ปิดประมูลวัชระบัว ๒ องค์ หน้า ๖๖๑ ,ธรรมะจากพระอาทิพุทธะ หน้า ๖๕๙ ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    .. ตอนแรก พระอาจารย์ผู้สอนให้เห็นผี..

    วิหารอุรวดี.jpg

    วิหารอุรวดี ม.แม่โจ้ ปัจจุบัน

    ย้อนไปประมาณปีพ.ศ. ๒๕๓๕ –๒๕๓๖ ครั้งนั้นยังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้พบพระธุดงค์รูปหนึ่ง ญาติโยมเรียกท่านว่า หลวงพ่อย้ง

    หลวงพ่อย้ง ท่านเป็นชาวไทยเชื้อสายจีนที่ไปอยู่ประเทศอเมริกาเป็นเวลาหลายปี ตั้งแต่ท่านอายุได้ ๑๗ ปี เมื่อพบท่านคราวนั้นท่านมีอายุได้เกือบ ๔๐ ปีแล้ว เพิ่งบวชได้ ๓ พรรษา ท่านเล่าให้ฟังว่า เหตุที่ออกบวชนั้น เกิดความเบื่อหน่ายทางโลก เนื่องจากเป็นคนมีฐานะใช้เงินสมัยนั้นคิดเป็นเงินไทย เป็นเงินนับแสนบาท กินเที่ยวไปเรื่อย ๆ แบบลูกเศรษฐี บิดามารดาท่านก็เป็นเศรษฐีอยู่แล้ว ยังมีบิดาบุญธรรมเป็นชาวอเมริกัน จึงใช้ชีวิตค่อนข้างประมาท จุดเปลี่ยนของชีวิต เกิดความเบื่อหน่ายจึงหันมาปฏิบัติธรรม และรักษาศีล ๘ จนกระทั่งได้พบหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท หลวงปู่ศุขได้สอนกรรมฐานหลายอย่าง และถึงเวลาให้สั่งให้มาบวชที่เมืองไทย

    ปกติในตระกูลของท่านจะต้องบวชที่วัดสระเกศ กรุงเทพฯ แต่คราวนั้นท่านได้ไปบวชที่วัดสิงห์ จ.ชัยนาท และได้ออกธุดงค์ไปเรื่อย ๆ หลวงพ่อย้งท่านชอบอยู่ป่า และป่าช้าเป็นอย่างมาก จนกระทั่งท่านมาธุระที่ม.แม่โจ้ ท่านได้พักในวิหารอุรวดี จึงได้มีโอกาสได้กราบท่าน
    ขณะที่ศึกษาที่แม่โจ้นั้น ดิฉันเป็นเด็กต่างจังหวัดได้พักหอในมหาลัย เป็นหอหญิง หรือสมัยนั้นเรียกว่า หอ ๓ ที่นั่นเป็นเหตุให้เห็นผีอยู่บ่อย ๆ คือ ประมาณ ๔ ทุ่มของทุกคืน จะเห็นเป็นเงาของผู้ชาย มาแกล้งดึงขาบ้าง มาสะกิดบ้าง คล้าย ๆ อยากให้เล่นด้วย ดิฉันไม่ได้รู้สึกกลัวแต่อย่างใด แต่ก็รู้สึกรำคาญมากกว่า ได้แต่ขู่ว่า ถ้ามากวนจะไม่ทำบุญให้ ก็หายไปหลายวัน แล้วก็มาอีก เป็นอย่างนั้นอยู่บ่อยครั้ง

    เมื่อพบหลวงพ่อย้ง หลังจากได้ไปถวายภัตตาหารแก่ท่านที่วิหารอุรวดี (สมัยนั้นยังไม่มีภาพวาดเหมือนปัจจุบัน) จึงได้สอบถามท่าน เรื่องเห็นเงาคนทุกคืนที่หอพัก หลวงพ่อนั่งนิ่ง (แต่ไม่ได้หลับตา) กล่าวว่า..

