรรมกรรมฐานได้แพร่หลายใน จ.นครพนม จนถึงปัจจุบัน และยังได้นำพาศิษยานุศิษย์จัดปฏิบัติธรรมกรรมฐานในสถานที่ต่างๆ สืบต่อไปไม่รู้จบ

    หลวงปู่คำพันธ์ ได้ละสังขารในกุฏิจำพรรษาด้วยโรคชราภาพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. 2546 ที่วัดธาตุมหาชัย สิริรวมอายุได้ 89 พรรษา สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับผู้ที่เคารพอย่างยิ่ง

    องค์นี้เลี่ยมเก่าเดิมมาแล้ว พร้อมขึ้นคอบูชาได้เลยครับ

    upload_2024-1-29_9-42-19-jpeg.jpg
     
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนงิ้วดำ หลวงปู่เครื่อง วัดเทพสิงหาร จ.อุดรธานี ให้บูชา150บ.

    ศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่มีอายุยืนยาวที่สุด ถึง 6 แผ่นดิน

    หลวงปู่เครื่อง แห่งวัดเทพสิงหาร ท่านเป็นพระภิกษุสงฆ์ไทยองค์หนึ่งที่มีอายุยืนนานร้อย กว่าปีขึ้นไป นอกจากอายุจะมากเกินร้อยแล้ว ท่านยังเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่เคยไปฝึกวิชากับท่านสําเร็จลุน แห่งนครจําปาศักดิ์มาด้วย ท่านบวชพระ ณ พัทธสีมาวัดศรีสะเกษ แขวงนครเวียงจันทน์ ประเทศลาว ตอนนั้นอายุ ๒๘ ปี เมื่อบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์แล้ว ท่านก็ตั้งหน้าศึกษาวิชาธรรมต่าง ๆ โดยแยกประเภทดังนี้


    ทางสมถะท่านได้ศึกษาวิชา กับ สําเร็จลุน แห่งนครจําปาศักดิ์ เป็นวิชาโลกียะ สามารถแสดงฤทธิ์เดชได้เป็นที่น่าอัศจรรย์ เช่น เหาะเหินเดินอากาศ บนน้ำ หายตัว อยู่ยงคงกระพันชาตรี หรือจะเพ่งกสิณให้เกิดเป็น น้ำ เป็นไฟ เป็นลม เป็นดินได้ทุกรูปแบบ ทางแห่งวิปัสสนา ท่านได้มาศึกษาภาคการปฏิบัติอยู่กับ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นเวลานานถึง ๔ ปี (เป็นยุคแรก ๆ ที่หลวงปู่มั่นยังไม่ค่อยจะมีลูกศิษย์นัก หลวงปู่มั่น อาวุโสพรรษากว่า ๗ ปี แต่อายุน้อยกว่า ๓ ปี)

    หลวงปู่เครื่อง ธัมมจาโร ท่านมักพูดให้ศิษย์ฟังอยู่เสมอ ๆ ว่า “พระอาจารย์มั่น เป็นพระผู้มีแนวทางเป็นพระผู้บริสุทธิ์ พบกันก็ได้รู้ความจริงต่อกันมาก จุดมุ่งหมายปลายทางของท่านและนักปฏิบัติทุกท่าน เอาพระนิพพานเป็นจุดสุดท้าย


    สมัยหนึ่ง หลวงปู่เครื่อง ท่านเดินธุดงค์อยู่ฝั่งประเทศลาว ได้พบกับ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ และเมื่อได้พบกันครั้งหลัง ท่านก็สามารถจดจํากันได้ดี แม้ท่านทั้งสองจะมีอายุยืนยาวชราภาพด้วยสังขาร แต่สติสัมปชัญญะนั้นเลิศประเสริฐแท้ สมกับอริยบุคคลผู้มีความถึงพร้อม ด้วยอรรถธรรม

    upload_2024-1-8_19-17-33-jpeg.jpg
    หลวงปู่เครื่อง ธมฺมจาโร เดินทางมาเยี่ยมหลวงปู่แหวน สุจิณโณที่วัดดอยแม่ปั๋ง เมื่อวันที่ ๒๓ ก.พ. ๒๕๒๐

    หลวงปู่เครื่อง ธัมมจาโร ท่านเป็นพระที่ไม่ติดถิ่น ท่านมุ่งออกเดินธุดงค์ไปทั่วประเทศ จนอายุ ได้ ๗๓ ปี ท่านจึงได้ย้อนกลับถิ่น คือ วัดเทพสิงหาร ต.นายูง อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี การกลับมาครั้งนี้ เป็นที่ปีติใจของชาวบ้านทุกคนที่จะได้มีครูบาอาจารย์สอนธรรม และพวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ผิดหวังเลยที่ได้ตั้งใจไว้ ” หลวงปู่เครื่อง ท่านมีอายุยืนยาวนานถึง ๑๑๓ ปี เป็นพระเถระอาวุโสพรรษา

    upload_2024-1-8_19-20-4-jpeg.jpg
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญเสมาหัวโตหลวงพ่อทวด หลังสมเด็จเจ้าเกาะยอ สำนักสงฆ์เขากุฎิ จ.สงขลา ให้บูชา150บ.

    บนสำนักสงฆ์เขากุฏิ ซึ่งอยู่บนยอดสูงสุดของเกาะยอ ยังมีเจดีย์โบราณประดิษฐานอยู่ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อที่ชาวบ้านเรียกขานกันว่า "เขากุฏิ" สำหรับเจดีย์บนเขากุฏิ เป็นเจดีย์ทรงกลมหรือทรงระฆัง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ๑๐ เมตร มีทางขึ้นสู่ลานประทักษิณ ๓ ด้าน ยกเว้นทางทิศตะวันออกของเจดีย์

    ทุกๆ ปีชาวเกาะยอจะจัดบุญประเพณีแห่ผ้าขึ้นเขากุฏิเพื่อห่มองค์พระเจดีย์และห่มพระพุทธรูปสมเด็จเจ้าเกาะยอบนยอดเขากุฏิ เป็นประเพณีที่ชาวเกาะยอได้ถือปฏิบัติมาเป็นเวลาช้านาน โดยมีองค์เจดีย์และสมเด็จเจ้าเกาะยอหรือสมเด็จเจ้าเขากุฏิเป็นศูนย์รวมจิตวิญญาณของชาวบ้านเกาะยอ มีการถือปฏิบัติติดต่อกัน ๒ วัน คือ วันขึ้น ๑๔ ค่ำ เดือน ๖ ของทุกปีเป็นวันห่มผ้าพระเจดีย์และสมเด็จเจ้าเกาะยอ และวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๖ อันเป็นวันวิสาขบูชา

