วัวธนูรุ่นแรก หลวงปู่เท อายุ 102 ปี วัดยี่งอ จ.นราธิวาส ประสบการณ์แรง น.94

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย A_ty, 16 มกราคม 2014.

  1. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ตอนนั้นหลวงปู่เทได้แต่ งงๆ ว่าทำไมเดินประเดี๋ยวเดียวก็ถึงวัดตาก้องแล้วแต่ท่านก็ไม่กล้าถามหลวงพ่อแช่ม พอมาถึงกุฏิของหลวงพ่อแช่มซึ่งปลูกอยู่ข้างโบสถ์แล้วก็ยิ่งงงเข้าไปอีก เพราะดูๆสภาพแล้วไม่ใช่กุฏิอย่างกุฏิอื่นๆ แต่มันเป็นกระต๊อบชัดๆ ภายในกระต๊อบหลวงพ่อแช่มมีแคร่ไม้กระดานแผ่นใหญ่กับข้าวของต่างๆ รกรุงรังเต็มไปหมด ด้านข้างแคร่มีทั้งเตาไฟและหม้อหุงข้าว ข้างใต้แคร่เต็มไปด้วยของโดยมีทั้งขดเชือกและกองของที่เอาจีวรคลุมเอาไว้ ในใจตอนนั้นท่านเริ่มกังวลว่าคืนนี้ท่านจะไปนอนตรงไหน? ทันใดนั้นหลวงพ่อแช่มก็เอ่ยปากบอกกับท่านว่าคืนนี้ให้นอนที่นี่ บอกแล้ว หลวงพ่อแช่มก็หยิบเสื่อให้หลวงปู่เทปูนอนผืนหนึ่ง แล้วท่านก็บอกให้หลวงปู่เทไปอาบน้ำ เมื่อหลวงปู่เทอาบน้ำเสร็จกลับมาถึง หลวงพ่อแช่มก็เอาเสื่อมาปูไว้ให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่หลวงปู่เทจะล้มตัวลงนอนท่านก็เห็นหลวงพ่อแช่มสวดมนต์ไหว้พระนั่งสมาธิ หลวงปู่เทท่านก็ทำตาม พอเสร็จแล้วก่อนอนหลวงพ่อแช่มท่านก็สั่งไว้ว่า หากคืนนี้เห็นอะไรแปลกๆก็อย่าร้องเอะอะโวยวาย ให้ตั้งสติพิจารณา มันเป็นภาพลวงตา สั่งแล้วท่านก็จำวัด หลวงปู่เทก็ล้มตัวลงนอนจนหลับไปนานเท่าไรไม่รู้ แต่พอตื่นขึ้นมาอีกทีก็อยู่ในท่านอนตะแคง มองออกไปนอกกระต๊อบก็เห็นหลวงพ่อแช่มเดินตะคุ่มๆอยู่บนทางเดินแคบๆข้างกำแพงโบสถ์ ไม่รู้ว่าท่านลุกออกไปตอนไหน ทันใดนั้นหลวงปู่เทก็ได้ยินเสียงกุกๆกักๆอยู่ด้านหลังจึงพลิกตัวกลับมา แล้วก็ต้องตกตะลึงอยู่ท่ามกลางความมืด เพราะหลวงปูเทท่านเห็นเด็กแดงๆนั่งอยู่บนแคร่ของหลวงพ่อ ส่วนใต้แคร่นั้นมีทั้ง แมงป่องยักษ์ งูเห่าหม้อตัวเขื่องกำลังชูคอแผ่แม่เบี้ย และเสือโคร่งนอนอยู่ หลวงปู่เทจึงเอามือขยี้ตาซ้ำแล้วซ้ำอีกก็ยังเห็นเหมือนเดิมอยู่ ท่านจึงเข้าสมาธิแล้วเพ่งดูจากตาใน สักพักจึงเห็นว่าเด็กแดงๆนั่นที่แท้ก็เป็นตุ๊กตากุมารทองที่วางอยู่บนแคร่ ส่วนใต้แคร่ที่เห็นเป็นแมงป่องก็คือเศษของต่างๆและที่เห็นส่ายเป็นงูจงอางก็คือกองเชือก ส่วนที่เห็นเป็นเสือก็คือกองของที่มีจีวรคลุม นั่นเอง สักพักหลวงพ่อแช่มก็เดินกลับเข้ามาถามหลวงปู่เทว่าตื่นแล้วรึ ? เห็นอะไรบ้างหละ? หลวงปู่เทก็ตอบไปตามที่เห็น หลวงพ่อแช่มท่านก็หัวเราะชอบใจแล้วบอกว่า ฉันบอกแล้วมันเป็นภาพลวงตา หลวงปู่เทก็พยักหน้ารับด้วยความเข้าใจ แล้วก็ถามหลวงพ่อแช่มกลับไปว่า หลวงพ่อไปเดินจงกลมมาหรือครับ? หลวงพ่อแช่มก็ตอบว่าใช่ ไปเดินใช้หนี้เขา เมื่อวานฉันดันพาเธอเดินย่นระยะทางมา เลยต้องเดินใช้ เท่านั้นหละ หลวงปู่เทจึงเริ่มเข้าใจว่าตั้งแต่เมื่อวานเย็นเกิดอะไรขึ้นบ้าง และแอบคิดในใจว่า ถ้าหากเราได้เรียนวิชาเหล่านี้ไว้บ้างก็คงดี ทันใดนั้นหลวงพ่อแช่มก็รู้เท่าทันความคิดของหลวงปู่เทอีกจนได้ หลวงพ่อแช่มท่านจึงบอกกับหลวงปู่เทว่า ฉันรู้ว่าเธอเรียนกับท่านเจ้าคุณ (หมายถึงหลวงปู่บุญ) มาบ้างแล้ว แต่ถ้าอยากได้อะไรของฉันบ้าง ขอให้บอกมา ถึงเวลาแล้วฉันจะสอนให้ แต่หลวงปู่เทต้องตอบปริศนาของท่านให้ได้ก่อนว่า เกิดเอาอะไรมา ดับเอาอะไรไป หลวงปู่เท ซึ่งผ่านการเรียนกรรมฐานและพุทธาคมกับหลวงปู่บุญมาบ้างแล้วก็เข้าใจในทันที่ว่าหลวงพ่อแช่มท่านหมายถึงอะไร จึงตอบออกไป ทำให้หลวงพ่อแช่มถึงกับออกปากชมท่านว่า ลูกศิษย์ท่านเจ้าคุณ (หลวงปุ่บุญ) นี่ไม่เบา จากนั้นท่านก็ให้หลวงปู่เทเล่าว่าได้เรียนอะไรจากหลวงปู่บุญมาบ้าง
     
