พระเครื่องดี ประสบการณ์สูง พุทธคุณครอบจักรวาล บูชาไม่แพง :: Update หลายรายการครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุณหนอน, 13 ธันวาคม 2014.

  1. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47

    รายการที่ 38
    พระรอด หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง รุ่นจงอางศึก ปี 14

    เป็นพระยุคต้นๆ ที่หลวงพ่อแพ ท่านสร้างแจกให้ทหารไปรบที่ส่งครามเวียดนาม จึงใด้เรียกว่า รุ่นจงอางศึก ออกในปี พ.ศ.๒๕๑๔ ถือเป็นพระเครื่องในยุคเดียวกับสมเด็จแพ 2 พัน และ แพ 3 พัน ซึงราคาก็ปรับขึ้นไปสูงมาก แต่พระรอด รุ่นจงอางศึกองค์นี้ ซึ่งก็ ปลุกเสกโดยอาจารย์เดียวกัน แต่ราคาเช่าหาถูกกว่ามาก องค์นี้มีแลคเกอร์เคลือบผิวเดิมๆเลยครับองค์นี้

    พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณ " พระราชสิงหคณาจารย์ " หรือที่รู้จักกันดีในนาม หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง พระเครื่องของท่านทุกรุ่น ทุกพิมพ์ทรง ล้วนมีพุทธคุณสูงเยี่ยมในทุกๆด้าน ผู้ประสบปาฏิหาริย์แห่งความเข้มขลัง เป็นที่เลื่องชื่อลือชาอย่างกว้างขวางทั้งชาวไทย ชาวจีน ตลอดจนชาวต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย ต่างรู้จักกิตติคุณของหลวงพ่อแพเป็นอย่างดี

    สภาพสวยมาก เนื้อผงใบลาน เคลือบแชล็คไม่ผ่านการใช้ แท้ ดูง่าย สบายใจ ผิวเดิมๆ

    พี่ sumobaimon บูชารายการนี้ไปแล้วครับ

    --------------------------------
    พระเครื่องจองได้ไม่เกิน 3 วัน
    บัญชีโอนเงิน
    ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ 214-0-26932-2 สาขา อรัญประเทศ
    ชื่อบัญชี นาย สิทธิชัย เป็งสีเจริญ
    โทรศัพท์ 081-922-0812
    line id : cartoonnx
    email : me.cl@windowslive.com

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2015
  2. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47


    รายการที่ 39
    พระเนื้อผง กรุวัดคลองขอม สุพรรณบุรี

    พระองค์นี้เป็นพระเนื้อผง เนื้อแห้งสนิท เป็นพิมพ์สมเด็จรัศมีแขนสอบ ขนาดเท่าพระหลวงปู่ศุขทั่วๆไป หรือเท่ากับพระคะแนนของวัดต่างๆ พุทธลักษณะจะผอมเห็นองค์เป็นลายเส้น พระเศียรเป็นรูปข้าวหลามตัด หูเป็นแบบบายศรี มีเส้นรัศมีเล็กๆโดยรอบ ครอบด้วยซุ้มระฆัง และประทับบนฐาน ๓ ชั้น
    แบบนี้สภาพถือได้ว่าสวย รับประกันได้ว่าแท้ และเป็นมาตรฐานของวงการไปแล้ว จึงขอนำเสนอภาพชัดๆ ในแง่มุมต่างๆ ให้ได้เลือกหาสะสมกันครับ

    เวลานี้พระวัดคลองของเนื้อชินราคาขึ้นหลักหมื่นไปจนถึงหลายหมื่นหมดแล้ว ดังนั้นสำหรับนักสะสมแบบพื้นๆ อย่างเราๆ จึงมิควรมองข้าม พระสำนักใหญ่ พิมพ์เป็นมาตรฐาน ได้รับการยอมรับทั่วไปแล้ว แถมพุทธคุณเชื่อถือได้อีก แบบนี้อนาคตไกลแน่นอน อีกไม่นานเกินรอ ขอบอก.....

