ประสบการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และหลวงปู่-หลวงพ่อ ทั่วประเทศไทยครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย บุญทรงพระเครื่อง, 19 มิถุนายน 2015.

  1. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814



    :cool:({) สวัสดีครับคุณ Pattarakorn2010 จริงแบบคุณว่ามาครับ แต่ที่ เขา จัดงาน และคนที่เขา ทำด้วยใจบริสุทธิ์ ก็มี การลอยกระทงเพื่อบูชาขอขมากรรมต่อ พระแม่คงคา ปีหนึ่ง มีสักครั้ง ก็ดี หรือบูชา รอยพระพุทธบาท ขององค์สมเด็จพระสัมสัมพุทธเจ้า และขมากรรมต่อพระรัตนตรัย อีนนั้นก็ต้องอนุโมนาทาสาธุกับเขา แต่ส่วนใหญ่ ทำตามประเพณี และเล่นกัน เลยขอบเขตุ ถึง ขนาดเล่นกัน จนเกิดการตายกันก้เยอะ บาดเจ็บ ก็มี บางท่านเล่นแก่สนุก จุด ประทัดหรือดอกไม้ โยนใส่กัน มันไม่มีอันตรายก็ดีไปครับ ไอ้ทีเจตนาดี เราก็ต้องโมทนาสาธุกับเขาครับ อยู่บ้านก็ขอขมาได้ แล้วแต่ ละคนครับ ผมเองไฟเหลือน้อยแล้วครับ แต่ไฟในใจ ยังมีเยอะอยู่ ก็ขอให้คุณและทุกๆท่านมีความสุขครับ :cool:
     
  2. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน วันนี้ก็มาคุยกันเรื่อง วัตถุมงคล กันต่อไป เรื่องพระวัตถุมงคลพิมพ์ หรือ หลวงพ่อต่างๆ ทั่วประเทศ ก็มีในหลายส่วน นะครับ ที่ออกรับเช่า บูชาในราคายุติธรรม ในราคาเป็นธรรม ซึ่ง ถ้าเรื่องแบบนี้ ก็เป็นการเกื้อกูลกันซึ่งกันแลกัน อีกคนขาดหลวงพ่อเงิน อีกคนมีพระ ว่างั้นเถอะ ก็อาศัยจุดนี้ ออกพระ ให้คนบูชา หรือ เซียนน้อยใหญ่ ไปออกต่ออีกที หนึ่ง ซึ่งถ้า ไม่กดราคา ให้ในราค ยุติธรรม ก็เป็นการ เกื้อกูลกันโดยแท้ บางท่านหรือหลายๆท่าน อาจ ต้องการใช้เงิน ไปซื้อ ข้าวของต่างๆ เรื่อง เจ็บไข้ได้ป่วย อันนี้ ผมเจอ บ่อยๆ บางครั้ง ไม่อยากได้ แต่ ก็ต้องเช่าบูชา เป็นการเกื้อกูล สงเคราะกันไปในตัวครับ แต่ก็ดูความเหมาสม ทั้งเขาและเรา ไม่กดราคา ให้ราคาพอ อยู่กันได้



    ถ้าเรื่องแบบนี้ ก็มีบ่อยๆพอว่าไม่เช่าบูชา พอมีคนมาหา ก็อดไม่ได้ ที่จะสงเคราะกันครับ น้ำ พึ่ง เรือ เสือพึ่งป่า ถ้อยที ถ้อย อาศัยกัน ปัญหา คนเรานั้น มีไม่เหมือนกัน ก็ต้องว่ากันไปครับ ประเภท นี้ก็มีครับ ไม่มีเงินไปเที่ยวผู้หยิง มาออกพระไปเที่ยวเตร่ เรื่องผู้หญิงยิงเรือ ไปกิน สูบกัญชายาฝิ่น ยาบ้า ยาม้า ก็ว่ากันไป เมื่อเกือบ ๒๐ ปี หรือกว่า จำไม่ได้ ในสมัยนั้น ยาบ้า ระบาดเยอะ พักพวก ผม รับเช่าพระ ในหลายรูปแบบ อยู่ จังหวัด สุ ๑,๐๐๐ บุรี ผมก็มีอยู่วันหนึ่ง ผมก็ไปนั่งดูเขา รับเช่าบูชาพระ ตาม คนต่างๆ ที่เอาพระมาให้บูชา ซึ่งในจำนวนนี้ ก็มีพวก นักเรียน ที่รู้มา และประสบการณ์ ของผม เช่น นักเรียนพวกนี้ ไปลักโขมย พระของพ่อแม่ พี่ น้อง ของตัวเองมาขาย ให้กับนักเช่าบูชาพระ
     
  3. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    เมื่อได้เงินมาแล้ว ก็นำไปเที่ยวเตร่ เสพยาบ้า แม้ข่าวออกบ่อยๆเสพ สมมั่วโลกียกันอย่างโจ่งคึ่ม ยิ่งเดี๋ยวนี้ ยิ่งแล้วใหญ่ ข่าวมันออกมาให้เห็นทุกๆวัน ไอ้ที่ไม่ออกข่าว นั้นเยอะกว่าอีก บางคน ลักโขมย ของพ่อแม่ พี่น้องตัวเอง ยังไม่พอ ไปลักโขมย ของพ่อแม่ พี่น้องของเพื่อน อีก ติดเป็นนิสัย คนขี้โขมยไปเลย ไอ้พวกนี้ มันทำเป็นติดสันดาน ขี้เกียจทำการงาน สู้ลักโขมยเขาไม่ได้ มันได้เร็ว มาเร็ว แล้ว ก้หมดเร็ว ถ้ายังมีคนจับเขาไม่ได้ คนรับเช่า ก็สบายตัวไป ๕ องค์ ๑๐ องค์ กูให้มึงแค่เนี้ย เอาก็เอา ไม่เอา ก็ไม่เช่า ไอ้คนมันอยากได้เงินนี่ ให้เท่าไหร่ ก็เอา บางคนเก่ง ดูพระเป็นหลายหลวงพ่อ องค์นี้ พิมพ์นี้ ได้กำไล หลายร้อย หรือ หลายพันบาท กระหยิ่ม ยิ้มย่อง อยู่ในใจ หวานหมูประทูนึ่งแล้วล่ะกู วันนี้ บางที อาจได้หลายหมื่น ได้พระดีมีราคา สูง แต่ พวกนี้ ได้เงินมาง่ายๆ ก็ไปแบบง่ายๆ ถ้าไม่รู้จักใช้



