พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขณะนี้ มีผู้จอง,ผู้ทำบุญ แล้วมีความประสงค์รับพระแล้ว ดังนี้

    1.คุณAkkra1978 รับพระฐานผ้าทิพย์(พระบัณฑูรย์) พิมพ์พระควัมปติ (ปิดตา) 1 องค์

    2.คุณsettsan รับพระพิมพ์อุ้มบาตรรวม 5 พระธรรมทูต 1 องค์ และผมจะมอบพระให้เป็นพิเศษอีก 1 องค์หลังจากผมไปหาท่านอาจารย์ประถมแล้วครับ

    3.คุณhongsanart รับพระฐานผ้าทิพย์(พระบัณฑูรย์) พิมพ์พระควัมปติ(ปิดตา) 1 องค์ ,พระฐานผ้าทิพย์(พระบัณฑูรย์)พิมพ์ปางสมาธิ 1 องค์ พระปิดตาวังหน้า เนื้อขาว 1 องค์ และเนื้อดำอีก 1 องค์

    4.คุณchayaport รับพระพิมพ์อุ้มบาตรรวม 5 พระธรรมทูต สีฟ้า 1 องค์

    5.คุณlittlelucky จองพระฐานผ้าทิพย์(พระบัณฑูรย์) พิมพ์พระควัมปติ(ปิดตา) 1องค์

    6.คุณtorn รับพระพิมพ์อุ้มบาตรรวม 5 พระธรรมทูต 1 องค์

    ขออนุโมทนาในกุศลของทุกท่านด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2006
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    วันจันทร์ ผมจะดำเนินการส่งพระพิมพ์ไปให้ทุกท่านครับ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  4. Chayaporn

    Chayaporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +4,641
    น้องสิทธิพงษ์ค่ะ,

    พี่ตุ่นขอจององค์ที่ 2 กับ องค์ที่ 5 ค่ะ.

    อนุโมทนากับทุกท่านที่ได้ร่วมบุญกันนะคะ

    ฉัตรพร.
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมขออนุญาตกรวดน้ำนะครับ

    บทกรวดน้ำ ( บทแผ่ส่วนกุศล )<O:p</O:p
    อิมินาปุญญะกัมเมนะ ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้า sithiphongได้กระทำในครั้งนี้ ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณบิดา มารดา , พระอริยบุคคลทุกๆองค์ ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 องค์(พระอุตรเถระเจ้า ,พระโสณะเถระเจ้า ,พระมูนียะเถระเจ้า ,พระภูริยะเถระเจ้า ,พระฌาณียะเถระเจ้า),หลวงปู่ทวด ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน , ผู้มีพระคุณ , ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ , เจ้ากรรมนายเวร , ปู่ ย่า ตา ยาย , พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ ( สมเด็จพระนเรศวรมหาราช, สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ) พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,เจ้าพระยาภานุวงศ์มหาโกษาธิบดี(ท้วม บุญนาค) , เทวดาที่รักษาข้าพเจ้าทุกองค์ , เทวดาที่อยู่และรักษาองค์พระพิมพ์วังหน้าและพระพิมพ์เจ้าคุณกรมท่าทุกองค์ ,ผู้ที่มีส่วนในการสร้างพระวังหน้าและพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน , ผู้ที่ร่วมกันทำบุญกับข้าพเจ้าทุกท่าน ,ตัวของข้าพเจ้าเอง , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย ,เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ , เจ้ากรุงพาลี , แม่พระธรณี , แม่พระคงคา , พระเพลิง ,พระพาย , แม่พระโพสพ , พระภูมิ-เจ้าที่ , พระพิรุณ , พยายมราช , นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ , ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล , คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ , พรหม , ยม ,ยักษ์ , คนธรรพ์ , นาคา , ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ท่านได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้าอุทิศไปให้นี้ จงเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ ฯ<O:p</O:p
    พุทธังอนันตัง ธัมมังจัรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจโยโหนตุ<O:p</O:p

