วัตถุมงคล หลวงพ่อตัด วัดชายนา จ.เพชรบุรี

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย น้ำหนาว, 21 พฤษภาคม 2020.

  1. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 197 เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงพ่อตัด วัดชายนา ปี 2548 เนื้อนวะโลหะ หลวงพ่อตัดจารเอง ตอก 2 โค๊ด

    เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 2548 ถือว่าเป็นเหรียญยอดนิยมรองจากเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อตัดครับ ถือว่าเป็นเหรียญที่มีจำนวนการสร้างไม่มาก ในปัจจุบันส่วนของเนื้อเงินราคาเช่าหาก็แซงเหรียญรุ่นแรกไปแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นเหรียญที่เล่นหาได้ง่ายที่สุดเพราะมีหลายโค๊ดหลายลายมือให้เล่นหา

    นอกจากนี้ในส่วนของการสร้างก็ถือว่าเป็นรุ่นที่พิถีพิถันมากที่สุดรุ่นหนึ่งเลยครับ เนื่องจากจะมีการนำเอาชนวนต่างๆมากมายไปหลอมและรีดออกมาเป็นแผ่นก่อนที่จะนำไปปั๊มออกมาเป็นเหรียญครับ

    ด้านหลังบรรจุยันต์มงกุฏพระพุทธเจ้า ถือว่าเป็นยันต์ใหญ่ที่หลวงพ่อตัดท่านเองก็ชอบมากๆ
    ประสบการณ์จะเน้นไปทางคำคูนหนุนดวงชะตา เลื่อนขั้นเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง ปกป้องคุ้มครองทั้งจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้มิได้ยกเมฆมาเขียนแต่อย่างใด มีผู้ประสบเรื่องราวต่างๆมาเล่าให้ผมฟังเองก็หลายคน นอกจากนี้ยังเคยมีคนบอกว่าเหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่ “สว่างที่สุด” ของหลวงพ่อตัด วัดชายนาอีกด้วย

    สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเหรียญของหลวงพ่อตัดวัดชายนาที่จะนำไปอาราธนาบูชาแบบเหรียญเดียวจบ ส่วนตัวผมเองก็ขอแนะนำเหรียญรุ่นนี้ครับ เพราะมากประสบการณ์ เล่นหาง่าย และพิจารณาง่ายที่สุดอีกรุ่นหนึ่งของเหรียญหลวงพ่อตัด วัดชายนา เรียกว่าเป็น เหรียญดี อนาคตไกลครับผม

    เหรียญนี้เป็นเนื้อนวะโลหะ สร้างทั้งหมดเพียง 500 เหรียญ ตอกโค๊ดเบ๊นซ์ และ ต หยดน้ำ ซึ่งมีเพียง 200 เหรียญเท่านั้นจากจำนวนสร้างทั้งหมด หลวงพ่อตัดเมตตาลงเหล็กจารเอง ก็เป็นที่รู้กันในสายศิษย์วัดชายนาว่าหายากมากนะครับสำหรับเหรียญที่เป็นลายมือหลวงพ่อตัดจารเอง ปกติจะพบเจอส่วนมากเป็นลายมือของพระอาจารย์ทินจารครับ แนะนำให้หาเก็บกันไว้บ้างนะครับ เพราะปัจจุบันเป็นเหรียญรุ่นเดียวที่ราคามีการขยับขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ตอนนี้ยังพอหามาแบ่งบูชาได้ แต่ในอนาคตไม่รับประกันว่าจะหาสภาพแบบนี้ในราคานี้มาแบ่งปันได้อีกไหม

    หากใครมีเหรียญเนื้อนวะโลหะมากกว่า 1 เหรียญลองหยิบมาเทียบผิวดูนะครับ แต่ละเหรียญจะผิวไม่เหมือนกันและมีเสน่ห์ในตัวของตัวเองมากๆเนื่องจากมีการหลอมชนวนมวลสารต่างๆมากมายก่อนที่จะนำไปรีดแล้วปั๊มดั่งที่ดล่าวมาด้านบน เหรียญที่นำมาแบ่งบูชานี้สีผิวเหมือนเหรียญนวะโลหะของเกจิยุคปี 1กว่า มีเสน่ห์มากๆครับ