    สิ่งที่ผมสังเกตุดู ถ้าเราไม่ได้ สร้างสิ่งที่พึ่ง ทางใจกาย แล้วล่ะก็ มันเข้า ในกฎของไตร ลักษ์คำสอนของพระผู้มีพระภาคเจ้า อนิจจัง ทุกข์ขัง และอนัตตา ได้ลาภมา ก้เสื่อมลาภไปเป็นธรรมดา เมื่อได้มามันก็ไม่เที่ยงอีก มีทางไปจับจ่ายใช้สอย บางทีก็เป็นทุกข์ เพราะจากลาภเกิด แต่ก็ยังดี ไม่ได้ลาภ เรื่อง ทุกข์มีมากมาย ที่เกิดกจาก เงินตรา อธิบายไม่หมด ในที่นี้ครับ แล้วมันได้มา ตั้งอยู่ไม่นาน เสื่อม สลายไปในที่สุด เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไปในที่สุด เมื่อลาภ หมดไป ก็ทุกข์อีก เพราะไม่มีเงิน มาใช้สอย เงิน ที่ได้มา อยู่ในคำสอน ของพระพุทธเจ้าหมดเลย เท่าที่สังเกตุดู ได้ลาภ เสื่อม ลาภ ได้ยศเสื่อมยศ คำว่ายศ มันมันไม่ใช่ ยศฐาบรรดาศักดิ์ อย่างเดียวครับ มีนินทรา มีสรรเสริญ จากการได้พระ ในหลายรูปแบบ มีสุขมีทุกข์ คะเค้ากันไป ตามกรรม ตามอัตภาพ ของๆตน แต่ว่าใคร ที่จะ ลดละ มันได้ มากน้อยแค่ไหน อยู่ตรงนี้ครับ
     
  4. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ส่วนผมเอง ก้แบ่งเงินออกไปในหลายๆส่วน เพื่อดำรงค์ชีวิตปัจจัย ๔ นำไปลงทุนและข้อสำคัญ นำไป ลงทุน ฝากธนาคารบุญไว้ ทั้งชาตินี้ และชาติหน้า สร้างส่วนรวม คือ ชาติ พระศาสนา พระมหากษิติย์ มันอยู่ที่ใจเราเข้าใจแค่ไหน ผมจะไม่อธิบาย ถ้าทุกคน ใช้ใจ ไตร่ตรอง ดู ก็จะเห็นชัดเจน ครับ ผมไม่ได้ใส่ใจว่า ผู้ใด จะเห็นหรือไม่ ถ้าสิ่งศักดิ์ สิทธิ์ พระ พรหม เทวดา ผีท่านเห็น รับรู้ อันนี้ ผมพอใจดีใจมากกว่าคนเห็นครับ เราเองเป็นผู้รู้เอง รู้แก่ใจทำอะไรอยู่ วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะครับ มีเวลา จะเข้ามาคุยกันใหม่ครับ
     
  5. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกๆท่าน วันนี้ จะตั้งชื่อว่า โจรกับใจ หรือ โขมยกับใจ มันน่าสรรเสริญมากครับ


    ทำไมผมตั้งชื่อว่าโจรกับใจหรือ โขมยกับใจ เรื่องมีอยู่ว่า คนใกล้ชิด สนิทกัน เป็นเซียนพระในสายของหลวงพ่อเรา ซึ่งเขามาหาผมบ่อยๆ ดูพระเอาพระหลวงพ่อ ฤาษีมาให้บูชา บ่อยๆมากๆ แต่ว่าจะออกแพง เป็นกรณีพิเศษ ถ้าคนๆนี้ ไม่แบ่งทางให้ผมเลย วันนั้นผมจะไม่เช่าบูชา บางที บูชา เพราะการเกื้อกูลกัน ทั้งๆรู้ว่าแพงมาก แต่ด้วย การเห็นใจ จึงทำให้ เราต้อง เช่าบูชาทั้งๆพระออกให้แพง แต่แกเป็นคน มีตระกูล ชื่อเสียง ด้วยเหตุนี้ เพราะไว้ใจ พระที่มีราคา ของผม จะหายอยู่บ่อยๆ แต่ก็จับไม่ได้ คาหนังคาเขา สักที ตอนนั้นผมตั้งร้านอยู่ หน้าวัด ท่าซุง รับเช่า และออกพระของให้คนในสายของหลวงพ่อ บูชา ต่ออีกที ผมถือว่า เป็นสื่อกลาง หาพระในสายของหลวงพ่อ อาศัย หาลูก ศิษย์ รุ่นเก่าๆ ที่รู้จักมานาน ถ้าพูดถึงตรงนี้ ส่วนใหญ่ ผมไม่เคยจดชื่อ ถามถึงชื่อ รู้จักกันก็แค่ ยกมือไหว้ หรือคุยกัน ไม่เคยถาม ชื่อเลย บางทีรู้จักกันมา เป็น ๑๐ ปี ไม่เคยถามชื่อเลย ทำให้ ตามหาบ้านไม่ได้ นี่ เป็นแบบนี้ครับ นอกจากคนที่สนิทจริงๆ นั่นแหละ ถึงจะถามชื่อ หรือ รู้จักบ้าน อย่างนี้ ตามถึงบ้านครับ เพราะลูกศิษย์ หลวงพ่อ ส่วนใหญ่ จะมีพระหลวงพ่อ เยอะ เพราะท่านเคยบอก คนภายในไว้ ทั้งพระ ฆราวาส ผมได้ยินบ่อยๆ ต่อไปพระของข้า จะมีราคาแพง หาค่าไม่ได้ ราคา เป็นหมื่น เป็นแสน



