ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    20-04-2013


    อากาศวันนี้

    ลมตะวันตกยังคงพัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนน้อย และอากาศ จะร้อนโดยทั่วไปในตอนกลางวัน ในระยะ 1-2 วันนี้ อนึ่ง ในวันที่ 21 เมษายน 2556 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุม ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้น



    [​IMG]

    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
  2. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อุณหภูมิสูงสุดเมื่อวานนี้ 19/4/56 หลายพื้นที่กลับมา 40 กันอีกแล้ว


    [​IMG]

    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
  3. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    Death Valley สถานที่ที่ร้อนที่สุดในโลก

    อุทยานแห่งชาติ Death Valley ในมลรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ซึ่งอุณหภูมิสูงสุดที่เคยมีการบันทึกเอาไว้ก็คือ 56.7 องศาเซลเซียส แต่ร้อนขนาดนี้ ก็ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยมชมเป็นจำนวนมาก

    เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา องค์การอุตุนิยมวิทยาโลกได้ประกาศให้อุทยานแห่งชาติ Death Valley ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นสถานที่ที่ร้อนที่สุดในโลก ด้วยอุณหภูมิที่เคยมีการบันทึกเอาไว้ เมื่อปี 2456 ที่ 56.7 องศาเซลเซียส ซึ่งคำประกาศดังกล่าว ทำให้ต้องมีการบันทึกข้อมูลของสถานที่ที่ร้อนที่สุดในโลกใหม่อีกครั้ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ เมืองเอล อะซิเซีย ในลิเบียได้รับการบันทึกสถิติว่า เป็นสถานที่ที่มีอากาศร้อนที่สุดในโลก ด้วยอุณหภูมิ 57.8 องศาเซลเซียส แต่การบันทึกดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เครื่องมือบันทึกอุณหภูมิยังไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เกิดข้อกังขา และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ จนกระทั่งมีการประกาศให้ อุทยานแห่งชาติ Death Valley เป็นสถานที่ที่ร้อนที่สุดในโลกในเวลาต่อมา

    อุทยานแห่งชาติ Death Valley นอกจากจะขึ้นชื่อว่าเป็นที่ที่ร้อนที่สุดในโลกแล้ว ยังถูกจัดอันดับให้เป็นที่ที่แห้งแล้งที่สุด และอยู่ต่ำที่สุดในทวีปอเมริกาเหนืออีกด้วย โดยอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเลถึง 86 เมตร ในอดีตสถานที่แห่งนี้ เคยเป็นเหมืองแร่บอแรกซ์ แต่หลังจากอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในพื้นที่แห่งนี้ซบเซาลง ก็ได้มีความพยายามเรียกร้องให้มีการขึ้นทะเบียนเขต Death Valley ให้เป็นอุทยานแห่งชาติและ คำเรียกร้องดังกล่าว ก็ได้รับการรับรองในที่สุด

    สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวที่สถานที่แห่งนี้ ได้รับคำแนะนำว่า ควรมาในฤดูหนาว หรือช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ เพราะอากาศจะไม่ร้อนมากนัก อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 15-25 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงกลางคืน อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 5-10 องศาเซลเซียส แตกต่างจากในช่วงฤดูร้อน ที่อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 49 องศาเซลเซียส ซึ่งกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ก็คงหนีไม่พ้น การเดินสำรวจเส้นทางตามธรรมชาติ ที่เหมาะจะทำในหน้าหนาวเป็นอย่างยิ่ง แต่ถ้าเป็นหน้าร้อน ก็ควรเลือกการปั่นจักรยาน หรือเช่ารถขับแทนจะดีกว่า ซึ่งข้อแนะนำหลักๆก็คือการพกน้ำดื่มติดตัวเอาไว้ตลอดเวลา และต้องมีเพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตอยู่ในหุบเขาแห่งนี้ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง

    ซึ่งสภาพภูมิประเทศของอุทยานแห่งชาติ Death Valley นั้น เรียกได้ว่าสวยงามแปลกตาม และหาชมได้ยาก เพราะมีลักษณะเป็นหุบเขาสลับกับเนินหิน ทะเลทราย และเนินทรายอันสูงชัน แต่ภายใต้ความสวยงามเหล่านี้ กลับมีอันตรายซ่อนอยู่มากมาย ทั้งสัตว์มีพิษจำพวกงู แมงมุม และแมงป่อง ดังนั้น ระหว่างการเดินสำรวจธรรมชาติ ไม่ควรเอามือหรือเท้าไปสัมผัสในที่ที่ตาเปล่าเห็นไม่ชัด ขณะเดียวกัน สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่ครอบคลุมพื้นที่แห่งนี้ ดังนั้น อย่าหวังพึ่งโทรศัพท์มือถือในยามฉุกเฉิน