    วัดคลองขอม ตั้งอยู่ที่ หมู่ ๓ คลองขอม เขตสามชุก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อราวปีพุทธศักราช ๒๔๕๖-๒๔๖๐ เจ้าอาวาสวัดคลองขอมในขณะนั้น คือหลวงพ่ออุ่ม ท่านเป็นศิษย์องค์หนึ่งของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่ออุ่มมักไปมาหาสู่กับหลวงปู่ศุขเป็นประจำ หลวงปู่ศุข ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ก็มักได้รับนิมนต์ให้ไปปลุกเสกพระที่ วัดต่างๆ เช่นวัดอนงคาราม ในกรณีนี้ก็เช่นกัน หลวงปู่ศุข ท่านก็ได้มาช่วยสร้างพระเพื่อหาทุนสร้างพระอุโบสถที่ วัดคลองขอมแห่งนี้
    มวลสารที่นำมาเป็นส่วนผสมในการทำพระใช้ผงวิเศษ ว่าน ๑๐๘ เกสรดอกไม้ ผงปถมัง ผงอิทธิเจ จากการลบสูตรแบบโบราณ และยังได้นำใบลานเก่ามาเป็นส่วนผสมด้วย ประวัติศาสตร์ส่วนนี้กล่าวกันว่า ขณะที่นำเอาตำราใบลานเก่าที่ชำรุดมาเผา หลวงปู่ศุข และหลวงพ่ออุ่ม ก็ได้เดินจงกรมทำสมาธิไปรอบๆกองไฟด้วย เชื่อกันว่าผงใบลานนี้ให้ผลทางคงกระพันชาตรี เมื่อสร้างเสร็จ หลวงพ่ออุ่มและหลวงปู่ศุขได้ร่วมกันปลุกเสกเป็นเวลา ๑ ไตรมาส (ก่อนเข้าพิธีใหญ่)
    พิธีพุทธาภิเศกพระที่บรรจุในกรุคลองขอม ประมาณปี พ.ศ.๒๔๕๖-๒๔๖๐ ในสมัยหลวงพ่ออุ่มเป็นเจ้าอาวาสนั้น เป็นการปลุกเสกหมู่ครั้งใหญ่ โดยมีหลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ยังมีพระเกจิอาจารย์จากเขตสุพรรณบุรี ชัยนาทและจากที่อื่นๆที่เก่งๆอีกหลายท่าน มาร่วมปลุกเสก แต่ที่รู้จักกันดีได้แก่ หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว, หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา แม้กระทั่งหลวงพ่อปาน แห่งวัดบางนมโค ก็มาร่วมพิธีนี้ด้วย เพียงแค่นี้ก็ถือได้ว่าสุดยอดแห่งพิธีกรรมแล้ว เพราะพระเกจิที่มาปลุกเสกนั้นถือได้ว่าเข้มขลังและ “เก่งจริง!”
    หลังจากนั้นก็แจกแก่บรรดาผู้มาร่วมการกุศล กล่าวกันว่า เมื่อโบสถ์สร้างเสร็จ พระผงยังคงเหลืออยู่จำนวนมาก ส่วนเนื้อทองเหลืองเหลือน้อย หลวงพ่ออุ่ม ได้บรรจุพระเข้าในเจดีย์ที่สร้างขึ้นหน้าโบสถ์ และใต้ฐานชุกชีพระประธานในโบสถ์ พร้อมกับบันทึกเหล็กจารในแผ่นเงิน ระบุความเป็นมาของพระชุดนี้บรรจุ เข้าไปในพระเจดีย์ด้วย และที่เจดีย์นั้นได้มีการเขียนป้ายปิดไว้ว่าเป็นกรุพระของหลวงปู่ศุขอย่างชัดเจน
    เมื่อครั้งที่แตกกรุมาใหม่ๆ ประมาณปี พ.ศ.๒๕๒๒ - ๒๔ ว่ากันว่าเซียนพระจากส่วนกลางได้เดินทางไปบูชาเหมามาเป็นจำนวนมาก ว่ากันว่าค่อนกรุเลยทีเดียว ต่อมาประมาณสิบกว่าปีที่ผ่านมา ได้มีคนนำมาลงโฆษณาในหนังสือมหาโพธิ์เป็นเจ้าแรก ให้ผู้ที่สนใจตัดบัตรไปแลกซื้อ ต่อมาก็มีข่าวว่ามีหนังสือเล่มอื่นๆ ทำด้วยเหมือนกัน
    เรื่องเล่าเกี่ยวกับการแตกกรุ ได้ฟังจากเซียนใหญ่ที่ได้พระมาตั้งแต่ครั้งแตกกรุใหม่ๆเป็นจำนวนมาก ท่านว่ากรุที่อยู่ใต้พระประธานอุโบสถวัดคลองขอมแตกออกมาเนื่องจากหลังคารั่ว น้ำฝนได้ตกลงมาที่องค์พระเป็นเวลานาน ทำให้ฐานด้านหนึ่งขององค์พระผุและหักล้มลงพิงกำแพง ชาวบ้านต้องช่วยกันยกไว้วางข้างๆตำแหน่งเดิม
    จึงได้พบกรุที่บรรจุพระพิมพ์เป็นหลุมขนาดใหญ่ สภาพกรุมีสองชั้น พระที่อยู่ชั้นบนผิวพรรณสะอาด ชั้นล่างมีน้ำฝน ไหลซึมผ่าน ขังแล้วแห้งไปๆ เมื่อได้นำพระขึ้นมา ปรากฎมีทั้งดินทรายจับเป็นจำนวนมาก ทางวัดได้นำมากองเรียงๆ ไว้เป็นก้อนใหญ่บ้าง เล็กบ้าง พระมีดินจับอยู่เต็ม และติดกันเป็นก้อน พอจะนับแยกองค์ ก็ต้องเอาน้ำหยอดแล้วเอาเครื่องมือที่พอหาได้ ค่อยๆเซาะพระออกจากกันทีละน้อยๆ ซึ่งแน่นอนพระอาจจะมีตำหนิหรือจะไม่ค่อยสวยเท่าไรนัก
    อีกจุดหนึ่งคือกรุพระที่อยู่ภายในเจดีย์ ซึ่งได้ถูกคนร้ายแอบเจาะจนชำรุด ทางวัดจึงได้ปรึกษาคณะ กรรมการทำการเปิดกรุ พบพระเครื่องเหล่านี้บรรจุอยู่มากมาย ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง (กรุงเทพ-สุพรรณและชัยนาท)ต่างก็พามาเช่าหากัน หมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว

    แบบพิมพ์ของพระในกรุวัดคลองขอม สุพรรณบุรีนี้มีหลายแบบด้วยกัน
    ๑. เหรียญหล่อ เนื้อโลหะผสม แก่ทองเหลือง เป็นสมเด็จสี่เหลี่ยมทรงครุฑ มีหลายพิมพ์ เนื้อโลหะนี้รู้จักกันในวงกว้าง เพราะส่วนหนึ่งหลวงปู่ศุขท่านนำติดตัวไปแจกที่ชัยนาทด้วย
    ๒. พระเนื้อผงใบลาน เนื้อแห้งสนิท สีออกเทาดำ ทำเป็นพิมพ์สมเด็จรัศมีแขนสอบ ขนาดเท่าพระหลวงปู่ศุขทั่วๆไป หรือเท่ากับพระคะแนนของวัดต่างๆ พุทธลักษณะจะผอมเห็นองค์เป็นลายเส้น พระเศียรเป็นรูปข้าวหลามตัด หูเป็นแบบบายศรี มีเส้นรัศมีเล็กๆโดยรอบ ครอบด้วยซุ้มระฆัง และประทับบนฐาน ๓ ชั้น มีด้วยกันหลายบล็อค เพราะสร้างพิมพ์นี้เป็นพิมพ์หลัก ที่เป็นพระปิดตาเนื้อดำลงรักทับ มีน้อยมาก
    ๓. พระเนื้อผงขาว มีหลายพิมพ์ด้วยกัน ได้แก่
    - พิมพ์สมเด็จรัศมีแขนสอบ มีหลายบล็อค
    - พิมพ์สมเด็จรัศมีแขนกลม (องค์พระต้อกว่า เศียรกลม และเส้นสายใหญ่ วงแขนเป็นรูปวงกลม)
    - พิมพ์ปิดตา มีทั้งขนาดใหญ่และเล็ก
    - พิมพ์พิเศษ หรือพิมพ์พระประธาน มีขนาดใหญ่เท่ากับสมเด็จพิมพ์ใหญ่ และที่ขนาดใหญ่มากเกือบคืบก็มีแต่พบน้อย มีด้วยกัน ๓-๔ พิมพ์ เนื้อหาเหมือนกับพระพิมพ์เนื้อขาวปกติทุกประการ บางองค์ปิดทองด้วย หาคนรู้จักได้น้อย ปัจจุบันหาชมยากมาก
    ๔. พระเนื้อผงสีชมพู เป็นเนื้อที่ผสมว่านสบู่เลือด ซึ่งมีสีแดง ว่านนี้มีผลทางอยู่ยงคงกระพัน เมื่อผสมกับผงพระพุทธคุณแล้วทำให้มีสีขาวเจือชมพู ที่พบทำเป็นพิมพ์สมเด็จรัศมีแขนสอบ ลักษณะเหมือนๆกันแต่ก็มีหลายบล็อค พิมพ์แขนกลมมีเป็นส่วนน้อยมาก