    ไม่มีอะไรหรอกโยม เขามาขอส่วนบุญ เขาเป็นรุ่นพี่ที่อยู่ที่หอพักนั่นแหละ โยมเห็นเขา ๆ เลยอย่างให้อุทิศบุญให้ วันหลังนำสังฆทานมาถวายหลวงพ่อ ๆ จะอุทิศบุญให้เขา

    วันต่อมา ได้คุยกับรุ่นน้องในหอพัก ทราบว่า มีน้องห้องข้าง ๆ กันได้พบเหตุการณ์เดียวกัน จึงทราบว่า เงาผู้ชายคนนั้นที่หายไป ก็ไปเล่นกับรุ่นน้องอีกท่านหนึ่งนั่นเองจึงชวนกันมาทำสังฆทาน

    หลังจากทำสังฆทานแล้ว คืนนั้นเอง ดิฉันก็พบกับเงาผู้ชายคนเดิม และอีกหลาย ๆ คนเดินผ่านพร้อมได้ยินเสียงแผ่วเบาว่า ขอบใจนะ มีคุณยายแก่ ๆ ด้วย สุดท้ายก็เงาที่เห็นเป็นผู้ชาย คือ ชายหนุ่มแต่งชุดนักศึกษา มาจับที่แก้ม บอกว่า น้อง พี่ขอบใจมาก พี่ไปแล้วนะ

    ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ก็ไม่เคยเห็นผีในหอพักอีกเลย ทำให้ดิฉันศรัทธาในหลวงพ่อย้งมาก และได้ติดตามท่านไปปฏิบัติธรรม พร้อมเพื่อน ๆ หลายครั้ง

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai

    ขอขอบพระคุณ ผศ.ธนิต มะลิสุวรรณ แม่โจ้ รุ่น ๒๐ สำหรับภาพประกอบ มา ณ.ที่นี้ด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2012
  2. Paktawadee

    Paktawadee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2012
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +2,570
    "นี่พวกเธอ ผีอยู่ส่วนผี คนอยู่ส่วนคน ถ้ามาหลอกฉันจะไม่ทำบุญไปให้นะ"

    คาถาของพี่น้ำใสง่ายๆดี อิอิว่าแล้วนำไปใช้ดีกว่า ช่วงนี้ชักจะเห็นด้วยตาเนื้อแล้วละสิ
    ไม่ได้กลัวนะคะ แต่ไม่อยากเห็น ชอบมาช่วงนั่งสมาธิตกใจหมดเลยแผ่เมตตาไม่ทันอิอิ

    ขออนุโมทนาบุญ พี่ตาล และ พี่น้ำใสด้วยคะหนูดีรออ่านเรื่องผีเขมรของพี่น้ำใสอยู่ด้วยคะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    ความทุกกลัวรอยยิ้ม หนูดี :)
     
  3. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ตอนที่ ๒ บทเรียนแรก “ผีตายทั้งกลม”..

    ขออนุโมทนาบุญกับน้องหนูดีด้วยค่ะ ขอเว้นเรื่องผีเขมรไปก่อน หากฝึกจิตให้ทรงฌาณได้ ก็สามารถเห็นได้เป็นปกติค่ะ เพียงแต่ควรจะอธิษฐานไว้ว่า ..หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติธรรม ขอให้ครูบาอาจารย์ช่วยปิดจิต เพราะการเห็นตลอดเวลา อาจจะไม่ใช่เรื่องดีค่ะ จิตจะไม่ได้พักค่ะ

    พี่ขอเว้นเรื่องผีเขมรไปก่อน จะเล่าเรื่องผีตายทั้งกลมให้อ่านก่อนค่ะ เรื่องนี้อาจจะเป็นธรรมทานให้หลาย ๆ ท่านในการปฏิบัติธรรม
    ******************
    หลังจากที่ได้กราบหลวงพ่อย้ง ท่านก็ไม่ได้สอนอะไรมากนัก เพียงแต่บอกว่า..<O:p</O:p
    ให้ภาวนาพุท-โธ เรื่อย ๆ หากจิตฟุ้งซ่านเอาไม่อยู่ ก็ภาวนาอิติปิโส ให้จิตสงบแล้วค่อยกลับไปภาวนาพุท-โธใหม่ หลวงพ่อไม่มีคาถาเหมือนพระรูปอื่นนะ มีบทเดียวแหละโยม อิติปิโส ฯ ช่วยให้พ้นภัยได้

