พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ชื่อหนังสือ
    วิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จฯ และพระสมเด็จท่านเจ้าคุณกรมท่า
    เจ้าพระยาภานุวงศ์มหาโกษาธิบดี (ท้วม บุญนาค)
    ซึ่งเขียนโดย ท่านปรัศนี ประชากร (เป็นนามปากกาของท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร )
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ข้อแตกต่างระหว่างพระสมเด็จวัดระฆัง กับ พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    1.เนื้อหาของสมเด็จเจ้าคุณกรมท่าจะกระเดียดไปทางพระพิมพ์สมเด็จของวัดใหม่อมตรส แต่ที่เป็นชนิดเนื้อน้ำมันก็มีอยู่เป็นบางพิมพ์ บางพิมพ์ก็ห่างไกลจากวัดระฆังฯ บางพิมพ์ก็ใกล้เคียงกัน แต่มีข้อแตกต่างที่พอจะเห็นได้ชัดจากการลงรัก การตัดขอบ มวลสาร และจุดโค๊ด
    <O:p</O:p
    2.สมเด็จวัดระฆังฯทุกองค์ทุกทรงพิมพ์จะต้องมีการตัดขอบข้าง ส่วนพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่ามีทั้งพิมพ์ที่มีการตัดขอบข้างและพิมพ์ยกถอดในตัว ไม่มีการคัดขอบ<O:p</O:p
    3.ด้านหลังของพระพิมพ์สมเด็จวัดระฆังฯ จะปรากฏรอยคลื่นที่เรียกว่า “ ผิวโลก ” และจะมีรอยปูไต่คล้ายตีนปู เจาะลึกลงในเนื้อพระ ส่วนพระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า ด้านหลังอาจจะเรียบราบด้วยเครื่องอัด จะปรากฏรอยปูไต่บ้าง ก็เบาบางมาก<O:p</O:p
    4.พระพิมพ์สมเด็จวัดระฆังฯ หากเป็นพระที่ลงรัก จะมีการลงรักแต่เฉพาะด้านหน้า และเป็นการลงรักที่หนาโดยไม่เลือกว่าจะเป็นสีดำหรือสีผสมอมดำแดง ส่วนพระพิมพ์ที่สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าส่วนใหญ่จะมีการลงรักสองชั้นคือ ลงรักชาดสีแดง ทับด้วยรักสมุกสีดำโดยจะลงทั้งด้านหน้าและด้านหลังและที่ขอบทั้งสี่ด้าน การลงรักไม่สวยลงเพียงหยาบๆ และรักมักจะเปื่อยยุ่ย ไม่ร่อนกะเทาะ เพราะความหนาของรักมีไม่พอ ส่วนที่ลงรักหนาก็มีอยู่บ้าง ส่วนมากจะเป็นรักสมุกชั้นเดียวลงโดยฝีมือช่างรัก ซึ่งพบน้อยมาก รักมักจะย่นแลดูงามตา การลงรักของพระพิมพ์สมเด็จวัดระฆังฯ มักมีการลงรักปิดทอง ที่เรียกว่า “ลงรักปิดทอง” การลงรักในพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า จะไม่มีการปิดทอง ถ้าพบพิมพ์ที่มีการปิดทองมาแต่เดิมส่วนมากมักจะเป็นพระสมเด็จชนิดพิเศษซึ่งแรงกว่าพิมพ์ธรรมดา นอกจากนั้นยังมีการลงรักพม่าหรือเมียนมาร์ซึ่งจะเป็นสีน้ำเงิน<O:p</O:p
    5.มวลสารของพระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า ส่วนใหญ่จะประกอบด้วยผงทองนพคุณและผงแร่ขี้เหล็กไหลอันเป็นสื่อซับพลังจิต ซึ่งไม่มีในพระพิมพ์สมเด็จวัดระฆัง<O:p</O:p
    6.ส่วนที่คล้ายกันของพระพิมพ์สมเด็จวัดระฆังฯ กับพระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า คืออายุการสร้างและการพุทธาภิเษก โดยเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) เหมือนกัน<O:p</O:p
    7.พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าสำเร็จด้วยราชพิธีหลวง ส่วนพระพิมพ์สมเด็จวัดระฆังฯ สำเร็จด้วยการพุทธาภิเษกธรรมดาสามัญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ผมขอเพิ่มเติมนะครับ<O:p</O:p
    พระพิมพ์สมเด็จกรมเจ้าคุณท่า ท่านกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ท่านเชิญหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร (พระอุตรเถระเจ้า ,พระโสณเถระเจ้า ,พระมูนียะเถระเจ้า ,พระภูริยะเถระเจ้า ,พระฌานียะเถระเจ้า)แล้วแต่หลวงปู่ท่านองค์ไหนจะมาเสกให้ โดยหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ท่านมาในรูปอทิสมันกายครับ
     