    องค์เจดีย์ประกอบด้วยส่วนฐานรองรับองค์ระฆัง ๒ ชั้น ส่วนฐาน และชั้นมีซุ้มจรนำทั้ง ๔ ทิศ ประดิษฐานพระพุทธรูปทั้ง ๔ ด้าน พร้อมกับมีชื่อสลักติดอยู่บริเวณฐานของแต่ละองค์ ซึ่งหมายถึงสมเด็จทั้ง ๔ องค์ที่ชาวเกาะยอเคารพศรัทธานั่นเอง ทั้งสมเด็จเจ้าเกาะยอ สมเด็จเจ้าพะโคะ สมเด็จเจ้าเกาะใหญ่ และ สมเด็จเจ้าจอมทอง

    นอกจากนี้ที่สำนักสงฆ์เขากุฏิแห่งนี้ยังมี "วิหารหลวงพ่อทวด" ที่เพิ่งดำเนินการสร้างแล้วเสร็จมาหมาดๆ และที่สำคัญมีการอัญเชิญรูปหล่อหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่มาประดิษฐานเพื่อให้ผู้ที่เคารพศรัทธาได้กราบนมัสการเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องจากตามตำนานที่ชาวบ้านเกาะยอเล่าขาน ระบุว่าหลวงพ่อทวด ซึ่งเป็นสหมิกธรรมของสมเด็จเจ้าเกาะยอ ได้เดินทางมาเยือน ณ สำนักสงฆ์เขากุฏิแห่งนี้ด้วยนั่นเอง


    เหรียญสวยครับสุดยอดพระนิรันตราย ราคาเบาๆ

    upload_2024-1-9_15-45-40-jpeg.jpg
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตามหาลาภ เนื้อเขียวเหนี่ยวทรัพย์ ปี๒๕๒๙ หลวงพ่อคง วัดเขาสมโภชน์ จ.ลพบุรี ให้บูชา200บ.

    upload_2023-2-28_13-33-58-jpeg-jpg.jpg

    พระอรหันต์ร่างทอง..ผู้ให้กำเนิด กรรมฐานเปิดโลก.. " หลวงพ่อคง วัดเขาสมโภชน์ " แม้จะละสังขารไปนาน แต่ร่างก็ไม่เน่าเปื่อย

    หลวงพ่อคง จตฺตมโล ได้ดำรงข้อวัตรปฏิบัติและ ปฏิปทาของพระป่า ออกธุดงค์ ไปตามป่าเขา ลำเนาไพร จนลุถึงซึ่งถิ่นป่าใหญ่ อันร่มรื่น ซึ่งเป็นสถานที่ๆ ถูกกับจริยวัตร สำหรับนักปฏิบัติธรรม ในการเจริญภาวนากรรมฐาน หลวงพ่อ ท่านได้เข้าอาศัยอยู่ในถ้ำ พระอรหันต์ ตามนิมิต ทำความเพียรเจริญจิตภาวนา จำพรรษา ณ สถานที่วิเวกแห่งนั้น เพื่อกระทำที่สุดแห่งกองทุกข์นั้นให้สิ้นทุกข์...

    ท่านได้นำพาศิษย์ยานุศิษย์ปฏิบัติธรรม อยู่จำพรรษาเรื่อยมา จนกลายมาเป็นวัดเขาสมโภชน์อยู่ทุกวันนี้
    อย่าทรนงตน หลวงพ่อมักจะบอกเตือนศิษย์ ยานุศิษย์ เสมอว่า ให้เขาความขยันหมั่นเพียรของหลวงพ่อไว้ ให้หัดลุกแต่ดื่น ตื่นแต่เช้า อย่าทรนงตน เดี๋ยวธรรมะจะหนี เมื่อธรรมะหนี หน้าจะดำปิ๊ดปี๋ อย่าว่าแต่คนไม่แลดูเลย...! หมาก็ยังไม่แล...อย่าด่วนคุยว่าตนเองดี ว่าตนเองเก่ง เดียวจะเหลิง ฟังแล้วก็เอาไปตรึกตรองด้วย หลวงพ่อก็จิตายไปแล้ว ลูกทั้งหลาย...!

    ๑๓ ธันวาคม ปลายปี พ.ศ. ๒๕๓๖ หลวงพ่อได้ละสังขาร ณ โรงพยาบาลศิริราช อายุรวมกันได้ ๘๐ ปี ๙ เดือน ๓ วัน ๒๖ พรรษา

    upload_2024-1-18_21-1-31-jpeg.jpg
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงเบญจภาคีแห่งสายน้ำ ฝังตะกรุด1ดอกไม่ทราบวัด ให้บูชา150บ.

    เป็นพระเครื่องที่น่าบูชาอย่างยิ่ง ในองค์พระมีพระคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยทั้ง๕องค์ ประกอบด้วย
    ๑.หลวงพ่อวัดเขาตะเครา
    ๒.หลวงพ่อวัดไร่ขิง
    ๓.หลวงพ่อวัดบ้านแหลม
    ๔.หลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ใน

    ๕.หลวงพ่อโสธร

    พระเลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมขึ้นคอบูชาได้เลยครับ ราคาคุ้มๆ

    upload_2024-1-18_21-29-44-jpeg.jpg
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือน "รุ่นมหาลาภ"หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา ให้บูชา150บ.

    upload_2023-3-10_13-33-14-jpeg-jpg-jpg-jpg.jpg

    upload_2024-1-19_12-37-22-jpeg.jpg

    upload_2024-1-19_12-37-33-jpeg.jpg
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จ หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม วัดป่าธรรมนิเวศวนาราม จ.สกลนคร ให้บูชา150บ.