    หลวงพ่อจะให้ต่างคนต่างปฏิบัติ ไม่ให้อยู่รวมกัน ไม่ให้พูดจากัน ยกเว้นช่วงเย็น หลังสวดมนต์แล้ว จึงจะได้สอบถามเรื่องการปฏิบัติ บางครั้งหลวงพ่อก็เข้าสมาบัติไม่ออกมาเลย ๗ วัน ๗ คืน
    ลูกศิษย์ต่างคนก็ต่างปฏิบัติไปอย่างเงียบ ๆ สำหรับดิฉัน การปฏิบัติค่อย ๆ พัฒนาไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันหนึ่งได้เห็นพระภิกษุในนิมิตรูปหนึ่ง ลักษณะมือใหญ่ เท้าใหญ่ ผมขาวโพลน เป็นครั้งแรกที่รู้กลัวเกรง จึงถอยออกจากสมาธิ และเย็นวันนั้น ได้กราบนมัสการถามหลวงพ่อย้งว่า..
    หลวงพ่อเจ้าค่ะ หนูเห็นพระภิกษุรูปหนึ่งคล้ายนั่งอยู่ในถ้ำ มือใหญ่เท้าใหญ่ ผมหงอกด้วยเจ้าค่ะลวงพ่อให้ไปดูรูปภาพในกุฏิของท่าน แต่ไม่พบภาพตามที่เห็นในนิมิต (ขณะนั้นไม่อนุญาตให้ไปปฏิบัติในถ้ำ) หากศีลยังไม่บริสุทธิ์พอ หรือการปฏิบัติยังไม่ก้าวหน้า หลวงพ่อไม่อนุญาตให้เข้าไป เนื่องจากภายในถ้ำมีหลายภพภูมิ ทั้งเทวดาและอมนุษย์ที่มีสัมมาทิฐิ และมิจฉาทิฐิ หลวงพ่อไม่อนุญาตให้เข้าไป

    วันต่อมาหลวงพ่อย้งให้เข้าไปทำความสะอาดในถ้ำ ได้พบภาพหนึ่งทำให้รู้สึกว่า ตัวชาไปหมด คล้ายกับภาพนั้นสะกดให้อยู่นิ่ง ๆ เมื่อรู้สึกตัว เสร็จจากทำความสะอาดแล้ว วันนั้นหลวงพ่อมีแขก เมื่อแขกกลับแล้ง จึงให้ไปกราบเรียนหลวงพ่อว่า..
    หลวงพ่อเจ้าคะ โยมเห็นภาพพระที่อยู่ในนิมิตแล้วเจ้าค่ะหลวงพ่อบอกว่า.ไหนพาหลวงพ่อไปดูซิ เมื่อหลวงพ่อเห็นภาพก็กล่าวว่า ..กราบท่านซะนะ ท่านคือ หลวงปู่เทพโลกอุดร บรมครู ใครเห็นท่านแม้ในนิมิตก็เป็นบุญแล้วดิฉันเองขณะนั้นไม่เคยรู้จักหลวงปู่เทพโลกอุดรเลย จึงพยายามหาข้อมูลจากหนังสือต่าง ๆ ก็พอได้คร่าว ๆ เพียงทราบว่า ท่านเป็นพระที่เจริญอิทธิบาท ๔ หากปฏิบัติดีก็มีโอกาสได้พบท่าน จึงปฏิบัติธรรมไปเรื่อย ๆ

    อยู่มาวันหนึ่ง ขณะที่ภาวนาพุท-โธตามปกติ เมื่อเสร็จแล้วก็อาบน้ำเตรียมเข้านอน ระหว่างนั้น ได้เห็นผู้หญิงผมยาว ใส่ชุดคลุมท้องยืนอยู่ทางเดินไปห้องน้ำ จึงไม่ได้สนใจ ปรากฏว่า ผู้หญิงคนนั้นเดินตามมา ภาพหายไปสักพัก เวลานอนก็เห็นผู้หญิงมีท้องคนนั้นมานอนข้าง ๆ พยายามสลัดไม่ให้เห็นภาพ แต่ก็ยังเห็นอยู่ลืมตาก็เห็นหลับตาก็เห็น จึงได้สวดมนต์อิติปิโสไปเรื่อย ๆ ภาพนั้นก็ยังอยู่(ตอนนั้นไม่ได้ใส่วัตถุมงคลใด ๆ ทั้งสิ้น) ใหม่ ๆ ก็รู้สึกกลัวเล็กน้อย เวลานอนผู้หญิงคนนั้นก็ล้มตัวนอนเช่นกัน จึงตั้งจิตอุทิศบุญให้เธอ แต่ก็ไม่หาย

    ดิฉันพยายามภาวนาพุท-โธจนหลับไป รุ่งเช้า แรกก็ไม่เห็น พอตกเย็นใกล้เวลาปฏิบัติก็เห็นภาพผู้หญิงคนนี้มาอีก คราวนี้เธอแสยะยิ้มใส่ เดินไปไหนเธอก็เดินตาม จึงได้กราบเรียนถามหลวงพ่อ ๆ บอกว่า..
    จะเห็นภาพอะไรก็ตาม ไม่ต้องสนใจ หากเห็นภาพเดิม ๆ ซ้ำ ๆ มากกว่า ๔ ครั้งขึ้นไป ถือว่า นั่นคือของจริง หรือให้พิจารณากฎไตรลักษณ์ทุกอย่างเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ”<O:p</O:p
    จึงคิดว่า ภาพนั้นคือมายา ไม่สนใจ แม้ไม่สนใจ และพิจารณาตามที่หลวงพ่อสอน แต่ก็ยังเห็นผู้หญิงคนนั้นอยู่เดินตามตลอดเวลา จึงอธิษฐาน..

