ร่วมทำบุญบูชา สำเร็จสิทธิพระที่นั่งมหาบัลลังก์(ปรารถนาเป็นหนึ่งกุณฑธานเถระ) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่ สองเมือง ET 0637 1827 4 TH

    พี่ปกรณ์เกียรติ ET 0637 1828 8 TH

    พี่ธเนศพล ET 0637 1829 1 TH

    พี่กฤตเมธ ET 0637 1830 5 TH
     
  2. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    พรุ่งนี้ติดตามกันนะ ห้ามพลาดเลย
     
  3. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    มีดหมอ

    อรุณสวัสดิ์กันรอบเช้านะครับ ก็เดี๋ยวมาติดตามพูดคุยกันใครมีอะไรก็ PM ฝากไว้ได้เลย วันนี้พอดีเห็นเรื่องมีดหมอเป็นข้อมูลที่มีคนนำมาลงไว้และถือว่าเป็นความรู้อย่างดีก็เลยยกมาให้อ่านกัน ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นสิ่งใกล้ตัว เพราะสมัยนี้แทบจะทุกวัดล้วนมีมีดหมอออกมาให้บูชาเหมือนตะกรุดทีเดียว ด้วยว่าหาซื้อง่ายมีแหล่งสร้างและผลิต หากสังเกตุกันดีๆงานมีดก็จะเหมือนๆหรือคล้ายกันมีอยู่ไม่กี่ลาย ก็มาทำความรู้จักกับมีดหมอกันนะครับ


    มีดหมอ (มีดอาคมประจำกาย)


    จากพจนานุกรม มีดหมอ น. คือ มีดลงคาถาอาคมใช้ไล่ผี. มีดขนาดกลาง ใบมีดรูปร่างคล้ายมีดเหน็บ แต่โคนมีดมีชายแหลมโค้งออจากคมเล็กน้อย ใช้สำหรับประกอบในพิธีทางไสยศาสตร์.
    จากข้อสันนิษฐาน คำว่า “มีดหมอ” คำว่า หมอ ในที่นี้อาจจะมาจากคำว่า “หมอผี” ซึ่งในบรรดาหมอไสยศาสตร์ ทั้งหมอผีจะมีมีดที่ใช้ในการประกอบพิธีทางไสยศาสตร์ แต่เดิมคงจะเรียกกันว่า “มีดหมอผี” แต่เกิดการตัดเอาคำว่าผี หรือคำอื่นเพื่อให้สะดวกแก่การเรียกขานจากคำว่า “มีดหมอผี” จึงกลายมาเป็น “มีดหมอ” หรืออีกในหนึ่งที่มีดหมอหมายถึงตัวแทนครู “มีดครูหมอ” แต่คำว่าครูเป็นอุปสรรคในการออกเสียง จึงถูกลดลงเหลือสองพยางค์ว่า “มีดหมอ” ส่วนอีกคำสันนิษฐานหนึ่งมากจากคำว่า “มีดพระพุทธคีเนศร์” หรือที่รู้กันในนาม “มีดพระ” ที่พระเกจิอาจารย์ท่านต่างๆได้เมตตาสร้างไว้ เพื่อใช้ในการป้องกันตัวจากอันตราย ขับไล่ภูตผี ขับไล่เสนียดจัญไร เมื่อมีคนป่วยไข้จากภูตผีและเสนียดจัญไร หมอผีจะใช้มีดในการรักษาขับไล่ผี ดังนั้นจึงถูกเรียกว่า “มีดหมอ” เพราะใช้รักษานั้นเอง

    มีดหมอเป็นมีดที่มีไว้ปราบภูตผีปิศาจ ทำด้วยเหล็ก กว้างประมาณ ๕ เซนติเมตร ยาวประมาณ ๑๐ เซนติเมตร มีดหมอเป็นของใช้ประจำตัวของหมอพื้นบ้านแต่ละคนเชื่อกันว่า เมื่อคนถูกผีเข้าหมอผีจะใช้มีดหมอในการทำพิธีขับไล่ผีที่สิงอยู่ในตัวคน โดยการเสกเป่าคาถาเป่าเสก แล้วใช้มีดกรีดตามตัวคนที่ถูกผีเข้าสิง จะทำให้ผีร้ายที่สิงอยู่ออกไปจากตัวผู้เคราะห์ร้าย มีดหมอ หรือ มีดพระพุทธคีเนศร์ ก็ว่า เป็นมีดของหมอไสยาศาสตร์ผู้ประกอบพิธี หมอถือว่าเป็นตัวแทนของครูหมอ และใช้งานในการประกอบพิธีต่างๆ เช่น พิธีชาเรือน พิธีสะเดาะเคราะห์ เป็นต้น โลหะที่ใช้ตีมีดชนิดนี้ นิยมใช้โลหะตามตำราสร้างพระพุทธรูปผสมกัน คือ เหล็ก ปรอท ทองแดง เงิน และทองคำ เรียกว่า เบญจโลหะ หรือถ้าเพิ่มเติมเข้าไปอีกสองชนิด คือ จ้าว (ย่อมาจาก “จ้าวน้ำเงิน” ซึ่งเป็นแร่ชนิดหนึ่งที่มีสีเขียวสีน้ำเงิน) และ สังกะสีเรียกว่า “สัตตโลหะ” หรือภ้าเพิ่มเข้าไปอีก 2 ชนิด คือ ชิน และ บริสุทธิ์ (ทองแดงบริสุทธิ์) เรียกว่า “นวโลหะ” ทั้งนี้ถือว่าถ้ายิ่งโลหะผสมมาก มีดหมอก็จะยิ่งมีความศักดิ์สิทธิ์มาก หรือถ้าหารโลหะอื่นมาไม่ครบตามตำราก็อาจจะใช้เหล็กที่มีอาถรรพ์เช่น เหล็กจากยอดเจดีย์หัก สันมีดพร้าหัก และตะปูที่ใช่ตอกโลงศพมาแล้ว เป็นต้น

    ถ้าไม่สร้างมีดหมอขึ้นมาเอง ก็เลือกหาบูชาเอาจากเกจิอาจารย์ท่านต่างๆ ซึ่งเมื่อเลือกมีดที่ถูกใจได้แล้วให้หันปลายมีดออกจากตัว แล้วใช้หัวแม่โป้งข้างขวาวางลงที่คมมีด “ศรีวิชัย ภัยนิรันดร์ สุพรรณลาภ ปราบนคร จรประสิทธิ์ ฤทธิเดช วิเศษสมบัติ พลัดบ้านเมือง เลื่องลือยศ” หนึ่งนิ้วหัวแม่มือให้ท่องคาถาหนึ่งคำ จากคาถา ๙ คำนี้ แล้วนิ้วหัวแม่มือสุดปลายมีดในคำไหนให้พิจารณาตามความหมายถึงความหมายดีก็เก็บไว้ แต่คถ้าวามหมายไม่ดี แม้มีดจะสวยงามเพียงใดไม่ควรจะเก็บไว้ ความหมายของคำในคาถาทั้งหมดว่าดังนี้

    ๑. ศรีวิชัย เป็นอาวุธคู่บารมี ชนะในทุกที่
    ๒. ภัยนิรันดร์ พาเจ้าของเดือดร้อนตลอดเวลา
    ๓. สุพรรณลาภ จะได้แก้วแหวนเงินทอง
    ๔. ปราบนคร จะได้บ้านเมืองมาเป็นข้าขอบขัณฑสีมา
    ๕. จรประสิทธิ์ ไปไหนก็พบกับความสำเร็จทุกที่
    ๖. ฤทธิเดช เป็นมหาอำนาจ ศัตรูคร้ามเกรง
    ๗. วิเศษสมบัติ จะร่ำรวยมหาศาล
    ๘. พลัดบ้านเมือง จะตกระกำลำบาก พลัดบ้านพลัดเมือง
    ๙. เลื่องลือยศ จะมีชื่อเสียงเกียรติคุณขจรขจาย
    บางตำราก็จะนับว่า คุก ตาราง ขุนนาง พระยาหากปลายตกที่พระยาถือว่าเป็นยอดศาสตราคมหรือปลายตกขุนนางก็ดี หากตกคุกหรือตารางจะไม่นำมีดเล่มนั้นไปใช้เลย
     
