พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เอาพระมาทำมาหากินกันเถอะ!
    http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9500000103373
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ยอดรัก ตะวันรอน</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>2 กันยายน 2550 17:29 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>.
    คนไทยถูกหลอกลวงกันในหลายๆ ยุคที่ผ่านมา นั่นคือการหลอกให้เชื่อว่าใครก็ตามถ้ามีเงินมีทองพอจะนำไปซื้อหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาเคารพบูชาได้ ก็มีโอกาสจะรวยได้โดยไม่ต้องทำมาหากินอะไรประการหนึ่ง อีกประการหนึ่งก็คือ การซื้อลอตเตอรี่และหวยใต้ดินให้หนักๆ เข้าไว้ เวลาถูกขึ้นมาก็สามารถจะมีความร่ำรวยโดยไม่นึกไม่ฝัน อีกวิธีหนึ่งซึ่งเป็นวิธีธรรมดาก็คือการเล่นแชร์ถ้าเจ้ามือรวบรวมผู้คนมาเล่นแชร์ได้มาก เมื่อถึงเวลาเปียได้แล้วก็รีบอมเอาไว้เสียไม่ต้องจ่ายให้ลูกแชร์ก็นิยมทำกัน และทำให้รวยได้เหมือนกันเพราะการเล่นแชร์โกงแชร์วิธีนี้จะทำกันไม่หยุดจนกว่าจะมีลูกแชร์คนใดคนหนึ่งมายิงทิ้งเสีย

    นอกนั้นอาชีพอื่นหรือการทำมาหากินอย่างอื่นจะทำให้รวยยากหรือจะต้องยากจนไปเรื่อยๆ

    ตอนนี้มีการทำมาหากินใหม่ที่ทำให้รวยเร็วขึ้นก็คือ การเอาศาสนาหรือเรื่องเกี่ยวกับพระกับเจ้ามาเป็นเครื่องมือทำมาหากินกัน

    เมื่อการร่างรัฐธรรมนูญกำลังเร่งมือทำกันนั้น ก็มีเรื่องอุบาทว์เกี่ยวกับศาสนาหรือเรื่องของพระเข้ามาเกี่ยวข้องคือความประสงค์ให้ศาสนาพุทธมีอำนาจในการบริหาร และปกครองขึ้นมาโดยให้ร่างรัฐธรรมนูญมีข้อความเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาจะต้องเป็นศาสนาประจำชาติ ซึ่งถ้ายอมทำเช่นนั้น บรรดาอลัชชีต่างๆ ที่อาศัยพุทธศาสนาหรือห่มผ้าเหลืองหากินก็จะสนุกสนานกับการออกกฎหมายและแต่งตั้งตำแหน่งและฐานันดรต่างๆ ขึ้นวุ่นวายในการบริหารและการปกครอง เฉพาะอย่างยิ่งทรัพย์สินของวัดและธรณีสงฆ์ทั่วประเทศทำสนามกอล์ฟอย่างที่เคยทำกันมาแล้ว พระองค์ไหนมีอำนาจขึ้นมาก็จะรวยอย่างอึกทึกครึกโครมไปทีเดียว

    การบีบบังคับบ้านเมืองให้ทำตามความต้องการของตัวเองและพรรคพวกถึงขนาดนอนในโลงศพประท้วงแล้วไปหาช้างมาขี่ให้วุ่นวายไปทั่วเมืองรกหูรกตาชาวบ้านอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

    มันไม่เกี่ยวอะไรกับศาสนา พระพุทธเจ้าท่านตรัสรู้ขึ้นมาเพื่อสั่งสอนประชาชนทุกคนที่มีความเลื่อมใสศรัทธาโดยไม่ได้สนใจว่าพุทธศาสนาจะต้องมีอยู่ในรัฐธรรมนูญอย่างใดหรือไม่

