ประสบการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และหลวงปู่-หลวงพ่อ ทั่วประเทศไทยครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย บุญทรงพระเครื่อง, 19 มิถุนายน 2015.

  1. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    มาเล่าเรื่องต่อครับ นักบวชองค์นี้ ใหม่ก็เอาพระมาให้ ทั้งพระทั้ง ฆราวาสในวัด หลายคนหรือ หลายๆองค์ และยิ่งมีความคุ้นเคยมากขึ้น มีการซื้อขาย เกิดขึ้น จากหลายพันบาท ไม่กี่ครั้งถึงหลัก หมื่น เพียงผ่านไป จากน้อยไปหามาก เข้า มันน่าจะเกิด ความโลภ น่ะครับ จากที่ได้ หลักพันต้นๆ กลายมาได้เงิน หมื่น พอได้ เพิ่ม สูงขึ้นๆ หลัก หลายๆหมื่น หลายคน กลายเป็น หลักแสน ในพริบตา จาก ค้าขาย กับผม ไม่เกิน ๕ ครั้ง เป็นอย่างน้อย ลายแกเริ่มออก แกจะตระเวน ขอพระ ฟรีๆในวัด รุ่น องค์ปฐม ฐานตัน พอไม่ค่อยได้ แกก็จะขอเช่าบูชา ในราคาถูกๆ ใครหลอมตัว ก็โดนกันเป็นแถวๆไป บางที แกเล่นแบบนี้ครับ มีอยู่ครั้งหนึ่ง นี่เห็นเต็ม ลูกตา ๒ ลูกเลยครับ แกมาเช่าบูชา ขอพระในวัด แบบเชิง ขอแบเชิงขอ พอเผอ แกก็ ใช้วิธี แบบ หักคอ หักคอไม่พอ แบบว่า ปิด ฝาโลงผี ใช้ตระปู ตอกฝาโลง ตีปิดสนิทเลย โดยที่ไม่ให้ มีทาง ถอนตัวขึ้น ด้วยวิธีของแกครับ ใครไม่เข้าใจก็เก็บไปคิดเองนะครับ เดี๋ยวเข้ามาใหม่ครับ ไป นวด ตัว สมุนไพรก่อนครับ ปวดตามเนื้อตัวมากๆครับสวัสดี
     
  2. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43,331
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,033
    ..........................
    แหมถ้าลืมแล้วจะเล่าให้ฟังได้ยังงายยคะ ก็ใช้คาถาของหลวงพ่อสิคะ "สหัสเนตโต ทิพพจักขุง วิโสทายิ" จะได้ความจํากลับคืนมา ;)
     
  3. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814



    :cool:({) สวัสดีครับ อาซือเจ๊ต้อย ขอบคุณครับ ที่แนะนำ แหม แต่ว่า ผมพาลูก สวดมนต์ สวดทุกๆวันๆละ ๕ จบ ถ้าไม่มี สมาธิบ้าง หรือ ทำบุญ หรือ สวดมนต์ไหว้พระ ผมว่า ยิ่งกว่านี้อีกเยอะครับ กฎของกรรม มิอาจ หลีกเลี่ยงได้ครับ และก็โดยเฉพาะ สังขาร พระอรหันต์ ที่ไปกราบท่านมา ท่านยังเป็น และลืม ไปตามสังขาร แต่ที่ท่านไม่ลืม นั้นคือ ความตาย กับ สังขารุเปกขาญาณ และยังทรงอารมย์ตลอด ท่านว่าอย่างนั้น แล้วผมเอง แค่ คนธรรมดา จะไม่เป็นหรือครับ พระคาถา ท่านปู่พระอินทร์ ผมว่ายาวกว่านั้นครับ คือ สหัสสเนตโต เทวินโท ทิพยจักขุง วิโสทายิ โลกวิทู :cool:
     
  4. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆ ไปนวด ตัวเสร็จแล้ว ด้วยการ ใช้ลูกประคบ ทั่วตัว ตั้งแต่หัว จนถึง เท้าครับ พอสบายตัว ได้บ้างครับ ถ้าไม่ทำ เส้นยึด มันจะเป็น อัมพกษ และจะไปสู่ อัมพาต เอาได้ครับ บางที คางตะไกร มันจะแข็งนะครับ พระในวัด ท่าซุง ตายไปแล้ว ตกเป็น ๑๐ ปี เป็นเส้นยึด จนตาย และเดี๋ยวนี้ มีคนเป็นเยอะ ครับ ปาก เบี้ยว มือ ใช้การไม่ได้ พอเริ่ม มีอายุน่ะครับ และเกิด อาการเก็ง ฉนั้น ถ้ามันตาย ก็ช่างแม่มันเถอะครับ ถ้ามันไม่ตาย นี่ จะเป็นภาระ สำหรับ คนอื่นน่ะครับ เพราะเขา จะรังเกียจ และไม่อยากทำให้ และเกิดการเบื่อหน่าย ในตัวเรา แล้ว อะไรๆ มันจะยุ่งยากกว่านี้ครับ จะไปสร้างความทุกข์ ให้กับคนอื่น แม้ คนที่เป็นคนในครอบครัว ก็เถอะครับ ผมเอง ไม่อยาก เป็นภาระของใคร