    ปัจจุบันพระกรุคลองขอมจำนวนมากๆ ก็ยังอยู่ในความครอบครองของเซียนหลายท่าน เจ้าละมากๆ ทำให้ไม่เป็นที่แพร่หลายหรือรู้จักเท่าที่ควรเพราะ ไม่มีให้เล่น ที่มีออกมาให้เห็นโดยมากเป็นของเก็บเก่าของชาวบ้าน หรือผู้ศรัทธาในองค์หลวงปู่ศุข ได้ไปเช่าหาเก็บไว้เมื่อครั้งกรุแตก อย่างไรก็ตามหากท่านผู้อ่านคิดจะเก็บพระกรุของแท้ล้านเปอร์เซ็นต์ไว้ศึกษา หรือเพื่อนำมาบูชาติดตัวถือได้ว่าไม่ผิดหวังในเรื่องของพุทธคุณ ดังที่เคยปรากฏเป็นข่าวบ่อยๆ ทั้งเรื่องแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ หรือยิงฟันไม่เข้า มีหลายคนที่มีปัญหาเดือดร้อนเรื่องการเงิน เอาไปบูชาสวดขอพรทุกคืนก็ประสบผลสำเร็จ หากถ้าคิดจะเก็บจะหาไว้บูชาก็ช่วงนี้ละครับ เพราะราคายังไม่แพง เป็นพระหลักร้อยพุทธคุณหลักแสน ก็ว่าได้!!
    พระชุดนี้แม้แต่ต่างชาติที่นับถือหลวงปู่ศุข อย่างชาวสิงค์โปร์ มาเมืองไทยทีก็จะกว้านซื้อไปครั้งหนึ่งเยอะๆเหมือนกัน และถ้าพูดถึงในระดับวงการ ประกวดก็มีงานประกวดกันมานานแล้วนะครับ
    ค่านิยมปัจจุบันยังไม่สูงนักเมื่อเทียบกับคุณค่า แต่เชื่อว่าเมื่อผู้คนได้ทราบข้อมูลว่าหลวงปู่ศุขท่านได้ปลุกเศก ไว้และเป็นพระเก่ามีอายุเกือบร้อยปี เพราะเนื้อพระท่านเก่าจริง ไม่เชื่อลองหาพระเนื้อผงหรือเนื้อว่านอายุสัก ๒๐-๓๐ ปี มาเทียบดูจะพบว่าพระกรุคลองขอมนั้นมีความแห้งกว่ากันอย่างมาก
    ปัจจุบันพระกรุคลองขอมเริ่มเป็นที่นิยมกันมาก แม้แต่เซียนใหญ่ๆ หลายท่านยังกว้านหาสะสมและบูชาติดตัว ทั้งนี้เพราะมีพุทธคุณเข้มขลัง เอกอุเหลือคณานับ มีประสบการณ์เป็นที่ประจักษ์มาตลอด


    พระสมเด็จรุ่นนี้ถือว่าเป็นของดีที่หลายคนมองข้าม เพราะได้รับการปลุกเสกจากสองพระเกจิอาจารย์ร่วมสมัยคือ ลป.ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และลพ.อ่วม วัดคลองขอม พระชุดนี้เป็นชุดตั้งใจสร้างไว้เพื่อบรรจุกรุ มีประวัติชัดเจนและเช่าหากันมานมนาน

