พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    เห็นด้วยกับคุณเพชรครับ อยากให้อ่านหลายๆรอบครับ หวังว่าจะได้เกิดปัญญาขึ้นนะครับ
     
  2. sittiporn.s

    sittiporn.s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +748
    เมื่อช่วงคำนำกำลังเชี่ยว ผมจึงไม่อยากขวางลำ อยากพูดว่า
    ทั้งๆที่รู้ว่า พระวังหน้า,คณะหลวงปู่ฯเลือกคน,ไม่ใฃ่คนเลือกพระ,
    ทั้งๆที่รู้ว่า ผู้ที่คู่ควรเท่านั้นจึงจะมีโอกาศครอบครองชั่วคราว
    ทั้งๆที่รู้ว่า สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
    ทั้งๆที่รู้ว่า พยายมราชท่านมีจริง
    ทั้งๆที่รู้ว่า สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
    ทั้งๆที่รู้ว่า ควรคบคนเฉพาะคนที่ควรคบเท่านั้น
    ทั้งๆที่รู้ว่า ความโกรธทำให้ขาดสติ
    ทั้งๆที่รู้ว่า ปล่อย วาง ว่าง โปร่ง หยุด นิ่ง สงบ เท่านั้นที่ทำให้เราอยู่บนโลกใบนี้อย่างมีความสุข
    ทั้งๆที่รู้ว่า ฯ( อืกมากมาย ) ที่องค์ความรู้ตนเองมีอยู่มากมายแม้เพียง 1%ของอาจารย์ปู่ ,คณาจารย์ หรือคณะเผยแผ่ฯ
    กรุณาตอบผมหน่อยว่า ถอยหลังกลับไปทำไม
    ทำไมไม่เร่งเดินไปข้างหน้าให้บรรลุถึงเป้าหมายที่ตั้งปณิธานไว้โดยเร็วที่สุด
    เวลาคุณเหลืออีกเท่าไร
    ฯลฯ
    โมทนาสาธุครับ
     
  3. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    speed net เครื่องนี้ 54 Mbps ช้าเป็นเต่าจริงๆ
    วันนี้วันพระ ขอไปสวดมนต์ก่อนนอนครับ

    เกือบลืมไป

    วันนี้ไปถวายเพลพระที่วัดพระราม 9 มา และไปช่วยพระท่านดูงานที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมของวัด คอร์สนี้มีโยคีเข้ามาปฏิบัติ 99 คน ถวายเป็นพระราชกุศลให้กับองค์สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งมีวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 3 ต.ค. นี้ครับ ขอเชิญทุกท่านอนุโมทนาบุญโดยทั่วกัน และหากมีโอกาสก็ขอเรียนเชิญให้ปฏิบัติธรรมถวายให้กับพระองค์ท่านซึ่งทรงพระประชวรอยู่ครับ