  4. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    คุณพ่อคุณแม่
    มีคนเล่าประสบการณ์ตะกรุดคุณบิดามารดาเข้ามา ก็ไม่มีอะไรจะพูดเลยจริงๆเพราะบอกแต่แรกแล้วว่าคุณบิดามารดานั้นสูงสุดจริงๆ แม้จะไม่มีใครเอาเราหรือช่วยเรา สุดท้ายคุณแห่งบิดามารดานั้นก็ย่อมรักษาเรา ขอแค่ระลึกถึง ย่อมสำเร็จทุกสิ่งแน่นอน พ่ออาจารย์ท่านก็มีวิชาเฉพาะที่สืบมาแต่บรมครูของท่านซึ่งจะดึงเอาพระคุณตรงนี้มาส่งสริมเกื้อหนุนคนใช้ ไหนๆก็พูดแล้ว จะต่อด้วยเรื่องพระอรหันต์ในบ้านที่สมเด็จโตเคยเทศนาถวายสมเด็จพระจอมเกล้าต่อไปเลยนะครับ

    มีคราวหนึ่งท่านได้รับนิมนต์ให้แสดงธรรม ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จออกมาท่ามกลางเหล่าขุนนาง ข้าราชการ และข้าราชบริพาร ครั้นพอพบหน้าท่านเจ้าผู้ครองแผ่นดินก็ทรงสัพยอกว่า“ท่านเจ้าคุณ เห็นเขาชมกันทั้งเมืองว่าท่านเทศน์ดีนักนี่ วันนี้ต้องขอพิสูจน์หน่อย”

    สมเด็จโตทรงทูลว่า “ผู้ที่ไม่เคยฟังในธรรม ครั้นเขาฟังธรรม และได้รู้เห็นในธรรมนี้แล้ว เขาก็ชมว่าดี ขอถวายพระพร มหาบพิตร” และวันนี้อาตมาจะมาเทศน์เรื่อง “พระอรหันต์อยู่ในบ้าน”
    ฝ่ายพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและเหล่าขุนนาง ข้าราชการและข้าราชบริพารต่างก็มีความสงสัย เพราะเคยได้ยินแต่ว่าพระอรหันต์ท่านจะอยู่ในถ้ำ ในป่า ในเขา ในที่เงียบสงัดหรือที่วัดวาอารามเท่านั้น แต่ทำไมสมเด็จโตจึงกล่าวว่าจะเทศนาเรื่องพระอรหันต์อยู่ในบ้าน

    ในขณะที่ทุกคนพากันคิดสงสัยอยู่นั้น ฝ่ายสมเด็จโตทรงทราบด้วยญาณวิถีของทุกคน

    ท่านจึงขยายความต่อไปว่า จิตพระอรหันต์เป็นผู้บริสุทธิ์ ท่านละจากความโลภ ความหลง ไม่ยินดียินร้ายในเรื่องใดๆทั้งสิ้น เป็นเนื้อนาบุญอันยอดเยี่ยม หากใครได้ทำบุญกับพระอรหันต์แล้วไซร้ ก็ถือได้ว่าเป็นลาภอันประเสริฐที่สุด บุญที่ได้ทำกับท่านจะให้ผลในชาติปัจจุบันทันที ไม่ต้องรอไปถึงชาติหน้า ทุกๆคนจึงมุ่งเสาะแสวงหาแต่พระอรหันต์ที่อยู่นอกบ้าน แต่ไม่เคยมองเห็นพระอรหันต์ที่อยู่ในบ้านเลย

    ทุกๆคนที่นั่งฟังเทศนาอยู่ในที่แห่งนั้น ต่างทำสีหน้างุนงงไปตามกัน เพราะไม่เข้าใจความหมาย สมเด็จโตจึงเทศนาต่อไปว่า “พระอรหันต์คือ พระผู้ประเสริฐ คนเราทั้งหลายพยายามค้นหาพระผู้ประเสริฐ เพียงหวังที่จะยึดท่าน เกาะผ้าเหลืองท่าน เกาะหลังของท่าน เพื่อให้ท่านพาไปสู่ความสุข แม้ว่าท่านจะอยู่ไกลสุดขอบฟ้า คนเราก็ยังอุตสาห์ดั้นด้นดิ้นรนไปหา เพียงหวังเพื่อยึดเหนี่ยวและบูชาท่าน แต่พระที่อยู่ภายในที่ใกล้ตัวที่สุดกลับมองข้าม มองไม่เห็นเหมือนใกล้เกลือ แต่กลับไปกินด่าง อันน้ำใจของพ่อ แม่ ที่ให้ต่อลูก มีแต่ความบริสุทธิ์ ไม่คิดหวังสิ่งตอบแทน เช่นเดียวกับน้ำใจของพระอรหันต์ที่ให้ต่อมนุษย์ ก็มีความบริสุทธิ์เช่นเดียวกัน

    พ่อแม่จึงเปรียบเสมือนพระอรหันต์ของลูก ท่านมีน้ำใจบริสุทธิ์ต่อลูกมากมายนัก ท่านเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่อยู่ในท้องของท่าน ทนทุกข์ทรมานร่วมเก้าเดือนบ้างสิบเดือนบ้าง แต่ท่านก็ไม่เคยปริปากบ่นสักนิด มีแต่ความสุขใจ แม้ลูกเกิดมาแล้วพิกลพิการ หูหนวก ตาบอด ท่านก็ยังรักยังสงสาร เพราะท่านคิดเสมอว่านั้นคือสายเลือด ถือว่าเป็นลูก ไม่เคยคิดรังเกียจและทอดทิ้ง แต่ท่านกลับจะเพิ่มความรักความสงสารมากยิ่งขึ้น

    ครั้นตอนที่เราเป็นเด็กเล็กๆ ก็ซุกซนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เราเคยหยิก เคยข่วน ทุบ ตี เตะ ต่อย กัด หรือด่าทอพ่อแม่ต่างๆ นานา เพราะความไร้เดียงสา ท่านก็ไม่เคยโกรธเคือง กลับยิ้มร่าชอบใจเพิ่มความรักความเอ็นดูให้เสียอีก แม้เราจะเป็นผู้ใหญ่รู้ผิดชอบชั่วดี แต่บางครั้งด้วยความโกรธ ความหลง เราก็ยังทุบตีหรือด่าทอท่านอยู่ แทนที่ท่านจะโกรธหรือถือโทษเอาผิดต่อเรา ท่านกลับยอมนิ่งเฉย ยอมที่จะทนรับทุกข์เพียงฝ่ายเดียว ยอมเสียน้ำตา ยอมเป็นเครื่องรองรับมือ รับเท้า และปากของเรา

    สำหรับลูกแล้ว ท่านเสียสละให้ทุกอย่าง ท่านให้อภัย ในการกระทำของเราเสมอ เพราะท่านกลัวเราจะมีบาปติดตัว จึงยอมที่จะเจ็บ ยอมทุกข์เสียเอง ไม่มีใครในโลกนี้ที่จะรักเรา และหวังดีต่อเราอย่างจริงจังและจริงใจ เหมือนพ่อแม่ ท่านเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เล็กจนเราเติบใหญ่ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ และกำลังทรัพย์ให้แก่เราอย่างมากมาย จนไม่อาจประมาณค่าเป็นตัวเลขได้ ทั้งนี้เพราะมันมากมายจนเกินกว่าจะประมาณค่าได้