    มีผู้จองบูชาแล้วครับผม

    114EABD2-CD87-4BB2-A561-0189E089F172.jpeg 4B562EB1-F2DB-4485-938F-C377710D300E.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2022
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  3. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  4. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับผม
     
  5. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 198 พระผงรูปเหมือนเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงพ่อตัด วัดชายนา ปี 2548

    เป็นพระผงอีกหนึ่งรุ่นที่หลวงพ่อตัดท่านดำริให้มีการสร้างขึ้นเพื่อแจกจ่ายในวาระที่ท่านได้รับเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูชั้นพิเศษครับ ซึ่งหลวงพ่อท่านก็ได้ให้มวลสารวิเศษมากมายเพื่อไปผสมในพระผงรุ่นนี้ และประสบการณ์ใกล้เคียงกันกับเหรียญเลื่อน แต่ราคายังเบากว่าเยอะครับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ศรัทธาที่มองหาของดีราคาย่อมเยาครับผม

    มีผู้จองบูชาแล้วครับผม

    3774CC10-1F9E-4C2E-AAEE-C044536F77B2.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2022
  6. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับผม
     
  7. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    คำสอนจากลายมือหลวงพ่อตัด

    694F3ADC-8A30-4172-99A7-72C843E75FFC.jpeg
     
  8. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด เรื่องราวประสบการณ์ อภินิหารจากวัตถุมงคลของหลวงพ่อตัด วัดชายนา ก็มีมาอย่างไม่ขาดสาย บางเรื่องก็อยู่เหนือเหตุและผล ไม่สามารถอธิบายได้ ซึ่งก็ต้องให้ท่านทั้งหลายเป็นผู้พิจารณาว่าจะเชื่อ หรือไม่เชื่อ

    ผู้วิเศษแห่งเมืองเพชรบุรี

    2C7A9F8C-C3E0-4FE7-AB50-285A3344F27C.jpeg


    ในทางพระพุทธศาสนา ได้มีการกล่าวถึงคำว่า "อภิญญา 5 และ อภิญญา 6" ซึ่งคำว่าอภิญญานี้แปลว่า ความรู้ยิ่ง หมายถึง ปัญญาความรู้ที่สูงเหนือกว่าปกติ เป็นความรู้พิเศษที่เกิดขึ้นจากการอบรมจิต เจริญปัญญา ซึ่งเป็นเหตุทำให้ผู้ฝึกตนนั้นมีอิทธิฤทธิ์ต่างๆเช่น เหาะเหินเดินอากาศ หูทิพย์ ตาทิพย์ ถอดกายทิพย์ อ่านใจผู้อื่น แต่ที่สำคัญที่สุด รู้จักการทำให้กิเลสสิ้นไป ซึ่งอภิญญาข้อนี้จะมีก็แต่ในพระอริยเจ้าเท่านั้น

    เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อราวๆปลายปี พ.ศ. 2551 ก่อนที่หลวงพ่อตัดท่านจะมรณะภาพประมาณ 1 ปี

    มีลูกศิษย์ของหลวงพ่อคนหนึ่ง ชื่อว่า "พี่ภูมินทร์" ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดกรุงเทพมหานครนี่เอง โดยส่วนตัวแล้วพี่ภูมินทร์นับถือและศรัทธาในองค์หลวงพ่อตัดมากๆ ถึงขนาดห้อยเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อทีเดียว 3 เหรียญ โดยพี่ภูมินทร์ได้ขาดการติดต่อจากหมู่คณะศิษย์ด้วยกันไปหลายเดือนมากๆ ซึ่งในเวลาต่อมากลุ่มศิษย์ก็ได้รับการติดต่อจากญาติของพี่ภูมินทร์ว่าพี่เขาเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นและประสบอุบัติเหตุรถตกจากไหล่ทางขณะเดินทางไปสถานีรถไฟเมืองจิบะ ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันนอนไม่รู้สึกตัวอยู่ที่ห้อง ICU ในโรงพยาบาลของประเทศญี่ปุ่นมาหลายเดือนแล้ว โดยในวันเกิดเหตุนั้นพี่ภูมินทร์ก็ได้ห้อยเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อตัดทั้ง 3 เหรียญติดตัวอยู่ด้วย จากอุบัติเหตุที่พี่เขาได้รับมามันแปลกมาก ร่างกายภายนอกไม่เป็นอะไรเลย ไม่แตก ไม่หัก แต่ศรีษะโดนกระแทกอย่างรุนแรงจนทำให้มีเลือดคั่งในสมอง พี่ภูมินทร์จึงต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทรา

    เมื่อเพื่อนๆกลุ่มศิษย์ได้ทราบข่าว ก็ได้เดินทางไปกราบนมัสการหลวงพ่อตัดที่วัด พร้อมทั้งทำบุญเพื่อจะขออุทิศให้พี่ภูมินทร์หายไวๆ นอกจากนี้ยังได้เล่าเรื่องให้หลวงพ่อตัดท่านฟังอย่างคร่าวๆ และขอร้องให้หลวงพ่อตัดท่านช่วยผู้ศรัทธาท่านนี้ด้วย พอหลวงพ่อตัดได้ฟังทั้งหมด ท่านก็ไม่ได้พูดอะไรแต่ลุกเดินจะเข้าไปในห้อง ก่อนจะเข้าห้องท่านก็ได้หันมาถามศิษย์ท่านนั้นว่า

    "คนที่ไหนนะ?"

    เพื่อนของพี่ภูมินทร์จึงได้ตอบว่า

    "คนกรุงเทพเจ้าค่ะ เคยมากราบหลวงพ่อที่วัดด้วย"

    หลวงพ่อตัดท่านก็แสดงอาการรับรู้แล้วก็เดินเข้าห้องของท่านไป


    หลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวของพี่ภูมินทร์อีกเลยจนถึงเดือนกันยายนปี พ.ศ. 2552 ก็ได้รับการติดต่อจากพี่ภูมินทร์ว่ายังมีชีวิตอยู่และได้เดินทางกลับมาประเทศไทยแล้ว พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าหลังจากที่ประสบอุบัติเหตุและเป็นเจ้าชายนิทรา พี่เขาก็เหมือนกับฝันว่าได้ไปนั่งอยู่ที่ริมแม่น้ำหรือริมสระน้ำใหญ่ๆแห่งหนึ่ง เป็นสถานที่ที่สงบร่มรื่นมาก นั่งอยู่นานแค่ไหนก็ไม่ทราบ ก็ได้ยินเสียงเรียกจากด้านหลังว่า

    "เฮ้ย มึงมานั่งทำอะไรอยู่ที่นี่วะ จะไปไหนก็ไม่ไปสักที"

    พี่ภูมินทร์จึงหันไป แล้วพบว่าหลวงพ่อตัดท่านได้ยืนอยู่ พี่ภูมินทร์จึงรีบเข้าไปกราบท่าน แต่ยังกราบไม่ทันเสร็จดี หลวงพ่อตัดท่านก็พูดขึ้นมาว่า

    "มึงไปให้พ้นๆซะที อย่ามาอยู่ที่นี่ เกะกะเขา"

    พี่ภูมินทร์จึงตอบหลวงพ่อว่า

    "ผมไม่รู้จะไปไหนครับหลวงพ่อ แล้วที่นี่คือที่ไหนก็ไม่รู้"

    หลวงพ่อตัดท่านก็พูดต่อว่า

    "เออ กูก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่มีคนเขาขอร้องให้มาดูมึง กูก็มา
    มึงไปได้แล้ว อย่ามาเที่ยวเล่นแถวนี้อีก"

    จากนั้นไม่นานพี่ภูมินทร์ก็ตื่นขึ้นมา พบว่าตัวเองหลับไปเป็นเวลากว่า 3 เดือน หลังจากกลับมาเมืองไทยแล้วก็ได้ทราบข่าวว่าหลวงพ่อตัดท่านมรณภาพไปเมื่อเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยจิตที่เคารพศรัทธาและสำนึกบุญคุณของหลวงพ่อตัด พี่ภูมินทร์จึงเข้ารับการอุปสมบทเป็นพระเพื่อปฏิบัติธรรม อุทิศส่วนบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ที่สำคัญคือเพื่อสนองพระคุณแด่หลวงพ่อตัด วัดชายนา เป็นเวลาถึง 10 เดือน จึงลาสิกขาออกมา