    แต่ว่า พอเรา สวดมนต์ บางครั้ง ปากสวด จิตไปที่อื่น แต่ว่า ปากยังสวด อยู่ กับมนต์ แต่พอจิตเป็นสมาธิ มันก็จะเกิด ปัญญา ขึ้นมา โดยที่เราเอง นึกไม่ถึงเหมือนกันน่ะครับ จะผุด ขึ้นมา ในเรื่อง ที่เราจะพูด หรือ คิด ที่จะ ทำ แต่พอ มาพิมพ์ มันก็ทำให้ลืมไปอีก น่ะครับ ถึงได้บอกว่า นึกได้แค่ไหน คงบอกเล่าเก้าสิบ กันแค่นั้นครับ ผมเอง ก็ยัง เอาดีอะไรไม่ได้ ยังทำความชั่ว อยู่เนืองๆครับ แต่ว่า ก็ยังรักดีอยู่ครับ ไม่อยาก เป็นคนชั่ว และเป็นไม่เป็นคน อกตัญญู ไม่รู้คุณคนครับ คนที่มีคุณ ต่อกัน หลวงพี่ สมพงค์ มือขวา ท่านฮิตเลอร์ ท่านจะเตือน ผมบ่อยๆครับ แม้ คนที่เป็นศรัตตรูกับเรา ก็ต้องเป็นมิตรกันเข้าไว้ แต่ก็ต้องดูคนด้วยครับ ไม่ใช่คบดะ เผื่อไว้ ว่า สักวัน อาจมีเรื่อง ให้ช่วยกันเป็นที่พึ่งกันและกัน น่ะครับ ท่านว่า หลวงพ่อบอก ท่านจะเตือนผม เสมอๆครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2015
  5. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    มาว่าต่อ ในเรื่องของนักบวช องค์นี้เลยดีกว่า แก เล่น บูชา องค์ปฐม ฐานตัน ของพระในวัด ในราคา หักคอเอา และใช้ตะปูตอกแบบโลงผี แล้วปิดด้ายฝาโลง อย่างสนิท ดิ้นไม่หลุด เมื่อแกได้ไปแล้ว ก้ไป ทำการ พลิกแพง เจาะ ฐานพระองค์ปฐม รุ่น ๑๑ ปี มรณะ นับเป็น ๑๐๐ องค์ ไอ้ทีผมพูดนี่ เฉพาะ วันนั้น ที่แกมาเอา ก็ใกล้ ๑๐๐ องค์แล้ว และ วันต่อมาได้ไปอีกเล่าครับ จะไม่เป็นร้อยๆองค์ได้อย่างไร กัน ไอ้ที่ รู้ก็เพราะ แกเล่น เอา มาให้เรา หรือ ส่งไปตาม สถานที่ต่างๆ ที่เช่าบูชาแกไป รู้จน จับทางแกได้ และมีอยู่ครั้งหนึ่ง ที่ผมกับแก ยัง ดีกันอยู่ ยังไม่เป็นศรัตรูกัน ว่างั้นเถอะครับ



    และครั้งนี้ แกเล่น มาด้วย ตนเองสิครับ คือ วันนั้น ที่วัดท่าซุง มีงาน ประจำปี หรืองานอะไร ผมจำไม่ได้แล้วครับ แกเอา องค์ปฐม รุ่นฉนวนทองคำ ๑๑ ปีมรณะหลวงพ่อ มาฝาก ในตู้ผม แล้วแก ก็คุม เชิง อยู่ที่ร้านผม ผมเห็นเข้า ก็พูดไม่ออกบอก ไม่ถูก กู ซวยอีกแล้ว จะให้กู เสียชื่อเสียงก็อีคราวนี้แหละ กู แกเอามาฝาก ไว้ในตู้ ๒ องค์ และพระอย่างอื่นอีก ถ้าคนที่รู้จักกัน มาเห็นเข้า คงไม่ดีแน่ น่าจะลัก เอาให้ออกให้ผู้อื่น นี่แกเล่น เปิดตัว แบบ โจ่งคึ่มเลย ไอ้แกน่ะ ไม่เสียหรอก คนเสีย คือผม ก้เลยต้องทำใจครับ ดีนะ ว่าวันนั้น ไม่ค่อย มีใคร ใส่ใจเท่าไหร่ แต่ว่า มีลูก ศิษย์ หลวงพ่อ มาในงาน ไม่รู้จักกัน มาที่ร้าน มาเห็นเข้า ถามว่า แท้ไหม
     
  6. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    เขาถามผมว่า พระแท้ไหม ผมตอบโดยไม่ลังเลใจ ตอบไปว่า แท้ครับ ก็เขาไม่ถามนี่ว่า แท้ อย่างไร แท้แบบไหน ใช้ไหมครับพี่น้อง ในใจก็คิดเหมือนกัน ก็คิด มุมกลับ แท้ ไง รุ่นฮนวนทองคำ แต่ผมไม่พูดต่อ เขาถามแค่นั้น และขอดู ผมเลย บอกว่า ไม่ใช่ ของผม ของพระเขาฝาก มาออก เลยชี้ไปที่ นักบวชรูปนั้น ได้ทีไงครับ ที่เราจะได้ แก้ตัว และผมก้ไม่ได้ โกหก และนี่คือ วิธีการเอาตัวรอด อีกแบบหนึ่ง ของทุกอย่าง มันอยู่ที่เราตกลงกัน และอยู่ที่ความชอบด้วย



