**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคลครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 5 พฤษภาคม 2015.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 275​


    เหรียญรุ่นแรกครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 2509 บล็อกข้าวตม​


    จัดสร้างเพื่อสมทบทุนจัดสร้างศาลายาว 54 ห้อง (จำนวนห้องเท่ากับจำนวนหลวงปู่ครูบาวงค์ ท่านเกิดปี 2456 ในขณะนั้น ปี 2509 อายุ 54 ปี) หลวงปู่เมตตาอธิฐานจิตเดี่ยว และได้นำเหรียญรุ่นแรก ทั้งบล็อกข้าวตมและต้มเข้าร่วมปลุกเสกเพิ่มในพิธีตั้งธรรมหลวงเทศมหาชาติ ปลุกเสกด้วยคาถาพัน โดยสุดยอดเกจิคณาจารย์ที่หลวงปู่นิมนต์มาเทศพลัดเวียนกันสวดเจริญพุทธมนต์เทศธรรมหลวงมหาชาติ ถือเป็นสุดยอดแห่งพระคาถา
    การเตรียมพิธีตั้งธรรมหลวง
    ก่อนการจัดพิธีตั้งธรรมหลวง พระเณรและชาวบ้านต้องช่วยกันเตรียมงานเป็นการใหญ่ ล่วงหน้าอย่างน้อยเป็นเดือน เพราะต้องเตรียมการในหลายส่วน เช่น การ “ตกธรรม” คือการไปนิมนต์พระเสียงดีมาเทศน์ การตกแต่งสถานที่ การทำรั้วราชวัตร ประตูป่า ประดับโครงซุ้มด้วยทางมะพร้าว ประดับด้วยฉัตร ธง ช่อช้าง ต้นกล้วย ต้นอ้อย ต้นข่า ต้นกุก มาปักไว้ให้ดูเหมือนกับประตูเข้าป่า การที่จัดทำประตูป่านี้ คาดว่าคงจำลองมาจากเรื่องในเวสสันดรชาดก คือตอนที่พระเวสสันดรถูกขับให้ออกจากเมือง พร้อมทั้งพระมเหสีและโอรสธิดา จึงพากันเข้าไปอยู่ในป่าเพื่อบวชเป็นฤาษีบำเพ็ญบารมี เมื่อไปถึงประตูป่าที่มีพรานเจตบุตรเป็นผู้เฝ้า ได้ชี้ทางไปเขาวงกตให้และอาจมีการจำลองเขาวงกตไว้ภายในวัดให้ได้เดินเล่น โดยตรงกลางเขาวงกตจะมีแท่นบูชาพระพุทธรูปอยู่ หากหลงก็วนเวียนอบยู่จนกว่าจะเข้าไปสักการะพระพุทธรูปได้ จึงเป็นที่สนุกสนานของผู้ที่มาร่วมทำบุญ
    สถานที่ใช้ในการ ตั้งธรรมหลวง จะนิยมใช้วิหาร ภายในจะต้องตกแต่งไปด้วยเครื่องบูชาเวสสันดรชาดก ได้แก่ ดอกบัว ดอกพ้าน(บัวสาย) ช่อสามเหลี่ยม ติดกนะดาษต้อง(กระดาษฉลุ) รูปช้าง ม้า วัว ควาย ทาสหญิง ทาสชาย แก้ว แหวน เงิน ทอง อย่างละ ๑๐๐ รูป ประดับโคมผัดที่เล่าเรื่องเวสสันดรชาดก มีการทำค้างโคมแขวนบูชา มีเชือกสำหรับดึงขึ้นลงได้ จึงเรียกว่า โคมล้อ ล้อ หมายถึงรอกที่ใช้สำหรับชักเชือกขึ้นลงเพื่อจุดประทีสบูชา