    หลวงตาแตงอ่อน ท่านเป็นพระที่มีความเมตตา สุขุม สงบเยือกเย็น สันโดษ มักน้อย อยู่แบบสมถะเรียบง่ายไม่หรูหรา เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ กอปรด้วยศีลและธรรม มีศีลาจาริยวัตรที่งดงาม ควรค่าแก่การกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจโดยแท้ ท่านได้สอนสั่งพระภิกษุสามเณร รวมทั้งประชาชนญาติโยมทั้งใกล้ไกล ให้รู้จักศีลธรรม เป็นคนดีของสังคม ไม่เบียดเบียนกัน ให้รู้รักสามัคคี รวมทั้งให้เป็นคนที่มีหลักธรรมประจำใจ และให้หมั่นกระทำบำเพ็ญในการให้ทาน การรักษาศีล และการภาวนา เป็นต้น

    หลวงตาแตงอ่อน ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ประทับใจครั้งแรกในเมตตาธรรมของหลวงปู่มั่น ช่วงที่ไปอยู่กับหลวงปู่มั่น ที่วัดป่าบ้านหนองผือว่า “เราจะไปกราบนมัสการท่าน”

    เห็นพระภิกษุสามเณรเอาน้ำร้อนเข้าไปให้ท่านฉัน พระเณรขึ้นไปกราบท่าน เราก็ขึ้นไปด้วย ท่านทักว่า “พระมาจากไหน”

    แล้วท่านเมตตาถามว่า “ท่านจะไปไหน?”

    หลวงตากราบเรียนท่านว่า “กระผมคิดจะกลับไปบ้านวา”

    ท่านกล่าวว่า “อันนี้ไม่โมทนานำแล้ว ลงไปนั่นมันร้อน ไปภาวนาข้างนอกมันร้อน อยู่แถวภูเขานี้ดีกว่า”

    เรียกว่าท่านให้โอกาสแล้ว ท่านจะให้อยู่แล้วนี่ ให้อยู่ถิ่นของท่านมันเย็นอยู่แล้ว หมู่เพื่อนภิกษุมาจับแขนแล้วบอกว่า “ท่านให้อยู่นะนี่ ไปขอนิสัยกับท่านอยู่เด้อ” พอเสร็จธุระแล้วหลวงตาครองผ้าจีวร ไปกราบขอนิสัยกับท่าน หลวงตาเลยอยู่ด้วยกับท่าน ไม่ได้ออกไปไหนจนท่านมรณภาพลง”

    อยู่ปรนนิบัติถวายงานหลวงปู่มั่น
    หลวงตาแตงอ่อน ได้เล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า “หลวงตามีหน้าที่ประจำหลายอย่าง คือ ตอนเช้าเณรเป็นคนชงโอวัลตินใส่แก้ว หลวงตาเป็นคนเทน้ำร้อนใส่ชงถวายท่าน ท่านฉันโอวัลตินพร้อมยาเม็ดทุกวัน ยานั้นเป็นยาแก้ไอ ตอนเช้าเมื่อท่านออกมาจากห้องพัก หลวงตาก็เอารองเท้าท่านออกมาเช็ดก่อน จับรองเท้าไว้ถวายให้ท่านสวมรองเท้าก่อนท่านเดิน จากนั้นหลวงตาก็เก็บกระโถน และก็ล้างน้ำมูตร น้ำคูถ เสร็จแล้วจากนั้นก็จัดกุฏิของท่าน

    ส่วนเวจกุฎี (ส้วม) ของท่าน หลวงตาต้องไปล้างเอาน้ำไปชำระไปเช็ดไปถู ไม่มีกระดาษชำระแบบนี้หรอก เอาใบตองกล้วยน่ะมาตัด ตัดประมาณคืบหนึ่งเลือกเอาแบบอ่อนๆ เนื้อหนังท่านอ่อน ไม่อย่างนั้นใบตองจะบาดเอา ตอนหลังท่านป่วยไปส้วมไม่ได้ ต้องมาเจาะกุฏิ พอท่านถ่ายเสร็จก็เอาอุจจาระไปเลยไม่ให้มี บางคืนก็ไม่มีอุจจาระดอก ถ้าท้องท่านไม่เสีย เกี่ยวกับทางจงกรมก็เหมือนกัน ถ้ามันเป็นฝุ่นหลวงตาก็เอาน้ำไปรด มันแห้งก็เอาฟอย (ไม้กวาด) มากวาดให้เกลี้ยง ไม่ให้มีอะไรทุกวันเป็นอย่างนี้ นอกจากนั้นคณะสงฆ์มอบให้หลวงตาเป็นผู้รักษาคลังสงฆ์นั้น อะไรๆ ที่ใช้อยู่ในวัดเอามาเก็บรวมกันหมด ใครเอาไปก็รู้ คลังสงฆ์ต้องมีบัญชี ใครขาดแคลนอะไรหลวงตาเป็นผู้แจกจ่าย มีหน้าที่ดูแลสิ่งของ

    ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่มั่น
    หลวงตาแตงอ่อน ได้เล่าถึงการที่ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่มั่น ว่า

    “วันหนึ่งหลวงตาไปซักผ้าอยู่องค์เดียว ซักผ้าแล้วก็ไปนั่งพักผ่อนบนศาลา ท่านพระอาจารย์มั่นเดินลงมาจากกุฏิ ไม่มีใครในระหว่างเที่ยงวัน ท่านเดินถือผ้าเช็ดหน้าขึ้นมาศาลา เดินขึ้นไปยืนตรงหน้าหลวงตา แล้วเอาผ้าเช็ดหน้ามาวางบนศรีษะหลวงตา ท่านไม่พูดอะไรแล้วก็เดินลงศาลากลับไปกุฏิท่าน”

    หลวงตาแตงอ่อน ขนหัวลุก คิดว่าท่านพระอาจารย์มั่นนี้เมตตาเราถึงที่สุดแล้ว ท่านเมตตากับคนโง่ พระโง่ คนไม่ฉลาด ปรกติท่านไม่แสดงออกอย่างนี้ อะไรๆ ที่เขาหวงไว้ ของดีๆ ผ้าดีๆ น่ะ เอาให้แต่หลวงตา ผ้าจีวรที่เขาเอามาแต่โน้น…ศรีสะเกษ สวยๆ ตัดถวายท่าน หรือสังฆาฏิเก่าของท่านที่ท่านเปลี่ยนก็มอบให้หลวงตา เพราะคนขนาดเดียวกัน (องค์เท่ากัน) ท่านให้จีวร สังฆาฏิ และผ้าเช็ดหน้าของท่าน ท่านคิดสงสารอะไรไม่รู้ เดินมากลางวันถือผ้ามาวางใส่หัวให้เลย

    อยู่กับหลวงปู่มั่นจนวาระสุดท้าย
    หลวงตาแตงอ่อน เล่าถึงเหตุการณ์ช่วงสุดท้ายของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ว่า