    แล้วเวลาก็ผ่านไป อีก เมื่อ นักบวช เอาพระหลวงพ่อมาให้ผมอีกครั้ง ไปเอาบ้านใครมา แกก็รายงานมาหมด ดูแล้วโอเค ครับ แต่ว่า คราวนี้ พอรุ่งขึ้นอีกวัน แกเอา ผ้ายันต์มา ให้ ทั้ง ผ้ายันต์ ท่านปู่พระอินทร์ ผ้ายันต์ พระแม่โพธิสพ ผ้ายันต์ กรมหลวงชุมพร ผ้ายันต์ แดง ที่หลวงพ่อออกวัดปากคลองมะขามเฒ่า แหม มันทำไม เยอะแบบนี้ครับ และก็มียันต์ ค้าขาย ของหลวงพ่ออีกครับ บอกเสร็จของคนๆนั้น อยู่จังหวัดพิจิตร ไอ้เราก็ตายใจ เช่าพระอย่างอื่นไปแล้ว ก็หลายหมื่น แต่ว่า จำเพราะ พวกผ้ายันต์ นี่ รวมๆแล้ว เกิน ๒๕,๐๐๐ บาท ก็โทรหาพักพวก ที่กรุงเทพ ให้มาเอา เงินหลายหมื่น ผมไม่พอครับ เพราะเช่าบูชาอย่างอื่นมาเยอะแล้ว พอเซียบน ใหญ่ กรุงเทพ ในสายหลวงพ่อ และเป็นกรรมการ ใหญ่ด้วย มาเอาไปหมด จ่ายเงินเรียบร้อย โรงเรียนจีน แหมเซียนใหญ่ บอกว่า สวยๆทั้งนั้นเลย ไอ้ที่ได้มาคราวก่อน ก้ได้ของแท้ สวยๆทั้งนั้น แต่คราวนี้ มันทำไมเยอะแบบนี้
     
  7. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    อีก ๒ วันต่อมา เซียนใหญ่ บอกว่าไม่แท้ เอาไปตรวจ ทางวิทยาศาสตร์ แล้ว ทำมาใหม่ ผ้านั้นเก่าก็จริง แต่การปั๊มตัวหนังสือ ยันต์ เป็นตัวหนังสือใหม่ครับ ผมถึงกับ งงๆท่านเซียนใหญ่ ส่งของคืนมาให้ผม และขอเงินคืน เพราะของไม่แท้ เงิน ๒๕,๐๐๐กว่าบาท ผมได้เอาเงินไปเช่า พระในสายลูกศิษย์ ของหลวงพ่อต่ออีก ทำให้เงิน ชอ๊ต ก็เลยเอา องค์ปฐม รุ่น ๒ ถึง ๒ องค์ ส่งไปให้เซียนใหญ่ เพื่อใช้หนี้ทันที เซียนใหญ่ ตอบกับมาว่า เงิน จ่ายค่าหนี้ ไม่พอ องค์ปฐมรุ่น ๒ ถึง ๒ องค์เสียดายก็เสียดาย ก้เลยตัดใจ ส่งองค์ปฐมเนื้อเงินเงินไปใช้หนี้ ให้อีก ๑ องค์ ก็ใช้หนี้ จบ เงินเหลือ อีกนิดหน่อยครับ ก็ให้เซียนใหญ่ ส่งเงินเข้าบัญชีผมมา


    เมื่อเรื่องแดง และดัง ขึ้น หลวงพี่ ในวัด ท่าซุง ก็โดนไป ๓๐,๐๐๐ กว่าๆบาท พูดไม่ออกคราวนี้ ต้องส่งของ คืนเงิน กันจ้าละหวั่น ไปหมดเลยครับ และยังมีฆราวาส โดนอย่างอื่นอีก ตก ๕๐,๐๐๐ กว่าบาท และมีพระในวัดท่าซุง หรือที่อื่นอีก โดนแต่ไม่มาก เพราะไม่ค่อยมีเงินเยอะกันครับ ก็เลย โดนกันไม่มาก และผมเอง ก็เอาของทั้งหมดไปเพื่อคืนให้ กลับ นักบวช องค์นี้ครับ แต่แก ไม่ให้ โดยบอกผมมาว่า แกก็โดน พวก ๑๘ มงกุฎอีกที แล้ว แกจะไปคืน ให้กับใคร แก ไม่ยอม คืนให้ ผมเอง กับหลวงพี่ ในวัด ต้องปล่อยไป ค่อยๆแก้ แต่ว่า แกก็มีพระหลวงพ่อ เยอะ แต่แก ไม่ยอมให้ ครับ นี่มันกำลัง โกง และไม่ให้คืน เท่านั้นเอง ผมว่า ไม่ใช่ ๑๐ ปรง ๑๘ มงกุฏอะไรหรอก เขาต้องทำเอง แหงๆ ผมเริ่ม ออกไป สืบหาความจริง พอไปที่วัดแกอยู่ ปรากฎว่า แกพึ่ง โดนไล่ออกจากวัด มาได้ ๆ ๒ วันเอง จากเรื่อง ที่เกิดขึ้น ที่มาทำกับพวกผม และหลวงพี่ในวัด แค่ อาทิตย์ เดียวครับ แกก็โดนไล่ ออกจากวัด นี่มันไม่ใช่ บังเอิญครับ กรรม ติดจรวจครับผม
     
  8. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ผมไป ล่าหาความจริง ถึงวัด ที่แกอยู่ และคนแถวนั้น บอกว่า มาหาแพะ เหลอ และไปเจอ คนที่ผมรู้จัก เขาก้เรียก แพะ ไม่ได้เรียกพระกันครับ แล้วผมก็ได้รู้ความจริง มาพอสมควร ว่าคนแถวนั้นเขาเรียก ว่าแพะ เพราะอะไร โดนไล่ ออก จากวัดเพราะอะไร รู้แทบหมด แต่ยังไม่รู้ว่า ใครเป็นคนทำกับแก นี่เพราะว่า ความโลภ ของคน นักบวช ผู้นี้ ถึงทำเรื่อง เลว ทราม ขนาดนี้ได้ เราไม่เล่าเรื่อง ละเอียด ของแกนะครับ ผมเลยสืบ ว่าแกไปอยู่ วัดไหน เมื่อรู้แล้ว ว่าแกไปอยู่วัดไหน ผมเองก็ติดตาม ไปที่วัด จากวัดเดิม ก้ ตก ๑๐ กม. หรือเกิน นิดหน่อยครับ ที่แกมาอยู่ ผมเข้าไป ไถ่ถามหา


