ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ฝนถล่มเมืองกรุงน้ำเจิ่งนองรถติดอัมพาต

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    เมื่อเวลา 22.00 น. วันนี้ (24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเย็นจดค่ำวันนี้ ทำให้มีน้ำเจิ่งนองท่วมขัง บริเวณช่องทางซ้ายก่อนขึ้น เชิงสะพานหัวช้าง ใกล้แยกปทุมวัน ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน ทำให้พื้นผิวถนนลื่น และการจราจรติดขัดอย่างมาก


    จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุของการจราจรติดขัดมาจากการมีน้ำท่วมขังบริเวณแยกราชเทวี จนทำให้การจราจรติดพันมาถึงแยกปทุมวันอีกด้วย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจร สน.ปทุมวันและพื้นที่ใกล้เคียงลงพื้นช่วยกันระบายรถเพื่อลดปัญหาดังกล่าว


    นอกจากนี้ยังมีปัญหาน้ำท่วมขัง ถนนศรีอยุธยา ด้านหน้ากรมทางหลวง และบริเวณแยกศรีอยุธยา การจราจรเป็นไปด้วยความลำบาก รถยนต์และรถจยย.ต้องเลี่ยงช่องทางด้านซ้ายที่ระดับน้ำสูงกว่า 20 ซม. ส่งผลกระทบให้การจราจรติดขัดต่อเนื่องหลายเส้นทางทั่วกรุงเทพฯ

    ฝนถล่มเมืองกรุงน้ำเจิ่งนองรถติดอัมพาต | เดลินิวส์
     
  2. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    ชาวบ้านผวาถนนอยุธยา-อ่างทอง ทรุดตัวลึกเป็นโพรง 2 เมตร หลังฝนเซาะ

    [​IMG]


    ชาวบ้านผวาถนนอยุธยา-อ่างทอง ทรุดตัวลึกเป็นโพรง 2 เมตร หลังฝนเซาะ

    เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากนายประสาร ศรีเสน่ห์ อายุ 38 ปี ส.อบต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าบริเวณถนนสายอยุธยา-อ่างทอง สายใน ขาไปจ.อ่างทอง ช่วงหลัก กม.27-28 ม. 5 ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดตูม 50 เมตร มีปัญหาทรุดตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าถนนได้เกิดทรุดตัวบริเวณไหลทางลึกกว่า 1 เมตร กว้าง กว่า 2 เมตร และลึกเข้าไปเป็นโพรง เข้าไปถึงแนวถนนชั้นในกว่า 2 เมตร เป็นที่น่าหวาดผวา ชาวบ้านเกรงว่าหากมีรถบรรทุกหนักวิ่ง โดยไม่รู้ว่าถนนพังจะเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะถนนเส้นนี้มีรถบัสโรงงาน รถบรรทุกวิ่งผ่านอยู่ประจำ อาจเกิดอุบัติเหตุหมู่ได้

    นายประสาร กล่าวว่า ในขณะนี้อันตรายมากที่สุดก็จะเป็นรถจักรยานยนต์ ที่ต้องวิ่งไหลทาง ทางอบต.ได้นำกรวยยางมาวางเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระวังไม่ให้เข้าใกล้ช่วงบริเวณที่ถนนทรุดตัว สำหรับถนนสายอยุธยา-อ่างทองสายในเส้นนี้เป็นการรับผิดชอบของแขวงการทางอ่างทอง ได้ประสานให้ทางแขวงการทางอ่างทองเร่งทำการซ่อมแซม เสียก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น

    นางสุมารี หลีกพาล อายุ 50 ปี หมู่ 3 ต.วัดตูม อ.นครศรีอยุธยา แม่ค้าที่ขายของใกล้กับถนนทรุดตัว กล่าวว่า ถนนทรุดตัวหลังจากที่ฝนตกหนักเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาน้ำฝนไหลผ่านจุดที่ทรุดตัวโดยกัดเซาะจากด้านล่างเข้าไปเรื่อยๆ เป็นเวลากว่า 1 อาทิตย์ จนมาเมื่อคืนที่ผ่านมาพื้นถนนด้านบนได้ทรุดตัวลงไปหลังจากที่ด้านล่างถูกน้ำฝนกัดเซาะทรายดินที่รองรับจนหมด ทำให้พังทลายในสภาพดังกล่าว

    http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNME9EVTBOVEV4TkE9PQ==&subcatid=
     