    <O:p> </O:p>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2006
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    หากท่านใดที่เข้ามาอ่านกระทู้พระวังหน้า แล้วมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการทอดผ้าป่าวัดบ่อเงินบ่อทอง ให้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นนะครับในกระทู้ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณรนะครับ วัดบ่อเงินบ่อทองยังคงรอความเมตตาจากท่านอยู่ครับ
     
  8. Settsan

    Settsan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +341
    สาธุ...สาธุ....สาธุ อนุโมทนาบุญด้วยครับ
    เมื่อวานไปซื้อดอกไม้ไหว้พระที่ตลาด เห็นคนขายปลาสดเลยขอซื้อชีวิตปลาดุกมาปล่อย รู้สึกสบายใจ วันนี้ขับรถผ่าวัดพระสิงห์วรวิหาร ได้แวะเข้าไปกราบพระพทธสิหิงส์ บังเอิญมีผู้มีจิตศรัทธากำลังถวายสังฆทานสด และ แห้งกับหมู่พระคะเนว่าไม่ต่ำกว่า 9 รูป ในโบสถ์เลยถือโอกาศถวายผ้าไตรจีวรร่วมด้วย ประจวบกับกำลังมีการเตรียมซ้อมสำหรับหมู่เณรที่จะบรรพชา 99 รูปถวายให้ในหลวง ดำเนินการโดยธุดงส์สถานล้านนา จึงได้ร่วมบริจาคปัจจัย ขอบุญกุศลที่เกิดขึ้นดังกล่าวจงมีแด่ทุกท่านที่เข้ามามีส่วนใน Web พลังจิตนี้ด้วยครับ

    สำหรับการร่วมผ้าป่าเพื่อสร้าง วัดบ่อ เงินบ่อทอง สำหรับความเห็นผม เห็นดีด้วยทั้งความเห็นคุณภูเขา และคุณนักเดินทาง สำหรับการประชาสัมพันธ์โดยผ่านอินเตอร์เน็ต รวดเร็วและแพร่หลายใช้เวลาไม่นานสามารถสื่อไปทุกคนที่ชอบทำบุญและเล่นอินเตอร์เน็ต แต่จะจำกัดเฉพาะพวกที่สนใจในการสื่อสารสมัยใหม่ ซึ่งสำหรับกลุ่มที่ไม่ได้สนใจในเทคโนโลยีสารสนเทศนี้ก็ยังมีอยู่ และกลุ่มดังกล่าวก็จะเคยชินกับการบอกบุญด้วยการเรี่ยไร ใส่ซอง และ
    สดวกสามารถประขาสัมพันธ์และได้รับการบริจาคโดยทันทีจากผู้มีจิตศรัทธา กลุ่มพวกนี้จะเป็นผู้สูงวัย และผู้สนใจในการทำบุญสร้างกุศลทั่วๆไป ดังนั้นข้อเสนอแนะของผมจึงเห็นว่าควรประกอบไปด้วยการทำกิจกรรมทั้งสองด้าน คือการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ(คล้ายกับกิจกรรม telesales) และการประชาสัมพันธ์โดยตรง(คล้ายกับ Direct Sales) ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงและพัฒนาวัดดังกล่าวภายในระยะเวลาอันสั้น
     
  9. Akkra1978

    Akkra1978 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    254
    ค่าพลัง:
    +1,486
    เรียนคุณ sithiphong,