    ส่วนธรรมมาสน์สำหรับเป็นที่นั่งเทศน์ของพระสงฆ์ก็จะประดับตกแต่งด้วยม่าน และห้อยดอกพัน ที่อยู่ใน หับดอก ที่สานโดยแตะไม้ไผ่ประกบกัน ดอกไม้พันดอก หรือ สหสสฺปุปฺผานิ เป็นเครื่องบูชาพระธรรม บูชาพระคาถาจำนวน ๑,๐๐๐ พระคาถา ที่เรียกว่า สหสฺสคาถา ดอกไม้ที่นิยมได้แก่ดอกกาสะลอง ดอกจีหุบ(มณฑา) ดอกสารภี เป็นต้น ดอกไม้เหล่านี้เป็นดอกไม้หอมทำช่วยให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในป่าหิมพานต์ที่พระเวสสันดรบำเพ็ญบารมีอยู่ที่นั่น ส่วนด้านข้างก็จะมีการจำลองเป็นป่าหิมพานต์ ปัจจุบันมีการตกแต่งด้วยซุ้มต้นไม้ดอกไม้ใส่กระถางไปประดับตกแต่งให้งดงาม
    ด้านข้างพระประธานในวิหารก็จะมีการอ่างน้ำมนต์ โดยใช้น้ำมันงา หรือน้ำมันมะพร้าว ใส่ลงไป โยงสายสิญจน์จากพระประธาน ไปยังธรรมมาสน์ โยงมาพันที่อ่างน้ำมนต์สามรอบ แล้วโยงกลับไปยังธรรมมาสน์ให้พระถือไว้ขณะเทศน์กัณฑ์ต่างๆ เชื่อว่าอานุภาพของการเทศน์ตั้งธรรมหลวงจะทำให้น้ำมนต์นี้ศักดิ์สิทธิ์ ใช้ทาแผล แก้ปวดเคล็ดขัดยอก แก้ผื่นคัน และเชื่อว่าจะทำให้อยู่ยงคงกระพัน
    ลำดับพิธีการตั้งธัมม์หลวง
    เกี่ยวกับลำดับพิธีการตั้งธัมม์หลวงนี้ ประมวลจากสารานุกรมวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ(๒๕๔๒, หน้า ๒๓๕๖) ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.มณี พยอมยงค์ (๒๕๔๗, หน้า ๒๖๐) และชูเกียรติ วงศ์รักษ์ (๒๕๓๙, หน้า ๔๔) และพระครูอดุลสีลกิตติ์ (ฐานวุฑโฒ) (สัมภาษณ์, ๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๑)
    วันแรก
    วันแรก ในการเทศน์ นิยมเทศน์ในวันเดือนยี่เหนือขึ้น ๑๔ ค่ำ เวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น ศรัทธาชาวบ้านจะมาฟังเทศน์คาถาพัน คือเรื่องราวของเวสสันดรชาดกที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงไว้เป็นภาษาบาลี รวมทั้งหมดมี ๑,๐๐๐ พระคาถา และเทศน์คัมภีร์ต่อไปอีก คือ คัมภีร์มาลัยต้น มาลัยปลายและอานิสงส์เวสสันตระ และธัมม์ไขวิบากเวสสันตระ
    คาถาพัน หรือสหัสสคาถา คือคำบาลีที่แต่งด้วยฉันทลักษณ์ต่างๆ กล่าวเรื่องย่อของพระเวสสันดรตั้งแต่ต้นจนจบ