  3. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    สร้างประวัติศาสตร์- ครม.ประชุมไม่ถึงชม.เลิก

    [​IMG]
    “ยงยุทธ” ไม่นั่งเป็นประธานการประชุม ครม. ควง “ปลอดประสพ-นิวัฒน์ธำรง” ตรวจน้ำท่วม ส่ง “เฉลิม” นั่งแป้นแทน ใช้เวลาเพียงครึ่งชม.เลิก บ่นเสียดายประชุมเลิกเร็ว

    เมื่อวันที่ 25 ก.ย. . ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม. ) อย่างค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ติดภารกิจเดินทางไปร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ สมัยที่ 67 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-29 ก.ย. โดยได้มอบหมายให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย รักษาการนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมแทน อย่างไรก็ตามนายยงยุทธ ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุม ครม.ด้วย โดยได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี แทน ร่วมกับนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ฯ ในฐานะประธาน กบอ. และนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายยงยุทธ พร้อมด้วยนายนิวัฒน์ธำรง ออกเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จาก พล.ม.2 ในเวลา 10.00 น ทั้งนี้การประชุม ครม.เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น. โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมครม.แทน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครม. ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงก็เลิกประชุม โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามเย้าว่า เป็นประธานการประชุมครม.ทั้งที ทำไมถึงเลิกเร็วจัง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “เสียดายจัง”

    สร้างประวัติศาสตร์- ครม.ประชุมไม่ถึงชม.เลิก | เดลินิวส์
     
  4. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    แม่น้ำปราจีนฯ ลดต่อเนื่อง คลายปัญหาน้ำท่วม

    ปราจีนบุรี 25 ก.ย.- ผู้ว่าฯ ปราจีนบุรีเผยเปิดประตูระบายน้ำได้ผล ปัญหาน้ำท่วมกบินทร์บุรีคลายตัวไปมาก ล่าสุดแม่น้ำปราจีนบุรีลดต่อเนื่อง ส่วนอำเภอเมือง-ศรีมหาโพธิ น้ำขึ้นเล็กน้อยจากฝนตกหนักเมื่อคืน

    น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่วันนี้ (25 ก.ย.) ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะอำเภอกบินทร์บุรีอีกไม่นานจะเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากแม่น้ำปราจีนบุรีลดลงมา 60 เซนติเมตรแล้ว จากที่ขึ้นสูง 11.70 เมตร โดยเช้านี้อยู่ที่ 11.10 เมตร รวมถึงย่านตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์น้ำที่ท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ลดลงเช่นกัน เพราะมีการเปิดประตูระบายน้ำที่ ต.วังดาล และประตูน้ำอื่น ๆ

    ส่วนอำเภอศรีมหาโพธิวันนี้น้ำขึ้นมาเล็กน้อย หรือประมาณ 5 ซม. เป็นผลจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก ทำให้ตลาดท่าประชุมยังมีน้ำท่วมขัง 65-70 ซม. อย่างไรก็ตาม จังหวัดได้เร่งเปิดประตูระบายน้ำอีก 2 ช่วงแม่น้ำ คือ จาก อ.ศรีมหาโพธิ ไปยังอำเภอเมือง โดยเปิดประตูระบายน้ำหาดยาง 1 จุด จากอำเภอเมืองไปยังอำเภอบ้านสร้าง เปิดประตูระบายน้ำบางพลวง 1 จุด สำหรับอำเภอเมืองระดับน้ำแม่น้ำปราจีนบุรียังทรงตัว แม้จะเลยจุดวิกฤติมา 24 ซม. แต่ไม่ได้เอ่อท่วมชุมชน.-สำนักข่าวไทย
     
  5. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    In New York, defiant Ahmadinejad says Israel will be "eliminated"

    [​IMG]

    Iran's President Mahmoud Ahmadinejad addresses diplomats during the high-level meeting of the General Assembly on the Rule of Law at the United Nations headquarters in New York September 24, 2012.

    In New York, defiant Ahmadinejad says Israel will be "eliminated" - Yahoo! News

    ข่าวอื่นๆ
    Minister says Israel must be ready for any Iranian attack
    Minister says Israel must be ready for any Iranian attack - Israel News | Haaretz Daily Newspaper
    24 SEP, 2012, 06.26AM IST, REUTERS
    Iran could launch pre-emptive Israel strike: Commander

    ภาวะโลกร้อน !
     
