หมดแล้ว ร่วมบุญจองวัตถุมงคล วัดพุทธโมกข์ เททองพระ วันที่ ๓ ธค. ๕๕

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย woottipon, 2 มีนาคม 2012.

  1. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    หินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้น เป็นพระธาตุของพระอรหันต์หลายรูปมาประชุมกัน ณ.หุบเขาแห่งนี้ ชาวไต้หวั่น ชาวต่างชาติ เชื่อว่านี่คือเหล็กไหลชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นธาตุกายสิทธิ์แห่งพระผู้เป็นเจ้าด้วย
    ประวัติหุบเขาสามร้อยยอด มีความมหัศจรรย์และศักดิ์สิทธิ์

    หินพระธาตุอยู่เขาสามร้อยยอด มีอิทธิคุณดีเด่นทุกทาง ด้านโชคลาภก็มีมากด้วยประสบการณ์ของพลังงานในหินพระธาตุ เม็ดหินพระธาตุจะมีลักษณะมันวาวในตัว เนื้อในคล้ายน้ำมัน ถึงแม้ว่าจะมีรัศมีวงรอบหลายชั้น แต่สีจะเป็นเนื้อน้ำมัน
     
  2. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เพชรหน้าทั่ง เพชรมหามงคล สรรพคุณ 108 ธาตุกายสิทธิ์มีฤทธิ์เป็นรองเฉพาะเหล็กไหล


    ที่ภาคใต้เคยมีเรื่องราวเกี่ยวกับเกาะลอยหมู่บ้านประหลาดที่สามารถโผล่ขึ้นมากลางทุ่งโคลนได้อย่างน่าอัศจรรย์และสามารถหายลับตาไปเฉยๆได้อย่างน่าแปลกประหลาดมีเรื่องเล่ากันมาว่าบางคนที่ผ่านเข้าไปในเมืองนี้จะได้รับขมิ้นบ้าง ใบพลูบ้างดูแล้วเป็นของที่ไม่มีค่า บางคนนำเอาของที่ได้มาทิ้งระหว่างทางไปบ้างแต่พอมาถึงบ้านตนแล้วก็กลับพบว่าของต่างๆที่ตนได้มาทั้งหมดนั้นบัดนี้กลับกลายมาเป็นทองคำทั้งสิ้น
    เรื่องราวเกี่ยวกับวัตถุจากต่างมิติเช่นนี้ปรากฏให้เห็นอยู่เสมอมีหลายคนที่ได้ประจักษ์มาแล้ว ซึ่งชาวลับแลนี้มีของดีหลายอย่าง ที่จังหวัดพัทลุง เมืองเขาสามร้อยยอดก็ปรากฏเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองลับและธาตุกายสิทธิ์ชนิดหนึ่งที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็น “เพชรเมืองคนธรรพ์” หรือเพชรเมืองลับแล ของดีสรรพคุณ 108 ประการที่ทุกคนต่างปรารถนา
    เพชรของชาวเมืองคนธรรพ์ที่ชาวบ้านพบเจอนั้นเขาเรียกกันว่า “เพชรหน้าทั่ง” มีลักษณะเป็นโลหะผลึกเล็กๆ ฝังอยู่ภายในเนื้อหินตามธรรมชาติคล้ายๆกับเหล็กไหลที่ฝังตัวอยู่ตามผนังถ้ำหรือคล้ายกับปรอทสำเร็จที่ฝังตัวลงในผนังหินตามธรรมชาติก้อนโลหะต่างๆ เหล่านั้นต่างมีลักษณะสัณฐานสี่เหลี่ยมโดยประมารที่เป็นหกหรือแปดเหลี่ยมก็มีมีสีขาวเงินยวงที่ออกเป็นเหลืองครามหรือเขียวปีกแมลงทับก็มีบ้างบางชิ้นก็เป็นสีออกประกายทองหรือทอสีออกเป็นทองแดงเลยก็มี บางคนเรียก “เหล็กสายฟ้า” อยู่ในตระกูล “อัญมณี” ประกอบด้วยธาตุที่เป็นทองคำและแร่เงินผสมอยู่ด้วยกัน สีจึงออกเหลืองนวลอมทอง อมเงิน และหากโดนปฏิกิริยาทางเคมีก็จะกลายเป็นสีทอง
    นับว่าเป็นของดีที่หาค่ามิได้เชื่อกันว่ากายสิทธิ์ชนิดนี้มีฤทธิ์เป็นน้องเหล็กไหลมีอานุภาพมากครูบาอาจารย์ทางใต้ต่างรู้สรรพคุณแร่ชนิดนี้ดีทั้งนั้นอย่างพ่อท่านแดงจังหวัดปัตตานี ที่ทำพระเครื่อง"หลวงปู่ทวดรุ่น ๕แขะ" อันเลื่องชื่อที่มีการลองความขลังโดยใช้ปืนจ่อยิงองค์พระเครื่องปรากฏว่าทั้ง ๕ นัดที่ทดลองกระสุนด้านทั้งสิ้น จึงเป็นที่มาของรุ่น ๕ แชะนี่เองพระเครื่องของท่านก็ได้อาศัยธาตุกายสิทธิ์ชนิดนี้ทำการฝังลงไปยังด้านหลังขององค์พระกล่าวกันว่าหลวงพ่อท่านได้ทำการปลูกเสกจนกระทั้งเพชรหน้าทั่งส่งแสงออกมารองกุฏิยามกลางคืนท่านว่ากายสิทธิ์ชนิดนี้ดีจริงๆ มีพุทธคุณครบทุกด้าน
    เพชรหน้าทั่งนี้ผู้รู้กล่าวกันว่าเป็นของกายสิทธิ์ที่มีเทพทั้งฝ่ายยักษ์และฝ่ายคนธรรพ์ดูแลรักษาอยู่ถ้าใครบางมีไม่ถึงไปเอาเองโดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ยินยอมให้ก็มีแต่ตายกับตายเท่านั้นการเอามานั้นแม้ว่าจะไม่ได้มาด้วยการใช้วิชาแบบตัดเหล็กไหลแต่เขาก็เรียกว่าเป็นการตัดเพชรออกมาเช่นกันคือการขอพลีเอามาอย่างถูกวิธีเจ้าป่าเจ้าเขายินยอมให้จึงสามารถได้มาอย่างปลอดภัย
    กายสิทธิ์ของดีจากเมืองลับแลเป็นของที่มีอานุภาพมากมีเจ้าปู่ตาเพชรเป็นพลังงานวิญญาณที่คอยดูแลรักษาธาตุชนิดนี้อยู่โดยเฉพาะการบูชานั้นท่านให้น้ำเอาดอกมะลิเท่านั้นกับน้ำฝนมาเป็นของถวาย เจ้าปู่ตาเพชรทำการรักษาบูชาให้ดีจะบังเกิดโชคลาภนานาประการ ผู้บูชาไว้ไม่มีอดอยากยากจนเลย นอกจากนั้นเพชรหน้าทั่งยังสามารถพกติดตัวเอาไปได้ทุกที่ ไม่มีเสื่อม แต่หากปฏิบัติตัวไม่ดีองค์เพชรหน้าทั่งก็สามารถเสด็จหนีไปได้เหมือนกันคล้ายๆกับพระธาตุเจ้านั่นแล โบราณเชื่อกันว่า เพชรหน้าทั่ง เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่จะทำให้ ผู้ที่เป็นเจ้าของเกิดความร่ำรวย มักจะอยู่ในเขตที่มีสายแร่ทองคำภายใต้ภูเขาลูกนั้น
     
