**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9035

    พระร่วงหลังแบบ วัดพระสิงห์ ปี 12 สวยคราบเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ

    พระร่วงรุ่นนี้ สร้างขึ้นเป็นอนุสรณ์การสร้างอนุสาวรีย์และพระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเมืองงาย เมื่อปี ๒๕๑๒
    อนูสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ถูกสร้างขึ้น ตามคำปรารภที่ว่า(จากหนังสือประวัติการสร้าง พระกริ่งสมเด็จพระนเรศวร มหาราช เมื่องงาย ปี ๒๕๑๒-ผู้เขียนขอคัดย่อมา) ดังนี้
    "ชาติไทยได้ดำรงความเป็นอิสระเสรีจนกระทั่งปัจจุบัน โดยมีวีรชนผู้กล้าเสียสละเลือดเนื้อเป็นชาติพลี เพื่อลูกหลานและชนรุ่นหลังโดยตลอดมา
    บรรดาวีรชนที่นับว่าได้เสียสละ ไม่มีใครจะประกอบวีรกรรมอันสูงส่งเทียบเท่าสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และผุ้ร่วมพระหฤทัย เช่น สมเด็จพระเอกาทศรถ บรรดาแม่ทัพนายกอง และนักรบผู้กล้าหาญของชาวไทย
    ชาวเชียงใหม่ได้ระลึกอยุ่เสมอว่า ที่การพวกเราได้อยู่อย่างเป็นสุขสบายจนกระทั่งทุกวันนี้ ก็ด้วยพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ได้ทรงมีพระเมตตาต่อชาติไทย จึงได้เห็นพ้องต้องกันว่า ควรจะได้ร่วมกันจัดสร้างสิ่งอันเป็นอนุสรณ์แด่พระองค์ขึ้น
    หลังจากพิจารณาหารือกันแล้วก็เห็นว่า บริเวณบ้านเมืองงาย ดำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว เป็นสถานที่ที่พระองค์ได้ทรงตั้งทัพตั้งค่าย ขึ้น...จึงสมควรจะได้สร้างพระสถูปเจดีย์ที่ได้สูญเสียหักพังลงไป
    คณะผู้สร้างขณะนั้น อันมีพันตำรวจเอก นิรันดร ชัยนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ขณะนั้นได้นำความขึ้นกราบบังคมทูล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาติ ดำเนินการก่อสร้างพระสถูปเจดีย์ และพระอนุสาวรีย์ ซึ่งพระองค์ได้มีพระมหากรุณาธิคุณฯโปรดเกล้าฯตามที่ขอพระราชทานไป และคณะรัฐมนตรีก็ได้เห็นชอบในหลักการแล้ว....
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินไปบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เมื่อวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๐๘ ณ.ที่แห่งนี้ และเมื่อวันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๑๑ ได้ทรงเจิมและทรงสุหร่ายศิลาฤกษ์และแผ่นอิฐซึ่งได้มาจากพระเจดีย์องค์เดิม และ
    นอกจากนั้นพระองค์ในวันที่ ๑๕ มกราคม พ.ศ.๒๕๑๒ ได้เสด็จฯ มาเป็นประธานในพระราชพิธีพุทธาภิเษก ณ.วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เพื่อทรงเททองเป็นปฐมฤกษ์ ด้วยพระบารมีของล้นเกล้าล้นกระหม่อมทั้งสองพระองค์ ประชาชนได้มาร่วมพิธีและเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทอย่างล้นหลาม และประชาชนทั่วประเทศได้สั่งจองบูชา พระเครื่อง และสิ่งที่สร้างขึ้นในคราวนี้จนหมด สามารถมีทุนเพียงพอในการที่จะนำไปก่อสร้างพระสถูปเจดีย์และพระอนุสาวรีย์ได้
    วัตถุมงคลที่ได้จัดสร้างในคราวนี้
    ๑.พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย
    ๒.เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
    ๓.พระพุทธสิหิงส์ ขนาดหน้าตัก ๑๒,๙,๗ และ ๕ นิ้ว
    ๔.พระเชียงแสน
    ๕.ขันน้ำพุทธมนต์พระกริ่ง
    ๖.พระร่วงรางปืน
    ในโอกาสนี้จะขอบันทึกเฉพาะพระร่วงรางปืนเท่านั้น คือ มีการสร้างด้วยเนื้อทองแดงรมดำจำนวน ๑๐,๐๐๐ องค์ (ภายหลังได้สร้างเพิ่มเป็นจำนวน ๑๐๐,๐๐๐ องค์)
    พิมพ์ที่ได้นำมาเป็นหัวข้อนี้เป็นพิมพ์หลังแบบ สร้างต่างหาก ๒,๐๐๐ องค์
    พระดีพิธีใหญ่มากครับปลุกเสกโดยเกจิดังทั่วประเทศ..หลังเสร็จพิธีมีคนนำไปทดลองยิงปรากฎว่ายิงไม่ออกจึงทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันมาเช่าบูชา.หมดเพียงไม่กี่วัน..หลังแบบสี้างจำนวน2000องค์..เป็นพระชุดวัพระสิงห์ยอดนิยมครับ
    สวยคราบเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ


    บูชาแล้วครับ

    iii.jpg wop.jpg opp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2021
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9036

    เหรียญรุ่นแรกเจ้าพ่อกู่ช้าง หางแตก ผิวไฟสวยเเดงๆ สวย

    เหรียญประสบการณ์ของเมืองลำพูน

    วัตถุประสงค์ของการจัดสร้าง
    เพื่อหาทุนทรัพย์ในการบูรณะ ศาลเจ้าพ่อกู่ช้างสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ของชาวลำพูน ทำพิธีปลุกเสกในบริเวณกู่ช้างโดยเกจิชื่อดังของภาคเหนือในยุคนั้น
    เหรียญเจ้าพ่อกู่ช้าง ผู้กล่ำงาเขียว รุ่นแรก ปลุกเสกโดยเกจิคณาจารย์สายเชียงใหม่ ลำพูน ชื่อดังมากมายในสมัยนั้น
    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ จัดเป็นอีกหนึ่งของดีแห่งเมืองลำพูน (ท้องที่หวงแหนกันมากครับ)
    ประวัติ-เจ้าพ่อกู่ช้าง
    มีตำนานว่า กู่ช้างเป็นเจดีย์บรรจุซากช้างคู่บารมีของพระเจ้ามหันตยศ ชื่อ"ปู่ก่ำงาเขียว" ล่ำลือกันว่ามีฤทธิ์เดชมาก ส่วนงานำไปเก็บไว้ในเจดีย์สุวรรณจังโกฏที่วัดจามเทวี ชาวลำพูนเคารพนับถือมาก ถึงกับสร้างศาลเจ้าพ่อกู่ช้างไว้ใกล้กับเจดีย์
    ความหมายของคำว่า"ผู้ก่ำ งาเขียว" ในภาษากลางก็คือ ช้างตัวผู้ผิวสีดำเข้ม และมีงาสีเขียว อันว่าช้างเชือกนี้เป็นช้างคู่บารมีของกษัตริย์ผู้ครองนครหริภุญไชยในอดีต คือพระเจ้ามหันตยศ และพระเจ้าอนันตยศ ผู้เป็นพระโอรสของพระนางจามเทวี ปฐมกษัตรีย์แห่งนครหริภุญไชย ช้างปู้ก่ำ งาเขียว เป็นช้างที่มีอิทธิฤทธิ์ นำพากษัตริย์ออกรบจนชนะข้าศึกศัตรูทุกครั้ง มีส่วนทำให้นครหริภุญไชย เป็นมหานครอันยิ่งใหญ่ในสมัยนั้น และเมื่อสิ้นอายุไขลง ร่างก็ถูกนำไปฝังที่บ้านกิ่งแก้ว และพระเจ้ามหันตยศได้สร้างกู่ (เจดีย์) ครอบไว้อีกทีเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ์
    เหรียญนี้ผิวไฟสวย หายากมากๆ ครับ


    ราคา 4999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    oo.jpg wq.jpg it.jpg uu.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2021
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9037

    เหรียญบาตรน้ำมนต์เล็กหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    หลวงปู่ท่านเมตตาออกแบบผูกยันต์ทำน้ำมนต์ด้วยตัวท่านเอง อธิฐานจิตปลุกเสก ใช้แช่ทำนำมนต์ ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ป้องกันภัยอันตรายได้ทั้งปวงครับหรือเก็บไว้บูชา
    หลวงปู่ท่านได้เคยกล่าวไว้ หากไม่มีท่าน ให้นำเหรียญนี้อธิฐานแช่ทำน้ำมนต์ ได้เลย น้ำมนต์นั้น มีอนุภาพเหมือนหลวงปู่ท่านมีตัวตนเสกน้ำมนต์ไว้ให้
    เหรียญดีน่าใช้ วัตถุมงคลอีกรุ่นที่ลูกศิษย์ในสายรู้กันดีถึงพุทธคุณที่หลวงปู่ท่านเคยกล่าวไว้ ครับ
    สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้หายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    r.jpg ft.jpg i.jpg Clip_13.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2021
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9038

    ชุดวัตถุมงคลครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เลี่ยมเดิมจากวัด กระดาษทิชชู่เช็ดน้ำหมาก ชานหมาก