    ก็ปรากฎว่า เจอแกอยู่พอดี เลยคุยกันเรื่องพระ จะรับผิดชอบไหม แกบอก ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งหมด แกก็คงพูดแบบเดิมครับว่า แกโดนมาอีกทีหนึ่งครับ ผมเข้าในห้องแก ผมเห็นพระ นับจำนวน เป็นสิบๆลังใหญ่ แต่มารู้ทีหลัง เป็นพระที่แก เอามาจาก วัดที่แกอยู่ จำนวน หลายหมื่นองค์ แกเล่าบอกผมว่า เป็นของแก ทำ แต่ผมสืบมาแล้ว เพราะ ตอนนั้แกเป็นเสมือน รองเจ้าอาวาส แกมาทำเช่นนั้น ผมว่า มันเหมือน เอาของสงฆ์ มาด้วย คนที่ไม่รู้เลย จับอะไรไม่ได้ครับ แต่ผมเอง ก็ไม่ได้ บอกใคร นอกจาก หลวงพี่ องค์เดียว ในวัดท่าซุง และฆราวาส อีก ๑ คนที่สนิทกับผม ที่โดนแก เหมือนกันน่ะครับ พวกเราเห็นพ้องต้องกัน เขาทำเช่นนี้ จะเป็นพระได้ อย่างไรกันน่ะครับ ผมเลย ไป หา ตอนนั้นผมคิด ว่า ยกมือไหว้ไป นึกว่า เอามือ จิ้มปิหมา ก็แล้วกัน อ่อนน้อม ถ่อมตนไปก่อนดีกว่าเรา


    เมื่อกี้นี้ มีคนมาหาครับ ผมจึงเงียบไปพักหนึ่ง ไม่ได้ปิดเน็ต คุยกันตก ๒ ชั่วโมง ขอหยุด พักเน็ตก่อนครับ มีเวลา จะเข้ามาเล่าเรื่องนี้ ให้จบครับ สวัสดีครับ
     
  9. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน วันนี้ก็เข้ามาเล่า ตามเดิม ความเดิม ตอนที่แล้ว ยังเล่า ค้างอยู่ครับ นักบวชรูปนี้ ผมถือว่า ยอดในการเจรจา ครับ และผมเอง ก็โดน นักบวช หลายองค์ด้วยกัน ที่พูดจาอ่อนหวาน คารม คมคาย ใช้วาจา เป็นอาวุธ ในการ ฉ้อฉน ล่อหลอก ในการ ให้คนติดบ่วง ติดเบ็ด คนที่หลงเชื่อ ในคารม ก็กินเหยื่อ ที่เขา พางเอาไว้แล้ว ผมเ อง ก็ ๑ ในนั้นครับ และอีกในหลายๆคน ที่หลง ติดกินเหยื่อ เข้าไป จนต้องเสียเงินทอง ไปอย่างมากมาย ทั้งๆตนเอง ก็ชักหน้า ไม่ถึงหลัง เหมือนกันครับ พอจะให้เขารับผิด ชอบ เขากับบอกว่า โดนมาอีกที เขาก็โดนพวก ๑๘ มุงกุฎ หรอกอีกที เขาจึงไม่รับ ผิดชอบใดๆเลย เมื่อเขาทำเช่นนั้น พวกผม ที่โดน และพักพวก ที่เอาไป ก็โดนกันเป็นลูกโซ่ จึง บอกกันต่อๆไปครับ บางคนถึงกับ วางกับดัก พอแก ติดต่อใคร และจะออกของหลวงพ่อ ให้ใคร ก็จะใช้วิธี ส่งสัญญาณ ให้รู้ แกโดนถ้านี้ ก็ เสียหาย ไม่มีใครคบ ไปพักใหญ่ๆเลยครับ



    และแกเอง ก็อยู่อย่างหลบๆซ่อนๆ ไม่กล้า สู้หน้าใครเขา และเมื่อผม ไปเจอใครๆ ก็จะเล่า สู่กันฟัง ก็เลยได้รู้ อีกว่า แกไปขอ พระ ใครๆต่อใครอีกหลายคน ที่แก ขอมาได้ฟรีๆ และผมเอง นานๆ ๑ เดือน ถึง ๓ เดือน จะติดตาม ไปทวงแก บ่อยๆ เผื่อจะได้คืนบ้างครับ จากเดือน เป็นปี ก็ปีกว่าๆ ทวงจน เบื่อ ผลสุดท้าย ผมก้เลยไปเห็นพระ ที่แกเอาไป จากวัดนั้นๆที่แกเคยอยู่เดิม ที่ผมเคยเห็น เยอะๆในกุฏิแก ผมแกล้ง ถามว่า พระหายไปไหน หมด แกตอบผมมาว่า แกเอาไปฝาก ธนาคารไว้แล้วครับ ผมเลย ตัดสินใจว่า เอางี้ ก็แล้วกันครับ ผมขอพระในถุง นี้แหละ แทนนี่เดิม ที่หลวงพี่ ติดผมไว้ ก็แล้วกัน ผมว่าไปหลายอย่างแกไม่ให้ ผมว่าไปมา แกจึงให้ผมมา ผมบอก ถึงผมเอามา มันก้ไม่มีใครเอาหรอก แต่ผมจะเอาไปให้ หลวงพี่ ที่ วัดญาณ สังวราราม ทำบุญกฐิน ที่ท่านบอกบุญเอาไปทอด ตามวัดต่างๆ ในสาบยพระปฏิบัติ และในสายของหลวงพ่อเรา ผมเอง ก็กลัว บาปครับ ว่า ไม่ใช่พระแก อาจเป็นของสงฆ์ แน่นอนครับ
     
