พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    39.พระสมเด็จเจ็ดชั้น เนื้อผงวิเศษ+ผงเก่า หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ออกวัดคู้สลอด จ.อยุธยา ปี๓๖ พิธีใหญ่ (โดยนำพระกรุวัดคู้สลอดที่หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคได้อธิษฐานจิตไว้ นำมาจัดสร้างใหม่)




    upload_2023-12-28_19-22-41.png

    พระชุดนี้จัดสร้างในคราวงานยกช่อฟ้าประจำปี ของวัดคู้สลอดเมื่อปี 2536 โดยทางวัดต้องการหาปัจจัยเพื่อมาบูรณะปฏิสังขรณ์โบสถ์ มีการเปิดกรุพระกรุวัดคู้สลอด (พระชุดอาจารย์พงษ์จัดสร้าง ผงวิเศษและปลุกเสกโดยหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พระหลวงพ่อปานกรุคู้สลอดที่แตกหัก และชำรุด) แต่ปรากฏว่าได้พระสภาพสมบูรณ์ไม่มากนัก ส่วนใหญ่พระจะแตกหัก ทางวัดถึงทำการจัดพิมพ์พระขึ้นมาใหม่ โดยใช้ส่วนผสมจากพระกรุที่แตกหักดังกล่าวเป็นหลัก มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังมาปลุกเสกหลายรูป อาทิ
    หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา
    หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย
    หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    เป็นต้น
    พระชุดนี้ มวลสารยอดเยี่ยม ปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ชั้นยอด จึงจัดเป็นพระเครื่องสายหลวงพ่อปานอีกรุ่นหนึ่งที่น่ามีไว้บูชา
    มวลสารสำคัญของหลวงปู่ปาน อาจารย์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุง ท่านทำตามตำราพระร่วง ลักษณะที่พระขี่หนุมานทำน้ำมนต์รักษาโรค พระขี่ครุฑก็ออกไปทางอำนาจ พระขี่ปลาก็ไปค้าขายทางเรือ ถ้าพระขี่ไก่ก็เมตตามหานิยม ถ้าพระขี่นกให้ไว้ทำนา ถ้าพระขี่เม่นก็เอาไว้ทำมาหากินเข้าป่าเข้าดง ก็เลยกลายเป็นว่าคุณสมบัติคนละอย่างกัน แต่หลวงปู่ปานท่านทำผงเสร็จแล้ว ท่านเอามาคลุกรวมกัน องค์เดียวก็มีอานุภาพครบทุกอย่างเป็นผงที่ทำได้ยากมากหลวงปู่ปานท่านต้องปิดโบสถ์ เข้าสมาบัติ ๑๕ วันเพื่อลบผงไว้ใช้งาน เขียนอยู่ ๑๕ วัน จึงจะสำเร็จ
    พระของหลวงปู่ปาน ถ้าจะเล่นก็เล่นรุ่นหลัง ก็คือรุ่นล่าสุดที่ท่านทำ ถ้าเป็นรุ่นโบราณ มักจะไปปนกับของวัดคู้สลอด เพราะของวัดคู้สลอดหลวงปู่ปานท่านทำ บางคนก็มักง่ายแหกตาชาวบ้าน เอาของวัดคู้สลอดมาหลอกว่าเป็นพิมพ์โบราณของหลวงปู่ปาน
    "ส่วนลูกอมหลวงปู่ปานก็ดูเนื้อหา มีทั้งลูกเล็ก มีทั้งลูกใหญ่ นาน ๆ จะมีลูกใหญ่สักทีหนึ่ง ปกติเป็นลูกเล็ก แต่คราวนี้ก็อย่างว่า...มีคนชอบของใหญ่ ๆ ก็ปั้นขนาดลูกปิงปองเลย เปลืองผงตายชัก..! ลูกใหญ่แบ่งทำลูกเล็กได้ ๓ - ๔ ลูก
    ที่อาตมาเก็บลูกใหญ่ไว้ก็คือเอาไว้ใช้งาน เก็บเอาไว้ใช้ผงของครูบาอาจารย์ ไม่ต้องเสียเวลาไปทำเอง เพราะว่าหลวงปู่ท่านต้องปิดโบสถ์ เข้าสมาบัติ ๑๕ วันเพื่อลบผงไว้ใช้งาน เขียนอยู่ ๑๕ วัน มือไม้ล้าหมด อาตมาเข้ากรรมฐาน ๓ วันลุกพรวดพราดยังหน้ามืดเลย ฉะนั้น...ถ้าคลายสมาธิออกมาก็หงายตึง แต่หลวงปู่ท่านเข้าสมาธิลบผง ๑๕ วัน
    ถ้าหากว่าไม่ได้พระหลวงปู่ปานรุ่นเก่า ๆ ที่บรรจุผงวิเศษข้างบน ที่เขาใช้ตอกไม้ไผ่เสียบแล้วทำรูไว้สำหรับบรรจุผง ก็หาของวัดคู้สลอด วัดคู้สลอดนั่นเป็นเนื้อผงวิเศษทั้งองค์เลย ความจริงดีกว่าด้วย แต่คนไปคิดว่าไม่ใช่ของวัดบางนมโคโดยตรง ก็หลวงปู่ปานเสกเหมือนกัน ทำเหมือนกัน เพียงแต่เอาไปบรรจุกรุให้วัดคู้สลอด หลวงปู่ปานท่านสร้างวัดเป็นร้อยวัด ไม่ใช่เฉพาะในเขตอยุธยา จังหวัดอื่น ๆ ก็ทำให้เขาด้วย"
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    40. เหรียญครูบาศรีวิชัย หลังพระเจดีย์ วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ จ.เชียงใหม่ ปี 2515