    พระที่คุณจะส่งมาให้ผม ไม่ใช่พระปิดตาแบบในรูปที่ผมแนบมาด้วยหรือครับ ผมหมายถึงพระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ท่านเสกจริงๆ ทำไมถึงกลายเป็นพระอย่างอื่นไปได้ละครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pra.jpg
      pra.jpg
      ขนาดไฟล์:
      197 KB
      เปิดดู:
      164
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพิมพ์ในรูปนั้น เป็นพระวังหน้าและบางรุ่นก็ไม่ใช่พระวังหน้า (ของที่ผมมีนั้นเป็นพระพิมพ์ที่อยู่ในถ้า) แต่เป็นพระพิมพ์ที่หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หรือหลวงปู่อิเกสาโร) ซึ่งท่านเป็นองค์ที่ 3 ในคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร องค์ที่ 1 คือพระอุตรเถระเจ้า องค์ที่ 2 คือพระโสณเถระเจ้า องค์ที่ 4 คือพระภูริยะเถระเจ้า องค์ที่ 5 คือพระฌาณียะเถระเจ้า หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้าท่านเสกในถ้ำครับ แต่พระฐานผ้าทิพย์ พิมพ์พระควัมปตินั้น เป็นการสร้างที่วังหน้า , แบบพิมพ์พระท่านกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญท่านเป็นผู้ที่ออกแบบ , ปลุกเสกที่พระอุโบสถวังหน้า , หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้าท่านเป็นผู้เสก

    คุณAkkra1978 มีความคิดเห็นอย่างไร แต่ถ้าต้องการพระพิมพ์ที่คุณบอกผม ผมจะดำเนินการจัดส่งพระให้ได้ ไม่มีปัญหาครับ แต่ผมแนะนำให้ก็คือ พระฐานผ้าทิพย์ พิมพ์พระควัมปติ ดีกว่านะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2006
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอความเมตตาเป็นเจ้าภาพบวชเณรวัดบ่อเงินบ่อทอง


    <TABLE class=tborder id=post221743 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal">[​IMG] เมื่อวานนี้, 07:37 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal" align=right>#1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 width=175>นักเดินทาง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_221743", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    [​IMG]
    [​IMG] อัลบั้มรูปส่วนตัว
    วันที่สมัคร: Jul 2005
    อายุ: 37
    ข้อความ: 373 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา: 687
    ได้รับอนุโมทนา 616 ครั้ง ใน 197 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 208[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_221743><!-- icon and title -->[​IMG] ขอความเมตตาเป็นเจ้าภาพบวชเณรวัดบ่อเงินบ่อทอง

    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->
    [​IMG]



    เนื่องด้วยโรงเรียนพระปริยัติ วัดบ่อเงินบ่อทอง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จะทำการบรรพชาสามเณรจำนวนประมาณ 50 รูป เพื่อเข้าศึกษาในโรงเรียนพระปริยัติ วัดบ่อเงินบ่อทอง ในปีการศึกษา 2549 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม 2549 ตามที่หลาย ๆ ท่านได้ทราบข่าวการขอความเมตตาบริจาคค่าอาหารสำหรับวัดบ่อเงินบ่อทองจากกระทู้ ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร ทางวัดขาดแคลนค่าใช้จ่ายที่จำเป็นสำหรับเณรที่จะมาบวชใหม่ จึงขอความเมตตาท่านผู้มีจิตเป็นกุศล ให้เด็ก ๆ ที่ด้อยโอกาสเหล่านี้ ได้มีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียน เพื่อในอนาคตจะได้เป็นกำลังสำคัญของสังคม, ประเทศชาติ และสืบทอดพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานของเรา

    ขอท่านผู้มีจิตเป็นกุศลหยิบยื่นโอกาสให้เด็ก ๆ ที่ด้อยโอกาสทั้งหลายเหล่านี้ด้วยครับ ทางวัดบ่อเงินบ่อทองขอรับบริจาคปัจจัยเพื่อซื้อผ้าไตรและบาตรสำหรับเณรในชุดละ 1,300 บาท ท่านสามรถบริจาคโดยโอนเงินเข้าบัญชีข้างล่างนี้

    หากมีข้อสงสัยสามารถถามผมได้ครับ หรือจะสอบถามที่หลวงพ่อแผนก็ได้ ที่ พระมหาแผน 01-9408541

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
    ชื่อบัญชี นางสาวฐิติวรรณ คุณานพรัตน์
    สาขา บางนา
    เลขที่บัญชี 015-4 32192-6
    ประเภทบัญชี ออมทรัพย์

