ลงรายการใหม่ พระหลักร้อย พุทธคุณหลักล้าน และคณาจารย์ยอดนิยม เชิญรับชมก่อนครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย THE PUNCH, 18 มีนาคม 2022.

  1. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    เหรียญรูปไข่หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ปี2542 สภาพสวยๆๆ องค์จริง ผิวสวยมากครับ

    PhotoRoom_25660901_182528.jpeg


    แบ่งบูชา 199 ครับ




    PhotoRoom_25660901_182528.jpeg
     
  2. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    เหรียญหลวงปู่มั่น ทัตโต รุ่นพิเศษ 2521 สภาพสวยเดิมๆๆ ครับ
    PhotoRoom_25660901_183037.jpeg
    IMG_0564.jpeg

    แบ่งบูชา 150 ครับ

    หลวงปู่มั่น ทัตโต เกิดที่บ้านจิกก่อ ในเขตอําเภอวารินชําราบ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อ พ.ศ.2420 จึงนับอายุได้ 101 ปี ในพ.ศ. 2521 นี้

    หลวงปู่มั่น มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันรวม 8 คน หลวงปู่เป็นคนโต น้องชายคนที่ 4 ของ หลวงปู่ ซึ่งชื่อ บุญมา ขณะนี้ ก็บวชเป็นพระอยู่กับหลวงปู่ และได้ติดตามหลวงปู่ไปไหนมาไหนอยู่ตลอดเวลา ในขณะนี้ก็มีอายุนับได้ถึงปีนี้ 75 ปีแล้ว ส่วนน้องคนสุดท้องก็ยังมีชีวิตมี อายุกว่า 60 ปีแล้ว

    หลวงปู่มั่น ทัตโต บรรพชาเป็นสามเณร เมื่ออายุได้ 15 ปี ครั้นอายุครบเกณฑ์ ก็ถูกเกณฑ์เป็นทหารจึงต้องลาสิกบท เพื่อไปรับราชการทหาร รวม 2 ปี ครั้นเมื่อได้ปลดประจําการมาแล้ว ก็ได้อุปสมบท เมื่ออายุได้ 23 ปี จนถึงปัจจุบันนี้ นับได้นานเกือบ 80 พรรษาแล้ว นับได้ ว่าเป็นพระภิกษุสงฆ์ ที่มีอายุยืนยาว และพรรษากาลสูงมากยิ่งองค์หนึ่งในปัจจุบันนี้ และมีลูกศิษย์ลูกหาเคารพนับถือ มากมายทั่วประเทศไทย

    หลวงปู่มั่น ทัตโต เคยบอกเล่าว่าตัวท่านกับท่าน ภูริทัตโตมหาเถระ หรือ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต นั้นเป็นเพื่อนกันมาแต่เยาว์วัยแม้กระทั่งเมื่ออยู่ในสมณเพศ ก็ได้เคยธุดงค์มาพบกันบ่อยๆได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กัน บางตามธรรมดาของสหายทางธรรม ซึ่งหลวงปู่มั่น ทัต โต ก็ได้กล่าวชมเชยว่า หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต นั้นท่านมีความรู้ความสามารถทางด้านการเผยแพร่ธรรมมะสูงยิ่ง ความสําเร็จทางด้านญาณสมาธิของท่านที่ยอดเยี่ยม


    พระอาจารย์ของ หลวงปู่มั่น ทัตโต นั้นท่านได้เปิดเผยว่า คือ พระอาจารย์กอง วัดศรีจันทราราม อ.วารินชําราบ จ.อุบลราชธานี หลังจากที่ได้ศึกษาธรรมจนแตกฉานแล้ว ก็ได้ฝึกอบรมวิปัสสนากรรมฐาน จนมีความชํานาญแล้ว ก็ได้ออกธุดงค์ พร้อมกันนั้นก็ศึกษาในด้านวิชาไสยศาสตร์ไปด้วย เมื่อได้ฝากตัวเป็นศิษย์ ของอาจารยไสยศาสตร์ ชื่อดังในยุคนั้น อาจารย์ได้ให้ ถือสัจจะขอหนึ่ง คือการไม่เป็นลอดสะพาน หรือลอดกอาคาร ที่สูงตั้งแต่สองชั้นขึ้นไป รวมทั้งมีให้ขึ้นยานพาหนะที่มีหลังคาเป็นที่บันทุกของ หรือคนนั่งได้และหามแม้กระทั่งการเดินลอดสะพานที่มีโครงเหล็ก หรือ โครงไม้อยู่ข้างบนนั้นด้วย สัจจะข้อนี้ หลวงปู่มั่น ทัตโต บอกว่าได้เริ่มปฏิบัติมาตั้งแต่ พ.ศ. 2435 มาจนถึงบัดนี้