  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หนังสือเล่มนี้ ต่างจากเล่มสีน้ำเงินยังไงครับ
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมจะขอแนะนำเรื่องผงวิเศษนะครับ

    เรื่องผงวิเศษ ที่มีอยู่ในพระพิมพ์สมเด็จ(ทั้งพระพิมพ์สมเด็จวังหน้า ,สมเด็จกรมเจ้าคุณท่า ,พระสมเด็จวัดระฆัง ของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี)<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ได้มีผู้เขียนบางท่านกล่าวว่า พระพิมพ์สมเด็จสร้างขึ้นด้วยผงวิเศษ 5 ประการ ความจริงผงวิเศษหลักมีเพียง 4 ประการเท่านั้น คือผงปถมัง ผงอิธะเจ ผงตรีนิสิงเห และผงมหาราช ส่วนผงพุทธคุณนั้น เป็นผงเกล็ดซึ่งแยกจากผงปถมัง<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    อาจกล่าวได้ว่า ผงวิเศษ 4 ประการนี้ มิใช่ผลวิเศษ สำหรับใช้ในการสร้างพระพิมพ์ ผงวิเศษ แต่ละแขนงล้วนจบลงด้วยสูญนิพพาน แต่ในทางปฎิบัติใช้ลงเป็นตอนๆ สำหรับใช้เฉพาะกิจเท่านั้น เช่นการลบผงอิธะเจ ลบเพียงถึงอิธะเจตะโสทัฬหังคณหาหิถามะสา 13 คำขาดตัวในสูตรสนธิ ใช้ในทางเสน่ห์ เมตตา หากลบเลยไปจะเปลี่ยนรูปเป็นอิทธิฤทธิ์ ไม่ตรงกับความหมายของผู้ต้องการจะใช้ผง<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ถ้าต้องการให้เกิดอิทธิฤทธิ์ ต้องลบผงด้วยคัมภีร์ปถมัง เช่นการให้ผู้คนเห็นเราคล้ายดั่งนนทยักษ์ มีอำนาจน่าเกรงขาม ท่านให้เริ่มแต่นะปถมังลบไปจนถึงโองการมหาไวยเอาผงที่ลบเสกด้วยพระคาถาที่ใช้บังคับมาลูบหาตัว ฯลฯ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    นักเขียนไม่ใช่นักทำ นักอ่านก็ไม่ใช่นักทำ .....<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ที่ท่านให้เผยแพร่เป็นวิทยาทาน ขอบพระคุณมากครับ<O:p</O:p
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เล่มสีน้ำเงินก็คือ ชื่อหนังสือ วิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จฯ และพระสมเด็จท่านเจ้าคุณกรมท่า เจ้าพระยาภานุวงศ์มหาโกษาธิบดี (ท้วม บุญนาค) ซึ่งเขียนโดย ท่านปรัศนี ประชากร (เป็นนามปากกาของท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร )

    แต่เล่มนี้ จะเป็นประวัติของท่านอาจารย์ประถม โดยย่อ จะมีเรื่องของพระพิมพ์ที่ท่านเคยสร้างไว้ จะมีเรื่องบทความที่เกี่ยวกับพระพิมพ์ (บางเรื่องผมนำมาลงให้อ่านกันในกระทู้นี้) บางเรื่องจะเป็นเรื่องที่ปรับปรุงจากของเดิมที่มีอยู่ จำนวนหน้านั้น ประมาณ 100 หน้ากว่าๆนิดหน่อยครับ มีรูปสี(รูปพระพิมพ์)ให้ชมกัน เป็นข้อมูลที่ผมคิดว่าไปหาจากที่อื่น จากเซียนเขียน ก็ไม่ตรงกับข้อมูลของท่านอาจารย์ประถมท่านเขียนครับ

    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ในตอนนี้ คุณโยกำลังรายงานเรื่องการไปร่วมงานบุญมหากฐินวัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ ติดตามได้ในกระทู้ เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9 ครับ

    .
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9

    มีผุ้ที่ไปร่วมงานแล้วเจอหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรไปโปรดถึงบ้าน ผมนำรูปมาให้ดูกันครับ

    .

    [​IMG]
    กราบ กราบ กราบ นมัสการหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร(หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า และหลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร)) ครับ



    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 111.jpg
      111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.9 KB
      เปิดดู:
      439
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้ เรื่องราววัดภูเหล่าเงินฮาง จ.อุบล กับการสร้างองค์ปฐม สมปราถนาได้ทันใจ&กฐิน14-15 ตค.49 ชื่อบัญชี พระอ่อนสา ฐิติคุโณ ธนาคาร กรุงเทพฯ จำกัด สาขา กิโลศูนย์ เลขบัญชี 340-4-11629-9


    <TABLE class=tborder id=post347219 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 08:29 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1455 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347219", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:38 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2004
    สถานที่: กรุงเทพฯ
    ข้อความ: 522 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 7,761
    Thanked 4,044 Times in 481 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 528 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347219 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อรุณสวัสดิ์ค่ะ พี่ๆ เพื่อนๆ ทุกท่าน

    เช้านี้อากาศแจ่มใส ท้องฟ้าสีฟ้า อากาศเย็นสบาย คณะนักบุญวัดภูเหล่าเงินฮาง หลังจากได้นอนหลับพักผ่อน ตามประสาแล้ว ก็มีภารกิจคือ ต้องรายงานข่าวพร้อมรูปภาพประกอบให้ผู้ร่วมบุญทุกคนได้ทราบกัน

    สำนักข่าว YOYO Network ขอเปิดทำการเฉพากิจ รายงารเรื่องราวการเดินทางเพื่อเป็นตัวแทนของคณะเบิกบานบันเทิงบุญ ของกระทู้นี้ เพื่อไปร่วมงานพุทธาภิเษกและงานกฐินวัดภูเหล่าเงินฮาง

    คืนก่อนเดินทางนั้น ได้โทรสอบถามเส้นทางที่ใช้เดินทางอีกครั้งเพื่อแน่ใจว่าไม่มีเรื่องสถานการณ์น้ำท่วม และพี่พรหมประกาศิตได้โทรมาแจ้งว่าขณะนั้นกำลังขับรถจากระยองมาที่บ้านแถวรังสิต

    วันที่ 14 ตุลาคม 2549

    เช้าวันนี้ การเดินทางเริ่มขึ้นในเวลา 05.20 น.

    คนขับรถชื่อคุณอาร์ตได้มารับที่บ้านซอยจรัญสนิทวงศ์ 12 และมุ่งหน้าไปทางถนนลาดพร้าวเพื่อรับพี่โต้ง(คุณนักเดินทาง) ในเวลา 05.45 น. และต่อไปรับครอบครัวพี่ขุนแผนที่เมืองเอก รังสิต

    และครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่โยได้พบท่านพี่ทั้งสองทั้งพี่นักเดินทาง พี่พรหมประกาศิต หลังจากพร้อมหน้าพร้อมตากันแล้ว ก็มุ่งหน้าเดินทางสู่จังหวัดอุบลราชธานี