    upload_2023-12-28_19-46-18.png



    เหรียญครูบาศรีวิชัย หลังพระเจดีย์ วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ จ.เชียงใหม่ ปี 2515 เนื้อทองแดง เหรียญนี้ได้รับการจัดสร้างโดยวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ปลุกเสกหมู่โดยเกจิภาคเหนือ ซึ่งส่วนมากก็คือลูกศิษย์ของท่าน พระรุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นยอดประสบการณ์ของทางภาคเหนือเลยก็ว่าได้... พระเครื่องและวัตถุมงคลชุดนี้ นับเป็นพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พิธีหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้ เหรียญครูบาศรีวิชัยรุ่นนี้ถือเป็นยอดวัตถุมงคลที่ผู้มีจิตเคารพศรัทธาในครูบาศรีวิชัยควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะทำพิธีมหาพุทธาภิเษกใหญ่ โดยยอดคณาจารย์ในสมัยนั้นแล้ว ยังสร้างโดยวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ซึ่งเป็นวัดที่ครูบาศรีวิชัยท่านได้สร้างและยังเป็นศูนย์รวมใจ เป็นที่ยึดเหนี่ยวของประชาชนชาวล้านนาอีกด้วย...
    ประวัติการสร้าง ปี พ.ศ. 2515 พิธีใหญ่ พิธีมหาพุทธาภิเษกพระพุทธสิหิงค์จำลอง โดย คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2515 โดยเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเคารพนับถือ ทั่วแคว้นแดนสยาม ร่วมปลุกเสกถึง 108 องค์ อาทิ...
    1. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2. หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    3. หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    4. หลวงพ่อเกษม เขมโก
    5. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    6. ครูบาคำแสน อินทจักรโก วัดสวนดอก
    7. ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล
    8. ครูบาชุ่ม โพธิโก
    9. อาจารย์นำ แก้วจันทร์ และ อาจารย์ชุม ไชยคีรี (ฝ่ายฆราวาส) ฯลฯ...

    สมเด็จย่า และสมเด็จพระนางเจ้าฯ เสด็จเป็นประธาน พุทธคุณแคล้วคลาด มหาอุตถ์และคงกระพัน เป็นเยี่ยม.. นับเป็นพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดพิธีหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ พระรุ่นนี้ ลูกศิษย์สายหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ตามหาเก็บกัน เพราะวัตถุมงคลที่ทันหลวงพ่อปลุกเสกฯ...

    พระเครื่องพิมพ์ต่างๆ ที่สร้างและปลุกเสกในพิธีเดียวกัน นอกจากเหรียญครูบาศรีวิชัยแล้ว ยังมีพระพิมพ์พระร่วงรางปืน พระกริ่งเชียงแสน , เหรียญพระพุทธสิหิงค์, เหรียญพระเจ้าเสตังคมณี วัดเชียงมั่น, เหรียญหลวงพ่อทันใจ, เหรียญเจ้าคุณพระราชสิทธาจารย์, เหรียญเจ้าคุณพระอภัยสารทะ วัดทุงยู... เหรียญครูบาศรีวิชัย หลังพระเจดีย์ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ปี 2515 พิธีใหญ่ พระชุดนี้หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ร่วมปลุกเสกครับ.



     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    41. สุดยอดของดีสายหวานมีประสบการณ์สูงเรื่องเมตตามหาเสน่ห์ ของวัดชายนา พระขุนแผนนะหน้าทองเนื้อผงรวมพุทธคุณฝังตะกรุด หลวงพ่อทิน วัดชายนา (ใช้แทนขุนแผนของหลวงพ่อตัดได้เลยครับ)


    upload_2023-12-28_20-8-3.png

    ขุนแผนแสนสะท้านนะหน้าทอง"พระครูสารธรรมนิเทศ (พระอาจารย์ทิน)เจ้าอาวาสวัดชายนา เจ้าคณะตำบลท่ายาง(ธ)เพชรบุรี
    - ดินในถ้ำ วัดถ้ำขุนแผน จ.กาญจนบุรี
    - ดิน ใบไม้ โบสถ์มหาอุตม์ หลวงพ่อนิลมณี ค่ายบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม
    - ดิน วัดหุบรัก
    - โพธิ์เงินโพธิ์ทอง หลวงปู่ยิ้ม จ.กาญจนบุรี
    - อิฐพระอุโบสถวัดบ้านยาง๒๓๔๐ ยุคต้น ก่อนย้ายมาตั้งที่อยู่ปัจจุบัน
    - สมเด็จ๐๕หลวงพ่อตัด
    - ขุนแผนรุ่นแรกหลวงพ่อตัด ขุนแผนรุ่น๒เยอะมาก.พระลีลา พระปิดตา๔๘+๕๐ ลูกอมขลุ่ยปู ลูกอมทาทองงานปิดทอง สมเด็จนักเลงโต นางพญารุ่นแรก+นางพญา ส.ก. ผงรูปเหมือน๔๘+๕๐ รูปเหมือนอุ้มบาตรหลวงพ่อตัด ผงธูปหลวงพ่อตัด
    - สมเด็จหลังรูปหลวงพ่อทอง นางพญา สมเด็จเสาร์๕ วัดเขากระจิว
    - พระสมเด็จหลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง
    - พระพิมพ์กระรอกกระแตเนื้อดินเผา
    - ผงพุทธคุณหลวงพ่อบุญช่วย วัดธรรมรังษี เพชรบุรี
    - ผงพุทธคุณรวมคณาจารย์ ๑ถาด
    - ผงงๅช้าง
    - ว่านจูงนาง สาวหลง กาหลง ช้างผสมโขลง รักซ้อน เทพรัญจวน มหาเสน่ห์สุวรรณหงษ์ ดอกทอง ไก่ฟ้าพญาลอ ซองระอา ส้มป่อย มะขามฟ้าผ่าบ้านเนินทราย
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดีครับ แจ้งลูกค้าทุกท่านนะครับ รายการจัดโปรต้อนรับปีใหม่ 2567 เริ่มตั้งแต่หน้าที่ 201 รายการที่ 1 - 41 หน้าที่ 204 ทุกรายการ ให้บูชาองค์ละ 299 บาท

    >>>สนใจรายการไหนจองบูชา หรือ สอบถามได้นะครับ<<< ยังมีอีกหลายรายการนะครับ ลงให้ชม บูชา เรื่อยๆครับ