    ธรรมะสวัสดี ทุกท่านครับ
     
  4. sittiporn.s

    sittiporn.s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +748
     
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    กรรมที่นำไปสู่นรก


    ท่านสาธุชนพุทธบริษัททั้งหลาย และพระคุณเจ้าที่เคารพ วันนี้อาตมามีโอกาสพบกับบรรดาท่านพุทธบริษัทตามปกติ เอายังงี้ก็แล้วกันนะ คือว่าเราพูดกันถึงเหตุมานานแล้ว การที่นำเอาเรื่องราวของหลวงพ่อปานและคณะศิษยานุศิษย์ก็ดี หรือว่าพระรุ่นท่าน พระเพื่อนท่านก็ตาม เอามาเล่าให้บรรดาท่านพุทธบริษัทฟัง อันนี้เป็นเหตุ เหตุที่บอกก็บอกว่าถ้าใครทำความดีแบบนั้น ใครทำความชั่วแบบนั้นจะไปสู่อบายภูมิ หรือว่าไปสู่สวรรค์ ไปสู่พรหมไปสู่นิพพาน นี่เรียกว่าเราเล่าต้นทาง แล้วก็พาดพิงไปถึงปลายทางว่า ถ้าทำแบบนี้ละก็ ท่านจะต้องไปนรก หรือว่าไปสวรรค์ ไปทำแบบนี้ละก็ ท่านจะต้องไปนรก หรือว่าไปสวรรค์ ไปพรหมโลก หรือไปนิพพาน ตอนต้นเรากล่าวกันอย่างนั้น
    ต่อจากนี้ไป จะขอให้เรื่องที่พูดนี้ เรียกกันว่าเรื่อง "ไตรภูมิ"
    [​IMG] ไตรภูมิ แปลว่า ภูมิสาม ภูมิ ก็แปลว่า แผ่นดินหรือสถานที่อยู่ เป็นสถานที่ที่อยู่กัน เราเรียกกันว่าภูมิ สำหรับภูมิในที่นี้ จะกล่าวถึงอบายภูมิ แล้วก็สวรรค์ พรหมโลก ดีไม่ดี ก็จะย่องพูดถึงเรื่องนิพพานสักนิดหนึ่ง เพราะกันตัวอาตมาเองเป็นมิจฉาทิฏฐิ สำหรับคนอื่นไม่เกี่ยว อาตมาน่ะเป็นห่วงตัวเอง ห่วงความเป็นมิจฉาทิฏฐิของตัวเอง ที่เทศน์ว่าพระนิพพานสูญมานาน ใครเขาจะถามถึงพระนิพพานก็บอกเลย บอกว่าพระนิพพานนี่มีสภาพสูญ มีอุปมาดุจหนึ่งว่าควันไฟที่ลอยไปในอากาศ จะมีที่เกาะที่พักมันก็ไม่มีฉันใด แม้พระที่เข้าสู่พระนิพพานก็เหมือนกัน มีสภาพเหมือนควันไฟ นี่ไปค้านกับคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระจอมไตรบรมศาสดาพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเข้า เพราะว่าไปค้นในพระไตรปิฎก ไปพบเอาตอนที่พระพุทธเจ้าทรมานท้าวผกาพรหมที่ท้าผกาพรหมท่านบอกว่า พรหมเท่านั้นแหละเป็นความสุขสูงสุด และพรหมไม่เป็นอนัตตา พรหมเป็นอัตตาไม่มีการสลายตัว
    ทั้งนี้ก็เพราะว่าอาศัยพวกระฆังเล็ก ๆ ทั้งหลายสนับสนุนยุยงส่งเสริม เห็นว่าท่านผกาพรหมเป็นพรหมที่มีวาสนาบารมีมากก็เลยยุท่านส่งเดชเข้าให้ ท่านผกาพรหมก็เมามัน ไอ้เสียงคนนี่ บรรดาท่านพุทธบริษัทกรอกหูนาน ๆ มันอดจะเขวไม่ได้หรอก เป็นเรื่องธรรมดา
    ทีนี้ในเมื่อท่านผกาพรหมท่านมาเข้าแล้วท่านก็เลยคิดว่าในเมื่อพรหมเป็นอมตะ เป็นแดนไม่ตาย เป็นแดนที่มีความสุขมากที่สุด เวลานี้พระสมณโคดมออกจากตระกูลศากยราชมาบวชแล้วก็ประกาศว่า สิ่งที่สูงสุดยิ่งกว่านั้นมีอยู่ คือ พระนิพพาน ยิ่งกว่าพรหม สูงกว่าพรหมมีพระนิพพานเป็นที่ไป แล้วก็เป็นแดนสูงสุด มันจะจริงหรือไม่จริงเราไม่เชื่อ เมื่อพระพุทธเจ้าทราบวาระน้ำจิตของท่านผกาพรหมก็เสด็จไปสู่พรหม ท้าทายกันด้วยเรื่องฤทธิ์ต่าง ๆ เพื่อเป็นการทรมาน ในที่สุดพระพุทธเจ้าก็บอกว่า หากว่าท่านเก่งจริงละก้อ เล่นซ่อนหากับเรา พระพุทธเจ้าให้ท้าวผกาพรหมซ่อนก่อน จะซ่อนที่ไหนก็ตาม พระพุทธเจ้าก็มองเห็น ในที่สุดหมดท่า ก็ให้พระพุทธเจ้าซ่อนบ้าง พระพุทธเจ้าท่านไม่ได้ซ่อน ท่านประทับนั่งอยู่ตรงนั้นแล้วก็ทำให้ท้าวผกาพรหมไม่เห็น พระองค์ก็ทรงแสดงเสียงให้ ปรากฏท้าวผกาพรหมก็มองไม่เห็นว่าองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าอยู่ตรงไหน เป็นอันว่าท้าวผกาพรหมยอมแพ้พระพุทธเจ้า
    ฉะนั้น พระพุทธเจ้าจึงทรงตรัสว่า ผกาพรหมเธอเป็นมิจฉาทิฏฐิ เพราะคำป้อยอของคนอื่น บรรดามารทั้งหลาย คำว่า มารในที่นี้ไม่ได้แปลว่า ยักษ์ มาร แปลว่า ผู้ฆ่า คือ ความเห็นที่ไม่ถูกทางของบุคคลผู้ยุยงส่งเสริม พยายามเกลี้ยกล่อมชักจูงเธอให้เห็นผิด เธอเกิดเป็นพรหมชั้นสูงแล้วมาเกิดเป็นพรหมชั้นต่ำแล้วก็ต่ำลงมา อาศัยที่เธอบำเพ็ญบารมีมามาก ไปเป็นพรหมเสียหลายร้อยกัปหลายพันกัปจึงลืมสภาวะเดิม ลืมเรื่องของการจุติ การเกิดการตายในแดนที่ไม่ใช่พระนิพพาน ต่อจากนี้ไปเธอจงเป็นผู้เห็นถูก
    ในที่สุดท้าวผกาพรหมก็ยอมรับคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าจึงได้ทรงตรัสว่า ดินแดนที่มีสุขยิ่งกว่านี้มีอยู่ นั่นคือ พระนิพพาน
    เห็นไหมเล่า บรรดาญาติโยมพุทธบริษัท พระพุทธเจ้าทรงยืนยันพระนิพพานว่าเป็นดินแดนพิเศษ เป็นทิพย์พิเศษสูงยิ่งกว่าพรหม คราวนี้เรื่องของพรหม เรื่องของเทวดา เรื่องพระนิพพานนี่ ถ้าเรายังไม่เห็น เราก็อย่าพึ่งรับรองกันนักว่าอะไรจริง อะไรไม่จริง ถ้าใครเขาถามขึ้นก็บอกว่าพูดตามตำรากันไว้ก่อน ต่อมาเมื่อเราเข้าถึงทิพจักขุญาณ แล้วก็สามารถเจริญวิปัสสนาถึงระดับพอที่จะเห็นพระนิพพานได้ ตอนนั้นเราค่อยพูดกันเรื่องพระนิพพาน จะพูดกันได้ตอนไหน ก็ตอนที่ท่านทั้งหลายเจริญสมถะพอสมควรจนได้ทิพจักขุญาณแล้ว แล้วก็เจริญวิปัสสนาญาณให้เข้าถึงโคตรภูญาณ โคตรภูรู้จักไหม? ถ้าไม่รู้จักก็จะบอกว่า อยู่ระหว่างโลกียะ กับ โลกุตตระ ส่วนหนึ่งของใจยังเป็นโลกียชน อีกส่วนหนึ่งของใจจะเป็นโลกุตตรชน จะเป็นพระโสดาบัน ตอนนั้นแหละท่านทั้งหลายจะอาศัยทิพจักขุญาณเห็นพระนิพพานได้แบบสบาย ๆ ตอนนั้นแหละบรรดาญาติโยมพุทธบริษัททั้งหลาย เราพูดกันถึงเรื่องพระนิพพาน
    เวลานี้ท่านเห็นเปรตบ้างไหม? เปรตมีสภาพหยาบที่สุด ถ้าหากว่าท่านไม่สามารถจะเห็นเปรตก็อย่าเพิ่งพูดเรื่องของพระนิพพาน ถ้าพูดแล้วมันผิด ที่นี้เรื่องของพระกรรมฐานนี่นะ บรรดาญาติโยมพุทธบริษัท มีหลวงพี่องค์หนึ่งท่านสอนมาทางอากาศ ว่าอย่าเที่ยวนำพูดเพ้อเจ้อไปนะ เรื่องกรรมฐานนี่ ต้องพูดเฉพาะในเวลาที่สมควร ถ้ายังไม่ถึงเวลาสมควรมาพูดละ ดีไม่ดีเป็นอวดอุตตริมนุสสธรรม ตีความหมายเป็นอย่างงั้นนะ