    วัตถุมงคลของครูบาชัยวงค์ที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้น เลี่ยมเดิมจากวัด เป็นฝีมือพระเณรและลูกศิษย์ในวัดช่วยกันเลี่ยมให้หลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตให้ แล้วนำออกแจกจ่าย และให้บูชาทางแผนกวัตถุมงคลให้ผู้ที่เลี่อมใสศรัทธาในหลวงปูครูบาชัยวงค์ เก็บไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับของที่ได้นำมาเลี่ยมหลวงปู่ท่านได้มอบให้ มีทั้งเส้นเกศา สำหรับพุทธคุณนั้นใช้ทางด้านเมตตามหานิยม เป็นวัตถุมงคลอีกชิ้นหนึ่งที่น่าเก็บไว้บูชา เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ สิ่งของทุกอย่างได้รับมอบจากหลวงปู่ทั้งนั้น แบบมาตรฐาน เลี่ยมหัวกระสุน จัดสร้างทันหลวงปู่ แท้ดูง่าย แบ่งปันสำหรับผู้ศรัทธา
    #ของมงคลสูงค่ามีกินมีใช้ไม่มีหมดน่าบูชาครับ
    สวยเดิมๆแท้ดูง่ายมาตรฐานสากลครับ


    บูชาแล้วครับ


    iuiu.jpg op.jpg ii.jpg w.jpg Clip_13.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2021
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9039

    เหรียญรุ่นแรกครูบาผาผ่า หลังพาน ปี 2517 เนื้อทองแดง สวยเดิมๆ


    ครูบาเจ้าศรีวิไชยได้กล่าวกับของพี่น้องชาวพุทธ อำเภอแม่สะเรียง ที่ต้องเดินทางไกลมาด้วยความลำบาก จึงได้บอกว่า ต่อไปไม่จำเป็นจะต้องมาทำบุญขอศีลขอพรกับอาตมาถึงที่นี่ก็ได้ มีอะไรก็ให้ไปหา “ ตุ๊น้อง ”ที่ วัดดอยล้อม ที่เมืองยวม โน้นก็ได้ เพราะท่านก็มีบุญบารมีแก่กล้าทุกอย่างเหมือนกัน เพียงแม่ตุ๊น้องไม่ชอบแสดงตนเท่านั้น คำว่า “ ตุ๊น้อง ” หมายถึงท่านครูบาผาผ่าฯนั่นเอง นับแต่นั้นมา บรรดาชาวพุทธ ทั้งชาวเรา – ชาวเขา อำเภอแม่สะเรียง ต่างพากันไปทำบุญให้ทานขอศีลขอพรกับท่านครูบาผาผ่ามากขึ้น ขอศีลพรจากท่านครูบาฯโดยมิได้ขาด มีบางคนบางพวกก็ไปขอยารักษาโรค ขอน้ำมนต์ ขอวัตถุอันเป็นมงคลเพื่อความสุขความสวัสดีแก่ตนและครอบครัว

    ราคา 4999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    sda.jpg q.jpg aa.jpg Clip_5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2021
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9040

    เหรียญหลวงปู่แหวนปี2517แจกทหารรบเขาค้อสวยมากๆๆตัวจริง ตอกโค๊ด เดิม


    สุดยอดพระอริยะสงฆ์องค์หนึ่งของเมืองไทยองค์หนึ่งคือหลวงปู่แหวน สุจิณโณ แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง จังหวัดเชียงใหม่ วัตถุมงคลของท่านมีมากมายหลายรุ่นและมีประสบการณ์ดี ๆ ทุกรุ่นที่ท่านอธิฐานจิตใช้แขวนเดี่ยวๆ ได้อย่างสนิทใจ

    สำหรับเหรียญรุ่นนี้...รุ่นเขาค้อ สร้างเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2527 วัดสร้างเอง วัตถุประสงค์ เพื่อนำมา แจกทหารและตำรวจ จึงนับได้ว่าเป็นรุ่นที่นิยมกันอีกรุ่นหนึ่ง เนื่องจากเป็นรุ่นที่มีประสบการณ์สูงมากคือ รุ่นนี้มีประสบการณ์สุดๆ ในเหตุการณ์การในสมรภูมิรบการปราบปรามผู้ก่อความไม่สงบในดินแดนสีชมพูหรือดินแดนของพวก ผกค.ในอดีต ที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ประสบการณ์ว่าโดนยิงจังๆ ไม่เข้าบ้าง ยิงไม่ออกบ้าง ไม่โดนบ้าง ทหารและตชด. ที่ร่วมปราบปรามในสมัยนั้นรอดปลอดภัยกันทุกคน

    เหรียญนี้จึงได้รับฉายาว่า รุ่น**เขาค้อ** ชื่อรุ่นนี้มาเรียกกันทีหลัง หลังจากเกิดประสบกาณณ์มากมาย

    สำหรับเหรียญรุ่นนี้ส่วนใหญ่ให้สังเกตุว่า ที่พบเห็นกันโดยทั่วไปมักจะไม่ตอกโค๊ต และก็เป็นเนื้อทองแดง ส่วนที่มีโค๊ตตอกจะหายากกว่ามาก นาน ๆๆ จะได้พบเห็นกันสักเหรียญ จึงนับว่าเป็นเหรียญที่นิยม และเสาะหากันมาก เนื่องจากทำให้สังเกตุดูง่าย เนื่องจากของเทียมเลียนแบบมีมากมาก ดังนั้นเมื่อมีโค้ดดอกทำให้พิจารณาได้ง่ายกว่าครับ