    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและจองบูชานะครับ
     
  5. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,316
    ค่าพลัง:
    +13,237
    32.พระปิดตา พิมพ์หลังยันต์ นะโภคทรัพย์นูน หลวงพ่อบุญมี วัดโพธิ์สัมพันธ์ จังหวัดชลบุรี ปี ๑๘
    จองรายการนี้ครับ
     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463

    รับทราบครับพี่ ขอบคุณมากครับ
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463

    upload_2023-12-29_12-36-50.png
     
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    2478.พระดีเก่าเก็บส่วนตัวครับ ล็อกเก็ตหลวงพ่อมุ่ยวัดดอนไร่ ด้านหลังอุดผง ฝังตะกรุดหลวงพ่อถม จารมือทุกดอกโดยหลวงปู่ปั่น ปิดรายการครับ


    upload_2023-12-29_13-29-22.png

    ครูอาจารย์ของผมได้ขออนุญาตหลวงปู่ปั่น จันทาโภ วัดเนินมหาเชษฐจ.สุพรรณบุรี ในการสร้างล็อกเก็ตหลวงพ่อมุ่ยวัดดอนไร่ เพื่อถวายไว้เป็นประโยชน์ส่วนตัวแก่ท่าน หรือการในพระศาสนา มอบเป็นสิทธิแก่ท่านแล้วแต่จะเห็นสมควร
    ท่านอนุญาตและมอบตะกรุดหลวงพ่อถม ทีฆายุโก เสกไว้เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน พร้อมด้วยพระชำรุดของวัดเนินมหาเชษฐจำนวนหนึ่ง
    จำนวนการสร้าง 900 องค์ ถวายแก่หลวงปู่ปั่น จันทาโภ วัดเนินมหาเชษฐ จำนวน 800 องค์ อีก 100 องค์ มอบแก่เจ้าภาพร่วมทุน และช่วยเหลือวัดอื่น

    มวลสารด้านหลัง เป็นผงพุทธคุณที่คัดเลือกแล้วนับพันรายการ ผสมพระหลวงพ่อมุ่ย เช่น สมเด็จผงรุ่นแรกปี 2500 เนื้อผงที่แตกหัก ฝังตะกรุด และอังสะ ที่เคยสวมใส่สังขารหลวงพ่อมุ่ยในโลงแก้ว

    พิธีการพุทธาภิเษกล็อกเก็ตหลวงพ่อมุ่ย
    1. พิธีวัดเขากะโหลก ด้วยความกรุณาของพระอาจารย์โสธร โยควิมุตโต มีหลวงปู่ทอง วัดดอนไก่ดี เป็นประธานจุดเทียนชัย หลวงพ่อบัวลอยวัดน้อย หลวงพ่อประสิทธิ์วัดสวนหงส์ หลวงพ่อแถมวัดช้างแทงกระจาด เป็นต้น ร่วมนั่งปรก
    2. หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด จ.เพชรบุรี
    3. หลวงพ่อโสธร วัดเขากะโหลก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    4. หลวงปู่สมบุญ วัดลำพันบอง จ.สุพรรณบุรี
    5. หลวงปู่ปั่น วัดเนินมหาเชษฐ จ.สุพรรณบุรี
    6. พระอาจารย์เอราวัณ สวนพุทธธรรมอมฤต จ.ปทุมธานี
    7. บอกกล่าวขอพรหลวงพ่อมุ่ย ที่วัดดอนไร่
    อนุโมทนากับผู้ร่วมบุญทุกท่าน โดยเฉพาะ
    คุณภัทรวิศน์ ร้านภาสกรฟู้ดส์ ตลาดสามชุก เก็บอังสะหลวงพ่อมุ่ย ไว้นับสิบปี มอบให้เป็นสาธารณกุศล

    กล่าวถึงหลวงพ่อถม ทีฆายุโก สักหน่อย ว่าท่านนี้เป็นหลานของหลวงพ่อมุ่ย มีหลวงพ่อมุ่ยเป็นอาจารย์หลักท่านเดียว หลวงพ่อถมสามารถเสกพระขยับได้ คัดแยกตะกรุดที่จารพลาดจารบอดออกจากกองได้ ของท่านหากใส่ไปทำบาป แตกหัก หายได้เหมือนเช่นเดียวกับหลวงพ่อมุ่ย เป็นไม้หล่นไม่ไกลต้นที่คนรู้จักน้อย เนื่องจากอยู่ใต้บารมีของหลวงพ่ออิ่ม หลวงพ่อมุ่ย บังไว้ในพื้นที่ อย่าได้มองข้ามไปเชียว หากต้องการทราบประวัติ คุณกนก ขำสุวรรณ (หนุ่ม สุพรรณ) เขียนไว้ดีมากแล้ว
    ตะกรุดที่อยู่ด้านหลังล็อกเก็ตนี้ เป็นชุดเดียวกับที่ฝังในพระสมเด็จของหลวงปู่ถม นั่นแล หลวงปู่ปั่นจารเอง แล้วหลวงปู่ถมเสกนานอย่างน้อยเป็นไตรมาส ไม่ได้ด้อยค่ากว่าตะกรุดดอกโต ที่ตรงไหนเลย

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2023
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    42. ล็อคเกตอายุยืน หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์ ปี 55


    upload_2023-12-29_13-37-0.png

    upload_2023-12-29_13-37-38.png


    upload_2023-12-29_13-42-28.png
     
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    43.พระปิดตาศุภนิมิต หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม เนื้อผงพุทธคุณมวลสารมงคล ฝังตะกรุด 1 ดอก ปี 2536 ปิดรายการครับ



    upload_2023-12-29_13-59-37.png

    upload_2023-12-29_13-47-0.png



    ผงว่านเกสรอิทธิเจ พระปิดตาศุภนิมิต ลป.คำพันธ์ ปี36 เนื้อผงใบลานและผงว่านเกสรอิทธิเจฝังตะกรุด 1 ดอกลง มหายันต์ที่ทรงคุณเอนกอนันต์ในหลวงปู่คำพันธุ์ที่ท่านใช้เป็นเอกลักษณ์คือ ยันต์มหาปรารถนา และ ยันต์มหาเศรษฐี
    สุดยอดพระเครื่องของหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ เกจิผู้โด่งดังด้วยวิชากำหนดจิตเสกพระด้วยวิชา ปฐวิธาตุ
    พระพุทธหลวงปู่คำพันธ์รุ่นนี้ หายากครับ ประวัติชัดเจนมากมีในหนังสือหลายเล่มของหลวงปู่
    ปฐวี ธาตุ” หรือ “พระเพชร”แห่งลุ่มแม่น้ำโขง
    หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย นครพนม