    เด็ก ๆ ที่จะมาบวชนี้ ไม่ใช่บวชแค่ระยะสั้นนะครับ แต่เป็นการบวชระยะยาวเพื่อเข้าศึกษาในโรงเรียนพระปริยัติ วัดบ่อเงินบ่อทอง
    หากท่านได้โอนเงินบริจาคแล้ว กรุณาแจ้งไว้ที่กระทู้นี้ด้วยครับ เพื่อเราจะได้รับทราบและรวบรวมเงินจัดซื้อผ้าไตรและบาตรถวายหลวงพ่อเพื่อเตรียมไว้สำหรับเณร
    <!-- / message --><!-- sig -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​





     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post221909 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 12:18 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal" align=right> #7 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 width=175>toe<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_221909", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    [​IMG]
    [​IMG] อัลบั้มรูปส่วนตัว
    วันที่สมัคร: Nov 2005
    สถานที่: //////////////
    อายุ: 30
    ข้อความ: 504 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา: 1407
    ได้รับอนุโมทนา 1740 ครั้ง ใน 358 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 330[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_221909><!-- message -->ก็ขอกราบเรียนเชิญทุกๆท่านนะครับมาเป็นเจ้าภาพบวชเณรกัน ราคาของที่ใช้บวชก็เอาตามความเป็นจริง ก็หวังเพียงว่าเด็กๆที่รักดีทั้งหลายเหล่านี้จะได้บวชเรียนเพื่อเป็นคนดีของสังคมและเค้าเหล่านั้นไม่แน่ว่าอาจจะได้เป็นเนื้อนาบุญต่อไป โตว่า1300บาทไม่แพงเลย ที่จะสร้าง"คนให้เป็นคนดี" สาธุสาธุๆๆ
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder id=post222045 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 06:55 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal" align=right> #8 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 width=175>sithiphong<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_222045", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    สมาชิกยอดนิยม
    [​IMG]
    [​IMG] อัลบั้มรูปส่วนตัว
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 1,833 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา: 229
    ได้รับอนุโมทนา 1189 ครั้ง ใน 502 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 334[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_222045><!-- message -->ผมจะไปติดต่อกับวัดแถวๆบ้านผม จะลองสอบถามหลวงตาที่ผมรู้จักดูว่า มีจีวร ไตร หรือสิ่งของที่เณร ต้องใช้ ว่า ท่านพอมีอะไรที่สามารถแบ่งปันไปให้ที่วัดบ่อเงินบ่อทองบ้าง แต่หลวงตาท่านเคยบอกผมไว้ว่า ถ้าจะไปทำบุญ ให้ไปหาท่านก่อน ท่านจะฝากของไปทำบุญด้วย ส่วนเรื่องเจ้าภาพบวชเณรนั้น ผมจะลองสอบถามเพื่อนๆของผมดูว่า จะมีใครที่ช่วยกันได้บ้างครับ ส่วนตัวผม ไว้แจ้งความประสงค์ในช่วงท้ายๆ นะครับ

    ขออนุโมทนาในกุศลทุกท่านด้วยครับ
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder id=post222255 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal">[​IMG] วันนี้, 01:18 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal" align=right> #17 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 width=175>sithiphong<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_222255", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    สมาชิกยอดนิยม
    [​IMG]
    [​IMG] อัลบั้มรูปส่วนตัว
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 1,833 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา: 229
    ได้รับอนุโมทนา 1189 ครั้ง ใน 502 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 334[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_222255><!-- message -->เด็กๆ ที่จะบวชเณรที่วัดบ่อเงินบ่อทอง กำลังรอความเมตตาจากท่านผู้ใจบุญอยู่นะครับ ในวันข้างหน้า เด็กๆเหล่านี้ อาจจะเป็นกำลังสำคัญของพระศาสนาและประเทศชาติได้นะครับ ช่วยๆกันบวชเณรให้เด็กๆเหล่านี้ด้วยครับ

    ขออนุโมทนาในกุศลและขอให้ทุกท่านเจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. Akkra1978