    นับว่าเป็นเหรียญดีอีกเหรียญหนึ่งของท่านที่ไม่ควรมองข้าม และที่สำคัญประสบการณ์สูงมาก ๆๆ ตอนนี้เริ่มหายากมาก ๆๆ แล้ว ไม่ค่อยได้พบเห็นกันแล้ว นาน ๆๆ จะได้พบเห็นกันสักเหรียญแล้ว โดยเฉพาะเหรียญสภาพเดิม ๆๆ ผิวรุ้ง ๆๆ แบบนี้ หายากแล้ว ของดีราคาไม่แพงแบบนี้ ไม่ควรมองข้ามไปนะครับท่าน


    บูชาแล้วครับ

    Clip_12.jpg Clip_14.jpg Clip_15.jpg MMae9I8dGlQboxA8dKkD_oeU&_nc_ohc=RQQaHKxD4i4AX_4d6rZ&tn=9H--UobLqd2Lqqkz&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg iAGdEgfjrR96j4RHDdn3FYd4kZ3ea4CUvAFo7eQslFWN&_nc_ohc=nnE64DdvIoYAX_vWIHG&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg HT-eIaz29dpMFQZj_Pay-QfSVS4xnTyR0dMduUbRpocO&_nc_ohc=tlqyh-MrcrAAX-ufAy1&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2021
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9041

    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อดาบส สุมโน ปี 2527 ตอกโค๊ต สวยเดิมๆ

    หลวงพ่อดาบส ท่านเป็นพระอริยะเจ้า เป็นพระบุญฤทธิ์ และ อิทธิฤทธิ์ เป็นพระสุปฏิปันโนที่ควรแก่การสักการะ กราบไหว้ เมื่อท่านมรณภาพแล้วขนาดหัวใจของท่าน ยังเผาไม่ไหม้ แถมยังแปรสภาพเป็นพระธาตุ สีเขียวมรกตครูบาอาจารย์หลายท่าน ให้ความยกย่อง บางท่านให้ศิษย์ไปกราบไว้ ไปทำบุญ ไปเรียนวิชากับท่าน
    “หลวงพ่อดาบส สุมโน
    ” เดิมชื่อ “สง่า” นามสกุล “เจริญจิตต์”
    เกิดเมื่อวันที่ ๑๒ กัน ยายน ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๑๕ ค่ำ พ.ศ.๒๔๖๗ ปีชวด ตำบลบางกระไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี
    เป็นลูกคนที่ ๖ ในจำนวนทั้งหมด ๘ คน
    บิดาชื่อ “นายเถียน” มารดาชื่อ “นางเวียง”
    ต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๗๔ ขณะอายุได้ ๗ ปี มารดาก็ถึงแก่กรรมและต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๗๘ อายุได้ ๑๑ ปี “เด็กชายสง่า” ก็ต้องสูญเสียบิดาบังเกิดเกล้าไปอีกคน จึงอยู่ภายใต้การดูแลของ “คุณป้า” และเริ่มเรียนหนังสือชั้นประถมศึกษาที่ ๑ โรงเรียนวัดบางกระไชย จบชั้นประถมปีที่ ๔ เมื่อ พ.ศ.๒๔๑๘
    ครั้นเมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๕ อายุได้ ๑๘ ปี “คุณป้า” ได้นำ “เด็กชายสง่า” ไปบรรพชาที่ “วัดจันทนาราม จังหวัดจันทบุรี” เพื่อเรียนปริยัติธรรมซึ่งต่อมาสามารถ สอบได้ทั้ง “นักธรรมตรี” และ “นักธรรมโท”
    ในปี พ.ศ.๒๔๘๗ อายุครบ ๒๐ ปี “สามเณรสง่า” จึงอุปสมบทเป็น “พระภิกษุ” โดยมีท่าน “เจ้าคุณอมรโมลี” เป็นอุปัชฌาย์ได้ฉายาว่า “สุมโน” กระทั่งปี พ.ศ.๒๔๘๙ อันเป็นพรรษาที่ ๔ “พระภิกษุสง่า สุมโน” ได้กราบลา “พระอุปัชฌาย์” เพื่อเดินทางไปศึกษา “ภาษาบาลี” กับท่าน “เจ้าคุณรัชมงคลมุณี” วัดหนองบัว จังหวัดระยอง ต่อมาในปี
    พ.ศ.๒๔๙๐ ด้วยจิตที่มุ่งมั่นจะปฏิบัติธรรม แสวงหาธรรม จึงออกเดินธุดงค์ไป “จังหวัดเชียงใหม่” ตามเส้นทาง “อำเภอดอยสะเก็ด” สู่ “ถ้ำเชียงดาว” อำเภอเชียงดาวได้ธุดงค์พลัดเข้ามาสู่เขตพื้นที่ของ “อำเภอพร้าว” ในปี ๒๔๙๐ ถึง ๒๔๙๔ จึงพำนักและปฏิบัติธรรมใน “ป่าช้า” ของตำบลเวียง อำเภอพร้าว หรือ “วัดป่าเลไลย์” เป็นเวลาถึง ๔ ปี
    ปี พ.ศ.๒๔๙๔ “พระภิกษุสง่า สุมโน” เดินทางมาพำนักที่ “วัดเจดีย์หลวง” จัง หวัดเชียงใหม่ โดยปฏิบัติธรรมกับ “เจ้าคุณวินัยโกศล” (จันทร์ กุสโล) หรือ “พระพุทธพจนวราภรณ์” แล้วจึงออกจาก “วัดเจดีย์หลวง” ธุดงค์ไปตามเส้นทางสู่ “อำเภอดอยสะเก็ด” อีกครั้งพร้อมลัดเลาะไปตามป่าเขาถึง “ดอยพระเจ้าหล่าย” วันนั้นเป็น วันอาทิตย์ที่ ๒๘ มกราคม พ.ศ.๒๔๙๔ ตรงกับแรม ๖ ค่ำ เดือนยี่เวลา ๑๗.๐๐ น. “พระภิกษุสง่า สุมโน” จึงตั้งสัจจะอธิษฐาน ณ ดอยพระเจ้าหล่าย ขอสละเพศบรรพชิตขอลาสิกขาบทจากการเป็น “พระภิกษุสงฆ์” โดยหันมาถือการครองเพศเป็น “ดาบส” ที่มีเพียง ผ้าอังสะและผ้าสบง เพียงสองผืนหุ้มห่อร่างกายไว ้จากนั้นจึงครองเพศเป็น “ดาบส” และปฏิบัติธรรมอยู่บน “ดอยพระเจ้าหล่าย” โดยมิได้ฉันทั้งอาหาร และน้ำถึง “๓ วัน ๓ คืน” จากนั้นจึงเดินทางลงจากดอยเพื่อธุดงค์ไปจังหวัด ต่างๆ ทั้ง แพร่ ลำปาง น่าน ยะลา ชุมพร และท้ายสุดปฏิบัติธรรมที่ “อาศรมไผ่มรกต” ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย จนมรณภาพ เมื่อวันที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๓๔ สิริอายุได้ ๗๖ ปี
    “หลวงพ่อดาบส สุมโน” นับเป็น “ผู้บำเพ็ญเพียร” ด้วยศีลาจารวัตร บริสุทธิ์ผุดผ่องจนได้พบแสงสว่างแห่งธรรมเจิดจ้า และธรรม ที่ท่านแสดงให้บรรดาศิษย์ได้ยังความสุข ความสงบ ความร่มเย็น ให้เกิดขึ้นในจิตใจของผู้ที่เคยฟังธรรมจากท่านจึงนับได้ว่าท่านเป็น “ประทีปธรรม” แห่งภาคเหนือที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ และในจิตใจ ของประชาชนตลอดไป
    ของดีน่าใช้ครับ