    เมื่อก่อนไม่เคยคิดเลยว่า จะมาเป็นสื่อกลาง หาพระ ให้คนได้ ไปบูชากัน มาว่ากันต่อเรื่อง คนโขมยพระผมไป พระของผม ซึ่ง มีอยู่ครั้งหนึ่ง รูปหล่อ รุ่น ๔ เลี่ยมเงิน ได้หายไป หลังจาก คนผู้นี้ มาตอนมาขอชม รุ่นนั้นรุ่นนี้ ผมก็ให้เปิดตู้ ดูอย่างสบายใจ และผมมาเปิด ตู้เหล้ก พอเสร็จ หันหลังกับ เห็นเขาเอามือออก จาก กระเป๋าเสื้อของเขาแต่ไม่ได้เอะใจ แล้วผมเข้าไปหาเขาๆกับแกร้งทำ เอามือไปล้วง หากล้องส่องพระอีก อ้างว่าลืมกล้อง อยู่ในกระเป๋า เมื่อเขากับไปถึงได้รู้ว่า พระกูหายไปอีกแล้ว ทั้งเจ็บใจทั้งแค้น ในใจทำไม ถึงได้เป็นบ่อยๆ เพราะเราไม่ดีเอง ไม่ดู ให้ดีๆ หรือ คอยสอดส่องดูแล ด้วยเป็นคนใจอ่อน ใจง่าย ให้คนดูบ่อยๆทั้งๆ มันไม่ได้มาเช่า ไอ้ประเภทนี้ เยอะมาก
     
  6. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ผมบางที่ เจ็บใจ อยากจะแช่ง เขาให้ได้รับ กรรมเร็วๆ จึง กดใจไว้ เขาทำแบบนั้น ก็จะได้รับกรรม อยู่แล้ว ถ้าเขาไม่กลับตัว กลับใจ กรรมย่อมเป็นไปตามกรรม ที่คนเหล่านั้นทำแน่นอน ถ้าเรื่องแบบนี้ สำหรับคนที่ทำกับเรา แต่ไปแช่ง ชักหักกระดุก ผลนั้น เท่าที่ผม สังเกตุดู จะได้ รับผลกรรมนั้นครับ และถ้าเรายิ่ง รักษาศิล ให้มั่นคง ผลกรรม ที่เขาทำ จะได้รับเร็วครับ สำหรับผมนะครับ มันเป็นอย่างนั้นครับ แต่ก้ไม่ได้ ทุกเรื่องไปนะครับ อยู่ที่กรรม หนักเบา และ รุนแรงไม่เท่ากันครับ ด้วยเหตุนี้ ผมเลย ไม่ได้ แช่ง กับเขา และได้ นึกในใจว่า ถ้า คนเรา เข้าวัดวา และเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อ มาทำแบบนี้ ก็จะได้รับผลเร็วมากๆครับ ไม่ต้อง รอชาติหน้า หรอกครับ ชาตินี้แหละ ได้รับผล แน่นอน



    ผมทำไม่รู้ไม่ชี้ แกร้ง ทำไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาก็คงไปมาหาสู่กับผม เช่นเดิม และมีอีกครั้งหนึ่ง เมื่อลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปแล้ว เรื่องก้เกิดขึ้นอีกจนได้ เฉพาะคนๆนี้ครับ แหวนหัว ๔ เหลี่ยม เลี่ยมเงิน เดิมๆจากวัด ราคา ๑๖,๐๐๐ บาท ของผมได้หายไป จากบ้าน ที่ผมเคยเอาวางไว้ ผมเอง ก็คิดเช่นเคยว่า เวลาของหายทีหนึ่ง ก็คิดจะแช่ง ไอ้พวกโขมยอีก แต่ก้อดใจไว้ ไม่ได้แช่ง ก็เพียงหวัง ลึกๆในใจ ให้ได้ของคืน กะว่า จะแช่งทุกๆวัน ให้มันได้รับผลเร็วๆ ก็สงสารและเก็บใจอดทนไว้ และอธิฐานว่าตั้งนะโม ๓ จบ บอกพระเทวดา พรหม ครูบาอาจารย์ หลวงปู่ หลวงพ่อ ท่านสงเคราะ ขอให้ได้ ของคืน ถ้าได้แหวนคืน ผมจะถวาย สังฆทาน ชุดละ ๑,๐๐๐ บาท
     
  7. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    จนผมเอง ลืมเรื่องราวๆต่างๆไปแล้ว เดือนหนึ่งผ่านไป เข้าเดือนที่ ๒ ผมเองไม่เคยคิด ว่าจะไดคืนหรอกครับ เพราะมันนานเกินไป และไม่คิด อะไรอีกต่อไปแล้ว และมีอยู่วันหนึ่ง บังเอิญผมเข้าไปในตัว อุทัย ท่ารถ บ.ข.ส.เมือง บังเอิญ ก้ไปพบ คนๆนี้ๆอีก ก้เข้าไปคุย กับบ้าน ที่ผมรู้จัก ๓ คนนั่งคุยกันไป บังเอิญ คุยไปคุยมา ก็ดันไปคุยกันเรื่องของ หาย ผมก็คุยเรื่อง แหวน ๔ เหลี่ยม หายไปนานแล้ว ก็ยังว่า ผมบอก ไม่อยากแช่ง ถ้าผมแช่ง แล้ว จะเป็นไป ตามที่ผมแช่ง เพราะเห็นผลมาแล้ว ไม่อยาก แช่งใคร ถ้ายิ่งเรา รักษา ศิล ให้บริสุทธิ์ ทำจิตให้มั่นคง จิตสงบ มั่นคงจะได้เห็นผลเร็วๆมากๆ