    อาตมาฟังแล้วก็สงสัย ไม่รู้ว่าพระอะไร ได้ยินแต่เสียง ก็อยากจะถามท่านเสียตอนนี้เลยว่า ไอ้ "เวลาสมควร" น่ะ มันตรงไหนเวลาเท่าไหร่ เมื่อไรจึงจะสมควร เวลานี้บรรดาท่านพุทธบริษัทที่เป็นฆราวาสเขาเจริญพระกรรมฐานกัน มีหลายท่านได้ทิพจักขุญาณ ไปนั่งอายเขามานี่หลายคนแล้วนะ จะบอกให้ ผู้หญิงบางทีเรียนนอกเรียนนามาตั้งแต่อายุ ๖ ขวบ ๗ ขวบ กว่าจะเข้ามานับถือพระพุทธศาสนาก็ ๓๐ ปีเศษ เขาได้ทิพจักขุญาณ เขาสามารถใช้กำลังจิตรักษาโรคก็ได้
    นี่อำนาจพระกรรมฐานเข้าไปถึงฆราวาสแล้วหลวงพี่ แล้วถ้าหล่วงพี่ยังจะมรานั่งคอยเวลา "สมควร" น่ะ นี่ถามจริง ๆ เถอะพ่อคุณ บวชเข้ารมาเวลานี้น่ะ ปฏิบัติตามพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าหรือเปล่า?
    ที่พระพุทธเจ้าทรงบอกว่า การบวชจะต้องถือกฎ ๓ อย่าง เป็นสำคัญ
    ๑. อธิศีลสิกขา รักษาศีลยิ่งกว่าฆราวาส
    ๒. อธิจิตสิกขา ทำจิตให้มั่นคงในสมาธิที่เรียกกันว่า ได้ฌาน
    ๓. อธิปัญญาสิกขา ทำจิตใจของเราให้ผ่องใสจากกิเลส
    นี่คงจะบวชเข้ามาแล้วก็ทำตัวเป็นฆราวาสเอาเอ่น แล้วเวลาพูดก็เห็น อ้างพระอาจารย์อะไรต่อพระอาจารย์อะไร พระอาจารย์ทั้งหลายเหล่านั้นยังเมาอยู่ในลาภ ยศ สรรเสริญ สุข ตามธรรมดาน่ะ พระที่บวชเข้ามาน่ะ เขาเกาะพระพุทธเจ้ากันนะ เขาไม่ได้เกาะพระที่มีกิเลส ก็หลวงพี่ไปเกาะพระที่มีกิเลสเป็นสรณะ แล้วกิเลสมันจะหมดหัวได้ยังไง แสดงว่า กิเลสยังเต็มหัวอยู่
    เรื่องของพระกรรมฐานเป็นเรื่องธรรมดาที่พุทธบริษัทควรรู้ ถ้าเราไม่พูดเมื่อไรเขาจะรู้ จะมานั่งหลอกลวงเขากินอยู่ หรือว่าเราบวชเข้ามาแล้วน่ะ ดียังงั้นดียังงี้ ควรแก่การไหว้ สักการะของบรรดาพุทธบริษัท แต่ความจริงแล้วจะพูดเรื่องพระกรรมฐานก็บอกไม่สมควร นีมันดีหรือหลวงพี่?
    จำไว้นะ จำไว้ให้ดีว่า เราบวชเข้ามาแล้ว จงเอาสวรรค์ เอาพรหมโลก เอาพระนิพพานเป็นปัจจัยของเรา เอาสิ่งทั้งสามประการเป็นที่พึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนที่เราจะบวช เวลานี้นักปรูดทั้งหลาย ( ไม่ใช่นักปราชญ์ ) ตัดความสำคัญออก
    เมื่อก่อนนี้เวลาเขาจะบวชกับอุปัชฌาย์ว่า
    "นิพพานนัสสะ สัจฉิกิริยายะ เอตัง กาสาวัง คะเหตวา" ซึ่งแปลเป็นใจความว่า "ข้าพเจ้าขอรับผ้ากาสาวพัสตร์เพื่อทำให้แจ้งซึ่งพระนิพพาน"
    แต่เวลานี้นักปรูดทั้งหลายตัดทิ้งไป ใช้อะไรเสียก็ไม่ทราบ ไปขึ้น เอสาหัง ก็ปรารภพระนิพพานในเบื้องต้นเหมือนกัน ในเมื่อเราบวชเข้ามาปรารภพระนิพพาน แล้วเวลาเราบวชเข้าแล้วจริง ๆ เราจะมาปรารภ ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข เพื่อประโยชน์อะไร
    เป็นอันว่า หลวงพี่เข้าใจผิดเสียแล้วนะ หลวงพี่นะดีไม่ดี ผมจะบอกว่า หลวงพี่นั่นแหละ เวลานี้กำลังใจยังทรามกว่าฆราวาสที่เป็นผู้หญิงหลายคนที่เขาปฏิบัติตนได้ดีกว่าหลวงพี่นะ เพราะเห็นว่าควรแล้ว
    เวลานี้กรรมฐานตั้งสำนักกันอย่างกับดอกเห็ด มีทั่วประเทศ มีกระทั่งนอกประเทศ ถ้าเวลานี้ยังไม่สมควรพูดเรื่องกรรมฐาน เวลาไหนมันจะควร หรือว่าจะรอให้กิเลสมันเลยหัวไปสักหน่อยแล้วจึงจะควร อันนี้เราฟังกันไว้แล้วก็คิดด้วยนะ ถ้าหลวงพี่องค์นั้นรับฟังละก้อเอาไปคิดด้วย แล้วก็จงรู้ตัวเสียด้วยว่าเราทำเราพูดน่ะมันไม่ควร
    เอาละ บรรดาญาติโยมพุทธบริษัท อาตมาเป็นคนปากเสียเป็นปกติ แต่เสียแบบนี้เสียในฐานะเพื่อจะตักเตือนเพื่อนพระด้วยกัน ให้บวชให้เป็นพระ ไม่ใช่บวชเข้ามาแล้ว แล้วก็จะเอาปฏิปทาอย่างอื่นมาใช้ ประเดี๋ยวจะพูดให้ฟัง เรื่องทะเลาะกันแล้วนะ หลวงพี่องค์นั้นก็เหมือนกัน ทีหลังจะทะเลาะกับผลละก้อ ฟังเรื่องต่อไปว่าท่านชอบอะไร
    วันนี้ เรามาเริ่มเรื่องไตรภูมิกัน แล้วเราจะไปไหนกันก่อนล่ะ มีอบายภูมิสี่ คือ นรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดียรัจฉาน นี่จัดเป็นภูมิที่หนึ่ง ภูมิที่สองก็ได้แก่ สวรรค์ชั้นกามาวจรสวรรค์ ภูมิที่สามก็ได้แก่ พรหม พระนิพพานยังไม่เกี่ยว สามภูมินี่เราจะไปไหนกันก่อน ขอชวนบรรดาญาติโยมพุทธบริษัท และพระคุณเจ้าที่เคารพ ไปเที่ยวนรกกันก่อนดีกว่า
    ต่อจากนี้ไป เราไปทัศนาจรนรกกัน แน่ะ พูดทันสมัยเสียด้วย ไอ้ทัศนาจรนี่น่ะ มันเป็นศัพท์บาลีแกมไทย ทัศนะ จระ จระเป็นภาษาบาลี ไทยล่อจรเข้าให้ ก็เรียกว่าเที่ยวไปดูนรก ทัศนาจร แปลว่า เที่ยวดู ดูอะไร ดูนรก ตานี้เราจะไปนรก เราก็มาคิดดูว่า เราจะไปอยู่เลยหรือว่าเราจะไปเที่ยว ถ้าบรรดาท่านพุทธบริษัทมีความสมัครใจจะอยู่นรกขุมไหน ตามอาตมาไปแล้วก็สมัครใจอยู่ได้เลย อาตมาจะบอกปฏิปทาให้ว่า เขาบำเพ็ญบารมีอะไร? จึงจะอยู่ขุมนรกนั้นได้ แต่ใครไม่อยากอยู่ก็ไปเที่ยวเฉย ๆ ก็แล้วกัน เวลากลับก็กลับด้วยกัน
    ทีนี้เวลานำเที่ยวเวลานี้ใช้ยานอะไรเป็นพิเศษ? ไม่ยาก ใช้ยานหนังสือ เรียกว่าใช้ยานหนังสือเอาพระไตรปิฎกเป็นหลัก นี่.. คนชั้นดีเขาต้องทำยังงี้นะ นี่..ไม่มีใครเขายกก็ยกมันเองละ ไปมัวคอยชาวบ้านยกย่องสรรเสริญ เมื่อไรเขาจะยก ก็เอาพระไตรปิฎกเป็นหลัก แล้วก็เอาเรื่องที่พระคณาจารย์ทั้งหลายที่ทรงฌาน ทรงญาณพิเศษ อย่างพระโมคคัลลาน์ไปพบเห็นมา เอามาพูดต่อ รวมกันเข้าไป ญาติโยมทั้งหลายจะได้ทราบว่าตอนนี้ ที่นี้นรกชั้นนี้ สวรรค์ชั้นนี้ วิมานแบบนั้น เขาบำเพ็ญบารมีอะไรเข้าไว้ จึงจะได้อยู่อย่างนั้น นี่เป็นอันว่าเข้าใจ
    ทีนี้ต่อจากนี้ไป ก่อนที่จะเดินทางไปนรก เราก็มาหาทุนกันก่อน ไปไหนไม่มีทุนนั้นไม่ได้ ทุนในทสี่นี้ไม่ใช่เงิน ไม่ใช่ทอง แต่ว่าเป็นทุนการบำเพ็ญบารมี เรามาพูดกันเสียก่อนว่า บารมีทสี่จะทำให้คนลงนรกน่ะ มันมียังไง เขาจึงได้ลงกันได้
    [​IMG]
    นรกน่ะ แบ่งเป็น ๒ ประเภท คือ
    นรกขุมใหญ่ และ ยมโลกียนรก
    แล้วก็เฉพาะนรกขุมใหญ่แต่ละขุมกันมีนรกบริวารด้านละ ๔ ขุม ๔ ด้าน เป็นอันว่านรกขุมใหญ่ ๑ ขุม มีนรกบริวาร ๑๖ ขุม แต่ว่าสัตว์นรกที่จะผ่านนรกบริวารก็ผ่านแต่เพียง ๔ ขุม เพราะออกด้านใดด้านหนึ่งก็ผ่านสี่ขุม นรกขุมใหญ่นี่เราเรียกกันว่า นรกแป๊ะเจี๊ยะ หมายความว่า ลงโทษไม่จำกัดโทษ ไม่ใช่แยกประเภท