    เพราะศาสนาไม่ใช่องค์กรที่จะต้องดำเนินไปด้วยกฎหมายหรือภายใต้กฎหมาย แต่จะดำเนินไปด้วยคุณธรรมที่มีอยู่ในจิตใจของมนุษย์ทุกคนโดยความเชื่อถือศรัทธาของตนเอง

    แต่มันก็เอาศาสนามาอ้างเพราะมันนึกกันว่าคนไทยนั้นโง่กันไปหมดทุกคน

    บางรายเล่นหนักไปกว่านั้นเสียอีก นั่นคือจะมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่ถูกกล่าวขวัญว่าเป็นพระผู้มีปาฏิหาริย์จะทำให้ใครร่ำรวยขึ้นมาได้ทันตาเห็น หรือไม่ต้องดิ้นรนอะไรมากก็รวยได้ เมื่อเอาพระมาทำพิธีสวดจตุคามขึ้นใหม่อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเท่ากับว่าเอาทั้งพระทั้งพราหมณ์มารวมกันซึ่งมันก็เป็นการโกงหรือทำหน้าที่สร้างความศักดิ์สิทธิ์ให้ทุกคนที่ถูกหลอกลวงมาให้ซื้อวัตถุมงคลที่ลือชื่อนี้ด้วยการโฆษณาในหนังสือพิมพ์รายวันอึกทึกครึกโครมทีเดียว

    เพื่อบอกกล่าวยืนยันกันให้มันชัดแจ้งว่าการเอาพระหรือเอาศาสนามาหากินนั้นมันง่ายแสนง่ายทีเดียวและมันก็เป็นอาชีพของคนกลุ่มหนึ่งไปแล้วสำหรับสมัยนี้!

    การต้มมนุษย์ซึ่งๆ หน้าอย่างไม่กลัวบาปกลัวกรรมนั่นเอง

    ในหน้าโฆษณาของหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งลงข้อความโฆษณาแต่ละครั้งเป็นแสนๆ ก็ยอมจ่าย โดยอวดอ้างว่าการสร้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยคณาจารย์มีชื่อทั้งหมดตามโฆษณานั้นจะทำให้คนรวยได้ นั่นคือข้อความที่ว่า “พบกับสุดยอดพระคณาจารย์ของเมืองไทยในงานพิธีมหาเทวาภิเษกจตุคามรามเทพ รุ่น “มีกูไว้ไม่จน” ณ พุทธสถานชมรมพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ลาดพร้าวซอย 31 กรุงเทพฯ”

    นี่เป็นการโฆษณาบอกกล่าวถึงคุณสมบัติของพระในพระพุทธศาสนา และจตุคามที่เน้นไปถึงอำนาจอันศักดิ์สิทธิ์เต็มไปด้วยศักดานุภาพแล้วยังมีหลวงพ่อต่างๆ อีกหลายสิบรูปมาช่วยทำพิธีปลุกเสกเพิ่มขึ้นอีก

    พิธีนั้นไม่ได้เป็นอย่างอื่นนอกจากอวดอ้างบอกกล่าวตรงๆ ว่า “มีกูไว้ไม่จน”

    หรืออาจจะไม่ต้องทำมาหากินอะไรก็สามารถร่ำรวยมั่งมีได้

    คนไทยที่ไหนที่ยืนยันว่าตนและครอบครัวยากจนนั้น ลองไปเช่าจตุคามมาแขวนคอแล้วจะรวย!!