    Akkra1978 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    254
    ค่าพลัง:
    +1,486
    อ๋อ ผมเข้าใจแล้วครับ งั้น เอาแบบเดิม ตามที่ว่ากันไว้ก็ได้ครับ ผมขอขอบคุณ คุณ sithiphoing มากครับ และขออนุโมทนาบุญกุศลด้วยนะครับ

    ได้โปรดให้อภัยในความด้อยปัญญาของกระผม
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันจันทร์ ผมจะดำเนินการส่งพระให้นะครับ
    ขออนุโมทนาในกุศลอีกครั้งนะครับ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post222502 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 10:39 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal" align=right>#22 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 width=175>นักเดินทาง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_222502", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    [​IMG]
    [​IMG] อัลบั้มรูปส่วนตัว
    วันที่สมัคร: Jul 2005
    อายุ: 37
    ข้อความ: 378 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา: 705
    ได้รับอนุโมทนา 628 ครั้ง ใน 201 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 209[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_222502><!-- message -->ขอสรุปยอดผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพบวชสามเณรถึงตอนนี้มีดังนี้ครับ

    1. คุณ MOUNTAIN 1 ชุด
    2. คุณปุณยนุช 1 ชุด
    3. คุณโต 1 ชุด
    4. คุณ MadMouth 1 ชุด
    5. คุณทั่นยาย 1 ชุด
    6. คุณ roserock 1 ชุด

    รวมทั้งหมด 6 ชุด

    ขอโมทนากับทุกท่านครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________

    31 มีนาคม 2549
    ขออนุโมทนาในกุศลด้วยครับ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ขออนุโมทนาในบุญกุศลด้วยครับ
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post221743 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal">[​IMG] 30-03-2006, 07:37 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="FONT-WEIGHT: normal" align=right> #1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 width=175>นักเดินทาง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_221743", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    [​IMG]
    [​IMG] อัลบั้มรูปส่วนตัว
    วันที่สมัคร: Jul 2005
    อายุ: 37
    ข้อความ: 379 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา: 707
    ได้รับอนุโมทนา 633 ครั้ง ใน 202 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 210[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_221743><!-- icon and title -->[​IMG] ขอความเมตตาเป็นเจ้าภาพบวชเณรวัดบ่อเงินบ่อทอง
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->
    [​IMG]


    เนื่องด้วยโรงเรียนพระปริยัติ วัดบ่อเงินบ่อทอง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จะทำการบรรพชาสามเณรจำนวนประมาณ 50 รูป เพื่อเข้าศึกษาในโรงเรียนพระปริยัติ วัดบ่อเงินบ่อทอง ในปีการศึกษา 2549 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม 2549 ตามที่หลาย ๆ ท่านได้ทราบข่าวการขอความเมตตาบริจาคค่าอาหารสำหรับวัดบ่อเงินบ่อทองจากกระทู้ ขอความเมตตาช่วยต่อชีวิตพระเณร ทางวัดขาดแคลนค่าใช้จ่ายที่จำเป็นสำหรับเณรที่จะมาบวชใหม่ จึงขอความเมตตาท่านผู้มีจิตเป็นกุศล ให้เด็ก ๆ ที่ด้อยโอกาสเหล่านี้ ได้มีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียน เพื่อในอนาคตจะได้เป็นกำลังสำคัญของสังคม, ประเทศชาติ และสืบทอดพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานของเรา

    ขอท่านผู้มีจิตเป็นกุศลหยิบยื่นโอกาสให้เด็ก ๆ ที่ด้อยโอกาสทั้งหลายเหล่านี้ด้วยครับ ทางวัดบ่อเงินบ่อทองขอรับบริจาคปัจจัยเพื่อซื้อผ้าไตรและบาตรสำหรับเณรในชุดละ 1,300 บาท ท่านสามรถบริจาคโดยโอนเงินเข้าบัญชีข้างล่างนี้

    หากมีข้อสงสัยสามารถถามผมได้ครับ หรือจะสอบถามที่หลวงพ่อแผนก็ได้ ที่ พระมหาแผน 01-9408541