    ส่วนผู้ที่ขับรถยนต์เที่ยวชม ก็ควรมั่นใจว่า น้ำมันมีเพียงพอสำหรับไป-กลับ และอย่าอ้างอิงจากอุปกรณ์นำทางอย่าง GPS แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ให้ดูแผนที่ของอุทยานแห่งชาติเป็นหลัก และนักท่องเที่ยวควรปฏิบัติตามคำเตือนเหล่านี้อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายระหว่างการท่องเที่ยว เนื่องจากในแต่ละปี มีรายงานนักท่องเที่ยวเสียชีวิตจากการเดินสำรวจเส้นทางธรรมชาติที่สถานที่แห่งนี้ เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากร่างกายขาดน้ำนั่นเองค่ะ


    ลิงค์ชมคลิป http://news.voicetv.co.th/global/68069.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2013
  4. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    เที่ยวหมู่บ้านที่หนาวที่สุดในโลกในรัสเซีย

    Travel Marvel วันนี้ เราจะพาคุณผู้ชมไปเที่ยวที่หมู่บ้านที่หนาวเย็นที่สุดในโลก ที่ประเทศรัสเซียกัน เผื่อจะช่วยคลายความร้อนในช่วงที่ประเทศไทยกำลังร้อนสุดๆในช่วงนี้ไปได้บ้าง หมู่บ้านที่ว่านี้ เคยถูกบันทึกสถิติว่ามีอุณหภูมิต่ำสุด ถึงติดลบ 71.2 องศาเซลเซียส

    เทปในขณะที่หลายประเทศทั่วโลก กำลังเผชิญกับอุณหภูมิเฉลี่ยที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆในแต่ละปี ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้อากาศในหลายพื้นที่ร้อนจัด จนบางประเทศต้องประกาศภาวะฉุกเฉินเนื่องมาจากภัยแล้ง แต่ในขณะเดียวกัน หมู่บ้านแห่งหนึ่งในประเทศรัสเซีย กลับเผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัด จนกระทั่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นหมู่บ้านที่ยังมีคนอาศัยอยู่ ที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดในโลก ซึ่งจากสถิติที่เคยมีการบันทึกเอาไว้ พบว่าอุณหภูมิต่ำสุดของหมู่บ้านแห่งนี้ คือ -71.2 องศาเซลเซียส ในปี 2467 และเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หมู่บ้านแห่งนี้ก็ต้องเผชิญกับอุณหภูมิต่ำที่สุดในรอบหลายปี หลังอุณหภูมิลดต่ำลงเป็น -50 องศาเซีลเซียส

    หมู่บ้านแห่งนี้ มีชื่อว่า โอมยากอน ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศรัสเซีย และอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 750 เมตร ปัจจุบันเป็นที่อยู่อาศัยของประชาชนราว 500 คน ในอดีตเคยเป็นหมู่บ้านที่ผู้เลี้ยงกวางเรนเดียร์ ใช้เป็นจุดแวะพัก หลังจากที่เข้าป่าไปล่ากวางเรนเดียร์ จากนั้น รัฐบาลของอดีตสหภาพโซเวียต ได้มีความพยายามที่จะจัดตั้งหมู่บ้านแห่งนี้ ให้เป็นที่พักถาวรของกลุ่มผู้เร่ร่อนทั้งหลาย จึงเป็นที่มีของหมู่บ้านโอมยากอน ที่แปลว่า น้ำที่ไม่กลายเป็นน้ำแข็ง ในภาษารัสเซีย เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงของหมู่บ้านนั้น มีบ่อน้ำพุร้อนตั้งอยู่ ซึ่งชื่อดังกล่าวค่อนข้างขัดแย้งกับสภาพความเป็นจริงของหมู่บ้านนี้พอสมควร เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ของหมู่บ้าน ถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็งตลอดทั้งปี

    ด้วยความที่สถานที่ตั้งของหมู่บ้านแห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้กับขั้วโลกเหนือ ทำให้ในช่วงฤดูหนาว ชาวบ้านจะได้เห็นแสงสว่างแค่เพียงวันละไม่ถึง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนในฤดูร้อน ก็มีช่วงเวลากลางวันเพียงแค่ 21 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าอาจจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากเล็กน้อย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่คุ้นชินกับสภาพอากาศที่หนาวจัด แต่สำหรับชาวบ้านที่นี่ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขาใช้ชีวิตสบายมาก ตราบใดที่อุณหภูมิไม่ลดลงถึงขนาดติดลบ 52 องศาเซลเซียส เพราะถ้าถึงขนาดนี้เมื่อไหร่ กิจวัตรประจำวันของชาวบ้านอาจจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย โดยเริ่มจากการประกาศปิดโรงเรียน และการออกไปทำงานนอกบ้านอาจจะได้รับข้อยกเว้น เพราะอากาศที่หนาวจนเกินไปนั่นเอง