    ก้นอุดตะกรุดตอกโค้ดหลังเบี้ยสร้างน้อยหายากนับวันพระของหลวงปู่ราคาจะปรับสูงขี้นและหายากไปทุกวันออกกรุมารีบเก็บก่อนหมดครับ

    มหายันต์ที่ทรงคุณเอนกอนันต์ในหลวงปู่คำพันธุ์ที่ท่านใช้เป็นเอกลักษณ์คือ ยันต์มหาปรารถนา และ ยันต์มหาเศรษฐี
    มีกล่องใส่ให้
    หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญพระผู้เสกปฐวีธาตุเป็น คำว่า “เป็น” ของท่านคุณนรฯ คงหมายถึงทำได้มากจนแพร่หลายไปในหมู่ชนได้ ไม่ใช่ทำเพียงแค่ก้อนสองก้อนก็จบ
    น่าแปลกที่ท่านเหล่านั้นสามารถทราบได้ว่ากรวดธรรมดาหากกำหนดจิตให้เป็นของมีพลังงานด้วยกระบวนการทางจิตที่ซับซ้อนเกินปุถุชนจะเข้าถึงได้ละก็ ย่อมมีอานุภาพสุดจะประมาณ

    ขนาดกันนิวเคลียร์ได้ก็แล้วกัน

    หลวงปู่คำพันบอกว่า ในตำราระบุไว้ว่าผู้จะอธิษฐานปฐวีธาตุได้นั้นต้องเป็นผู้เดินวิปัสสนาล้วน จะเป็นผู้เล่นทางสายวิชาคือคาถาอาคมไม่ได้เลย จึงหมดสงสัยว่าทำไมหลวงปู่ขาว หลวงปู่ดูลย์ก็ทำเป็น

    ปฐวีธาตุของครูบาอาจารย์องค์อื่น ผมไม่ทราบว่าท่านอธิษฐานจิตในการป้องกันอย่างไร แต่ของหลวงปู่คำพันท่านอธิษฐานว่า

    ให้ป้องกันภัยอันจะเกิดแต่ธรรมชาติก็ดี ภัยอันเกิดแต่มนุษย์ก็ดี กันได้ทั้งสิ้น กันภัยจากอาวุธยุทโธปกรณ์ทุกชนิดที่มีอยู่ในปัจจุบัน และที่จะมีขึ้นในอนาคต
    ท่านเรียกการอธิษฐานแบบนี้ว่า “เสกครอบลงไป”

    การเสกแบบนี้ไม่เหมือนกับการเสกพระเครื่องทั่วไปของท่าน ท่านจึงย้ำว่า “ปฐวีธาตุนี้เป็นของที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่” เหนือกว่าวัตถุมงคลทั้งปวงของท่าน

    ครั้งหนึ่งท่านพระอาจารย์เวทย์ อาจารย์สัมปันโน ศิษย์ก้นกุฏิของหลวงปู่คำพัน คิดหาปฐวีธาตุ ชนิดถูกต้องตามตำราทุกประการมาถวายหลวงปู่คำพันเสก จึงหาอาสาสมัครได้พระ เณร และญาติโยมจำนวนหนึ่ง ออกค้นหาปฐวีธาตุในลำน้ำโขง

    การตามล่าหาของดีในคราวนั้นเป็นความยุ่งยากลำบากเหลือแสน เพราะน้ำในแม่น้ำโขง เย็นยะเยียบ เมื่อลงแช่ไปนานๆ ก็เกิดหนาวสั่นจับไข้ไม่สบายกันถ้วนหน้า อีกทั้งกรวดที่ควานขึ้นมานับร้อยๆ ก้อนในแต่ละครั้ง จะมีใสตามตำราสักก้อนก็แสนยาก

    หากันอยู่นาน ก็ระแคะระคายว่ามีพระทางจังหวัดนครพนมรูปหนึ่ง ท่านทำปฐวีธาตุได้ หรือท่านจะ “รับมุข” ที่ท่านเจ้าคุณนรฯพูด ทว่า เมื่อเช็คกับผู้รู้ท่านหนึ่งท่านว่าพระเถระรูปนั้นทำปฐวีธาตุแจกศิษย์มาแต่ปี พ.ศ. 2495 ก่อนท่านเจ้าคุณนรฯ เสียอีก
    ตำราที่ว่าด้วยการ “อธิษฐานปฐวีธาต” สามารถทำธาตุธรรมชาติธรรมดาให้มีอานุภาพ มีพลังงานขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์
    ท่านได้ตำราตกเก่าแก่ถ่ายถอดจากบรรพบุรุษครอบครัวนีงทางจังหวัดภาคอีสานเก่าแก่มา
    ท่านจึงศึกษาวิธีการจนแตกฉาน จดจำได้ทุกขั้นตอน ในเวลาต่อมาก็มีพระภิกษุรูปหนึ่งมาขอตำรานั้นไป ท่านก็กรุณามอบให้ ทุกวันนี้ยังไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใคร

    หลวงปู่คำพันได้เมตตาอธิบายถึงคุณลักษณะของปฐวีธาตุที่ถูกต้องตามตำราทุกประการว่า ต้องเป็นกรวดที่แช่อยู่ในแหล่งน้ำธรรมชาติเท่านั้น จะอยู่บนบกไม่ได้ ตัวกรวดเมื่อเก็บขึ้นมาต้องมีลักษณะเดิมตามธรรมชาติของเขา จะบิ่น จะแตกหักหรือร้าวไม่ได้เลย

