หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
    เหรียญหยดน้ำ เนื้ออัลปาก้า รุ่นสุดท้าย (นิยม)

    หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี อ. วิเศษฯ จ. อ่างทอง


    หลวงพ่อกร่ายท่านเป็นเกจิอาจารย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของ อ.วิเศษฯ ท่านมีวาจาสิทธิ์มีชื่อเสียงมาก เป็นที่ยอมรับของวงการพระท้องถิ่น ร่างกายท่านมรณะภาพแล้วไม่เน่าเปื่อย แม้แต่ภาพแจกงานศพท่านก็ไม่ไหม้ไฟครับ อันนี้คนพื้นที่ทราบกันดี

    สภาพสวยเดิมๆครับ

    หายากแล้วเดี๋ยวนี้ ราคาขยับไปพอสมควรครับช่วงนี้

    สวยเดิมๆ ไม่ค่อยได้มีมาลงกระทู้ ราคา 999 บาท พร้อมส่งครับ


    1632968404858.jpg 1632968406250.jpg
     
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558

    เหรียญเฉลิมอายุ หลังยันต์หนุมานยกคันศร เหรียญรุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ เนื้อทองคำ สร้างเพียง 25 เหรียญ ปัจจุบันหาชมยากมากๆๆ

    ถือเป็นเหรียญที่ออกแบบได้สวยงามมาก โดยเฮียสมภพ วิเศษฯ ที่ปรึกษาชมรมฯและพระอาจารย์มหานพพร วัดวิเศษฯ หลวงปู่เมตตาอนุญาตจัดสร้างในนามชมรมคนรักหลวงปู่เล็กฯ เงินทุกบาททุกสตางค์ 100%จากการจัดสร้าง เมื่อจัดจำหน่ายแล้ว หลังหักค่าใช้จ่ายตามจริงต้นทุนโรงงาน มอบถวายหลวงปู่ทั้งหมดทั้งสิ้น

    เด่นสุดๆคือหนุนดวง ให้ชมฟรี

    ความสำคัญของยันต์หนุมานยกคันศร ด้านหลังเหรียญ ตำรายันต์นี้เจ้าของตำราหวงแหนเป็นที่สุด เพราะเป็นตำราในสายวิชาสำคัญ ของแขวงเมืองวิเศษฯ แต่เพื่อไม่ให้สูญหายไปกับกาลเวลา สืบทอดไว้ให้เป็นตำนาน ที่สำคัญ ต่อไปจะหาครูบาอาจารย์ ที่มากด้วยบารมีเสกได้ยากยิ่งแล้ว หลวงปู่ได้เมตตาเสกเหรียญ ในเดือน พ.ย.2562 ซึ่งเป็นวันสำคัญตามฤกษ์ที่จะหาวันเวลาแบบนี้ได้ยากยิ่ง

    อนึ่งยันต์หนุมานยกคันศรนี้ทำตามตำราหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อาจารย์ใหญ่สายอ่างทอง ซึ่งหลวงปู่เล็กเคยศึกษามา เช่น ตอนหลวงพ่อกร่ายออกผ้ายันต์หนุมานเชิญธง ก็ได้ทำตามคำขอของหลวงปู่เล็กด้วยเกรงว่าวิชานี้จะสูญหาย (ในตำราหลวงพ่อภักตร์มีวิชา หนุมานเชิญธง หนุมานหักศร หนุมานยกคันศร หนุมานเกาะเพชร หนุมานสี่ทิศ ฯลฯ) ซึ่งถือเป็นวิชาสำคัญยิ่ง ในสายตำราของ หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ เป็นตำราเครื่องสูงเช่นเดียวกับตำราพรหม หนุมานแต่ละชนิดมีวิธีใช้ที่แตกต่างกันตามวาระโอกาส พระยันต์ หนุมานยกคันศรประทับหลังเหรียญหลวงปู่นี้ เพื่อหวังอิทธิคุณ ด้าน ส่งเสริมอำนาจ เกียรติยศ ชัยชนะ และสร้างบารมีแก่ผู้บูชา การลงอักขระก็ใช้ลงแบบอักขระวิธีแบบครูโบราณ คือลงซ่อน และบังวิชาไว้ แต่เวลาเสก เสกเต็มรูปแบบ ดังนั้นใครจะคัดลอก ไปใช้ก็ได้แค่แบบยันต์แต่ไม่ครบสมบูรณ์ และยันต์นี้ถือเป็นลิขสิทธิ์ของเจ้้าของตำรา ห้ามทำซ้ำและลอกเลียน ครูแรงมาก cr.เบ็น วิเศษฯ