    สำหรับอาหารการกินของคนที่นี่ ก็คือเนื้อม้าและเนื้อกวางเรนเดียร์เป็นหลัก เพราะพื้นที่ไม่เอื้ออำนวยให้เหมาะสมกับการปลูกพืชชนิดใดทั้งสิ้น โดยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์มองว่า สาเหตุที่ทำให้ชาวบ้านของที่นี่ยังคงสุขภาพดี แม้จะไม่ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนก็ตาม ก็เนื่องมาจาก พวกเขารับประทานนมเป็นประจำนั่นเอง

    สำหรับเรื่องที่จำเป็นที่สุดอย่างเรื่องของการใช้พลังงานนั้น ชาวบ้านส่วนใหญ่ ยังคงใช้พลังงานจากการเผาถ่านหิน และเศษฟืนเป็นหลัก เพื่อก่อกำเนิดความร้อนภายในครัวเรือน ถ้าช่วงไหนที่ถ่านหินขาดตลาดก็จะประสบกับความยากลำบากเสียหน่อย ส่วนการเข้าห้องน้ำของคนที่นี่ ก็ไม่เหมือนกับที่อื่นๆ เนื่องจากบ้านเรือนยังคงรูปแบบเก่า ไม่ค่อยทันสมัยมากนัก ทำให้มีการแยกส่วนที่เป็นห้องน้ำเอาไว้นอกตัวบ้าน หากจะเข้าห้องน้ำที ก็ต้องฝ่าอากาศอันหนาวเหน็บออกมา

    นอกจากนี้ ก็ยังมีปัญหาอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน จนกลายเป็นความเคยชินของชาวบ้าน นั่นก็คือปัญหาหมึกในปากกากลายเป็นน้ำแข็ง แก้วที่ใช้ดื่มน้ำมีน้ำแข็งเกาะ แบตเตอรีของอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหลายหมดลงอย่างรวดเร็ว มีโทรศัพท์มือถือแต่ใช้ไม่ได้ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้รองรับกับอุณหภูมิติดลบมากขนาดนี้ได้ รวมถึงปัญหารถเสีย หรือสตาร์ทไม่ติดที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ก็สร้างความกังวลใจให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่า หากสตาร์ทรถติดแล้ว พวกเขาแทบจะอยากขับมันไปทุกที่ ให้คุ้มค่ากับความยากลำบาก ที่พวกเขาต้องเผชิญระหว่างการสตาร์ทรถแต่ละครั้ง

    ทั้งนี้ หมู่บ้านโอมยากอน กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของรัสเซีย ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ มักจะเดินทางมาเยือนสถานที่แห่งนี้ เพื่อให้ได้รับรู้ว่า ครั้งหนึ่ง พวกเขาเคยมาเยือนหมู่บ้านที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดในโลก

    ลิงค์ชมคลิป เที่ยวหมู่บ้านที่หนาวที่สุดในโลกในรัสเซีย - Voice TV
     
  5. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    21-04-2013


    อากาศวันนี้

    ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 21- 23 เมษายน 2556 นี้ไว้ด้วย


    ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 22-27 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก ทางตอนบนของภาคอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วน และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.



    [​IMG]

    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2013
  6. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    มาดูความร้อนกันหน่อย

    [​IMG]

    อุณหภูมิสูงสุดประจำวันที่ 20 เมษายน 2556 จากสถานีอุตุนิยมวิทยาทั่วประเทศ 11 อันดับ

    11.ท่าตูม จ.สุรินทร์........วัดได้ 40.5 องศา C
    10.จ.หนองคาย.............วัดได้ 40.5 องศา C
    9.เขื่อนภูมิพล จ.ตาก......วัดได้ 40.6 องศา C
    8.จ.สุโขทัย.................วัดได้ 40.6 องศา C
    7.จ.แม่ฮ่องสอน............วัดได้ 40.7 องศา C
    6.จ.นครสวรรค์..............วัดได้ 40.8 องศา C
    5.จ.เลย......................วัดได้ 40.8 องศา C
    4.จ.ลำพูน...................วัดได้ 40.9 องศา C
    3.เถิน จ.ลำปาง.............วัดได้ 40.9 องศา C
    2.จ.เพชรบูรณ์...............วัดได้ 41.3 องศา C
    1.จ.ตาก......................วัดได้ 41.8 องศา C