    ที่สำคัญสุดยอด คือต้อง “โปร่งแสง” เท่านั้น

    คำว่าโปร่งแสงหมายถึง แสงสามารถลอดทะลุผ่านได้ ไม่ใช่โปร่งใส ถ้าโปร่งใสจะหมายถึงมองทะลุเห็นภาพอีกด้านได้ ซึ่งคงไม่มีกรวดชนิดใดเป็นเช่นนั้นแน่ หรือถ้ามีคงหายากสุดๆ

    และด้วยคุณลักษณะเช่นนี้เองที่ทำให้ปฐวีธาตุของหลวงปู่คำพันเป็นของหายากที่สุด แม้ว่าทางวัดจะพยายามแก้ไขด้วยการนำกรวดจากแม่น้ำโขงชนิดขุ่นมาถวายท่านอธิษฐานแทนก็ตาม มันก็หาถูกต้องตามตำราบังคับไม่ หากท่านก็อนุโลมให้เป็นปฐวีธาตุได้เช่นกัน

    ผิดกับครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆ เช่นท่านเจ้าคุณนรฯ ด้วยท่านมีข้อแม้กับปฐวีธาตุว่า ต้องอยู่ในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการเท่านั้น ส่วนจะใสหรือขุ่น จะใหญ่หรือเล็ก ท่านไม่เอามาเป็นประมาณ

    ผมเองก็เพิ่งทราบว่า ไม่เพียงท่านเจ้าคุณนรฯ หรือหลวงปู่คำพันเท่านั้นที่ทำปฐวีธาตุได้ พระมหาเถระผู้ทรงคุณสูงสุดคือ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี ก็ทำปฐวีธาตุ แต่ง่ายดายมาก ด้วยการให้ศิษย์เก็บเอากรวดที่ข้างกุฏิท่านนั่นแหละมาอธิษฐาน หาง่ายแต่หายาก

    “หา” แรกง่าย เพราะเอากรวดข้างกุฏิไม่ต้องไปไกล “หา” หลังยาก เพราะของไม่มี คนอยากได้ก็ฝันไปก่อน รวมทั้งผม

    ไม่เพียงหลวงปู่ขาวเท่านั้นที่ทำปฐวีธาตุ หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ ก็ทำ ทำจริงๆนะ มีคนใกล้ชิดที่เชื่อถือได้ ได้รับจากมือหลวงปู่ดูลย์มาจริงๆ

    ก็น่าแปลกที่ท่านเหล่านั้นสามารถทราบได้ว่ากรวดธรรมดาหากกำหนดจิตให้เป็นของมีพลังงานด้วยกระบวนการทางจิตที่ซับซ้อนเกินปุถุชนจะเข้าถึงได้ละก็ ย่อมมีอานุภาพสุดจะประมาณ

    ขนาดกันนิวเคลียร์ได้ก็แล้วกัน

    หลวงปู่คำพันบอกว่า ในตำราระบุไว้ว่าผู้จะอธิษฐานปฐวีธาตุได้นั้นต้องเป็นผู้เดินวิปัสสนาล้วน จะเป็นผู้เล่นทางสายวิชาคือคาถาอาคมไม่ได้เลย จึงหมดสงสัยว่าทำไมหลวงปู่ขาว หลวงปู่ดูลย์ก็ทำเป็น

    ปฐวีธาตุของครูบาอาจารย์องค์อื่น ผมไม่ทราบว่าท่านอธิษฐานจิตในการป้องกันอย่างไร แต่ของหลวงปู่คำพันท่านอธิษฐานว่า

    ให้ป้องกันภัยอันจะเกิดแต่ธรรมชาติก็ดี ภัยอันเกิดแต่มนุษย์ก็ดี กันได้ทั้งสิ้น กันภัยจากอาวุธยุทโธปกรณ์ทุกชนิดที่มีอยู่ในปัจจุบัน และที่จะมีขึ้นในอนาคต
    ท่านเรียกการอธิษฐานแบบนี้ว่า “เสกครอบลงไป”

    การเสกแบบนี้ไม่เหมือนกับการเสกพระเครื่องทั่วไปของท่าน ท่านจึงย้ำว่า “ปฐวีธาตุนี้เป็นของที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่” เหนือกว่าวัตถุมงคลทั้งปวงของท่าน

    ครั้งหนึ่งท่านพระอาจารย์เวทย์ อาจารย์สัมปันโน ศิษย์ก้นกุฏิของหลวงปู่คำพัน คิดหาปฐวีธาตุ ชนิดถูกต้องตามตำราทุกประการมาถวายหลวงปู่คำพันเสก จึงหาอาสาสมัครได้พระ เณร และญาติโยมจำนวนหนึ่ง ออกค้นหาปฐวีธาตุในลำน้ำโขง

    หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ พระอริยสงฆ์ ผู้ถึงพร้อมด้วยบุญบารมีแห่งการบำเพ็ญศีลบริสุทธิ์ เป็นผู้ทรงศีลที่มีเมตตาธรรมสูง มีความเมตตาต่อผู้คนอย่างทัดเทียมกัน ไม่เลือกว่าร่ำรวยหรือยากจนโดยไม่มีการแบ่งชั้นวรรณะ มีเมตตาต่อผู้ที่มีความต้องการประสงค์อยากได้โดยไม่มีความรำคาญ ในความต้องการของผู้คนอันเป็นบารมีธรมมในด้านเมตตาที่สูงส่งของท่าน
    เป็นผู้ที่มีอำนาจเดชะบารมีมหาอำนาจในตนเองถึงพร้อม สังเกตได้จากการที่ หลวงปู่คำพันธ์ มท่านเป็นเกจิอาจารย์ที่ตัดสินใจโดยตัวท่านเอง ไม่มีลูกศิษย์หรือคนคอยบงการชี้นำแทนท่าน อันเป็นเดชะตบะบารมีในด้านอำนาจของท่านเองซึ่งหาได้ยากในพระเกจิอาจารย์ในยุคปัจจุบันนี้
    เป็นพระผู้หลุดพ้น จากผลแห่งผลกรรมในชาติปางก่อน ไม่ต้องชดใช้กรรมอันใดจึงเป็นผู้ที่มีพลานามัยสุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคภัยเบียดเบียน เดินทางแผ่บารมีไปยังสถานที่ต่างๆตามคำนมัสการของศิษยานุศิษย์และวัดวาอารามที่มาขอพึ่งบารมีของหลวงปู่ท่านไปปลุกเสกวัตถุมงคลยังสถานที่ต่างๆทั้งใกล้และไกลแทบไม่มีวันหยุด
    พระอริยสงฆ์ ซึ่งถึงพร้อมซึ่งบารมีแห่งธรรม ดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้ นับเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งในปัจจุบันนี้ ดังนั้นวัตถุมงคลที่ หลวงปู่คำพันธ์ ท่านได้เมตตาอธิษฐานปลุกเสกให้ ทุกรุ่นของวัด จึงเป็นวัตถุมงคลที่เปี่ยมล้นไปด้วย พลังแห่งอำนาจบารมีแห่งความเมตตาเป็นที่ตั้งในอันจะช่วยผู้อื่นให้หลุดพ้นจากความทุกข์เวทนาเป็นที่ตั้ง ย่อมน้อมนำทำให้ผู้ที่มีพระของท่านประสพความสำเร็จสมปราถนาทุกประการ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2023
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    44.เหรียญ รุ่น 1 ศตวรรษ มหามงคล ๑๐๐ ปี หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต ออกวัดสวนป่าบุญฤทธิ์ ปี 56