    ปัจจุบันหาชมยากยิ่งเป็นที่สุด เนื้อทองคำมีอานุภาพสูงสุดด้วยบารมีแห่งธาตุทองคำตามตำรา

    ราคา 85,000 บาท มีเหรียญเดียว

    1632968414144.jpg 1632968412796.jpg 1632968415394.jpg 1632968411502.jpg
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
    เหรียญบิน ชื่อนี้ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วย หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน รุ่นแรก ปี 2513 พระอุปัชฌาย์ที่ผมเคารพยิ่ง เหรียญรุ่นนี้ ขนาดหลวงพ่อเองยังพกติดอังสะตลอด ผมว่ามีครูบาอาจารย์ไม่กี่องค์มั้งครับที่เสกเองและห้อยเอง รุ่นนี้หลวงพ่อมุ่ยท่านมาร่วมเสก ฉายาเหรียญบินนั้น เกิดขึ้นเพราะตอนเสกเหรียญกระเด็นหล่นจากพาน จำนวนมากหลายเหรียญ ซึ่งพอทราบกันดีในยุคนั้น มีคนเคยถามหลวงพ่อว่า เหรียญบินจริงไหมครับ ท่านยิ้มๆและตอบว่า "มันแค่ขยับกรุกกริก" สภาพสวยเกือบเต็มร้อย

    สภาพใช้มากะไหล่หลุดไปแต่สภาพเหรียญยังดีครับ ราคา 1,850 บาท พร้อมส่ง

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2021
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ขอจองครับ
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
    #มาไหม่ พระพิมพ์ซุ้มกอ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ วิเศษชัยชาญ อ่างทอง เนื้อผงน้ำมัน หายากมากท่านใดมีส่งมาขายได้ครับ พระหลวงพ่อท่านจะถอดพิมพ์จากพระเครื่องต่างๆ หลากหลายพิมพ์มีไม่ต่ำกว่า 20 พิมพ์ มีบางพิมพ์ที่พอจะสืบเสาะได้

    ราคา 3,500 บาท มีองค์เดียว

    สุดยอดพระคณาจารย์อันโด่งดังแห่งแขวงเมืองวิเศษชัยชาญ เบี้ยแก้ของท่านเป็นที่โด่งดังและมีประสบการมากมาย จนเป็นที่นิยมอย่างมาก พระสมเด็จนี้ท่านลบถมผงและทำขึ้นกันเองภายในวัดหลวงพ่อคำท่านนับถือในองค์สมเด็จพระพุทธฒาจารย์โต และ หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์วัดไชโยอย่างมากครับ รูปเหรียญหล่อสองหน้าหรือสมเด็จหูของหลวงพ่อคำก็เป้นรูปสมเด็จพระมหาพุทธพิมพ์กับรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ทั้งสองหน้าพระสมเด็จนี้ มีทั้งเนื้อผงยา ผงน้ำมัน และเนื้อผงล้วนยิ่งแตกลายงามากผงอิธิเจยิ่งมากครับ เนื้อผงจะพบน้อยและได้รับความนิยมกว่าครับท่านสร้างไว้เมื่อประมาณปี 2490 กว่าๆ ประสบการณ์โดดเด่นด้านแคล้วคลาด และคงกระพัน

    1632968383215.jpg 1632968388622.jpg
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
    #เหรียญรุ่นแรก ปี 2506 บล๊อคนิยมยอดเกตุพระประธานตูม