  3. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    แร่เหล็กไหล 7 สี
    หรือโคตรเหล็กไหลงอกสีปีกแมลงทับ เขาอึมครึม จ. กาญจนบุรี

    เป็นเหล็กไหลธรรมชาติ สีสัน เป็นรุ้ง มีความมันแวววาว สะท้อนแสงดี เห็นเป็นพรายกระจายอยู่ทั่ว แสดงถึงพลังชีวิตที่ดีมาก เนื้อเหล็กเป็นคลื่น แร่เหล็กไหล 7 สีนั้น มีพลังคุ้มครองชีวิตสูง มีอานุภาพมากมายหลายประการ และยังเห็นหินดินแดงที่เรียกกันว่าเป็น "เลือดหมาดำ" มีสรรพคุณป้องกันเขี้ยวงาได้ชงัด
     
  4. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    อุลกมณีหรือสะเก็ดดาว
    ธาตุกายสิทธิ์จากฟากฟ้า
    อุลกมณี เป็นวัตถุที่เกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ มีพลังงานสะสมอยู่มหาศาล จึงมีฤทธิ์ในตัวเอง สามารถสลายพลังงานเชิงลบที่ไม่พึงประสงค์ออกโดยอัตโนมัติ และเนื่องจากเป็นวัตถุที่มีสีดำสนิทจึงทำให้สามารถดึงดูดพลังที่ดีดีเข้ามา อุลกมณีมีพลังที่ครอบคลุมหลายรูปแบบ เป็นแหล่งของพลังงานกระตุ้นเตือนจิตสำนึก ก่อให้เกิดความจำที่แม่นยำ การนำอุลกมณีวางไว้ที่จักระ 6 ขณะทำสมาธิจิต จะช่วยเสริมสร้างให้เกิดพลังความรู้แจ้งเห็นจริงในสัจธรรมแห่งธรรมชาติ สามารถต่อเชื่อมกับผู้รู้หรือทวยเทพเบื้องบนได้ อุลกมณีเป็นหินแก้วสีดำชนิดหนึ่งเดินทางมาจากนอกโลก ผ่านกาลเวลาและระยะทางอันแสนยาวนานของจักรวาล บันทึกเรื่องราวของโลกในทุกยุค โลกของเราแตกดับมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ภาพเหตุการณ์ต่างๆที่ได้เกิดขึ้นกับโลก ถูกบันทึกไว้ด้วยเส้นแสงภายในสะเก็ดดาวตกแต่ละชิ้น อุลกมณีชนิดนี้พบเห็นได้ค่อนข้างมากอยู่เหมือนกันมีอายุราว 7 แสนปี ขึ้นไป จึงถือว่ามีพลังงานมหาศาลที่ถูกซึมซับไว้ภายใน มีอานุภาพคล้ายเหล็กไหล หรือเป็นเผ่าพันธุ์ต้นกำเนิดของเหล็กไหล ผู้รู้จึงมักเรียกว่า "เหล็กไหลต่างดาว" บางแห่งนับถือว่ามีอานุภาพมากมาย แบ่งเป็น 2 เพศ คือ เพศผู้ จะคล้าย "ลึงศ์" มีลักษณะยาว เรียกว่า "หำอวกาศ" ดีทางป้องกันภัยพิบัตินานา ส่วนเพศเมียมักจะเป็นก้อนกลมๆ มนๆ เป็นแป้น ดีทางเมตตามหานิยม
    บางชนิดเป็นเหล็ก บางชนิดเป็นแก้วแต่มีสายแร่เหล็กอยู่ภายใน
    อุลกมณีเหล็กไหลจากต่างดาวคู่นี้ เพศเมียและเพศผู้ เป็นประเภทแก้ว แต่มีสายแร่เหล็ก ทั้งเพศเมียและเพศผู้จะเห็นเนื้อในแก้วเป็นเหมือนเนื้อเหล็ก เห็นเป็นสีรุ้งภายใน สิ่งนี้ถือว่าเป็นการบันทึกเรื่องราวการเดินทางของจักรวาลมาไว้ในตัวอุลกมณีจึงจำให้วัตถุประเภทนอกโลกนี้มีพลังงานแม้ชาวต่างชาติก็นิยมนำมาเลี่ยมแขวนติดตัว
     
