ร่วมทำบุญบูชา สำเร็จสิทธิพระที่นั่งมหาบัลลังก์(ปรารถนาเป็นหนึ่งกุณฑธานเถระ) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ร่วมเล่นเกมส์ แจกพระผงพญาไก่เถื่อน พิมพ์ตุ๊กตาวัดพลับ

    ก็นานๆจะมีซักครั้ง ที่พ่ออาจารย์ท่านนำพระผงพิมพ์พิเศษซึ่งสร้างบูชาคุณบูรพาจารย์องค์สำคัญออกมาให้ร่วมเล่นเกมส์กัน พ่ออาจารย์ท่านได้สร้างพระผงพญาไก่เถื่อนพิมพ์ตุ๊กตาวัดพลับขึ้นมาเพื่อจะให้ไว้เป็นขวัญกำลังใจแก่คนทำมาหากิน ทำงานหาเช้ากินค่ำ ประกอบอาชีพสุจริตได้มีขวัญกำลังใจและยังมีพุทธคุณคุ้มชีวิต

    โดยท่านทำถวายเป็นอาจาริยคุณบูชาคุณสมเด็จพระสังฆราชสุก ไก่เถื่อน ผู้ซึ่งเป็นอาจารย์องค์สำคัญในเจ้าพระคุณสมเด็จโตอีกคราหนึ่ง ซึ่งองค์พระที่สร้างขึ้นนั้นจะมีขนาดกำลังดี ท่านว่าผู้หญิง ผู้ชาย หรือจะกุลบุตร กุลธิดาใดก็ใช้ได้ไม่ใหญ่โตมากไป โดยท่านแกะแม่พิมพ์เป็นพิมพ์ตุ๊กตาวัดพลับแต่ไม่ทับรอยครูบาอาจารย์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะทางของท่าน

    ซึ่งท่านได้เมตตาลบถมผงวิเศษทั้งห้าประการตามสูตรการสร้างพระในสายเจ้าพระคุณสมเด็จขึ้น นำมาผสมกับผงว่านที่ท่านบดไว้และผงรังต่อหัวเสือ ตลอดจนผงวิเศษที่จะขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือผงพญาไก่เถื่อน

    พ่ออาจารย์ท่านว่าวิชาพญาไก่เถื่อนนั้นเป็นของวิเศษ มีคุณค้ำฟ้ายิ่งกว่าวิชาใดๆเพราะอธิษฐานใช้ได้ทุกทาง ท่านได้ลบผงด้วยยันต์พญาไก่เถื่อนขึ้นมา แต่ที่เหนือกว่านั้นคือ เป็นที่ทราบกันดีว่าท่านสำเร็จวิชาพญาไก่เถื่อน มีพระคาถาพญาไก่เถื่อนหลายรูปแบบ ซึ่งพระคาถาพญาไก่เถื่อนบทต่างๆนั้นมีทั้งที่ใช้ทางเมตตา มหาเสน่ห์ หากินโชคลาภ แคล้วคลาดคงกระพัน ท่านได้นำพระคาถาพญาไก่เถือนรูปแบบต่างๆ นำมาลบถมอักขระเขียนสูตรทำผงขึ้นมาและนำมาผสมสร้างพระด้วย ท่านว่ารุ่นนี้มวลสารล้วนๆ เฉพาะผงวิเศษทั้งห้าประการก็มีคุณดุจที่ว่าโบราณเรียกกัน ว่าฝอยท่วมหลังช้าง นั่นคือใช้ได้ทุกอย่างมีคุณครบ

    ยิ่งได้ผงพญาไก่เถื่อนที่ท่านลบถมยันต์พญาไก่เถื่อนตลอดจนพระคาถาพญาไก่เถื่อนรูปแบบต่างๆผสมลงไปด้วยอีก ท่านว่า ดีจริง พระนี่มีคุณเป็นเอนกครบถ้วนทุกประการ โดยความตั้งใจแรกของพ่ออาจารย์ท่าน ท่านต้องการจะสร้างพระให้มีคุณวิเศษหนักไปทางทำมาหากิน โชคลาภโดยเฉพาะ เมื่อพิมพ์พระเสร็จแล้วท่านก็นำมาอธิษฐานจิตเก็บไว้ด้วยวิชาพญาไก่เถื่อน ท่านว่าพระนี่อยู่กับใคร ขอแค่ขยันไม่อดตาย เป็นพระสร้างเนื้อสร้างตัวหากินง่าย และหากินเก่ง มีให้กิน ซ้ำท่านยังสำทับไว้ด้วยว่าทำอะไรก็รวย สำเร็จ