  2. boy1715

    boy1715 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2011
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +319
    คุณ A_Ty มีข่าว ลป.เท Update กับ วัตถุมงคลใหม่ บ้างเปล่าครับ
     
  3. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    เท่าที่ทราบ ตอนนี้ท่านยังไม่มีออกมาใหม่นะคะ
     
  4. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ก่อนรุ่งเช้าหลวงพ่อแช่มได้ให้หลวงปู่เทช่วยหุงข้าวให้ แต่ท่านห้ามไม่ให้เปิดฝาหม้อข้าว ปล่อยให้น้ำเดือดล้นแทรกฝาหม้อออกมาจนหมดโดยไม่ต้องเช็ดน้ำ (ปิดฝาหม้อแล้วรินน้ำออก) ตั้งหม้อหุงข้าวเสร็จแล้ว หลวงปู่เทก็เดินจะไปอาบน้ำ แต่ระหว่างทางเจอวัวตัวใหญ่ กล้ามเนื้อปูดนูน เขาเรียวงาม บ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง ยืนหายใจฟืดฟาด ขวางทางอยู่ ตอนนั้นหลวงปู่เทเริ่มเข้าใจทันทีว่า วัวตัวนี้กำลังหวงถิ่น และกำลังขู่จะเข้ามาขวิดท่าน ท่านจึงรีบตั้งสมาธิบริกรรมคาถามหาจังงังเป่าออกไปสะกดวัวตัวนั้นซึ่งก็ได้ผล เสร็จแล้วท่านก็รีบเดินไปเด็ดหญ้าคามากำไว้ในมือ จากนั้นก็เสกด้วยคาถาเมตตา แล้วถือเดินเข้าไปให้วัวตัวนั้นกินอีกที เพราะท่านเชื่อว่าหากไม่ผูกไมตรีกับวัวตัวนี้ไว้แล้ว ตอนที่อาบน้ำเสร็จแล้ว ต้องเดินกลับมา ก็อาจจะโดนวัวตัวนี้เล่นงานเข้าอีกจนได้
     