    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    Clip_25.jpg Clip_26.jpg Clip_41.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9042

    พระนางพญาหลังกงจักร เนื้อดิน
    “หลวงพ่อดาบส สุมโน”


    พระนางพญาหลังกงจักร นอกจากพุทธคุณวิเศษ
    ไม่ธรรมดาแล้ว ยังมีส่วนผสมพระนางพญากรุเก่า
    ของวัดนางพญา จ.พิษณุโลก ที่หักชำรุดเป็นจำนวนมาก นำมาเป็นมวลสารหลัก มีรูปแบบพิมพ์สวยงาม
    มวลสารดีเยี่ยม มีผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อดาบส สุมโน นำไปบูชามีประสบการณ์มากมาย และยังได้รับ
    ความนิยมอย่างกว้างขวาง

    ของดีราคาเบาๆน่าใช้ครับ


    ราคา 550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_27.jpg Clip_28.jpg Clip_7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2021
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9043

    เหรียญรุ่นแรกพระแก้วมรกต วัดพระธาตุลำปางหลวง บล็อกสระอะจุดนิยม

    พระแก้วดอนเต้า เป็นพระพุทธรูปสำคัญองค์หนึ่งของไทยเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ วัสดุหยกสีเขียวเข้มขนาดหน้าตัก 6.5 นิ้ว สูง 8 นิ้ว ฐานสูง 17.75 นิ้ว ฐานกว้างตอนบน 7.75 นิ้ว ฐานกว้างตอนล่าง 10.75 นิ้ว ศิลปะแบบเชียงแสนตอนปลาย นับเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดลำปาง ประดิษฐานอยู่ในกุฏิพระแก้ว วัดพระธาตุลำปางหลวง พระแก้วดอนเต้า วัดพระธาตุลำปางหลวง เป็นพระแก้วที่สวยงามมากองค์หนึ่ง เป็นพระศิลปะเชียงแสนสิงห์สาม ปลายสังฆาฏิยาวลงมาจรดพระนาภี (สะดือ) พระพักตร์เป็นรูปทรงรีหรือรูปไข่ พระเกศเป็นต่อม พระกรรณยาวสยายปลายโค้งบานออก องค์พระประทับนั่งสมาธิราบมือประสานบนตักเล่าเป็นตำนานว่า สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสพยากรณ์ไว้ เมื่อทรงดับขันธ์ปรินิพพานล่วงมาแล้ว ๑,๐๐๐ ปี จะมีผู้มีบุญจากดาวดึงส์ลงมาจุติและได้บวชเป็นพระเถระ การณ์เป็นดังคำพยากรณ์ พระมหาเถระนั้นดำริสร้างพระพุทธรูป แต่ยังไม่ปลงใจเลือกวัสดุใด พญานาคในลำน้ำวังจึงนำแก้วมรกต (หรือ "แก้วกายสิทธิ์") ใส่ในหมากเต้า คือ แตงโมในไร่ของนางสุชาดาผู้อุปัฏฐาก นางสุชาดาเก็บแตงโมไปถวายพระมหาเถระเมื่อผ่าออกพบก้อนมรกตจึงนำมาจะแกะสลักเป็นพระพุทธรูป ก็พยายามแกะพระพุทธรูปขึ้น แต่ก็แกะไม่สำเร็จเพราะเนื้อแข็งมาก จนกระทั่งมีตาปะขาวซึ่งเป็นเทวดาปลอมตัวมาอาสาแกะพระให้ เมื่อแกะเสร็จตาปะขาวก็หายไป ครั้นเมื่อพระมหาเถรและนางสุชาดาทำการสมโภชแล้วก็ถวายพระนามพระพุทธรูปแก้วมรกตองค์นั้นว่า "พระแก้วดอนเต้า" ต่อมาพระมหาเถระและนางสุชาดาถูกเจ้าผู้ครองนครลำปางสั่งประหาร โดยมีผู้ใส่ความว่าเป็นชู้กับพระมหาเถระ ก่อนตายนางได้ตั้งสัตยาธิษฐานว่า ถ้าตนไม่มีความผิดขอให้เลือดพุ่งขึ้นสู่อากาศ เป็นการประกาศความบริสุทธิ์เพื่อให้พระมหาเถระพ้นข้อครหา เหตุการณ์เป็นดังคำอธิษฐานของนาง เมื่อพระมหาเถระพ้นจากความผิดจึงอัญเชิญพระแก้วไปประดิษฐานยังวัดพระธาตุลำปางหลวงตราบถึงปัจจุบัน


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    Clip_29.jpg Clip_30.jpg