    และในบางครั้ง ลูกหลงผิดเป็นคนชั่วด้วยอารมณ์แห่งโทสะ เป็นคนเมาขาดสติ ก่อกรรมทำเข็ญเป็นที่เดือดร้อนแก่ชาวบ้าน ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ในสายตาของท่านแล้ว เมื่อมีภัยสู่ลูก ก็ยังโอบไปปกป้องรักษา ช่วยเหลือลูกอย่างเต็มกำลัง และสุดความสามารถ ยอมเสียทรัพย์สินและเงินมากมาย เพื่อให้ลูกได้พ้นผิด ถึงแม้ว่าในบางครั้งลูกต้องถูกจองจำหมดแล้ว ซึ่งอิสรภาพด้วยอาญาแห่งแผ่นดิน ก็คงมีแต่พ่อแม่เท่านั้นที่คอยหมั่นดูแลไปเยี่ยม ไปเยียน คอยส่งน้ำส่งข้าวปลาอาหาร คอยให้กำลังใจแก่ลูก ให้ต่อสู้กับความเจ็บปวด และทุกข์ทรมานของจิตใจที่ลูกได้รับ และรอนับเวลาที่ลูกจะกลับมาสู่อ้อมกอดอีกครั้งหนึ่ง

    น้ำใจที่มีต่อลูกเช่นนี้ เปรียบเท่ากับน้ำใจของพระอรหันต์โดยแท้ พ่อแม่จึงเป็นพระอรหันต์ในบ้านของเราจริงๆ ทำไมพวกท่านจึงไม่คิดที่จะทำบุญกับพระอรหันต์ที่อยู่ในบ้านของท่านเล่า

    สำหรับลูก ถึงแม้พ่อแม่จะเป็นโจร เป็นคนชั่วใจสายตาของบุคคลอื่น แต่สำหรับลูกแล้ว ท่านเสียสละได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินเงินทอง แม้แต่ชีวิตท่านก็สามารถเสียสละให้ลูกได้ พ่อแม่มีลูกนับ 10 คนเลี้ยงดูมาเติบใหญ่ แต่ลูกทั้ง 10 คน กลับเลี้ยงดูพ่อแม่เพียง 2 คนไม่ได้ ชอบเกี่ยงกันเพราะลูกเหล่านั้นกำลังลืมคำว่า พระคุณของพ่อแม่

    ยามที่พ่อแม่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เราควรที่จะเลี้ยงดูพ่อแม่ โดยการซื้ออาหารการกิน ซื้อเสื้อผ้า พาท่านไปทำบุญทำทาน เข้าวัดเข้าวา อะไรก็ตามที่ทำแล้วให้ท่านมีความสุข ก็ควรทำให้ท่าน ดูแลความทุกข์สุข และเลี้ยงดูจิตใจท่าน เชื่อฟังในโอวาทคำเตือนของท่าน

    คำพูดคำจาที่จะพูดกับท่านก็ต้องระมัดระวัง เพราะคนแก่นั้นใจน้อย ต้องรักษาน้ำใจท่านไว้ ด้วยคำพูดที่นิ่มหู ฟังดูแล้วไม่ทำให้ท่านไม่สบายใจ ไม่ปล่อยทิ้งให้ท่านอยู่อย่างว้าเหว่ คอยเอาใจใส่ปรนนิบัติดูแลท่านอย่างใกล้ชิด

    แต่คนส่วนมากมักจะทำบุญให้พ่อแม่ เมื่อยามที่ท่านตายจากเราไปแล้ว เพราะนั่นคือการพลาด และเป็นการพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเราเอง

    ซึ่งความจริงแล้ว เราควรที่จะทำบุญให้กับพ่อแม่ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ย่อมได้ชื่อว่าเป็นผู้กตัญญูกตเวที

    ขอให้สาธุชนทั้งหลายผู้มาได้ฟังธรรมในวันนี้ จงกลับไปทำบุญกับพ่อแม่ผู้เป็นพระอรหันต์ในบ้าน การทำบุญแบบนี้จะได้อานิสงส์ทันตาเห็นในชาติปัจจุบัน บุญที่ให้ผลในชาติปัจจุบัน คือบุญที่ทำกับพระอรหันต์ผู้ประเสริฐ แต่พระอรหันต์ที่อยู่นอกบ้าน พวกท่านไม่อาจจะล่วงรู้ได้ว่าองค์ใดจริงหรือไม่จริง แต่ที่อยู่ใกล้ตัวที่สุด และเป็นของจริง และบูชาได้อย่างแน่นอน

    " ไม่เคยเห็นผู้ใดเลยที่มีความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่แล้ว ต้องพบกับความวิบัติไม่เคยมี มีแต่จะทำมาหากินอาชีพอะไร ก็จะเจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟก็ไม่ไหม้ มีแต่ความสุข อายุยืนยาวตายตามกาลเวลา "

    ขอให้ท่านทั้งหลายที่อยู่ในที่นี้ จงใช้สติและพิจารณาในเรื่องราวต่างๆ ที่อาตมาได้เทศนาให้ฟังในครั้งนี้ให้ดี แล้วประโยชน์และความสุข ก็จะบังเกิดแก่ท่านทั้งหลาย อย่างทันตาเห็น เอวัง ก็มีด้วยประการฉะนี้ ขอถวายพระพร


    ฝ่ายพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เหล่าขุนนางข้าราชการและข้าราชบริพารทั้งปวง ได้ฟังคำเทศนาของสมเด็จโตจบลง บ้างน้ำตาก็คลอเบ้าทั้งสอง บ้างน้ำตาก็หลั่งไหลออกมาสุดที่จะกลั้นได้ ด้วยความรู้สึกรักสงสาร และคิดถึงพระคุณพ่อแม่ขึ้นมา อย่างจับจิตจับใจ อย่างที่ไม่เคยมีความรู้สึกเช่นนี้มาก่อนเลย

    เจ้าผู้ครองแผ่นดินแห่งสยามประเทศ จึงตรัสด้วยพระสุรเสียงอันสั่นเครือ ปนน้ำพระเนตรว่า “ท่านเจ้าคุณท่านเทศน์ได้จับใจยิ่งนัก และขอให้ทุกคนจงกลับไปทำบุญกับ พ่อแม่ผู้เป็นพระอรหันต์เถิด”


    S_8151141.jpg
     
  5. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    มีไลน์มาเล่า พี่ท่านนึงบอกว่าพ่องั่งนั้นแปลกมาก เพราะพี่คนนี้เขาเอาไปอธิษฐานจิตใช้ตามคนรักเก่ากลับมาได้ด้วย เค้าว่าเก่าขนาดไม่ค่อยได้คุยกันมาสองปีแล้วแต่ลึกๆพี่เขายังรู้สึกดีด้วยอยู่ เลยลองอธิษฐานไปว่าถ้าบุญเก่ายังไม่ขาดจากกันก็ขอให้กลับมา แล้วก็กลับมาติดต่อมาจริงๆ ก็ถือว่าแปลกๆนะเราไม่ได้ถามอะไรมากเพราะเห็นเป็นเรื่องค่อนข้างจะส่วนตัวของเค้า รู้แต่พี่เค้าแจ้งว่ากลับมาแล้วเรียบร้อยดูรักตัวพี่เค้ามากกว่าเมื่อก่อนอีก ก็แปลกดีเพิ่งได้พ่องั่งไปสามสี่วันทำไมออกฤทธิ์แล้ว แล้วอยู่ต้องนานตามที่เค้าบอกตั้งสองปีทำไมจงใจกลับมาช่วงนี้ เรื่องพ่องั่งนี่ก็เป็นเรื่องอจินไตยที่คิดไม่ออกบอกไม่ถูกหาเหตุผลไม่ได้เหมือนกัน
     
  6. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    วันนี้ตอบ PM ครบนะครับ พรุ่งนี้มาติดตามพูดคุยกันต่อนะ
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้ผมจะคอยตอบปัญหาให้ทั้งวัน ใครจะฝากคำถามอะไรก็ PM ไว้นะ แล้วเดี๋ยวมาติดตามพูดคุยกัน
     