    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
    ชื่อบัญชี นางสาวฐิติวรรณ คุณานพรัตน์
    สาขา บางนา
    เลขที่บัญชี 015-4 32192-6
    ประเภทบัญชี ออมทรัพย์


    เด็ก ๆ ที่จะมาบวชนี้ ไม่ใช่บวชแค่ระยะสั้นนะครับ แต่เป็นการบวชระยะยาวเพื่อเข้าศึกษาในโรงเรียนพระปริยัติ วัดบ่อเงินบ่อทอง
    หากท่านได้โอนเงินบริจาคแล้ว กรุณาแจ้งไว้ที่กระทู้นี้ด้วยครับ เพื่อเราจะได้รับทราบและรวบรวมเงินจัดซื้อผ้าไตรและบาตรถวายหลวงพ่อเพื่อเตรียมไว้สำหรับเณร


    หมายเหตเพิ่มเติมุ ผมลืมแจ้งไปนะครับ หลวงพ่อแผนท่านจะไปทำพิธีบรรพชาสามเณรที่จังหวัดศีรษเกศ เสร็จแล้วก็รับมาอยู่ที่วัดบ่อเงินบ่อทอง ก็คือเป็นเด็ก ๆ ที่ครอบครัวยากจนจากทางภาคอิสาน


    เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจแก่ผู้ร่วมเป็นเจ้าภาพ คุณ Sithiphong ขอมอบพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าพิมพ์คะแนนร้อย เพื่อเป็นที่ระลึกถึงการที่เราได้ร่วมกันในมหากุศลครั้งนี้ 1 องค์ต่อ 1 ชุด

    [​IMG]

    [​IMG]
    พระที่มอบให้ผู้ร่วมทำบุญแต่ละสีมีหลายพิมพ์ ตามรูปข้างบนครับ แต่ละท่านอาจจะได้ไม่เหมือนกัน


    ท่านที่โอนเงินแล้ว msg แจ้งชื่อที่อยู่มาที่ผมด้วยครับ ผมจะดำเนินการจัดส่งให้
    พระแต่ละสีมีจำนวนไม่เท่ากัน ผมขอเลือกสีให้เองนะครับ

    รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์พระ http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=22445
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________

    <!-- / sig --><!-- edit note --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <CENTER>[​IMG]</CENTER><CENTER></CENTER>
    ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ตราบนานเท่านาน ขอเดชะ
    sithiphong

    **************************************************************************

    [​IMG]
    <!-- CENTER ZONE -->เจ้าฟ้าผู้เปี่ยมด้วยน้ำพระราชหฤทัย
    [​IMG] สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรรัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระอัจฉริยภาพและสนพระทัยในศาสตร์และศิลป์ต่างๆ นานัปการ อีกทั้งทรงมีพระวิริยะอุตสาหะประกอบพระราชกรณียกิจอันเป็นคุณประโยชน์แก่บ้านเมืองและพสกนิกรชาวไทยมากมาย ไม่ว่าจะในด้านการปกครอง เศรษฐกิจ สังคม เกษตรกรรม อักษรศาสตร์ และศิลปวัฒนธรรม

    นอกจากนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงช่วยดูแลและแบ่งเบาพระราชภารกิจสมเด็จพระบรมชนกนาถและสมเด็จพระราชมารดา ในการเสด็จฯ ทรงเยี่ยมราษฎรในท้องถิ่นต่างๆ ทรงเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติทุกแขนงและในการดำเนินการกิจการโครงการพระราชดำริทุกโครงการด้วยทรงตั้งพระทัยที่จะยกระดับฐานะ ความเป็นอยู่ การศึกษาของราษฎรให้ดีขึ้น รวมทั้งทรงช่วยบรรเทาทุกข์บำรุงสุขของพสกนิกรชาวไทยใต้หล้า ตามที่สมเด็จพระราชชนกนาถและสมเด็จพระราชมารดาทรงมีพระประสงค์
    โดยเฉพาะสถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กำลังเกิดเหตุความวุ่นวายทุกวันจากการสร้างสถานการณ์ต่างๆ จนเกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งความยากลำบากในการดำเนินชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ก็เป็นสถานการณ์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทรงห่วงใยและมิได้ละเลย
    ด้วยเหตุนี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมพสกนิกรใน จ.ปัตตานี เมื่อเดือนมกราคม 2549 เพื่อทรงเป็นมิ่งขวัญและกำลังใจให้พี่น้องชาวใต้ที่ประสบความเดือดร้อนจากการก่อความไม่สงบของคนบางกลุ่ม ด้วยสีพระพักตร์ที่แสดงถึงความใส่พระทัยอย่างไม่ถือพระองค์ พระราชกรณียกิจที่ทรงปฏิบัติมีมากมายหลายประการ ตั้งแต่ทรงมีพระราชปฏิสันถารสอบถามความก้าวหน้าเรื่องของบ่อบำบัดน้ำเสียเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง ที่มูลนิธิชัยพัฒนาได้เข้ามาช่วยเหลือ แล้ว สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ยังทรงมีความสนพระทัยในเรื่องการอบรมทั้งด้านอาชีพและด้านวิชาการของโรงเรียนต่างๆ
    ที่เห็นอย่างชัดเจนคือทรงใส่พระทัยถึงเรื่องการเรียนของเด็กๆ ในชุมชน เสด็จฯ ทรงเยี่ยมสถาบันศึกษาปอเนาะเด็กกำพร้าและยากจนปัตตานี บ้านสุไหงปาแน จ.ปัตตานี
    "อาจจะให้เด็กรุ่นก่อนๆ ที่มีวิชาครูกลับมาทำงาน มาสอนที่นี่ต่อ จากที่ปักจักรเป็นรูปได้แล้วต้องผลิตเป็นสินค้าให้เป็นที่สนใจต่อไปอีก เด็กๆ ต้องรู้จักบริหารจัดการเองให้เป็น สำคัญยิ่งกว่าการไปเรียนต่อปริญญาอีกนะ เพราะตอนนี้ก็มีคนจบปริญญามาแล้วตกงานเยอะแยะ รวมทั้งเขาต้องรู้จักการติดต่อกับคนอื่นยังไง ไม่ใช่นั่งรอความช่วยเหลืออย่างเดียว" ตอนหนึ่งของพระกระแสรับสั่งที่มีไปยังครูในสถาบัน
    ใช่ว่าเพียงเท่านั้น พระองค์ทรงรับทราบถึงความทุกข์ยากในการทำมาหากินของผู้คนด้วยว่าบ่อยครั้งที่เราจะได้ยินข่าวถึงการถูกลอบทำร้ายเมื่อลุกขึ้นไปกรีดยางในช่วงเช้ามืด หรือถูกขวางปาระเบิดและซุ่มยิงเมื่อออกไปจับจ่ายซื้อของในย่านชุมชน แม้กระทั่งร้านค้าที่เปิดจำหน่ายค้าขายมากว่าสิบปี ก็ถูกปาระเบิดเพื่อสร้างความไม่สงบในพื้นที่ ทั้งหมดนี้คือปัญหาสำคัญที่ทำให้พี่น้องใน 3 จังหวัดไม่กล้าออกจากบ้านและทำให้ขาดรายได้จุนเจือครอบครัว
    สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จึงทรงมีพระราชดำรัสให้พี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะแม่บ้านจัดทำอาหารพื้นเมือง เช่น ข้าวยำกับน้ำบูดู แกงไตปลา คั่วกลิ้ง และผักสดประจำท้องถิ่น ส่งมาจำหน่ายในร้านภูฟ้าทุกสาขาทุกวัน ซึ่งในช่วงที่เสด็จฯ ในพื้นที่ ทรงได้ทดลองชิมอาหารประเภทต่างๆ แล้วจึงมีรับสั่งให้นำขึ้นมาจำหน่าย เพียงแต่ทรงย้ำให้ปรับปรุงในเรื่องของกระบวนการผลิตให้มีความสะอาดมากขึ้นเท่านั้น
    "อยากให้เขามีรายได้แม้เพียงจะไม่มาก แต่ก็เป็นรายได้ที่สามารถนำไปจุนเจือครอบครัวในช่วงที่เดือดร้อน ซึ่งก่อนที่จะให้ส่งขึ้นมาจำหน่ายที่ภูฟ้าได้ชิมแล้ว เพียงแต่ให้ปรับปรุงเรื่องความสะอาดและการบรรจุในแพ็คเกจ ซึ่งรายได้อาจจะไม่มากนัก แต่ทุกบาททุกสตางค์ก็ส่งกลับไปให้เขาทั้งหมด" ใจความตอนหนึ่งที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานสัมภาษณ์แก่คณะสื่อมวลชนในวันที่เปิดร้านภูฟ้า สาขากำแพงเพชร เมื่อปลายปี 2548
    แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยม แต่ก็เป็นความประทับใจและกำลังใจอันยิ่งใหญ่ สำหรับพี่น้องใน 3 จังหวัดภาคใต้ ที่มองว่าตนเองไม่เหลือค่าอะไรในสังคม และไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะมีชีวิตอยู่ในพื้นแผ่นดินภายใต้พระบรมโพธิสมภารเฉกเช่นพี่น้องภาคอื่นๆ ของประเทศหรือไม่
    ด้วยพระปรีชาสามารถ พระปัญญา และพระเมตตา ที่พระองค์ทรงกระทำมาโดยตลอด ประชาชนชาวไทยจึงมีความปีติโสมนัสเป็นที่สุด ที่ได้มีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นเจ้าฟ้าเสริมพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนเป็นคู่บุญบารมีและเป็นเกียรติของประเทศชาติสืบไป
    เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมพรรษา 51 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2549 พสกนิกรชาวไทยขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และมีพระพลานามัยสมบูรณ์ เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยทั่วหล้าตลอดกาลนาน
    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม
    ข้าพระพุทธเจ้ากองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" ขอเดชะ