    สำหรับยมโลกียนรกนั่นแยกประเภท คือ หมายความว่า ถ้าคนใดทำกรรมชั่วไปลงนรกขุมใหญ่ก่อน ลงขุมนี้เวลาจะออกจากขุมนี้ผ่านนรกบริวาร ๔ ขุม ถ้ากรรมชั่วอย่างหนักยังไม่หมดก็ไปลงขุมโน้นต่อไป ออกจากขุมนั้นก็ผ่านนรกบริวารอีก ๔ ขุม นรกขุมใหญ่นี้ เรียกกันว่า นรกแป๊ะเจี๊ยะ ไม่จำกัดโทษ ตรงกันข้ามกับยมโลกียนรก เขาแยกโทษเข้าไว้
    ทีนี้มาว่ากันไป นรกขุมใหญ่มีโทษอะไร นี่ศึกษาบารมีการลงนรกเสียก่อน คนที่จะลงนรกต้องสร้างบารมี ต้องบำเพ็ญบารมี ถ้าบารมีไม่ถึงเขาก็ขับไปสวรรค์บ้าง ขับไปพรหมโลกบ้าง ขับมาเกิดเป็นมนุษย์บ้าง เป็นสัตว์เดียรัจฉานบ้าง เป็นเปรตบ้าง เป็นอสุรกายบ้าง เขาไม่ยอมให้ลง แต่ถ้าหากว่ามีบารมีสมควร เขาก็ยินดีรับเอาไว้ในนรก นี่เฉพาะนรกขุมใหญ่นะ
    บรรดาพระคุณเจ้าที่เคารพที่กำลังรับฟัง และ บรรดาญาติโยมพุทธบริษัท จะพูดให้ฟังว่านรกขุมใหญ่มีอะไรบ้างที่เราจะได้ไปน่ะ ต้องสร้างบารมีอะไร บารมีที่จะลงนรกขุมใหญ่นั้น ท่านกล่าวว่า ต้องสร้างบารมี ๑๐ อย่างครบถ้วน สุดแล้วแต่หนักเบา ถ้าสร้างเบาหน่อยก็ลงนรกขุมที่ ๑ หนักลงไปอีกนิดก็ลงนรกขุมที่ ๒ หนักลงไปอีกหน่อยก็ลงนรกขุมที่ ๓ หนักไปตามลำดับ ถ้าหนักเต็มที่ลงนรกขุมที่ ๘ เรียกว่า อเวจีมหานรก แล้วก็มีนรกพิเศษอีกอย่างหนึ่ง ถ้าหนักล้นเกินไปละก้อ ลงโลกันตนรก แล้วจึงจะถอยมาสู่อเวจีมหานรก
    บารมีที่เขาปฏิบัติ ๑๐ อย่าง ก็คือ กรรมบถ ๑๐ ใครไม่เคารพกรรมบถ ๑๐ ต้องลงนรกขุมใหญ่ ๑๐ หรือเรียกว่า ใครไม่เคารพในกรรมบถทั้ง ๑๐ ประการ มีโอกาสได้อยู่นรกขุมใหญ่สบาย ๆ มีวาสนาบารมีมาก
    กรรมบถทั้ง ๑๐ ประการ ที่ควรเว้นมีอะไร คือ
    ๑.เราต้องไม่ฆ่าสัตว์ ถ้าเราฆ่าสัตว์ ก็เรียกว่า เราไม่เคารพในกรรมบถข้อนี้
    ๒.การลักทรัพย์
    ๓.การประพฤติผิดในกาม ทั้งเมียเขา ทั้งลูกเขา ทั้งผัวเขา ทั้งลูกจ้างของเขา ขี้ข้าเขา ทาสเขา ทั้งนั้น จิปาถะ ถ้าไม่ได้รับอนุญาตถือว่าเป็นการไม่เคารพในกรรมบถ ๑๐
    ๔.ไม่พูดโกหกมดเท็จ
    ๕.ไม่ส่อเสียดยุยงส่งเสริมให้เขาแตกร้าวกัน
    ๖.ไม่พูดคำหยาบ
    ๗.ไม่พูดจาเพ้อฝัน เลอะเทอะหาประโยชน์มิได้
    ๘.ไม่เพ่งเล็งอยากจะลักทรัพย์ ขโมยทรัพย์ ปล้นทรัพย์ แย่งทรัพย์ คดโกงทรัพย์ของบุคคลอื่น
    ๙.ไม่จองล้างจองผลาญ ที่เรียกกันว่า ความพยาบาท
    ๑๐.ไม่มีความเห็นไม่ตรงกับพระพุทธเจ้า ไอ้ส่วนที่เลวคิดว่าดี ส่วนที่ดีคิดว่าเลว ที่พระพุทธเจ้าตักเตือนแล้วไม่เอา
    [​IMG]นี่การบำเพ็ญบารมีเพื่อจะอยู่ในนรกขุมใหญ่ บำเพ็ญกันให้ครบ ๑๐ อย่างดีไหม บรรดาญาติโยมพุทธบริษัท
    เอ๊ะ..๑๐ อย่างนี่ ไม่มีน้ำเมาไว้ด้วยนะ น่ากลัวนรกขุมใหญ่นี่เขาไม่รับคนชอบดื่มเหล้า คนชอบดื่มเหล้านี่ควรจะดีใจนะ นรกขุมใหญ่เขาไม่รับแล้ว มันดีไม่พอ อย่าลืมนะบรรดาท่านผู้ฟัง และญาติโยมพุทธบริษัทที่กำลังรับฟัง และพระคุณเจ้าที่เคารพ อยากจะไปนรกท่องให้ดีนะ เฉพาะนรกขุมใหญ่
    ๑. พยายามฆ่าสัตว์เข้า
    ๒. ลักทรัพย์ ขโมยทรัพย์ ปล้นทรัพย์ แย่งชิงทรัพย์ คดโกงทรัพย์ ใครเขามาทำบุญสุนทาน กันเข้ากระเป๋าไว้บ้าง
    ๓. ไอ้เรื่องกาเมสุมิจฉาจาร เหมาะเมื่อไรว่าเมื่อนั้น ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องเลือกจะเป็นลูกใคร เมียใคร ขี้ข้าใคร คนรับใช้ใคร ลูกจ้างใคร ไม่เกี่ยว มีโอกาสจัดการเรื่อยไป แล้วผัวใครด้วยนะ
    ๔. เรื่องความจริงไม่ต้องพูดกัน โกหกมันดะ
    ๕. ยุยงส่งเสริมให้แตกร้าวกันเสีย มันสนุกดี มันทะเลาะกันได้ มันตีกันได้ มันฆ่ากันได้ เราสบายใจ
    ๖. เรื่องวาจาสุภาพอย่าไปพูดมัน พูดหยาบ ๆ คาย ๆ มึงวาพาโวย ด่าพ่อล่อแม่ใครก็ได้ตามอัธยาศัย
    ๗. เรื่องที่เป็นเรื่องอย่าพูด พูดมันแต่เรื่องที่เลอะเทอะเปรอะเปื้อน
    ๘. ทรัพย์สินของใครมีอยู่ ถ้าชอบใจ ตั้งใจเลยว่า เราจะขโมยของเขา
    ๙. จองล้างจองผลาญ จ้องประหัตประหารมันเรื่อยไปไม่ว่าใคร
    ๑๐. คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าไม่มีความหมาย เราไม่เชื่อ มาพูดอะไรกัน เรื่องสวรรค์ เรื่องนรก เรื่องอะไรต่ออะไรไม่เห็นมีความหมาย เราไม่เชื่อ
    เอาละ บำเพ็ญบารมี ๑๐ อย่าง อย่างนี้พอ พอที่จะลงนรกขุมใหญ่ได้แบบสบาย ๆ พระยายมไม่รังเกียจ
    ตานี้ มานรกขุมเล็กอีก ๑๐ ขุม เรียกกันว่า ยมโลกียนรก ทำรับเฉพาะ เรียกว่ารับเฉพาะ ไม่ใช่นรกแป๊ะเจี๊ยะ ทำอย่างนี้อยู่ขุม ๑ ได้ ทำอย่างนี้อยู่ขุม ๒ได้ เขาเรียกกันว่าอะไร จะพูดบารมีให้ฟัง เวลามันใกล้จะหมด
    ถ้าอยากจะอยู่นรกขุมที่ ๑ ฆ่าสัตว์ให้หนัก
    อยากจะอยู่นรกขุมที่ ๒ เจ้าชู้ให้หนัก
    อยากจะอยู่นรกขุมที่ ๓ ลักขโมยให้หนัก คดโกงเขาให้หนัก
    ขุมที่ ๔ ดื่มน้ำเมาให้หนัก
    ขุมที่ ๕ โกงเงินทำบุญให้หนัก ทายกกับพระนี่ระวังนะ ระวัง ถ้าชอบใจอยู่ ขุมที่ ๕ สำหรับยมโลกียนรก โกงให้หนัก
    ขุมที่ ๖ เป็นข้าราชการ โกงให้หนัก
    ขุมที่ ๗ เรื่องซื่อตรงไม่มีสำหรับเขา
    ขุมที่ ๘ เรื่องเมตตาปรานี ไม่มีสำหรับเขา
    ขุมที่ ๙ ด่าดะไม่เลือกว่าใคร
    ขุมที่ ๑๐ ซ้อมคู่ครองให้หนัก
    นี่เป็นบารมีสำหรับยมโลกียนรกส่วนใหญ่ คนฆ่าสัตว์แล้วก็เลยลงนรกขุมใหญ่มาก่อน พ้นจากนรกขุมใหญ่แล้วเข้านรกบริวาร ๔ ขุม แล้วจึงมาเข้าขุมที่ ๑
    [​IMG] นี่เขามาคิดบัญชีกันต่างหากเฉพาะอย่าง สำหรับนรกขุมใหญ่น่ะ เป็นนรกแป๊ะเจี๊ยะ ไม่ยอมคิดบัญชีให้ เรียกว่าอะไร ๆ ก็ไปรวมอยู่ก่อน เสร็จจากนรกขุมใหญ่ ก็มาไล่เบี้ยกันทีหลังว่าแกมีโทษอะไรบ้าง ฉันจะจัดการกับแกตามโทษนั้น
    เอาละ บรรดาญาติโยมพุทธบริษัททุกท่าน นี่พูดไปพูดมา พูดมาพูดไป ก็เห็นว่าจะหมดเวลา ๓๐ นาทีเสียแล้วกระมัง เพราะดูเวลามันก็หมดแล้วนี่ เมื่อหมดแล้วสำหรับพุธนี้ ก็ยังไม่ได้อะไร เพียงแต่ได้อารัมภบทมาบำเพ็ญบารมีลงนรกกัน เมื่อรู้บารมีแล้ว ก็ตั้งใจไว้จะไปนรกขุมไหน เอาละ สำหรับวันนี้ก็หมดเวลาแล้ว อาตมาก็ขอลาก่อน ขอความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคลสมบูรณ์พูนผล จงมีแด่บรรดาท่านศาสนิกชนผู้รับฟังทุกท่าน สวัสดี