    หลวงปู่มั่น ทัตโต มีปฏิปทาเป็นที่น่าเคารพเลื่อมใส ถือสันโดด และสมถะไม่สะสมทรัพย์สมบัติใด แต่ก็มิได้ละเลยต่องานพัฒนาวัดวาอาราม หรือเสนาสนะสงฆ์นั้น ท่านก็ได้สร้างมาแล้ว อย่างเช่นวัดบ้านบก ต.โนนโหนน อ.วารินชําราบ จ.อุบราชธานี นั้นท่านก็ได้ยพัฒนามา แต่ พ.ศ. 2460 จนเจริญรุ่งเรื่อง และมีเสนาสนะสงฆ์ที่สวยงาม โดยมิได้บอกบุญชาวบ้านเลย เพียงแต่ทานนั่งเป่ากระหม่อม และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่ผู้ที่ไปกราบไหว้ ขอศีลขอพรจากท่าน เพียงชั่วเวลาไม่กี่ปีก็มี ผู้ร่วมกันบริจาคปัจจัยให้เป็นเงินล้าน ในสมัยนั้นซึ่งนับว่า เป็นปาฏิหาริย์ที่น่าอัศจรรย์ ว่าการลงกระหม่อม หรือลงน้ำมันจากท่านนั้น จะปรากฏผลทางด้านแคล้วคลาด หรือยงคงกระพันชาตรี เป็นที่น่าพึ่งจริงๆ ทางด้านที่ว่า “เมตตา มหานิยม” นั้น หลวงปู่มั่น ทัตโต ก็ได้ชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ทางด้านนี้ เป็นหนึ่งในพุทธจักร แต่ท่านก็ สอนประดาศิษย์อยู่เสมอว่า อย่าถือว่าเป็นลูกศิษย์ท่านก็จะเก่งทุกคน คนจะเก่งไม่เก่งก็อยู่ที่การประพฤติปฏิบัติของตนเอง ประพฤติดี ปฏิบัติดี ที่ชื่อว่าเก่งและมีความดีความเจริญรุ่งเรือง ตรงกับข้าม ถ้าประพฤติชั่ว ปฏิบัติชั่ว ก็จะได้ชื่อว่า เป็นคนโฉด ที่เลวทราม จะได้รับแต่ความ ทุกข์ความทรมาน และต้องชดใช้กรรมทั้งในโลกนี้และโลกหน้า ซึ่งก็เท่ากับว่าท่านสอนว่า ทําดี ได้ดี ทําชั่วก็ได้ชั่ว ตรงตามพุทธวัจนะ นั่นเอง

    ในสมัยที่ หหลวงปู่มั่น ทัตโต เดินธุดงค์อยูตามป่าตามเขานั้น หลวงปู่บอกว่าได้เคยผจญกับความยากลําบากและภยันตรายร้อยแปด แต่หลวงปู่มั่น ทัตโต ได้ผ่านพ้นนอุปสรรคและภยันตราย เหล่านั้น มาได้ด้วยสมาธิอันแน่วแน่ และอาคมอันศักดิ์สิทธิ์ พิชิตภูตผีปีศาจและมารร้ายต่างๆ

    การเดินธุดงค์ในสมัยนั้น ต้องบุกป่าฝ่าดงดิบที่ไม่เห็นแสงเดือนแสงตะวัน และเต็มไปด้วยความขึ้นแฉะและสัตวที่ ดุร้ายมีอันตรายทั้งเล็กจิ๋ว อย่างตัวทาก ไปจนถึงใหญ่เท่า ช้าง แต่ก็เป็นที่น่าแปลกใจ ที่สัตว์เหล่านั้น มิได้มาทำร้ายกรายกีด หลวงปู่มั่น แม้แต่น้อย ตรงกันข้าม สัตวใหญ่ๆ ที่ ดุร้ายอย่างเสือ หรือช้าง กลับมาหมอบเฝ้า เหมือนหนึ่งจะคอยให้การอารักขาแก่หลวงปู่มั่น ทัตโตเสียด้วยซ้ำไป บางครั้งหลวงปู่ก็ต้องเสกใบไม้ฉันต่างอาหารเพราะธุดงค์อยูในป่าจะหาบ้านเรือนผู้คนไม่พบเลยสักหลังคากะต๊อปเดียว