    upload_2023-12-29_14-15-37.png

    upload_2023-12-29_14-15-43.png


    ประวัติและปฏิปทา หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต

    หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต วัดสวนป่าบุญฤทธิ์ (ที่พักสงฆ์สวนทิพย์) ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ท่านเป็นศิษย์กัมมัฏฐานของหลวงปู่กู่ ธมฺมทินฺโน ท่านพ่อลี ธมฺมธโร และออกป่าติดตามหลวงปู่ชอบ ฐานสโม นานถึง ๙ ปี ท่านใช้ชีวิตส่วนใหญ่ธุดงค์อยู่ในป่าในเขา เคยธุดงค์ลงใต้ ไปสร้างวัดอยู่ในป่าลึกเขตจังหวัดสตูล ท่านล้มป่วยจนถูกหามออกมารักษาในเมือง ท่านธุดงค์อย่างอุกฤษฏ์ ในป่าเขาเขตจังหวัดเลย และหลังสุดท่านมาสร้างวัดป่าแม่ฮ่องสอน แล้วได้รับบัญชาให้ไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อบั้นปลายชีวิตของท่านได้พำนักจำพรรษาอยู่ ณ ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ จังหวัดนนทบุรี
    หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต ท่านเกิด เมื่อวันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ปี พ.ศ.๒๔๕๗ ตรงกับปีเถาะ ณ บ้านท่าอิฐ ต.ท่าอิฐ อ.พิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์
    หลวงปู่บุญฤทธิ์ ท่านมีนามเดิมว่า บุญฤทธิ์ จันทรสมบูรณ์ เป็นบุตรชายของหลวงพินิจจินเภท และคุณแส บิดาท่านเป็นคหบดีที่มีชื่อเสียงมากในยุคนั้น ท่านมีพี่น้องร่วมกัน ๑๑ คน
    ชีวิตเยาว์วัยโยมมารดา เป็นผู้มีความศรัทธาในบวรพุทธศาสนา วัยสาวเคยเข้ารับการอบรมในวัง ชอบอ่านหนังสือ ทำอาหาร งานศิลปะต่าง ๆ ได้ถ่ายทอดลักษณะนิสัย ระเบียบชีวิต แนวคิดต่าง ๆ ให้หลวงปู่อย่างสมบูรณ์ สอนให้หลวงปู่สวดมนต์ไหว้พระ อ่านหนังสือธรรมะ วารสารความรู้ต่าง ๆ จนติดเป็นนิสัย
    พออายุเข้าเกณฑ์เรียน เรียนที่โรงเรียนสตรีประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ชั้นประถมมัธยม อายุ ๑๐-๑๑ ขวบ หลวงปู่บุญฤทธิ์ ถูกส่งตัวเข้ามาเรียนที่โรงเรียนเซ็นคาเบรียล กรุงเทพฯ รุ่น ๑ อาศัยอยู่กับคุณพระโสภณเพชรรัตน์ จนจบ ม.๘ (ภาษาฝรั่งเศส) และจบระดับการศึกษาฝรั่งเศสรุ่นแรก การศึกษาครั้งนั้นรวมเวลา ๑๒ ปี (เป็นยุคแห่งสงครามด้วย) หลวงปู่บุญฤทธิ์ เคยได้รับรางวัลเขียนประกวดเรียงความชนะเลิศจาก จอมพล ป.พิบูลย์สงคราม ซึ่งเป็น รมต.กลาโหม สมัยนั้น
    ต่อมา หลวงปู่บุญฤทธิ์ ท่านได้สอบชิงทุนจาก อ.ก.พ. หรือที่เราเรียกว่า องค์การข้าราชการพลเรือน ไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ ภายใต้การดูแลของ โปรเฟสเซอร์เซเดส หลวงปู่สอบชิงทุน (กพ.) ได้ไปศึกษาต่อที่ฮานอย ประเทศเวียดนาม พ.ศ. ๒๔๗๕
    หลังจากนั้น ท่านเดินทางกลับมาประเทศไทย แล้วมารับราชการที่กรมศึกษากร กระทรวงมหาดไทย สำนักปลัดกระทรวงการต่างประเทศ รวมเวลา ๕ ปี หลังจากนั้นระหว่างสงครามโลก ได้รับบัญชาไปรับราชการอยู่ ณ จังหวัดหนองคาย เป็นเวลา ๓ ปี
    ณ ที่จังหวัดหนองคายนี่เอง ท่านได้พบกับหลวงปู่กู่ ธมฺมทินฺโน ซึ่งท่านได้มีโอกาสกราบหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี อีกด้วย เมื่อได้ปฏิบัติตนเป็นที่ปรารถนาแห่งธนรมนั้นแล้ว ท่านจึงได้บรรพชาอุปสมบท ซึ่งอยู่ในระหว่างหลังสงครามโลกครั้งที่ ๒ สงบลง
    บรรพชาอุปสมบท
    หลวงปู่บุญฤทธิ์ ได้อุปสมบท ในปี พ.ศ.๒๔๘๙ ที่ วัดศรีเมือง จ.หนองคาย โดยมี พระธรรมไตรโลกาจารย์ (หลวงปู่รักษ์ เรวโต) อายุ ๙๕ ปี เป็นพระอุปัชฌาย์
    ในปี พ.ศ.๒๔๙๑ หลวงปู่ไปจำพรรษากับท่านพระอาจารย์ลี ธัมมธโร วัดป่าคลองกุ้ง
    ในปี พ.ศ. ๒๔๙๒ หลวงปู่ไปจำพรรษาที่วัดเจดีย์หลวงพบ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่ชอบ ฐานสโม
    ในปี พ.ศ. ๒๔๙๓ หลวงปู่บุญฤทธิ์ ไปจำพรรษาที่วัดป่าบ้านยางผาแด่น อุปัฏฐากรับใช้หลวงปู่ชอบอยู่หลายเดือน เริ่มจากตี ๕ ถึง ๕โมงเย็น ตักน้ำ ต้มน้ำ ล้างบาตร จัดอาสนะ พอเย็นถวายอาบน้ำ ถวายขัดตัวท่าน กวาดวิหารไม้ไผ่ เตรียมจัดอาสนะให้ท่านนั่ง และออกธุดงค์ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ในการปฏิบัติ พระป่าต้องมีสติในทุกอิริยาบท
    หลวงปู่บุญฤทธิ์ ท่านสามารถ พูดภาษาต่างประเทศได้ถึง ๖ ภาษา ได้เป็นพระธรรมทูตเดินทางไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศกว่า ๓๐ ปี เช่นประเทศ เม็กซิโก สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ จีน เยอรมัน อเมริกา ออสเตรเลีย
    พุทธภาษิตที่หลวงปู่ได้ถือปฏิบัติจำติดใจมาตั้งแต่เด็ก
    “บุคคลพึง สละ กำลังทรัพย์ เพื่อรักษาอวัยวะ”
    “บุคคลพึง สละ อวัยวะ เพื่อรักษาชีวิต”
    “บุคคลพึง สละ ชีวิต เพื่อรักษาสัจจธรรม”
    หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต แห่งวัดสวนป่าบุญฤทธิ์ ได้ละสังขารอย่างสงบเมื่อวันที่ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เวลา ๒๒.๒๒ น. สิริอายุ ๑๐๔ ปี พรรษา ๗๓ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    45.เหรียญแก้วสารพัดนึก หลวงปู่ทอง วัดราชโยธา ปี 2524