    “หลวงตาอยู่กับท่านพระอาจารย์มั่น จนปีท่านมรณภาพ ช่วงสุดท้ายหลวงตาอยู่จนถึงตอนท่านเคลื่อนไปสกลนคร แต่ออกไปบ้านภู่นั้นหลวงตาไม่ได้ออกไป เขามอบให้แต่ง (จัด) บริขาร หลวงตาแต่งบริขารแล้วก็ตามท่านออกมา แวะวัดป่าบ้านภู่ไปเฝ้าท่านอยู่ ท่านออกไปแล้วสองวันหลวงตาจึงตามไป ตอนที่จะเคลื่อนท่านออกจากวัดป่าบ้านหนองผือนั้น วันนั้นหลวงปู่เทสก์เข้ามาเป็นเพราะท่านพระอาจารย์มั่นป่วยโซมากแล้ว ได้กราบเรียนท่านพระอาจารย์มั่นว่า “ขอนิมนต์อาราธนาออกไปข้างนอก มันลำบากลูกศิษย์ลูกหาจะมาคารวะ”

    ท่านกล่าวว่า “ออกไปไม่ลำบากเหรอ ไม่ลำบากก็หามเอา”

    รถก็ไม่มี มีแต่เกวียนก็ออกจากบ้านหนองผือ อยู่วัดป่าบ้านภู่ไม่กี่วัน ลำบากเสนาสนะ ฝนมันตกเดือนสิบสองฝนยังไม่หยุด ภิกษุสามเณรลำบากหาที่อยู่ไม่ได้

    หลวงปู่เทสก์ท่านก็มากราบขออาราธนาท่านพระอาจารย์มั่นว่า

    “เสนาสนะไม่พอ ลูกศิษย์ลูกหามากมาย ขออาราธนาไปวัดป่าสุทธาวาส ที่โน่นกว้างขวาง” ท่านก็เคลื่อนไปวัดป่าสุทธาวาสในวันนั้น ไปวันนั้นก็มรณภาพวันนั้น หลวงตาก็ตามไป

    แต่ก่อนนั้นรถไม่มี รถที่มารับนั้นมีโยมนุ่ม ชุวานนท์ คันเดียวเที่ยวขนพระขนเณร กลับไปกลับมาอยู่จนค่ำกว่าจะครบ จนไปถึงวัดป่าสุทธาวาส ช่วงนั้นหลวงปู่เทสก์ เป็นพระผู้ใหญ่ เคยอยู่กับท่านพระอาจารย์มั่น มีความชอบกับท่าน หลวงปู่เทสก์เป็นคนจริง เชี่ยวชาญในการพูดด้วย ศิษย์ผู้อื่นไม่กล้ากราบเรียนอาราธนาท่านพระอาจารย์มั่น”

    upload_2024-1-19_19-10-13-jpeg.jpg
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง หลังพระประจำวันเสาร์(นาคปรก)จ.เชียงใหม่ ให้บูชา250บ.

    หลวงปู่ธรรมชัย วัดทุ่งหลวง จ.เชียงใหม่ สหธรรมมิกของหลวงพ่อฤาษีลิงดำอีกองค์นึงครับ ที่เมตตาสูงมาก พระอริยะเจ้าที่กราบได้อย่างสนิทใจ

    หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธมมชยโย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่ พระอริยสงฆ์ที่เป็นที่กราบไหว้ของชาวเหนือ ท่านเป็นศิษย์ท่านหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก ,หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล , หลวงปู่คำแสน วัดสวนดอก , หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ,ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ,และ หลวงพ่อท่านมหาวีระ ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ,และท่านครูบาอาจารย์ทั้งหลายอีกมากรูปทั่วล้านนา
    ครูบาท่านนั้นสำเร็จวิชาชั้นสูง สำเร็จฌาณสมาบัติชั้นสูง มีสมาธิจิตแรงกล้า
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุงยังกล่าวยกย่อง

    สภาพเหรียญสวยเดิมผิวหิ้งครับ

    upload_2024-1-20_17-21-45-jpeg.jpg
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จรุ่น๑ แก้อาถรรพ์-บรรดาลโชค วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม ให้บูชา600บ.

    วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม พิกัดสายมู ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้!
    upload_2023-12-12_22-48-22-jpeg-jpg.jpg

    บรรยากาศที่ วัดบางกุ้ง ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางตั้งแต่ช่วงกลางคืน เดินทางมาโดยรถยนต์มาจอดรถริมถนนอัมพวา-บางคนที เป็นแถวยาวหลายกิโลเมตร และเดินเท้าเข้าไป ต่อคิวเพื่อรอเข้ากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายใน โบสถ์ปรกโพธิ์ อันซีนไทยแลนด์ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องวนแถวไปรอบวัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร บางรายต้องยืนรอนานกว่า 4 ชั่วโมง บางส่วนต้องรีบไม่สะดวกจะยืนรอต่อแถว ก็จะยืนไหว้ขอพรรอบๆโบสถ์ด้านนอก และมีประชาชนนำข้าวต้มมัดมาแก้บนบริเวณภายนอกหน้าโบสถ์มหาอุด เป็นจำนวนมาก โดย ร้อยเอกเอนก แจ่มกระจ่าง ไวยาวัจกร วัดบางกุ้ง(ข้าราชการบำนาญ) ได้นำเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอำนวยความสะดวก

    ร้อยเอกเอนก กล่าวว่า เหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวสายมูเตลูแห่มาที่วัดบางกุ้งมากมายขนาดนี้มีมาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่เวลา 18 นาฬิกา ถึง ตี 4 มีประชาชนล้นหลาม สาเหตุเกิดจากมีคนมาบนแล้วสมความปรารถนาและนำข้าวต้มมัดมาแก้บน โดยมีคนไปลงในโลกโซเชียล อีกทั้ง มีคนมาขอโชคลาภ และได้เลข 903 ไปถูกรางวัลที่ 1 เลข 132903 งวด ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ทำให้มีประชาชนแห่มาขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องต่อแถววนไปรอบวัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร บางคนรอกว่า 4 ชั่วโมงจึงได้เข้าสักการะหลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์ อัลซีนไทยแลนด์ แห่งนี้
    สำหรับท่านที่เป็นสายเสี่ยงโชค เลขของที่นี่แม่นจริงๆนะครับผมเคยไปได้มา(แต่ไม่ได้ซื้อ...!)