    ท่านว่าสร้างตามของเก่า ใครหาพระของสมเด็จสุกไม่ได้ ท่านว่าใช้แทนกันได้เพราะเชิญท่านมาทำให้ แต่ท่านทำได้น้อยเพราะใช้มวลสารล้วนๆมาผสมกันแล้วปั้นกดพิมพ์ขึ้นมาโดยได้นำแจกไปบ้างบางส่วน ท่านว่าพระนี่แปลก อยู่กับใครขนาดคนเกียจคนคร้าน ได้พระไปยังดูขยันทำมาหากินขึ้นผิดปกติ ยังขวนขวายไขว่คว้าโอกาสทำตัวเหมือนไก่เหมือนพญาไก่ มีโชคลาภเข้ามาป้อนถึงปากให้จิกกินอยู่เนืองๆ ท่านว่าเอาแค่คนขี้เกียจยังมีอันจะกิน คนขยันไม่ต้องพูดถึง จะยิ่งดีใหญ่ ท่านว่ามีแต่เจริญรุ่งเรือง

    คาถาบูชา
    เวทาสากุ กุสาทาเว ทายะสาตะ ตะสายะทา สาสาทิกุ กุทิสาสา กุตะกุภู ภูกุตะกุ

    ที่สำคัญท่านว่าพญาไก่เถื่อนนั้นมีความองอาจ งามสง่า ปราดเปรียวหาตัวจับยาก แม้อยู่ในป่าตื่นคน คนยังอยากจะพบอยากจะเห็น ท่านว่านี่เป็นอิทธิคุณแฝดของผงพญาไก่เถื่อนท่านว่ามันแฝงเมตตา ดีทางราชเสน่ห์เต็มขั้น แม้บูชาไว้ก็จะเสริมส่งสง่าราศี ทำให้คนอยากจะเห็น อยากจะมองเรา อยากเข้าหาทำความรู้จัก สนใจเรา ท่านว่าหากประยุกต์ใช้เป็นทั้งในหน้าที่การงานหรือในชีวิตประจำวันเพียงนี้ก็ดีกว่าคนอื่นทั้งหมด ท่านว่าเป็นเมตตาเข้าหาคน อยู่แห่งใดก็พ้นโพยภัยทั้งผอง มีสติปัญญา ลุแก่ลาภยศมิพึงขาด สามารถนึกรู้น้ำใจคน มีตบะกว่าคนทั้งหลาย แม้ศัตรูก็แพ้ภัยตน ภูติผีทั้งหลายก็คร้ามเกรงกลัว


    * พ่ออาจารย์ท่านมอบพระผงพญาไก่เถื่อนพิมพ์ตุ๊กตาวัดพลับมาให้จำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นพระชุดสุดท้ายเหลือไม่มาก เพื่อให้หาโอกาสนำมาแจกกัน ซึ่งในวาระนี้ก็พอดีกับมีพี่ท่านหนึ่งเสนอเกมส์เข้ามาก็เลยจะนำมาให้ร่วมเล่นกันทีเดียว

    ซึ่งเกมส์นี้ก็เป็นเกมส์ง่ายๆ นั่นคือให้บอกชื่อวัดหรือโบราณสถานที่แต่ละท่านนิยมไปทำบุญกัน จะเพิ่มเติมความสำคัญของวัดนั้นว่ามีอะไรน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูปหรือพระภิกษุก็ได้ หรือจะบอกว่าวัดนั้นมีความยากลำบากขาดจตุปัจจัยอย่างไรก็ได้ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์เกื้อกูลแก่บุคคลอื่น จะได้รู้ได้ทราบและมีโอกาสไปทำบุญร่วมกันต่อไป

    สำหรับเกมส์ที่เปิดให้เล่นนี้ก็เริ่มได้เลย หมดเวลาวันจันทร์พพรุ่งนี้ตอนหกโมงเย็น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2016
  2. seaown

    seaown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +984
    สำหรับตัวผม วัดที่ไปทำบุญคือวัดบางสเหร่ซึ่งมีองค์หลวงพ่อทันใจประดิษฐ์สถานอยู่(คนละองค์กับทางภาคเหนือ)และมีหลวงพ่อทองอยู่เป็นอดีตเจ้าอาวาส(ท่านมรณภาพแล้วแต่สรีระสังขารยังอยู่ไม่สลายตามกาลเวลา)เก็บรักษาไว้ในวิหาร และเป็นวัดที่เงียบสงบอยู่เกือบติดทะเลบางเสร่ครับผม(f)
     