  8. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    สืบเนื่องจากกิจกรรมที่จะจัด พ่ออาจารย์ท่านพิจารณารวมๆหลายอย่างแล้ว ท่านจึงมีดำริจะลงตะกรุดทศชาติเงินไม่ขาดมือแจก แต่จะทำให้เป็นของเฉพาะคน จะให้จองกันหรือส่งรายละเอียดอย่างไรมีเวลาให้เท่าไหร่ก็ติดตามกันนะ รายการนี้ห้ามพลาดเดี๋ยวเปิดกิจกรรมจะมาลงรายละเอียดตะกรุดให้ วิชานี้ศักดิ์สิทธิ์จริงๆสมชื่อทศชาติเงินไม่ขาดมือเลย
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    มีถามกันมาตลอดเดือน ว่าช่วงเดือนนี้มีอะไรที่ให้บูชาราคาไม่สูงออกมาบ้างมั๊ย เดี๋ยวก็ติดตามกันนะครับอันนี้คุ้มค่าเกินราคาจริงๆเฉพาะผงกับของฝังก็สุดๆแล้ว กับ มงคลแทนครูมหาปฐมพุทธพิมพ์สมเด็จพระอนันต์คุณอดุลย์ศาสดา ห้ามพลาดสำหรับท่านที่ฝากถามกันมา พระมีน้อยแจ้งไว้ตรงนี้เลย
     
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ตอนนี้ยังไม่เปิดรับหลังไมค์นะครับ เอาไว้ติดตามกัน แล้วพรุ่งนี้จะมาพูดคุยรายละเอียดต่อ
     
  11. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    อรุณสวัสดิ์นะครับ

    เดี๋ยววันนี้ส่งของรายการที่ค้างอยู่ให้แล้วมาติดตามพูดคุยกัน
     
  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    มงคลแทนครูมหาปฐมพุทธพิมพ์(สมเด็จพระอนันต์คุณอดุลย์ศาสดา)

    เก้าชั้น - เมตตาใหญ่ , พลิกดวง , หลีกเร้นกรรม , จำเริญยศ , หมดโรคเวร , เคลื่อนทรัพย์ , ขานรับโชค , ยกฐานะ , เปลี่ยนฐานชีวิต

    - พ่ออาจารย์ท่านกล่าวไว้ดังนี้ " ในการทำผง สร้างพระพิมพ์สมเด็จนั้น ทั้งสามชั้น เจ็ดชั้น เก้าชั้นก็ดี เห็นจะยากและใช้ความเพียรสูงสุดก็เก้าชั้นนี่แหละ เหนือกว่านี้ ยากกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว สมกับเป็นพระสำคัญของฉัน ยิ่งทำพระสมเด็จองค์ปฐมเก้าชั้นด้วยแล้ว อย่าเพิ่งตายเลยถ้ายังไม่ทันใช้อาราธนา "

    พุทธะบูชา มหาเตชะวันโต ข้าพเจ้าขอบูชาพระพุทธ ขอให้ข้าพเจ้ามีเดชเดชะ
    ธัมมะบูชา มหาปัญโญ ข้าพเจ้าขอบูชาพระธรรม ขอให้ข้าพเจ้ามีปัญญาอันยิ่งใหญ่
    สังฆะบูชา มหาโภคะวาโห ข้าพเจ้าขอบูชาพระสงฆ์ ขอให้ข้าพเจ้าอุดมด้วยอริยสมบัติ

    ปฐมบทแห่งพระพุทธานุภาพ

    "ด้วยอานุภาพแห่งพระชินะพุทธเจ้า จึงชนะเสียได้ซึ่งอุปัทวอันตรายทั้งปวง "
    * ด้านหลังนั้นพ่ออาจารย์ท่านฝังมงคลสักการะพิเศษไว้ ติดตามกันดีๆ ห้ามพลาด

    S_8151141.jpg
    SAM_5346.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2017
  13. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ก้อปมาให้อ่านจาก PM พี่ท่านนี้เคยขอบูชาตะกรุดกันงูไป อ่านแล้วจึงเข้าใจว่าอย่าประมาทตะกรุดดอกเล็กๆดอกละร้อยก็ยังมีพุทธคุณ เพราะท่านตั้งใจทำของท่านกับมือ;)

    ตะกรุดกันงูที่บูขาไป ได้ผลดีครับ เห็นคนงานว่า งูที่เขาบังเอิญเหยียบหางกระดิกตัวไม่ได้ นอนเปลี้ยไปเลย ไม่ทราบพ่ออาจารย์ลงด้วยอักขระเกี่ยวกับพญาครุฑหรือเปล่าครับ
     
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่กฤตยชญ์ ET 2871 6849 2 TH
     
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    พรุ่งนี้ห้ามพลาดกันนะครับ ;)
     
  16. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้เดี๋ยวมาติดตามกันนะ
     
  17. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623

    ร่วมทำบุญบูชา มงคลแทนครูมหาปฐมพุทธพิมพ์(สมเด็จพระอนันต์คุณอดุลย์ศาสดา)

    ปฐมบทแห่งพระพุทธานุภาพ

    "ด้วยอานุภาพแห่งพระชินะพุทธเจ้า จึงชนะเสียได้ซึ่งอุปัทวอันตรายทั้งปวง "
    พ่ออาจารย์ท่านมีความตั้งใจจะสร้างพระสำเร็จหรือพระสมเด็จก็เรียก สืบสานวิชาเก่าของบูรพาจารย์นั่นคือองค์สมเด็จโต ซึ่งท่านว่าในสมัยนี้จะหาคนทำให้ครบสูตร ครบรสได้ยากเต็มทีแล้ว ท่านจึงมีดำริจะทำให้ดีอย่างที่สุดไว้เสียรุ่นหนึ่ง ในกาลนี้ท่านได้เมตตาใช้นิมิตมหามงคลหลายสิ่งมาประกอบกันเพื่อจัดสร้างพระสมเด็จรุ่นมหาปฐมพุทธพิมพ์หรือที่ท่านเรียกว่าสมเด็จพระอนันต์คุณอดุลย์ศาสดานั่นเอง

    พระสมเด็จรุ่นนี้แต่เดิมนั้นท่านมีดำริจะสร้าง เพราะด้วยพุทธานุภาพของเสด็จพระใหญ่หรือองค์ปฐมนั้น ได้มีโองการลงมา พ่ออาจารย์ท่านว่าเสด็จท่านตั้งใจไว้ว่าจะให้เราทำในรูปแบบอกร่องฐานเก้า คล้ายๆพระเกศไชโย เพื่อให้คนได้อาราธนานอกจากจะได้นึกถึงพระพุทธานุภาพของเหล่าพระพุทธเจ้าทั้งหลายซึ่งเปี่ยมด้วยมหากรุณาต่อสรรพชีวิตไม่มีประมาณแล้วยังเป็นอนุสรณ์เตือนใจให้ระลึกถึงคุณมารดาผู้ให้กำเนิดที่เสียสละเลือดในอกให้เราดื่มกินจนพ่ายผอมอีกโสตหนึ่ง ซึ่งพระสมเด็จนี้หาใช่รูปพระสสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันแต่โดยเนื้อแท้นั้นเป็นรูปเคารพของเสด็จท่าน พ่ออาจารย์ท่านจึงตั้งชื่อว่ามหาปฐมพุทธพิมพ์เพื่อเป็นที่ระลึกถึงพระองค์ท่านด้วยอย่างหนึ่ง


    {" สืบเนื่องจากอดีตกาลนั้น พ่ออาจารย์ท่านเล่าไว้อย่างน่าฟังว่า เมื่อเสด็จพระใหญ่หรือองค์ปฐมนั้น เวลาท่านจะเสด็จไปไหนก็ตาม หรือจะมาโปรดใคร ท่านมักจะเรียกใช้งานสัตว์พาหนะของท่าน ซึ่งสัตว์พาหนะทั้งหลายนั้นพ่ออาจารย์ท่านว่าเราเคยเห็นแต่บางอย่างและก็มีอีกหลายอย่างที่เราไม่เห็น ซึ่งสัตว์ต่างๆเหล่านี้ล้วนแต่ไม่มีอยู่ในความคิดหรือจินตนาการมนุษย์ใดๆเลยที่จะนึกถึงได้ ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์ที่เกิดมาอย่างแปลกประหลาด ไม่ก็ฝืนกฏของกรรมอยู่นอกเหนือกฏแห่งวัฏสงสาร เป็นสัตว์เทพที่แม้แต่เทพเจ้าทั้งหลายยังไม่กล้ารับไว้เป็นเจ้านาย