    ปัจจุบันนี้พี่ภูมินทร์นึงถึงหลวงพ่อทีไร น้ำตาก็พาลจะไหลออกมาด้วยความซาบซึ้งในพระคุณของหลวงพ่อตัด วัดชายนา ผู้วิเศษแห่งเมืองเพชรบุรี

    เรื่องราวนี้ได้นำมาจากหนังสือ "พระเกจิ ฉบับที่ 250" ที่ได้ลงเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์ของศิษย์ผู้ศรัทธาหลวงพ่อตัด วัดชายนาที่ได้ประสบพบเจอมา

    CBCE8520-D37D-43EF-9953-0AE51F7761A5.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2021
  9. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    น้อมรำลึก 90 ปี ชาตกาล
    พระพุทธวิริยากร หลวงพ่อตัด ปวโร

    จากบันทึกต่างๆของพระตัด ปวโรภิกขุในวัยหนุ่ม จนเป็นหลวงพ่อตัด ปวโร ด้วยความที่ท่านเป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ชอบศึกษาวิชาต่างๆ ช่างจด ช่างจำ ด้วยเหตุนี้ ท่านจึงลึกล้ำในความรู้หลากหลายวิชาสุดจะหยั่งถึง ท่านมีศรัทธามั่นคงในพระศาสนา ยึดมั่นในพระรัตนตรัย

    หากเราระลึกถึงวัตถุมงคลและปฏิปทาของท่าน พร้อมทั้งเพียรเดินตามทางแห่งตถาคตท่านเดิน พุทธคุณ ทิพยอำนาจ อิทธิปาฏิหาริย์ที่คาดหวังจะมาพร้อมกับปัญญา

    บางคนอาจจะบอกว่า เหตุใดหลวงพ่อตัดท่านถึงสร้างวัตถุมงคลเพื่อให้คนจำนวนหนึ่งมองว่าคนที่เชื่อนั้นงมงาย?

    ตอบได้เพียงว่า ศรัทธามักจะมาก่อนปัญญา ท่านใช้วัตถุมงคลดึงคนเข้าหา ศีล สมาธิ ปัญญา ดังที่ท่านสอนเสมอๆว่า จะห้อยพระก็ให้รักษาศีล หมั่นสวดมนต์ด้วยแล้วจะดี เพราะทุกสิ่งล้วนเป็นไปตามกรรม อิทธิปาฏิหาริย์เป็นเพียงข้อพิสูจน์บางอย่างในเรื่องของกรรม นอกจากนี้ความจริงแห่งโลกที่มองเห็นและมองไม่เห็นนั้นมันทับซ้อนกันอยุ่เป็นเนื้อเดียวกัน เป็นเรื่องที่อธิบายได้ยาก ต้องเข้ามาสัมผัส เรียนรู้และปฏิบัติ เหมือนดั่งที่องค์หลวงพ่อตัด ปวโร ท่านได้เมตตาชี้แนะและทำให้ดูไว้เป็นตัวอย่าง จากเริ่มบวชจนกระทั่งละสังขาร ท่านเคยเคร่งครัดในพระธรรมวินัย เคยใฝ่รู้ ใฝ่เรียน เคยช่างจดช่างจำอย่างไรในสมัยหนุ่มๆ ท่านก็เพียรปฏิบัติเสมอมา

    เช่นนี้แล้วก็บอกได้เพียงว่า ลูกศิษย์ลูกหาทั้งหลาย แม้ศรัทธาในวัตถุมงคลหรือปฏิปทาคำสอนต่างๆ จะมีมากหรือน้อย หรือจะหมดเมื่อไหร่นั้น ไม่สามารถรับประกันให้ได้ เพราะเป็นเรื่องปัจจัตตัง จึงขอฝากลายลิขิตที่หลวงพ่อตัดเมตตาทิ้งไว้ให้ได้พิจารณากันดังนี้

    “ศรัทธาพึงรักษาให้ตั้งมั่น ทานศีลนั้นจึงจะมี
    ภาวนาดีวิเศษ ตัดกิเลสข้ามโลกีย์
    ท่านทั้งหลายจงยินดี แสวงหาอย่าช้าเลย”