    หรือต่อไปคนไทยทั่วประเทศจะหมดความยากจน ถ้าหากมีเงินมาเช่าจตุคามที่ทำพิธีครั้งนี้ว่าจะทำให้เจริญมั่งคั่งอย่างไม่ต้องสงสัย

    นั่นคือวิธีการเอาศาสนามาหากินของคนยุคนี้

    เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เกิดมีการหลอกลวงประชาชนว่าไม่เคยมีมาก่อนคือการโฆษณาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นความเชื่อของพราหมณ์คือเรื่องจตุคามที่เอาผงและดินที่สมมติว่าศักดิ์สิทธิ์มาทำ หนังสือพิมพ์ก็นำมาเป็นข่าวประโคมว่าคนที่เช่าจตุคามมาบูชาในฐานะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้น จะปรากฏร่างขององค์จตุคามออกมาให้เห็น และในขณะเดียวกันก็เกิดมีผู้หญิงสาวสองคนอยู่กันคนละที่ที่มีจตุคามมาเข้าฝันบอกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ก็ปรากฏว่าถูกทั้งสองคนว่างั้นเถอะ คนก็ร่ำลือกันทั่วประเทศ

    นักสร้างพระ นักขายพระ นักหลอกลวงในวงการพระเครื่องทุกแห่งหนลงมือสร้างจตุคามขึ้นทั่วประเทศนับเป็นพันๆ ราย

    เป็นยุคหนึ่งคนไทยส่วนมากมีโอกาสทำมาหากินกับองค์จตุคามกันทั้งประเทศ
    ว่ากันว่าในงานพิธีสร้างพระเครื่องหรือเอาเครื่องรางของขลังที่ว่ามีอิทธิฤทธิ์มาทำพิธี โดยการร้องรำทำเพลงหรือเชิดหนังตะลุงอย่างที่ทำกันที่นครศรีธรรมราชของพระนอกศาสนา หรืออีกรายหนึ่งซึ่งอ้างว่าเป็นพิธีกรรมที่ตนได้เล่าเรียนมาในการปลุกเสกพระที่จะต้องมีการร้องรำ มีข่าวว่าในไม่กี่นาทีเท่านั้นก็จะหาเงินได้จากการทำพิธีเป็นเรือนแสนเท่านั้นเอง ปรากฏว่ามีคนไทยเชื่อถือเป็นอันมาก

    แม้แต่เจ้าอาวาสที่ยอมให้ทำพิธีนี้ก็ไม่มีผู้ใดทักท้วงว่าไม่ใช่พิธีกรรมที่สอนกันมา ไม่เคยมีอาจารย์ที่ไหนอบรมสั่งสอนกันไว้แต่ก็ยอมให้ทำกัน จนกระทั่งชาวบ้านโวยวายทักท้วงออกมาจึงทำให้รู้กันว่าเป็นเรื่องหลอกลวงน่าอับอายขายหน้ากันไป แต่ก็ปรากฏว่ายังทำกันอยู่

    นั่นเป็นลักษณะพิเศษของคนไทย เวลามันต้องการมีชีวิตอยู่กับความโง่เขลางมงายมันก็พร้อมกันทำเหมือนกับนัด และเมื่อมันโง่กันจนพอสมควรแล้วมันก็จะค่อยๆ หายไปเอง

    นั่นเป็นกรรมที่ยังไม่มีใครที่จะแก้ไขมันได้เพราะคนที่จะมาแก้ไขก็เป็นพวกมนุษย์ที่โง่เหมือนกัน

    ผมเคยบวชเรียนและเคยศึกษาเรื่องราวของพุทธศาสนามาไม่น้อยเหมือนกัน ผมขอยืนยันว่าจตุคามไม่ใช่เรื่องราวในพุทธศาสนาไม่มีบทบัญญัติใดๆ ของพระพุทธเจ้าหรือสาวกองค์ใด ถ้าจะมีก็เป็นเรื่องของศาสนาพราหมณ์ที่มีคนแอบลากเข้ามาปะปนกับพุทธศาสนา ซึ่งเป็นอนันตริยกรรมสำหรับพวกคดโกงทั่วไป ซึ่งตอนนี้รู้สึกว่าจะหมดช่องทางทำมาหากินกันแล้วก็นำเอาเรื่องศาสนามาทำมาหากินกันโดยอ้างว่าเป็นเรื่องของพุทธศาสนา นี่ก็อีกผมขอยืนยันว่าไม่มีคำสอนคำหนึ่งคำใดของพระพุทธเจ้าที่บอกว่าเมื่อสร้างจตุคามแล้วจะต้องทำพิธีกรรมเพื่อจะให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์มีร้องรำทำเพลงมโนราห์ออกมาประกอบให้ขลังยิ่งขึ้น

    พุทธศาสนามีเท่านั้น!