  5. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    "แร่เกาะล้าน"
    แร่เกาะล้าน เป็นเหล็กไหลน้ำรองที่มีอานุภาพคู่กับแร่เหล็กไหลเผ่าพันธุ์ต่างๆมานาน เป็นแร่ที่สร้างชื่อให้ชาวเกาะล้านอย่างภาคภูมิใจ

    แร่เกาะล้านจัดอยู่ในตระกูลของโคตรเหล็กไหลทรหด ที่สามารถงอก และเจริญเติบโตได้ มีอานุภาพเป็นที่ประจักษ์แน่ชัด เด่นในทางดับพิษร้อน กันของมีคม และเขี้ยวงาของสัตว์ไม่ให้ทำอันตรายเราได้ เป็นคงกระพัน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม คุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์
    (ล่าสุดมีนักยิงปืนชาวญี่ปุ่น เดินทางมาเกาะล้าน ขอพิสูจน์ความอัศจรรย์ของแร่เกาะล้าน โดยการนำแร่เกาะล้านผูกติดที่ขาของไก่ และยิงใส่ไก่ในระยะเผาขน ไม่น่าเชื่อ!!!ว่า นักแม่นปืนชาวญี่ปุ่น ยิงไก่ตัวนั้นไม่ถูกแม้สักนัดเดียว ยิ่งเพิ่มศรัทธาในฤทธิ์ของแร่เกาะล้านเป็นทวีคูณ)
     
  6. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    แร่โคตรเหล็ก เขาอึมครึม จ.กาญจนบุรี
    เป็นแร่เหล็กไหลในตระกูลเหล็กไหลงอกและเหล็กไหลทรหด ซึ่งมีคุณสมบัติอานุภาพมากชนิดหนึ่ง ตามแต่จะนำไปใช้ทางสายวิชาที่ร่ำเรียนมา บางตำราให้นำมาแช่น้ำ ถ้าดวงดี น้ำจะใส ไม่มีกลิ่น ถ้าดวงตก น้ำจะมีกลิ่น ให้ดื่มกินน้ำนั้น เพราะเหล็กไหลงอก จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ในตัวเหล็ก สามารถนำมาแช่น้ำอาบ ดื่มกิน เพราะน้ำจะเย็น กันคุณไสยได้ ทั้งยาเบื่อเหล็กไหลงอกและเหล็กทรหด มีอานุภาพหลักๆ ถึง 6 ข้อ

    1. เป็นเมตตามหานิยม
    2. นำโชคลาภ โภคทรัพย์
    3. แคล้วคลาดขั้นพื้นฐาน
    4. มีพลังผลักดันแก่ผู้ที่มีดวงถึงฆาต ให้เลื่อนออกไปได้ไม่เกิน 7 ปี
    5.อยู่ยงคงกระพัน
    6. ภูติผี ปีศาจ คุณไสย ทั้งมาร ไม่อยากเข้าใกล้ ด้วยมีเตโชธาตุมาก (ธาตุไฟ) และป้องกันสัตว์มีพิษ เช่น ตะขาบ แมงป่อง งู เป็นต้น อานุภาพความศักดิ์สิทธิ์มีทั้งก้อน ไม่ว่าการงอกเองของโคตรเหล็กไหลที่งอกได้ระดับหนึ่ง และแร่ดินแดง ก็มีคุณประโยชน์มากมาย
     