    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
  7. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    แผ่นดินไหวขนาด 1.7 ที่ อ.ปง จ.พะเยา

    เกิดเหตุแผ่นดินไหว 1.7 ริกเตอร์ ที่ อ.ปง จ.พะเยา ขณะที่ เกาะญี่ปุ่น 4.4 ริกเตอร์ และอาฟเตอร์ช็อคประเทศจีน 5.1 ริกเตอร์
    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 00.04 น. วันที่ 21 เมษายน ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 1.7 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนยกลางอยู่ที่บริเวณ อ.ปง จ.พะเยา ที่ละติจูด 19.12 องศาเหนือ ลองจิจูด 100.16 องศาตะวันออก ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าว

    ขณะที่ เมื่อเวลา 02.38 น. ได้มีรายงานการเกิดแผ่นดินไหว ขนาด 4.4 ริกเตอร์ ที่บริเวณเกาะ RYUKYU ประเทศญี่ปุ่น และอาฟเตอร์ช็อค ขนาด 5.1 ริกเตอร์ ที่บริเวณมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ในเวลา 03.53 น.


    เวลา 08.01 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 1.7 ที่อ.งาว จ.ลำปาง

    เวลา 08.09 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.1 ที่อ.งาว จ.ลำปาง

    เวลา 09.43 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.5 ที่อ.งาว จ.ลำปาง

    เวลา 10.52 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 1.7 ที่อ.งาว จ.ลำปาง

    ทั้งหมดยังไม่มีรายงานความเสืยหาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2013
  8. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    แผ่นดินไหวในจีนยอดตายพุ่ง160ศพ

    [​IMG]

    ความคืบหน้าแผ่นดินไหว 7.0 ริกเตอร์ ในเขตหลูซาน เมืองหย่าอัน ในมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุด มีรายงานจากสื่อจีน ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้นเป็น 160 รายแล้ว บาดเจ็บอีกกว่า 6,000 คน
    โดยทาง นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดี และ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตแบบเต็มกำลังซึ่ง นายหลี่ เค่อเฉียง ได้เดินทางลงพื้นที่มาให้กำลังใจผู้ประสบภัย กว่า 2 หมื่นคน รวมทั้ง สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองทัพ และหน่วยราชการ ทำงานตลอด 24 ช.ม. เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต แม้ว่าโอกาสจะริบหรี่ก็ตาม
    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์พีเพิลส์เดลี่ของจีนรายงานว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อกแล้วกว่า 260 ครั้ง หลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในมณฑลเสฉวนในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ขณะที่มณฑลเสฉวนระบุว่า มีบ้านเรือนอย่างน้อย 10,000 หลังได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ —ISN 03
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2013
  9. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    แก้เครียดครับเอาเรื่องซึ้งๆน่ารักๆมาให้ชมกัน

    เกินบรรยาย! คลิปสุนัขปลอบโยนหนูน้อยพิการ ซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา


    ชาวเวียดนามซาบซึ้งจนหลั่งน้ำตา ให้กับภาพอันแสนอบอุ่นของสุนัขที่พยายามจะปลอบโยนเด็กหนุ่มผู้ป่วยโรคดาวน์ซินโดรม จนเป็นกระแสโด่งดังในสื่อออนไลน์ของเวียดนามภายในเพียงแค่อาทิตย์เดียว

    กำลังเป็นที่ฮือฮาในโซเชียลมีเดียของประเทศเวียดนามในขณะนี้ สำหรับคลิปวิดีโออันแสนอบอุ่น ของสุนัขที่กำลังพยายามปลอบโยนจิตใจของเด็กชายผู้ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม ซึ่งความอ่อนโยน และความอบอุ่น ที่เปี่ยมความจริงใจของสุนัขตัวนี้ก็ได้เอาชนะจิตใจของเด็กชายที่พยายามหลีกเลี่ยงมันในตอนแรกได้จนสำเร็จ ทั้งยังทำให้ชาวเวียดนามนับพันถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้งใจในบรรยากาศที่แสนอบอุ่นนี้

    และสิ่งที่ทำให้คลิปวิดีโอดังกล่าวยิ่งซาบซึ้งกินใจคนดูมากยิ่งขึ้น ก็คือบทเพลงนุ่ม ๆ ในชื่อ "You Are So Beautiful" ที่ถูกใส่เข้ามาเพื่อสร้างบรรยายอันแสนอบอุ่น พร้อมกับข้อความสั้น ๆ เพียงไม่กี่คำ แต่กระแทกเข้าที่กลางจิตใจของทุก ๆ คน โดยเริ่มจาก "ชีวิตคือการต่อสู้ ขอให้ยอมรับมัน" (Life is Struggle, Accept it!) ซึ่งเป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงอันโหดร้ายของเด็กชายที่ต้องทนทรมานจากอาการผิดปกติของเขา ซึ่งเขาจะต้องยอมรับมันให้ได้เพื่อการก้าวเดินต่อไป