    ที่มา.......
     
  6. sittiporn.s

    sittiporn.s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +748
    มีแต่ขยะอารมณ์ มะเร็งอารมณ์ ทั้งน้านนนนนนนนนนนนน
     
  7. sittiporn.s

    sittiporn.s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +748

    คุณหนุ่ม
    คุณเพชรชี้ทางสว่างให้แล้ว
    พิจารณา
    กวาดขยะ,มะเร็งในอารมณ์ของตนเองลงนรกให้หมด
    ดีกว่ามั๊ย
    อมความทุกข์ไว้ในอารมณ์ตนเอง
    หนีไปนอน จะหลับตาลงเหรอ
     
  8. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ขอเป็น post สุดท้ายสำหรับคืนนี้ครับ ก่อนจะไปทบทวนตำราเพื่อสอบในวันพรุ่งนี้เช้า...

    ผมขอเสนออย่างนี้ดีไม๊ ลองฟังดูก่อนนะครับ และขอให้ไม่ต้องกดอนุโมทนาให้ผมแม้แต่ click เดียว....

    ผมรักเพื่อนผม ดังนั้นเมื่อเห็นสิ่งที่ผิดแผกไปจากการเผยแผ่ธรรมของพระผู้มีพระภาคเจ้า ก็ต้องท้วงติงกัน ผมไม่ใช่คนพูดอ้อมค้อม และด้วยเหตุนี้ เพื่อนผมจึงเข้าใจผมว่าไม่ได้มุ่งร้ายเขา

    ผมเชื่อว่าเพื่อนผมไม่ได้ชั่ว ไม่ได้โกงเงินสงฆ์ ไม่ได้หลอกลวงผู้ทำบุญ เพราะเขาไม่ได้รู้เรื่องว่าท่านได้โอนเงินไปหรือไม่ เขาไม่ได้เห็นเงิน เขาไม่ได้จับต้องเงิน เขาไม่ได้นับเงิน เขาไม่ได้ไปถอนเงิน เขาไม่ได้ใช้เงิน เงินทุกบาททุกสตางค์เป็นหยาดเหงื่อแรงงานอันสุจริตของเขา สามารถพิสูจน์ความจริงของข้อนี้ได้ หลักฐาน และพยานชัด ผมเชื่อว่า หากมีคำกล่าวหาในทำนองนี้อีก เขามีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องผู้กล่าวหาเขาได้ และเชื่อว่า เขาจะเป็นผู้ชนะในที่สุด และขอบอกก่อนว่า เขาจะไม่ยอมความใดๆ ฉนั้นขอให้คิดให้ดีๆก่อนกล่าวหาเพื่อนของผมคนนี้ครับ...

    หากเพื่อนผมเขากล่าววาจาหยาบคาย ท้าสาบานอีก ผมอยากจะให้เพื่อนๆที่ไม่ชอบแนวทางนี้งดการเข้าชม และการ post กระทู้"พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.." ๑ อาทิตย์ เพื่อเป็นการประท้วงที่ไม่เห็นชอบกับวิธีการดังกล่าว การที่เพื่อนผมเขาชอบวิธีการนี้ เพราะเขาคิดว่า เพื่อนๆชอบกัน จึงเข้ามาชมกระทู้กันมากมายเป็นล้าน click เป็นอะไรที่เขาชื่นชอบมาก ดังนั้นหากเพื่อนๆไม่ชอบวิธีการนี้ ขอความกรุณาอย่าได้กดเข้ามาชม เข้ามา post นะครับ หากอีก ๑ อาทิตย์ต่อมาเขาทำตัวน่ารักก็ค่อยเข้ามาชม เข้ามา post กันใหม่ ถือว่า ให้โอกาสเพื่อนผมเขาได้ปรับตัว ปรับวิธีการ เผยแผ่ธรรม ผมจะบอกความลับให้ หากเพื่อนๆไม่เข้ากระทู้ ภาระกิจของเขาจะยิ่งยืดยาวออกไป ไม่สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หรือเสร็จแต่ก็ช้ามากๆ

    ผมเชื่อว่า เพื่อนผมเป็นบุคคลที่สอนได้
     
  9. sittiporn.s

    sittiporn.s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +748

    ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามบุญและวาสนาครับ
     
  10. sittiporn.s

    sittiporn.s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +748
    ผมขอเข้ามาชม แต่จะ CLICK ไม่เห็นด้วย ถ้าไม่ตรงตามความคิดเห็นของผมครับ อย่างน้อยจะได้ให้เขาคิดว่าผมยังเป็นลูกค้ากระทู้นี้ครับ ไม่ว่ากันนะครับ
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องพระวังหน้า ในบางครั้งผมเองไม่ต้องการให้คนรุ่นหลังโง่งมงาย จึงต้องสู้กับแก๊งค์บัวใต้น้ำ

    หากไม่สู้ ผมคงไม่สามารถที่จะดึงคนให้กลับมาฉลาดได้บางส่วน ถ้าผมไม่สู้ในวันก่อนๆ จะมีวันนี้หรือไม่ครับ


    .
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องของงานบุญ ผมไม่ห่วงและกังวล เนื่องจากงานบุญไม่ว่าจะเป็นงานที่ สนส.ผาผึ้ง หรือ สนส.บ่อเงินบ่อทอง ไม่ใช่งานที่ผมต้องทำเพียงคนเดียว เป็นงานของผู้ที่่ศรัทธาใน สนส.ผาผึ้ง และ สนส.บ่อเงินบ่อทอง

    ส่วนเรื่องการให้ความรู้ เรื่องพระวังหน้า ก็แล้วแต่วาระ โอกาส และ วาสนา ในอนาคต

    โดยส่วนตัวแล้ว หากไม่ีมีการพาดพิงมาถึงผม ผมไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคนพวกนั้น ผมรังเกียจ เคยมีคำโบราณว่า หากเจองูกับแขก ให้ตีแขกก่อน หากเจอแขกกับเจอนักการเมือง ให้ตีนักการเมืองก่อน และหากเจอนักการเมืองกับเสี้ยนพระ ให้ตีเสี้ยนพระก่อน

    ผมเองยังคงยืนหยัดในคำที่ผมได้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และ สาบานไว้ว่า จะขอปกป้องพระวังหน้า ส่วนวิธีการต้องดูกันเป็นกรณีไป คนบางพวก ไม่สามารถที่จะพูดดีด้วยได้ เนื่องจากผลประโยชน์ของตัวเอง

    ถึงแม้จะเหลือผมเพียงคนเดียว ผมยังยืนยันจะรักษาคำตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ของผมไว้แน่นอน

    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948


    ผมวางได้ครับ

    ขอบคุณคุณเพชร และพี่สิทธิพรครับ

    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ที่มา ยังไม่ได้รับเงินคืนจากคุณยายผีป่า

    <table class="tborder" id="post3853845" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="border-width: 1px 0px 1px 1px; border-style: solid; border-color: rgb(255, 255, 255); font-weight: normal;">เมื่อวานนี้, 09:35 AM </td><td class="thead" style="border-width: 1px 1px 1px 0px; border-style: solid; border-color: rgb(255, 255, 255); font-weight: normal;" align="right">#177 </td></tr><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-width: 0px 1px; border-style: solid; border-color: rgb(255, 255, 255);" width="175">มันตรัย
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Oct 2006
    ข้อความ: 4,294
    Groans: 30
    Groaned at 104 Times in 73 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 17,814
    ได้รับอนุโมทนา 24,528 ครั้ง ใน 3,814 โพส
    พลังการให้คะแนน: 802 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td><td class="alt1" id="td_post_3853845" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"><center>ครับ

    </center>
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1">เห็น เรื่องยาวเป็นรามเกียรต์ เลยเข้ามาอ่านมาชม ใครมีเรื่องตอนแรกๆส่งลิงค์ให้อ่านหน่อยซิครับ แต่ที่น่าแปลก ตอนที่ผมรบกับพระสมเด็จมือผีวังหน้า คุณยายฯออกมาช่วยรบเต็มที่ หากเป็นทหารก็ถือว่าเป็นทัพหน้า บาดเจ็บแผลยังไม่แห้งดี แต่ตอนนี้พวกที่คุณยายเคยข่วยรบ ไปไหนกันหมดล่ะ ไหงปล่อยให้คุณยายฯที่รัก ผจญภัยตัวคนเดียวลำพัง ไม่แมนๆ
    </td></tr></tbody></table>