    สวยจี๊ดจัดแบบยาขัดยังติดอยู่แดงๆ

    หลวงพ่อซำ วัดตลาดไหมบูรพาจารย์เบี้ยแก้ แห่งเมืองอ่างทอง

    ชอบสวยกริ๊บ เรียนเชิญ ประสบการณ์ยอดเหนียวจัดครับ ผมเคยลงประวัติไปแล้ว ถือเป็นของดีราคาเบามาก สวยๆหายากครับปกติใช่กันสึกเยอะ หลวงพ่อซำท่านมีพรรษากาลมากกว่าครูบาอาจารย์ที่อยู่ในช่วงสร้างเบี้ยแก้ทั้งหมด คือ แก่กว่าหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ราว 15 ปี แก่กว่าหลวงพ่อนุ่ม 15 ปี แก่กว่าหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ราวๆ 20 ปี ซึ่งหลวงพ่อพักตร์กับหลวงพ่อซำ และหลวงพ่อองค์อื่นๆที่กล่าวนามท่านมา นั้นเป็นพระเกจิอาจารย์ในยุคเดียวกัน และเป็นพระสหธรรมิกที่สนิทสนมกันมากทั้งหมด และหลวงพ่อทุกรูปก็เคารพหลวงพ่อซำมากเช่นกัน ถือเป็นเหรียญชั้นครูที่ราคาเบามากที่สุด เพราะจำนวนการสร้างมีมากพอสมควร ราคาจึงทิ้งห่าง หลวงพ่อภักตร์ หลวงพ่อนุ่ม หลวงพ่อคำ หลวงพ่อภู อยู่หลายเท่า แต่ประสบการณ์เยี่ยมยอด ของคนท้องถิ่น น่าสะสมเพื่อหวังพึ่งบารมีหลวงพ่อได้เป็นอย่างดียิ่ง

    ราคา 8,500 บาท พร้อมส่ง

    หมายเหตุบอกไว้หน่อยเป็นความรู้ว่า.... เหรียญหลวงพ่อซำรุ่นแรกปี 2506 บล๊อคเกตุพระประธานตูม นั้นมีสองแบบ 1.แบบด้านหน้ามีผด กับแบบไม่มีผด 2.แบบไม่มีผดจะมีแบบลงยาขัดกับไม่ลงยาขัด แบบไม่มีผดนั้นเนื้ออัลปาก้าบางองค์จะคล้ายกับเนื้ออัลปาก้า เหรียญรุ่นแรกบล๊อคยันต์ใหญ่หลวงพ่อนุ่มวัดนางในคือเนื้อแก่อลูมีเนียมหรือเนื้อแก่ช้อนซ่อม สีจะออกด้านๆคล้ายเงิน ก็มีเคยเห็น แต่ทั้งหมดทั้งปวงนั้นการเล่นหาไม่มีการแยก แท้คือจบ ราคาไม่แตกต่างกัน และเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ด้านคงกระพันสูง ในพื้นที่ นะจ๊ะ


    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ตุลาคม 2021
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
    พระครูพิพัฒนาทร(หลวงพ่อบุญมี ปุญญกาโม) ท่านเกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2450 ที่บ้านดาบ ตำบลคลองขนาก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เกิดปีมะแม วันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 เมื่อายุได้ 12 ปี ได้บวชเป็นสามเณรจนอายุครบ 20 ปี บริบูรณ์ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุอยู่ที่วัดนางชำ ซึ่งมีพระครูจันทร์ วัดบางจัก เป็นพระอุปัชฌาย์ ระหว่างอุปสมบทได้รับการรักษาตัวกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยา และได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา เรียนวิชาเป็นที่พอใจแล้วจึงได้กับมาบริหารวัด และใช้วิชาความรู้ที่ได้รับการถายทอดมาจากหลวงพ่อปาน และหลวงพ่อจง รักษาญาติโยม เช่น รดน้ำมนต์ ใช้มีดหมอ(มีดหมอหลวของพ่อปานที่หลวงพ่อได้รับมา)รักษาอาการญาติโยม แล้วแต่จะมาให้รักษา ปัจจุบันท่านมรณภาพหลายปีแล้ว แต่ร่างของท่านไม่เน่าเปื่อย แต่ปัจจุบันศิษย์ ได้ขอพระราชทานเพลิงศพ ท่านไปแล้ว คนในท้องถิ่นให้ความเคารพมาก พระของท่านเด่นด้านเมตตามหานิยม ที่สำคัญกันผีได้ชงัดนักครับ สมัยท่านมีชีวิตอยู่คนที่ถูกผีเข้า ไล่เท่าไรก็ไม่ออกแต่พอไปตามหลวงพ่อมีมา หลวงพ่อยังไม่ทันทำอะไรเลย ก็ขอดอกไม้ขาวและออกไปง่ายๆ เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญรุ่นแรกของท่าน ท่านเป็นพระดีศักสิทธ์ที่ผมกลั่นกลองมาโดยสืบจากคนพื้นที่และพระผู้ใหญ่หลายรูป จากการสอบถามคุณลุงยุ่นท่านเป็น สท.อยู่บางจักร และเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อมี วัดนางชำ เก็บพระทุกรุ่นของหลวงพ่อมี ท่านเล่าให้ฟังว่า ครั้งหนึ่งมีผู้หญิงคนหนึ่งถูกของจากหมอเขมร ถุกหามมาให้หลวงพ่อรักษา พอหลวงพ่อท่านเห็นบอกให้รีบเอามาหน้ากุฏิท่าน หลวงพ่อให้คนจับผู้หญิงคนนี้ไว้แล้วท่านใช้มีดหมอ ไล่ของตั้งแต่ปลายเท้าวิ่งมาออกทางจมูกลุงยุ่นท่านบอกว่าเห็นกับตาถึงเชื่อ ว่าตะปูขนาดสี่นิ้ว ออกมาจากจมูกผู้หยิงคนนั้นและอีกหลายครั้งหลายคราที่ลุงได้เห็น ครั้งนี้ลงเพื่อเผยแพร่บารมีของหลวงพ่ออีกอค์หนึ่งที่เป็นของจริง ของดีที่ไม่แพงจริงๆแต่คนพื้นที่ทราบกันดี ของดีที่อยากเผยแพร่ครับ บารมีท่านกันของลมเพลมพัด ขอทำน้ำมนต์ไล่สิ่งอัปมงคล ดีนักแล