    ระหว่างทางก็แวะพักรับประทานข้าวกัน เป็นไปตามที่พี่เม้าตาอินและคุณสิทธิพงษ์ หย่อน รายงานก่อนหน้านี้

    เอาเป็นว่า มาถึงวัดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ปากทางเข้าสู่วัดนั้นมีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ เส้นทางเป็นทางเข้าหมู่บ้านศรีสมบูรณ์ ถนนไม่ลาดยาง ยังเป็นทางลูกรังอยู่ ดีที่ว่าตั้งแต่เดินทางมาไม่มีฝนตกเลย

    ทางเข้าค่อนข้างคดไปมา และถนนแคบ รถส่วนกันแทบไม่ได้เลย จึงถ่ายรูปมาให้ชมกัน

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    ภาพบรรยากาศโดยรอบ เมื่อเดินทางเข้ามาถึงที่วัดแล้ว ที่เห็นในภาพจะเป็นบริเวณด้านล่าง จะเห็นว่าชาวบ้านมาร่วมงานกัน โดยให้ความสะดวกแก่บรรดาผู้มาร่วมงาน

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    ขอพักโฆษณาแป๊บหนึ่ง เดี๋ยวมารายงานต่อค่ะ ​

    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post347236 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 08:48 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1456 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347236", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:38 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2004
    สถานที่: กรุงเทพฯ
    ข้อความ: 522 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 7,761
    Thanked 4,044 Times in 481 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 528 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347236 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->กลับเข้ามาในรายการกันต่อค่ะ

    หลังจากลงจากรถแล้ว ก็สำรวจรอบตัว

    ภาพนี้เป็นครัวเคลื่อนที่ เฉพาะกิจ ที่เป็นแหล่งเสบียงสำคัญของผู้เดินทางและยังไม่ได้ทานข้าวมา

    [​IMG]
    เมื่อมาถึงวัดแล้ว จะชาวบ้านที่มาร่วมงาน แต่งชุดสีขาว ทยอยกันเดินทางมาร่วมพิธีพุทธาภิเษก พระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม

    ก่อนจะเดินขึ้นไปข้างบน เจ้าหน้าที่มีการตั้งโต๊ะไว้สำหรับให้ผู้มาร่วมบุญได้ลงทะเบียนร่วมบุญและรับจานที่บรรจุธูปเทียน ดอกไม้ และมีหนังสือ สมเด็จองค์ปฐม วัดภูเหล่าเงินฮาง (ที่พี่ณรงค์ พี่พัชนี และญาติพี่น้อง และโยร่วมบุญด้วย ทราบว่าจัดทำ 300 เล่ม) มอบให้เป็นที่ระลึกกับผู้มาลงทะเบียนด้วย
    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    ขณะกำลังเดินขึ้นไป พี่โต้งก็ทักทายคุณอนุชา สำหรับโยและคนอื่น ก็เป็นครั้งแรกที่ได้พบคุณอนุชา คุณอนุชาก็พาเดินชมสถานที่ในวัดและคอยอำนวยความสะดวกให้กับคณะทุกประการ ขอกราบขอบคุณมา ณ.ที่นี้

    ภาพบรรยากาศ ขณะเดินขึ้น คุณอนุชาเข้ามาทักทายคณะ และภาพสมเด็จองค์ปฐมที่องค์ท่านถูกคลุมด้วยผ้าสีขาว และเห็นถึงความพร้อมของงาน ที่ได้มีการตกแต่งประดับประดา ให้สวยงาม พร้อมทั้งมีโต๊ะสำหรับวางบายศรี เพื่อการทำพิธีในช่วงค่ำอีกด้วย
    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post347242 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 08:59 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1457 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>MOUNTAIN<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347242", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    สมาชิกยอดนิยม

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 02:47 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 1,980 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 5,316
    Thanked 8,002 Times in 1,685 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1037 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347242 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->สาธุครับ คณะบุญแห่งวัดภูเหล่าเงินฮาง
    ที่เดินทางกลับมาโดยสวัสดิภาพ ขอต้อนรับกลับสู่เหย้าเบิกบานบันเทิงบุญ