    <table class="tborder" id="post3854147" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="border-width: 1px 0px 1px 1px; border-style: solid; border-color: rgb(255, 255, 255); font-weight: normal;">เมื่อวานนี้, 10:30 AM </td><td class="thead" style="border-width: 1px 1px 1px 0px; border-style: solid; border-color: rgb(255, 255, 255); font-weight: normal;" align="right">#178 </td></tr><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-width: 0px 1px; border-style: solid; border-color: rgb(255, 255, 255);" width="175">กำธร นครปฐม
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jul 2007
    อายุ: 44
    ข้อความ: 624
    Groans: 8
    Groaned at 2 Times in 2 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 3,765
    ได้รับอนุโมทนา 3,906 ครั้ง ใน 571 โพส
    พลังการให้คะแนน: 184 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td><td class="alt1" id="td_post_3854147" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);">อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="alt2" style="border: 1px inset;">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ มันตรัย [​IMG]
    เห็น เรื่องยาวเป็นรามเกียรต์ เลยเข้ามาอ่านมาชม ใครมีเรื่องตอนแรกๆส่งลิงค์ให้อ่านหน่อยซิครับ แต่ที่น่าแปลก ตอนที่ผมรบกับพระสมเด็จมือผีวังหน้า คุณยายฯออกมาช่วยรบเต็มที่ หากเป็นทหารก็ถือว่าเป็นทัพหน้า บาดเจ็บแผลยังไม่แห้งดี แต่ตอนนี้พวกที่คุณยายเคยข่วยรบ ไปไหนกันหมดล่ะ ไหงปล่อยให้คุณยายฯที่รัก ผจญภัยตัวคนเดียวลำพัง ไม่แมนๆ
    </td></tr></tbody></table>
    ธรรมดาของกองทัพที่ใกล้จะแตกแล้ว ย่อมจะมีทหารหนีเอาตัวรอดเป็นธรรมดาครับ คุณมันตรัย

    </td></tr></tbody></table>

    <table class="tborder" id="post3854358" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="border-width: 1px 0px 1px 1px; border-style: solid; border-color: rgb(255, 255, 255); font-weight: normal;">เมื่อวานนี้, 11:29 AM </td><td class="thead" style="border-width: 1px 1px 1px 0px; border-style: solid; border-color: rgb(255, 255, 255); font-weight: normal;" align="right">#180 </td></tr><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-width: 0px 1px; border-style: solid; border-color: rgb(255, 255, 255);" width="175">joni_buddhist
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Sep 2005
    สถานที่: 35 ถนนเจริญกรุง55 ยานนาวา สาทร กทม.10120
    อายุ: 29
    ข้อความ: 8,915
    Groans: 7
    Groaned at 32 Times in 30 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 115
    ได้รับอนุโมทนา 79,427 ครั้ง ใน 9,761 โพส
    พลังการให้คะแนน: 5823 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td><td class="alt1" id="td_post_3854358" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);">อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="alt2" style="border: 1px inset;">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ มันตรัย [​IMG]
    เห็น เรื่องยาวเป็นรามเกียรต์ เลยเข้ามาอ่านมาชม ใครมีเรื่องตอนแรกๆส่งลิงค์ให้อ่านหน่อยซิครับ แต่ที่น่าแปลก ตอนที่ผมรบกับพระสมเด็จมือผีวังหน้า คุณยายฯออกมาช่วยรบเต็มที่ หากเป็นทหารก็ถือว่าเป็นทัพหน้า บาดเจ็บแผลยังไม่แห้งดี แต่ตอนนี้พวกที่คุณยายเคยข่วยรบ ไปไหนกันหมดล่ะ ไหงปล่อยให้คุณยายฯที่รัก ผจญภัยตัวคนเดียวลำพัง ไม่แมนๆ
    </td></tr></tbody></table>
    เห็น ด้วยกับพี่มันตรัยครับตอนพวกเรา อ.เล็ก พลูโตสู้กับสมเด็จเก๊ ยายผีป่ามาอ้างโน่นอ้างนี่ โทรมายิงในโทรศัพท์ผมแล้วก็มาโพสว่าโทรมาแล้วผมไม่รับ ผมลงพระโคนสมอกรุวังหน้าก็หาว่าผมรับว่าพระสมเด็จวังหน้า อ้างว่าตาของคุณยายรู้จักหลวงปู่มั่นอย่างดี ส่วนเรื่องมีญาติเป็นนายพลเขมรก็เป็นเรื่องของแก มีญาติเป็นนายพลทำไมเงินกะอีแค่นี้หามาใช้ไม่ได้ อีกอย่างยายจะรวยจริงหรือเปล่าคุณคมน์ก็ดูพฤติกรรมเอาสิครับ ไหนว่าเคยขายสมุนไพรได้เงินมากมายไง หนีไปตอบกระทู้อื่นอีก ผมว่าหากเว็บปล่อยให้คนแบบนี้ลอยนวลได้เว็บคงเสียหายอีกเยอะครับ
    </td></tr></tbody></table>
    .


    ทั้งสามโพสนี้ ผมไม่เห็นด้วย
    ไม่เห็นด้วยอย่างไร ไว้ถึงบ้านแล้วจะมาตอบครับ
    .

    ยังไม่ได้รับเงินคืนจากคุณยายผีป่า
    .



    .



    .
    </td> </tr> </tbody></table>
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    สำหรับ มันตรัย , กำธร นครปฐม , joni_buddhist และคนอื่นๆที่สนใจจะพิสูน์พระวังหน้า และที่บอกว่า ผมไม่แมน หรือหนี หรืออื่นๆ อย่างนี้ดีกว่า เพื่อเป็นการพิสูจน์เรื่องพระวังหน้า ที่ผมให้ร่วมทำบุญ มีจริงหรือไม่ ไม่ยาก
    ผมเองนั้น โคตรพ่อ โคตรแม่ ครูบาอาจารย์ผม สอนผมให้เป็นคนจริง เป็นลูกผู้ชายตัวจริง หากเป็นลูกผู้ชายตัวจริง เป็นแมนจริง ตามที่โคตรพ่อ โคตรแม่ ครูบาอาจารย์สั่งสอนมา ก็ให้ไปสาบานกันที่วัดพระแก้ว แ่ละ วัดโสธร หากทำตามที่ผมบอกทุกขั้นตอน เมื่อจบในทุกขั้นตอนแล้ว ผมมีเงินให้คนละ 10,000 บาท

    1.ไปวัดพระแก้ว
    1.1ไปเขียนชื่อ - นามสกุล ของตนเอง และเซ็นชื่อของตนเองลงในใบตั้งจิต ตั้งสัจจะและสาบาน และอ่านใบตั้งจิต ตั้งสัจจะ และ สาบาน ในพระอุโบสถวัดพระแก้ว ให้เสียงดังฟังชัดที่ผมและผู้ที่เกี่ยวข้องได้ยินกันทุกคน
    1.2เมื่อสาบานเรียบร้อยแล้ว ให้เดินทางไปบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ไปที่ท่าช้าง หรือ ท่าพระอาทิตย์ หรือ ท่าพระจันทร์ แล้วหยิบพระสมเด็จวังหน้า ที่ประกอบไปด้วย พระสมเด็จ top of the top 1 , พระสมเด็จ top of the top 4 , พระพิมพ์ฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ปี 2408 และพระสมเด็จ วังหน้า ให้หยิบทั้ง 4 พิมพ์ เมื่อหยิบมาแล้วให้หักกลางองค์แล้วโยนขึ้นใช้เท้าเตะลงแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ทำทั้ง 4 องค์

    เมื่อทำเรียบร้อยแล้ว ให้เดินทางไปที่วัดโสธร

    1.3ให้อ่านใบตั้งจิต ตั้งสัจจะ และ สาบาน ในพระอุโบสถวัดโสธร ให้เสียงดังฟังชัดที่ผมและผู้ที่เกี่ยวข้องได้ยินกันทุกคน
    1.2เมื่อสาบานเรียบร้อยแล้ว ให้เดินทางไปบริเวณแม่น้ำข้างวัดโสธร แล้วหยิบพระสมเด็จวังหน้า ที่ประกอบไปด้วย พระสมเด็จ top of the top 1 , พระสมเด็จ top of the top 4 , พระ พิมพ์ฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ปี 2408 และพระสมเด็จ วังหน้า ให้หยิบทั้ง 4 พิมพ์ เมื่อหยิบมาแล้วให้หักกลางองค์แล้วโยนขึ้นใช้เท้าเตะลงแม่น้ำข้างวัดโสธร ให้ทำทั้ง 4 องค์