    พระสภาพสวยเดิมๆครับ..รุ่น๑ แถววัดไม่ต้องไปหาหมดนานแล้ว..!!!เลี่ยมพลาสติกพร้อมให้บูชาขึ้นคอได้เลยครับ

    upload_2023-12-12_22-43-46-jpeg-jpg.jpg

    upload_2023-12-12_22-43-59-jpeg-jpg.jpg

    upload_2024-1-21_17-48-13-jpeg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2024
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จผงหยก สมโภช ๖๐๐ปี พระธาตุเจดีย์หลวง วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ ปี2538 ให้บูชา200บ.

    จัดสร้างเนื่องในวาระที่วัดเจดีย์หลวง วรวิหาร จ.เชียงใหม่ มีอายุ๖๐๐ปี ในครั้งนั้นได้มีการสมโภชครั้งใหญ่ มีการพิธีมหาพุทธาภิเษกในพิธีครั้งนั้นสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นประธานจุดเทียนชัยมีพระคณาจารย์นั่งปรก กว่า ๖๐๐รูป สำคัญๆอาทิ
    ๑.พระธรรมวราลังการ (หลวงปู่ศรีจันทร์) วัดเลยหลง
    ๒.พระราชสังวรญาณ (หลวงพ่อพุธ) วัดป่าสาลวัน
    ๓.พระราชสังวรอุดม (หลวงปู่ศรี) วัดป่ากุง
    ๔.พระวิสุทธิญาณ (หลวงพ่อสมชาย) วัดเขาสุกิม
    ๕.พระสุธรรมคณาจารย์ (หลวงปู่เหรียญ) วัดอรัญบรรพต
    ๖.พระญาณทีปปจารย์ (หลวงพ่อท่อน) วัดศรีอภัยวัน

    ๗.พระญาณวิศิษฏ์ (หลวงพ่อทอง) วัดอโศการาม
    ๘.พระสุนทรธรรมากร(หลวงปู่คำพันธ์) วัดธาตุมหาชัย
    ๙.พระภาวนาพิศาล (หลวงพ่อถาวร) วัดปทุมวนาราม
    ๑๐.พระอุดมประชานาถ (หลวงพ่อเปิ่น) วัดบางพระ
    ๑๑.พระปัญญาพิศาลเถร (หลวงพ่อไพบูลย์) วัดอนาลโย
    ๑๒.พระครูภาวนาทัศนวิสุทธิ (หลวงปู่แว่น)วัดถ้ำพระสบาย

    ๑๓.พระครูการุณธรรมนิวาส (หลวงปู่หลวง)วัดป่าสำราญนิวาส
    ๑๔.พระครูสุภัทรศีลคุณ (ครูบาดวงดี) วัดท่าจำปี
    ๑๕.หลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    ๑๖.หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง
    ๑๗.หลวงปู่ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขต

    ๑๘.หลวงปู่สามีแสงหล้า วัดพระธาตุสายเมือง
    ๑๙.หลวงปู่พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม

    ๒๐.หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง
    ๒๑.หลวงปู่ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล
    ๒๒.หลวงปู่ทอง วัดพระธาตุศรีจอมทอง
    ๒๓.หลวงจรัญ วัดอัมพวัน
    ๒๔.หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    ๒๕.หลวงปู่มหาปราโมช ปราโมชโช วัดป่าน้ำริน
    ๒๖.หลวงปู่หลอด ปโมทิโต วัดใหม่เสนานิคม
    ๒๗.หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญวิเวก
    ๒๘.หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโม วัดประชาชุมพล
    ๒๙.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    ๓๐.หลวงพ่อมีวัดมารวิชัย
    ๓๑.หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล

    ๓๒.หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ วัดป่าอาจารย์ตื้อ
    ๓๔.หลวงพ่อมหาทองอินทร์ วัดสันติธรรม

    ๓๕.หลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสิโร วัดแม่ปาง
    ๓๖.หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่ฯลฯ

    นับได้ว่าเป็นพระพิธีใหญ่มากๆ รวบรวมมาทั้งเกจิสายพระป่า และพระบ้านแห่งยุคเลยทีเดียวครับ

    upload_2024-1-22_15-24-44-jpeg.jpg
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อบุญรัตน์ วัดโขงขาว จ.เชียงใหม่

    หลวงพ่อบุญรัตน์ ที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำบอกว่าเคยเกิดเป็นลูกของท่านมาได้หลายชาติหลายปางแล้ว

    ประมาณปี พ.ศ. ๒๕๑๗ เดือนสิงหาคม ฤดูฝนกลางพรรษา ฝนตกมาก ในขณะนั้น อาตมาภาพได้รับนิมนต์ไปงานศพแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ทั้งวัน พอเผาศพเสร็จแล้วเจ้าภาพก็นำมาส่งที่วัด พอรถเลี้ยวเข้ามาตามถนนกลางทุ่งนา ก็มีรถสวนทางมาพอดี คนในรถก็ลงมาจากรถมาถามว่า เจ้าอาวาสวัดโขงขาว อยู่ในรถใช่ไหมครับ คนขับรถก็บอกเขาไปว่าอยู่ในรถ เขาขึ้นรถแล้วกลับรถเข้ามาพร้อมกันที่วัด มาถึงวัดแล้วเขาก็กราบเรียนว่า ผมมาจากกรุงเทพฯ เป็นลูกศิษย์ของ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระมหาวีระ ถาวโร วัดท่าซุง อุทัยธานี คณะนี้มาประมาณ ๕ คน ถ้าจำไม่ผิด อาตมาก็เลยถามว่า โยมมีธุระอะไร เขาก็กราบเรียนว่า มานมัสการท่าน และมาดูวัด เขาก็เล่าต่อไปว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำบอกให้มา เพราะว่าเป็นวัดเก่าและวัดนี้มีความผูกพันกับหลวงพ่อมาตั้งแต่สมัยก่อนโน้น อาตมาก็ลืมมิได้ถามชื่อญาติโยมคณะนั้นไว้ ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาก็มีคณะศิษยานุศิษย์ลูกหลานพระเดชพระคุณมาทำบุญเรื่อยๆ