    คุยไปจนพวกเรา ต่างพากัน กับบ้านใคร บ้านมัน และ วันรุ่งขึ้น หรือ อีก ๒ วันต่อมาหรือไงนี่แหละ เขาได้มาหาผม ที่บ้านพักหรือ ร้านผม หน้า วัดท่าซุง เขามาได้พูดว่า พี่บุญทรง มีคน มาหาผม ได้ฝาก แหวน ๔ เหลี่ยม มาให้ บอกว่า มีคนฝากมา แต่ไม่บอกชื่อ เพียงบอกว่า มีคนมาฝาก แหวนมาให้พี่บุญทรงที ผมดีใจ เห็นปุ๊บ ก็จำได้ว่า แหวนเรา จำตำหนิ ได้ ผมก็บอกขอบอก ขอบใจเขา เมื่อเขากับไปบ้านเขาแล้ว ผมได้มาคุย กับคนที่ผมสนิท นั่นคือ ไม่เอ่ยชื่อ นะครับ เดี๋ยวจะมีคน ไปค้นหา เมื่อเข้ามาอ่าน มันจะทำให้ชื่อเสียง วงค์ตระของเขา เสียหาย เพราะตระกูลเขา ใหญ่พอควร มีคนนับหน้าถือตา มากคนหนึ่งเลยทีเดียว คนที่เป็นโขมย โจรนั้น มันไม่เกี่ยวกับ เพราะรวย หรือ ตระกูลดี มันอยู่ ที่จิต สันดานคน ต่างหากครับ
     
  8. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    เพื่อนผม ที่ผมไปคุยด้วยเรื่องนี้ ต่างพร้อม พุดตรงกันว่า โจร กับใจ หรือ โขมยกับใจ มันน่านับถือจริงๆ เมื่อผมได้ แหวน ๔ เหลี่ยมคืนมา โดยที่ผม ไปเจอ กับเขา ที่ในอุทัย ได้คุยกันถึงเรื่องแหวน ต่อจากนั้น อีก วัน หรือ ๒ วันเขา ก็นำมาคืนผม จะว่า เป็นเรื่องบังเอิญนั้น คงไม่ใช่ ครับ ก็ดังที่ผมเล่า มาตาม ข้อความ ข้างบนครับ เมื่อได้ของคืน ผมก้ได้ ไปถวาย สังฆทาน ชุดละพันบาท ทันทีครับ นี่เรื่องราวที่เกิดขึ้น ก๋คงไม่เกิน ๕-๖ ปีมานี้เองครับ และหลังจากนั้น ไม่กี่เดือน ผ่านไป ไม่น่าจะถึง ครึ่งปี เขาก็ได้ จากโลกนี้ไปแล้ว โดยไม่มีโอกาศ ทุกวันนี้ ถ้าผม พูด คุยเรื่อง ของหาย ก็จะนึกถึงเขาครับ เรื่อง โจรกับใจ ตามที่เห็นพ้องต้องกัน ให้ชื่อนี้



    วันนี้ก็ ขอจบแค่นี้ก่อนครับ นี่ก็ ต้องดูครับ ผลสุดท้าย ไม่ว่า คนดี คนชั่ว คนจนคนรวย เศรษฐีหรือ ยาจก ผลสุดท้าย ตายแล้ว ก็เอาอะไรไปไม่ได้ เอาไปได้ ๒ อย่างคือ ชั่วกับ ดี เท่านั้นครับ แต่ว่า ใครจะเลือกเอาอะไรไปกันเท่านั้นเอง แม้แต่ ร่างกาย เขาก็ยังเอาไป ฝัง หรือ เผา ทรัพย์สมบัติ ผัสถาน บ้านเรือน ราม โอฬาร พ่อแม่ พี่น้อง ผัวเมีย ลูกหลาน โหลนเหลน ไม่มีใคร เอาไปได้ สักอย่าง แล้ว พวกเราๆท่านๆ มัวจะไป คดกิน โกงกันเพื่อ ประโยชน์ อันใดเล่าครับ มัเวลาจะเข้ามาใหม่ครับ สวัสดี
     
  9. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน วันนี้ ก็มาคุยต่อครับ เมื่อวานมาจบลงตอน เรื่องโจรหรือ โขมยกับใจ วันนี้ก็มาพูดเรื่อง (เรื่องโขมยลักพระแต่มาขายให้เจ้าของคือผม)



    มันน่าขำไหม พี่น้อง ไอ้โขมยคนนี้ มันยิ่งกว่า ไอ้สัตว์ เหี้ย ตัวเหี้ย เสียอีก ได้แต่ มีสัตว์ ชื่อ ว่าตัวเหี้ย แต่คน ทำตัว ยิ่งกว่า ชื่อ ของสัตว์ มันก็เป็นคนแถวนั้น ได้เมียคนแถวนั้น ใกล้ วัดยาง เท่าที่ ทราบถามคนที่รู้จัก อยู่คนละฝั่ง คลอง วัดท่าซุง คนนี้ สนิทกัน พอสมควร ทำงาน อยู่ในวัดท่าซุง มาหลายปี ไม่ขออ่ยชื่อ นะครับ จะบอกพี่น้องไว้ เป็นอุทาหรณ์ เดี๋ยวนี้ ไว้ใจกันยากมากครับ แม้คนใกล้ชิดสนิทกัน ก็อย่าไว้ใจเป็นอันขาด ถ้าเรามองดูสังเกตุ คน เราก็จะรู้จัก คนประเภท นี้ดีทีเดียว แม้แต่พี่น้อง ที่เกิด ร่วม อุทรณ์เดียวกัน บางที ก็ไว้ใจไม่ได้นะครับ ให้ระวังไว้ อย่าไว้ใจ ใครง่ายๆ
     
  10. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    เรื่องมีอยู่ว่า ตอนที่ผม รับเช่า พระออกพระให้คนบูชา ได้ ประมาณปี หรือ ปีเศษๆได้ คนๆนี้ ที่ผมจะพูดถึง รู้จักกันมา เป็น ๑๐ ๆปี และสนิทกัน ทุกวัน เขาจะเข้าไปทำงาน ในวัดท่าซุง และมาแวะ ที่ร้านผมบ่อยๆ พอบ่อยๆเข้า เริ่มสนิทกว่าเดิม เข้าไปอีก มาเช้า เย็นเลยครับ ก่อนจะเข้าไปทำงานในวัด และเมื่อ ออกเลิกมาจากการทำงาน ก็จะมาแวะ ที่ร้านผมเป็นประจำ เมื่อสนิท ชิดเชื้อ มากเข้า ก็ขอ เปิด ดูตู้พระ ดูหยิบดู ในหลายๆองค์ หลายๆหลวงพ่อ พอหนักๆเข้า คงเกิด การ ความโลภ เข้ามาในจิต ใหม่ๆ พระในตู้ไม่หาย หรอกครับ เพราะบางที ผมก็จะเปิดตู้พระ สำรวจดูว่ามีพระหายบ้างไหม อีกตู้พระหลวงพ่อ วัดท่าซุง ๑ ตู้ โดยเฉพาะ อีกตู้ มีทั้งหลวงปู่ หลวงพ่อต่างๆมากมาย