    เมื่อทำเรียบร้อยตามขั้นตอนทุกอย่างแล้ว

    ผมมอบเงินให้คนละ 10,000 บาท

    ผมขอเชิญคุณKomodo และ คุณMBNY ด้วย เพื่อมาเป็นพยาน ผมมอบค่าเสียเวลาให้ท่านละ 5,000 บาทครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    ผมจะ pm ไปหาทั้งสามคน (มันตรัย , กำธร นครปฐม , joni_buddhist ) และ pm ไปหา คุณKomodo และ คุณMBNY ตามโพสนี้ด้วยครับ

    อ่านแล้วรีบๆหน่อยน๊ะ มันตรัย , กำธร นครปฐม , joni_buddhist

    ส่วนข้ออ้าง เรื่องของเป็นรูปพระพุทธรูป ไม่ต้องอ้าง ถ้าอ้างแสดงว่า
    มันตรัย , กำธร นครปฐม , joni_buddhist เก็บรูปภาพที่เป็นรูปพระพุทธเจ้า และ พระสงฆ์ที่มีตามโบร์ชัวร์พระ หรือ หนังสือพระ หรือ หนังสือพิมพ์ เก็บไว้บูชาทั้งหมด


    ย้ำว่า
    ผมเองนั้น โคตรพ่อ โคตรแม่ ครูบาอาจารย์ผม สอนผมให้เป็นคนจริง เป็นลูกผู้ชายตัวจริง หากเป็นลูกผู้ชายตัวจริง เป็นแมนจริง ตามที่โคตรพ่อ โคตรแม่ ครูบาอาจารย์สั่งสอนมา
    </td> </tr> </tbody></table>
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="656"><col style="width: 48pt;" span="9" width="64"> <col style="width: 60pt;" width="80"> <tbody><tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td colspan="10" class="xl29" style="height: 25.5pt; width: 492pt;" height="34" width="656">การตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl25" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ sithiphong โดยมีชื่อและนามสกุล คือ ...................................................</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl25" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34"> กับบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ ......... โดยมีชื่อและนามสกุล คือ .............................................................</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl25" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">ขอตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบาน ต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl24" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">,พระมหาโพธิสัตว์ และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ ,พญามัจจุราชเจ้า และเทพเทวดาทั้ง 16 ชั้นฟ้า </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl24" colspan="9" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">และขออัญเชิญองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์,พระอรหันต์ทุกๆพระองค์ </td> <td class="xl24">
    </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl24" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">,พระมหาโพธิสัตว์ และพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ ,พญามัจจุราชเจ้า และเทพเทวดาทั้ง 16 ชั้นฟ้า </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl24" colspan="7" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">มาเป็นสักขีพยาน ในการตั้งจิต ตั้งสัจจะ และ สาบานในครั้งนี้ ว่า </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">พระเครื่อง(หรือพระพิมพ์)ในกล่องที่ 1 , กล่องที่ 2 , กล่องที่ 3 และกล่องที่ 4 เป็นพระที่สร้างขึ้นที่วังหน้า</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34"> นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่วัดบวรสถานสุทธาวาส และในพระราชตำหนักภายในวังหน้า </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">และสร้างขึ้นก่อนปี พ.ศ.2428 เป็นความจริง ขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ sithiphong </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl24" colspan="8" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">จงประสบกับความสำเร็จตลอดกาล และขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ..... </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="8" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34"> จงประสบกับความวิบัติตลอดกาลและต่อไปถ้ายังคงเกิดมาเป็นมนุษย์อยู่ </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl24" colspan="7" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">ขอให้เกิดในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนาและเป็นยุคที่มีภัยภิบัติตลอดกาล </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">แต่ถ้าพระเครื่อง(หรือพระพิมพ์)ในกล่องที่ 1 ,กล่องที่ 2 ,กล่องที่ 3 และกล่องที่ 4เป็นพระที่สร้างขึ้นที่วังหน้า</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่วัดบวรสถานสุทธาวาส และในพระราชตำหนักภายในวังหน้า </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="7" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">และสร้างขึ้นก่อนปี พ.ศ.2428 เป็นความเท็จ เป็นการโกหก หลอกลวง </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="9" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">ขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ sithiphong จงประสบกับความวิบัติตลอดกาล</td> <td class="xl24">
    </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">และต่อไปถ้ายังคงเกิดมาเป็นมนุษย์อยู่ ขอให้เกิดในยุคที่ไม่มีพระพุทธศาสนาและเป็นยุคที่มีภัยภิบัติ</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">ตลอดกาล และขอให้บุคคลใช้ชื่อในเว็บไซด์พลังจิตชื่อ..... จงประสบกับความสำเร็จตลอดกาล </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">การตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ของบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ ......... โดยมีชื่อและนามสกุล คือ ...........</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">.................................................. หากตัวข้าพเจ้าได้ถูกให้มาหรือใช้หรือให้กระทำการแทนหรือจ้างหรือวาน</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">หรืออื่นๆที่เป็นลักษณะของการให้กระทำการแทนบุคคลใช้ชื่อในเว็บพลังจิตชื่อ .................................... </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">โดยมีชื่อและนามสกุล คือ ............................................................. หรือการโกหกในเรื่องของการบอกชื่อ</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">และนามสกุลจริง หรือการโกหกที่เกี่ยวข้องในเรื่องอื่นๆ ขอให้ถือว่า บุคคลต่างๆกระทำการร่วมกันในการ-</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl26" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">ตั้งจิต ตั้งสัจจะและสาบาน และไม่มีการถอนคำที่ตั้งจิต,ตั้งสัจจะและสาบานดังกล่าวนี้ ตลอดกาล</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl24" colspan="5" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">และไม่เป็นเจ้ากรรมนายเวรซึ่งกันและกันตลอดไป </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl24" style="height: 25.5pt;" height="34">
    </td> <td class="xl27" colspan="9" style="" align="left">ข้าพเจ้า ได้อ่านและเข้าใจข้อความของการตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบานนี้โดยตลอดแล้ว </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl27" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">และถึงแม้ว่าข้าพเจ้าไม่ได้อ่าน ,ไม่ตั้งใจที่จะอ่านและเข้าใจข้อความของการตั้งจิต ตั้งสัจจะ </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl27" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">และสาบานนี้ แต่หากว่าข้าพเจ้าได้ถือใบตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบานนี้แล้ว หรือ เขียนชื่อ </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl27" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">หรือลงนาม (ไม่ว่าจะเขียนอะไรในช่องลงนาม ....... ผู้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน)ในใบตั้งจิต </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl27" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">ตั้งสัจจะและสาบานฉบับนี้ ให้ถือว่า ข้าพเจ้า ได้อ่านและเข้าใจข้อความของการตั้งจิต ตั้งสัจจะ </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl27" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">และสาบานนี้โดยตลอดแล้ว เพื่อเป็นหลักฐาน ข้าพเจ้าขอเขียนชื่อหรือลงนามในช่อง </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl27" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">ลงนาม........... ผู้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ไว้เป็นสำคัญ ณ วัน เดือน ปีที่ระบุไว้ด้านล่างของ</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl27" colspan="2" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">ช่องลงนามนี้ แล้ว</td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24">
    </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl24" style="height: 25.5pt;" height="34">
    </td> <td class="xl24" align="left">ลงนาม</td> <td colspan="5" class="xl28">..............................................................................</td> <td class="xl24" colspan="3" style="" align="left">ผู้ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน</td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl24" style="height: 25.5pt;" height="34">
    </td> <td class="xl24">
    </td> <td class="xl24" colspan="7" style="" align="left">วันที่ .............. เดือน .............................. ปี พ.ศ.......................</td> <td class="xl24">
    </td> </tr> </tbody></table>
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="656"><tbody><tr style="height: 25.5pt;" height="34"><td colspan="10" class="xl29" style="height: 25.5pt; width: 492pt;" height="34" width="656">
    </td> </tr> <tr style="height: 25.5pt;" height="34"> <td class="xl25" colspan="10" style="height: 25.5pt;" align="left" height="34">