    คำสั่งของพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ท่านก็ฝากเงินมาถวายทำการก่อสร้างวัดอยู่ตลอด ของใช้ภายในวัดพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็ให้คณะศิษย์นำมาถวายโดยมิได้ขาด เพราะว่าที่วัดไม่มีของใช้เท่าที่ควร เมื่อสร้างกุฏิเสร็จแล้ว

    พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็สั่งให้สร้างหอฉัน - โรงครัว เมื่อสร้างเสร็จ พ.ศ.๒๕๒๔ พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็สั่งให้สร้างศาลา เสร็จแล้วก็สร้างกุฏิถวายพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ๑ หลัง สร้างเรียบร้อยแล้ว ประมาณเดือนมกราคม พ.ศ.๒๕๒๕ ก็ได้กราบอาราธนานิมนต์พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ มาที่วัด วันนั้นอากาศหนาวมาก ญาติโยมชาวอำเภอหางดง และอำเภอเมืองเชียงใหม่มาคอยกราบนมัสการท่านพ่อเป็นจำนวนมาก พอพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ เดินทางมาถึง แล้วก็กราบอาราธนาขึ้นศาลา สถานที่ถวายการรับรอง เมื่อพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ กราบพระประธานแล้ว พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็เล่าว่าเมื่อกี้นี้ หลวงปู่ชุ่ม ซึ่งเป็นพี่ชายของฉันมาบอกว่า ขอให้บูรณะวิหารวัดนี้ให้เป็นพระอุโบสถด้วยนะ และช่วยสร้างวัดนี้ให้มีความเจริญรุ่งเรืองด้วยนะ และหลวงพ่อท่านก็เล่าต่อไปว่า วัดนี้เป็นวัดที่ท่านแม่เคยมาสร้างไว้มีความผูกพันกันมา วัดนี้สำคัญมาก พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ เรียกอาตมาภาพเข้าไป ท่านบอกว่า

    "บุญรัตน์ ลูกเอ้ย เคยเกิดเป็นลูกพ่อมาได้หลายชาติหลายปางแล้วนะลูกนะ ขอให้ลูกช่วยเป็นกำลังของพระศาสนาด้วย อย่าได้เข้าป่าตามที่ลูกคิดไว้นะพ่อจะเอากฐินมาทอดตั้งแต่นี้เป็นต้นไปทุกปีนะ"

    ๑ พระรอดจักรพรรดิ์ ปี๒๕๔๓ ให้บูชา150บ.สมาชิคจองผ่านpm.แล้วครับ

    upload_2024-1-22_19-48-49-jpeg.jpg

    ๒ พระอุปคุตจกบาตร ปี๒๕๔๙ ให้บูชา150บ.สมาชิคจองผ่านpm.แล้วครับ

    upload_2024-1-22_19-49-3-jpeg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2024 at 10:36
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    นางพญารุ่นแรก หลวงปู่จาม วัดป่าวิเวกวัฒนาราม จ.มุกดาหาร ปี43 ให้บูชา250บ.

    “หลวงปู่จาม มหาปุณโญ” เจ้าอาวาสวัดป่าวิเวกวัฒนาราม จังหวัดมุกดาหาร ละสังขาร ด้วยอายุ 104 ปี ปิดอีก 1 ตำนานพระป่าสายหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    upload_2023-4-16_12-45-58-jpeg-jpg.jpg

    หลวงปู่จาม เกิดเมื่อปี 2453 ในวัยเด็กได้ติดตามบิดามารดาไปอุปัฏฐากพระกรรมฐานนำโดย หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งได้มาจำพรรษาอยู่ที่ภูผากูด ในอ.คำชะอี ก่อนจะบรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 17 ปี และได้จำพรรษารับใช้ครูบาอาจารย์องค์สำคัญหลายรูปในสายหลวงปู่เสาร์และหลวงมั่น อาทิ หลวงปู่กงมา จิรปุญโญ, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, ท่านพ่อลี ธมฺมธโร

    กระทั่งในปี 2482 จึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดโพธิสมภรณ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีพระเทพกวี (จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบวชเสร็จได้ออกจาริกธุดงค์ไปในพื้นที่ทั้งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ กระทั่งปี 2512 ญาติโยมที่ห้วยทรายเห็นว่าท่านได้จากไปนานมากแล้ว สมควรที่จะกลับมาเป็นมิ่งขวัญของญาติพี่น้อง และคณะศรัทธาจะได้มีโอกาสมากราบนมัสการและรับฟังเทศนาธรรมที่ท่านได้ไปแสวงหามา จึงนิมนต์ท่านกลับมาอยู่ ที่วัดป่าวิเวกวัฒนาราม และสร้างวัดป่าวิเวกวัฒนาราม ให้เป็นที่พำนักนั่งวิปัสสนากรรมฐาน จนถึงปัจจุบัน

    upload_2024-1-24_22-36-14-jpeg.jpg
     
  13. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,519
    ค่าพลัง:
    +9,408
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญรุ่นสรงน้ำ หลวงปู่บุญมา มุนิโก วัดบ้านหนองตูม จ.ขอนแก่น ปี43 ให้บูชา200บ.

    เหรียญสรงน้ำ หลวงปู่บุญมา มุนิโก วัดบ้านหนองตูม จ.ขอนแก่น 14 เมษายน 2543 ที่ระลึกในงานสรงน้ำหลวงปู่ เหรียญเนื้อทองแดงผิวไฟสวยเดิม

    upload_2024-1-30_21-5-39-jpeg.jpg

    หลวงปู่บุญมา พระเกจิเมืองขอนแก่น แม้แต่ (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) วัดบ้านไร่ ยังกล่าวยกย่องชื่นชมเสมอ และให้ความเคารพหลวงปู่บุญมา เป็นอาจารย์ท่านอีกองค์ หลวงปู่ท่านเปี่ยมด้วยเมตตา มากด้วยคุณธรรม ที่มีศรัทธาศานุศิษย์หลั่งไหลไปกราบท่านมาก มีตั้งแต่ระดับ นายกรัฐมนตรี จนถึงประชาชนคนธรรมดา แต่หลวงปู่ก็หาได้เลือกแบ่งชั้นวรรณะไม่ ทุกคนได้รับเมตตาเท่าเทียมกัน