    เมื่อ พ.ศ. 2460 หลวงปู่มั่น ทัตโต ได้รับอาราธนามาจําพรรษาที่วัดบ้านบก ต.โนนโหนน อ.วารินชําราบ ที่มีหลวงปู่ได้พัฒนาถาวรวัตถุ ซึ่งเป็นเสนาสนะสงฆไว้มากจน เรียกได้ว่า มีความเจริญรุ่งเรืองมาจนถึงทุกวันนี้ ครั้นได้พัฒนาวัดนี้ได้สําเร็จแล้ว หลวงปู่กออกธุดงค์ต่อไปอีกวัดหนึ่ง ที่หลวงปู่รับอาราธนาไปอยู่จําพรรษาในระยะหลังที่มีอายุเกิน 80 ปีแล้ว ก็คือวัดบ้านค้อ ต.ดงประดิษฐ์ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี แต่อยู่ได้ไม่นานท่านก็เบื่อชาวบ้านย่านนั้น มีจิตใจโหดร้ายต่อสัตว์ป่าท่านจึงมีความตั้งใจที่จะกลับไปอยู่วัดบ้านบก ก็พอดีมีชาวบ้านอีกแห่ง มานิมนต์ให้ท่านไปช่วยสร้างวัดขึ้นที่หมู่บ้านซึ่งมีอยู่เพียงไม่กี่หลังคาเรือน ท่านก็รับอาราธนาด้วยดี ปรากฏว่าเมื่อได้ตั้งวัดขึ้นในหมู่บ้านนี้ ก็มีชาวบ้านหมู่อื่นๆ มาสมทบด้วยอีกมิ น้อย จนทําให้หมู่บ้าน “ทุ่งเต้น” เจริญขึ้นอย่างรวดเร็วมีบ้านเรือนหนาแน่น หลวงปู่ จึงได้เปลี่ยนชื่อเสียใหม่เพื่อให้เป็นมงคลนามว่า บ้านโนนเจริญ วัดที่ท่านสร้างขึ้นจึงได้ ชื่อว่า วัดบ้านโนนเจริญ ปัจจุบันรอบๆ หมู่บ้านแห่งนี้มีผู้ก่อการร้ายอยู่มาก การเข้าออกไปมาหาสู่กับหลวงปู่เป็นไปได้ยากลําบาก แต่สําหรับหลวงปู่นั้น ผู้ก่อการร้ายต้องยอมจํานน เพราะไม่สามารถที่จะคิดร้ายต่อหลวงปู่ได้สําเร็จ


    PhotoRoom_25660901_183037.jpeg IMG_0564.jpeg
     
  3. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    ตะกรุดเทพนิมิต แบบถักลาย จัดสร้างปี 2546
    ตัวตะกรุดเป็นเนื้อทองแดง


    จารมือ จำนวนสร้าง 999 ดอก ยาว 5 นิ้ว


    ถักเชือกขาว พุทธคุณด้าน เมตตา แคล้วคลาด โชคลาภ
    มีลงในหนังสือ "หลวงพ่อในใจเรา" ชัดเจนครับ เล่นหาสบายใจ


    ปัจจุบันตะกรุดรุ่นเก่าๆของหลวงพ่อสาครไม่ค่อยพบเจอเท่าไหร่ครับ

    ส่วนใหญ่เก็บไว้ใช้กันครับ นานๆจะหมุนเวียนออกมาครับ


    PhotoRoom_25660901_183525.jpeg
    สภาพสวย 100% ใส่หลอดเรียบร้อยครับ

    แบ่งบูชาราคาพิเศษที่ 999 ครับ


    IMG_0569.jpeg PhotoRoom_25660901_183525.jpeg IMG_0569.jpeg
     
  4. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    ตะกรุดฝนแสนห่า ทาบรอนด์ทอง ยาว ๕ นิ้ว จารมือ
    หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จ.ระยอง


    พุทธคุณด้าน เมตตา แคล้วคลาด โชคลาภ

    มีลงในหนังสือ "หลวงพ่อในใจเรา" ชัดเจนครับ เล่นหาสบายใจ


    ปัจจุบันตะกรุดรุ่นเก่าๆของหลวงพ่อสาครไม่ค่อยพบเจอเท่าไหร่ครับ

    ส่วนใหญ่เก็บไว้ใช้กันครับ นานๆจะหมุนเวียนออกมาครับ


    สร้างจำนวน ๙๙๙ ดอก ปลุกเสกไตรมาส ปี 2547

    สภาพสวยๆ ใส่หลอดเรียบร้อย

    PhotoRoom_25660901_184506.jpeg


    แบ่งบูชาราคาพิเศษที่ 999 ครับ

    IMG_0572.jpeg PhotoRoom_25660901_184506.jpeg IMG_0572.jpeg
     
  5. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    พระขุนแผนมงคลเมตตามหานิยม รุ่นแรก