    ทั้งนี้ ในบรรดาสัตว์เทพทั้งหมดที่พ่ออาจารย์ท่านเคยเห็นเสด็จท่านนำมาทรงเป็นพาหนะนั้น ท่านว่าแต่ละตัวก็จะมีกายทิพย์เป็นเทวดา เวลาท่านจะเสด็จไปไหนหรือปรารถนาจะใช้งานก็จะคืนรูปเดิมของตน พ่ออาจารย์ท่านว่ามีอยู่ตัวหนึ่งซึ่งท่านเห็นว่าผิดแปลกกว่าทุกสิ่ง ด้วยว่ามีหัวขนาดใหญ่พอๆกับลำตัว มีรูปกายคล้ายจรเข้แต่ลำตัวมีเกล็ดเหมือนพญานาค ปากกว้างมากมีลักษณะคล้ายตะขอ เมื่ออ้าปากแล้วท่านว่าเสมือนว่าจะดูดกลืนทุกสิ่งไปได้ทั้งหมด ในปากนั้นมีภาพมายาของจักรวาลและดาราจักรอื่นๆอยู่มาก พ่ออาจารย์ท่านเล่าว่าสัตว์ประหลาดแบบนี้เราไม่เคยเห็นที่ไหน จึงขอความเมตตาจากเสด็จท่านถามถึงสัตว์คู่บุญของพระองค์นี้ ซึ่งท่านก็เมตตาเล่าให้ฟังว่า เขานั้นเกิดขึ้นจากแรงปรารถนาและความกระหาย ความอยาก ของบรรดาสัตว์และสรรพชีวิตน้อยใหญ่ที่สะสมมาแต่ครั้งบรรพกาล สามารถกลืนกินได้ทุกสิ่ง กินเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักอิ่ม พ่ออาจารย์ท่านจึงตั้งชื่อสัตว์ที่มีลักษณะประหลาดนั้น เรียกของท่านแต่ผู้เดียวว่าเจ้าตัวเขมือบ

    เจ้าตัวเขมือบนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าเป็นสัตว์มงคลและมีฤทธิ์มากเพราะเป็นพาหนะทรงของสมเด็จท่าน ในภายหลังเมื่อที่จะสร้างพระสมเด็จปฐมพุทธพิมพ์นั้น ท่านจึงได้ขอความเมตตาจากเสด็จพระใหญ่ว่าท่านจะแกะสัตว์พาหนะของพระองค์ฝังลงไปด้วย จะได้เป็นกฤติยาคมแฝดอีกโสตหนึ่ง ซึ่งท่านก็อนุญาติและเมื่อทำเสร็จแล้วในการปลุกเสกรูปนามนั้นท่านยังเมตตาให้ตัวเขมือบของท่านนี้แฝงกายทิพย์ลงไปในรูปเคารพให้อีกด้วย พ่ออาจารย์ท่านว่านี่แหละที่สุดของฤทธานุภาพทีเดียว ประเสริฐนัก ด้วยสัตว์เทพมหามงคลนี้เกิดจากแรงปรารถนาและความอยากความกระหายของสรรพชีวิต ท่านว่าเวลาคนใช้อาราธนา ตรงนี้คือความอยาก ความกระหาย ความปรารถนา อันเป็นกิเลสอย่างหนึ่งของสัตว์โลกที่ยังมีอยู่ ตรงนี้จะทำการเชื่อมต่อกันโดยฉับพลัน พ่ออาจารย์ท่านว่าสำคัญนักมันสื่อกันทันทีเหมือนสัญชาติญาณเลยทีเดียว นั่นคือพร้อมแล้วที่จะกลืนกินทุกสรรพสิ่ง พร้อมแล้วที่จะเขมือบความปรารถนาให้คนอาราธนาได้มาซึ่งความสุขสมหวัง ไม่ว่าจะความสำเร็จ ทรัพย์สินเงินทอง หน้าที่การงานความเจริญก้าวหน้า ความรักความเสน่หาทุกอย่างไม่ว่าจะรูปจะนามล้วนกลืนกินได้ทั้งสิ้น ท่านว่าหากเรามีความปรารถนามีความอยากความกระหายในสิ่งต่างๆยังไม่สิ้นไปพูดง่ายๆว่าเมื่อใดก็ตามที่ชีวิตยังมีไฟอยู่ ยังทะเยอทะยานอยู่ ไม่ต้องกลัวว่าเจ้าสิ่งนี้จะไม่มีอานุภาพ จะเสื่อม จะสิ้นฤทธิ์ทีเดียว พ่ออาจารย์ท่านว่าขนาดจักรวาลหรือซากดาราจักรทั้งหลายยังไม่พอที่จะทำให้เขาอิ่มได้เลย ดังนั้นท่านจึงหวังกฤติยาคมแฝดที่ว่าคนใช้อาราธนาจะได้มีแล้วมีอีก ได้แล้วได้อีก มีกินไม่รู้หมดรู้สิ้นเหมือนสัตว์เทพมงคลที่กินไม่รู้อิ่มฉันใดก็ฉันนั้น ท่านฝังไว้ให้เพื่อที่เวลาอยากจะได้หรือสมหวังกับสิ่งใดจะได้อธิษฐานผ่านตัวเขมือบนี้ซึ่งพ่ออาจารย์ท่านว่าสำเร็จได้ไวนัก " }


    พระผงสมเด็จอนันต์คุณอดุลย์ศาสดานั้น พ่ออาจารย์ท่านตั้งใจจะสร้างเพื่อให้เป็นที่ระลึกถึงองค์เสด็จพระใหญ่หนึ่ง กับเพื่อระลึกถึงคุณแห่งสมเด็จโตอาจารย์ในโลกทิพย์หนึ่ง ท่านจึงตั้งใจทำอย่างเต็มที่ ถึงกับมีคำกล่าวที่ว่า " ในการทำผง สร้างพระพิมพ์สมเด็จนั้น ทั้งสามชั้น เจ็ดชั้น เก้าชั้นก็ดี เห็นจะยากและใช้ความเพียรสูงสุดก็เก้าชั้นนี่แหละ เหนือกว่านี้ ยากกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว สมกับเป็นพระสำคัญของฉัน ยิ่งทำพระสมเด็จองค์ปฐมเก้าชั้นด้วยแล้ว อย่าเพิ่งตายเลยถ้ายังไม่ทันใช้อาราธนา "

    สมเด็จเก้าชั้นนั้นสำคัญอย่างไร พ่ออาจารย์ว่ายากขึ้นเป็นเงาตามตัวนั้นแหละไม่ใช่นึกจะสร้างก็สร้างแค่เพียงรูปลักษณ์ภายนอก สุกเอาเผากินนั้นท่านทำไม่ได้ เมื่อจะทำนั้นท่านว่าต้องใช้สิ่งที่มีอานุภาพสูงสุดนั้นคือผงวิเศษทั้งห้าประการนำมาทำด้วยอิทธิวิธี คือการลบถมผงทั้งห้าชนิด ท่านว่าต้องเรียกสูตรลงยันต์ตั้งแต่ยังเป็นมวลสารกว่าจะนำมาปั้นเป็นแท่งชอล์คแล้วก็นำมาลบยันต์ต่างๆจนเป็นผงแล้วก็นำมาปั้นเป็นชอล์คอีก ทำกลับไปกลับมาเช่นนี้ห้าครั้งจนครบห้าประการ ท่านว่าง่ายเสียที่ไหน สมเด็จเก้าชั้นก็ต้องทำเช่นนี้สี่สิบห้ารอบ พ่ออาจารย์ท่านว่าต้องใช้ความเพียรและสมาธิอย่างยิ่งให้สิ่งใดมารบกวนไม่ได้เลย เช่นนี้ผงที่ได้จึงมีคุณภาพ เหนือกว่าผงวิเศษห้าประการทั้งหลาย มีคุณภาพเหนือกว่าผงที่จะนำมาทำพระทั้งปวง เป็นที่สุดของวิชาลงผงอย่างแท้จริง