    คัมภีร์มาลัยต้น กล่าวถึงพระมาลัยเถร พระสงฆ์ชาวลังกาเป็นพระอรหันต์ เดินทางไปเยี่ยมนรก ได้พบพญายมราชและเห็นสัตว์นรกจำนวนมาก พญายมราชบอกกับพระมาลัยว่า การทำบุญทำทาน การฟังเทศน์ และอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายนั้น อาจทำให้ผู้ที่อยู่ในนรกพ้นจากความทุกข์ได้
    คัมภีร์มาลัยปลาย กล่าวถึงพระมาลัยเดินทางไปสวรรค์ ได้พบพระอริยะเมตไตรเทวบุตร ผู้ซึ่งจะมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าองค์ต่อไป พระมาลัยถามว่า ทำอย่างไรจะได้ร่วมศาสนากับพระศรีอริยะเมตไตร ได้คำตอบว่า ผู้ที่ได้สดับฟังการเทศมหาชาติตั้งแต่ต้นจนจบจะได้พบกับศาสนาพระศรีอริยะเมตไตรพุทธเจ้า
    ธัมม์อานิสงส์เวสสันตระและธัมม์ไขวิบากเวสสันตระ กล่าวถึงอานิสงส์ต่างๆของการฟังเทศน์มหาชาติ รวมถึงการได้อยู่ร่วมพระศาสนาของพระศรีอริยะเมตไตร และชาติต่างๆของพระเวสสันดร นางมัทรี กัณหา ชาลี ชูชก จึงทำให้เกิดเป็นเรื่องราวพระเวสสันดรชาดกชาติสุดท้ายก่อนเกิดเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในยุคปัจจุบัน
    วันที่สอง
    วันที่สอง รุ่งขึ้นวันเดือนยี่เหนือเพ็ญ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เวลาเช้าตรู่จะเริ่มฟังกัณฑ์ทศพรและกัณฑ์ต่อ ๆ มาตามลำดับ มีเวลาพักตักบาตรตอนเช้าและฉันเพล จากนั้นเทศน์ติดต่อกัน การฟังเทศน์และเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ สามารถเป็นเจ้าภาพร่วมกันหรือฟังแบบสืบชาตาต่ออายุ ตามปีเกิดของแต่ละคน เมื่อเทศน์กัณฑ์ใด ให้เจ้าภาพของกัณฑ์จุดธูปเทียน (ผางประทีส) เท่าจำนวนพระคาถา เพื่อบูชาคาถาของกัณฑ์นั้น จนครบคาถา ดังนี้
    ๑. กัณฑ์ทศพร มี ๑๙ คาถา ปีใจ้(ปีชวด)
    ๒. กัณฑ์หิมพาน มี ๑๓๔ คาถา ปีเป้า(ฉลู)
    ๓. ทานกัณฑ์ มี ๒๐๙ คาถา ปียี(ปีขาล)
    ๔. กัณฑ์ประเวสน์ มี ๕๗ คาถา ปีเหม้า(ปีเถาะ)
    ๕. กัณฑ์ชูชก มี ๗๙ คาถา ปีสี(ปีมะโรง)
    ๖. กัณฑ์จุลพล มี ๑๕ คาถา ปีใส้(ปีมะเส็ง)
    ๗. กัณฑ์มหาพน มี ๘๐ คาถา ปีสะง้า(ปีมะเมีย)
    ๘. กัณฑ์กุมาร มี ๑๐ คาถา ปีเม็ด(ปีมะแม)
    ๙. กัณฑ์มัทรี มี ๙๐ คาถา ปีสัน(ปีวอก)
    ๑๐. กัณฑ์สักกบรรพ มี ๔๓ คาถา ปีเร้า(ปีระกา)
    ๑๑. กัณฑ์มหาราช มี ๖๙ คาถา ปีเส็ด(ปีจอ)
    ๑๒. กัณฑ์ฉกษัตริย์ มี ๓๙ คาถา ปีใค้(ปีกุน)
    ๑๓. นครกัณฑ์ มี ๔๘ คาถา ทุกปีเป็นเจ้าภาพร่วมกัน
    รวมทั้งหมด ๑,๐๐๐ คาถา