    ตอนหนึ่งจากหนังสือชีวประวัติและวัตถุมงคล หลวงพ่อตัด ปวโร

    B3C3E55B-DE14-43DA-A903-3866C7718066.jpeg
     
  10. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 199
    ขุนแผนรุ่นสอง หลวงพ่อตัด วัดชายนา เนื้อดินเผา ปี 2548 คัดสวย

    ขุนแผนหลวงพ่อตัด วัดชายนา พุทธคุณเป็นที่เชื่อถือกันมานานแล้วครับ ด้วยความที่หลวงพ่อตัดท่านสำเร็จวิชาขุนแผนชมตลาด วิชาประสบเนตร วิชานะละลวย วิชามนต์จินดามณี และวิชาอื่นๆที่เกี่ยวกับทางเมตตามหานิยมจากตำรับตำราทางเพชรบุรีอื่นๆอีกมากมายที่หลวงพ่อท่านได้เล่าเรียนมา
    จึงทำให้มีผู้ศรัทธาเอาไปบูชาแล้วเกิดประสบการณ์ทั้งทางด้านเมตตามหานิยม-แคล้วคลาดคงกระพัน รวมไปถึงเรื่องโชคลาภเงินทอง เนื่องจากยันต์ที่ใช้ในขุนแผนรุ่นสองนี้เป็นยันต์นะหน้าทอง หัวใจขุนแผนแล้ว ยังมีการใส่คาถาหัวใจพระสีวลีลงไปด้วย ซึ่งประสบการณ์ด้านโชคลาภก็ปรากฏให้ได้ยินในหลายๆครั้ง ส่งผลให้ขุนแผนหลวงพ่อตัดได้รับความนิยมในหมู่ศิษย์เป็นอย่างมาก จนมีคำกล่างที่ว่า "ขุนแผนหลวงพ่อตัดแขวนแล้วไม่จน" (แต่ก็ควรทำมาหากินด้วยมิใช่อยู่เฉยๆแล้วเงินจะมานะครับ)

    ขุนแผนที่นำมาแบ่งปันนี้เป็นขุนแผนรุ่นสองเนื้อดินเผา สภาพเกือบสมบูรณ์มากๆ ทาทองเดิมจากวัด มีทองหลุดนิดหน่อยซึ่งไม่ใช่ปัญหาในส่วนของความสวย ซึ่งได้หน้าตาติดชัดมาก ด้านหลังกดยันต์ได้คมชัด เรียกว่าเป็นสภาพพระที่ทั่วไปไม่เจอง่ายๆแน่นอนครับ
    ซึ่งถ้าเป็นในพื้นที่พระสภาพขนาดนี้ ผมไปถามมาปัจจุบันตั้งขายกันอยู่พันกว่าบาทแล้วครับ แต่ชุดนี้ผมตั้งใจเอามาแบ่งปันกันราคาเบาๆจริงๆ อยากให้ผู้ศรัทธาได้ไปบูชากัน ขึ้นคอไม่อายใคร พระอาจารย์ทินเมตตาจารหมึกทองกำกับด้านหลังให้แล้วครับ

    มีผู้จองบูชาแล้วครับผม

    D8ECEBAF-26EF-4DD8-B760-A9505EC0F8BD.jpeg E04FB0B8-6F3B-4EFE-8874-F5E5273241BB.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2021
  11. Maestro

    Maestro เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +2,411
    ขุนแผนรุ่นสอง หลวงพ่อตัด วัดชายนา
    ขอจองครับ
     
  12. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับผม
     
  13. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    ข้าวสารหิน
    ของทนสิทธิ์ที่ดีทางโภคทรัพย์และความอุดมสมบูรณ์
    สำคัญถึงขนาดหลวงพ่อตัดท่านเลือกใช้บรรจุลงใต้ฐานรูปหล่อรุ่นแรกเนื้อทองคำและรูปหล่อบูชาของท่านหลายๆรุ่นครับ

    พอดีผมมีอยู่จำนวนหนึ่ง เป็นของเก่าที่หลวงพ่อตัดท่านปลุกเสกให้ไว้
    เดี๋ยวไว้ผมจะแบ่งๆส่งไปให้กับผู้ศรัทธาที่ได้บูชาวัตถุมงคลจากผมหลังจากนี้ไปพร้อมๆกันนะครับ จะนำไปใส่หลอดเล็กๆห้อยคอ หรือพกติดตัวไว้ก็ดี เอาไว้เป็นอีกหนึ่งกำลังใจในการทำมาหากินช่วงยุคสมัยแบบนี้ครับ