    มีอยุ่ในรายการประกวดพระแทบทุกงานครับ ** ซึ่งหลักการดูแท้ - เก๊ นั้นไม่ยาก
    ของแท้ๆ เนื้อหาจะแห้ง แกร่ง คราบกรุแน่น เนื้อพระบางองค์จะมีการบิดงอ ยับย่น
    (เนื่องจากมีอายุการสร้างร่วม100ปี เนื้อหาจึงแห้ง และ ฝังอยุในกรุนานๆทำให้แร่กรุค่อยๆซึมเข้าเนื้อพระจนเนื้อพระแกร่ง ลองโยนเบาๆกับพื้นเสียงจะเหมือนกับหินครับ)
    ส่วนคราบกรุนั้นจะมีมากบ้าง น้อยบ้าง ไม่แน่นอน แต่จะติดแน่นในเนื้อพระครับ
    ซึ่งคราบกรุของพระกรุนี้จะมีหลายแบบตั้งแต่ คราบหินกรุ คราบกวดทราย คราบหินปูน คราบฝ้ากรุ คราบฟองเต้าหู้

    พี่ sumobaimon บูชารายการนี้ไปแล้วครับ

    --------------------------------
    พระเครื่องจองได้ไม่เกิน 3 วัน
    บัญชีโอนเงิน
    ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ 214-0-26932-2 สาขา อรัญประเทศ
    ชื่อบัญชี นาย สิทธิชัย เป็งสีเจริญ
    โทรศัพท์ 081-922-0812
    line id : cartoonnx
    email : me.cl@windowslive.com

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2015
  3. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47
    ชูชก เนื้อผงพรายกุมาร รุ่นแรก ทาทอง ปี 47 หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
    สภาพสวยๆ ครับ
    บูชา 350 บาท จัดส่งแบบ EMS ให้ฟรี ไม่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายครับ

    รายการนี้ คุณ redalert จองครับ
    --------------------------------
    พระเครื่องจองได้ไม่เกิน 3 วัน
    บัญชีโอนเงิน
    ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ 214-0-26932-2 สาขา อรัญประเทศ
    ชื่อบัญชี นาย สิทธิชัย เป็งสีเจริญ
    โทรศัพท์ 081-922-0812
    line id : cartoonnx
    email : me.cl@windowslive.com

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2014
  4. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47
    เลขพัสดุส่งพระครับ

    EN726237520TH

    คุณ ชัญญา

    ขอบคุณครับ
     
  5. redalert

    redalert เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +221
    ขอจองรายการนี้ครับ:cool:
     
  6. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47
    รับทราบการจองครับพี่
    ขอบคุณมากๆเลยครับผม
     
  7. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    ขอจอง 2 รายการนี้ครับ
     
  8. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47
    รับทราบการจองทั้งสองรายการครับพี่
    ขอบคุณมากๆครับผม
    sumobaimon
     
  9. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    โอนเงินให้เรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียดแจ้งทาง PM ครับ
     
  10. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47

    ได้รับยอดเรียบร้อยแล้วครับพี่ วันนี้จัดส่งให้ แล้วแจ้งเลขพัสดุที่บอร์ดให้นะครับผม ขอบคุณมากๆครับ
    :cool: :cool: :cool:
     
  11. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47
    เลขจัดส่ง
    EN735521006TH
    คุณ ประภัสสร
    ขอบคุณครับ
     
  12. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47

    รายการที่ 40
    พระขุนแผนปลัดทวี พิมพ์พลายคู่ หลวงพ่อมุ่ย อ.นำ ปลุกเสก

    พระครูอาภัสศีลคุณ(ปลัดทวี) ท่านเป็นหลานแท้ๆของหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรี ในสมัยที่ท่านเป็นพระลูกวัดกำลังศึกษาพระปริยัติธรรมอยู่ที่วัดบ้านกร่าง ซึ่งพระขุนแผนของที่นี่เป็นพระกรุที่มีชื่อเสียง ครั้งหนึ่งในราวพ.ศ.2479 ท่านได้ลงไปในกรุพระและได้พบกับเศษพระแตกหักเป็นจำนวนมาก จึงได้ให้คนรวบรวมไว้ พร้อมทั้งดินกรุ ว่ากันว่ามีจำนวนถึง 1 โอ่งมังกร อีกหลายปีต่อมาท่านจึงคิดดำริที่จะสร้างพระเครื่องและได้รวบรวมมวลสารต่างๆที่เชื่อว่าเป็นมงคล เช่น ดินโป่ง 7 โป่ง และดินขุยปู 7 ทุ่ง และอีกหลายสิ่งได้มีผู้จัดหามาถวาย อาทิ ดินสังเวชนียสถานจากประเทศอินเดีย คราบดินฐานพระประธานโบสถ์ เจดีย์ วิหาร ผงมหาราช อิทธิเจ พุทธคุณ ตรีนิสิงเห ผงว่าน 108 ผงธูปบูชาพระสำคัญๆ ดินเจ็ดวัง ดินห้าทัพ ดินห้าถ้ำ ดินเจ็ดสระ ดินเจ็ดท่า ทรายเจ็ดหาด ผง ดิน แร่ธาต 108 ชนิดของหลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ แร่ชินและดินกรุ ตลอดจนพระกรุโบราณที่แตกหัก อาทิ พระรอดมหาวัน และพระกรุวัดพระรูป โดยมีส่วนผสมหลักคือผงพระขุนแผนวัดบ้านกร่างที่แตกหักอยู่ก้นกรุ 1 โอ่ง