  7. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    หมากผลมณีโคตร
    ผลไม้ในตำนาน จากลาว ผลของไม้มณีโคตรมีมากกว่าแสนชนิด ตำนานมากมายจากแดนป่าหิมพานต์ รูปลักษณ์ของผลไม้มณีโคตรจะไม่เหมือนกัน บางคนที่รู้จักเมื่อพบจะเรียกกรุมหาสมบัติมณีโคตรพันเจ็ดร้อยล้านปี เพราะมีตำนานมานั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเดิม คือ เป็นผลนานาชนิดหลายขนาด หรือนำมาแปรสภาพจากผลมณีโคตรที่เป็นหิน ให้เป็นผงมณีโคตรแล้วนำมาสร้างพระเครื่องต่างๆ สักการะบูชา ก็จะเป็นสิริมหามงคลแก่ตนและครอบครัว สรรพคุณของผลไม้มณีโคตรนั้นมากมาย มีพลังพลานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ตามธรรมชาติเอง มีดีในตัว เป็นมหานิยม มหาเสน่ห์ มหาลาภ เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ แคล้วคลาด คงกระพัน กำบังกาย และเป็นมหาอำนาจ ทำลายพิษร้ายต่างๆ และทำลายล้างศัตรู ปราบศัตรู ป้องกันคุณไสยและคุณคน ป้องกันภูตผีปีศาจ เอาตัวรอดยามคับขันได้ เป็นที่ศรัทธานับถือแก่ผู้พบเห็น เป็นผู้มีสติปัญญาดี สุขภาพดี อายุยืน มีพลังดุจช้างสาร ทั้งนี้คืออานุภาพที่มีมาแต่โบราณกาลนานนับพันปี ของผลไม้แห่งตำนาน ซึ่งนับวันจะลืมเลือน และทรงนี้หาได้ยากยิ่งจริงๆ ทรงคล้ายจานบิน!!!
     
  8. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ความเชื่อหินเพชรเงินทองนาค
    1. สร้างความมั่นคง ความสำเร็จ ให้กับผู้ครอบครอง
    2. เป็นเกราะเพชรคุ้มครองคุ้มภัยเจ้าของ หรือเกราะเพชรคุ้มครองคุ้มภัยในสถานที่นั้นๆ
    3. เป็นสร้างศิริมงคลแก่ผู้ครอบครอง และสถานที่แห่งนั้น
    4. ให้โชค ให้คุณแก่ผู้เป็นเจ้าของ หรือผู้บูชา
     
  9. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    "เลือดพญานาค"
    มักจะพบภายในบ่อน้ำ ในถ้ำ หรือตามธารน้ำภายในถ้ำ ลักษณะของภูเขาที่มีธารน้ำไหลภายใน อากาศเย็น และเงียบดูวังเวง และเป็นเรื่องแปลก!!! บริเวณนั้นมักจะเป็นที่อยู่อาศัยของงู มักจะเจอนอนขนดบนโขดหิน ซอกหินหลายแห่ง ลักษณะจะเป็นหินสีออกน้ำตาลแดง (สีเลือดนก) ผิวของหินจะมีร้าวคล้ายสายเลือด ชาวบ้านที่รู้จักเชื่อว่าเป็นเลือดพญานาค ที่คลายออกมา เพื่อให้มนุษย์ได้นำไปรักษาโรค แต่ต้องบอกกล่าวให้ถูกวิธีก่อน มิฉะนั้นอาจจะโดนอาถรรพณ์เข้าก็ได้ เพราะเคยมีคนเอาออกมาจากถ้ำ จ.กาญจนบุรี เป็นถ้ำพญานาค ประสบอาถรรพณ์ร้ายแรงกันมาแล้ว เชื่อว่านำหินนี้มาฝนกับน้ำแล้วดื่ม จะรักษาโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวงได้ บางสถานที่เรียกหินฤาษีอีกชื่อหนึ่งก็มี หิน "เลือดพญานาค" จะมีเตโชธาตุสูง คือมีอำนาจในตัว มองดูจ้องดูมีตบะในตัวหิน มีความมัน แต่ไม่แวววาว แม่เหล็กจะดูดติด แรงบ้าง น้อยบ้างแต่ต้องมีแม่เหล็กภายในหิน ซึ่งสามารถนำมาปรับความสมดุลภายในร่างกายได้ โดยการแขวนหรือกำนั่งสมาธิ จึงมีอานุภาพเด่นมากในการรักษา !!!บางคนคิดว่าเป็นเหล็กไหล เป็นเหล็กน้ำพี้ หรือขี้เหล็กไหล แต่ความจริง ไม่ใช่ เพราะว่าเนื้อต้องมีรอยร้าวคล้ายสายเลือด และต้องมีสักชิ้นที่มองดูเหมือนงูจำศีล หรือหัวงู คล้ายเหล็กไหลนาคราช จึงจะเชื่อถือได้ว่า แหล่งที่พบ เป็นที่อาศัยของเหล่าพญานาค และมีวัตถุกายสิทธิ์ชนิดนี้
     
  10. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ไม้กลายเป็นหิน เป็นธาตุกายสิทธิ์ตระกูลเหล็กไหล เชื่อกันว่าเป็นที่สิงสถิตย์ของเทพวิญญาณที่ถูกลงทัณฑ์ เหล่าอสูรเทพที่ดุร้ายเหมือนการ "เข้ากรรม" เสวยกรรมในโลกมนุษย์เพื่อไถ่บาป ๑ พุทธันดร มีตบะเดชะทางด้านอำนาจ แคล้วคลาด ปลอดภัย ความเมตตา และโชคลาภ
    ธาตุกายสิทธิ์ไม้กลายเป็นหินแก่นเหล็กอานุภาพแห่งความคงกระพันและอายุยืนยาว