    upload_2023-12-29_15-19-11.png

    สร้างบูชาพระคุณโดย อาจารย์เทียนชัย รุ่งโรจน์ยึดมั่น (อาจารย์เจ๊ก สามแยก ไฟฉาย) อาจารย์เจ๊กถือได้ว่าเป็นศิษย์รุ่นสุดท้าย ของหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา ผู้ทรงคุณวิเศษอภินิหารนานาประการ จะนับว่าท่านเป็นศิษย์ร่วมสำนักของ หลวงพ่อเผือก วัดกิ่งแก้ว หลวงพ่อเผย วัดบางหญ้าแพรก และอาจารย์แก้ว คำวิบูลย์ ก็ไม่ผิด เหรียญรุ่นแรกแก้วสารพัดนึกนี้ อาจารย์เจ๊กได้นำเอาชนวนเก่าของหลวงปู่ทององค์อาจารย์ และชนวนเก่าต่างๆ ที่ท่านเคยสร้างพระไปแล้วหลายครั้งมาหลอมรวมกันเป็นเนื้อสัมฤทธิ์ อัญเชิญรูปเก่าของหลวงปู่ทองขณะกำลังลงบันไดมาเป็นต้นแบบ ลงมือปั้มจนเรียบร้อยและประกอบพิธีมังคลาภิเษกจนจบบริบรูณ์ในปี พ.ศ. 2524 ตอนที่สร้างเหรียญรุ่นนี้ อาจารย์เจ๊กก็มีอายุถึง 71ปีแล้ว เมื่อแจกจ่ายออกไปก็ปรากฏอภินิหารด้วยบารมีธรรมของหลวงปู่ทอง อายะนะ มากมายเกินจะบันทึกได้ ทั้งเมตตา ค้าขาย คงกระพัน มหาอุด กันผีปรีศาจ สารพัดที่คนแขวนจะไปพบเจอต่างก็นำมาเล่าให้อาจารย์เจ๊กฟังที่สำนัก จึงถือได้ว่าเป็นของดีราคาย่อมเยา ทีมีพุทธคุณสูงล้ำคุ้มครองตัวได้อย่างแน่นอน
     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    46.พระสมเด็จสุคโต หลวงพ่อห้วง วัดสระโพธิ์ เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รุ่นแรก ปิดรายการครับ


    upload_2023-12-29_15-25-43.png

    พระสมเด็จวัดสระโพธิ์ ซึ่งออกมาก่อน ปี พ.ศ. 2517 “อดีต” เจ้าอาวาสมีลูกศิษย์อยู่ที่กรุงเทพ และลูกศิษย์คนนั้นก็มาอยู่ในงานฝังลูกนิมิต และได้เห็นอำนาจพุทธคุณของพระสมเด็จรุ่นนี้ และได้เช่าพระไปเป็นจำนวนมาก องค์ละ 20 บาท (ในสมัยนั้นถือว่าแพงมาก) แล้วนำกลับมากรุงเทพฯ จากนั้นได้นำมา “แจก” ให้คนกรุงเทพใช้ ซึ่งพระสมเด็จชุดนี้ มวลสารเป็นของพระสมเด็จบางขุนพรหม ปี 09 ทั้งหมด ของหลวงปู่นาค วัดระฆัง กรุงเทพมหานครฯ มวลสารเป็นของสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) จึงกล่าวได้ว่า พระสมเด็จชุดนี้ มวลสารเป็นของพระสมเด็จวัดระฆัง กับผงพระสมเด็จวัดระฆัง เท่ากับว่ามวลสารขององค์พระ เป็นของสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ทั้งสิ้น
    พระเกจิฯ ที่มีความสามารถใน “ปลุกเสก” วัตถุมงคล ได้แก่
    พ่อท่านเขียว วัดหรงบล
    หลวงพ่อเอียดดำ วัดอ้ายเขียว (เป็นพระอาจารย์ของขุนพันธรักษ์ ราชเดช)
    พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน ซึ่งล้วนเป็น “สุดยอด” พระเกจิฯ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช
    และยังมี “สุดยอด” พระเกจิฯ ของจังหวัดพัทลุง ได้แก่
    หลวงพ่อดำ วัดหัวหมอน (เป็นอาจารย์ของอาจารย์ทิม วัดช้างให้) ท่านเป็นศิษย์พี่ของท่านเจ้าอาวาสวัดสระโพธิ์ และเป็นศิษย์พี่ของพ่อท่านเขียว วัดหรงบล