    เช่นเดียวกับความคิดอัปรีย์จัญไรที่จะหาใครสักคนมาทำหน้าที่แทนสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยการแสดงตัวเป็นพระพุทธเจ้าในหนังไทยเรื่องพระไตรปิฎกที่สำนักสงฆ์และรัฐบาลไทยจะร่วมกันสร้างขึ้น

    มันเป็นใคร?

    ตรัสรู้ได้อย่างไรว่าพระพุทธเจ้าเป็นใคร?


    ยืนเดินนั่งนอนหรือความคิดความอ่านของพระพุทธเจ้าเป็นอย่างไรที่มันจะเอามาแสดงให้คนเห็นและเกิดความเลื่อมใสศรัทธาขึ้นมาได้

    พระพุทธศาสนาอยู่มาได้ 2,550 ปีไม่เคยมีใครเอาพระพุทธองค์ไปหากิน ไม่มีคุณธรรมหรือคำสอนใดที่ยังไม่เคยมีอยู่ในพระไตรปิฎกที่จะต้องสร้างพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ที่ไหนไปสั่งสอนผู้คนและมีคุณธรรมคำสอนใหม่ๆ อะไรที่จะต้องเอามาเปิดเผยเพิ่มเติม หรือพุทธศาสนายังมีอะไรขาดตกบกพร่องในศาสนาของท่านที่จะต้องมีพวกเดียรัจฉานมาเสริมสร้างธรรมะข้อใดข้อหนึ่งมาเพิ่มเติมในศาสนาของท่าน นอกจากความประสงค์ที่จะทำมาหากินกันตามวิสัยของสัตว์นรกที่บังอาจแสดงตนเป็นผู้รู้และเข้าใจเรื่องราวความเป็นอยู่ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามากพอหรือไปสมมติเอาว่าพระพุทธศาสนา และพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าในคัมภีร์พระไตรปิฎกนั้นขาดตกบกพร่องไม่สมบูรณ์ ชำรุดเสียหาย ที่จะต้องหาตัวอย่างพระพุทธเจ้าองค์ใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทนเพื่อช่วยพุทธศาสนาให้มีความสมบูรณ์ถูกต้องยิ่งขึ้น และผู้ที่จะมาทำหน้าที่เป็นตัวแสดงนั้นจะต้องเอาพระเอกหรือตัวแสดงเป็นพระพุทธเจ้านั้นเป็นดาราโป๊มาก่อนอะไรทำนองนั้น

    เพราะพุทธศาสนาเป็นศาสนาเก่าแก่ที่สุดศาสนาหนึ่งที่มนุษย์ในโลกนี้ยังให้ความเคารพนับถืออย่างเหนียวแน่นตลอดเวลาพันๆ ปีที่ผ่านมานี้ หลักธรรมคำสอนทุกประโยคที่พระองค์ทรงตรัสรู้และนำมาสั่งสอนผู้คนหลายพวกหลายชาติที่ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ไม่มีใครเคยกล้าปฏิเสธขัดแย้ง หรือปฏิเสธหลักธรรมคัมภีร์พระไตรปิฎกแม้แต่ประโยคเดียว แม้แต่คนป่าคนดงอย่างในภูเขาทางภาคเหนือ เช่น พวกแม้ว พม่า ซึ่งคนเหล่านี้ไม่เคยรู้จักภาษาไทยเลยแม้แต่คำเดียว แต่คนเหล่านี้ยังนับถือศาสนาพุทธอย่างเป็นชีวิตจิตใจ ไม่มีใครต้องการให้ใครมาเติมข้อความลงไปนำคำสอนของพระองค์