    ฉันถือว่า เธอเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของฉันนะ อยากทำอะไรก็ตามใจฉันไม่กลัวเธอแล้ว ร่างกายของฉันสักวันก็คงเหมือนเธอ

    ปรากฏว่า คืนนั้น ขณะที่นั่งสมาธิได้เห็นภาพผู้หญิงท้อง นอนอยู่ จากนั้น ร่างของเธอค่อย ๆ ขึ้นอืด เวลานั้นไม่มีความกลัวแต่อย่างใด กลับนั่งพิจารณา กายของเราก็คงไม่ต่างจากเธอผู้นี้
    และเห็นร่างของเธอค่อย ๆ บวม มีน้ำเหลือง น้ำหนองไหล มีหนอนชอนไช ในใจก็คิดว่า หากเราตายก็คงมีหนอนขึ้นอย่างนี้เหมือนกัน จากนั้นร่างของเธอก็เปลี่ยนเป็นสีเขียวคล้ำบูดเบี้ยว จนภาพนั้นสลายไป จิตที่เห็นกลับโปร่งโล่งสบาย และนอนหลับเป็นสุข
    วันต่อมา ขณะที่นั่งสมาธิเวลากลางวัน ก็เห็นภาพซ้อนกายในกายของตน และร่างกายครึ่งหนึ่งเริ่มเปลี่ยนไป คล้ายคนประสบอุบัติเหตุ ครึ่งซีก ร่างกายเริ่มปริออกเลือดไหล เปรียบเทียบกันอีกครึ่งหนึ่ง เห็นว่า ร่างกายที่เห็นสวยงาม แท้ที่จริงแล้ว มันสกปรกมีแต่น้ำเลือด น้ำเหลือง เต็มไปหมด จากนั้นก็เห็นภาพเนื้อค่อยๆ หลุดออกจากร่างกายทั้งตัว จนเห็นกายตนเอง เป็นกระดูก จากนั้น กระดูกค่อย ๆ สลายกลายเป็นดินในที่สุด เมื่อกลายเป็นดินแล้ว ร่างกายก็เริ่มกลับสู่สภาพเดิม จากนั้นก็ค่อย ๆ เละ เลือดไหล เป็นกระดูก และกลายเป็นผุยผง
    เวลานั้นไม่ค่อยเข้าใจความหมายนัก ก็นั่งดูไปเหมือนดูหนังดูละคร เมื่อถึงเย็นสวดมนต์ทำวัตรเสร็จก็สอบถามหลวงพ่อ ๆ บอกสั้น ๆ ว่า..

    ดูไป พิจารณาไปตามกฎไตรลักษณ์ ทุกอย่างเกิดขึ้นตั้งอยู่ และดับไป

    จากนั้นหลวงพ่อได้สอนเรื่องการแยกร่างกายออกเป็น ส่วน ๆ คือ ก้อนเนื้อและกระดูก ๑ กอง น้ำเลือดน้ำเหลือง ๑ ลมในกาย ๑ และความร้อนในกายหนึ่ง ท่านบอกให้ฝึกแยกให้ชำนาญ เวลานั้นทำไปตามที่ท่านสอน อย่างแรกที่รู้สึกว่าตัวเองก้าวหน้า คือการเริ่มระลึกชาติได้

    หลังจากนั้น หลวงพ่อย้งให้ธุดงค์ไปที่อื่น ส่วนตัวดิฉัน จบจากแม่โจ้ ได้ไปทำงานประเทศสหราชอาณาจักรกัมพูชาถึงกว่า ๑๐ ปี (จากมกราคม ๑๙๙๔-กันยายน ๒๐๐๔)
    จากนั้นดิฉันก็ได้ไปฝึกมหาสติปัฏฐานที่วัดอัมพวัน เป็นเวลาเกือบ ๑๐ ปี ช่วงที่อยู่กัมพูชา จนกระทั่งผ่านมาหลายปี กลับมาเมืองไทย ได้ศึกษามโนมยิทธิ และกรรมฐาน ๔๐ ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) วัดท่าซุง จึงทราบว่า ภาพผีตายทั้งกลม และภาพที่เห็นตัวเองเป็นกระดูก เรียกว่า อสุภกรรมฐาน นั่นเอง
    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2012
  4. Ton_PB