  6. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    การพยากรณ์การเคลื่อนที่ของพายุไต้ฝุ่นเจอลาวัต จากแต่ละสำนักงานพยากรณ์อากาศ มีความแตกต่างกัน

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (Japan Meteorological Agency ) พยากรณ์เส้นทางและระยะเวลาการผ่านไต้หวันของ พายุไต้ฝุ่น เจอลาวัต แตกต่างจาก Weather Underground (weatherunderground.com), Joint Typhoon Warning center (JTWC) และ สำนักอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน (Central Weather Bureau)

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA) พยากรณ์ว่าพายุไต้ฝ่นเจอลาวัต วันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย. เวลา 06UTC (เวลา 13.00 ไทย) ยังอยู่ทางใต้ของเกาะไต้หวันและทิศทางตะวันตกเฉียงเหนือค่อนไปทางเหนือ การเคลื่อนที่ของพายุเป็นไปอย่างช้าๆ พยากรณ์ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางในวันศุกร์ที่ 28 ก.ย. 110 น๊อต (/204 ก.ม./ช.ม.) ซึ่งจัดเป็นไต้ฝุ่นระดับ3 (CAT 3) ความเร็วลมของไต้ฝุ่นระดับ 3 จะอยู่ที่ 111-130 mph หรือ ระหว่าง 178 - 208 ก.ม./ชม.

    [​IMG]

    สำนักพยากรณ์อากาศของ Weather Underground (weatherunderground.com) พยากรณ์ว่า พายุไต้ฝ่น เจอลาวัต จะอยู่กลางเกาะไต้หวัน เป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 3 (CAT 3) ในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย. เวลา 03 AM JST หรือเวลา 01.00ไทย มีทิศทางตะวันออกเฉียงเหนือตรงไปยังเกาะโอกินาวาของญี่ปุ่น และจะถึงในวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. เวลา 0900AM JST(เวลาญี่ปุ่น) หรือเวลา 01.00ไทย และจะมีทิศทางไปตามเกาะโอกินาวา เหนือหมู่เกาะริวกิว และจะผ่านพ้นไปในวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย. เวลา 03 AM JST หรือเวลา 01.00ไทย ซึ่งการพยากรณ์ช่วงพายุผ่านไต้หวันนี้ ทั้ง Weather Underground, JTWC และ CWB จะคล้ายคลึงกันทั้งเส้นทางและเวลาที่พายุเคลื่อนที่

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เส้นทางของพายุอาจจะมีการคาดเคลื่อนได้ การพยากรณ์ของ JMA นั้น อาทิตย์ที่ 30 ก.ย. เวลา 06 UTC หรือเวลา 13.00ไทย พายุไต้ฝุ่นเจอลาวัต ยังอยู่ทางตอนไต้ของเกาะไต้หวัน จากความช้าในการเคลื่อนที่ และต้องติดตามการพยากรณ์ต่อไป ควรติดตามของจริงจากภาพถ่ายดาวเทียม

    [​IMG]
    ภาพถ่ายดาวเทียมเวลา 11.32 UTC (18.32 เวลาไทย) 25 ก.ย.2012

    การพยากรณ์พายุไต้ฝุ่นลูกนี้ของแต่ละสำนักมีความแตกต่างกันพอสมควร และภัยพิบัติที่เกิดขึ้นมากหรือน้อยจะขึ้นอยู่กับความรุนแรงของไต้ฝุ่นและระยะเวลาในการเคลื่อนที่ของไต้ฝุ่น เพราะถ้าเคลื่อนที่ช้า ปริมาณน้ำฝนและภัยจากพายุก็จะมากตามไปด้วย ขั้นตอนการเตรียมการรับภัยพิบัติอาจจะต้องแตกต่างกันออกไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • JMAtrack.png
      JMAtrack.png
      ขนาดไฟล์:
      95.3 KB
      เปิดดู:
      931
    • wxUnderGndTrack.png
      wxUnderGndTrack.png
      ขนาดไฟล์:
      231.3 KB
      เปิดดู:
      948
    • JTWC.png
      JTWC.png
      ขนาดไฟล์:
      74.3 KB
      เปิดดู:
      929
    • BWBTrack.png
      BWBTrack.png
      ขนาดไฟล์:
      167.8 KB
      เปิดดู:
      965
    • WxUnderGndUnd.png
      WxUnderGndUnd.png
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      1,018
    • MisatInfared.png
      MisatInfared.png
      ขนาดไฟล์:
      737.7 KB
      เปิดดู:
      961
  7. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    พายุเจอลาวัตพัดเข้าฟิลิปปินส์ตาย 2 อพยพอีกกว่า 2 พันคน

    สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 2 คน และอีกหลายพันคนจำต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ในขณะที่พายุไต้ฝุ่น เจอลาวัต ที่มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดเข้าสู่พื้นที่ด้านชายฝั่งตะวันออก

    พายุเจอลาวัต เป็นภาษามาเลเซีย หมายถึงปลาน้ำจืดชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ปลาบ้า ได้เพิ่มความแรงลมขึ้นไปถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักครอบคลุมพื้นที่เป็นบริเวณกว้างถึง 800 กิโลเมตร

    ต้นไม้ที่หักโค่น ได้คร่าชีวิตเด็กผู้ชายวัย 5 ขวบคนหนึ่ง ในจังหวัดซัมบวงก้า ที่อยู่ทางใต้ ส่วนชายวัย 31 ปี เสียชีวิตเนื่องจากถูกฟ้าผ่า ที่เมืองโบโก ประชาชนในจังหวัดซัมบวงก้า ราว 2 พันคน ต้องอพยพหนีน้ำท่วม ที่สูงราว 1 เมตร ถนนบางสายต้องปิดการใช้งานเพราะดินถล่ม มีรายงานเตือนว่า พายุเจอลาวัต จะเคลื่อนตัวไปยังเกาะไต้หวัน ในช่วงวันที่ 28-29 กันยายน ขณะที่พายุโซนร้อน เอวิเนีย ที่ก่อตัวในบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ประเทศญี่ปุ่น ช่วงระหว่างวันที่ 28-29 กันยายนเช่นกัน

    พายุเจอลาวัตพัดเข้าฟิลิปปินส์ตาย2 อพยพอีกกว่า2พันคน

    Thousands flee as Philippines on typhoon alert

    [​IMG]

    BEIJING // Thousands of people in the northern Philippines were ordered out of their homes yesterday as the country braced for a super typhoon with gusts of up to 260kph.

    http://www.thenational.ae/deployedfiles/Assets/Richmedia/Image/fo18oc-typhoon.jpg
     
  8. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    "จีน"ขึ้นระวางประจำการ"เรือบรรทุกเครื่องบินลำแรก"ของประเทศ

    เรือบรรทุกเครื่องบินลำแรกของจีนได้ขึ้นระวางประจำการแล้วในวันนี้ (25 ก.ย.) ส่งผลให้จีนสามารถขยายแสนยานุภาพทางทะเลออกสู่ทะเลลึก ในช่วงเวลาเดียวกับที่ความตึงเครียดทางทะเลในภูมิภาคเพิ่มมากขึ้น

    [​IMG]

    เรือเหลียวหนิง ขนาดความยาว 300 เมตร จีนซื้อมาจากยูเครน และทำการบูรณะปรับปรุงใหม่ โดยตั้งชื่อใหม่ว่าเหลียวหนิง ตามชื่อมณฑลที่เป็นที่ตั้งของเมืองต้าเหลียน ฐานทัพเรือแห่งสำคัญของจีน

    ประธานาธิบดีหู จิ่นเทา และนายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า เข้าร่วมในพิธีขึ้นระวางประจำการเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรกที่ท่าเรือเมืองต้าเหลียน โดยกล่าวว่า เรือลำนี้จะมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดและสร้างพลังแห่งการรักชาติ

    ขณะที่ปัจจุบัน เรือดังกล่าวยังคงไม่มีเครื่องบินและนักบินประจำการ และอยู่ระหว่างการทดสอบแล่นในทะเลลึก และจะใช้พื่อการฝึกซ้อมและอาจปฏิบัติการได้จริงในอีกหลายปีข้างหน้า แต่จีนเผยว่าจะทำการเพิ่มประสิทธิภาพเรือเหลียวหนิง เพื่อให้ช่วยปกป้องผลประโยชน์ของชาติต่อไป

    การขึ้นระวางประจำการเรือบรรทุกเครื่องบินทำให้จีนคือชาติสุดท้ายใน 5 ชาติสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่มีเรือบรรทุกเครื่องบิน