    B53A39DA-6003-48C4-A151-21C70D8C9CA6.jpeg
     
  14. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 200 ถุงเงินถุงทอง รวยไม่สิ้นสุด หลวงพ่อตัด วัดชายนา ปี 2551
    เป็นถุงผ้าขนาด 4.5*3.8 นิ้ว ที่หลวงพ่อตัดท่านปลุกเสกไว้ทางโภคทรัพย์เป็นหลัก สร้างน้อยหายาก หลายๆปีจะมีออกมาหมุนเวียนสักใบครับ เอาไว้ใช้คู่กับประเภทผ้ายันต์เพชรพญาธร ดีมากๆครับ
    เป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคลที่ผมพกติดตัวอยู่เป็นประจำ
    ใบที่นำมาแบ่งปันนี้สภาพสวยสมบูรณ์มาก ไม่เคยผ่านการใช้

    มีผู้จองบูชาแล้วครับผม

    FED0607F-7A0E-4791-B54A-353ECC84B025.jpeg 591ED8D7-BCB5-40D4-BEBA-CF284A2667FE.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2021
  15. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    อยากจะพูดถึงวัตถุมงคลที่สร้างด้วยว่านดอกทองแท้ๆ ของวัดชายนาที่ปัจจุบันได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการแก่ผู้ศรัทธาที่ชื่นชอบในวัตถุมงคลทางด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ว่ากันว่าดีไม่แพ้ขุนแผน

    พระสมเด็จประทานพร หรือศิษย์วัดชายนามักจะเรียกกันติดปากว่า "สมเด็จโอเค"

    เมื่อราวปลายปี พ.ศ. 2550 ได้มีศิษย์ของหลวงพ่อตัด วัดชายนากลุ่มหนึ่ง นำโดย "พี่เปี๊ยก" ซึ่งเป็นศิษย์ใกล้ชิดที่หลวงพ่อตัดท่านรักและเมตตาเพราะมีความรู้ความสามารถในการเขียนอักขระขอมได้สวยงามจึงได้รับการถ่ายทอดวิชาบางส่วนด้วย

    ซึ่งขณะนั้นเอง พี่เปี๊ยกได้มีความคิดที่อยากจะสร้างพระเครื่องถวายหลวงพ่อตัดท่านสักรุ่นเพื่อเป็นการสนองคุณครูบาอาจารย์ จึงได้รวบรวมมวลสารต่างๆโดยหลักๆคือผงว่านดอกทองแห้งที่ได้เก็บสะสมไว้ ซึ่งครอบครัวของพี่เปี๊ยกได้เลี้ยงว่านชนิดนี้และสืบทอดกันมากว่า 80 ปี จึงเก็บไว้ส่วนหนึ่ง และนำมาเป็นมวลสารหลักของพระรุ่นนี้ด้วย

    สมเด็จประทานพร หรือสมเด็จโอเค ถือว่าเป็นพระองค์เล็กชนิดที่เรียกว่า "จิ๋วแต่แจ๋ว" ดีที่ไม่ต้องใช้ผงมาก โดยนำเอาแบบมาจากพระสมเด็จปิลันทธ์ โดยกรรมวิธีทั้งหมดนั้นได้ดำเนินการภายในวัดชายนา

    ขณะก่อนจะเริ่มกดพิมพ์พระ พี่เปี๊ยกก็ได้จุดธูปบอกกล่าวถึงครูบาอาจารย์แล้วจึงลงมือกดพิมพ์พระ พอกดไปได้สักพักก็มาตรวจดู พบว่าพระที่กดออกมานั้นไม่เป็นองค์ กดพิมพ์ไม่ติด จึงนำความนี้ไปกราบเรียนหลวงพ่อตัด พอหลวงพ่อท่านได้ยินเข้าก็จึงเดินมาบริเวณที่กดพิมพ์พระ ได้บอกให้พี่เปี๊ยกให้หันแท่นพิมพ์พระไปในทิศทางที่ถูกต้องแล้วลองกดดูใหม่ ปรากฏว่าหลังจากเปลี่ยนทิศแล้วลองกดใหม่นั้นก็ได้กดออกมาเป็นองค์พระที่สวยงามคมชัด สวยงาม โดยมีการสร้างไว้ทั้งหมด 1,500 องค์ โดยจะมีส่วนที่ทายางมะเกลือ หรือทารักไว้ราวๆ 100 กว่าองค์ ซึ่งจำนวนสร้างทั้งหมดนี้ก็ต้องถือว่าน้อยเพราะไม่ได้หวังผลอย่างอื่นนอกจากสร้างถวายแด่หลวงพ่อตัด