    Ton_PB เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    4,463
    ค่าพลัง:
    +2,005
    ครับผม อนุโมทนาสาธุ และขอบคุณมากครับ

    อืม....งั้นรบกวนขอเพิ่มอีกอย่างหนึ่ง คืออยากทราบเกี่ยวกับว่าพระที่สร้าง ชื่ออะไร อยู่วัดและจังหวัดอะไรครับ (หากมีในกระทู้แล้ว บอกแค่หน้าผมมาก็ได้เดี่ยวผมเข้าไปอ่านเองครับ)

    ขอบคุณครับ
     
  5. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประมูลแก้วจันทรกาล ชุด ๒ สีน้ำเงิน แดง ฟ้า เหลือง..ค่ะ ..

    2012-10-10 15.06.37.jpg 2012-10-10 15.11.31.jpg

    เปิดประมูลแก้วจันทรกาล ๔ สี ชุดที่ ๒ คือ สีน้ำเงิน สีฟ้า สีแดง และสีเหลือง อัญเชิญจากถ้ำแกลบในเทือกเขาภูพาน ก่อนเข้าพรรษาปี ๒๕๕๕

    เริ่มประมูลที่..

    - สีน้ำเงิน ฟ้า และแดง = ๒,๕๑๙ บาท

    - สีเหลือง เริ่มที่ ๒,๒๑๙ บาทค่ะ

    กติกาในการประมูล

    ๑. เริ่มวันที่๑๐-๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๕ ภายใน๑๓.๓๐น. ตามมหัทธโนฤกษ์ ตรงกับแรม ๑๑ ค่ำ เดือน ๑๐ ปีมะโรง

    ๒. ไม่ระบุการประมูลขั้นต่ำ ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ประมูล


    ๓. หากที่มีผู้ประมูลสูงสุดเท่ากัน ๒ ท่าน จะตัดสินด้วยเวลาที่ปรากฏในเว็บพลังจิต
    </PRE>๔. หลังจากปิดการประมูล ภายใน ๒ วัน หากเกิน ๒ วันจะมอบสิทธิ์แก่ผู้ที่ประมูลราคาสูงสุดต่อไปค่ะ
    ๕. จะทำการส่งมอบดวงแก้วภายใน ๗ วันเป็นอย่างช้า นับวันทำการไปรษณีย์

    กรุณาโอนปัจจัยไปที่......

    ชื่อบัญชี พุทธารา โรจนฤทธิกร
    เลขที่ 080-252647-2
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์
    สาขา ถนนศรีนครินทร์ (กรุงเทพกรีฑา)
    ประเภท ออมทรัพย์-แบบสะสมทรัพย์

    ปัจจัยส่วนหนึ่งนำไปร่วมบุญดังนี้...

    ๑. ๑๐% หลังหักค่าใช้จ่าย นำไปร่วมสร้างทางเข้าวัดพระพุทธบาทหริกุญไชย (ห้วยทรายขาว) จ.ลำพูน เพื่อรองรับงานกฐิน

    <O:p๒. ๑๐ % เข้ากองบุญแก้วบรมจักรพรรดิ ดังนี้ค่ะ

    http://palungjit.org/f242/ขอเชิญร่วมกองบุญแก้วบรมจักรพรรดิค่ะ-283863-99.html

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
  6. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..รายละเอียดแก้วมณีนาคราชสีน้ำเงิน สีแดง สีฟ้า และสีเหลือง...

    ประวัติของแก้วมณีนาคราชนั้น มีความเกี่ยวเนื่องกับประวัติพระขรรค์ชุดที่ ๒ มีเป็นดวงแก้วมณีประจำกายของพญานาค ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของพระอัศดงฤาษี ค่ะ ความจริงชุดนี้ ขึ้นมาทั้งหมด ๖ ลูก มีสีน้ำเงิน สีฟ้า สีแดง สีเหลือง สีเขียว และสีขาวค่ะ สำหรับสีเขียว(คุณ kanus เป็นเจ้าของ) และสีขาว (ของคุณศักดา เป็นเจ้าของ) ไม่ได้นำมาประมูลในครั้งนี้ค่ะ