    ต่อด้วย "บางคนมองว่าชีวิตเป็นเสมือนของขวัญ" (Some Consider It A Gift) และ "พระเจ้าไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด" (God Doesn't Make Mistakes) ซึ่งราวกับจะเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจเด็กชาย ว่าเขาไม่ใช่สิ่งที่ผิดพลาด แต่เขาคือสิ่งที่สวยงามบนโลกใบนี้ เป็นของขวัญที่พระเจ้ามอบให้แด่ตัวเขาและแม่ของเขา

    ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวเพิ่งจะกลายเป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างมากในประเทศเวียดนาม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่สื่อออนไลน์ของเวียดนามได้นำคลิปวิดีโอนี้มานำเสนอ โดยคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ส่งต่อกันมานานแล้วในอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012 ในชื่อ "Sweet Mama Dog Interacting with a Beautiful Child with Down Syndrome Jim Stenson" โดย Jim Stenson ซึ่งเจ้าของคลิปได้เล่าว่า ผู้ที่ถ่ายคลิปนี้ขึ้นก็คือ เอน่า ซึ่งเป็นแม่ของ เฮอร์แนน หรือเด็กชายในคลิป และจากความผิดปกติของลูกชายเธอ ทำให้เขามีปัญหาด้านการสื่อสารกับคนอื่น ๆ จนเฮอร์แนนรู้สึกแปลกแยก โดดเดี่ยว และต้องการหลบหนีจากคนอื่น ๆ อยู่เสมอ

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหิมาลายา สุนัขของครอบครัวกลับมีความเข้าในตัวของเขา และมันก็พยายามเข้าหาเฮอร์แนนอย่างอ่อนโยน จนในที่สุดเฮอร์แนนก็ไม่ปฏิเสธสัมผัสการปลอบประโลมอันแสนอบอุ่นจากเจ้าหิมาลายาอีก โดยภาพที่กระแทกจิตใจของผู้ชมคลิปให้ซาบซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา ก็คือภาพที่หิมาลายัน นั่งลงและวางอุ้งเท้าไว้บนบ่าของเฮอร์แนน ราวกับจะปลอบขวัญและให้กำลังใจเด็กชาย ว่ามันรักเขา และทุก ๆ สิ่งจะต้องผ่านไปได้ด้วยดี


    คลิปต้นฉบับ

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/7O8lbQGq7W4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    คลิปมีเสียงแพลงประกอบครับ

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/JA8VJh0UJtg" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Jim Stenson สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2013
  10. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]
     
  11. saychl anusonthi

    saychl anusonthi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +350
    หนูดูคลิปแล้วมันซึ้งมาก นั่งดูอยู่คนเดียวนำ้ตามันไหลออกมาแบบไม่รู้ตัวเลย ขอบอกว่าซึ้งฝุดๆๆๆๆเลยคะ ดีนะที่บ้านหนูมีลูกอยู่3ตัวไว้เป็นเพื่อนและเจ้า3ตัวนี้มันก็ให้ความรักที่บริสุทธิ์เพราะชีวิตเค้าก็มีแค่เรา และ เค้าก็ขอแค่ให้เรารักเค้าและ เข้าใจเค้าโอ้บอกไม่ถูกแต่รู้ว่ารักลูกๆๆทั้ง3ตัวนี้มากฝุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคะ(มาจากความรู้ส่วนตัวนนะคะ)
     
  12. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308

    ครับน้องหมาเขาเข้าใจความรู้สืกของเรารับรู้ความรักและเอาใจใส่จากเราเพียงแต่เขาพูดไม่ได้เท่านั้น เขาจึงแสดงออกมาทางกริยาท่าทางให้เราเห็น ในคลิปนั้นน้องหมาเขารับรู้ความรุ้สึกของนายน้อยของเขาได้ว่า "เหงาไม่มีเพื่อนเล่น" พยายามเข้าหาเล่นด้วยแต่ช่วงแรกหนูน้อยไม่เข้าใจก็พยายามปัดป้องหลีกหนี สุดท้ายน้องหมาก็ทำให้หนูน้อยยอมรับในความหวังดีจนได้
     
  13. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    เขย่าเสฉวนสะเทือนไทยลำปางระทึก5ครั้งติด