    มานั่งรอริงไซด์ ไม่ทันท่านเจ้าคุณสิทธิ์ ตามเคย
    งานนี้ ทำให้เกิดสำนักข่าว อีก 1 สำนักคือ YOYO network
    ตื่นเต้นดีครับ

    งานนี้คุณสิทธิพงษ์ กลายเป็น วัยรุ่นไปซะแล้ว

    <TABLE class=tborder id=post347190 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 07:36 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1451 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>sithiphong<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347190", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    สมาชิกยอดนิยม

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 08:36 AM
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 6,146 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 3,692
    Thanked 18,275 Times in 3,281 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2481 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347190 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เร็วๆกันด้วยครับ วัยรุ่นใจร้อน อยากฟังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อยากเห็นรูปคร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post347244 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 09:02 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1458 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347244", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:38 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2004
    สถานที่: กรุงเทพฯ
    ข้อความ: 522 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 7,761
    Thanked 4,044 Times in 481 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 528 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347244 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ภายในปะรำพิธี ศาลาพี่ประดิษฐานสมเด็จองค์ปฐมนั้น ....

    มีการต่อนั่งร้านด้านข้างออกไปเพื่อให้พระภิกษุท่านมานั่งสวดเจริญพระพุทธมนต์ ได้ถูกตกแต่งประดับประดาได้สวยงาม ตามแบบพื้นเมืองทางอีสาน

    บริเวณใกลักัน ชาวบ้านและพระสงฆ์ท่านได้ช่วยกันทำบายศรี

    เจ้าหน้าที่วัดกำลังประกาศแจ้งกำหนดการต่างๆ ในพิธีที่จะมีขึ้นในค่ำวันนี้

    และ...

    ภาพบรรยากาศโดยรอบ มีการโยงสายสินญ์ ที่เริ่มโยงมาจากองค์พระ และโยงมาด้านนอก เพื่อให้ผู้ร่วมพิธีพันศีรษะบ้าง พันที่มือบ้าง เพื่อรับพลังพุทธาภิเษก

    มาชมภาพกันต่อค่ะ

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    กุฎิอาจารย์สา

    [​IMG]
    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post347256 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 09:21 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1459 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347256", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:38 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2004
    สถานที่: กรุงเทพฯ
    ข้อความ: 522 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 7,761
    Thanked 4,044 Times in 481 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 528 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347256 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->คุณอนุชา ได้นำให้คณะไปพบกับพระอาจารย์ชยางกูร แห่งวัดป่าโนนจ่าหอม

    ซึ่งท่านมาช่วยงานนี้ด้วย ในภาพจะเห็นพี่โต้งและพี่ขุนแผน กำลังเข้าไปกราบนมัสการและกำลังจะขอ ของดี จากท่าน แต่เนื่องจากโอกาสยังไม่อำนวย จึงทำให้ต้องล่าถอยออกมาก่อน

    [​IMG]

    คุณอนุชาได้พาคณะขึ้นมากราบพระภิกษุอีกรูปหนึ่ง ซึ่งท่านมีญาณพิเศษ ท่านได้เมตตาให้ธรรมะ และสอนหลักธรรมแก่ชาวคณะ ต่อมาท่านก็ให้เขียนชื่อและอายุ และตรวจดูให้แต่ละท่าน แต่ไม่สามารถนำออกอากาศได้ค่ะ หุหุ

    [​IMG]
    ต่อมาเป็นภาพบรรยากาศโดยรอบ
    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    คุณอนุชากำลังสนทนากับคุณพ่อ คุณแม่ ของโยและพี่พรหมประกาศิตหรือท่านพี่ขุนแผนแดนระยอง
    [​IMG]

    เนื่องจากสามารถโพสได้ครั้งละ 10 ภาพ สำนักข่าวขอพักสักแป๊บหนึ่งค่ะ เดี๋ยวมาต่อค่ะ เนื่องจากเกรงว่า Server ของเว็ปจะมีปัญหา อิอิ​