    <O:p 2012-10-10 14.59.57.jpg



    ๑. ดวงแก้วสีน้ำเงิน เป็นดวงแก้วประจำกาย พญาสุตตศีลนาคราช กษัตริย์แห่งเมืองจามปุนคร ตระกูลสีทอง ในสมัยก่อนสมเด็จพระพุทธวิปัสสี ปัจจุบันมีกายสิทธิ์ ๕๘๐,๐๐๐ องค์ โดยมีท้าววัณฑุพล เป็นผู้ดูแล (หรือพญานสุตตศีลในอดีตนั่นเอง) ปัจจุบันท่านอยู่สวรรค์ชั้นนิมมานรดี (ชั้น ๕)

    2012-10-10 15.11.18.jpg

    ๒. แก้วมณีนาคราชสีแดง เป็นดวงแก้วประจำกายของสิทธิมังตราเสนานาค เมื่อครั้งยังไม่ได้เป็นเจ้าเมืองสัตตวิริยนคร เดิมมีกายสิทธิ์ ๓๘๙๐๐๐ องค์ ปัจจุบันมีกายสิทธิ์ ๕๓๓,๒๐๐ องค์ โดยมีพระสัตตปุญญนาทโพธิสัตว์ เป็นผู้

    2012-10-10 15.02.37.jpg


    ๓. แก้วมณีนาคราชสีฟ้าเป็นดวงแก้วประจำกายของพญาสุทธศรนาคราช ภายหลังได้ครองเมืองแทนพญาสุตตศีลนาคราช ซึ่งได้จุติบนสวรรค์ชั้นนิมมานรดีในกาลต่อมา

    ปัจจุบันมีกายสิทธิ์ ๕๙๘๐๐๐ องค์ โดยมีพระสุทธศรโพธิสัตว์ เป็นผู้ดูแล ปัจจุบันอยู่สวรรค์ชั้นดุสิตค่ะ

    2012-10-10 15.01.31.jpg


    ๔. แก้วมณีนาคราช สีเหลืองทอง เป็นแก้วประจำกายของพญาสหบดินทร์นาคราช พระโอรสองค์ที่ ๒ ของพญาสุตตศีลนาคราช เนื่องจากพระโอรสองค์นี้ได้จุติก่อนพระโอรส-ธิดาองค์อื่น ๆ

    แก้วมณีนาคราชนี้ มีกายสิทธิ์ ๓๘๕,๔๐๐ องค์ โดยมีพระสิทธิบดินทร์เทพบุตร เป็นผู้ดูแล ปัจจุบันอยู่สวรรค์ชั้นนิมมานรดี (ชั้น ๕)

    สำหรับดวงแก้วอีก ๒ สีจะนำเสนอตอนต่อไปค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2012
  7. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณต้นอีกครั้งค่ะ สำหรับพระนามของสมเด็จองค์ปฐม ทรงเครื่องจักรพรรดินี้ มีพระนามว่า.. "สมเด็จพระพุทธอัมรินทร์รัตนบพิตร" ค่ะ

    ประดิษฐานในศาลาที่กำลังจะสร้าง ณ. วัดพระพุทธบาทหริภุญไชย (ห้วยทรายขาว) อ.เมือง จ.ลำพูนค่ะ กรุณาติดตามได้ที่...


    http://palungjit.org/threads/มหากฐิน-ไตรประทานสมเด็จพระสังฆราช-รับบริจาคเพชรพญานาค.354938/page-9

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณต้นด้วยค่ะ

    Numsai
     
  8. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905
    เฮ...... ไม่ค่อยเงียบแย้ว ท่านเจ้าเมือง และน้องต่านต๊าน มาเล่าเรื่องชวน ขนลุก มาให้อ่าน เพื่อเป็นธรรมทาน

    ขออนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะ

    พอดีช่วงนี้ กำลังปั่น.....เร่งพิมพ์รายชื่อ และ พิมพ์ซอง งานบุญกฐิน...เพื่อที่จะได้จัดส่ง
    ไปให้ตามสายบุญแต่ละสาย ที่ส่งรายชื่อมาจ้า

    จันทรกาล
     
  9. ขาล

    ขาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +4,466
    แก้วจันทรกาล ๔ สี ชุดที่ ๒ คือ สีน้ำเงิน สีฟ้า สีแดง และสีเหลือง
    อืม... สีแดง แรงฤทธิ์ ไม่ควรพลาดเลยค่ะ
     
  10. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905
    ฮู้ย..... เริ่มคึกคักอีกแนะเลย มีการประมูลแก้วจันทรกาล สวยๆทั้งนั้นเลย