    [​IMG]
    เขย่าเสฉวน สะเทือนไทย- อินโด- ไต้หวัน-ญี่ปุ่น ถึง 11 ครั้งในวันเดียว ลำปางหนักสุด ไหว 5 ครั้งติดนักท่องเที่ยวแตกตื่น จังหวัดเฝ้าจับตาระทึก ผวารอยเลื่อน 15 แห่งขยับเพิ่ม

    เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (21 เม.ย.)สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา สรุปรายงานเหตุแผ่นดินไหวในประเทศไทยและประเทศใกล้เคียงว่า เกิดขึ้นถึง 12 ครั้ง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวนของจีน ทำให้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมา มีผลให้รอยเลื่อนต่างๆ โดยเฉพาะในภาคเหนือเกิดการขยับตัว โดยล่าสุดเมื่อเวลา 14.43 น. จุดศูนย์กลางที่ อ.งาว จ.ลำปาง แผ่นดินไหวขนาด 1.6 ริคเตอร์

    ส่วนก่อนหน้านี้ 10 ครั้งตลอดทั้งวันได้แก่ เมื่อเวลา 11.23 น. ที่ SULAWESI, INDONESIA ขนาด4.5 ริคเตอร์ ลึกจากพื้นดิน 16 กม. เมื่อเวลา 10.52 น. ที่ อ.งาว จ.ลำปาง ขนาด 1.7 ริคเตอร์ เมื่อเวลา 10.07 น. ที่ TAIWAN REGION ขนาด 4.5 ริคเตอร์ ลึกจากผิวดิน 67 กม. เมื่อ เวลา 09.43 น. ที่ อ.งาว จ.ลำปาง ขนาด 2.5 ริคเตอร์ เวลา08.30 น. ที่บริเวณพรมแดนพม่า-จีน ขนาด 4.1 ริคเตอร์ เมื่อเวลา 08.09 น. ที่ อ.งาว จ.ลำปาง 3.1 ริคเตอร์ เมื่อเวลา 08.01 น. อ.งาว จ.ลำปาง ขนาด 1.7 ริคเตอร์

    เมื่อเวลา 06.09 น. ที่ TAIWAN REGION ขนาด 4.4 ริคเตอร์ ลึกจากผิวดิน 10 กม. เมื่อเวลา 02.38 น. ที่ SOUTHWESTERN RYUKYU ISL., JAPAN ขนาด 4.4 ริตเตอร์ ลึกจากผิวดิน 10 กม. และเมื่อ 00.04 น. ที่ อ.ปง จ.พะเยา วัดได้ 1.7 ริคเตอร์

    ทำให้ในวันนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจ.พะเยาและจ.ลำปาง ได้เฝ้าระวังเหตุแผ่นดินไหว เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินตลอดทั้งวัน แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ประชาชนแค่รับรู้ความสั่นไหวตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะผู้อยู่บนตึกสูงรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนอย่างชัดเจน โดยเฉพาะที่อ.งาว วันนี้แผ่นดินไหวติดๆกันถึง 5 ครั้ง แต่ก็ทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนเกิดความหวาดกลัว จบางรายออกมายืนกันหน้าโรงแรมที่พักเพื่อตรวจสอบ เจ้าหน้าที่โรงแรมต้องคอยให้คำแนะนำว่าไม่มีเหตุอะไรรุนแรง สามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ

    สำหรับรอยเลื่อนที่มีพลังในประเทศไทยนั้น จากรายงานของกรมทรัพยากรธรณีวิทยา ระบุว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีรอยเลื่อนที่มีพลังทั้งหมด 14 รอยเลื่อน โดยกระจายอยู่ใน 22 จังหวัด ได้แก่

    1. รอยเลื่อนแม่จัน พาดผ่านอำเภอฝาง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอแม่จัน อำเภอเชียงแสน และอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้ มีความยาวประมาณ 101 กิโลเมตร

    2. รอยเลื่อนแม่อิง พาดผ่านอำเภอเทิง อำเภอขุนตาล และอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้ มีความยาวประมาณ 57 กิโลเมตร

    3. รอยเลื่อนแม่ฮ่องสอน พาดผ่านอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในแนวทิศเหนือ-ใต้ มีความยาวประมาณ 29 กิโลเมตร

    4. รอยเลื่อนเมย วางตัวในแนวตะวันตกเฉียงเหนือ พาดผ่านตั้งต้นจากลำน้ำเมย ชายแดนพม่า ต่อไปยังห้วยแม่ท้อ ลำน้ำปิง จังหวัดตาก ไปถึงจังหวัดกำแพงเพชร นครสวรรค์ และสิ้นสุดที่จังหวัดอุทัยธานี ในแนวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ มีความยาวประมาณ 250 กิโลเมตร