    Clip_8.jpg Clip_9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9044

    ประคำหวายหินหลวงปู่ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    สวยเชือกเดิม


    หลวงปู่ครูบาวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ท่านได้สร้างจาก108 ที่ทำจากเม็ดลูกหวาย เม็ดลูกลาน พญาไม้ โดยได้นำวัสดุดั่งกล่าวนำมากลึงแล ะร้อยเป็นสร้อยลูกประคำ 108 เม็ด ตามภูมิปัญญาพื้นบ้าน สำหรับใช้ในการภาวนากรรมฐาน
    หลวงปู่ครูบาวงศ์ฯ ท่านอธิฐานจิตปลุก ขึ้นกรรมฐาน ไว้ให้ลูกศิษย์ไว้ใช้ในการภาวนา หลวงปู่เคยบอกว่า... “ประคำนี้ดีใช้ภาวนาทำกรรมฐาน ต่อไปจะหายากต้องเอาทองคำเส้นเท่ากันมาแลก”และท่านยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า... “ประคำเป็นเครื่องมือสู่พระนิพพาน” ...เป็นปริศนาธรรมให้เรานำไปคิดพิจารณาครับ การนับภาวนาสร้อยประคำนั้น มีกุศโลบายต่างๆ มากมายในการที่จะทำให้การภาวนาสัมฤทธิผลมากที่สุด การนับลูกประคำก็เป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้การทำภาวนามีผลดี เเละจิตใจสงบนิ่ง
    ประคำเป็นเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนาพวกเรามักจะสังเกตเห็นสร้อยประคำแบบนี้ที่สวมใส่ไว้กับองค์หลวงปู่เสมอ เรียกว่าลูกประคำ มี 108 ลูก ตามจำนวนพระคุณของพระรัตนตรัย คือ พระพุทธ 54พระธรรมคุณ 38 สังฆคุณ 14 รวมเป็น 108 พอดี
    เป็นสัญลักษณ์แทนคุณพระรัตนตรัย และความเป็นมงคลทั้งหลายในจักวาล หากนับจำนวนได้ 108 นั่นคือคุณแห่งพระพุทธองค์ คุณแห่งพระธรรม และคุณแห่งพระสงฆ์ คุณแห่งพระพุทธเจ้านั่นคือบทพระพุทธคุณ (อิติปิโส) พระธัมคุณ (สวาขาโต) คุณพระสงฆ์ (สุปฏิปันโน) นับตามอักขระในบทพระพุทธคุณจะพบว่ามีจำนวน 56 คำ พระธรรมมี 38 คำ พระสงฆ์มี 14 คำ รวมกันได้ 108 และยังหมายถึงสัญลักษณ์มงคล 108 อย่าง
    วิธีการนับลูกประคำของหลวงปู่
    ตั้งนะโม 3 จบ
    รอบ 1 อิติปิโสภะคะวา อะระหังสัมมาสัมพุทโธ (บริกรรม)....พุทโธพุทโธ พุทโธ .....
    รอบ 2 สวากขาโต ภะคะวะตาธัมโม (บริกรรม)....ธัมโม ธัมโม ธัมโม.....
    รอบ 3 สุปฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ....(บริกรรม) สังโฆ สังโฆ สังโฆ.....
    รอบ 4 (บริกรรม)...เมตตา เมตตา เมตตา .....
    รอบ 5 (บริกรรม)...กรุณากรุณา กรุณา .....
    รอบ 6 (บริกรรม)...มุทิตา มุทิตา มุทิตา .....
    รอบ 7 (บริกรรม)...อุเบกขา อุเบกขา อุเบกขา .....
    รอบ 8 (บริกรรม) " อนิจจัง อนิจจัง อนิจจัง .....
    รอบ 9 (บริกรรม) " ทุกขัง ทุกขัง ทุกขัง .....
    รอบ 10 (บริกรรม) " อนัตตา อนัตตา อนัตตา ....
    - ความหมายของประคำ 108 เม็ด เริ่มนับทีละเม็ด บทสวดพระพุทธคุณ "อิ ติ ปิ โส ภะ คะ วา อะ ระ หัง สัม มา...."
    - พระธรรมคุณ " สะ หวาก ขา โต ภะ คะ วะ ตา ธัม โม ..."
    - พระสังฆคุณ " สุ ปะ ฏิ ปัน โน ภะ คะ วะ โต สา วะ กะ สัง โฆ " ครบพอดี 108 เม็ด
    - บางเส้นมีเพิ่มอีก 1 เม็ด คือ พระนิพพาน รวม 109 เม็ด
    เส้นนี้ เก่าผ่านการใช้มาตามธรรมชาติ ถึงยุค เชือกเดิม ดูง่ายมากครับ ประคำเอกลักษณ์ของหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา ปัจจุบันหาได้ยากยิ่งแล้วครับ