    ตอนนี้ รอมันตรัย , กำธร นครปฐม ว่าจะเป็นลูกผู้ชายตัวจริงเสียงจริง กล้าสมเป็นผู้ชายหรือเปล่า

    ผม เป็นคนจริง โคตรพ่อ โคตรแม่ ครูบาอาจารย์ผม สั่งสอนว่า ให้เป็นคนจริง กล้าโพส ต้องกล้ารับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองกระทำ เพราะว่า หากไม่กล้ารับผิดชอบในการพิสูจน์ในสิ่งที่ตนเองกระทำ ก็คิดดูเองว่า เป็นอย่างไรก็แล้วกัน</td></tr></tbody></table>
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก pm ผม ที่ส่งไป

    <table class="tborder" style="border-bottom-width: 0px;" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="tcat">ข้อความส่วนตัว: Re: ที่พาดพิงถึง </td> </tr> <tr> <td class="alt1">Recipients: joni_buddhist, Komodo, MBNY, กำธร นครปฐม, มันตรัย | ตอบกลับทุกคน...
    </td> </tr> </tbody></table> <table id="post" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="thead" style="font-weight: normal; border-width: 1px 0px 1px 1px; border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255);"> [​IMG] วันนี้, 07:04 AM </td> <td class="thead" style="font-weight: normal; border-width: 1px 1px 1px 0px; border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color;" align="right"> </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-width: 0px 1px; border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255);" width="175"> sithiphong
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Dec 2005
    สถานที่: ชมรมรักษ์พระวังหน้า
    ข้อความ: 37,774
    Groans: 127
    Groaned at 132 Times in 83 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 25,608
    ได้รับอนุโมทนา 236,533 ครั้ง ใน 31,816 โพส
    พลังการให้คะแนน: 16422 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <center>Re: ที่พาดพิงถึง

    </center>
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Komodo
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ joni_buddhist
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Komodo
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong
    ตอบตามลิงค์นี้
    http://palungjit.org/threads/%E0%...ml#post3860624

    .
    </td> </tr> </tbody></table>
    ผมว่า เราอย่าทะเลาะกันเลยครับ พี่น้องกัน ถ้าเห็นไม่ตรงกันก็ต่างคนต่างอยู่ดีกว่าครับ

    สำหรับเรื่องเงิน ผมคงรับไม่ได้ครับ แต่ถ้าทุกท่านพร้อมจะไปกันจริง ผมจะไปเป็นพยานให้ครับ

    โมทนา
    </td> </tr> </tbody></table>
    ขอบคุณครับคุณคม

    .
    </td> </tr> </tbody></table>
    ผมไมได้โดนปลดจากทีมงานนะครับ และผมลาออกนะครับอีกอย่างพระสมเด็จเก๊จะทำอย่างไรก็เก๊อย่าเดือดร้อนใจเลย ครับ คนเขารู้กันหมดแล้วครึ่งค่อนประเทศ
    </td> </tr> </tbody></table>
    ผมตอบทุกครั้งในกระทู้พระวังหน้าฯ
    </td> </tr> </tbody></table>
    สวัสดีครับ ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า

    1. น้องจอห์นนี่ลาออกจากทีมงานเองนะครับ ไม่ได้โดนปลด
    2. เรื่องพระวังหน้านั้น ตอบยากนะครับว่ามี หรือไม่มี เพราะไม่มีการพิสูจน์อย่างแน่ชัด สำหรับเว็บเองไม่ได้มีหน้าที่พิสูจน์ตรงนี้ และคิดว่า ถ้าใครเอาพระมาหากินจริง ก็คงไม่เจริญแน่ ๆ ดังนั้นเว็บจึงเชื่อว่าทุกคนเป็นคนดีครับ

    โมทนา

    ปล. วันนี้วันพระนะครับ อย่าทะเลาะกันเลยนะครับ โมทนา
    </td> </tr> </tbody></table>
    รอมันตรัย , กำธร นครปฐม

    http://palungjit.org/forums/%E0%...ml#post3862230

    </td></tr></tbody></table>
     
  16. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    พี่เพชรที่เคารพครับผมขออนุญาติไม่เห็นด้วยนะครับพี่ท่าน ผมว่าพี่ๆที่ร่วมงานกันมาคงคุยกับคุณอาหนุ่มได้ครับทำความเข้าใจกันได้ ผมเห็นว่าไม่มีเรื่องที่เราจะมาลงโทษกันเองนะครับพี่ท่าน คุยกันได้ครับ ส่วนเรื่องที่ห้ามคนเข้ามานี่ผมไม่เห็นด้วยครับ ผมคนนึงละที่ขอเข้ามาทุกวัน หุหุหุ
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เราไม่ทะเลาะกันครับ

    เพียงแต่เป็นห่วง ก็ต้องเตือนกัน

    ความเห็นย่อมไม่เหมือนกันแน่นอนครับ


    .
     
  18. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    สวัสดีตอนเช้าครับคุณอาผมเข้าใจครับ เข้าใจพี่เพชรและอาหนุ่มครับ เพื่อนเตือนเพือนถือเป็นเพื่อนแท้ครับ พี่ๆในนี้อ่านจากข้อความแล้วผมว่าทุกคนรักกันมากครับ ช่วยเตือนกันและกัน ดีชะอีกนะครับผมว่า
     
  19. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    สวัสดีเช้าวันเสาร์แรกของเดือนครับ หวังว่าทุกท่านคงสบายดีกันนะครับ..

    ต้องขอกราบขอบพระคุณพี่เพชรนะครับที่คัดสรรค์ฤกษ์ 5 ดาว ในการขึ้นบ้านใหม่ให้ผมมา 2 ฤกษ์คือ

    1. จันทร์ที่ 11 ตุลาคม ให้ 5 ดาว ฤกษ์ปกครอง+โชคลาภ+พรหมประสิทธิ์
    (พี่จะเลือกเอาวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม ที่จะถึงนี้นะ หากเตรียมตัวทันก็จะดีมากๆ สิทธิโชค+ราชาโชคหาไม่ได้ง่ายๆครับและเลือกเอาวันขึ้น เพราะเป็นการขึ้นบ้านใหม่ เลือกวันขึ้น ไม่เอาวันแรม)
    2. ศุกร์ที่ 22 ตุลาคม ให้ 4 ดาว ฤกษ์สงบ+พรหมประสิทธิ์
    (เป็นฤกษ์พระ เป็นเรื่องความสงบไม่พลุกพล่าน ไม่วุ่นวาย มีศีลมีธรรมเกื้อกูลกัน แต่เอารวยไม่ได้ เรียกว่า เพียงพอแก่ฐานะ)


    ดังนั้นเนื่องจากผมชอบเลข 5 (ดาว) ชอบวันจันทร์และไม่อยากมีหนี้เป็นสินก่อนละสังขารนี้ไปผมจึงเลือกฤกษ์ที่ 1 ครับ

    แต่ปัญหาที่ตามมาของผมก็คือต้องเร่งช่างทำห้องพระ ทำหน้าต่าง ติดมุ้งลวด เหล็กดัด ทาสี ทำห้องน้ำให้แล้วเสร็จก่อนวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งต้องใช้เงินจำนวนมากให้การจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆดังนั้นความเครียดจึงเกิดกับผมขนาดนอนดึกราวตี 1 สมอง ดวงจิต ยังคิดวกไปเวียนมาว่าเราจะหาทางออกอย่างไร ต้องเอาเงินตรงไหนมาบ้าง จ่ายส่วนไหนบ้างจึงจะพอและเร็วเป็นต้น

    ราวๆตี 3 กว่า ผมก็เกิดนิมิตรเห็นภาพขนาดใหญ่ของหลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่าในรูปท่านถือไม้เท้าที่มือซ้าย และบอกผมว่า "ให้ท่องคาถาโสฬส สรตะ จตุโรนำลาภ" (คาถานี้เป็นมาอย่างไรต้องรอพี่หนุ่มมาขยายความนะครับ) จากนั้นผมก็นอนต่อเพื่อบังคับจิตให้หลับแต่ก็ไม่หลับอีก...วันนี้ต้องตระเวณซื้อของกับช่างด้วยซี

    ปล:
    - ผมพึ่งสวดคาถานี้มาราวสัปดาห์เศษเองครับ ยังไม่คล่องปากเหมือน ...สัมปะติจฉามิ...
    - ขณะที่พิมพ์นี่มือยังสั่นๆ เพราะไม่ได้พักผ่อนเลย หุหุ

    - อภัยทานครับ
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446

แชร์หน้านี้

Loading...