    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ของหลวงปู่ครูบาวงค์


    ราคา 7500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ Inbox หรือโทร.086-1936900​


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 276

    พระกริ่งไชยวงค์ รุ่นแรก ครูบาชัยวงค์ ปี 27 เนื้อนวะ ชุดกรรมการ

    ปลุกเสกพิธิตานใช้ตานแทนปี 1 มกราคม 2527 สุดยอดชนวนมวลสารเเละคณาจารย์ร่วมปลุกเสกหลายองค์ สวยเดิม ๆ

    บูชาแล้วครับ

    a.3770935.jpg
    a.3770936.jpg
    a.3770937.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2019
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 277

    เหรียญรุ่น 92 สร้างอุโบสถ วัดใหม่หนองหอย ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง เนื้อเงิน ปี 37 หายาก

    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ Inbox หรือโทร.086-1936900

    เหรียญถือไม้เท้า ครูบาอิน 2.0 a.jpg

    เหรียญถือไม้เท้า ครูบาอิน 2.0 b.jpg

    เหรียญถือไม้เท้า ครูบาอิน 2.0 c.jpg
     
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 278​

    สมเด็จหลังยันต์ไจยเบงชร ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง

    ราคา 550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    สมเด็จครูบาอิน 100 a.jpg

    สมเด็จครูบาอิน 100 b.jpg

    สมเด็จครูบาอิน 100 c.jpg
     
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 279

    พระกริ่งไจยะเบงชร ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง-ทุ่งปุย เนื้อทองจังโก๋ พร้อมกล่องเดิม
    พระกริ่งไจยะเบงชร ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง-ทุ่งปุย เนื้อทองจังโก๋ ๒๕๔๕ เป็นพระกริ่งที่สร้างในยุคหลังแต่ได้รับความนิยมมาก เป็นพระพิธีใหญ่พิธีหนึ่งในภาคเหนือ
    พระกริ่งไจยะเบงชร เนื้อทองจังโก๋ มีทั้งปัดผิวและไม่ปัดผิว จำนวนการสร้างรวมกัน 1999 องค์ เนื่องจากรุ่นนี้เป็นการเทแบบโบราณและมวลชนวนเก่าๆเยอะมากๆ จึงหาพระที่สวยสมบูรณ์ที่ยากมากครับ องค์นี้เป็นแบบไม่ปัดผิว สภาพสวยเดิมๆ ไม่ผ่านการใช้พร้อมกล่องเดิมๆ ด้านหลังตอกโค้ด 3 โค้ด ใต้ฐานตอกหมายเลข หายากแล้วครับ ประสบการณ์เยอะมาก เคยมีคนสัมผัสพลังพระกริ่งดู เหมือนพระกริ่งชินบัญชร ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่เลยครับ พลังกระแสแรงมากๆ พุทธคุณครอบจักรวาล สุดยอดครับ ขอแนะนำครับ

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    ๑. เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบทอด เผยแผ่ประวัติความเป็นมาและอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ แห่งอักขระมหายันต์ และพระมหาคาถาไจยะเบงชร (ชินบัญชรล้านนา) ให้ปรากฏเกียรติคุณและศักดิ์ศรีความเป็นอันดับหนึ่งที่แรกสุดของประเทศไทย ภายหน้ามิให้ถูกปกปิด หรือเลือนหายไปจากความรู้สึกนึกคิดของสาธารณชนอย่างที่เคยเป็นมาตลอดไป
    ๒. เพื่อเป็นจุลอุทเทสิกเจดีย์ สืบต่ออายุพระพุทธศาสนา ตามคติโบราณนิยม
    ๓. เพื่อเป็นมหามงคลอนุสรณ์ เจริญอายุวัฒน์หนึ่งศตวรรษ (๑๐๐ ปี) ของหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท
    ๔. เพื่อสมทบทุนสร้างพระพุทธปฏิมากร กุฏิ เสนาสนะสงฆ์และถาวรวัตถุ วัดคันธาวาส (ทุ่งปุย) กิ่ง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ สถานที่จำพรรษาของหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท
    ๕. เพื่อสาธารณกุศลต่างๆ
    มวลสารสำคัญ
    ด้วยเดชะบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา “ไจยะเบงชร” (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบชั่วกัลปาวสาน นอกจากนี้ยังมีการจารอักขระมหายันต์ “ไจยะเบงชร” ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร
    ทองพระธาตุจังโก๋ นักษัตร เป็นชนวนโลหะพิเศษที่นับได้ว่ามีความสำคัญและความเป็นมหาศิริมงคลอย่างยิ่งยวดยากจะหาใดเสมอเหมือนได้ “ทองจังโก๋ นักษัตร” เป็นแผ่นโลหะสำหรับหุ้มพระธาตุเจดีย์ทางภาคเหนือ ที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งลานนาไทย ซึ่งนับเป็นมหาบูรพาจารย์ ผู้สืบทอดใน “ไจยะเบงชร” หรือชินบัญชรล้านนา ต้นตำหรับล้านนาโบราณองค์สำคัญที่สุดองค์หนึ่ง ที่น้อยคนนักจักล่วงรู้ ได้ลงมือจำหลัก (จาร) อักขระเป็น “ตั๋วเมือง” พร้อมอธิษฐานจิตไว้ด้วยองค์เอง ณ. วัดบ้านปาง จังหวัดลำพูน เมื่อครั้งที่ท่านยังดำรงขันธ์อยู่เมื่อกว่า ๖ ทศวรรษที่แล้ว มวลสารนี้ร่วมเททองในการสร้างพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ และวัตถุมงคลเนื้อทองจังโก๋ ชุด “ไจยะเบงชร” ทุกรายการโดยได้รับการอนุเคราะห์จาก หนานขวัญ วิชยุทธ พุทธิรินโน ศิษย์ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง จังหวัดเชียงใหม่ สายครูบาเจ้าศรีวิชัย กรุณามอบให้ ซึ่งนับเป็นมหาสิริมงคล แก่จิตใจแห่งศรัทธาของผู้ได้ไว้สักการะบูชากราบไหว้อย่างไม่มีที่เปรียบได้อย่างแท้จริง
    พิธีพุทธาภิเศก
    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก ๕ ครั้ง ดังต่อไปนี้
    ครั้งที่ ๑: วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๔ เวลา ๙:๓๙ น. - ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง
    ครั้งที่ ๒: วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)
    ครั้งที่ ๓: วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว เป็นวันเสาร์ ๕ ใหญ่ เป็นเวลา ๑ ชั่วโมงเต็ม
    ครั้งที่ ๔: วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ))
    ครั้งที่ ๕: วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา

    บูชาแล้วครับ

    พระกริ่งไจยะเบงชร ครูบาอิน 2.7 a.jpg

    พระกริ่งไจยะเบงชร ครูบาอิน 2.7 b.jpg

    พระกริ่งไจยะเบงชร ครูบาอิน 2.7 c.jpg

    พระกริ่งไจยะเบงชร ครูบาอิน 2.7 d.jpg

    พระกริ่งไจยะเบงชร ครูบาอิน 2.7 e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2017
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 280

    เส้นเกศาครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    เส้นเกศาของ พระผู้ปฎิบัติ แท้ดูง่าย เส้นเกศา และเศษขี้ไคล หนังศรีษะ เริ่มแปรสภาพเป็นพระธาตุเป็นก้อนเล็ก แล้ว ของมงคลสูงสุดครับ

    คุณ supachai_22 บูชาแล้วครับ

    เส้นเกศาครูบาอิน1.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2017
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 281

    เส้นเกศาครูบาชัยวงค์ เลี่ยมเดิมจากวัด

    ชุดวัตถุมงคล ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม
    เส้นเกศา ครูบาชัยวงค์ เลี่ยมเดิม ของมงคลสูงค่าเเกการบูชา
    พุทธคุณทางด้านเมตตา มหาลาภ

    ราคา 1000 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    เส้นเกศาครูบาชัยวงศ์ 300 a.jpg

    เส้นเกศาครูบาชัยวงศ์ 300 b.jpg

    เส้นเกศาครูบาชัยวงศ์ 300 c.jpg
     
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 282

    ลูกประคำหวายหิน ครูบาชัยวงค์ เมตตาอธิษฐานจิต

    ลูกประคำหวายหิน ครูบาชัยวงค์ เมตตาอธิษฐานจิต สวยสมบูรณ์ เชือกเดิม ใช้ในการฝึกจิตภาวนา พุทโธ ธัมโม สังโฆ มุ่งสู่ทางสงบ "นิพพาน"

    ราคา 1050 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    ประคำครูบาชัยวงศ์PL a.JPG

    ประคำครูบาชัยวงศ์PL b.JPG
     
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 283

    เส้นเกศาครูบาชัยวงค์ เลี่ยมเดิมจากวัด


    เส้นเกศา ครูบาชัยวงค์ เลี่ยมเดิม ของมงคลสูงค่าเเกการบูชา
    พุทธคุณทางด้านเมตตา มหาลาภ

    ราคา 1200 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    jkt.jpg

    bnho.jpg

    nhjh.jpg

    retr.jpg
     
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 284

    พระรอดขนาดบูชาครูบาชัยวงค์ ติดเส้นเกศา จีวร พระธาตุข้าวบิณฑ์ ครูบาชัยวงศ์​

    รอดพ้นภัยอันตราย ชุ่มเย็น อยู่เย็นเป็นสุข
    เคยมีศิษย์ถามท่านครูบาชัยวงค์ว่าพระรุ่นไหนใช้ดีบ้าง ท่านตอบ ว่า พระรอดองค์เล็กองค์ใหญ่ก่อดี บ่ต้องกลัว เฮาปลุกเสกอย่างดีเเล้ว

    ขนาดตั้งบูชา 2 x 4.5 นิ้ว มาพร้อมตราปั๊มเดิม ซองเดิมจากวัด

    ราคา 1550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    พระรอดบูชาครูบาชัยวงศ์ 1.0 a.jpg

    พระรอดบูชาครูบาชัยวงศ์ 1.0 b.jpg

    พระรอดบูชาครูบาชัยวงศ์ 1.0 c.jpg

    พระรอดบูชาครูบาชัยวงศ์ 1.0 d.jpg
     
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 285

    เส้นเกศา ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม เลี่ยมเก่า อัดเเน่เยอะมาก ๆ

    บรรยายด้วยภาพ
    ของมงคลสูงค่าเเก่การบูชา
    พุทธคุณทางด้านเมตตา มหาลาภครับ

    ราคา 5000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ Inbox หรือโทร.086-1936900