    เมื่อได้วัตถุมงคลตามข้างต้นแล้ว เป็นปีพ.ศ. 2490 จึงได้เริ่มนำวัตถุมงคลทุกอย่างมาบดให้ละเีอียด ร่อน แช่น้ำ และกรอง จนละเอียด

    เมื่อเดือนห้า พ.ศ. 2490 ทำพิธีบวงสรวงเทพเจ้าเครื่องกระยาสังเวยหมูเห็ดเป็ดไก่ บายศรีปากชาม กล้วยหวีงามครบถ้วนตามพิธีไสย เพื่อเป็นศิริมงคลให้เกิดความขลังและศักดิ์สิทธิ์ ได้นิมนต์เกจิอาจารย์ 7 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ พระปริต บริกรรมนวหรคุณ มีหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่, หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย, หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์, หลวงพ่อไสว วัดบ้านกร่าง, หลวงพ่อคำ วัดหน่อพุทธางกูร, หลวงพ่อเปลื้อง วัดสุวรรณภูมิ สถานที่ประกอบพิธี ณ วิหารวัดบ้านกร่าง เมื่อทำพิธีเสร็จแล้วก็เริ่มกดพิมพ์ มีพระเณรและฆราวาสที่รับศีลห้าช่วยกันกดพิมพ์ในวิหาร ขณะกดพิมพ์ให้ภาวนา "นะมะพะทะ" หรือ"นโมพุทธายะ" และการเผาได้ก่อเตาพิเศษล้อมด้วยสายสิญจน์โยงไปจากวิหาร และเผาเฉพาะวันเสาร์ให้ถูกต้องตามตำหรับการสร้างพระ จำนวนที่ทำสามแสนกว่าองค์เศษ

    เมื่อเดืิอนห้าปี พ.ศ.2492 ได้ทำพิธีพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งก่อนจะนำไปบรรจุกรุ ณ ภายในอุโบสถวัดบ้านกร่าง โดยนิมนต์เกจิอาจารย์มานั่งปรกบริกรรมปลุกเสกดังนี้

    หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี, หลวงพ่อเปลื้อง วัดสุวรรณภูมิ, หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่, หลวงพ่อแขก วัดหัวเขา, หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย, หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์, หลวงพ่อคำ วัดหน่อพุทธางกูร และหลวงพ่อไสว วัดบ้านกร่าง เมื่อทำพิธีพุทธาภิเษกปลุกเสกเสร็จเรียบร้อยแล้วได้นำพระบรรจุกรุเดิมไว้แต่ ปี 2492 ต่อมาภายหลังได้มีการเปิดกรุนำพระออกไปแจกจ่ายแก่ทหารหน่วยต่างๆที่ต้องไปรบ แล้วแต่ที่ทางราชการได้ทำเรื่องขอมาตั้งแต่ปี 2511 มากบ้าง น้อยบ้าง

    พี่ sumobaimon บูชารายการนี้ไปแล้วครับ

    --------------------------------
    พระเครื่องจองได้ไม่เกิน 3 วัน
    บัญชีโอนเงิน
    ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ 214-0-26932-2 สาขา อรัญประเทศ
    ชื่อบัญชี นาย สิทธิชัย เป็งสีเจริญ
    โทรศัพท์ 081-922-0812
    line id : cartoonnx
    email : me.cl@windowslive.com

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2015
  13. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47
    พระผงญาณวิลาศหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ ปี 2513
    ของดี ของแท้ ราคาถูก หายาก