  10. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ตอนนั้นพระ ราคา องค์ละ ๒๐-๓๐ บาทยังไม่มีใครเอาเลยครับ แต่พระวัดนี้ ที่ผมเ อามานี่ รับรอง ตอนนี้ ใครๆก็รู้จักดีครับ แต่ผมจะไม่เอ่นถึง วัดนี้ เดี๋ยว จะมีปัญหา ฟ้องร้อง กันขึ้นมา ทำให้ผม หรือ ใครๆ เดือดร้อนกันไปอีกครับ พระถุง ที่ผม ยึดเอามา ก่อน จะให้ผม มันต้อง สมยอมกันก่อนครับ เมื่อได้มาแล้ว ผมก้นับพระ ดู ได้มา ตก ๖๐๐ กว่าองค์ครับ ถ้าองค์ละ ๒๐ บาท ๖๐๐ องค์ เพียงแค่ ๑๐,๐๐๐ กว่าบาท ยังใช้หนี้ ผมไม่หมดเลย ครับ กำขี้ ดีกว่า กำตด ครับ ผมคิดแบบนี้ครับ เลยเอาพระไปทำบุญกบิน ดีกว่า ได้บุญอีกหลายต่อ ครับ ผมบอก ผมจะไม่ติดตาม มาหาอีกครับ และขอให้ ยกเลิกกันไป แต่กรรม ก็คือกรรม ครับ ถึงจะยกเลิก ทีหลัง ก็ตาม นักบวช สมมุติครับ ถ้าบังอิญ ไปเห็นเงิน ตกอยู่ ในที่ไม่ใช่ในวัด มีเถยจิต อยากได้เงินนั้น เมื่อ ไปเก็บเงิน เอาขึ้นมา เมื่อพ้น จากดินไปแล้ว ถือว่า ขาดจากการเป็น ภิกษุแล้วครับ พอคิดได้ ว่า ไม่ได้ เราเป็นพระ เอาเงินไปคืน ไว้ที่เดิม มันไม่เป็นผลแล้วครับ มันขาด จากความเป็นพระแล้ว นี่เป็นแบบนี้ครับ หลวงพ่อ ท่านว่า มันขาด ตั้งแต่ จับเงิน ขึ้นพ้นจากดินแล้วครับ



    เป็นอันว่า ผมเอาพระมาได้ ๖๐๐ กว่าองค์ ไม่มีราคา อะไร ตอนนั้น องค์ ๒๐ บาทยังไม่มีใครเอา แต่ตอนนี้ ราคา องค์ ละ ๑๐๐ บาทถึง ไม่เกิน ๕๐๐ บาทแล้วครับ แล้วแต่คนออกให้ บูชาครับ แต่ผม ได้มาก้เอาไปทำบุญหมด กลับบาป คิดว่าเป็นของสงฆ์ ไม่สบายใจ และตอนหลัง ๆมานี้ผมก็จะได้ รับ ลาภ จากพระ พิมพ์ ต่างๆ ของวัดนี้ อยู่เนืองๆครับ เพราะเอาพระไปให้ หลวงพี่ที่ วัดญาณสังวาราม ชลบุรี ออกบุญในงานกฐิน แต่ว่า ผมเอง ก็ยังติดตาม ทวงถาม คืน ให้หลวงพี่ ในวัดท่าซุง เช่นกันครับ โดยใช้จิต วิทยา หลอกล่อ ไปมา แต่แก ก็ทนสมัดญาติ เลย และมาตอนท้าย เวลาผ่านไปถึง ๒ ปี กว่า วันนั้น ก็มาถึง หลวงพี่ กับผม ก้ออกกลอุบายว่า เอางี้ ดีกว่า ผมไปทวงถาม แบบเดิม คราวนี้ ผมไปทวง และบอกว่า ขู่เลย ถ้า หลวงพี่ ไม่คืนเงิน ให้หลวงพี่ ในวัดท่าซุง หลวงพี่ จะขาด จาก ความเป็นภิกษุ ทันทีครับ แหม ให้เราทวง มาตั้งนานเน กาเลเลย ถึง ๒ ปีกว่า ใช้คำขู่คำนี้ บังเอิญ แก โทรมาห พระในวัดท่าซุง ทันทีครับ ขอ เบอร์บัญชี ธนาคาร ของหลวงพี่ ในวัดท่าซุง ทันทีครับ
     
  11. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    หลังจากนั้นไม่นาน ไม่กี่วันครับ เงิน ก็ถูกโอน เข้าบัญชี หลวงพี่ ได้คืนมาอย่าง สมบูรณ์ ๓๐,๐๐๐กว่าๆครับ นี่เรื่อง ก็เป็นแบบนี้ครับ และการที่ผม ได้ สืบทราบ ในภายหลัง ก็ปรากฎว่า แก ใช้ เด็ก หนุ่มๆ คนหนึ่ง ที่อยู่ไม่ไกล จากวัด นั้น ให้มาช่วยปั๊ม ผ้ายันต์ กรมหลวงชุมพร ผ้ายันต์ ท่านปู่ พระอินทร์ ผ้ายันต์แดง วัดปากคลองมะขามเฒ่า ผ้ายันต์แม่โพธิ์สพ ผ้ายันต์ค้าขาย และข้อสำคัญ แกเล่น เจาะ องค์ปฐมฐาน ตันนี้ ผมว่า เกินร้อยองค์ อยู่แล้ว แน่นอนครับ ดังที่ผมอธิบายข้างต้นมาครับ