    Clip_6.jpg
    Clip_7.jpg
    Clip_39.jpg
    Clip_36.jpg
    Clip_37.jpg


     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 286

    ประคำลูกลานครูบาชัยวงค์ ยุดแรก เชือกเดิม
    ประคำลูกลานครูบาชัยวงค์ ยุดแรก เชือกเดิม
    + ศิลป์ช่าง ฝีมือการทำ
    + การใช้งาน เจ้าของเดิมใช้ในการภาวนาหลายสิบปี สวยจัดแตกลายตามอายุ ของเก่า เชือกเดิมๆ สมบูรณ์
    คอลูกประคำทราบกันดี สวยๆสมบูรณ์แบบนี้บอกได้เลยว่าหาชมได้ยากมาก
    ควรค่าแก่การอนุรักษ์และบูชาครับ

    บูชาแล้วครับ

    ประคำหวาย 1.7 a.jpg
    ประคำหวาย 1.7 b.JPG
    ประคำหวาย 1.7 c.JPG
    ประคำหวาย 1.7 d.JPG
    ประคำหวาย 1.7 e.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2017
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 287

    เหรียญไจยยะเบงจรครูบาอิน อินโท เนื้อทองแดง เลี่ยมพร้อมใช้
    หลวงปู่ครูบาอิน อินโท เป็นพระอริยสงฆ์ที่มีพลังจิตสูง สามารถปลุกเสกวัตถุมงคลได้อย่างเข้มขลัง แม้แต่หลวงพ่อกวย ยังบอกให้ลูกศิษย์(อ.ตั้ว วัดซับลำใย จ.ลพบุรี)ไปกราบและขอเรียนวิชาด้วย

    การสร้างวัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร
    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร เป็นวัตถุมงคลรุ่นหลักของหลวงปู่ครูบาอิน อินโท สร้างในโอกาสอายุครบ100ปี พิธีใหญ่มาก ปลุกเสกโดยเกจิมากมาย และหลวงปู่ครูบาอิน เป็นเจ้าพิธี

    ด้วยเดชะบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา "ไจยะเบงชร" (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบชั่วกัลปาวสาน นอกจากนี้ยังมีการจารอักขระมหายันต์ "ไจยะเบงช" ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร.....

    นอกจากนี้ยังมีอักขระเลขยันต์แบบล้านนา ๑๐๘ พร้อมดวงประสูติ ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า

    พิธีพุทธาภิเษก

    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก ๕ ครั้ง ดังต่อไปนี้....

    ๑:วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๔ เวลา ๙:๓๙ น.ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง ครั้งที่....

    ๒:วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)....

    ๓:วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว เป็นวันเสาร์ ๕ ใหญ่ เป็นเวลา ๑ ชั่วโมงเต็ม....

    ๔:วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ)....

    ๕:วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา...

    สวยเดิมๆเลี่ยมกันน้ำอย่างดี

    บูชาแล้วครับ

    เหรียญไจยะเบงชรครูบาอิน 2.0 a.jpg
    เหรียญไจยะเบงชรครูบาอิน 2.0 b.jpg
    เหรียญไจยะเบงชรครูบาอิน 2.0 c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2017
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 288

    เหรียญชัยยะมังคะลัง ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง เนื้อนวะ
    สวย สุดยอดประสบการณ์
    สร้างเมื่อปี 2537 พระคาถาด้านหลัง ซึ่งเขียนเป็นภาษาล้านนา อ่านว่า... เอเตนะ สัจจะวัชเชนะ โหนตุเต ชยมังคลัง... ซึ่งตัดตอนมาจากพระคาถาพระเจ้าชนะมาร... และยันต์พระเจ้าห้าพระองค์
    เนื้อนวะหายาก ตอกโค๊ต

    ราคา 4500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ Inbox หรือโทร.086-1936900

    fgdgt.jpg
    hgy.jpg
    jkiu.jpg
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 289

    รูปหล่อบูชารุ่นแรกฐานกว้างลายกนก ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    ศิษย์ ม. ช สร้างถวายบูชาคุณ ก้นอุดเส้นเกศา


    ราคา 15000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ Inbox หรือโทร.086-1936900

    พระบูชาครูบาอิน 6.0 a.jpg
    พระบูชาครูบาอิน 6.0 b.jpg
    พระบูชาครูบาอิน 6.0 c.jpg
    พระบูชาครูบาอิน 6.0 d.jpg
    พระบูชาครูบาอิน 6.0 e.jpg
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 290