    ทั้งหมดนั้น หลวงพ่อแดงปลุกเสกเดี่ยว 3 ไตรมาสและและนำออกแจกจ่ายในปี 2514 โดยจะแบ่งออกได้ดังนี้
    1.พระพิมพ์สมเด็จ ซึ่งจะแบ่งเป็นพระพิมพ์ตื้นและพิมพ์ลึก รวมถึงพิมพ์คะแนนก็มีจัดสร้าง
    2.พระพิมพ์นางพญา
    3.พระพิมพ์ปิดตา ซึ่งมีทั้งพิมพ์จัมโบ้และพิมพ์เล็ก
    โดยทั้ง 3 พิมพ์ข้างต้นจะมีเนื้อ 6 สี คือ เนื้อขาวอมเหลือง(สีเนื้อ) แดง เหลือง เทาอมดำ แดงอมดำ(ดินเผา) และ ดำ นอกเหนือจากเนื้อผงแล้ว ยังมีเนื้อดินเผา รวมถึงเนื้อชินตะกั่วด้วย ( สีดังกล่าวข้างต้นอาจมีแก่อ่อนไปบ้างทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ที่ตำมวลสาร ใส่ผงพุทธคุณต่างๆไม่เท่ากัน ผสมมากบ้างน้อยบ้าง งานแฮนด์เมดล้วนๆ ทั้งตำทั้งกดพิมพ์)

    นอก จากนี้ยังมีพระพิมพ์อื่น ๆ เช่น พิมพ์พระขุนแผน พิมพ์พระขุนช้าง พิมพ์พระพุทธและพระอัครสาวก เป็นพระที่สร้างขึ้นเพื่อแจกจ่ายแก่คณะจัดสร้าง ในวงการพระเครื่องทั่วไปไม่รู้จัก และมักตีเป็นนอกพิมพ์ เพราะไม่รู้ ไม่มีข้อมูล แต่ความเป็นจริงแล้วเป็นของที่จัดสร้างในครั้งเดียวกัน เพียงแต่แจกจ่ายกันเฉพาะวงในเท่านั้น.....

    มวลสารในการจัดสร้างพระผงญาณวิลาศนั้นประกอบด้วยมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมาย ซึ่งทางคณะผู้จัดสร้าง นำโดย ร.ต.ท. ประสงค์ เจิมพร (ยศในขณะนั้น) ใช้เวลาเก็บรวบรวมมากว่า 20 ปี ได้นำมาถวายหลวงพ่อและแจ้งจุดประสงค์เพื่อขออนุญาตดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล มวลสารหลักๆก็มีดังนี้
    1.ชิ้นส่วนพระสมเด็จวัดระฆังและบางขุนพรหมที่ชำรุด
    2.ปูนจากส่วนที่เป็นอุณาโลมของหลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร
    3.ผงพระวัดเงินคลองเตย
    4.ผงพระวัดสามปลื้ม
    5.ผงพระหลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก
    6.ผงพระหลวงปู่วด วัดช้างไห้ ปี 2497
    7.ผงดินที่ประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพาน ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    8.ทองคำเปลวที่ติดเสาหลักเมืองจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ
    9.ดินใจกลางเมือง "ชัย" 9 แห่ง ( ชัยภูมิ ชัยนาท พิชัย ชัยบาดาล เด่นชัย ไชยา มหาชัย นครไชยศรี และหริภุญไชย )
    10.เหล็กยอดปราสาท ยอดเจดีย์ เหล็กบ่อน้ำพี้ เหล็กตรึงปั้นลม ฯลฯ
    11.ดินโป่ง 7 โป่ง ดินท่า 7 ท่า
    12.น้ำพระพุทธมนตร์และเทียนชัย พุทธาภิเษกจาก 109 วัด
    13.ว่าน 108
    14.ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์ วัดบวรฯ วัดราชบพิธ วัดป่าเลไลย์ วัดเทวสังฆราม ฯลฯ
    15.ผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงมหาราช ผงพุทธคุณ และผงตรีนิสิงเห ของหลวงพ่อแดง และพระเกจิดังหลายรูป
    16.ชานหมากของหลวงพ่อแดง
    ฯลฯ
    ทาง คณะผู้จัดสร้างพระชุดนี้ได้นำมวรสารไปเข้าพิธีปลุกเสกตามวัดต่าง ๆ ที่มีพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆมากกว่า 250 แห่งตั้งแต่ปี 2489 - 2509 คณาจารย์กว่า 5,000 รูป กดพิมพ์เสร็จประมาณปี 2511 หลังจากนั้นหลวงพ่อแดงได้ทำพิธีประจุพุทธคุณอีก 3 ไตรมาส ตั้งแต่ ปี 2511-2513 เข้มขลังอย่างที่สุดแล้วครับ