    ราคา 1700 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_10.jpg Clip_11.jpg

    9.jpg

    9999.jpg
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9045

    รูปหล่อใบโพธิ์หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่ ปี 2531 (เนื้อนวโลหะ)

    จัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกในบุญกฐินสามัคคี เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2531 โดยคุณวีระพงษ์ สุทธิชูไพบูลย์ และคุณชัย จงสืบโชค สร้างพร้อมกับเหรียญกองกษาปณ์ ปี 2531
    จำนวนการจัดสร้าง
    - เนื้อทองคำ 39 องค์
    - เนื้อเงิน 99 องค์
    - เนื้อนวโลหะ 1,499 องค์

    สวยเดิมๆน่าใช้มากครับ

    บูชาแล้วครับ


    Clip_36.jpg Clip_37.jpg Clip_38.jpg Clip_39.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2021
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341


    รายการที่ 9046

    เหรียญอาร์มหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว(รุ่นฟ้าผ่า)ปี 2519 ประสบการณ์สูง สวยคมชัด


    ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีประสบการณ์เกิดจากเด็กนั่งหัวเรือ โดนฟ้าผ่าเต็มๆๆ ยังแค่สลบไป พ่อพาไปให้ท่านรดน้ำมนต์ แล้วก็กลับบ้านได้เลย ในตัวเด็กมีเหรียญของท่าน แขวนอยู่เหรียญเดียว คือรุ่นนี้ละ เขาจึงเรียกกันว่า รุ่นฟ้าผ่า....
    สุดยอดอมตะเถราจารย์ แห่งเมืองแปดริ้ว พระครูสุวรรณศีลาจารย์ ( หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว ) ท่านเป็นพระ ที่วัตปฏิบัติงดงาม ไม่ยึดติดสิ่งใดเลย ถือธุดงค์วัต เป็นนิจ ออกธุดงค์เป็นเวลากว่า 20 ปี ทั้งใน ไทย - เขมร -พม่า ศึกษาวิชากับเกจิย์อาจารย์ ในทุกที่ ท่านจึงมีวิชาอาคมแก่กล้ามาก และมีความสามารถในด้าน วิปัสนาและกรรมฐาน ในยุคนั้นเขตภาคตะวันออก วัดใหนมีพิธีพุทธาภิเษก ต้องมานิมนต์ท่านทุกวัด และยังมีเรื่อง ม้า จอมพยส ของท่านที่มีคนนำมาปล่อยเพราะเลี้ยงไม่ไหว ไม่มีใครคนใดเอามันอยู่ ท่านเสกหญ้าให้มันกิน จนมันเชื่องกับท่านคนเดียว แต่มันเกเร ออกไปนอกวัดเดินเหยีอบ สวนผักของชาวบ้านทำลายข้าวของ จนชาวบ้านทนไม่ใหว เอามีดเอาปืนไล่ยิงไล่ฟันแต่ไม่เข้าสักราย เพราะมันมีผ้าจีวรที่ท่านผูกคอมันใว้ จนหลวงพ่อทองท่าน มรณะภาพลง มันก็ยิ่งเกเรขึ้นทุกวัน จนชาวบ้านทนไม่ไหว เอารถสิบล้อไล่ทับมันจนตาย ส่วนวัตถุมงคลของท่านทุกชิ้นท่านจะปลุกเสกจนมั่นใจแล้วจึงออกให้บูชาได้ ของทุกอย่างของท่านจึงมีประสบการณ์มากมาย ขนาดเด็กนั่งหัวเรือ โดนฟ้าผ่าเต็มๆๆ ยังแค่สลบไป พ่อพาไปให้ท่านรดน้ำมนต์ แล้วก็กลับบ้านได้เลย ในตัวเด็กมีเหรียญของท่าน แขวนอยู่เหรียญเดียวครับ ท่านเป็นพระที่ผมเคารพนับถือในจริยวัตรมาก วันที่ท่านมรณภาพ จากคำบอกเล่าของ เจ้าอาวาสองค์ต่อมา ในตัวท่านและในกุฏิไม่มีเงิน หลงอยู่เลยแม้แต่บาทเดียว ท่านทำเผื่อวัด และอุทิศตัวเพื่อศาสนาและช่วยเหลือ ชาวบ้าน ที่มาขอความช่วยเหลือ ปัจจุบัน สรีระ ของท่านไม่เน่าเปื่อย บรรจุในโลงแก้ว ณ วัดก้อนแก้ว หากท่านได้ผ่านมาแปดริ้ว เข้าไปกราบขอพรจากท่านได้ครับ