    ไม้กลายเป็นหิน (อังกฤษ: petrified wood) คือซากดึกดำบรรพ์ของพืชประเภทหนึ่ง เกิดขึ้นตามธรรมชาติจากท่อนไม้ถูกฝังกลบอยู่ใต้ผิวดินในสภาพที่ขาดออกซิเจนทำให้เนื้อไม้ไม่เน่าเปื่อย และถูกฝังแช่อยู่ในสารละลายซิลิก้าที่มีความเข้มข้นสูงเพียงพอ ในสภาพแวดล้อมที่ท่อนไม้และสารละลายซิลิก้าได้สัมผัสกับออกซิเจนเป็นบางช่วงเวลาทำให้สารละลายซิลิก้าตกตะกอนในรูปของซิลิก้าเจล สะสมตัวแทนที่ช่องว่างของเนื้อไม้ ด้วยระยะเวลาอาจเป็นร้อยปีทำให้ท่อนไม้กลายเป็นเนื้อหินโดยที่ยังรักษาโครงสร้างเนื้อไม้ดั้งเดิมเอาไว้
    ด้วยระยะเวลานับเป็นหมื่นเป็นแสนปีหรือมากกว่านี้ ไม้กลายเป็นหินจะค่อยๆสูญเสียน้ำทีละน้อยและค่อยๆพัฒนาเป็นโอปอลที่มีสีสันสวยงามได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมลทินซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ปะปนอยู่ในเนื้อของซิลิก้าออกไซด์ ซึ่งแร่ธาตุต่างๆให้สีสันต่างๆกันไป เช่น

    • คาร์บอน ให้ สีดำ
    • โคบอลต์ ให้ สีเขียว/น้ำเงิน
    • โครเมียม ให้ สีเขียว/น้ำเงิน
    • ทองแดง ให้ สีเขียว/น้ำเงิน
    • เหล็กออกไซด์ ให้ สีแดง/น้ำตาล/เหลือง
    • แมงกานีส ให้ สีชมพู/ส้ม
    • แมงกานีสออกไซด์ ให้ สีดำ/เหลือง
    ไม้กลายเป็นหินนิยมนำมาทำเป็นมวลสารสร้างองค์พระ พระพิมพ์ ต่างๆ หรือนำไปทำเป็นมวลสารสร้างวัตถุมงคลมากมาย
     
  11. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    (ไหลเพชรดำ)
    เป็นตระกูลแก้ว ถือว่าเป็นเทพฝ่ายผู้หญิงแตกเผ่าพันธุ์กระจายตกลงมาคู่โลก กับทองคำดำ ซึ่งเป็นฝ่ายชาย ทองคำดำแท้ๆ แม่เหล็กจะดูดติด มีน้ำหนักมาก แม้จะเป็นก้อนเล็ก ๆ ทั้งสองชนิดนี้เป็นแร่ธาตุชั้นเลิศบริสุทธิ์ที่ถูกฤาษีผู้ทรงฤทธิ์ใช้อำนาจเรียกขึ้นมาจากใต้พื้นโลก เพื่อจะสร้างธาตุกายสิทธิ์อันทรงอานุภาพ แร่บางอย่างรวมตัวกันก็กระจัดกระจายไปเป็นเหล็กไหลเผ่าพันธุ์ต่างกัน แต่ทั้งสองชนิดนี้เป็นแร่ที่ไม่ยอมรวมตัวกัน จึงแตกและระเบิด กระจายเป็น 2 ตระกูล คือทองคำดำ และไหลเพชรดำ ดังนั้นทั้งสองชนิดจึงเป็นต้นธาตุของเหล่าตระกูลเหล็กไหล และแก้ว ทั้งปวง ไหลเพชรดำ ลักษณะ จะมีสายแร่สีเงินยวงเป็นเส้นๆ แบนๆ คล้ายแก้วขนเหล็ก แต่ไม่ใช่ จัดอยู่ในเหล็กไหล ดั้งเดิม และจะแทงสลับไปมา งอกได้ราวปาฏิหาริย์ ผู้ที่นิยมกายสิทธิ์ไม่ควรพลาดชิ้นนี้ เพราะถือว่าเป็นแม่ธาตุ ไหลเพชรดำ มีวิธีป้องกันตัวเอง โดยเรียกความชื้น จากอากาศ หรือหยดน้ำภายในถ้ำ มาปกป้องตัวเข็มสีเงินยวงเอาไว้ เป็นแร่ที่มีความมหัศจรรย์ ตอนแรกจะเป็นสีเงินยวงกระจายไปทั่วทั้งก้อน เมื่องอกหรือแทงออกมา จะกลายเป็นสีดำ โดยเอาธาตุน้ำมาคลุมจนแข็งสลับไขว้ไปมา จึงเรียก "ไหลเพชรดำ"
     
  12. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ตาข่ายเพชรพันชั้น เป็นกายสิทธิ์ตระกูลเหล็กไหล ซึ่งกายสิทธิ์ชนิดนี้ค่อนข้างหายากมาก ไม่ได้มีทั่วไปจะเกิดเฉพาะที่เท่านั้น ซึ่งแหล่งกำเนิดมาจากภูเขาทางฝั่งประเทศลาว เล่นหากันแพง หลายพันบาท เป็นกายสิทธิ์ที่รวมแร่หลายชนิดเข้าด้วยกัน จึงมีอิทธิฤทธิ์ เป็นกายสิทธิ์ในตัว ลักษณะ ภายนอกเป็นก้อนแร่สี่เหลี่ยมเล็กๆทั่วทั้งก้อนคล้ายเพชรหน้าทั่ง แต่จะออกโทนดำและเงิน มีแร่ทองแดง แร่เหล็ก และแร่สีเงินยวง ซึ่งอยู่ในตระกูลเหล็กไหล บางที่จะเป็นก้อนกลมๆมันๆไปเลย ซึ่งจะดูยากมากแต่ทั้ง 3 ชิ้นนี้ มองดูง่าย ทับถมกันเป็นชั้นๆ เขาจะโต และงอกคล้ายเหล็กไหลได้ และหลุดออกจากกัน ซึ่งจะมีขั้วการหลุดออก โดยธรรมชาติเองไม่ได้ตัดแต่งอย่างใด สรรพคุณอานุภาพพอกับเหล็กไหลทุกประการ และหายากสุดๆ
     