    พี่ sumobaimon บูชารายการนี้ไปแล้วครับ

    --------------------------------
    พระเครื่องจองได้ไม่เกิน 3 วัน
    บัญชีโอนเงิน
    ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ 214-0-26932-2 สาขา อรัญประเทศ
    ชื่อบัญชี นาย สิทธิชัย เป็งสีเจริญ
    โทรศัพท์ 081-922-0812
    line id : cartoonnx
    email : me.cl@windowslive.com

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2015
  14. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    ขอจองทั้งสองรายการนี้นะครับ ขออนุญาตโอนเงินหลังปีใหม่นะครับ
     
  15. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47

    ครับพี่ ขอบคุณมากๆครับผม :cool: :cool: :cool:
     
  16. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47

    รายการที่ 42
    พระปิดตามหาอุตม์ เนื้อผงใบลาน หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี รุ่นจงอางศึก ออกปี 2514 จุ่มเคลือบรัก

    พระดี ราคาถูก เป็นที่ยอมรับกันมาอย่างยาวนาน ประวัติการสร้างชัดเจน ผู้สร้างเก่งจริง มีลูกศิษย์ทั้งไทย และต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

    เป็นพระยุคต้นๆ ที่หลวงพ่อแพ ท่านสร้างแจกให้ทหารไปรบที่ส่งครามเวียดนาม จึงใด้เรียกว่า รุ่นจงอางศึก ออกในปี พ.ศ.๒๕๑๔ ถือเป็นพระเครื่องในยุคเดียวกับสมเด็จแพ 2 พัน และ แพ 3 พัน ซึงราคาก็ปรับขึ้นไปสูงมาก แต่พระรอด รุ่นจงอางศึกองค์นี้ ซึ่งก็ ปลุกเสกโดยอาจารย์เดียวกัน แต่ราคาเช่าหาถูกกว่ามาก องค์นี้มีแลคเกอร์เคลือบผิวเดิมๆเลยครับองค์นี้

    สภาพสวยมาก เนื้อผงใบลาน เคลือบแชล็คไม่ผ่านการใช้ แท้ ดูง่าย สบายใจ ผิวเดิมๆ
    พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณ " พระราชสิงหคณาจารย์ " หรือที่รู้จักกันดีในนาม หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง พระเครื่องของท่านทุกรุ่น ทุกพิมพ์ทรง ล้วนมีพุทธคุณสูงเยี่ยมในทุกๆด้าน ผู้ประสบปาฏิหาริย์แห่งความเข้มขลัง เป็นที่เลื่องชื่อลือชาอย่างกว้างขวางทั้งชาวไทย ชาวจีน ตลอดจนชาวต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย ต่างรู้จักกิตติคุณของหลวงพ่อแพเป็นอย่างดี


    --------------------------------
    พระเครื่องจองได้ไม่เกิน 3 วัน
    บัญชีโอนเงิน
    ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ 214-0-26932-2 สาขา อรัญประเทศ
    ชื่อบัญชี นาย สิทธิชัย เป็งสีเจริญ
    โทรศัพท์ 081-922-0812
    line id : cartoonnx
    email : me.cl@windowslive.com

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2015
  17. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47
    เลขส่งพระครับ
    คุณ ประภัสสร EN726293328TH
    ขอบคุณครับ
     
  18. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    โอนเงินเข้าบัญชีให้แล้วนะครับ รายละเอียดแจ้งทาง PM ครับ
     
  19. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47
    ได้รับยอดเรียบร้อยครับพี่
    ขอบคุณมากๆ ครับ
    พรุ่งนี้จัดส่งให้แล้วแจ้งอีกครั้งครับผม
    :cool: :cool: :cool:
     
  20. คุณหนอน

    คุณหนอน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +47
    จัดส่งพระวันนี้ครับ
    คุณ ประภัสสร EN726287543TH

    ขอบพระคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...