    และตอนหลัง ผมไปขอ มาดูผ้ายันต์ ทุกๆอย่าง ผมขอมา ได้ หลายผืน แล้ว เอาไปเข้าพิธี พุทธาภอเศก ที่วัดท่าซุง ครับ และได้เก็บไว้นาน พอสมควร แต่คนทำงาน อาศัย อยู่ในวัด ท่าซุง ชื่อเสียง ดังพอสมควร ใครๆรู้จัก แกพึ่งเข้ามาทำงาน ในช่วง พระของหลวงพ่อ เริ่ม จะดังแล้ว อยู่ในวัด หลายปีครับ เซียน ใหญ่ เซียนเล็ก รู้จัก หลายคน แกมาหาผม เพื่อ จะขอ บูชา ผมบอก เอาไว้ ดูครับไม่ขายให้ แกมาหลายเที่ยว ผมรู้ว่าแก จะเอาไปหรอกขาย แต่ผมว่า มันอยู่ที่การ ตกลงกันมากกว่า และของ ผมผ้ายันต์ผมก้เข้าพิธี มาหลายครั้งแล้วครับ
     
  12. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    เมื่อเวลา ผ่านไป มาหาผมบ่อยๆ ผมก็ใจอ่อน ครับ และอีกอย่าง แกเอา พระหลวงพ่อ มาให้ผม อยู่บ่อยๆ ตอนนั้นใครๆยังไม่รู้จักแก มาตอนระยะหลังๆ ชื่อเสียง เริ่มดัง มีคนไปหาแกเยอะแล้ว แกเริ่ม รู้จักเซียน หลายคน และหาพระในวัด ติดต่อ ให้ มากมาย หลายคน แกมาขอเช่าผม ๆก็เลยให้ไป ผมถามมาว่า ของออกข้างนอกนะเอาหรือ และผมเอง เข้าพิธีมาแล้ว เขาไม่ลังเล สงสัย เอา เงินมาให้ ผมออกไป ในราคา ผืนละ ๑,๕๐๐บาทหรือ ๒,๐๐๐ บาทนี่แหละ มันนานแล้ว จำไม่ค่อยได้ แกจะเอาหมด ผมบอกให้หมดไม่ได้หรอก จะเอาไว้ดูบ้าง และเอาไปอีกหลายอย่างเช่น รูป หล่อ รุ่น ๑ นั่งบัว ผมได้มาในราคา ๖๐๐ บาท เอาไว้ดูและให้คนได้ศึก ษา แกมาหาผมหลายครั้ง ผมไม่ให้ แต่ว่า มีอยู่คราวหนึ่ง แกเอา นั่งสมาธิ มาให้ผม รูปหล่อรุ่น ๒ หลวงพ่อในราคา หมื่นห้าพันบาท และเขาขอ เช่าบูชา รูปหล่อ นั่งบัวด้วย ผมเลย ยอมให้ ถึงผมจะมีองค์เดียว ในคณะนั้น ผมออกไปให้เขา ๓,๐๐๐ บาท แต่ผมคิดว่า เขาเอาไปออกอีกนี้ หนึ่ง คงไม่ต่ำ กว่า ๒๐,๐๐๐ บาทขึ้นไป เพราะตอนนั้น รูปหล่อ นั่งบัว รุ่น ๑ ราคาไปถึง องค์ละ ๓๐,๐๐๐ บาทเลยทีเดียว ผมเอง ไม่กังวล คุณจะไปให้ใครผมไม่เกี่ยว เขาบอก จะเอาไปแขวนขึ้นคอ เราบอกแล้ว มันอยู่ความสมัคใจ ของคุณ นี่ใช่ไหม ครับ ท่านผู้อ่านที่เคารพครับ
     
  13. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    เอาเรื่องมันสัมพันกัน ก็เลยเล่าเรื่อง ต่างๆให้ฟัง ไปกันแล้ว ครับ นักบวช หรือ ฆราวาส ที่อยู่ใน ท่าซุง บางคน หรือ นักบวช ที่อื่นๆทั่วประเทศไทย เมื่อเขาเหล่านั้น หันเห มาทาง ค้าขาย แบบฆราวาสเสียแล้ว จิตใจเขา มันจะเหมือน ฆราวาส หรือ ผมว่า มีหลายคน ทีเทียว จิตใจ ยิ่งกว่า ฆราวาส เสีย อีก มันมีรูปแบบ ในการ กลโกง หาวิธี ที่จะเอา ของหลวงพ่อ หรือ หลวงพ่อต่างๆ ในประเทศไทย จิตใจ โลภโมโทสัน สันดานหยาบ จิตใจ เลวทราม ต่ำ ช้า แต่ว่า ที่ท่านดี ก็มีนะครับ ต้องแยกแยะ ให้ถูกครับ แต่ว่า ยังไงๆ หลีกเลี่ยง จะดีกว่าครับ ถ้าเป็นการเกื้อ กูล สงเคราะ ซึ่งกันและกัน นั่นอีกเรื่องหนึ่งครับ