    สภาพสวยเดิมๆ พร้อมกรอบเลสชึ้นบูชา

    PhotoRoom_25660901_191241.jpeg IMG_0578.jpeg


    #แบ่งบูชาราคาพิเศษที่ 2500 ครับ




    หลวงพ่อสิน ภทฺทาจาโร วัดละหารใหญ่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

    ประวัติความเป็นมาพระขุนแผนเนื้อผงมงคลเมตตามหานิยม หลวงพ่อสิน ภทฺทาจาโร เนื่องด้วยทางวัดละหารใหญ่ได้ดำเนินการก่อสร้างอุโบสถหลังใหม่ตั้งแต่ปี ๒๕๔๐ เป็นต้นมา แต่การสร้างอุโบสถจะต้องใช้ปัจจัยจำนวนมาก หลวงพ่อท่านจึงออกวัตถุมงคลรุ่นต่างๆเพื่อเป็นพุทธบูชาและเป็นสิริมงคลแก่ผู้ทำบุญในขณะนั้นเรื่อยมาจวบจน พุทธศักราช ๒๕๔๘ ทุนรอนในการสร้างอุโบสถหลังใหม่ได้ลดน้อยถอยลงไป อุโบสถของวัดที่ยังสร้างค้างอยู่จะต้องใช้ปัจจัยอีกจำนวนมากในการจัดสร้าง หลวงพ่อจึงได้ออกวัตถุมงคลขึ้นมาอีก นั้นก็คือพระขุนแผนเนื้อผงมงคลเมตตามหานิยม
    โดยเนื้อหามวลสารที่สำคัญในการสร้างพระชุดนี้คือ ผงลูกอมผงพระเก่าของหลวงปู่ทิม โดยหลวงพ่อสินท่านได้ทำพิธีบดผงให้เป็นมวลสารสำคัญสำหรับสร้างพระชุดนี้ด้วยนอกจากมวลสารที่กล่าวไปแล้วนั้น ยังได้สรรหาว่าน ๑๐๘ มงคลเมตตามหานิยมเพื่อเป็นเนื้อหาที่สำคัญในการสร้างพระชุดนี้ เช่น ว่านมหาเสน่ห์และว่านเสน่ห์จันทร์ทั้งหลายรวมว่านมหาเศรษฐี ว่านนางกวักเมตตาค้าขาย ว่านคุ้มครองปกป้องคุ้มภัย ว่านมงคล มหาโชค มหาลาภ ผงเกสรบัวหลวง บัวสัตตบุษย์ บัวสัตตบรรณ บัวนิลอุบล ผงกาฝากเกาะติดไม้มงคลทั้งหลายผงแก่นรสกไม้และไม้มงคลอีกมากมาย และผงเกสรดอกไม้ ๑๐๘ สิ่งมงคลทั้งหมดนี้ บดเป็นผงรวมยอดมวลสารมงคลเมตตามหานิยมของหลวงพ่อสิน ภทฺทาจาโร วัดละหารใหญ่ และหลวงพ่อเมตตาสร้างให้ ๓ วัด ได้แก่ วัดละหารใหญ่ วัดละหารไร่ และ วัดบ้านดอน เฉพาะวัดละหารใหญ่สร้างไว้ทั้งหมด ๓ พิมพ์ คือ
    ๑.พิมพ์สมเด็จวัดละหารใหญ่ จำนวนสร้าง ๖,๐๘๐ องค์
    ๒.พิมพ์ขุนแผนพิมพ์ใหญ่ ฝังตะกรุดทองเหลืองคู่ ลงยันต์ทุกดอก (ฝัง ตะกรุดทั้งแนวตั้ง และแนวนอน ส่วนแนวนอนมีน้อยมาก) จำนวนสร้าง ๕,๗๙๘ องค์ คลุกทอง ๔,๗๙๘ องค์ ไม่คลุทอง ๑,๐๐๐ องค์