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง ปี 2519 สวยแท้ดูง่ายครับ


    ราคา 18500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ Inbox หรือโทร.086-1936900

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอิน1.10 a.jpg
    เหรียญรุ่นแรกครูบาอิน1.10 b.jpg
    เหรียญรุ่นแรกครูบาอิน1.10 c.jpg
     
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 291

    เหรียญปลอดภัยครูบาอิน อินโท เนื้อฝาบาตร หลังยันต์มงกฎพระเจ้า

    "เหรียญรุ่นปลอดภัย หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง ๒๕๔๐ ขออนุญาตจัดสร้างโดยคุณเฒ่า สุพรรณ เพื่อสมทบทุนสร้างมณฑปและเมรุ วัดหัวเด่น จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวนการจัดสร้าง เนื้อนวะ ๓๐๐ เหรียญ เนื้ออัลปาก้า ๒,๐๐๐ เหรียญ และเนื้อทองพระธาตุ ๘,๐๐๐ เหรียญ คุณเฒ่า สุพรรณ ลูกศิษย์หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ได้ทำพิธีฯขออนุญาตหลวงพ่อกวย ใช้ยันต์มงกุฏพระพุทธเจ้าและได้จุดธูปอัญเชิญขอท่านมาช่วยปลุกเสก การจัดสร้างขึ้นเพื่อหาปัจจัยสร้างมณฑป และเมรุ วัดหัวเด่น จ.สุพรรณบุรี หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง ได้เมตตาปลุกเสกให้ตลอด ๔ เดือน พอออกพรรษาจึงได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกอีก ๗ วัน ๗ คืน โดยพระเถระ ๑๐๘ รูป ณ วัดหม้อคำตวง (หลวงปู่ครูบาอิน ก็ยังไปร่วมพิธี) จากนั้นกลับมาถวายหลวงปู่ครูบาอิน ปลุกเสกซ้ำอีกปรากฏว่าท่านเสกไม่เข้าแล้ว จนท่านต้องให้พระเลขาฯโทรมาติดต่อหนานขวัญผู้ประสานงาน ให้โทรมาขอเหรียญนี้จากคุณเฒ่า สุพรรณ โดยให้เหตุผลว่า "กลัวคนเจียงใหม่จะบ่ได้ใช้ของดีๆ" ผู้สร้างจึงได้ถวายหลวงปู่ครูบาอินไว้แจก จำนวนประมาณ ๒ ถาดใหญ่ หลังจากนั้นผู้สร้างได้นำเหรียญที่เหลือมาเก็บไว้ที่วัดหลวงปู่หม้อคำตวง โดยขอให้ท่านปลุกเสกให้ด้วย ซึ่งท่านก็เมตตาเสกให้ทั้งลังแบบนั้น แต่ท่านก็แปลกใจจนถามออกมาว่า "เป็นเหรียญไผ จะไดเสกบ่อเข้า ขอชมดูสักหน่อย " จึงให้กรรมการแกะลังออกดู เมื่อท่านได้เห็นเหรียญแล้ว ท่านถึงกับพูดขึ้นมาว่า "อ๋อ เหรียญท่านฟ้าหลั่งนี่เอง"

    ราคา 1800 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    เหรียญปลอดภัยครูบาอิน 1.0 a.jpg
    เหรียญปลอดภัยครูบาอิน 1.0 b.jpg
    เหรียญปลอดภัยครูบาอิน 1.0 c.jpg
     