  13. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เพชรหน้าทั่ง จัดอยู่ในจำพวกกายสิทธิ์คล้ายเหล็กไหล มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวเป็นกายสิทธิ์ที่มีเทพทั้งฝ่ายยักษ์และฝ่ายคนธรรพ์ดูแลรักษา ลักษณะเป็นโลหะผลึก เหลี่ยมคม คล้ายลูกเต๋า มีหลายขนาด เพราะสามารถเติบโตได้นั่นเอง เนื้อสีออกเงินยวง กระแสสีทองเจือสีเหลืองนวลอมขาว มองคล้ายสเตนเลส บางพื้นที่เรียก "เหล็กสายฟ้า" ประกอบด้วยธาตุที่เป็นทองคำและแร่เงินผสมด้วยกัน สีเลยออกเงินอมเทา มีฤทธิ์อำนาจในตัวเอง มีจิตวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์อยู่ภายในโลหะ เป็นของดีจากเมืองลับแล เป็นสิ่งที่มีอานุภาพมาก อริยสงฆฺมักนำมาผสมในพระเครื่อง ผู้ที่บูชาไว้ไม่มีอดอยาก เป็นกายสิทธิ์ช่วยให้ค้าขายดี คุ้มครองป้องกันภัยอันตรายนานาประการ เรียกลาภผล ดูดพิษสัตว์ ฯลฯ เพชรหน้าทั่งสามารถล่องหนหายตัวได้คล้ายพระธาตุ หากปฏิบัติตัวไม่ดี!!! ชิ้นนี้งอกได้และบางจุดเป็นเหลี่ยมเล็กๆหมดแล้ว จะดันดินที่มีสายแร่เงินออกเป็นผงสีเทาและจะเจริญเติบโต จนกว่าสายแร่จะหมดจากก้อนเพชรหน้าทั่ง
     
  14. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    คตพระธาตุ
    ทุกส่วนเป็นคต โดยปกติส่วนมากที่พบจะหลุดกระจัดกระจายไปทั่วถ้ำ การที่จะพบคตพระธาตุไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ของแบบนี้นั้นมี แต่ไม่ค่อยได้กันง่ายนัก จะถูกเก็บซ่อนอย่างดี จากสิ่งที่เรามองไม่เห็นนอกจาก ถึงวาระที่จะมอบให้ ถึงเจอก็มักจะฝังลึกติดแผ่นหิน จนทำให้บริเวณนั้นเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สังเกตเวลาถ่ายรูปออกมาจะติดดวงธรรมมากมาย ชิ้นนี้ก็ถูกซ่อนอยู่เหมือนกัน มีความวิเศษคล้ายคลื่นทะเลใต้น้ำ แข็ง และเนื้อแน่น รูปทรงคล้ายพระพุทธรูป พลังงานแฝงขั้นอริยะ มีเทพชั้นพรหมดูแลรักษา


    หมายเหตุ : ถ้านำคตพระธาตุ มาเจริญสมาธิ จะไปได้เร็วมาก หรือตั้งบูชา จะนำความรุ่งเรืองทุกอย่าง มาสู่ผู้บูชาเนืองๆ
     
  15. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ข้าวตอกพระร่วงมีลักษณะเป็นหินก้อนเล็ก ๆ รูปทรงสี่เหลี่ยมลูกบาศก์คล้ายกับลูกเต๋า มีสีสนิมเหล็กหรือสีน้ำตาลไหม้คล้ำ ๆ มีหลายขนาด แต่จะมีหน้าราบขนาด ๒.๓ ซม. ก้อนเล็ก ๆ จะมีขนาดประมาณครึ่งเซนติเมตร สำหรับก้อนที่ใหญ่ ๆ นั้น หากเราลองทุบ ให้แตกออก ลักษณะที่แตก ออกจากกันนั้นก็จะคงรูปสี่เหลี่ยมลูกบาศก์เล็ก ๆ อีกเหมือนกัน จะมีเพียงบางก้อนที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมยาว หินเหล่านี้ จะมีปะปนอยู่ทั่วไปพบมากบริเวณเขา พระบาทใหญ่ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย
    ผู้เชี่ยวชาญทางด้านธรณีวิทยา ได้ตรวจสอบแล้วสรุปว่า แร่ที่ชาวบ้าน เรียกว่าข้าวตอก พระร่วงนี้ คือ แร่โลหะชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า "แร่ไพไรต์" นั่นเอง อีกชนิดหนึ่งมีลักษณะ คล้ายเม็ดข้าวสารฝังจม ปนอยู่ในหินแร่เหล่านี้ด้วย ชาวบ้าน เรียกว่า ข้าวสารพระร่วง ทั้งสอง ชนิดนี้เป็นที่นิยมกันว่าศักดิ์สิทธิ์ ผู้ใดมีไว้ถือว่าเป็นสิริมงคล มีความสุขความเจริญด้วย โภคทรัพย์ต่าง ๆ นอกจากนั้นยังนิยม นำมาฝนกับ แผ่นกระเบื้องบดยาหยดน้ำลงไปด้วย ขณะที่ฝนแล้วนำน้ำนั้นมาทาบริเวณที่ถูกพิษแมลงสัตว์กัดต่อย เป็นต้นว่า ตะขาบ มด แมลงป่อง ก็จะหายจากอาการเจ็บปวดอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง ชาวบ้านนิยมนำมาดับพิษแมลงเวลาถูกต่อย จะใช้กันอย่าง แพร่หลายด้วยความศรัทราส่วนคนเฒ่าคนแก่ที่กินหมากนั้น จะนิยมนำข้าวตอก พระร่วงมาใส่ปนกับสีผึ้งทาปากตลับละหนึ่งถึงสองเม็ด เหตุที่ทำเช่นนี้เพราะเชื่อว่ามีเมตตา มหานิยมดี โดยเฉพาะเม็ดที่ติดกันชาวบ้านเรียกว่า "อมกัน" นิยมกันมากว่ามีเมตตามหานิยมมากยิ่งขึ้น
     