    ภายหลังจากกดพิมพ์พระเสร็จหมดแล้วก็ได้นำไปให้หลวงพ่อผล วัดหนองแขม ศิษย์น้องของหลวงพ่อตัดปลุกเสกก่อนเป็นปฐมฤกษ์ ซึ่งหลวงพ่อตัดท่านก็เคยได้พูดถึงหลวงพ่อผลไว้ว่า "ศีลท่านครบ" และท่านเองก็มีเมตตามากๆ หลังจากภายหลังที่หลวงพ่อผลท่านปลุกเสกเสร็จก็นำมาให้หลวงพ่อตัดท่านปลุกเสกปิด โดยพระชุดนี้จริงๆแล้วตอนที่หลวงพ่อตัดยังดำรงสังขารอยู่ท่านไม่ค่อยได้แจกให้ใครมากนัก อาจจะเป็นเพราะท่านรู้ว่าหากได้รับไปแล้วทำผิดศีลก็จะไม่ดีต่อตัวศิษย์เองก็เป็นได้
    ภายหลังจากท่านมรณะภาพจึงมีพระสมเด็จประทานพรหลงเหลืออยู่ที่วัดชายนาจำนวนหนึ่งและได้นำมาใส่ไว้ในตู้วัตถุมงคลให้คนได้ทำบุญ ซึ่งหลังจากที่ประวัติการสร้าง ข้อมูล และประสบการณ์มากมายที่บอกกันแบบปากต่อปากก็ทำให้คนเข้าไปทำบุญที่วัดชายนาจนพระชุดนี้ได้หมดลงไปอย่างรวดเร็ว

    พระสมเด็จปางประทานพรนี้สร้างมาจากว่านดอกทองแบบเข้มข้น ซึ่งถือเป็นว่านอาถรรพ์ ศิษย์เก่าๆและผู้ใหญ่ของวัดชายนาท่านก็ได้เน้นย้ำไว้ว่าหากนำไปติดตัวบูชาก็ขอให้เลี่ยมแบบปิดสนิทและไม่ควรให้ผู้หญิงสัมผัสเนื้อพระโดยตรง เพราะว่ามีฤทธิ์ที่รุนแรงนัก

    ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคลที่ขอแนะนำว่ารุ่นนี้ดีจริงๆ หากใครเคยได้แบ่งบูชาจากผมไปก็อยากให้ลองเอามาบูชาติดตัวดูครับผม

    2A6D657A-F95B-42A3-9BD5-4E7A4841232D.jpeg 904E1637-D94D-47F1-825E-BCC205F39E20.jpeg
     
  16. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 201 สมเด็จประทานพร(สมเด็จโอเค) เนื้อว่านดอกทอง หลวงพ่อตัด วัดชายนา ปี 2550

    องค์นี้อยู่ในชุดชุบรักแท้ซึ่งเป็นชุดพิเศษทำไว้ราวๆ 100 องค์ครับ หายากมากๆ
    พิมพ์ยอดประสบการณ์ด้านเมตตามหานิยม และมหาเสน่ห์ที่อยากให้ลองนำไปอาราธนาบูชาจริงๆ

    มีผู้จองบูชาแล้วครับผม

    F517875F-48D2-48BD-9D0A-EDDF9B7F1E3E.jpeg D9C8AF91-EA1D-4A84-AE7A-DDC105CC3FC2.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2021
  17. sepultura

    sepultura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,416
    ค่าพลัง:
    +17,401
    รับครับ
     
  18. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รับทราบการจองครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  20. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รับทราบการจองครับผม ขอบพระคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...