  3. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,724
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    ร่วมเล่นเกมส์ค่ะ
    วัดที่ชอบไปทำบุญคือวัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง ที่ชอบไปวัดนี้ก็เพราะผูกพันธ์กับวัดนี้ตั้งแต่เด็ก เนื่องจากเรียนที่โรงเรียนวัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง ตั้งแต่ชั้นอนุบาล โรงเรียนนี้ท่านหลวงพ่อนารท เจ้าอาวาสวัดศรีโลหะฯ เป็นผู้สร้างไว้ หลวงพ่อนารทสร้างโรงเรียนในพื้นที่ของป่าช้าเก่า แรกสร้าง ร.ร. เสร็จใหม่ๆ จะมีผีมาเข้าสิงเด็ก น.ร. บ้างบางครั้ง หลวงพ่อนารทจะเป็นผู้มาปราบผีทุกครั้ง หลวงพ่อนารทเคยบอกว่าเวลาที่คนท่าม่วงตายหลายๆ คนติดกันนั้น เป็นเพราะเวลาเขามารับ เขาจะเอาเรือมารับ ถ้าไมรเต็มเรือเขาไม่กลับ นับว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีผู้นับถือกันมากทีเดียว
     
  4. TeCho

    TeCho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +212
    ร่วมเล่นเกมค่ะ

    วัดพระพุทธบาทตากผ้า ที่จังหวัดลำพูนค่ะ เป็นวัดเก่าแก่ของลำพูน ที่วัดมีรอยพระพุทธบาทและรอยตากจีวรของพระพุทธองค์ แล้วยังมีพระธาตุเจดีย์สี่ครูบา ซึ่งสี่ครูบาคือ 1. ครูบาพ่อเป็ง โพธิโก วัดป่าหนองเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
    2. พระสุธรรมยานเถระ (ครูบาอินทจักรรักษา) วัดน้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
    3. พระสุพรหมยานเถระ (ครูบาพรหมมา) วัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
    4. พระสุนทรคัมภีรญาณ (ครูบาคัมภีระ) วัดพระธาตุดอยน้อย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
    ทางขึ้นจะอยู่หลังวัด เดินขึ้นบันไดนาค หรือจะขับรถขึ้นไปก็ได้ค่ะ :cool:
     
  5. danaitorn

    danaitorn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2015
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +251
    เวลาที่ไปเที่ยวจังหวัดเลย จะพาครอบครัวไปวัดพระพุทธบาทภูควายเงินอยู่ที่อำเภอเชียงคานทุกครั้ง ที่วัดนี้มีหลวงปู่เย็นอยู่องค์เดียว และมีรอยพระพุทธบาทอยู่บนไหล่หินซึ่งปัจจุบันได้สร้างเป็นมณฑปครอบรอยพระพุทธบาทไว้ หลวงปู่มีสิ่งของแปลกๆและเรื่องเล่ามากโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับพญานาค วัดอยู่บนภูเขาเตี้ยๆและมีกระต่ายอยู่เต็มวัด
     
  6. mu-gen

    mu-gen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    317
    ค่าพลัง:
    +1,179
    วัดที่ผมนิยมไปทำบุญอยู่บ่อย ๆ คือ วัดช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีครับ เพราะอยู่ไม่ไกลบ้านและยังใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญหลายที่ ซึ่งวัดช่องแสมสารนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปทำบุญ ถวายสังฆทานและเดินลอดโบสถ์ครับ และยังมีองค์พระที่มีความสำคัญที่ผมได้ไปสักการะบูชาอยู่บ่อย ๆ คือ องค์หลวงพ่อดำ ซึ่งเป็นพระพุทธปฏิมากรศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวประมงฝั่งตะวันออกเลื่อมใสศรัทธาครับ
     
  7. po_ood

    po_ood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +1,035
    ร่วมเล่นเกมส์ ครับ
    วัดพะโคะ จ.สงขลา ครับ ภายในวัดมี "ลูกแก้ววิเศษ" ของหลวงปู่ทวด มีรอยเท้าอยู่บนแผ่นหิน ที่เชื่อกันว่า เป็น “รอยเท้า” ที่หลวงปู่ทวดตั้งใจประทับไว้ มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่ท่านเคยใช้เป็นที่สรงน้ำ และซักจีวร
     
  8. popconn

    popconn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +114
    ร่วมเล่นเกมส์ครับ