    ก่อนหน้าการเข้าประจำการ จีนนำเรือบรรทุกเครื่องบินออกทดสอบในทะเลมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว สร้างความหวั่นวิตกแก่ชาติมหาอำนาจในภูมิภาคเช่น ญี่ปุ่น และสหรัฐ แม้จีนยืนยันว่าจะใช้เรือบรรทุกเครื่องบินเพื่อการฝึกและต่อยอดการพัฒนา

    อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญการทหารกล่าวว่า จีนกำลังพัฒนากองบินโจมตีและสนับสนุนเรือผิวน้ำ ซึ่งจะทำให้เรือบรรทุกเครื่องบินถูกใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สื่อมวลชนจีนได้เผยแพร่ภาพถ่ายหลายภาพที่แสดงถึงเครื่องบินที่สร้างขึ้นภายในประเทศอยู่บนเรือบรรทุกเครื่องบินลำนี้

    หัวหน้าหน่วยข่าวกรองไต้หวันกล่าวว่า จีนตัดสินใจสร้างเรือบรรทุกเครื่องบินอีก 2 ลำ ซึ่งแม้มีข่าวลือว่าการก่อสร้างเริ่มขึ้นแล้ว แต่ยังไม่มีหลักฐาน

    เรือเหลียวหนิง มีเดิมมีชื่อว่า "วาร์ยัค" ซึ่งมีการต่อขึ้นครั้งแรกในช่วงยุค 1980 ให้แก่กองทัพรัสเซีย แต่ไม่สำเร็จ และเมื่อสหภาพโชเวียตล่มสลายเมื่อปี 1991 เรือดังกล่าวได้ถูกจอดไว้ที่อู่ต่อเรือในยูเครน ก่อนที่จะถูกซื้อต่อโดยบริษัทที่มีสายสัมพันธ์กับกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน ซึ่งเดิมจะใช้ทำเป็นเรือคาสิโน และลอยลำในมาเก๊า และปี 2001 เรือจึงถูกส่งต่อให้จีน ก่อนที่กองทัพจีนจะยืนยันเมื่อปีที่แล้วว่า เรือดังกล่าวจะถูกปรับปรุงเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรกของจีน

    "จีน"ขึ้นระวางประจำการ"เรือบรรทุกเครื่องบินลำแรก"ของประเทศ : มติชนออนไลน์

    China's first aircraft carrier enters service

    China has taken delivery of its first aircraft carrier into service, according to the country's defence ministry.

    The 300-metre-long Liaoning, named after the province where it was refitted, is a refurbished Soviet ship purchased from Ukraine.

    Tuesday's unveiling is an attempt by China to be a leading Asian naval power, although the ship is not expected to carry a full complement of planes or be ready for combat for some time.

    [​IMG]

    China's first aircraft carrier enters service - Asia-Pacific - Al Jazeera English
     
  9. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    Space rock 2012 SY49 "close encounter" with Earth -- September 28, 2012

    Miss distant (AU) : 0.0067, Miss distant (LD) : 2.6, H (mag) : 25.7, Relative velocity (km/s) : 15.84, Estimated diameter : 19 m -- 42 m neo.jpl.nasa.gov Orbit diagram_ ssd.jpl.nasa.gov (H) -- Absolute magnitude 1 AU = ~150 million kilometers (neo.jpl.nasa.gov 1 LD = Lunar Distance = ~384000 kilometers 34 total observations over interval_ 2012 09 22.26616 -- 2012 09 25.06808 IAU Minor Planet Center Credit_ NASA/JPL

    Space rock 2012 SY49 \"close encounter\" with Earth -- September 28, 2012 - NASA Videos : Firstpost Topic - Page 1

    NEO Earth Close-Approaches
    Between 1900 A.D. and 2200 A.D.

    http://neo.jpl.nasa.gov/cgi-bin/neo...x=5LD&max_rows=20&action=Display Table&show=1

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=uzBiTqrrTGI&feature=player_embedded]Space rock 2012 SY49 "close encounter" with Earth -- September 28, 2012 - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2012
  10. The Shadow

    The Shadow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    557
    ค่าพลัง:
    +1,732
    ไม่น่าเชื่อนะว่าเป็นลำแรกของจีน ไทยยังมีจักรีนฤเบศตั้งหลายปีแล้วเลยครับ
     