    มีทั้งพระกรุ ทั้งภาคเหนือ กลาง ภาค ตะวันตก ได้เกิด การหายขึ้น หายไปทีละองค์ ๒ องค์ ต่อมาผมเริ่มเอะใจ คนๆนี้ไม่เคยเช่าพระบูชาพระผมเลย ได้แต่มาขอ เปิด ดูพระในตู้ และก็มีอยู่ วันหนึ่ง เขาได้ มาถามราคาพระ หลายพิมพ์ ว่าให้ราคาเท่าไหร่ ผมบอก ให้เอาพระมาดู พอ วันรุ่งขึ้น เขาเอาพระมา ให้ผมบูชา พอผมเห็นเข้า เจ้ากรรม มันพระกูนี่หว่า ผมได้แต่นึกในใจ ว่าไอ้หมอนี่ มันเอา พระกู มาขาย ให้เรา พระเราแท้ๆ มันยังกล้ามาขายให้เราอีก หน้าด้าน ชมัด นี่มันไม่ได้ ยำเกรง กรัวเราเลย หรือนี่ ( คำพังเพย เขาเรียกว่า อัดยาย ซื้อขนมยาย) ผมได้แต่แคล้นในใจ ลึกๆ ไอ้สัตว์นรก ผมก็เลย แกล้งไม่รู้ วันนั้น ที่เอาพระให้บูชา คือ หลวงปู่ สี วัดเขาถ้ำบุนนาค อ.ตาคลี แต่ไม่มีโค๊ต แต่ที่มีโค๊ต ที่มันลักโขมยไป แม่มันไม่เอามาขายให้ เอาแต่ที่ไม่มีโค๊ตมาให้ บูชา ผมเอง ใจเย็นๆ สู้เสือ รับเช่าบูชาครับ ทั้งๆรู้ว่า เป็นของเรา
     
  11. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ที่ไม่มีโค๊ต ผมก็จะเช่าบูชาถูกหน่อย เมื่อเขาไปแล้ว ผมก็ได้สำรวจ ดูพระ ผมในตู้ว่าหาย ไปเท่าไหร่ และมีอะไรบ้าง บางทีเราจำพระเราไม่ได้ องค์ไหน ที่เรา ดูเห็นบ่อยๆจะจำได้ รู้ว่าหายไปหลายองค์ หลายครั้ง เมื่อรู้แน่ชัดแล้วว่า ใครเอาไป ใครเป็นใคร เมื่อมันเอา ของผม ที่ลักไป มาจำหน่ายให้ผม มันยังมาผมอีก แต่คราวนี้ หลายๆวันจึงมาหา แต่คราวนี้ ผมจะพูด ฝาก คนใกล้ชิดมัน และ สืบดูว่า มันมีพี่น้อง อยู่แถวไหน ผมก็จะด่า ฝากไป และเล่าให้คนฟัง หลายคน ว่าผมเอง อุตส่าต์ไว้ใจมัน แต่มันมาทำกับผมได้ เล็วกว่า สัตว์นรก เสียอีก เมื่อผมฝากด่า ไปบ่อยๆ ผลสุดท้าย มันก็ไม่มา อีกเลย จนเดี๋ยวนี้ หลายปีแล้วครับ ได้ข่าวมาว่า มันไปเก็บเงินกู้ แถวๆภาคเหนือ ผมคิดเสมอว่า กรรม ย่อม เป็นไปตามกรรม ใครทำอะไรไว้ ย่อมได้รับผลกรรมนั้นแน่นอนครับ


    หลังจาก ที่มันลัก ของผม มาขายให้ผม แต่อีกหลายอย่าง และพระที่มีโค๊ต ราคาแพงกว่าดันไม่มาขายให้ หลังจากนั้น ไม่นาน มันก็ออกจาก ทำงานในวัด ชีวิตมัน ที่ผมดู มันเริ่มแย่ลง และที่พูดมา ไปเก็บเงินกู้ ทางภาคเหนือ เป็นไงครับพี่ๆน้อง ฟังแล้ว ใครมันโง่กัน แน่ ครับผมคงโง่น่าดู ในสายตาหลายคน
     
  12. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ต่อเลยนะครับ คนทำงานในวัด ท่าซุง กินนอนในวัดท่าซุง และผมกับมันก็สนิทกันครับ แม่มันผมก็สนิทพอควร มันทำงานในวัด ก็เลยเห็นใจ ผมเอง เป็นคนใจง่าย ใจอ่อน คนนี้ๆพิการที่แขน เพราะ โดนรถชน แขนเดี่ยง วันพระ ชอบนุ่ง ขาวห่มขาว แหม อวดว่าข้าคือ ผู้ถือ ศิล ๘ หรือ วันธรรมดา คงแกร้งไป สวดมนต์ หรือเปล่าไม่ทราบ จะได้ให้รู้จัก คนที่มีเงิน ที่ต้องการ พระหลวงพ่อ จะได้ ออกพระให้เขาบูชา จะได้เงิน ดีๆ ทีแรกๆ เขายังดูพระ ในสายหลวงพ่อ ไม่ค่อยเป็น จะมาหาผม ศึกษาหาความรู้จากผม และขอดูองค์ จริง จาก วัด ที่ผม ดูตำนงตำหนิ อะไรประเภท เนี้ย ด้วยเรา บางอย่าง รู้ว่าคนๆนี้ คบยาก ก็ยังว่า เขาทำงานช่วยวัด มีเงินเดือนกิน เลยไม่คิดอะไร ปรกติ เขาเป็นคน อยู่ใกล้ กรุงเทพ เรียกว่า พูด น่าคบมาก (ผมขอบอก ตรงๆเลย ) ไอ้ประเภท พูดปากหวาน ก้นเปรี้ยวนี่ ไม่ว่า นักบวช ผู้ชาย ผู้หญิงนี่ มันเหมือนกันหมด ที่ผมพบเจอะเจอมา พูดปากหวาน บาดหัวใจ