    เรื่องที่เล่าขานกันในเวลานั้น คือ เมื่อพิธีพุทธภิเษกพระชุดนี้ผ่านไปแล้ว ได้มีการ “ทดสอบ” อำนาจพุทธคุณของพระ โดยยิงด้วยปืนยัดพรต (ปืนแก๊ป) ปรากฏว่ายิงไม่ออก ทำให้พระสมเด็จชุดนี้เป็นที่เลื่องลือ สมัยนั้นพระองค์ละ 20 ก็จริงอยู่ แต่หากนำมาเปรียบเทียบกับทองคำ ซึ่งราคา ณ เวลานั้น บาทละ 40 บาท ซึ่งจะเห็นว่าราคาพระค่อนข้างแพงทีเดียว
    ท่านอาจารย์แขกมีประสบการณ์ ในการสร้างพระมาเป็นเวลานาน เมื่อตรวจสอบชนวนมวลสารที่ปรากฏบนองค์พระ ยิ่งทำให้มีความมั่นใจเต็ม 100 ว่าเนื้อพระชุดนี้ มวลสารเป็นของพระสมเด็จวัดระฆัง กับผงพระสมเด็จวัดระฆัง อย่างแน่นอน
    การสร้างพระของคนสมัยก่อน ไม่ใช่เรื่องของแฟชั่น ไม่มีเรื่องเงินทองมาเกี่ยวข้อง ซึ่งจะผิดกับในสมัยนี้ การสร้างพระสมัยก่อน ไม่มีเซียนพระเข้าไปเกี่ยวข้อง ทั้งหลายทั้งปวง มาจากครูบาอาจารย์จริงๆ ดังนั้นพระในปี 20 ลงไป ส่วนใหญ่วัดสร้างเอง ครูบาอาจารย์สร้างเอง ไม่นิยมเอาคนนอกไปสร้าง เกจิฯ สมัยก่อนมักจะพูดว่าชาติเสือ ไม่ขอเนื้อใครกิน (คำกล่าวของพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ จังหวัดปัตตานี) ทำแล้วต้องทำให้ดี ทำแล้วต้องมั่นใจนำไปคุ้มครอง ป้องกันภัยได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2023
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    47.Full option ขุนแผนผงยาวาสนา หลังรูปเหมือน ตะกรุดเงิน ผงยาจินดามณี หมายเลข17 ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน เชียงใหม่ รุ่นอายุ103ปี ดวงดีมีโชค พิเศษ ติดเกศา จีวรหลวงปู่


    upload_2023-12-29_16-38-33.png


    ศิษย์หลวงปู่ดู่ สร้างถวาย ครูบาดวงดี เมื่อวันที่ 8 ก.พ 2559

    มวลสาร ประกอบด้วย

    พระผงหลวงปู่โต๊ะ

    ผงยาวาสนาอาจารย์เจือ วัดกลางบางแก้ว

    ผงยาวาสนาหลวงปู่เพิ่ม
    ผงหลวงปู่ดู่
    ผงหลวงปู่หมุน
    ไม้เสน่ห์จันทร์หอม

    จำนวนการสร้างพระขุนแผนเนื้อผงยาวาสนา จินดามณี

    พระขุนแผนหลังยันต์ ตะกรุดเงิน 103 องค์

    พระขุนแผนหลังรูปเหมือน ตะกรุดเงิน 103 องค์

    พระขุนแผนลองพิมพ์ 6 องค์
     
  15. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +345
    จองครับ
     
  16. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +345
    จองครับ
     
  17. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +345
    จองครับ
     
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463

    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับพี่
     
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463

    upload_2023-12-29_17-37-16.png
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,573
    ค่าพลัง:
    +463
    48.เหรียญพญาเต่ารุ่นสิวลีมหาลาภ ปี๒๕๓๗ วัดห้วยผักชี อ.กำแพงแสน นครปฐม ให้บูชา 399 บาท


    upload_2023-12-29_22-6-2.png


    upload_2023-6-27_18-21-13-png.png upload_2023-6-27_18-21-33-png.png

    upload_2023-6-27_18-22-14-png.png upload_2023-6-27_18-22-42-png.png



    เหรียญพญาเต่าเรือน รุ่นสิวลีมหาลาภ ปี๒๕๓๗ วัดห้วยผักชี อ.กำแพงแสน นครปฐม เนื้อทองแดง สร้างเป็นที่ระลึกผูกพัทธสีมา โดยหลวงพ่อป้อง อธิปญฺโญ อดีตเจ้าอาวาส หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง ร่วมปลุกเสก
    สร้างปีเดียวกับเหรียญเต่า รุ่นสุขใจ ของหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง แต่เอกลักษณ์ของหลวงปู่หลิว จะเป็นพระสังกัจจาย์นั่ง ส่วนของวัดห้วยผักชีจะเป็นพระสิวลียืน วัดอยู่ละแวกเดียวกัน พุทธคุณไม่แตกต่างกันเมตตามหาลาภ ค้าขายดีเยี่ยม
    พระเกจิร่วมปลุกเสก
    หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง
    หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    หลวงพ่อลำเจียก วัดศาลาตึก
     

แชร์หน้านี้

Loading...