    ขอเปิดประมูลก่อนละกันนะค่ะ อิอิ

    สีน้ำเงิน,ฟ้า,และแดง ที่ องค์ละ 2599
    และสีเหลือง = 2299


    จันทรกาล
     
  11. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ความจริงแก้วสีแดงนี้ มานานแล้วค่ะ แต่ตัดใจไม่ขาด ไม่เคยออกประมูล ครั้งนี้คงถึงวาระ พอดูประวัติทราบว่า เพราะท่านรออีก ๕ สีนั่นเองค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    Numsai
     
  12. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับน้องจันทรกาลด้วยค่ะ แหม..คราวนี้ทุ่มสุดตัวเลยน๊า ขอให้สมความปรารถนาค่ะ

    เด๋วเรื่องผี ๆ จะนำมาเล่าต่อนะคะ เอาประวัติแก้วมณีนาคราช หรือแก้วจันทรกาลก่อนนะจ๊ะ


    บุญรักษาค่ะ

    Numsai
     
  13. widya

    widya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,095
    ค่าพลัง:
    +13,214
    ลูกแก้วสวยๆ ทั้งนั้น

    เชิญสมาชิกทุกท่าน มาร่วมบุญกฐินกันนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2012
  14. widya

    widya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    1,095
    ค่าพลัง:
    +13,214
    ร่วมบุญกฐินสร้างศาลาและสร้างสมเด็จองค์ปฐม​

    สีน้ำเงิน ฟ้า และแดง = ๒,๖๑๖ บาท

    สีเหลือง ๒,๓๑๖ บาท


    แหย่รังแตน ในเบื้องต้นก่อน แต่แห้วตอนสุดท้ายทุกที ฮิฮิฮิ
     
  15. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติมณีนาคราช สีเขียว ของคุณ kanus ค่ะ..

    2012-08-27 14.18.29.jpg

    ภาพนี้แทนดวงแก้วของคุณ kanus เนื่องจากไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ค่ะ

    ๕. แก้วมณีนาคราชสีเขียวเป็นของพระนางสิริมานาเทวี มีกายสิทธิ์ ๔๓๕,๐๐๐ องค์ โดยมีพระสิทธิธาดาโพธิสัตว์ เป็นผู้ดูแล ปัจจุบันอยู่ชั้นดุสิต

    พระนางสิริมานาเทวีนั้น เป็นพระมเหสีของพญาสุทธศรนาคราช แห่งเมืองจามปุนคร ภายหลังที่พญาสุตตศีลนาคราชได้จุติไปแล้วพญาสุทธศรนาคราชครองราชย์ต่อ ก็มีพระมเหสี จุติบนแท่นบรรทม นามว่า พระนางสิริมานาเทวี พระนางจุติก่อนสมัยพุทธกาลแห่งพระสมณโคดม เพียง ๕๐๐ ปี
    ภายหลังเมื่อสมเด็จพระพุทธสมณโคดมได้ตรัสรู้ ๕ พรรษา พญาโภคนาคราชดำรงตำแหน่งเป็นขุนคลังแก้วแห่งนาคพิภพ ได้รับคำบัญชาจากพญาสุนันโทนาคราช ให้ไปอาราธนาพระพุทธเจ้า พร้อมพระสาวก ๕๐๐ องค์ เพื่อรับภัตตาหาร ณ.นาคพิภพ
    พญาโภคนาคราชได้ไปพร้อมกับพญาอัคคีตาปะ พระโอรสองค์โต ได้ทูลอาราธนากับสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เมื่อรับภัตตาหารเสร็จแล้ว พระองค์ได้ตรัสถึงเรื่องราวในอดีตสมัยสมเด็จพระพุทธวิปัสสีว่า..

    กึ่งพุทธกาล หลังจากเราปรินิพพานไปแล้ว ผู้ที่เคยรับการพยากรณ์ในสมัยพุทธกาลแห่งสมเด็จพระพุทธวิปัสสีจะลงมาจุติจากพรหม และสวรรค์ เพื่อทะนุบำรุงพระศาสนา ขอท่านจงไปติดตามผู้ที่เคยปวารณาตนที่จะทำนุบำรุงพระศาสนาของเรา ผู้ที่เคยตั้งมโนปณิธานว่า จะช่วยเรา ศาสนาของเรานั้นจะดำรงอยู่ ๕๐๐๐ ปีมนุษย์

    แต่ก่อนจะถึง ๕๐๐๐ ปี ศาสนาจะไม่ดำรงอยู่ในสถานที่เกิดพระพุทธศาสนา ผู้คนจะเสื่อมศรัทธา แต่ศาสนานี้จะมาดำรงในดินแดนใกล้นาคพิภพของท่าน และจะอยู่จนครบ ๕๐๐๐ ปี