    ด้วยเขากับผม เมื่อเขา มาซื้อบ้าน แถว วัดท่าซุง ด้วยเหตุนี้ เขาจึง นำพระหลวงพ่อ ตามบ้านต่างๆ ใช้ปิยวาจาอ่อนหวาน เอาพระมาก่อน มาให้ผมบูชา ซึ่งผมเอง ไม่ค่อยจะได้เปรียบใครเลย ในเรื่องนี้ แต่มันมีความสามารถ เอามาก่อนได้ ดีกว่าผม หลายเท่านัก ผมก็ยอมรับ มันว่า เก่ง ใช้ได้เลยละ สามารถ ใช้วาจา เอาพระราคา เรือนแสนหรือใกล้ แสนมาให้ผม เช่าบูชาได้ ไม่ยากเลย ผมเองกับมันก็ พูดแบบชาวบ้าน เช่าซื้อ กันก็เป็นเงิน หลายๆครั้ง ก็หลายแสนที่เดียว พอมันไม่มีเงิน ก็ขอเอาพระผมไปให้คนอื่น บูชาผมเองก็ ไม่ว่าอะไร เอาไปก่อน ออกได้ไม่ได้ ไม่เป็นไร ถือว่า น้ำพึ่ง เรือ เสือ พึ่งป่า ถ้อยทีถ้อยอาสัยกัน พอหนักๆเข้า คบกันไปนานๆ ถ้วยที่ไว้ใจกัน ของผม มันไม่ ขอดูหรอก อยู่มันก้เข้ามาหยิบ ไปดูเฉยๆ นึกจะทำอะไร ไม่ค่อยเคยเกรงใจ เราเลย ผมเองได้พูดกับคนหลายคน ว่า และบอกคนใกล้ชิด และคนในครอบครัว คนๆนี้ไว้ใจยาก ให้คอยช่วยดูหน่อย แต่ด้วยยังไม่มีอะไรกัน เพราะคำพูดมัน พูดจาอ่อนหวาน พูดมีหลักเกณ น่าเคารพ ถ้าคนยังไม่รู้นิสัย รับรองว่า เชื่อ สนิทใจ
     
  13. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    และบางครั้ง เขาไม่มีเงินใช้ ด้วยเหตุผล ที่ว่า เขา มาทำงานอยู่ในวัด ก็จริง ด้วยนิสัย ชอบกินเหล้า เบีย เจ้าชู้ประตูดิน โดยที่คนไม่ค่อยรู้ คนประเภทนี้ มันอยู่ในประเภท ๑๘ มงกุฎทีเดียว ทำไมผมพูดแบบนี้ แม้ร่างกาย มันพิการ แม้เมียคนอื่น มันยัง นำมาเป็นเมีนมันได้ แบบง่ายๆนี่ ผมจะไม่ยอมรับมันได้อย่างไร ไม่ใช่ คนเดียวนะ หลายคนเท่าที่เห็น แต่ว่ากรรม ยังไม่ให้ผล เท่านั้นเองครับ แต่ผมก็ยังคบ เพราะว่า มันยังไม่มีเรื่องกับผม และเรายังมีผลประโยชน์ ร่วมกันอยู่ โดยที่ออกจากกันไม่ได้ ไงครับ ด้วยเหตุนี้ มันจึงต้องใช้ หลวงพ่อเงินเยอะครับ



    ในการเที่ยวเตร่ และบางที ก็ต้อง ใช้เงิน เช่าบูชาพระ ที่ยังไม่แพงมากนัก พอที่ จะเช้าชาวบ้านมาให้ผม ได้ และบางที่เขาก็ไปให้พระนักบวช ในวัดเช่า บูชา เงินเริ่ม เข้า ในกระเป๋าเขามากเข้า ความทะเยอทะยานมาก ก้เหมือนเงาตามตัว ความโลภ ย่อมเกิด กับคนทุกๆคน แม้ผมเอง ยังเป็น แต่ว่า เรา จะรู้ทันมันหรือเปล่า หรือกับเนื้อ กับตัว กับใจทัน มันก็ เท่านั้นเอง อย่าปล่อยให้มัน กัดกิน กุมหัวใจของเรา จนเกินไป แยกแยะ ให้ถูก มันก็ เบาบางลงไป มันเริ่ม เอาพระหลวงปู่ หลวงพ่อต่างๆ มาให้ บูชา ด้วยที่เห็นว่า ทำงาน อยู่ในวัด ก็เลยต้องเช่า บูชา ทั้งพระในสาย หลวงปู่ หลวงพ่อต่างผมเอง ยาก ในการที่จะออกให้คนอื่นบูชา เพราะเราเอง ดูพระสายอื่นๆ ไม่ขาด แต่ด้วยเหตุ สงสาร ที่เขาพิการด้วย และทำงานอยู่ในวัด ทั้งรู้ ว่ามันก็เจ้าเล่ ก็ยังว่าครับ บางที่เราได้ พระราคาแพงๆ จากเขา ถึงจะเช่าแพงๆ แต่ก็ได้ คุ้มทุน ที่เราลงแรงลงทุนไป องค์ ๖ -๗ หมื่น พอออกให้คนอื่นบูชา เราก็ได้กำไล แค่ผ่านมือ เฉยๆยังงี้ กำไรเป็นหมื่น สองหมื่น มันถึงอยู่ได้ไงครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2015
  14. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ผมถือว่า เราดูทีผลประโยชน์ด้วย เราถือว่า ไม่ผิดศิลธรรมอะไร พึงพอใจซึ่งกันและกัน ผมเอง เอาพระสายนอก ของเขา พอเขาเอามาให้ ด้วยการ นอบน้อม พูด จาอ่อนหวาน เน้าโน้ม บางที่ไม่เอาหรอก ไม่อยากได้ พอเขา พูดจา เน้าโน้ม ก็ต้อง ฟักเงินในกระเป๋าแล้ว ครับ ใจอ่อน ทั้งเช่าไป ก็ออกไม่ได้ จะเป็นแบบนี้ คิดเป็นเงิน ก็หลายๆหน นี่ หลายหมื่นมาก วันแล้ว วันเล่า จาก เดือน เป็นปี จากปี เป็น ก็หลายปีอยู่ จนครั้ง สุดท้าย ใกล้ วันอาวสาร ที่เรา กับมัน ต้อง จากการเป็น ผู้ค้าขายด้วยกัน กายเป็น ศรัตตรู อย่างถาวร จนถึง ปัจจุบัน ก็ เกือบ ๔ ปี หรือกว่านี่แหละครับ