    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post347262 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 09:33 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1461 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347262", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:38 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2004
    สถานที่: กรุงเทพฯ
    ข้อความ: 522 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 7,761
    Thanked 4,044 Times in 481 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 528 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347262 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->บรรยากาศในช่วงโพล้เพล้ จะค่ำแล้ว ชาวบ้านกำลังช่วยกันอย่างขมีขมัน และฝ่ายพราหมณ์ก็เตรียมเครื่องบวงสรวง

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    ชาวบ้านที่มาร่วมงานเริ่มทยอยกันมามาก เริ่มมีการจับจองที่นั่งกันแล้ว งานนี้แต่ละท่านที่มาสังเกตุเห็นมีทั้งผู้หญิง ผู้ชาย เด็ก ผู้สูงอายุ คนเฒ่าคนแก่ ที่อาศัยในหมู่บ้านศรีสมบูรณ์และอำเภอใกล้เคียงมาร่วมงานกัน

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post347270 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 09:44 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1464 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347270", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:38 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2004
    สถานที่: กรุงเทพฯ
    ข้อความ: 522 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 7,761
    Thanked 4,044 Times in 481 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 528 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347270 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->กระทู้นี้เริ่มมีการแซวกันเกิดขึ้นแล้วค่ะทุกท่าน คณะเบิกบานบันเทิงบุญ เริ่มทยอยกันเข้ามาแล้วหล่ะค่ะ

    พิธีการกำลังจะเริ่มแล้วนะคะ อย่าลืมจับจองที่นั่งกันไว้นะคะ

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    งานเริ่มเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.

    คุณอนุชาและพี่โต้งนั่งอยู่ไม่ไกลกัน กำลังทำสมาธิขณะเริ่มมีการบวงสรวง

    [​IMG] [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    เมื่อวานไปหาหลวงพี่เอก วัดเขาแร่ ท่านเข้ามาบ้านในกรุงเทพซึ่งเป็นบ้านของโยมแม่ ก็ได้สนทนาธรรมหลายประการ

    ผมนมัสการถามว่า หากเราพิจารณาว่าสิ่งรอบๆตัวเป็นทุกข์ ทุกวันๆ จะไปนิพพานได้ไหม ท่านบอกว่า พิจารณาว่าเป็นทุกข์ไม่พอ เพราะรู้ว่าเป็นทุกข์ แต่ไม่เบื่อหน่ายในความทุกข์ ก็ยังไปนิพพานไม่ได้ ต้องเบื่อด้วย ความเบื่อนั่นแหละตัวตัด

    นิพพานจะเป็นของยากหรือไม่ ขึ้นอยู่ว่าคนๆนั้นมีบารมี 10 เต็มหรือเปล่า


    เวลาถวายพระไตรปิฎก ให้ถวายเข็มด้วย 3 เล่ม เล่มที่หนึ่งขอให้มีปัญญาเหมือนพระสารีบุตร เล่มที่สองให้มีปัญญาเหมือนพระนาคเสน (ที่ทายปัญหามิลินทรปัญหา) เล่มที่สามให้มีปัญญาเหมือนพระมหากัจจายนะเถระ (พระสังขจายน์)
     
  16. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    เคยได้ยินมาเหมือนกันว่า ถ้าอยากมีปัญญาไว ปัญญาดี ให้ถวายของมีคม หรือของแหลมแด่พระสงฆ์ เช่น ถวายใบมีดโกน ถวายเข็ม แต่ไม่เคยได้ยินมาก่อนว่าถวายเข็ม 3 เล่ม แล้วขอให้มีปัญญาเลิศเหมือนพระอรหันต์ในสมัยพุทธกาล 3 รูป