    ๓.พิมพ์ขุนแผนพิมพ์เล็กคลุกทองทุกองค์ ไม่ฝังตะกรุด จำนวนสร้าง ๘,๖๙๐ องค์ พิมพ์หนา ๖,๖๙๐ องค์ พิมพ์บาง ๒,๐๐๐ องค์ (เมื่อกดพิมพ์ใกล้แล้วเสร็จหลวงพ่อได้ดูพิมพ์แล้วท่านว่าพิมพ์หนาไป จึงสั่งให้หนุนบล็อคหน่อย โดยใช้บล็อคเดียวกัน) และเป็นครั้งแรกที่หลวงพ่อสร้างพระพิมพ์ขุนแผนหลวงพ่อท่านอธิฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวเรื่อยมาจนถึง วันมงคลฤกษ์ เดือน ๙ ขึ้น ๙ ค่ำ พุทธศักราช ๒๕๔๙ ท่านได้นำไปเข้าพิธีที่วัดละหารไร่ซึ่งท่านเป็นประธานพิธี เสร็จพิธีก็นำมาปลุกเสกที่วัดละหารใหญ่ จนครบ ๑ ไตรมาส

    PhotoRoom_25660901_191241.jpeg IMG_0578.jpeg
     
  6. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    ตะกรุดโทน หลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่ ปี2562

    พุทธคุณ เมตตา แคล้วคลาด ปลอดภัย

    เนื้อตะกั่ว ขนาด 2.5 นิ้ว สภาพสวยๆ

    ใส่หลอดพร้อมบูชา

    PhotoRoom_25660901_192408.jpeg

    แบ่งบูชาที่ 259 ครับ

    IMG_0578.jpeg PhotoRoom_25660901_192408.jpeg IMG_0578.jpeg
     
  7. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    พระนาคปรกใบมะขาม รุ่นแรก

    หลวงพ่อทองสุข วัดหนองฆ้อ ระยอง 2564

    ซีลเดิมๆยังไม่ได้แกะ ลุ้นเลขเอาเองนะครับ

    PhotoRoom_25660901_193147.jpeg IMG_0585.jpeg


    แบ่งบูชาราคาพิเศษองค์ละ 199 ครับ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2023
  8. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    เหรียญเต่าน้อยไตรมาส หลวงปู่ฮก ครบ 8 รอบ

    เนื้อทองแดงอาบเงินลงยา สวยๆๆ ครับ

    PhotoRoom_25660901_193938.jpeg

    แบ่งบูชา 199 ครับ

     
  9. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    พระผงใบโพธิ์ ท่านพ่อลี หลังยันต์ดวง รุ่นบูรณะวิหาร วัดอโศการาม จ.สมุทธปราการ

    ผสมมวลสารเก่า พิธีใหญ่ครับ ปี 2560

    PhotoRoom_25660901_195100.jpeg


    แบ่งบูชาที่ xx ครับ



    PhotoRoom_25660901_195100.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กันยายน 2023
  10. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    เหรียญพุฒซ้อน งานปริวาส 63 หลวงพ่อหนุน สุวิชโย วัดพุทธโมกพลาลาม จ.สกลนคร

    เหรียญนี้เป็นเนื้อร่วมแร่ ของหลวงพ่อนะครับ หาและทำยากมากๆๆครับ

    PhotoRoom_25660901_195506.jpeg



    สภาพสวย กล่องเดิมๆ แบ่งบูชาที่ 999 ราคาวัด ครับ

    เกี่ยวกับแร่รวมหลวงพ่อหนุน ท่านได้เมตตาพาชมและอธิบายถึงสรรพคุณแร่ต่างๆที่ท่านเก็บมาทั้งชีวิต ในสมัยที่ท่านออกธุดงค์ ไปตามที่ต่างๆ ท่านบอกว่าก้อนที่เห็นพวกนี้แหละแร่มันอยู่ข้างใน หินมันหุ้มอยู่ ต้องทุบออกถึงจะเห็น

    แร่บางอย่างเป็นกระดูกของพระปัจเจกพุทธเจ้า ก่อนท่านจะนิพพาน ท่านกลัวคนจะเหยียบย่ำกระดูกท่านเดี๋ยวคนจะเป็นบาปกรรม ท่านเลยอธิษฐานให้กระดูกท่านแปรสภาพกลายหายไปในก้อนหิน