  11. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    คนละขนาดและแบบครับ ของเราบรรทุกเครื่องบินขึ้น-ลงทางดิ่งแฮริเออร์ AV-8S หรือเฮลิคอปเตอร์ ขนาดระวาง เต็มที่ 11,544 ตัน ของจีนเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินขึ้นลงใช้ทางวิ่งสั้น เช่น Shenyang J-15 ระวาง 66,000 to 67,500 t (65,000 to 66,400 long tons) full load

    [​IMG]

    สนใจรายละเอียดที่
    เรือหลวงจักรีนฤเบศร - วิกิพีเดีย
    Chinese aircraft carrier Liaoning - Wikipedia, the free encyclopedia
     
  12. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    อินเดีย-ปากีฯ เผชิญน้ำท่วมหนัก เดือดร้อนนับล้านคน

    ชาวอินเดียกว่า 1 ล้านคน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เมื่อวานนี้ หลังจากเกิดน้ำท่วมหนักจนทำให้ชาวบ้าน 11 คน จมน้ำเสียชีวิต
    เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า หมู่บ้านประมาณ 2,000 แห่ง ในรัฐอัสสัม ได้รับผลกระทบจากการที่แม่น้ำพรหมบุตรท่วมท้นฝั่ง ขณะที่อีกกว่า 1 ล้านคนที่ได้รับผลกระทบ ต้องอพยพไปอาศัยตามที่พักชั่วคราวในพื้นที่สูง
    ส่วนที่ปากีสถานเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ 3 จังหวัดทางตะวันตกเฉียงใต้ เนื่องจากฝนตกหนัก ส่งผลกระทบประชาชนประมาณ 7 แสนคน และผลผลิตทางการเกษตรได้รับความเสียหายหลายแสนไร่

    Manager Online - อินเดีย-ปากีฯ เผชิญน้ำท่วมหนัก เดือดร้อนนับล้านคน

    WFP assists thousands in Pakistan following deadly monsoon floods

    Tens of thousands of people affected by monsoon floods in Pakistan are receiving assistance from the World Food Programme (WFP).
    WFP says severe flooding has affected more than four million people in Sindh, Balochistan and Punjab, resulting in 400 deaths and the destruction of houses and hundreds of thousands of acres of crops.
    Charles Appel reports.
    The World Food Programme has distributed one month of food rations to 10,000 families in one district where some areas are as much as eight feet under water.
    The agency plans to reach an additional 10,000 families later this week.
    As the flood waters have resulted in limited road access, WFP is using 16 motorboats to reach some of the worst affected areas.
    WFP says it could scale up its efforts to reach 250,000 families, which would require additional funding. The agency is urgently seeking $15 million in donations.

    [​IMG]

    WFP assists thousands in Pakistan following deadly monsoon floods | United Nations Radio
     
  13. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    Floods affect 748,000 people, kill 51 in Balochistan

    QUETTA - More then 748,000 people of 15 districts were affected, 682 villages were completely destroyed while 5,000 livestock were swept away in the recent flood in Balochistan.
    Provincial Disaster Management Authority (PDMA) has released the initial report over the devastation caused by torrential rains in Balochistan.
    According to the PDMA report, at least 748,000 people of 15 districts including Zhob, Loralai, Qila, Saifullah, Harnai, Lasbella, Khuzdar, Jaffarabad and Dera Bugti were affected by flood.
    The report said that at least 682 villages were completely destroyed while more than 5,000 livestock were swept away in floodwater.
    Standing crops over 300,000 acres of land have been destroyed. According to an estimate, 51 people were killed due to torrential rains and flood.

    Floods affect 748,000 people, kill 51 in Balochistan | Pakistan Today | Latest news | Breaking news | Pakistan News | World news | Business | Sport and Multimedia
     
  14. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    อ่วม! แม่น้ำยมที่บางระกำสูง 9 เมตร - ชาวบ้านขาดน้ำดื่ม

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    บางระกำยังอ่วม! หลังระดับน้ำในแม่น้ำยมสูงกว่าตลิ่ง 2 เมตร ส่งผลให้ชาวบ้านย้ายไปอยู่ในบ้านลอยน้ำ ที่ทางจังหวัดร่วมกับบริษัทเอกชนสร้างให้แทน

    สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก วันนี้ (25 กันยายน) พบว่า ระดับน้ำในพื้นที่อำเภอบางระกำยังคงเพิ่มสูง และขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีน้ำหลากจากอำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย ไหลมาสมทบเพิ่ม ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมล่าสุดสูง 9 เมตร ซึ่งเกินกว่าระดับน้ำที่สามารถรับได้ถึง 2 เมตร จากปกติที่สามารถรับน้ำได้แค่ 7 เมตร ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดพิษณุโลก ได้คาดการณ์ไว้ว่า หากภายใน 1-2 วันนี้ ไม่มีฝนตกในพื้นที่ หรือมีน้ำจากพื้นที่อื่นไหลมาสมทบอีก ทางชลประทานจะสามารถระบายน้ำออกสู่แม่น้ำน่านได้หมดภายในปลายเดือนตุลาคมนี้

    ขณะที่ นายสัมฤทธิ์ โสมีชัย ชาวบ้านคลองปลากราย ซึ่งได้รับมอบบ้านลอยน้ำมาเมื่อช่วงกลางปี 2555 ได้เปิดเผยว่า ตนรู้สึกว่าตัวเองและครอบครัวโชคดีมากที่ได้บ้านลอยน้ำมา 1 หลัง ทำให้ไม่ต้องไปสร้างเพิงพักชั่วคราวริมถนนเหมือนทุก ๆ ปีที่เกิดน้ำท่วมในอำเภอบางระกำ เพราะบ้านลอยน้ำนอกจากจะสะดวกสบายในเรื่องไฟฟ้า น้ำประปา และห้องน้ำแล้ว ยังทำให้ตนสามารถคอยดูแลบ้านที่ถูกน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ได้ด้วย แต่ตอนนี้ปัญหาที่ตนและชาวบ้านคนอื่น ๆ กำลังเจออยู่ก็คือ เรื่องน้ำดื่ม เพราะตอนนี้ระบบประปาใช้ไม่ได้ ทำให้ตนและชาวบ้านคนอื่น ๆ เริ่มขาดแคลนน้ำดื่มแล้ว

    ข่าวน้ําท่วม บางระกำ แม่น้ำยมที่บางระกำสูง 9 เมตร - ชาวบ้านขาดน้ำดื่ม
     
  15. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    อังกฤษประกาศเตือนภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

    ลอนดอน 25 ก.ย. - ภาคเหนือของอังกฤษประสบความลำบากในการรับมือกับอุทกภัยวันนี้ หลังน้ำท่วมเมืองจากฝนตกหนักติดต่อกันสองวันแล้ว

    ประชาชนหลายสิบคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ ขณะที่น้ำในแม่น้ำไหลเอ่อล้นแนวกั้นท่วมออกมา น้ำท่วมเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางถนนและเส้นทางรถไฟทั่วภาคเหนือของอังกฤษและเวลส์ ซึ่งเชื่อมต่อกรุงลอนดอนกับเมืองลีดส์ ยอร์ก และนิวคาสเซิล บางพื้นที่เผชิญฝนตกหนักในรอบ 24 ชั่วโมง มีปริมาณเทียบเท่ากับฝนตกตลอดทั้งเดือน เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศคาดว่าฝนจะตกหนักลงมาอีก. - สำนักข่าวไทย

    [​IMG]

    อังกฤษประกาศเตือนภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=x9JlpfiBJWs]More Flood Warnings Across UK - YouTube[/ame]
     
  16. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    UK Outlook - September 25th, 2012

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=6LzryzhSoWc&feature=player_embedded]Homes evacuated amid flooding chaos - YouTube[/ame]

    The wet weather continued today over northern England and the east of Ireland, slowly moving back southwards again to Wales and central England. In the past 48hrs SW, England, Wales, Western Midlands, Northern England and Northern Ireland have had over 1-months worth of precipitation. The wettest areas have been over the Antrim mountains in Ulster with over 100mm, and similar amounts over the Pennines and North Wales. There were also gales in eastern Scotland this morning with gusts over 65mph near the coast.

    [​IMG]

    On Wednesday the low pressure centre responsible for the heavy rain recently will slowly fill and move southwards, but expect a lot of showers over England and Wales through the day. Some heavy with thunder, especially over the SE and near Channel coasts. An improving picture for Scotland with dry weather in the west but still some showers in the east. Much lighter winds everywhere, but remaining cool.