    เรื่องมีอยู่ว่า ผมบอกแล้ว พระสายนอก ผมไม่ค่อยเป็นในการดู มีเงินเป็นกระสอบ ก้หมดครับ ครั้งนี้คือเป็นวันที่จุดเริ่มต้นจะแตกหัก มันกับผม ด้วยเขาเอา หลวงพ่อ คูณ มาให้ผม รุ่น ๑ ปี ๑๒ ปี ๑๗ ปี ๑๙ ผมเองบอกไม่เป็น เขาโอ้โรมปฏิโลมผม ด้วยวาจา กายใจเขา มาพร้อม เขาบอก ที่มาน่าเชื่อถือ เป็นพระของนาย ธนาคาร น่าจะแท้ เอามาให้ผมเช่าบูชา ผมก็บอกไม่เป็น เขาบอกผม ถ้าไม่บูชาก็ไม่เป็นไร หาคนในสายของหลวงพ่อ ที่ต้องการ เอาไปออกให้เขาที ผมก้เลย เอา ปี ๑๗ กับ ๑๙ ไป แต่คนที่เอา พระ หลวงพ่อคูณ เป็นคนที่ผม เคารพมาก ก่อนที่ จะเอาไปให้เฮียคนนี้ ผมกับเขา ได้ ตกลงกัน อย่างนี้ ถ้าออก ปี ๑๙ได้ เขาเอา ๑๕,๐๐๐ บาท ผมออกได้เท่าไหร่ เป็นของผม
     
  15. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    และบางครั้ง เขาไม่มีเงินใช้ ด้วยเหตุผล ที่ว่า เขา มาทำงานอยู่ในวัด ก็จริง ด้วยนิสัย ชอบกินเหล้า เบีย เจ้าชู้ประตูดิน โดยที่คนไม่ค่อยรู้ คนประเภทนี้ มันอยู่ในประเภท ๑๘ มงกุฎทีเดียว ทำไมผมพูดแบบนี้ แม้ร่างกาย มันพิการ แม้เมียคนอื่น มันยัง นำมาเป็นเมีนมันได้ แบบง่ายๆนี่ ผมจะไม่ยอมรับมันได้อย่างไร ไม่ใช่ คนเดียวนะ หลายคนเท่าที่เห็น แต่ว่ากรรม ยังไม่ให้ผล เท่านั้นเองครับ แต่ผมก็ยังคบ เพราะว่า มันยังไม่มีเรื่องกับผม และเรายังมีผลประโยชน์ ร่วมกันอยู่ โดยที่ออกจากกันไม่ได้ ไงครับ ด้วยเหตุนี้ มันจึงต้องใช้ หลวงพ่อเงินเยอะครับ



    ในการเที่ยวเตร่ และบางที ก็ต้อง ใช้เงิน เช่าบูชาพระ ที่ยังไม่แพงมากนัก พอที่ จะเช้าชาวบ้านมาให้ผม ได้ และบางที่เขาก็ไปให้พระนักบวช ในวัดเช่า บูชา เงินเริ่ม เข้า ในกระเป๋าเขามากเข้า ความทะเยอทะยานมาก ก้เหมือนเงาตามตัว ความโลภ ย่อมเกิด กับคนทุกๆคน แม้ผมเอง ยังเป็น แต่ว่า เรา จะรู้ทันมันหรือเปล่า หรือกับเนื้อ กับตัว กับใจทัน มันก็ เท่านั้นเอง อย่าปล่อยให้มัน กัดกิน กุมหัวใจของเรา จนเกินไป แยกแยะ ให้ถูก มันก็ เบาบางลงไป มันเริ่ม เอาพระหลวงปู่ หลวงพ่อต่างๆ มาให้ บูชา ด้วยที่เห็นว่า ทำงาน อยู่ในวัด ก็เลยต้องเช่า บูชา ทั้งพระในสาย หลวงปู่ หลวงพ่อต่างผมเอง ยาก ในการที่จะออกให้คนอื่นบูชา เพราะเราเอง ดูพระสายอื่นๆ ไม่ขาด แต่ด้วยเหตุ สงสาร ที่พอการ และทำงานอยู่ในวัด ทั้งรู้ ว่ามันก็เจ้าเล่ ก็ยังว่าครับ บางที่เราได้ พระราคาแพงๆ จากเขา ถึงจะเช่าแพงๆ แต่ก็ได้ คุ้มทุน ที่เราลงแรงลงทุนไป องค์ ๖ -๗ หมื่น พอออกให้คนอื่นบูชา เราก็ได้กำไล แค่ผ่านมือ เฉยๆยังงี้ กำไรเป็นหมื่น สองหมื่น มันถึงอยู่ได้ไงครับ
     
  16. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ขอหยุดแค่นี้ก่อนครับ เน็ตไม่ค่อยดี ทำตั้งนาน เน็ตไม่เดิน มีเวลา จะต่อเรื่องนี้ให้เสร็จครับ มันยังไม่จบเรื่อง จะเล่าให้จบครับ จะได้เล่าเรื่องอื่นต่อไปครับ จะได้เป็นอุทาหรณ์ ต่อไป สำหรับ ท่านที่ยังไม่มีประสบการณ์ครับสวัสดี
     