    5. รอยเลื่อนแม่ทา พาดผ่านอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน และอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ในแนวโค้งไปทางทิศตะวันออก มีความยาวประมาณ 61 กิโลเมตร

    6. รอยเลื่อนเถิน พาดผ่านอำเภอแม่พริก อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง และอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ในแนวโค้งในไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ มีความยาวประมาณ 103 กิโลเมตร

    7. รอยเลื่อนพะเยา พาดผ่านอำเภองาว จังหวัดลำปาง และอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ในแนวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้ ทางด้านทิศเหนือของรอยเลื่อนท่าสี มีความยาวประมาณ 23 กิโลเมตร

    8. รอยเลื่อนปัว พาดผ่านพื้นที่อำเภอสันติสุข อำเภอท่าวังผา อำเภอปัว อำเภอเชียงกลาง และอำเภอทุ่งช้าง ของจังหวัดน่านในแนวเหนือ-ใต้ ด้วยความยาวประมาณ 130 กิโลเมตร

    9. รอยเลื่อนอุตรดิตถ์ พาดผ่านอำเภอเมือง อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ อำเภอนาหมื่น อำเภอนาน้อย อำเภอเวียงสา และอำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน ในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้ มีความยาวประมาณ 150 กิโลเมตร

    10. รอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ พาดผ่านอำเภอทองผาภูมิ และอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ในแนวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้ มีความยาวประมาณ 60 กิโลเมตร

    11. รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ พาดผ่านอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี อำเภอศรีสวัสดิ์ และอำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี ในแนวโค้งเล็กน้อยไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ มีความยาวประมาณ 62 กิโลเมตร

    12. รอยเลื่อนเพชรบูรณ์ พาดผ่านอำเภอหนองไผ่ อำเภอเมือง อำเภอหล่มสัก และอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วยรอยเลื่อนบริวารในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้ กับแนวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้สลับกัน มีความยาวประมาณ 110 กิโลเมตร

    13. รอยเลื่อนระนอง พาดผ่านพื้นที่ตั้งแต่ จังหวัดระนอง ชุมพร ประจวบ คีรีขันธ์ และพังงา มีความยาวประมาณ 270 กิโลเมตร

    14. รอยเลื่อนคลองมะรุ่ย พาดผ่านอำเภอบ้านตาขุน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอทับปุด อำเภอเมือง จังหวัดพังงา พาดผ่านไปตามทะเลอันดามัน ระหว่างอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต กับอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้ มีความยาวประมาณ 148 กิโลเมตร

    นอกจาก 14 รอยเลื่อนที่กรมทัพยากรธรณีได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ล่าสุดยังมีรอยเลื่อนมะยม ที่พาดผ่านอำเภอสอง จังหวัดแพร่ และอำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้ มีความยาวประมาณ 22 กิโลเมตรด้วย

    อย่างไรก็ตาม รอยเลื่อนที่ต้องจับตา และเฝ้าระวังมากที่สุดในขณะนี้ คือ รอยเลื่อนระนอง และรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย ซึ่งถือเป็นรอยเลื่อนที่มีพลังรุนแรง และอาจส่งผลกระทบกับภาคใต้ในหลายจังหวัด อาทิ จังหวัดชุมพร ระนอง และสุราษฎร์ธานี


    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  14. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พายุฤดูร้อนถล่มบึงกาฬบ้านพังสวนยางล่ม

    [​IMG]
    พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบึงกาฬ ลมพัดบ้านเสียหาย 30 หลัง เสาไฟฟ้าต้นยางพาราล้มระเนนระนาด ป้ายโฆษณาและแผงกั้นจราจรปลิวว่อน ชาวสวนระทม

    เมื่อวันที่ 21 เม.ย. เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจังหวัดบึงกาฬ เข้าตรวจสอบความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อนทั้งฝนตกหนักและลมกระโชกแรงพัดกระหน่ำเข้าโจมตีบ้านพักและสวนยางพาราในจ.บึงกาฬเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ต้นไม้หักโค่นทับบ้านพังเสียหาย หลังคาสังกะสีหลุดปลิวว่อน โดยเฉพาะชาวบ้านแสนสำราญ หมู่ 10 ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ ถูกแรงลมพัดได้รับความเสียหาย 30 หลัง โดยเฉพาะบ้านเลขที่ 154 หมู่ 10 ของนายสุนทร วังสะพันธ์ กำนันตำบลบึงกาฬ โครงหลังคาและระเบียงหน้าบ้านถูกลมพัดเสียหาย และบ้านเลขที่ 150 ของ พ.ต.อ.ประยูร อวนอ่อน อดีต ผกก.ตชด.แห่งหนึ่ง เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ได้รับความเสียหายถูกต้นยางพาราขนาดใหญ่หักทับหลังคาบ้านพังเสียหายเช่นกัน