    ที่ไปบ่อยๆ จะเป็น วัดปทุมวนารามข้างๆพารากอน ภายในมีหลวงพ่อ พระเสริม พระเก่าแก่ดั้งเดิมจากเมืองลาว เดิมทีหลวงพ่อพระเสริม มี 3 องค์พี่น้อง คือ พระเสริม พระใส พระสุข เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองเวียงจันทร์ ชาวบ้านเวียงจันทร์ได้นำพระไปซ่อนไว้ในภูเขาควาย พอหลังจากกองทัพสยามได้บุกเมืองเวียงจันทร์พร้อมทำลายวัดเผาเมืองสิ้นแล้ว ได้ค้นหาและนำพระทั้งสามองค์กลับมายังสยาม แต่แม้จะนำลงเรือ ผูกไว้ดีที่สุด พระสุข ก็ไม่ยอมมาจึงมีเหตุไปประดิษฐานในแม่น้ำโขง พอขึ้นฝั่งเหลือพระ 2 องค์คือพระใส พระเสริม
    หลังจากนั้น พอจะนำพระสององค์ที่เหลือมายังกรุงเทพ พระใสได้แสดงปฎิหาร แม้เกวียนจะแข็งแรง กำลังคน วัวเทียมจะมากเพียงใด ก็ไม่สามารถขยับเกวียนได้ แม้เปลี่ยนเกวียนก็ผลเช่นเดิม จึงประดิษฐานพระใสไว้ที่หนองคายเช่นเดิม จึงนำมาได้แต่พระเสริมยังกรุงเทพ
     
  9. ปฏิภาณ บดส

    ปฏิภาณ บดส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +132
    วัดพระพุทธบาท4รอยครับ จ.เชีบงใหม่ มีรอยพระบาทของพระุทธเจ้า 4พระองค์ อนาคตพระศรีอริยเมตตรัยมาทับรอยเป็น 1 เดียว ในศาสนาของท่าน วัดนี้อยู่บนภูเขา2-3 ปีผ่านมาคนท่ทำบุญวัดนนี้เริ่มน้อยลง ถ้าไม่ใช่ช่วงเทศกาลคนจะขึ้นไปกราบและทำบุญ
     
  10. อุทยัพ

    อุทยัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,564
    ค่าพลัง:
    +18,112
    ปกติแล้วผมจะไม่ค่อยได้ไปทำบุญที่วัดโดยตรงซักเท่าไหร่นัก แต่ถ้ามีโอกาสได้ไปมักจะนึกถึงวัดพุทธบูชา บางมด ครับ เนื่องจากผมเคยเรียนโรงเรียนวัดพุทธบูชาตอนมัธยมต้น จึงรู้สึกค่อนข้างผูกพันกับวัดแห่งนี้ ภายในวัดมีพระพุทธรูปสำคัญคือพระพุทธชินราช (จำลอง) และเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยครับ
     
  11. techapunyo

    techapunyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    896
    ค่าพลัง:
    +1,730
    ผมนิยมไปทำบุญอยู่บ่อย ๆ คือ พระธาตุจุฬามณีฉัพพรรณรังษีเจดีย์แก้ว จ.ตรัง เหตุผลที่ชอบไปคือ ไปร่วมบุญสร้างเจดีย์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ออนเนอร์

    ออนเนอร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +258
    ที่ไปทำบุญประจำ คือ วัดธรรมมงคล บางจาก พระโขนง กทม. มีพระเขียวหยกใหญ่ที่สุดในโลก วัดป่าหลวงพ่อวิริยังค์ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กำลังก่อสร้าง พระประธานในโบสถ์ขลังมาก วัดเขาค้อพัฒนาราม อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ หลวงพ่อแคล้ว เจ้าอาวาส พลังจิตสูง และวัดธรรมกาย จ.ปทุมธานี สมาธิหมู่ ทำให้คนที่เริ่มฝึกสมาธิที่เข้าร่วมฝึกเกิดสมาธิได้ง่ายครับ
     
  13. อรหโตพุทโธ

    อรหโตพุทโธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +1,017
    ิวัดที่ผมชอบไปทำบุญคือวัดทุ่งเศรษฐี ซึ่งเป็นวัดของหลวงพ่อเณร ญานวินโย ครับก็ไปกราบพระเขี้ยวแก้วแล้วก็กราบนมัสการพระทุ่งเศรษฐีและขอพรเทพทันใจครับ
     