    [​IMG]

    UK Outlook Tuesday, September 25th, 2012
     
  17. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    แผ่นดินไหวในอ่าวแคลิฟอร์เนีย ขนาด 6.2 ริกเตอร์

    แผ่นดินไหว : Gulf of California ขนาด 6.2 ริกเตอร์ ลึก 10.10 กม. เมื่อ 26 กันยายน 2012 6:45:26 AM ตามเวลาท้องถิ่นไทย

    [​IMG]
    [​IMG]

    http://earthquake.usgs.gov/earthquakes/recenteqsww/Quakes/usc000cw0l.php
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • califQuake.png
      califQuake.png
      ขนาดไฟล์:
      732.9 KB
      เปิดดู:
      757
    • USGSinfo.png
      USGSinfo.png
      ขนาดไฟล์:
      14.3 KB
      เปิดดู:
      746
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2012
  18. พูน

    พูน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    595
    ค่าพลัง:
    +2,479
    ครองฟ้าครองนที จักรีนฤเบศ ตอนนี้ sea harrier ปลดประจำการไปแล้วครับ ไม่มีอะไหล่ ตอนซื้อๆมือสองมาพร้อมเรือ น่าจะเอางบไปซื้อให้เจ๋งเหมือนเดิม อุตส่าห์ทำสกีจัมป์ ไว้เสียดายของ
     
  19. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    อัพเดทพายุไต้ฝุ่น "เจอลาวัต" 27 ก.ย.2555 เวลา 3:05 PM (UTC) 21.05 ไทย

    ขณะนี้พายุไต้ฝ่น "เจอลาวัต" ลดความรุนแรงลงเหลือระดับ 4 (CAT 4) มุ่งหน้าทิศเหนือ เฉียดเกาะไต้หวัน ทางทิศตะวันออก ด้วยความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 250 ก.ม./ช.ม.(155 ไมล์/ช.ม.) กระแสลมกรรโชก 304 ก.ม./ช.ม. (190 ไมล์/ช.ม.) พยากรณ์เส้นทางว่าจะผ่านทางทิศตะวันออกของโอกินาวา และเกาะฮอนชู ของญี่ปุ่น ในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 29 ถึง 30 ก.ย.นี้ อาจสร้างความเสียหายจากพายุลมแรง คลื่นลมในทะเลที่แรงและสูง และฝนตกหนัก อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้
    พายุไต้ฝ่น "เจอลาวัต" เป็นพายุลูกที่สองที่สามารถพัฒนาไต่ระดับความรุนแรงเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 5 ( CAT 5) ภายในฤดูกาลนี้ สำหรับลูกแรกคือพายุไต้ฝุ่นซันปา ซึ่งเข้าถล่มโอกินาวาไปเมื่อต้นเดือนกันยายนนี้

    ภาพพยากรณ์อากาศของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMA)
    [​IMG]

    ภาพพยากรณ์อากาศของสำนักพยากรณ์อากาศของ Weather Underground
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียมจาก Weather Underground 27 ก.ย.2555 3:05 PM GMT (22.05 เวลาไทย)
    [​IMG]
     
  20. puvadon777

    puvadon777 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,076
    ค่าพลัง:
    +5,890
    เราปลดประจำการเพราะขาดแคลนอะหลั่ยเครื่องบิน การจัดซื้อยุ่งยาก ใช้เวลา และต้องใช้งบประมาณมาก (ไทยมีแฮริเออร์เพียง 6 ลำ) ซื้อน้อยย่อมแพง ซื้อตุนไม่ได้งบประมาณไม่พอ)
    เรือบรรทุกเครื่องบินและเรือดำน้ำ เป็นอาวุธเชิงรุก ประเทศเราเล็ก งบประมาณทางทหารมีน้อย จะตั้งกองทัพเลียนแบบชาติมหาอำนาจคงไม่ได้ เรามีสนามบินต่อระยะเป็นเครือข่ายของกองทัพอากาศอยู่ทั่วประเทศแล้ว สามารถทำการรบทั้งรุกและรับกับประเทศใกล้เคียงได้ถ้าจำเป็น การรบร่วมระหว่างกองทัพอากาศและกองทัพเรือน่าจะเป็นทางออกที่ประหยัดที่สุด
    การครองอากาศเป็นภาระกิจแรกของการรบ เมื่อครองอากาศได้แล้ว อย่างอื่นก็ง่ายไปหมด
     

แชร์หน้านี้

Loading...