    สำหรับประสบการณ์วัตถุมงคลของท่าน ก็มีอยู่มากมาย เช่น หลวงปู่ท่านได้กิจนิมนต์มาฉันเพลที่บ้าน ตอนทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ท่านได้เมตตา สวดมนต์ ฝังหลักฝังคาน ผูกสายสิญจ์ อีกทั้งเสกน้ำมนต์ ประพรมน้ำมนต์ให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญบ้าน ในครั้งนั้น ท่านเมตตาแจกตะกรุดให้คนละดอกและล็อกเก็ต หลังจากนั้นไม่นาน แม่ของครอบครัวที่ทำบุญบ้านได้ประสบภัยอุบัติเหตุรถชน ต้องถึงขั้นผ่าตัดขาด้านซ้าย เข้าห้องผ่าตัดแล้ว ปรากฎว่า มีดที่หมอใช้ผ่าตัดเพื่อต่อกระดูกให้แม่นั้น กรีดไม่เข้าเนื้อเลย ทำยังไงก็ไม่เข้า คุณหมอจึงสั่งให้พยาบาลค้นตัวแม่ทั้งหมด พบล็อตเก็ตของหลวงปู่ห้อยอยู่ที่คอ คุณหมอจึงให้พยาบาลถอดออก แล้วจึงทำการผ่าตัดได้ หลังจากการผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดีแล้ว คุณหมอจึงเรียกคุณพ่อไปพบ แต่ไม่ได้คุยเรื่องอาการของแม่ คุยเรื่องพระที่แม่แขวนที่คอ จากวันนั้นคุณหมอท่านนี้ก็ได้ไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์กับหลวงปู่ท่านเรื่อยมา

    upload_2024-1-30_21-6-17-jpeg.jpg
     
  15. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,912
    ค่าพลัง:
    +5,740
    โอน 600 วันนี้ เวลา 16.43 ผ่าน KTB
    ขอฝากพระเอาไว้ก่อนนะครับ
     
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญมังกรคู่ หมายเลข๖๑๐๙หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี ครบรอบ๘๐ปี พศ.๒๕๖๒ ให้บูชา200บ.

    ในยุคสมัยปัจจุบันถ้าจะกล่าวถึงพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกรูปหนึ่งที่เป็นดั่งเพชรเม็ดงามแห่งจังหวัดนนทบุรี คงไม่มีใครไม่รู้จัก "หลวงพ่อสิริ สิริวัฒโน" แห่งวัดตาล ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นพระที่มีวัตรปฏิบัติอันงดงาม สมถะ เรียบง่าย ไม่จับต้องเงินทอง หรืออามิส อันจะนำไปสู่วังวนแห่งกิเลสตัณหาใดๆ ทั้งสิ้น

    a-jpg.jpg


    temp_hash-50f53db45b7986f1488bc99cace5eab4-jpg.jpg

    temp_hash-50f53db45b7986f1488bc99cace5eab4-jpg.jpg
     
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปถ่ายหลังจีวรอัดกระจก หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง จ.นครสวรรค์ ให้บูชา1,500บ.

    หลวงพ่อจันทร์ หรือ พระครูไกรสรประสิทธิคุณ วัดคลองระนง ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ท่านนี้ไม่ธรรมดาเป็นศิษย์ที่หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นครสวรรค์ มอบหมายให้เดินทางมาร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลที่วัดราชบพิธ ในปี ๒๔๘๑ ร่วมกับพระเกจิสุดยอดทั้ง ๑๐๘ องค์ ในจังหวัดนครสวรรค์ที่ได้รับนิมนต์มาเท่าที่จำได้นอกจากหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ก็มีหลวงพ่อทอง วัดเขากบ โดยเฉพาะหลวงพ่อทอง วัดเขากบ ตอนที่มาร่วมงานท่านเป็นพระร้อนวิชา ได้ทำการทดสอบวิชากับพระเกจิในงานท่านอื่นๆที่โดนลองวิชาเท่าที่ทราบมี หลวงพ่อวงศ์ วัดบ้านค่าย หลวงพ่ออาจ วัดดอนไก่ดี เป็นต้น

    ในพิธีปลุกเสกครั้งนั้นมีคนกล่าวว่า ถ้าพระเกจิที่มาร่วมงานไม่เก่งจริงจะไม่สามารถจับสายสิญจน์ได้เลย ดังนั้น หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง ท่านก็คงมีวิชาพอตัว เป็นที่ไว้ใจของหลวงพ่อเดิม แต่น่าเสียดายที่หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง ไม่ค่อยสร้างวัตถุมงคล ทำให้คนไม่ค่อยรู้จัก


    หลวงพ่อได้ปลุกเสกเลขยันต์ในแผ่นโลหะเข้าร่วมพิธีสร้างวัตถุมงคล จำนวนมาก การสร้างพระสมเด็จของพระครูกับยานุกูล วัดกัลยาณมิตร ธนบุรี เมื่อวันที่ ๘ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๐๐ หลวงพ่อได้ลงเลขยันต์ในแผ่นโลหะส่งไปร่วมด้วย สรรพคุณยันต์ของหลวงพ่อ มีคุณวิเศษแคล้วคลาดภัยอันตราย คลอดบุตรง่าย เมตตามหานิยม มีลาภผล แก้โรคภัยต่างๆ

    ประวัติการสร้างพระเครื่อง
    ๑.ร่วมสร้างพระกริ่งและแหวนนพเก้า วัดราชบพิธ กรุงเทพฯ
    ๒.ร่วมสร้างพระสมเด็จวัดอินทรวิหาร กรุงเทพฯ
    ๓.ร่วมสร้างพระรอด วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่
    ๔.ร่วมปลุกเสกพระเครื่อง ๒๕ พุทธศตวรรษ ณ พระอุโบสถวัดสุทัศน์ฯ กรุงเทพฯ
    ๕.ร่วมปลุกเสกพระว่านอาจารย์เต๋ วัดสามง่าม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
    ๖.ร่วมสร้างพระสังขจาย วัดเทวประสารท อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร
    ๗.ร่วมสร้างพระเครื่อง วัดท่ามงคล อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร
    ๘.ร่วมสร้างพระเครื่อง วัดราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย
    ๙.ร่วมสร้างพระสมเด็จ วัดกัลยณมิตร กรุงเทพฯ

    หลวงพ่อจันทร์ เป็นพระเถระของอำเภอชุมแสง ได้พัฒนาวัดคลองระนง เป็นบุณสถานที่เชิดหน้าชูตาของอำเภอชุมแสง หลวงพ่อจันทร์มรณภาพเมื่อวันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๑๓ รวมอายุ ๘๖ ปี

    สุดยอดประสบการณ์ สร้างมามากกว่า50ปีแล้วครับ สภาพสวยเดิม เก็บรักษาดีครับ หายาก

    temp_hash-669b79880a673370701e59e9912322f5-jpg.jpg
     
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    นางพญาซุ้มคู่พิมพ์เล็ก หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา จ.นครปฐม ให้บูชา400บ.