    แร่เหล็กหลบ ท่านบอกว่าสมัยนี้ไม่มีคนรู้จักกันแล้ว เป็นแร่ที่อยู่ในหิน ท่านบอกที่เรียกว่าเหล็กหลบเพราะหินตรงนั้นเป็นเส้นทางที่เหล็กไหล ไหลผ่าน พอเหล็กไหลไหลมา เหล็กหลบก็พากันหลบ เขาเลยเรียกว่าเหล็กหลบ เหล็กหลบมีอานุภาพฟันแทงหรือปืนยิงไม่ถูก ถ้าเหล็กไหลฟันแทงยิงไม่เข้า

    ท่านบอกแร่แต่ละชนิดที่ท่านสรรหามาเป็นมวลสารในพระรวมแร่นานาชาติของท่าน ท่านต้องสืบหามาตั้ง 7 ประเทศกว่าจะได้มาครบถ้วน บางอย่างก็ต้องสั่งซื้อบางอย่างก็ต้องไปทำพิธีบวงสรวงเอาออกมา ท่านบอกที่ท่านทำท่านไม่ได้กำไรอะไร ที่ทำก็เพื่อสงเคราะห์คนที่เคยเนื่องกับท่านมาให้มีความคล่องตัวกันทุกคน ถ้าใครว่าแพงก็อย่ามายุ่ง ต่อไปแพงกว่านี้หลายเท่าให้เก็บกันไว้บ้างต่อไปองค์เกินแสน

    หลวงพ่อบอกว่ายุคนี้เรื่องแร่ไม่มีใครเกินท่านแล้ว ผมเลยถามท่านว่า หลวงพ่อมีความรู้เรื่องแร่ได้อย่างไรครับ ท่านบอกอย่าไปรู้ขนาดนั้นเลย สักพักท่านบอกต้องย้อนอดีตชาติดูในสมัยก่อนครั้งโบราณกาลครูบาอาจารย์ท่านเล่นแร่แปลธาตุแบบไหน

    เฉพาะคุณวิเศษของแร่แต่ละชนิดก็มีอานุภาพในตัวสุดยอดแล้ว ผ่านการสร้างเป็นรูปลักษณ์พระพุทธ และการอาราธณาพระพุทธเจ้า พรหมเทวดา ครูบาอาจารย์ท่านทำให้จนเต็มบบริบูรณ์ นับเป็นบุญวาสนาของผู้ที่ได้มีไว้ครอบครอง
    ...........................................................

    #ตำราวิธีการสร้างพระรวมแร่นี้ ท่านอาจารย์อินทรีย์ นอกด่าน ได้รับสืบทอดวิชามาจากพระสายในดง ต้นสายจากสำเร็จลุน หลวงปู่ผมยาว หลวงปู่ผ้าดำ แล้วก็หลวงปู่ในดงภูพาน เขตอำเภอเต่างอย และใช้เวลาในการรวบรวมแร่ให้ครบตามสูตรถึง ๑๔ ปี มวลสารรวมแร่วิเศษหลายชนิด มีอานุภาพในตัว ต้องใช้เทคนิคฝีมือการเทหล่อพระชั้นครู จึงให้สีของแร่ไหลเข้าเนื้อมีความสวยพิเศษมากๆในแต่ละองค์ไม่ซ้ำกัน อันเป็นเอกลักษณ์สืบต่อมาจากพระสมเด็จรวมแร่ สร้างแทงค์น้ำรุ่นแรกอันโด่งดัง

    รวบรวมเรียบเรียงบทความโดย : นะพุทธคุณ

    PhotoRoom_25660901_195506.jpeg
     
  11. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    497
    ค่าพลัง:
    +1,758
    จอง1 คับ
     
  12. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    รับทราบการจอง 1 องค์ ขอบพระคุณครับ
     
  13. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    เหรียญอายุวัฒนมงคล80พรรษา หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก อยุธยา

    รุ่นทรัพย์สมบูรณ์ ชื่อรุ่นมงคลมากๆ ครับ

    สภาพสวย พร้อมซีลเดิม ไม่ผ่านการใช้

    PhotoRoom_25660901_201108.jpeg

    แบ่งบูชา 199 ครับ




    PhotoRoom_25660901_201108.jpeg
     
  14. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    พระกริ่งพุทธวัง หลวงปู่เจิม วัดหนองน้ำขุ่น ระยอง

    ตำนานของเมืองระยอง


    มวลสารหลัก ชนวนเอกพระกริ่งขินบัญชร หลวงปู่ทิม ปี 2518 และมวลสารศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย ฯลฯ