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2006
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เว็บไซด์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอดร นั้น ข้อมูลนั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ว่าการอัพขึ้นนั้น ยังมีปัญหาอยู่ ทางผู้จัดทำกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่ ต้องขอโทษด้วย เดิมทีคาดว่าสิ้นเดือนมีนาคม 2549 สามารถอัพขึ้นได้ แต่ก็ยังติดปัญหาทางเทคนิคบางประการอยู่ครับ หากมีความคืบหน้า จะนำมาแจ้งให้ทราบกันครับ ขอบคุณครับ
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ผม,คุณฉัตรพร และลูกศิษย์ของอาจารย์ประถมท่านหนึ่งได้ไปหาท่านอาจารย์ประถม ทางผม,คุณฉัตรพรและลูกศิษย์ของท่านอาจารย์ประถมได้นำพระสมเด็จของวังหน้า และสมเด็จหลังเบี้ยปัญจศิริ ไปฝากให้ท่านอาจารย์ประถม บรรจุกรุ จำนวน 550 องค์ครับ

    อีกทั้งท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ท่านได้ฝากเงินมาร่วมทำบุญบวชเณรวัดบ่อเงินบ่อทอง อีก 1 รูป และหลานท่านอาจารย์ประถม คุณศักดา-ชูศรี ได้ฝากเงินมาร่วมทำบุญวัดบ่อเงินบ่อทอง อีก 1 รูปด้วย

    ขออนุโมทนาในบุญกุศลที่ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ,คุณศักดา - ชูศรี ,คุณฉัตรพร ,ลูกศิษย์ของท่านอาจารย์ประถมท่านหนึ่ง ด้วยครับ

    คุณโต ,คุณโต้งครับ วันพรุ่งนี้ผมจะโอนเงินไปให้นะครับ จำนวนเงิน 2,600 บาทครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...