  16. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ประวัติความเป็นมาเพิ่มเติม

    แร่พระร่วง ข้าวตอกพระร่วงหรือข้าวพระร่วง ตามตำนานของคนโบราณเล่ากันว่าข้าวตอกพระร่วงเป็นแร่ศักดิ์สิทธิ์ ที่เกิดขึ้นในสมัย พระร่วงแห่งกรุงสุโขทัย พระร่วงท่านเป็นกษัตริย์ที่มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ กล่าวคือเปล่งวาจาอะไรออกไปก็จะเป็นไปตามนั้น ในขณะที่ท่านได้ออกผนวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ และได้ออกบิณฑบาตรในวันออกพรรษาตักบาตรเทโว เมื่อท่านฉันอาหารเสร็จแล้วข้าวที่เหลือก้นบาตรพร้อมข้าวตอกดอกไม้ท่านได้นำไปโปรยลงบนลานวัดเขาพระบาทใหญ่ แล้วทรงอธิษฐานว่า ขอให้ข้าวตอกดอกไม้นี้กลายเป็นหินชนิดหนึ่งและมีอายุยั่งยืนนานชั่วลูกชั่วหลาน เมื่อใครที่ได้นำไปบูชา ขอให้เจริญด้วยโภคทรัพย์นานาประการ เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และแคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง...
    แหล่งกำเนิด : บริเวณเขาพระบาทใหญ่ จังหวัดสุโขทัย
    ลักษณะของแร่ข้าวตอกพระร่วง : มีลักษณะความแข็งคล้ายหิน มีรูปทรงตามธรรมชาติเป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีสีดำ สีดำปนน้ำตาล สีดำปนลายเงินลายทอง(เชื่อถือกันว่าเป็นสื่อนำโชคลาภ และเงินทอง) เมื่อนำไปเจียรนัยจะมีลักษณะเป็นเงามันสวยงามมาก

    ความเชื่อ :
    หลวงพ่อฤาษีฯท่านได้แจกแร่พระร่วงนี้เมื่อปี ๒๕๑๘ และได้มีประกาศไว้ดังนี้ แร่นี้มีคุณสมบัติเท่าที่ทราบจากพระธุดงค์ที่เคยประสบมาคือ
    1.เมื่อจะใช้ท่านให้อาราธณาพระร่วงแล้วอมไว้ เดินทางตลอดวันไม่กระหายน้ำ
    2.พระธุดงค์อีกคณะหนึ่งแจ้งว่า เมื่อเดินธุดงค์เพื่อนเกิดท้องร่วง ไม่มียาจึงเสี่ยงเอาแร่พระร่วงใส่กาต้มน้ำแล้วเอาน้ำให้ฉัน พระองค์ที่ป่วยหายจากอาการท้องร่วงทันที
    3.เมื่อปี 2516 พระปลัดฉ่อง แห่งอำเภอสรรค์บุรี จังหวัดชัยนาท ได้ทำเป็นแหวนแจก ผู้รับไปจำชื่อไม่ได้ มีโจรเข้าปล้นควายโจรมีปืน เจ้าของคนเดียวมีมีดด้วยความเสียดายควายแม้จะเป็นคนเดียวและอาวุธไม่ดีก็ยอมเสี่ยงเข้าไล่โจร โจรยิงด้วยปืนพกและลูกซอง ปรากฏว่าไม่มีแผล เจ้าตัวยืนยันว่าไม่มีอะไรอื่นเลยมีเพียงแร่พระร่วงเท่านั้น...
    และจากประสบการณ์ของผู้ที่ได้นำแร่นี้ไปบูชา บนหิ้งหรือพกติดตัวจะอยู่ดีกินดีมีความสุขความเจริญรุ่งเรือง ด้วยเงินทองและโชคดี มีโชคลาภ เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปลอดภัยและยังสามารถนำไปฝนกับน้ำมะนาวใช้แก้พิษสัตว์กัดต่อยได้อย่างดีอีกด้วย