    หลวงพ่อน้อย ท่านมีความรูพิเศษด้านวิชาการฝังลูกนิมิต การเสกทรายและการลงไม้หลักมงคลซึ่งใช้สำหรับการประกอบพิธิวางศิลาฤกษ์นั้น ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังมากจนเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปมานานแล้ว

    จนปรากฏว่าสังฆเสนาสนะทั้งหลาย ที่หลวงพ่อท่านได้สร้างแล้วนี้มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่น่าอัศจรรย์เท่าที่รู้เห็นกันก็คือผลอันปรากฏจากผู้มีใจบาปหยาบช้า เข้ามาโจรกรรมสิ่งของมีค่าภายในปูชนียสถานวัตถุเล่านั้นก็บังเกิดความงงงวย ไม่อาจจะเล็ดลอดออกไปได้ ถึงออกไปแล้วก็ต้องกลับมาให้จับจนได้

    หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา เป็นยอดแห่งปรมาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษ เป็นพระเถระผู้เปี่ยมไปด้วยพระเวทวิเศษขลัง ถือสันโดษสงบเงียบ เปี่ยมด้วยความเมตตา วัตถุมงคลของท่านแต่ละรุ่น มีพุทธคุณเข้มขลัง ทางมหาอุตม์ กันกระทำ มหานิยม คลอดบุตรง่าย - ปลอดภัยกันภยันตรายต่างๆ เลี้ยงบุตรง่าย ก็เด็กขี้อ่อน กันแท้งลูก ใส่ก้นถุง - มีเงินใช้ไม่ขาด มีอำนาจ

    temp_hash-efbee8b971a4baadd23be6e8f7a9c462-jpg.jpg
     
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,217
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปภาพขนาห้อยคอ เลี่ยมเก่าเดิม พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่ ให้บูชา250บ.

    ปีพ.ศ. 2470 ชาวบ้านปง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้ยินข่าวว่ามีพระกรรมฐานรูปหนึ่งจาริกมาพำนักอยู่ที่วัดไทยใหญ่ ในเขตอำเภอแห่งนั้น ชาวบ้านปงซึ่งเป็นผู้มีศรัทธาปสาทะในพุทธศาสนาเป็นทุนอยู่เดิมแล้ว จึงมอบให้ตัวแทน 9 คนไปนิมนต์พระภิกษุรูปนั้นมาโปรดชาวบ้านปง


    อาจารย์กรรมฐานรูปนั้นคือ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ บุรพาจารย์ของเหล่าพระป่าในยุคกึ่งพุทธกาล

    ในวันที่รับอาราธนานั้นเอง หลวงปู่มั่นก็เดินทางด้วยเท้า 6 กิโลเมตร กลับมากับผู้แทนชาวบ้านปงทั้ง 9 หลังพาท่านไปพักที่ป่าช้าได้ 3 วัน ก็พบที่สัปปายะเป็นเนินเขาเตี้ยๆ แห่งหนึ่ง ซึ่งมีซากฐานของพระวิหารอันเป็นเครื่องหมายบ่งว่า สถานที่แห่งนั้นเป็นวัดร้างมาก่อน จึงได้ปลูกที่พักให้ท่านได้พำนักอยู่ ณ สถานที่แห่งนั้น

    นับแต่นั้นมาศิษยานุศิษย์ของพระอาจารย์มั่นจากทั่วสารทิศก็หลั่งไหลมาสู่บ้านปง

    ในพรรษาแรกมี 5 รูป หมดพรรษานั้นพระอาจารย์มั่นได้ออกเที่ยวธุดงค์ต่อ แต่ก่อนจะออกเดินทาง ท่านได้เมตตาตั้งชื่อสถานที่แห่งนั้นให้ว่า “สำนักอรัญญวิเวก บ้านปง” ซึ่งต่อมาเรียกกันสั้นๆ ว่า “วัดบ้านปง”

    พระอาจารย์มั่นยังสั่งไว้ด้วยว่า “ขอให้คณะศรัทธาญาติโยม จงพากันรักษาปฏิบัติดูแลสำนักแห่งนี้ไว้ให้ดี ต่อไปในอนาคตข้างหน้า จะมีเจ้าของเขามาสร้างพัฒนาให้เจริญรุ่งเรือง เป็นสถานที่ปฏิบัติกรรมฐาน และเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมืองในอนาคตภายภาคหน้าแก่ญาติโยมพุทธบริษัททั้งหลายสืบไป”

    หลังพระอาจารย์มั่นจากไป ก็มีพระกรรมฐานธุดงค์หลายรูปผ่านมาพำนัก ณ สถานที่แห่งนี้ ไม่ว่า หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่พรหม จิรปุญโญ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่สาม อกิญจโน หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ฯลฯ โดยเฉพาะหลวงปู่แหวนนั้นมาจำพรรษาอยู่ ณ ที่นี่ถึง 10 พรรษา แต่ก็ไม่มีรูปใดส่อแววว่า จะเป็นเจ้าของผู้มาสร้างพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองดังที่พระอาจารย์มั่นระบุไว้

    กระทั่งวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ปีพ.ศ. 2509 พระภิกษุหนุ่มรูปหนึ่งก็มาถึง จากวันนั้นถึงวันนี้ ชื่อและนามของท่านก็ปรากฏเป็นที่เรียกขานคู่กันรู้จักกันทั่วไปว่า “พระอาจารย์เปลี่ยนวัดอรัญญวิเวก” หรือ “พระอาจารย์เปลี่ยนวัดบ้านปง”

    พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป พระหนุ่มในพ.ศ.โน้น เป็นหลวงปู่เปลี่ยนแล้วในวันนี้ และในวันที่ 15 ก.พ. 2561 พระอาจารย์เปลี่ยนได้ละสังขารแล้วอย่างสงบ สิริอายุ 84 ปี 2 เดือน 29 วัน พรรษา 59

    temp_hash-2ed04fdd9cf085deb4063bf6d6590d39-jpg.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...