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 292

    พระกริ่งขวานฟ้าครูบาชัยวงค์ กล่องเดิม

    สร้างจากชนวน ขวาน ฟ้า (เนื้อโลหะ) แผ่นจาร (ที่ได้รับมอบมาสร้างพระ) ลงอักขระโดย หลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง หลวงปู่นิล จังหวัดนครราชสีมา หลวงปู่เครื่อง สุภัทโท ชนวนอื่น ๆ (ที่ ได้รับมอบสร้างพระ) อธิษฐานจิตโด หลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่หลุย จันทสาโร พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ พระอาจารย์วัน อุตตโม หลวงพ่อเกษม เขมโก เหรียญหลวงปู่เทพโลกอุดร วัดถ้ำวัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า หลวงปู่หล้า หลวงปู่ครูบาดวงดี สุภัทโท หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี แผ่นยันต์ชินบัญชร – แผ่นยันต์ 121 พระ คาถาสมเด็จพระพุฒาจารย์โต แผ่นยันต์มหาลาภ หลวงพ่อโต วัดอินทรวิหาร ข้าวตอกร่วง เหล็กน้ำพี้ ขี้เหล็กไหล สังฆวานร จากวัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่ เงินโบราณจากกรุสุพรรณบุรี
    ผง พุทธคุณ ผง หลวงปู่เทพโลกอุดร เพชรน้ำค้างจากถ้ำศักดิ์สิทธิ์จังหวัดชัยภูมิ แร่วิเศษจากจังหวัดเลย แร่วิเศษจากภูเขาควายขี้เหล็กไหลจากถ้ำศักดิ์สิทธิ์ จังหวัดชัยภูมิ เพชรหน้าทั่ง ผงอิทธิเจ จากถ้ำพระอรหันต์ 8 ศอก หรือพระอรหันต์ 1,000 ปี จังหวัดชัยภูมิ
    น้ำ พุทธมนต์ที่แช่พระกริ่ง ได้ จาก น้ำพุทธมนต์ ที่ได้จากพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลครูบาศรีวิชัย วัดบ้านปาง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน และน้ำทิพย์จากบ่อน้ำทิพย์ (บ่อน้ำศักดิ์ที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม)


    บูชาแล้วครับ

    พระกริ่งขวานฟ้าครูบาชัยวงศ์ a.jpg
    พระกริ่งขวานฟ้าครูบาชัยวงศ์ b.jpg
    พระกริ่งขวานฟ้าครูบาชัยวงศ์ c.jpg
    พระกริ่งขวานฟ้าครูบาชัยวงศ์ d.jpg
    พระกริ่งขวานฟ้าครูบาชัยวงศ์ e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กันยายน 2017
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    ขออนุญาตโชว์ครับ

    มีดหมอมุกครูบาชัยวงค์ เล่มเล็ก จัดสร้าง 108 เล่ม

    คาถาเสกมีดของครูบาวงค์ ท่านใช้คาถาหัวใจท้าวมหาราช และหัวใจธรณีสารช้างเผือก มีอุปเทห์การใช้คือ หัวใจท้าวมหาราช ป้องกันภูตผีปีศาจคุณไสย์ อมนุษย์ร้าย ส่วนธรณีสารช้างเผือก นั้น ป้องกัน อุบาด เสนียญจัณไร ภัยทั้งหลาย วิธีที่จะปลุกเสกธรณีสารช้างเผือก ต้องเสกคาถาใส่เทียนสีผึ้งแท้ จำนวน 3 เล่มให้เทวดาบริวาลของท่านมาคุมศาตรามหาราชทุกด้าม ให้มีผลเป็นกรณีพิเศษ เป็นที่รักของมนุษย์ เทพ เทวดา เป็นมหาลาภ มหาอำนาจ กันภูตผีปีศาจ เสนียญจัญไร คุณไสย์ ภัยทั้งหลาย

    ด้ามและฝัก ทำจากไม้ ฝังด้วยปลอกหอยมุกเขียนลายเส้นสวยงาม ใบมีดตอกตอกคาถาเป็นภาษาลานนา ว่า สะ หะ วะ สะ ตะ สะ นะ

    ออกที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เป็นสุดยอดวัตถุมงคลของหลวงปู่ที่สร้างด้วยงานศิลป์แห่งความศรัทธาที่หาชมได้ยากมากครับ

    มีดหมอมุก ครูบาชัยวงศ์ 8.0 a.jpg
    มีดหมอมุก ครูบาชัยวงศ์ 8.0 b.jpg
    Clip_3.jpg
     
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,132
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 293

    พระผงว่านชานหมาก ครูบาชัยวงศ์
    พระยุคเเรกของท่าน ที่จัดสร้างกันเองภายในวัด หลวงปู่ท่านเป็นผู้รวบรวมมวลสารเอง ให้พระเณรที่วัดกด ปลุกเสกแจกให้บรรดาผู้ที่ศรัทธาในองค์ท่านได้ใช้ ถือเป็นพระอีกรุ่นที่น่าใช้มากๆ เจตนาใการสร้างบริสุทธิ์ ตัวจริงสวยคมชัดครับ

    คุณ ผู้ผ่านมา บูชาแล้วครับ

    850.jpg
    sdadad.jpg
    hjhg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...