    คุณ j999 บูชาแล้วครับ


    Clip_30.jpg Clip_31.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 9047

    เหรียญรุ่นแรกแฉกครูบาสม. วัดเมืองราม. ปี 2525 เนื้อทองแดง สวยๆ

    พระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงวิยาคมแห่งเมืองน่าน เจ้าตำรายันต์ ๑๒ มหาชัยอันโด่งดัง เป็นเหรียญรุ่นแรกของพระครูอินทสรวิสุทธิ์ (อินสม อินทสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดเมืองราม ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน สร้างขึ้นในปี ๒๕๒๕


    ท่านเคยศึกษาร่ำเรียนและฝากตัวเป็นศิษย์กับครูบาอาจารย์ต่างๆดังนี้

    1. พระมหาสิทธิ์ วัดช้างค้ำ จ.น่าน พระอุปัชฌาย์

    2. พระครูปัญญาสาราธิคุณ ,ครูบาเฒ่า วัดศรีกลางเวียง อ.เวียงสา น่าน

    3. ครูบาอินต๊ะ ปู่เผือก วัดแสงดาว

    4. ครูบาจันทร์ วัดม่วงใหม่

    5. ครูบาอินต๊ะยศ วัดสะหลีบุญเรือง น่าน

    6. หลวงพ่อทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์

    7.ครูบาอินหวัน วัดป่าแลวม่อน

    8. พ่อครูมหาข๋ะหนาน ขันทะ มะนิลทิพย์ บ้านนาเหลือง

    9. พ่อครูมหาข๋ะหนาน บุญสาร บ้านเมืองราม

    10. พ่อครูมหาข๋ะหนาน บุญแฝง สามแยกเพชรบูณร์

    วัตถุมงคลของท่าน

    ครูบาสมท่านสร้างวัตถุมงคลไว้สำหรับแจกและให้บูชาโดยมีมากหลายรุ่นหลายอย่าง

    เช่น เหรียญ 12มหาชัย ,เหรียญชัยมงคล,เหรียญดอกไม้เมืองสววรค์ ,เหรียญฝนแสนห่า,พระเนื้อว่าน-เนื้อดิน, ตะกรุดโทน ตะกรุดเก้ากุ่ม ,ผ้ายันต์ ,รูปหล่อ ,พระบูชา เป็นต้น

    วัตถุมงคลของท่านนั้นมีประสบการณ์กับผู้นำไปใช้มากมาย จนเป็นที่เสาะแสวงหาของใครหลายคน
    เหรียญ ๑๒ มหาชัย เป็นเหรียญรุ่นแรกของพระครูอินทสรวิสุทธิ์ (อินสม อินทสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดเมืองราม ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน สร้างขึ้นในปี ๒๕๒๕ เป็นเหรียญอัลปากานิยม เหรียญนี้เป็นเหรียญเก่าเก็บ สภาพสวยแบบเดิมๆ ไม่เคยผ่านการใช้มาก่อน



    เหรียญดังแห่งเมืองน่าน

    ราคา 499 บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    Clip_46.jpg Clip_47.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2021
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,131
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 9048

    เหรียญรุ่นแรกครูบาคำอ้าย วัดดอนเจดีย์ ตอดโค๊ตชัดเจน

    เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์และเป็นเหรียญนิยม อันดับหนึ่งของ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน



    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    Clip_32.jpg Clip_33.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2022
  19. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  20. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...