    ในยุคนั้น ผู้คนจะไม่เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรม สังคมจะเสื่อมทราม แต่มีส่วนหนึ่งที่ได้ดำเนินตามคำสอนของพุทธสาวกส่วนหนึ่ง ทำให้ผู้คนเชื่อเรื่องนรก สวรรค์ และพระนิพพาน คราวนั้นจะมีผู้ที่จุติจากชาตินี้ไปเกิดเป็นมนุษย์ ผู้ที่ได้พรจากท้าวสักกเทวราช หรือมเหสักข์เทพ (เทพชั้นผู้ใหญ่) จะมีทิพยจักขุญาณ สามารถติดต่อพวกท่านได้ และจะรวมตัวกัน สืบต่อพระศาสนาของเรา

    ผู้ใดปรารถนาจะเข้าพระนิพพานในสมัยของเรา ขอให้เร่งรักษาศีลให้บริสุทธิ์ ท่านก็จะจุติไปเป็นมนุษย์ สามารถบรรลุธรรมได้

    ส่วนผู้ใด ปรารถนาจะดำรงตนในนาคพิภพตามหน้าที่ขอให้ท่านทั้งหลายเปี่ยมด้วยฤทธานุภาพต่าง ๆ สามารถรักษาทรัพย์ เพื่อพระพุทธศาสนาต่อไป.. เราขอโมทนาสาธุการ กับท่านทั้งหลาย

    ครั้งนั้น สมเด็จพระพุทธสมณโคดม มิได้ให้คำพยากรณ์แต่อย่างใด วันนั้น มีพญานาคนับแสนจุติในภพภูมิต่าง ๆ รวมทั้งโลกมนุษย์ และเวียนว่ายตายเกิดตามบุญของตน

    ส่วนพระนางสิริมานาเทวี และพญาสุทธศรนาคราชไปเกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์

    จากนั้นได้พญาสุทธศรนาคราชจุติในโลกมนุษย์ในสมัยพุทธกาลของพระพุทธสมณโคดม ในตระกูลพราหมณ์ ได้ทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา หมดอายุขัยไปเกิดในสวรรค์ชั้นดุสิต

    ส่วนพระนางสิริมานาเทวีนั้น หลังจากเกิดเป็นนางพราหมณี ภรรยาของพราหมณ์หนุ่มแล้ว เนื่องจากนางทำเพียงให้ทาน และรักษาศีล ไม่เคยเจริญภาวนา ทำให้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ตามเดิม จนมาชาตินี้ได้เกิดเป็นมนุษย์

    จบเรื่องแก้วมณีนาคราชสีเขียวเพียงเท่านี้ค่ะ
    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2012
  16. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    งานนี้ก็ไม่แน่นะเจ้าคะ อ่านประวัติแล้วอยู่ในวงศ์ของพญาสุตตศีลนาคราช ส่วนใหญ่ค่ะ ท่านว่า ชาตินี้มีพระธิดามาเกิดองค์เดียว ที่เหลือน่าจะเป็นไม่ลูกเขยก็ ลูกสะไภ้.. อิอิ

    ขออนุโมทนาบุญกับท่าน widya ด้วยค่ะ

    Numsai
     
  17. sun2555

    sun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +6,619
    ขอทราบขนาดของดวงแก้วแต่ละสี โดยประมาณครับผม ขอบคุณครับ
     
  18. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376

    สาธุขอโมทนากับท่านวิทยาเจ้าค่ะ
    เหลียวซ้ายแลขวา เอ๊ะ ใครเป็นแตน? ฮิฮิฮิ

    ขอให้ได้ขอให้โดนนะเจ้าคะ ...
     
  19. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    โมทนาด้วยเจ้าค่ะ พี่จันคนงาม
    ถ้ามีอะไรให้ช่วยส่งมาได้เน้อ...คิดราคาไม่แพง ฮิฮิฮิ
     
  20. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    ว๊ะว๊าววว...ประมูลลูกแก้วมาแล้ว เร่เข้ามา เร่เข้ามา ชะเอิ้งเอิงเอย...
    ปิดประมูลพรุ่งนี้บ่ายนะคะ ...

    ครั้งนี้ตามสบายน้า ต่านต๊านกระเป๋าแฟ่บแล้วอ่ะ
    ได้แต่เชียร์อย่างเดียวเจ้าค่ะ ขอโมทนากับทุก ๆ ท่านล่วงหน้าเน้อ สาธุจ้า


     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...