    ไม่มีความจำเป็นอะไรที่ใครจะบังอาจไปตัดต่อเพิ่มเติมพระไตรปิฎกที่มีอยู่แล้วเพื่อให้พุทธศาสนาวิบัติอย่างที่พวกมารศาสนากำลังร่วมมือกันทำลายอยู่

    แก่นแท้ของศาสนาในโลกนี้ทุกชาติทุกภาษาอยู่ที่ไหน ไม่ใช่อยู่ที่การกินอยู่หลับนอนหรือพฤติกรรมใดที่ผู้ให้กำเนิดแก่ศาสนาแต่ละศาสนา แต่มันอยู่กับหลักธรรมคำสอนของคนในศาสนาแต่ละศาสนานั้นๆ ความเชื่อถือศรัทธาของผู้คนในแต่ละศาสนาเหล่านั้น ไม่ขึ้นอยู่กับมนุษย์บาปหนาพวกหนึ่งพวกใดคิดจะอวดอ้างตัวเองเป็นสัพพัญญูที่ว่าพระเจ้าที่ตัวเองไม่เคยได้เป็นนั้นเป็นอย่างไร?

    ถ้าหากไปทำหนังและมันผิดพลาดขึ้นมาในหลายเรื่องหลายอย่างแล้วจะทำยังไง

    มันจะไม่มีการอวดอุตริมนุสธรรมกันไปสักหน่อยหรือ?
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
  3. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    [b-wai] <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 8 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 4 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">

    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ตั้งจิต, narongwate, nongnooo, พันวฤทธิ์ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับ
    ไม่ลงอะไรให้อ่านบ้างหรือครับ
     
  4. AnGeliQue

    AnGeliQue เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +418
    พี่หนุ่มเป็นนินจาเต่าค่ะ....
     
  5. AnGeliQue

    AnGeliQue เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +418
    คุณ พันวฤทธิ์ ...เป็นซุปเปอร์นินจาค่ะ แห๊ะ ๆๆ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  8. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ไม่กล้าแซวครับ แต่ขอขำบ้าง บอริหานเหงือก
    (555) (555) (555)
     
  9. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 6 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 5 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ตั้งจิต </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- currently active users -->
    นั่งเฝ้ากระทู้ให้คุณสิทธิพงศ์ครับ
    อ่าสำหรับผู้เข้ามาใหม่ เชิญร่วมบุญสร้างเจดีย์ครับ ในกระทู้นี้อาจมีทักทายคุยกันบ้าง สัพเพเหระ
    หากเข้าไปดูกระทู้ร่วมสร้างเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง(คลิกที่ลายเซ็นคุฌหนุ่ม ก็จะแว๊บไปได้เลย) ก็จะหาอ่านได้ง่ายกว่า
    โมทนาสาธุครับ
     
  10. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    แซวกันได้ครับ คุยกันบ้าง
    เพียงระวังใน กรรมบถ 10 หน่อย