    หลวงพี่เอกท่านแนะนำว่าถวายพระไตรปิฎกพร้อมเข็ม 3 เล่ม ผมก็คิดว่าถวายใบมีดโกน 3 เล่มก็น่าจะได้ ขอให้เป็นของแหลมของมีคมที่พระภิกษุใช้ประโยชน์ได้
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post347270 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 09:44 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1464 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347270", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:38 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2004
    สถานที่: กรุงเทพฯ
    ข้อความ: 522 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 7,761
    Thanked 4,044 Times in 481 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 528 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347270 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->กระทู้นี้เริ่มมีการแซวกันเกิดขึ้นแล้วค่ะทุกท่าน คณะเบิกบานบันเทิงบุญ เริ่มทยอยกันเข้ามาแล้วหล่ะค่ะ

    พิธีการกำลังจะเริ่มแล้วนะคะ อย่าลืมจับจองที่นั่งกันไว้นะคะ

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    งานเริ่มเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.

    คุณอนุชาและพี่โต้งนั่งอยู่ไม่ไกลกัน กำลังทำสมาธิขณะเริ่มมีการบวงสรวง

    [​IMG] [​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post347296 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 10:05 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1470 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347296", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:38 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2004
    สถานที่: กรุงเทพฯ
    ข้อความ: 522 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 7,761
    Thanked 4,044 Times in 481 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 528 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347296 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เว็ปเริ่มช้าแล้วค่ะทุกท่าน ไม่ทราบว่าเช้านี้วันนี้จะรายงานข่าวจนจบหรือไม่

    เพราะขณะนี้ เจ้านายก็เริ่มเหล่ๆๆ มาทางนี้แล้วด้วย อิอิ

    แต่เพื่อความบันเทิงบุญของทุกท่าน นักข่าวหัวเห็ดอย่างเรา ไม่ย่อท้อ ขอรายงานข่าวต่อไป เป็นไงเป็นกัน หุหุ

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    เริ่มงานไปได้จนประมาณ 21.00 น. ขณะญาติพี่พัชนี จากเชียงใหม่ ได้เดินทางมาถึง และช่างถ่ายวีดีโอ ได้นำทางคณะท่านมารู้จักกับโย และคณะเชียงใหม่แจ้งว่าเดินทางกว่า 10 ชั่วโมง และที่สำคัญคือยังไม่ได้ทานข้าวกันเลย โยจึงเห็นว่า เกินความสามารถของนักข่าวอย่างเรา ทำไงดีหว่า จึงรอดตัว อิอิ

    ปัญญาที่มีอยู่จึงคิดได้ทันใดว่า ต้องหาพระอาจารย์สาเท่านั้น ว่าแล้วไปแจ้งท่านและนิมนต์ท่านมาพบญาติคุณพัชนีและพี่ณรงค์เป็นการด่วน

    เมื่อท่านมาแล้วก็สั่งให้ชาวบ้านจัดการหาเสื่อ และอาหารการกินมาต้อนรับ ยังความสะดวก สบายเป็นอย่างยิ่ง และรอดตัวไปได้ 1 เปราะ หุหุ

    [​IMG]

    ต่อมาเมื่อเริ่มบวงสรวงเสร็จ ก็เริ่มการสวดอิติปิโส 108 จบ ผ่านไป 1 ช่วงก็มีเจ้าภาพถวายซองปัจจัยแก่พระภิกษุที่มาร่วมสวด

    [​IMG] [​IMG]

    โดยการสวดมนต์นั้น แบ่งเป็นช่วงๆๆ กว่าจะจบนั้น ใช้เวลาทั้งคืน เวลาประมาณ 04.30 น. จึงจบการสวดอิติปิโส

    พ่อพราหมณ์ในพิธี กำลังพัก

    [​IMG]
    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post347314 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 10:21 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1472 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347314", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:38 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2004
    สถานที่: กรุงเทพฯ
    ข้อความ: 522 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 7,761
    Thanked 4,051 Times in 481 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 529 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347314 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->บรรยากาศในงานนั้น

    มีการสวดอิติปิโส ทั้ง 3 ห้อง คือพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ เท่าที่สังเกตุ คือแบ่งเป็นช่วงๆ ช่วงละ 9 จบ สลับกับพระสวดบทอื่นๆ และพัก

    แต่ตกดึกแล้ว การสวดเริ่มเร็วขึ้นและไม่ใช่ 9 จบแล้ว และนักข่าวซึ่งทำงานมาหนัก เริ่มล้าแล้ว แต่ใจสู้อยู่ จากที่นั่งสวดดีๆๆ ต่อมาเริ่มเปลี่ยนเป็นนอนสวด พอตกดึก มีแอบเข้าเต๊นส์ด้วย อุ๊บ!!!