    เดี๋ยวเลี้ยว มาหาเรื่อง นักบวชคนนี้ อีกหน่อย คนส่วนใหญ่ ในวัดนั้น ที่ผมไป และไถ่ถาม เขาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่า มาหาแพะ หรือ นี่เป็นแบบนี้ เขาไม่เรียกพระครับ เรียกแพะ แม้คนที่สนิทกับผม เขาก็ยืนยัน เขา ทำงานในวัดนั้น และผมเอง ก้เคยเอาเขา มาเป็นช่าง ทำงานกับผม ผมไม่สงสัย หรอกครับ เป็นจริงๆ และผ้ายันต์ เขาจะหาผ้าเก่าๆ มา และไปจ้าง ช่าง แกะพิมพ์ ผ้ายันต์ ที่พยุหะคีรี มาปั๊มอีกที โดยให้เด็กหนุ่ม มาคนเดียว ถ้าจ้างมาหลายคน เดี๋ยวความจะแตก น่ะครับ แกทำได้เนียน จริงๆครับ แม้เซียนใหญ่ เซียนเล็ก ในกรุงเทพ ยังจับไม่ได้ ไอ้ที่รู้ เพราะมันทำไม ได้มาเยอะ ขนาดนั้น จึงเอาไป ใช้วิธี ทางด้านวิทยาศาสตร์ มาช่วย ก้เลยรู้ว่าไม่ใช่ ของแท้ ในวัด ผ้าน่ะใช่เก่าได้ถึง ยุค แต่การปั๊มมันไม่ไปถึงยุค ครับ เซียน เล็ก เซียนใหญ่ เลยคืน ผ้ายันต์ กันมากันเป็นแถวๆครับผม
     
  14. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    วันนี้ก็ขอยุติเรื่องราวต่างๆไว้เพียงเท่านี้ก่อน ครับ มีเวลา จะเข้ามาเล่าเรื่อง ต่างๆให้ได้อ่านกันอีกครับ และอาจจะไปเล่า ในห้อง วิทยาศาสตร์ พักนี้ไม้ได้เข้าไปเล่า เรื่องราวอีกแบบลักษณะหนึ่งน่ะครับ ประสบการณ์ ตรงครับ ชอบพูดแบบ ภาษาชาวบ้านมากกว่า มันได้ อัธรสหน่อยครับ แต่ว่า พิมพ์ไปๆ ก็มีการ พิมพ์ ตกหล่น ไปบ้าง ต้องขอพระอภัยมณีไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับกระผม
     
  15. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆทุกทๆท่าน วันนี้ก็มาพบกันเช่นเคย พระแท้สร้าง ออกในวัด และกับพระไม่แท้ ออกนอกวัด พระออกข้างนอก วัด ทำเทียมเลียนแบบ


    จะนำมาบูชา ได้ไหม ผมตอบว่าได้ครับ แต่จะออกให้ได้ราคานั้น ถ้าคนเขา ดูเป็น จะออกให้บูชา ไม่ได้ราคา เท่าของแท้ ออกในวัดครับ ถ้าเราเคารพ ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็นำมาบูชาได้เลย ไม่ต้องสงสัย บางท่าน อาจจะ ไม่สบายใจ นำพระที่ได้มา เอาไปเข้า พิธีพุทธาภิเศก อีกที่ ที่วัดใดวัดหนึ่ง ที่เขาจัด พิธี กรรมพุทธาภิเศก ขึ้นมาครับ เมื่อรู้แล้ว ก็ไม่ได้ เอาไปออกให้ใคร ยิ่งจะไม่เป็นโทษ ต่อเราหรือใครๆครับ ควรจะบอกเขาตรงๆว่า ของไม่แท้ จากวัด แต่ว่าผมหรือ ฉันได้นำเข้าพิธีมาแล้ว ของทุกๆอย่าง ตกลงกัน โดยสมัครใจ มันก็ไม่เป็นโทษ ใดๆทั้งสิ้นครับ ควรสำเนีบยใจไว้ แบบนี้ครับ เรื่อง พระไม่แท้ ในวัด สำหรับ ผมเรียกว่า ดิวิชั่น ๒ เขาไม่ว่ากันครับ ออกให้บูชาไม่แพงนัก แต่ ก็มีพวก ออกแพงๆมีครับ แต่น้อยคน คนพวกนี้ มีอยู่ทั่วประเทศ นับเป็น แสนๆล้านๆคน



    นี่ก็เป็นการ ที่พระพุทธศาสนา ช่วยโลก ของคนอีกระดับหนึ่ง ไม่ให้ต้อง ไป ลักโขมยของๆใคร มาเป็นของๆตน หากิน ด้วย สัมมา อาชีวะ ไม่ต้องไปลักโขมย จี้ปล้นใครๆ แบบหลวงพ่อ คูณท่านว่าครับผม ฉนั้น พวกเราๆท่าน ต้อง ด็เอาเองด้วยครับ และก็ต้องดู ด้วย คนมันมีหลายประเภท ครับ แบบหรอก ลวง ฉ้อฉน กลโกง จี้ปล้น ลักโขมย มันมีอยู่ครับ ที่ใครๆ เรียก ว่า พวก ๑๘ มุงกุฎ
     
  16. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    วัดพระพุทธศาสนา หรือครูบาอาจารย์ ต่างๆ ท่านดีอยู่แล้ว หลวงปู่หลวงพ่อ ต่างๆ ท่านเป็นพระ สุปฏิบันโน ปฏิบัติ ปฏบัติชอบ และทั้ง พระอริยเจ้า จนถึง ระดับ พระอรหันต์ หรือ ท่านที่เป็นพระโพธิสัตว์ ที่ช่วยเหลือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัติย์ และช่วยสืบสานพระศาสนา ใครจะมาทำอะไร ให้ท่านเสียหาย ท่านก็ไม่เสียหายอยู่แล้วครัย เพราะจิตใจ ท่านสอาด บริสุทธิ์ ของแปดเปรื้อน ทำอะไรท่านไม่ได้ หรอกครับ เพชร ก็คือ เพชร อยู่วันยังค่ำ จะเป็นอื่นไปไม่ได้ครับ ใครทำกรรม อันใด ไว้ ก้จะได้รับ ผลของกรรมๆนั้นๆแน่นอนครับ