  5. totto99

    totto99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    3,081
    ค่าพลัง:
    +58,875
    ขอสอบถาม หลวงปู่เท ตอนนี้ท่านอยู่ที่วัดไหนครับผม
     
  6. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ตอนนี้ท่านอยู่ที่นราธิวาสคะ วัดยี่งอ
     
  7. A_ty

    A_ty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    2,731
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,368
    ขณะที่หลวงปู่เทกำลังเดินเข้าไปถึงตัววัว พระที่เลี้ยงวัวให้หลวงพ่อแช่มก็รีบวิ่งเข้ามา พร้อมตะโกนบอกกับท่านว่า ” ไอ้หนุ่มๆ เอ็งอย่าไปยุ่งกับมัน เดี๋ยวมันขวิดเอา มันไล่ขวิดทุกคนที่เข้าไปใกล้มัน “ แต่เสียงตะโกนของพระนั้นไม่ทันเสียแล้ว เพราะเจ้าวัวดุกำลังเคี้ยวหญ้าที่หลวงปู่เทส่งเข้าปากให้ โดยไม่ทำอันตรายใดๆต่อหลวงปู่เทเลยแม้แต่น้อย แถมพอหลวงปู่เทเดินคล้อยหลังไป วัวตัวนี้ยังเดินตามไปเฝ้าหลวงปู่เทอาบน้ำ และ ยังเดินตามมาส่งหลวงปู่เทที่กระต๊อบหลวงพ่อแช่มอีกด้วย เหตุการณ์นี้ทำให้พระที่เลี้ยงวัวให้หลวงพ่อแช่มทึ่งมาก ส่วนหลวงพ่อแช่มท่านเห็นวัวเดินตามาส่งหลวงปู่เทที่กระต๊อบของท่านแล้วก็ดูเหมือนท่านจะไม่ได้ตื่นเต้นอะไร สงสัยว่าท่านเองน่าจะเป็นคนลองวิชาของหลวงปู่เทเสียมากกว่า สักครู่ท่านจึงเอ่ยขึ้นว่า “ เธอนี่ไม่เบา สะกดไอ้เดือนของฉันได้ มาๆฉันจะสอนเธอปั้นวัวปั้นควาย “ ว่าแล้วท่านก็สอนให้
    พอตะวันแจ้งแล้วก็มีญาติโยมนำกับข้าวมาถวายให้หลวงพ่อแช่ม หลวงพ่อท่านจึงบอกให้หลวงปู่เทอยู่กินข้าวก่อน อิ่มแล้วค่อยเดินทางกลับวัดกลางบางแก้ว หลังจากนั้นเป็นต้นมาหลวงปู่เทก็ได้มีโอกาสพบหลวงพ่อแช่มบ่อยๆ บางครั้งก็มีโอกาสได้ตามไปส่งท่านที่วัดตาก้องบ้าง กระทั่งหลวงปู่บุญมรณภาพ หลวงพ่อแช่มจึงมาตามหลวงปู่เทไปอยู่ด้วยโดยจะถ่ายทอดพุทธาคมให้ แต่หลวงปู่เทก็ไปอยู่ได้ครั้งละไม่นาน ต้องไปๆมาๆ เนื่องจากยังต้องกลับมาช่วยงานพ่อแม่ทำงานที่บ้านบางกระเบา อำเภอนครชัยศรี แต่ถึงกระนั้นหลวงปู่เทก็ยังไปหาหลวงพ่อแช่มอยู่ตลอด จนลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อแช่มอย่าง ตาไปล่ ตาช่วย ตาผล คน รู้จักท่านดี
     

แชร์หน้านี้

Loading...