  14. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,948
    ค่าพลัง:
    +5,647
    วัดละหารใหญ่ จ.ระยอง หลวงพ่อสิน เป็นเจ้าอาวาส ท่านได้ซื้อที่ดินเพิ่มเติมเพื่อสร้างโบสถ์ใหม่ในปี 2540 ซึ่งเป็นปีที่เศรษฐกิจไทยตกต่ำ ทำให้การสร้างโบสถ์ล่าช้ามาก กลุ่มเพื่อนได้ร่วมบุญกฐินเรื่อยมาตามกำลัง จนปี 2555 โบสถ์ใหม่ก็สำเร็จ รู้สึกปลาบปลื้มใจมาก ที่มีส่วนได้ร่วมบุญใหญ่นี้
    เป็นโบสถ์ที่มีลิฟท์ขึ้นไป หลวงพ่อสิน บอกว่าคนแก่จะได้ขึ้นลงสะดวก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2016
  15. ชาย2550

    ชาย2550 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +1,244
    ร่วมเล่นเกมส์ครับ
    วัดที่ชอบไปคือวัดอโศการาม จ.สมุทรปราการครับ มีพระธุตังคเจดีย์ อันเป็นที่เก็บบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่อัญเชิญโดยท่านพ่อลี มีพระอัฐิธาตุ และรูปรูปปั้นของครูบาอาจารย์สายวัดป่ามากมาย มีสรีระสังขารท่านพ่อลี และพระประธานสวยงาม ให้สาธุชนสักการะ อีกทั้งวัดจัดเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมไม่ไกลจากกรุงเทพ มีครูบาอาจารย์แวะเวียนมาพักและแสดงธรรมตลอดครับ
     
  16. seekerpunch

    seekerpunch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,114
    ที่ไปบ่อยสุดตอนนี้ก็วัดบางพลีใหญ่ใน ซึ่งมีองค์หลวงพ่อโตศักสิทธิ์ และวัดบางโฉลง ครับ เพราะอยู่ใกล้และไปสะดวก และอีกส่วนจะโอนเงินร่วมทำบุญกับกระทู้บุญในเว็บนี้ตามกำลังครับ
     
  17. ShamanKinGG

    ShamanKinGG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +381
    วัดหลวงพ่อสดธรรมกายารามจังหวัดราชบุรีครับ ทำบุญที่นี่อยู่เสมอ ตอนนี้ทางวัดกำลังสร้างพระมหาเจดีย์สมเด็จฯครับ
     
  18. TheEnd

    TheEnd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2016
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +786
    ผมชอบไปที่วัดพระธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนมครับ มีองค์พระธาตุพนม ที่ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ ของพระพุทธเจ้าครับ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมือง ผมโชคดีได้ทำงานอยู่ที่นี่ เลยได้ไป ทำบุญสักการะบูชา อยู่เป็นประจำครับ
     
  19. MikeMilss

    MikeMilss สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2016
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    รวมเล่นเกมส์ครับ
    วันที่ผมชอบไปคือวัดพระธาตุช่อแฮ. จ.แพร่ มีเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุพระศอกซ้ายและพระเกศาธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
     
  20. Cajun

    Cajun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2015
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +265
    วัดพิชยญาติการาม กรุงเทพฯ ครับ ภายในพระอุโบสถประดิษฐานพระพุทธรูปนามว่าพระสิทธารถพระพุทธเจ้า หรือที่คนทั่วไปเรียกว่าหลวงพ่อสมปรารถนา เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์และสร้างขึ้นในยุคใกล้เคียงกับพระพุทธชินราช นอกจากนั้นยังมีพระปรางค์องค์ใหญ่ที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในกรุงเทพมหานคร บนพระปรางค์ประดิษฐานพระพุทธเจ้า 4 พระองค์ในภัทรกัปล์นี้และมีพระศรีอาริย์อยู่ด้านซ้ายของพระปรางค์ ส่วนด้านขวาองค์พระปรางค์มีรอยพระพุทธบาท 4 รอยจำลองอยู่ นอกจากนั้นแล้วที่ลานหน้าพระปรางค์ยังมีพระบรมสารีริกธาตุให้กราบสักการะบูชาด้วยครับ และทุกวันอาทิตย์แรกของทุกเดือนทางวัดจะมีพิธีห่มผ้าองค์หลวงพ่อสมปรารถนาเป็นประจำทุกเดือน หากไม่ได้ไปต่างจังหวัดส่วนใหญ่ผมก็มักจะมาทำบุญที่นี่บ่อยๆเพราะใกล้บ้านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...