    PhotoRoom_25660901_202155.jpeg


    แบ่งบูชาราคาพิเศษ cxxx ครับ

    IMG_0602.jpeg IMG_0603.jpeg IMG_0604.jpeg PhotoRoom_25660901_202155.jpeg IMG_0602.jpeg IMG_0603.jpeg IMG_0604.jpeg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กันยายน 2023
  15. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    เหรียญ ล.ป บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร รุ่นเงินทองไหลมาเทมา

    ด้านหลังเป็นพระเศรษฐีนวโกฏิ ร่ำรวยๆเป็นเศรษฐี ครับ

    PhotoRoom_25660902_122023.jpeg


    สภาพสวยๆ ซีลเดิมๆๆ กรรมการ แบ่งบูชาที่ 350 ครับ


    IMG_0638.jpeg
    PhotoRoom_25660902_122023.jpeg IMG_0638.jpeg
     
  16. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    เหรียญท้าวเวสสุวรรณ รุ่นจ้าวทรัพย์ เป็นรุ่นฉลองครบรอบอายุ 65 พรรษา เป็นวัตถุมงคลที่หลวงพ่อหนุน ท่านดำริให้สร้าง

    ใครๆก็ทำวัตถุมงคลมาให้เราปลุกเสก ทำไมทางวัดไม่ลองทำเองดูบ้าง

    รุ่นนี้ปลุกเสกข้ามวันข้ามคืน 1-2 เมษายน 2560 ตอนประมาณเที่ยงคืน อุณหภูมิลดลงเหลือ 16-18 องศาฯ หนาวจนจับใจ

    ท่านได้หยิบไมค์มาพูดว่า
    เสกกันให้หนาวจับใจขนาดนี้แล้วไม่ขลังให้มันรู้ไป
    รุ่นนี้ถือเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจับตามอง อีกทั้งยังออกในนาม วัดพุทธโมกข์ พุทธคุณไม่ต้องพูดถึงชื่อก็บอกแล้วครับ รุ่นจ้าวทรัพย์ อาราธนาขึ้นคอเป็นมงคล เงินทองไหลมาเทมา เหมาะกับยุคเศรษฐกิจแบบนี้ครับ


    ด้วยบารมีท้าวเวสสุวรรณ และหลวงพ่อหนุน สุวิชโย

    PhotoRoom_25660902_123322.jpeg

    แบ่งบูชาที่สภาพสวย 650 พร้อมเลี่ยมกันน้ำครับ

    PhotoRoom_25660902_123322.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2023
  17. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    เหรียญเปิดดวงเศรษฐี วัดสะแก ปี 2555

    รุ่นนี้สร้างเนื้อทองคำ เงิน,ฝาบาตร ,นวะโลหะ ,ตะกั่ว ทองแดง ตอกโค๊ตและจารครบสูตรทุก

    เหรียญออกแบบตามเหรียญเปิดโลก ปี 2532 ถือว่าสวยงามลงตัว พุทธคุณหลวงปู่ทวดอย่างเดียวก็หายห่วงอยู่แล้วสบายใจเมื่อเดินทางรุ่นนี้ด้านหลังเอายันต์ดวงหลวงปู่ดู่ มาใส่ด้านหลัง หลวงปู่ดู่ จะได้คุ้มครองปลอดภัย ทางวัดได้จัดพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล โดยหลวงลุงดำ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสขณะนั้น ทำพิธีพุทธาภิเษกปลุกเสก "เหรียญเปิดดวงเศรษฐี 55" เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2555 เวลา 20.19 น. (ฤกษ์ราหูย้าย)

    โดยนิมนต์ หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรค์ อยุธยา , หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม อยุธยา , หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ อยุธยา , หลวงพ่อฉอ้อน วัดแหลมหิน ปราจีนบุรี , หลวงพ่อสม วัดโพธิ์ทอง อ่างทอง..

    เหรียญรุ่นนี้ ได้รับการจารเหรียญจากหลวงลุงดำ วัดสะแก ทุกเหรียญ หลวงลุงดำ เป็นพระที่หลวงปู่ดู่ ให้จาร เหรียญเศรษฐีปี 31ทุกเหรียญ..นะครับ

    #เลี่ยมกันน้ำ พร้อมรอยจาร สภาพสวย

    PhotoRoom_25660902_125319.jpeg


    #แบ่งบูชาที่ 499 ครับ

    PhotoRoom_25660902_125319.jpeg
     
  18. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    พระผงพระวิสุทธิเทพ รุ่น 1 หลวงพ่อหนุน พระสวยน่าสะสม