    นอกจากนั้นพ่ออาจารย์ท่านยังได้นำผงไม้ช่อฟ้าใบระกาเก่าของวัดระฆังสมัยเจ้าพระคุณสมเด็จมาตะไบเป็นผงไว้ด้วย และนอกจากนั้นท่านยังอาศัยความเพียรลบพระยันต์ในสายวิชาของเสด็จพระใหญ่ทั้งหมด ทำผงวิเศษหนุนเสริมลงไป ท่านเรียกว่าผงมหาวิชา ผงนี้คือวิชาทุกประการของเสด็จพระใหญ่ที่ได้สอนและบอกท่านอันเป็นศาสตร์เร้นลับหรือวิชาเฉพาะทางที่มีคุณอนันต์ต่างๆเมื่อนำมาลบถมเป็นผงวิเศษจนทะลุกระดานนั้น เป็นของที่มีอานุภาพมาก เพราะเป็นวิชาของพระพุทธองค์ต้นธาตุต้นธรรมจึงมีศักดิ์สูงและมีคุณเหนือสิ่งอื่นใด ท่านว่าผงนี้ท่านลบถมเก็บไว้เรื่อยมานับเวลายาวนานตกสิบปีได้แค่ครึ่งกระปุกชา ซึ่งปกติท่านจะหวงผงเหล่านี้มาก แต่ในวาระนี้ท่านเห็นว่าเป็นฤกษ์ดี มงคลดี สว่างดี เมื่อที่จะทำรูปของเสด็จพระใหญ่ท่านก็อยากทำให้ดีที่สุดจึงได้นำผงวิเศษมหาวิชานี้มาลงผสม


    พ่ออาจารย์ท่านว่าพระสมเด็จนี้มีขั้นตอนรายละเอียดปลีกย่อยมากมาย แม้จะนวดผงทำองค์พระ น้ำที่จะใช้ท่านยังใช้น้ำที่ผุดขึ้นเองตามธรรมชาติ ในเศียรพระพุทธรูป ในรอยพระบาท ในถ้ำในบ่อวิเศษต่างๆมาทำ ท่านว่าก่อนอื่นต้องเอาไม้ขนุนมาตัดและลงยันต์มหาจักรพรรดิและทำการปลุกเสกเสียก่อน จากนั้นจึงนำน้ำบริสุทธิ์เหล่านี้มาแช่ไมhขนุนนั้น ให้ยางไม้ขนุนขับพลังงานผ่านยันต์มหาจักรพรรดิแทรกซึมลงไปในทุกอณูของน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์เสียคราวหนึ่ง ก่อนที่จะนำมาใช้นวดองค์พระได้ พ่ออาจารย์ท่านว่าท่านถือเป็นเคล็ด คนนำไปอาราธนาจะได้มีกฤติยาคมแฝดยิ่งๆขึ้นไป พระสมเด็จนี้นอกจากจะมีคุณของยันต์จักรพรรดิอยู่ภายในแล้ว ยังหนุนนำชีวิตคนไม่ให้ร่วงตกลงมาด้วย จะตกต่ำยากจนนั้นมิได้เลย พ่ออาจารย์ท่านว่าเคล็ดนี้ครูสมเด็จท่านเมตตาบอกให้ทำ ท่านบอกว่ายุคนี้คนได้ยากลำบากกันมากจะทำพระสมเด็จสูตรของท่านก็ให้เพิ่มเติมเคล็ดนี้ลงไปเสียด้วย


    จากนั้นท่านจึงนำผงเกษรว่านและดอกไม้มงคลที่ศิษย์มอบให้มาเป็นผงเกษรดอกไม้ที่ในหลวงในพระบรมโกฏิเคยนำไปถวายหลวงตามหาบัว ท่านเห็นว่าเป็นของมหามงคลจึงนำมาป่นใช้แทนในส่วนของเกษรดอกไม้ร้อยแปด และนำผงว่านยาต่างๆ ผงคตวิเศษร้อยแปดประการตามตำรับหลวงปู่เฒ่ายิ้ม วัดหนองบัว ตลอดจนผงแสงศักดิ์สิทธิ์หลายชนิดซึ่งเป็นของอาถรรพ์โดยธรรมชาติ ท่านนำผงต่างๆเหล่านี้มานวดผสมลงไปด้วย ท่านว่าคตและแสงเหล่านี้มีอานุภาพมากหากไม่มีวิชาจะไปลบไปฝนเอาผงจากเขาบางคนแข้งขาหักพิกลพิการไปเลยก็มีให้เห็นมาแล้ว นอกจากนั้นท่านยังทำตามสูตรของการสร้างพระสมเด็จโบราณที่ครูบาอาจารย์มักทำกันสืบมา ท่านว่าบางที่ก็นำผงไปหมักเยี่ยวชะนีบ้าง บางที่ก็นำผงไปหมักกับว่านดอกทองบ้าง แต่ของท่านนั้นท่านเห็นว่าท่านมีน้ำมันช้างตกมันกับน้ำตาปลาพะยูนที่คนถวายมาให้ท่านเสกทิ้งไว้อยู่ ท่านจึงนำทั้งน้ำมันช้างตกมันและน้ำตาปลาพะยูนมานวดเข้ากับพระสมเด็จรุ่นนี้ ท่านว่านี่แหละเมตตามหาเสน่ห์อย่างเอกทีเดียวทั้งน้ำมันช้างย้อยน้ำตาปลาดุหยงนี้เมื่อได้ลงอาถรรพ์วิชาแล้วโบราณจารย์เชื่อถือสืบกันมาว่ามีคุณแรงยิ่งกว่าน้ำมันผีพรายเสียอีก แถมยังเป็นของอาถรรพ์ไม่มีอุบาทว์และอวมงคลใดติดมาเช่นน้ำมันพรายด้วย พ่ออาจารย์ท่านว่าท่านพูดมากไม่ได้เอาว่าพระของท่านใช้ได้ทุกด้าน อย่านำไปขูดผงให้ผู้หญิงกินก็แล้วกันมันจะบาป