    <TABLE borderColor=#0000ff cellSpacing=2 cellPadding=2 width="90%" border=1><TBODY><TR><TD align=middle>กรรมบถ 10 </TD></TR><TR><TD align=left> กรรมบถ 10 มีอะไรบ้าง กรรมบถ 10 ญาติโยมบางคนไม่เข้าใจ ยังไม่ทราบ ก็จะบอกให้ทราบ
    กรรมบถ 10 ทางกายมี 3 คือ
    1. ไม่ฆ่าสัตว์
    2. ไม่ลักทรัพย์
    3. ไม่ประพฤติผิดในกาม
    ทางวาจา มี 4 คือ
    1. ไม่พูดปด
    2. ไม่พูดคำหยาบ
    3. ไม่พูดส่อเสียดยุยงให้เขาแตกร้าวกัน ไม่นินทา
    4. ไม่พูดเพ้อเจ้อเหลวไหล
    ทางใจ มี 3 คือ
    1. ไม่คิดอยากได้ทรัพย์สมบัติของบุคคลอื่น โดยไม่ชอบธรรม
    2. ไม่จองล้างจองผลาญใคร คือ ไม่พยาบาท ความโกรธยังมี
    3. มีความเห็นถูกคือ สัมมาทิฏฐิ มีความเห็นตรงตามที่พระพุทธเจ้าสอน ไม่คัดค้าน
    นี่ กรรมบถ 10 แบ่งไปตาม กาย วาจา ใจ ก็เอาสติเข้าไปควบคุมว่า ศีล 5 ก็ดี กรรมบถ 10 ก็ดี มีกี่สิกขาบท มีอะไรบ้าง คุมไว้ไม่ยอมลืม ใหม่ ๆ ก็ลืมบ้าง เป็นของธรรมดา
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    กรรมบถ 10 อ้างอิงจากเว็บนี้ครับ
    http://www.dhammapratarnporn.com/sivamok4/sivamok_page2.html
    [b-wai]
     
  11. AnGeliQue

    AnGeliQue เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +418
    นี่ขนาดไม่กล้าแซวนะเนี่ย....พี่หนุ่ม..หึ่มๆๆๆ

    ไม่เข้าใจทำไมทำงานแล้วอ้วนขึ้น มีแต่คนอื่นผอมลง ช่วงนี้ไดเอทอยู่จ้ะ พี่หนุ่ม ชิส์ ชิส์
     
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 6 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>nongnooo, active, mr.surin, ตั้งจิต </TD></TR></TBODY></TABLE>
    กำลังว่าคุณ ตั้งใจหายไปไหนเนี่ย แหมปล่อยผมเหงาได้ไง(b-2love)
     
  13. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ผมอยากรู้ว่าคุณ nongnooo จะคิดถึงผมบ้างมั้ยง่ะ อิอิ(ping)
     
  14. AnGeliQue

    AnGeliQue เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +418

    โห..แฟนพันธ์แท้ของพี่หนุ่ม อีกคนแล้ว

    .
    .
    .
    .
     
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ๒ ท่านนี้ น่าไปอยู่บ้านเดียวกัน คุยกันทั้งวันทั้งคืน คงดีไม่น้อยนะ ให้หายคิดถึงกันซะ
     
  16. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    นี่ไงครับคุณเพชร ในที่สุดเราก็ทำตามที่คุณเพชรเรียกร้อง
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 5 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 3 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ตั้งจิต, nongnooo </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ถามมาได้เลยครับ พี่หนุ่มมีไฝกี่เม็ด
    เอ่อ ว่าแต่ รูปแทนตัวคุณAnGeliQue ของจริงมั้ยครับ อิอิ
    ท่าทางผม จะหมิ่นเหม่ต่อกรรมบถ 10 แล้ว ขอตัวไปเตรียมสวดมนต์ภาวนาก่อนนะครับ
    โมทนาสาธุ[b-hi]
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ AnGeliQue [​IMG]
    โห..แฟนพันธ์แท้ของพี่หนุ่ม อีกคนแล้ว

    .
    .
    .
    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    (b-uh)
     
  19. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    นี่ไงครับพวกเราทุกคนไม่ใช่หรือครับที่อยู่ในบ้านสายบุญ ของหลวงปู่นี้
    โมทนาสาธุ ขอเชิญทุกท่านเข้ามาร่วมสายบุญนี้ด้วยกันครับ
    nongnooo...
    (แม้ว่าจะถูกคุณตั้งใจ รังแกบ้างก็ไม่เป็นไรครับ ฟ้องท่านประธานเอา!)
     
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    5555+++ คนหนึ่งตั้งใจแกล้ง อีกคนหนึ่งตั้งใจให้แกล้ง ๒ ท่านยินดีพร้อมใจอย่างนี้ ร่วมมือร่วมใจกันแบบนี้ งานบุญยังไงก็สำเร็จนะครับ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...