    PhotoRoom_25660902_131858.jpeg


    รายละเอียดการจัดสร้างพระผงพระวิสุทธิเทพ
    หลวงพ่อหนุน สุวิชโย
    วัดพุทธโมกพลาราม จ.สกลนคร
    ตระกรุดทองคำ สร้าง 300 องค์
    ตระกรุดเงิน สร้าง 500 องค์
    มวนสารรวม สร้าง 35000 องค์
    ตอนแรกใบจองออกมวนสารรวมสร้าง50000องค์
    แต่เเล้วเราเลยแจ้งทางโรงงานว่างบไม่ถึงขอสร้าง35000องค์น่ะครับ ทางโรงงานเลยบอกว่าได้
    พระผงชุดนี้ได้ถวายปัจจัย 30000 บาท
    และพระผงอีก 1000 องค์ให้กับหลวงพ่อ


    #มวนสารหลักๆเลย

    -ดิน4สังเวชนียสถาน จากประเทศอินเดีย
    -ไม้โพธิ์ อินเดีย
    -หยกเรืองแสง
    -แร่ไหลคำดำ หลวงพ่อหนุน สุวิชโย
    -แร่ทรหด หลวงพ่อหนุน สุวิ
    -ว่านเสน่ห์จันทร์
    -น้ำมันว่านดอกทอง
    -ผงงาช้าง
    -ชนวนสมเด็จปฐม วัดโคตมานุรักษ์
    -ผงธง9วัด
    -เเร่เพชรหน้าถั่ง หลวงพ่อหนุน สุวิชโย
    -น้ำมันชาตรีหลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง
    -ทรายเสก หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง
    -จานสังคโลก กรุสุโขทัย
    -เกสรดอกไม้ งานฉัพพรรณรังสี วัดพุทธโม ปี58
    -รังต่อเสก 1ไจรมาส
    -แร่เหล็กหลบ หลวงพ่อหนุน สุวิชโย
    -เกศา หลวงพ่อหนุน สุวิชโย
    -มวนสารสมเด็จพระคะแนน รุ่นเจริญ รวย
    -ข้าว10 ประเทศ
    -นิล
    -เเร่อุกาบาต
    -ผงพุทธคุณ หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง
    -ผงว่านกากยายักย์(ส่วนผสมหลวงปู่ทวด)
    -ว่าน108หลวงพ่อหนุน สุวิชโย
    -ผงมหาจักรพรรดิ (หลวงปูดู่ พรหมปัญโญ)
    -ผงเก้าชัยมงคล (หลวงปู่ใส ปัญญาพโล)
    -ผงไม้เทพทาโรมงคล
    -ข้าวพระพุทธ
    -น้ำมันตังอิ้ว
    -และมวนสารเกสรมากกว่า3000ชนิด

    พระมีโค๊ตมีหมายเลขทุกองค์และมีกล่องใส่ทุกองค์ครับ... ทำลายบล็อกแล้วเล่นหาสบายใจได้ครับ
    พุทธาภิเษกวันที่ 13 พฤษภาคม 2562
    หลวงพ่อหนุน สุวิชโย
    วัดพุทธโมกพลาราม จ.สกลนคร
    บันทึก15พฤษภาคม2562โดย พระวัชระ พลญาโณ

    แบ่งบูชาที่ องค์ละ 199 ครับ

    PhotoRoom_25660902_131858.jpeg
     
  19. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    เหรียญหลวงปู่ไม-สมเด็จพระนเรศวร รุ่นประกาศอิสรภาพ ชุบ 3 กษัตริย์ สภาพสวย ในซีลเดิมๆ

    PhotoRoom_25660903_123038.jpeg

    เหรียญจริงสภาพสวย 100 % แบ่งบูชาที่ 399 ครับ

    PhotoRoom_25660903_123038.jpeg
     
  20. THE PUNCH

    THE PUNCH สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2022
    โพสต์:
    1,167
    ค่าพลัง:
    +51
    เหรียญทำน้ำมนต์ หลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมก มีโค๊ตหมายเลขกำกับทุกเหรียญ

    ใครไม่มีเหรียญทำน้ำมนต์หลวงพ่อวัดท่าซุง แนะนำรุ่นนี้แทนครับ

    ใช้ยันต์ทำน้ำมนต์หลวงพ่อ...วัดท่าซุง.

    เหรียญนี้ เป็นเนื้อตะกั่ว No.679 เลขสวยๆ

    สภาพสวยไม่ผ่านการใช้ ครับ

    PhotoRoom_25660903_123402.jpeg

    แบ่งบูชาที่ 399 ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...