  17. chopper1972

    chopper1972 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +13,151
    รอติดตามครับ ขอบพระคุณครับพี่บุญทรง:cool:
     
  18. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814



    :cool:({) สวัสดีครับคุณ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2015
  19. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกๆท่านทราบ เอ่ขอบอกออกตัวก่อนนะครับ ป้องกันไว้ก่อน เอ่ทำไม ผมจึงเอา คนในวัด และนักบวช ในวัดท่าซุง และเปรียบเปรย คนเช่าบูชาพระทั้งประเทศ ผมเอง ไม่ได้ จะทำให้วัด หรือ ครูบาอาจารย์ เสียหาย แต่ผมเอง อยากจะบอกว่าผมจะช่วยปกป้อง สิ่งที่เกิดขึ้น และอยากให้ คนในหลายๆคนได้เก็บไปคิดกันบ้าง และขอความเห็น ใจท่านทั้งหลาย ที่มีอัคติ ในทางไม่ดี และผมเห็นว่า มีหลายส่วน มันเป็นการช่วยกันทำลาย พระศาสนาด้วย แต่อยากให้ดู เหตุผล และช่วยกันปกป้อง ด้วย ไม่ใช่ไปส่งเสริม ให้เสียหาย เห็นเป็นการ ช่วยโจรปล้น พระศาสนา แล้วแต่มุมมองนะครับ ผมเอง ขอบอกตรงๆ ว่า ถ้าไม่จำเป็น และด้วยหน้าที่แล้ว จะไม่ทำ เด็ดขาด เบื่อตัวเอง เบื่อ คนใกล้ชิด เบื่อ หลายๆอย่าง ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง งานทุกอย่าง มีถูก และผิด อยู่ในนั้นแต่ว่า อย่างไหน จะถูกผิด มากกว่ากันเท่านั้นครับ

    ด้วยเหตุนี้ เราๆท่านๆทั้งหลาย ได้ชื่อว่า เป็นคนเข้าวัด หรือ คนอาศัย พระศาสนาหากิน จะด้วยวิธีใดก็ตาม จะถูกหรือผิด ผมก็อยาก ให้ท่านทั้งหลาย ได้ตะหนักบ้าง รู้ถูกผิด แยกแยะ ให้ได้ ความเป็นธรรม หรือเกื้อ กูลกันในสิ่ง ที่ดีงาม ไม่ใช่ จะเอาฝ่ายเดียวโดยไม่ได้ มอง ความเสียหาย อย่างอื่นเลย ผมเอง จะพยายาม บอก ในสายหลวงพ่อ หลายครั้ง แล้ว บอกไป หลายคนแล้ว อย่างน้อย ๑ เดือนพบกัน ครั้งหนึ่ง ใครมีปัญหาอะไร มาเจอกัน พร้อม ปรึกษาหารือ กัน ผิดถูก จะได้แก้ไข ปกป้อง และจะได้ ไม่อิจฉาริษยากันมาก จนเกินไป เหมือนคน ไม่ใช่ ศิษย์เดียวกัน แต่ก็มีหลายท่าน ยัง ปรับตัว เสมอ ต้น เสมอปลาย ผิด มีการแก้ไขบ้าง แต่ก็ ยังไม่ดี ขึ้นเท่าไหร่ครับ อยากให้ดีกว่านี้ครับ และบางคนหลายคน ว่างั้นเถอะ ยังไม่มีการแก้ไข ยังเหมือนเดิม เห็นประโยชน์ ส่วนตัว มากกว่า ส่วนรวม ผมขอบอก ส่วนรวม ต้องมาก่อน ส่วนตัว นี่คือสิ่งที่ผมจะทำ ได้ไม่ได้ ไม่สำคัญ ขอ ให้ได้พูดครับ
     
  20. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    เมื่อวานความเดิม มาจบลงตอน ไอ้คนทำงานอยู่ในวัด วันนี้ก็มาว่าต่อ เรื่อง คนทำงานในวัดท่าซุง เป็นพวก ทำตัว คล้าย พวก ๑๘ มงกุฎ บางคนนะ อย่าเข้าใจผิดว่าผม เอาคนในวัด มาประจาน มันแค่ มาอาศัย วัดหากิน เท่านั้น คนดี ผมไม่ได้ว่านะครับ โปรดเข้าใจด้วยครับ อย่าเดือดร้อน



    เมื่อ ไอ้คนๆนี้ เอาพระหลวงพ่อคูณ มาให้ผม ผมเอง ด้วยใจอ่อน และไว้ใจอยู่ พระของนายธราคาร คงไม่ใช่ พระไม่แท้ นอกวัดหรอกนะ เพราะว่า ผมเอง ก้ไปเช่าบูชาพระ นายธนาคารมาเหมือนกัน แต่ปลดกระเษียนไปแล้ว แต่มีพระดีๆเยอะมาก ผมไปบูชาพระหลวงพ่อกับเขา หลายแสนบาท และ ในสายอื่นๆ เขาอุตส่าต์ให้มา เพราะไอ้หมอนี่ มันรู้ มันก็เลย เอาคำพูดของผม มาขายผมเสียเอง ที่ผมไม่เคยเอะใจเลย จริงๆ จะว่ามันข้างเดียวก็ไม่ได้ เพราะมันเป็นความโลภ ของผมเองด้วย ถึงเจอ ไอ้คนประเภทนี้ครับ ไม่ใช่เจอ คนเดียวนะ นับ หลายๆสิบคนเลย และยิ่ง สายอื่นๆ ยิ่ง หนักกว่า ในสายหลวงพ่อเราอีก ครับ ในสายหลวงพ่อเรา มันยัง เกรง กลัว บาปกรรม กันบ้างนะครับ ที่เห็นมา ถือว่า วงการนี้ สกปรก พอสมควรทีเดียว แต่ที่ดีๆ ท่านก็มีเยอะครับ ไม่ได้เหมาไปหมด นะครับ ไม่ใช้พูด ตบหัว แล้วลูบหลังนะครับ ผมพูดเรื่องจริงๆ ที่ทุกคน ยอมรับกันไม่ได้ นั่นเองครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2015

แชร์หน้านี้

Loading...