     
  17. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เกล็ดแก้วนาคา เป็นกายสิทธิ์ตามธรรมชาติเผ่าพันธ์หนึ่ง มีชีวิต และพลังงาน น่าสนใจ มีเหล่าทวยเทพเทวดาเจ้าป่า เจ้าเขา ดูแลรักษา หายากมาก เพราะมักแฝงตัวในถ้ำสูงชัน และลึก มีความชื้นสูง ไม่ค่อยมีอากาศถ่ายเท เหตุนี้จึงไม่ค่อยมีใครนำมาเผยแพร่บริเวณที่พบจะเป็นแอ่งกะทะใบใหญ่ คล้ายห้องโถง ลักษณะคล้ายพระธาตุพระสีวลี หรือจะเรียกว่า หินพระธาตุ พระสีวลี ก็ไม่ผิด ก่อนจะเป็นเกล็ดแก้วนาคานั้น จะเกิดจากเกล็ดระยิบระยับคล้ายเพชรขาวใสบริสุทธิ์ ที่เป็นเหมือนทางเลื้อยผ่านของพญานาค คดเคี้ยว ท่านจะทิ้งรอยนี้เอาไว้ จากนั้นอานุภาพของรอยพญานาค จะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นตุ่มๆ เม็ดๆ กระจายไปทั่ว ถ้าแถวนั้น มีเชื้อเหล็กไหลแฝงอยู่ก็จะผสมเข้าด้วยกัน และจะก่อตัวคล้ายโหนกหรือเกล็ดพญานาค สีออกโทนน้ำตาลแดง ด้านบน ส่วนด้านล่างจะเป็นเกล็ดที่เกิดจากรอยเลื้อยพญานาคราชและจะโตขึ้นเรื่อยๆ มีขนาดเท่าหัวแม่โป้งมือ จนถึงขนาดกำปั้น ฝังตัวในแอ่งน้ำ อานุภาพคุ้มครองรักษา โชคลาภ ตามอธิษฐาน มีเหล่าทวยเทพชั้นพรหมรักษาดูแล พญานาคเป็นผู้เนรมิต กายสิทธิ์ประเภทนี้
    สีอมน้ำตาล มันวาว จะหลุดออกมาจากผนังถ้ำแล้วฝังตัวติดกับพื้นถ้ำ ส่วนสีขาวปนดำ จะติดผนังถ้ำรอบๆอธิษฐานจิตจับก็จะหลุด แต่ถ้าไม่ขอ จะไม่หลุด บางชิ้นท่านไม่ให้ก็ไม่ยอมหลุด!!!
     
  18. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    ส่วนเครือเถาวัลย์หลง ตัวผู้ - ตัวเมีย พอจะทราบสรรพคุณกันดี ว่าเป็นยอดมหาเสน่ห์ หากพกติดตัว
     
  19. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    "หินบดยาฤาษี"
    หินบดยาฤาษี เป็นหินที่มีสรรพคุณ เอนกอนันต์ ไม่ใช่หินที่สร้างโดยฤาษีสมัยโบราณ แต่!!! เป็นการสร้างโดยธรรมชาติ มีพลังมาก ภายในเป็นเนื้อแก้ว หินประเภทนี้ จะออกสีขาว (หายาก) เป็นกายสิทธิ์เคลื่อนที่ หลบซ่อนตัวได้โดยชาวบังบด มีพลังเย็นถึงขีดสุด พลังงานจะออกมาจากแกนใน และมีพลังงานสายฟ้า มีร่องรอยให้เห็นเป็นสีสนิมเหล็ก กระจายทั่วไป คิดว่าคงโดนฟ้าลงมาบ้าง เป็นชิ้นแรก ที่ผมเริ่มค้นคว้า กายสิทธิ์ลึกลับ นอกเหนือตำรา นำไปให้อาจารย์ตรวจสอบแล้วเป็นหินบดยา ลึกลับที่พบแบบมหัศจรรย์ ถ้านำหินบดยาแช่ลงในน้ำ น้ำนั้นจะกลายเป็นน้ำมนต์ไล่สิ่งชั่วร้ายได้ ทำน้ำมนต์อาบ ดื่มกิน น้ำจะเย็นมากกว่าปกติ
     
  20. ไปคนเดี่ยว

    ไปคนเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6,419
    ค่าพลัง:
    +18,460
    เหล็กน้ำพี้ จากตำราพิชัยสงคราม กล่าวไว้ดังนี้

    1. เหล็กน้ำพี้เป็นของขลัง มีของดีในตัวเองทุกอนูมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง
    2. เหล็กน้ำพี้เป็นของอาถรรพณ์ เร้นลับ และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ทุกๆ อณู
    3. เหล็กน้ำพี้เป็นเหล็กอาถรรพณ์ ใช้ล้างอาถรรพณ์ได้นับนานาประการ แม้ผู้มีวิชาคงกระพันชาตรีเพียงไร เหล็กน้ำพี้สามารถฟาดฟันได้ทั้งหมด
    4. เหล็กน้ำพี้สามารถป้องกันภูติผีปีศาจได้ วิญญาณ ภูติผี ปีศาจไม่กล้าเข้าใกล้
    5. เหล็กน้ำพี้กันมนต์ดำ วิชาเดรัจฉานวิชา ป้องกันได้

    ผู้ที่นำพกติดตัวจะป้องกันสิ่งเลวร้ายได้ตลอดกาลแล้ว ยังเป็นวัตถุมงคลเมตามหานิยมอยู่ยงคงกระพันชาตรี และ ปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายต่างๆได้ทั้งปวง
     

แชร์หน้านี้

Loading...