    กรรมดี ก็ตาม กรรม ชั่วก็ตาม ย่อมให้ผล ที่ผู้กระทำทั้งนั้น จะเป็นอื่นไปไม่ได้ครับ เรา อยู่บนโลกนี้ กันได้ไม่นานหรอกครับ เร่งรีบ ทำความดี หนี ความชั่ว ช่วยด้าน ส่วนรวม คนเรา มีอายุ ไม่ถึง ๑๐๐ ปีหรอก ก็ตายจากกันไปแล้ว อย่ามัว เมา อิจฉาริษยากันไป เพื่อ ประโยชน์ อันใด นำมาซึ่งความเดือดร้อน ใจกาย และส่งผล ไปถึง ลูกหลาน วงค์ตระกูล ทุกๆอย่าง ยังไม่มีคำสาย ครับ กับเนื้อ กับตัว กับใจ ช่วยเหลือ เกื้อกูลกันครับ โลกนี้ ก็จะน่าอยู่ ถ้อย ทีถ้อย อาสัย ซึ่งกัน และกัน
     
  17. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    และนี่ก็ สมเด็จองค์ปฐม รุ่น ฉนวนทองคำ ๑๑ ปี มรณะหลวงพ่อ รุ่นฉนวนทองคำ มีหลายพิมพ์ มือเล้ก มือ ใหญ่ ฐานตัน พิมพ์ ขององปฐมรุ่น ๑ มาทำแบบ แหมผมไม่ได้ ถ่าย ผ้ายันต์ ต่างๆมาให้พวกท่านได้ ดูกันครับ รุ่นพระอาจายร์ สมปอง สร้าง หลวงพี่ ติงลี่ อาจารย์ โอ๋ ขออนุญาติ ทำกันภายใน หลายพันองค์ ไม่มีจำหน่าย แจก อย่างเดียว ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN1164.jpg
      DSCN1164.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.6 KB
      เปิดดู:
      47
    • DSCN1166.jpg
      DSCN1166.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.6 KB
      เปิดดู:
      37
    • DSCN1168.jpg
      DSCN1168.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.5 KB
      เปิดดู:
      44
  18. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    และนี่ก็ องค์ปฐมฐานตัน เท่ากับ องค์ปฐม รุ่น ๓ ของพระ อ.ติงลี่ วัดประตูด่าน จ.กาญจนบุรี ทำแจก ทหาร ภาคใต้ ๓ จังหวัด คนในวัด ก็ให้ แล้วแต่ใครถวายเงินท่าน แจกฟรีครับ สร้างประมาณ ๒ กว่าองค์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN1157.jpg
      DSCN1157.jpg
      ขนาดไฟล์:
      52.8 KB
      เปิดดู:
      43
    • DSCN1158.jpg
      DSCN1158.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.1 KB
      เปิดดู:
      33
    • DSCN1159.jpg
      DSCN1159.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.1 KB
      เปิดดู:
      44
  19. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    โอกาศหน้า ถ้าผมมีเวลาพอ ผมจะถ่าย รูป พระแท้ในวัด บางพิมพ์ แล้วก็ พระของออกข้างนอกวัด ที่ยังหลงเหลือ อยู่มาให้ชมกัน บางพิมพ์ เท่านั้น เพราะ ว่าเมื่อ เกิน ๒ ปีมานี้ ผมไม่ได้ ไปหาประสบการ ที่ไหน เลย ว่ามันออกพระข้างนอกวัด มีพิมพ์ อะไรกันบ้าง เพราะผมเอง สายตาก้ไม่ดีแล้ว เพราะความแก่ ชราภาพ ลง การถ่ายภาพ ผมเอง ก็ไม่ชำนาญ เสียด้วย ถ่าย พอ ได้ค่าวๆดังในภาพ ครับ



    และอีกอย่าง เมื่อก่อน ผมกะว่า จะมีตู้พระ ที่ออกข้างนอก มาไว้ให้ท่านได้ชมกัน มีทั้ง ของแท้ ในวัด และพระออกข้างนอกวัด มาให้ชม ทั้ง ๒ ตู้ ๒ อย่างเลย เลยครับ ก็มีลูก ศิษย์ ของหลวงพ่อ คนหนึ่ง บอกว่า ไม่กลัวตายหรือ เพราะว่า คนที่ ทำเทียม เลียนแบบ เขา จะโกรธ เอา ตามฆ่า หรือ ทำร้ายเอา ผมบอก ไม่กลัว หรอกครับ ถ้าผมทำเช่นนั้น ก็เป็นธรรมดา คนบางคน ย่อมไม่ชอบใจ แน่นอน แต่ว่า ยังผิดหวัง ครับ เพราะ เมื่อหา พระ ทำเทียม เลียนแบบแล้ว มันออกมาแพงครับ คือพระหลักๆเช่น รูปหล่อนั่งบัว องค์หนึ่ง ผมเคยถาม ออก ๒-๓ หมื่นบาท ทั้งๆไม่แท้ ทำให้ผมถอด ใจครับ องค์ปฐม มาตอนระยะหลังนี้ ไม่แพงแล้ว ตอนใหม่ๆ ก้หลายพัน อยู่ครับ จึงสู้ ต้นทุนไม่ไหว ได้มาเพียง บางพิมพ์เท่านั้นครับผม มีเวลา จะเข้ามาใหม่ครับ
     
  20. อรหโตพุทโธ

    อรหโตพุทโธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +1,017
    สาธุๆๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...