    พระสมเด็จนี้พ่ออาจารย์ท่านเมตตาฝังของมงคลต่างๆลงไปนอกจากตัวหม่ำด้านหลังซึ่งเป็นสัตว์กายสิทธิ์มีฤทธิ์วิเศษแล้วก็ยังมีสิ่งต่างๆ ดังนี้
    - ตะกรุดสามกษัตริย์ที่พ่ออาจารย์ท่านฝังเอาไว้ด้านหน้า ท่านว่าลงอักขระวิเศษด้วยนะไว้สามตัว
    ดอกแรกท่านลงนะจักรพรรดิ ท่านว่านะตัวนี้มีคุณถ้วนทุกประการหากชักเป็น มีอานุภาพไม่ต่างกับยันต์มหาจักรพรรดิเลย ท่านว่าสุดแล้วแต่จะอธิษฐานใช้เอาเถิดฝอยท่วมหลังช้างดุจแก้วสารพัดนึกเมื่อลงแล้วก็ต้องนำมาอธิษฐานจิตด้วยบทคาถารัตนมาลา ท่านว่าดอกนี้ขอให้นึกถึงพระรัตนตรัยให้มั่นเถิดเพียงเท่านี้ก็ก็ใช้ได้ทุกทางแล้ว
    ดอกที่สองท่านลงด้วยนะเข้าหา ท่านว่าตะกรุดนะเข้าหาของท่านนั้นท่านตั้งใจจะลงประสิทธิไว้ในพระสมเด็จนี้ เพราะสมัยนี้คนเราต้องเจอต้องมีปฏิสัมพันธกับสังคมแวดล้อมและสรรพชีวิตต่างๆอยู่ตลอดเวลา พ่ออาจารย์ท่านว่าเราตั้งใจอยากให้ชีวิตเขาทำสิ่งใดก็สะดวกราบรื่น เข้าหาใครก็ได้ความรักความเมตตา ผู้ใหญ่ก็เอ็นดู ผู้น้อยก็เคารพเชื่อฟัง แม้จะใช้ทางกลเสน่ห์ท่านว่ามีอานุภาพมากถึงขนาดแตะมือเขาไม่ร้องเลย ท่านว่าสุดแล้วแต่จะใช้เถิดจะใช้ทางทำมาหากินก็ดีหรือจะใช้เพื่อปฏิสัมพันธ์ในแวดวงสังคมก็ดี หรือจะใช้ทางหาคู่ครองก็ดี ทุกอย่างอยู่ที่ใจตน วิชาเหล่านี้ก็เหมือนอาวุธ ยิ่งใช้ยิ่งลับมันก็ยิ่งคม มีวันไหนบ้างที่เราไม่ต้องเจอหน้าคนอื่นหรือพูดคุยกับคนอื่น ท่านว่าไม่มีหรอกต่อให้ไปอยู่ในถ้ำก็ยังมีคนตามไปหาไปคุยเลย ดังนั้นแล้วตะกรุดนะเข้าหานี้ท่านจึงว่าสำคัญนัก มันทำให้ชีวิตของเธอง่ายขึ้น อะไรๆก็เป็นไปได้โดยสะดวก
    ดอกที่สามท่านลงด้วยนะกันศัตรู ท่านว่าแก้ทางกันไว้เพราะไม่มีหรอกที่ชีวิตใครจะอยู่มาได้โดยไม่มีศัตรูเลย ท่านว่าไม่ต้องเอาอย่างเราๆนะ ไปดูพระพุทธองค์สิ ศัตรูคนมุ่งร้ายท่านก็ยังมีนับประสาอะไรกับมนุษย์เดินดินทั่วไป พ่ออาจารย์ท่านว่าดอกนี้ให้คุณหนักมาก ใครคิดร้ายเรานี้ไปไม่รอดเลยเค้าแพ้ภัยตัวเองทั้งสิ้น ศัตรูปองร้ายทำอันตรายไม่ได้ด้วยเรามีพระพุทธานุภาพเป็นเกราะคุ้มกัน พ่ออาจารย์ท่านว่าสามอย่างตะกรุดสามกษัตริย์ทั้งสามชนิดนี้ ถือได้ว่าครอบคลุมทุกสิ่งแล้ว
    - บุษราคัมของหลวงปู่ดู่ บุษราคัมที่ฝังชุดนี้เป็นของสำคัญมากเพราะท่านเคยนำไปให้หลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกอธิษฐานจิตให้ถึงไตรมาส และองค์หลวงปู่ดู่นี้ยังกล่าวถึงอานุภาพของบุษราคัมชุดนี้ว่า ทำให้ดีแล้ว เป็นสมบัติจักรพรรดิทีเดียว พ่ออาจารย์ท่านว่าก็เปรียบกับดวงแก้วจักรพรรดิ์เป็นเครื่องมงคลสุดที่จะอธิษฐานตามความปรารถนาสารพัดนึกของผู้บูชา ซ้ำบุษราคุมยังเป็นตัวแทนของความรักความร่ำรวยอีกด้วย เหมือนเสด็จพระใหญ่ท่านต้องการจะสื่อว่าองค์พระนี้เป็นตัวแทนของความรักความห่วงใยดุจเดียวกันจึงได้เจาะจงให้ใช้บุษราคัมหลวงปู่ดู่ในกาลนี้ ซ้ำหลวงปู่ดู่เองก็เคยพูดไว้ว่าบุษราคัมชุดนี้มีอานุภาพเช่นสมบัติจักรพรรดิ์ พ่ออาจารย์ว่าก็ถือว่าฝังเอาเคล็ดไว้ต่อไปจะได้ชื่อว่ามีสมบัติจักรพรรดิติดตัวกัน ดึงดูดลาภสักการะบริวารน้อยใหญ่เข้ามาสู่ตนโดยง่าย ซ้ำอานุภาพของบุษราคัมที่หลวงปู่ดู่เสกนั้นย่อมมีมากกว่าบุษราคัมธรรมดาอย่างแท้จริง มีความเชื่อว่าบุษราคัมนั้นช่วยทางด้านกำลังใจและการตัดสินใจและช่วยให้มองโลกในแง่ดี เป็นสัญลักษณ์ของพระอาทิตย์ ตามความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณ ช่วยในเรื่อง การไหลเวียนของโลหิตบรรเทาอาการอักเสบของโรคทางเดินปัสสาวะ ปอด หวัด ช่วยเสริมพลังความคิดสร้างสรรค์
    - เหล็กไหลแก้วสารพัดนึก พ่ออาจารย์ท่านว่าอันเหล็กไหลนี้เป็นแหล่งพลังงานที่มีบารมีเทพพรหมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์รักษา ท่านได้นำมาฝังไว้กลางหน้าอกองค์พระทุกองค์ ดุจว่าเป็นการบรรจุหัวใจขององค์พรให้มีแหล่งพลังงานสำคัญแผ่กระจายออกมา ท่านว่าเวลานำไปอาราธนาให้สังเกตุดูเถิด อานุภาพขององค์พระนั้นจะเปล่งออกมาตลอดแม้ยามเธอหลับหรือตื่นไม่มีวันเหือดแห้งทีเดียวโดยอาศัยเหล็กไหลแก้วสารพัดนึกนี้เป็นจุดศูนย์กลางในการรวมพลังงาน ซ้ำเหล็กไหลแก้วสารพัดนึกนี้ยังมีอานุภาพทางเมตตาอย่างดีเลิศ และเป็นสื่อชักนำลาภสักการะและเงินทองมาสู่ผู้บูชาอีกด้วย
    - ทองคำเปลวลงยันต์หากินคล่องมีลาภสืบเนื่องตำหรับเจ้าขรัวแสง พ่ออาจารย์ท่านว่านี่สำคัญนักอักขระชุดนี้สืบมาแต่เจ้าขรัวแสงองค์อาจารย์ของครูสมเด็จท่านทีเดียว พ่ออาจารย์ท่านว่าตำราให้ลงไว้ในแผ่นทองคำบริสุทธิ์ม้วนเป็นตะกรุดบูชาจะมีอานุภาพมากทำมาหากินหยิบอะไรเป็นเงินเป็นทองทั้งสิ้น เรียกว่าคนโชคดี วันนี้โชคดี พรุ่งนี้โชคเข้าข้าง ต่อไปก็สวรรค์เมตตา เป็นเช่นนี้ไม่รู้จบ มีลาภผลสืบเนื่องเป็นทอดๆไม่ห่างหายจากลาภสักการะใดๆ แต่ทว่ายุคนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าทองคำนั้นแพงเหลือเกิน จะให้ทำตะกรุดทองคำท่านก็เกรงว่าคนจะไม่ได้ใช้กันเพราะราคาทองที่สูงเป็นเท่าตัว ดังนั้นท่านจึงนำแผ่นทองคำเปลวแท้ร้อยเปอร์เซ็น ท่านว่าเอามาใช้แทนกันได้ไม่ขัดคำครูเพราะนี่ก็ทองแท้เหมือนกัน ท่านนำมาไหว้ครูขออานุภาพเจ้าขรัวแสงและสมเด็จโตให้เสกแผ่นทองนี้เสียวาระหนึ่งก่อน ก่อนที่จะนำมลงอักขระตามเวทย์วิชาปลุกเสกอีกคราหนึ่ง จากนั้นจึงนำมาปิดเวลากดพิมพ์องค์พระ ท่านว่าเท่านี้ก็ใช้ได้แล้ว อาราธนาองค์พระเหมือนพกตะกรุดทองคำตำรับเจ้าขรัวแสงทีเดียว
    - ตะกรุดคู่พลังดูด วิชาดูดเวทย์หรือดูดพลังนี้พ่ออาจารย์ท่านเคยพูดถึงบ้างเป็นครั้งคราว ดังนั้นในวาระนี้ท่านจึงลงตะกรุดคู่ฝังเอาไว้ ท่านว่าจะได้ดึงดูดสิ่งดีๆเข้าหาตัว มีอานุภาพในการดูดมหาศาล ซ้ำท่านยังแซวว่าตะกรุดนี้อยู่กับตัวเขมือบยิ่งกว่าเสือติดปีกอีกนะ ด้านหนึ่งก็ดูดเข้ามาด้านหนึ่งก็อ้าปากรอรับ จะไม่สำเร็จได้อย่างไรทำงานสอดผสานกันถึงเพียงนี้ ท่านว่าตั้งจิตอธิษฐานให้ดีเถิดดูดกลืนได้ทุกสิ่ง นี่จะให้ดูอะไรก็ได้ ท่านว่าพูดมากไม่ดีแต่ท่านทำให้เต็มสูตรแล้ว ตะกรุดนี้อย่าเอาไปใช้ในทางที่ผิดมิควรมิชอบก็แล้วกัน ให้คิดแต่สิ่งดีๆ มีความปรารถนาที่ดีจะได้ดูดแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตของเรา


    คาถาบูชา
    ชินะปัญชะระปะริตัง มังรักขันตุสัพพะทา โอมมะศรี มะศรี พรหมรังสี นามะเตโช มหาสมโณ มหาปัญโญ มหาลาโภ มหายะโส สัพพะโสตถี ภะวันตุเม


    พ่ออาจารย์ท่านเมตตาสร้างพระสมเด็จชุดสำคัญนี้ไว้ได้ทั้งหมดเก้าองค์เท่านั้น ท่านว่าพระทุกองค์เลือกเจ้าของ และองค์พระนั้นก็มีเจ้าของกำหนดมาแต่เบื้องบนอยู่แล้ว ท่านว่าใครได้ก็ถือว่าเป็นบุญของเค้า เพราะพระแบบนี้สมัยนี้จะหาคนเสกคนสร้างนั้นแทบไม่มี พระสมเด็จของท่านนั้นท่านว่ามีคุณทุกด้านดังต่อไปนี้ เก้าชั้น - เมตตาใหญ่ , พลิกดวง , หลีกเร้นกรรม , จำเริญยศ , หมดโรคเวร , เคลื่อนทรัพย์ , ขานรับโชค , ยกฐานะ , เปลี่ยนฐานชีวิต พ่ออาจารย์ท่านว่าพิจารณาเอาเถิดว่าใครขาดเรื่องใด อยากจะอาราธนาองค์พระก็ตั้งจิตอธิษฐานเอาใช้ได้ทุกประการ ทุกสิ่งเป็นไปโดยพุทธานุภาพของสมเด็จองค์ปฐมเป็นที่สุด


    * พระสมเด็จนี้พ่ออาจารย์ท่านสร้างไว้เก้าองค์จะเปิดให้บูชาทาง PM เท่านั้น สำหรับท่านที่จะจองบูชาให้แจ้งชื่อนามสกุลเอาไว้ด้วย พ่ออาจารย์ท่านจะทำการเจิมประสิทธิ์ให้ต่อไปอีกคำรบหนึ่ง รายได้จากการบูชาท่านจะนำไปซื้อข้าวสารอาหารแห้งถวายวัดในถิ่นทุรกันดารและสามจังหวัดภาคใต้ที่ยากแก่การบิณฑบาตรต่อไป


    ร่วมทำบุญบูชา มงคลแทนครูมหาปฐมพุทธพิมพ์(สมเด็จพระอนันต์คุณอดุลย์ศาสดา) บูชา 3,000 บาท


    20080823_172359.jpg 968875_418384591607799_1190815453_n.jpg S_8151141.jpg 1377605394-4-o.jpg SAM_5346.jpg SAM_5345.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2017
  18. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ใครจะฝากคำถามอะไรก็ PM ไว้เลยนะครับ ถ้าเริ่มกิจกรรมแล้วอาจจะตอบได้ช้าลงนะ
     
  19. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    สัมผัสวิญญาณ

    ก็ลองสังเกตุตัวเองกันนะครับว่าตรงมั๊ย เป็นเรื่องเกี่ยวกับสัมผัสวิญญาณกับคนที่เกิดในวันต่างๆซึ่งจะมีประสบการณ์ทางวิญญาณต่างกันออกไป


    วิญญาณ อีกหนึ่งคำจัดกัดความของดวงจิต หรือ จิต ซึ่งเรามักเรียกกันว่า ผี แต่คุณจะรู้มั้ยว่าวันเกิดของเราแต่ละคนนั้นมีความสัมพันธ์กับเหล่าภูตผีวิญญาณ บางคนเชื่อว่าคนจะเห็นหรือไม่เห็นก็ขึ้นอยู่ที่วันเกิดนี่เอง

    ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ – หลีกเลี่ยงที่จะใกล้ชิดกับหญิงตั้งครรภ์ในสภาพที่คุณอ่อนแอไม่ทางกายก็ทางใจ เพราะบางสิ่งที่กำลังจะเกิดกับหญิงตั้งครรภ์ อาจทำให้คุณเห็นบางอย่างที่ไม่สามารถอธิบายได้

    ผู้ที่เกิดวันจันทร์ – ผู้ที่เกิดวันนี้ควรหลีกเลี่ยงหรือห่างไกลการมองสะท้อนของกระจก โดยเฉพาะกระจกร้าวตั้งแต่หลังเที่ยงคืนเป็นต้นไป และอย่าทักเสียงแปลกที่เหมือนเสียงเรียกร้องเพราะนั่นอาจจะเป็นเสียงทวงถามวิญญาณของคุณ

    ผู้ที่เกิดวันอังคาร – ห้องน้ำเป็นสถานที่ที่ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะก้าวเท้าผ่านถ้าไม่จำเป็น เพราะอาจมีบางสิ่งแฝงกายและติดตามตัวคุณ มิฉะนั้นคุณอาจเห็นบางอย่างที่ไม่ควรเห็น หรือคุณอยากลองดี ก็เชิญ!!

    ผู้ที่เกิดวันพุธ – ห้ามเด็ดขาดกับการไปงานศพ เพราะว่าจะมีภูตผีตายโหงสิงสถิตติดตามตัว แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้หลังกลับจากพิธีให้รีบอาบน้ำ (โดยเฉพาะน้ำว่าน) ก่อนเที่ยงคืน

    ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี – อย่ามองหัวบันไดในที่มืด อย่าทักเสียงแปลกที่เหมือนเรียกชื่อคุณ คุณไม่ได้หูแว่วหรอก เพียงแต่มีบางสิ่งต้องการที่จะสื่อบางอย่างกับคุณให้คุณหลับตาแล้วถอยหลัง 1 ก้าว แล้วเสียงจะหายไป

    ผู้ที่เกิดวันศุกร์ – กรรมอดีตจากชาติภพที่แล้วกำลังติดตามเป็นเงา ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยทางน้ำ เพราะว่าธาตุน้ำ อาจเป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างโลกวิญญาณกับโลกมนุษย์

    ผู้ที่เกิดวันเสาร์ – อย่าแปลกใจที่คุณจะได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอนอย่างโหยหวน เพราะว่าดวงวิญญาณกำลังรายล้อมรอบตัวคุณสิ่งสำคัญที่สุด สำหรับคนเกิดวันนี้ก็คือ อย่าจ้องมองศาลพระภูมิ
     
  20. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ตอบ PM กลับครบทุกคนนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...