    แต่หันไปทางพี่โต้ง พี่เค้านั่งนิ่งสงบในความมืด สาธุๆๆๆๆ

    ส่วนพี่ขุนแผนและครอบครัวนั้น หลังจากเห็นพี่เค้าล่าสุดตอนออกมาจากห้องน้ำด้วยการนุ่งผ้าขนหนู 1 ผืน เห็นแล้วสยิวกิ้ว ไม่สามารถนำมาออกอากาศได้ค่ะ อิอิ หลังจากนั้นก็ไม่เจอพี่ขุนแผนอีกเลย

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    พอจบการสวดเมื่อเวลา 04.30 น. โย คณะเบิกบานบันเทิงบุญ คณะพลังจิตและญาติพี่พัชนีเป็น ตัวแทนนำซองปัจจัย ถวายพระในการสวดรอบที่ 2 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย​

    ซองปัจจัยทุกซอง มาจากพี่ณรงค์และพี่พัชนี ขอกราบโมทนาบุญด้วยค่ะ

    พอสวดจบ พระอาจารย์ใหญ่ แห่งวัดป่าหัวขัว อาจารย์ของอาจารย์สา ท่านปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ แก่ผู้เข้าร่วมพิธี​

    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder id=post347314 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 10:21 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1472 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_347314", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:38 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2004
    สถานที่: กรุงเทพฯ
    ข้อความ: 522 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 7,761
    Thanked 4,051 Times in 481 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 529 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_347314 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->บรรยากาศในงานนั้น

    มีการสวดอิติปิโส ทั้ง 3 ห้อง คือพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ เท่าที่สังเกตุ คือแบ่งเป็นช่วงๆ ช่วงละ 9 จบ สลับกับพระสวดบทอื่นๆ และพัก

    แต่ตกดึกแล้ว การสวดเริ่มเร็วขึ้นและไม่ใช่ 9 จบแล้ว และนักข่าวซึ่งทำงานมาหนัก เริ่มล้าแล้ว แต่ใจสู้อยู่ จากที่นั่งสวดดีๆๆ ต่อมาเริ่มเปลี่ยนเป็นนอนสวด พอตกดึก มีแอบเข้าเต๊นส์ด้วย อุ๊บ!!!

    แต่หันไปทางพี่โต้ง พี่เค้านั่งนิ่งสงบในความมืด สาธุๆๆๆๆ

    ส่วนพี่ขุนแผนและครอบครัวนั้น หลังจากเห็นพี่เค้าล่าสุดตอนออกมาจากห้องน้ำด้วยการนุ่งผ้าขนหนู 1 ผืน เห็นแล้วสยิวกิ้ว ไม่สามารถนำมาออกอากาศได้ค่ะ อิอิ หลังจากนั้นก็ไม่เจอพี่ขุนแผนอีกเลย

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    พอจบการสวดเมื่อเวลา 04.30 น. โย คณะเบิกบานบันเทิงบุญ คณะพลังจิตและญาติพี่พัชนีเป็น ตัวแทนนำซองปัจจัย ถวายพระในการสวดรอบที่ 2 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย​

    ซองปัจจัยทุกซอง มาจากพี่ณรงค์และพี่พัชนี ขอกราบโมทนาบุญด้วยค่ะ​

    พอสวดจบ พระอาจารย์ใหญ่ แห่งวัดป่าหัวขัว อาจารย์ของอาจารย์สา ท่านปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ แก่ผู้เข้าร่วมพิธี​

    <!-- / message --><!-- attachments -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...