    นอกจากนี้แรงลมยังพัดถล่มร้านอาหารที่ปลูกเป็นเพิงพังไปทั้งแถบ และโรงงานที่กำลังก่อสร้างรวมไปถึงป้ายโฆษณาและแผงกั้นจราจรปลิวว่อนเกลื่อนถนน ทำให้ไฟฟ้าดับบริเวณกว้างหลายจุด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬต้องระดมพนักงานออกช่วยเหลือชาวบ้านให้มีไฟฟ้าใช้เป็นการเร่งด่วนแล้ว

    ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันสวนยางพาราที่บ้านไร่สุขสันต์ หมู่ 9 ต.โคกก่อง ถูกลมพัดกระหน่ำต้นยางพาราที่พึ่งกรีดได้ 2 ปี หักโค่นไป 700 ต้น สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้ชาวสวนอย่างมาก เนื่องจากกว่าจะถึงวันนี้ต้องรอถึง 9 ปี

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  15. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    แผ่นดินไหวเขย่าจีนผู้เสียชีวิตพุ่ง 203 ราย บาดเจ็บ 11,500 คน

    [​IMG]

    คืบหน้า! เหตุการณ์แผ่นดินไหวเขย่าพื้นที่จีน เสียชีวิต 203 ราย บาดเจ็บทั้งหมด 11,500 คน

    สำนักข่าวบีบีซี รายงานความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยเกี่ยวกับยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่หมู่บ้านชาวเขา เมืองหยาอัน มณฑลเสฉวน ของประเทศจีน วัดขนาดได้ 7.0 ริกเตอร์ และด้วยแรงสั่นสะเทือนที่มีอำนาจมากจึงทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่เปิดเผยอย่างสลดใจว่า จำนวนตัวเลขยังคงไม่หยุดนิ่ง และพร้อมที่จะพุ่งขึ้นสูงอีกทุกเวลา ขณะนี้ยอดของผู้เสียชีวิตเป็น 203 รายแล้ว
    สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด จำนวน 11,500 คน พบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสประมาณ 960 คน แม้ว่าในขณะนี้หน่วยกู้ภัยยังคงพยายามระดมกำลังให้การช่วยเหลือคนที่ติดอยุ่ใต้ซากปรักหักพัง และเชื่อว่ายอดของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย —ISN 05
     
  16. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    22-04-2013


    ทั่วไทยยกเว้นภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

    [​IMG]

    กรมอุตุฯเตือนทั่วทุกภาคยกเว้นภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ระหว่างวันที่ 22-23 เม.ย. ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร ส่วนกรุงเทพฯและปริมณฑล ฝนตกร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากด้านตะวันตก

    วันนี้ (22 เม.ย.) เวลา 04.00 น.กรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศทั่วไปบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกได้เคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจายกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในช่วง วันที่ 22-23 เมษายน 2556 ไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ถึงเวลา 06.00 น.วันพรุ่งนี้

    ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดน่าน ตาก อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลางมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งอันดามันมีเมฆบางส่วน และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพฯและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากทางด้านตะวันตกของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
     
  17. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    หลายพื้นที่ของประเทศไทยได้รับฝนมาช่วยคลายร้อนกันแล้ว ^^

    แผนที่ปริมาณน้ำฝนสะสมตลอด 24 ชม. ที่ผ่านมาตั้งแต่ 7.00 น. 21/4/56 ถึง 7.00 น 22/4/56



    [​IMG]

    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
  18. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]
     
  19. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    ถึงเวลาต้องสำรวจกระเป๋าเป้สำหรับรับเหตุกาณ์ภัยพิบัติอีกรอบอิๆๆๆ:cool:
     
  20. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    คุณSUNNY เจ้าของกระทู้ กลับมาแล้ว เชิญเลยครับท่านSUNNY เรากำลังเตรียมความพร้อมกันอีกครั้ง ขอแรงจิตอาสาหลายๆท่าน กลับมาให้ความรู้และการเตรียมความพร้อมอีกครั้งครับ ในช่วงนี้ และช่วงพฤษภาคม เราคงได้เห็นปรากฏการณ์ ตามที่เหล่านักวิชาการคาดการณ์หลายๆอย่างครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...