    รูปหล่อบูชาขนาด 5 นิ้ว (4.8 นิ้ว) หลวงพ่อบุญมี วัดนางชำ หาชมยากอีกแล้ว ไม่เคยลงกระทู้เลยสักองค์เดียวครับ

    สภาพผิวหิ้งเดิมๆ ราคา 4,500 บาทพร้อมส่ง

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ตุลาคม 2021
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
    #ตะโพนเนื้อไม้ตะเคียนทองรุ่นแรก หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ มีอยู่อีก 1 ลูก หายากรุ่นนี้มีน้อยยยยยยย ........ #รายละเอียดด้านล่าง ตะโพนตามตำรา หลวงพ่อพักตร์ วัดโบสถ์ เล่าสู่กันฟัง ถึงจะเป็นตะโพนยุคไหม่ แต่ก็อิงตำราเล่มจริง (ไม่สามารถเปิดเผยได้) #รายละเอียดการจัดสร้างตะโพนหลวงปู่เล็ก จนฺทสโร ด้วยความเมตตาขององค์หลวงปู่ #ตะโพนชุดนี้ถือเป็นชุดต้นบุญ เนื้อไม้อาถรรพ์ คือไม้ตะเคียนทองครับ เพื่อเป็นต้นทุนในการหล่อรูปเหมือนเท่าองค์จริง ของพระเดชพระคุณหลวงปู่เล็ก จนฺทสโร เพื่อประดิษฐาน ณ หอบูรพาจารย์ วัดนางใน จัดสร้างจำนวน 1,079 ลูก แบ่งเป็น สองขนาด ขนาดเล็ก 0.9x1.5. เซนติเมตร ขนาดใหญ่ กว้างยาว 1x1.8 เซนติเมตร ถ้ากล่าวถึงตะโพน ในแบบของวัตถุมงคล เครื่องรางชนิดหนึ่งที่นิยมมาช้านาน บางคนเรียกว่า ลูกกลอง ที่โด่งดังมากที่สุดก็คือ ตะโพน หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หนึ่งในครูบาอาจารย์ของหลวงปู่เล็ก ซึ่งถ้าเป็นตะโพน ยุคที่ทันหลวงพ่อภักตร์ ปัจจุบันตะโพนหรือลูกกลองนี้ใบนึงหลายหมื่นครับ และหาชมยากมากซะด้วย และ ตะโพนถือเป็นสัญลักษณ์ แห่งบรมครูดนตรีคือ องค์พระปรโคนธรรพ ที่เหล่าศิลปินดนตรีไทย ให้ความเคารพบูชา และยำเกรงเป็นอย่างยิ่ง วิชาอาถรรพ์ในสายดนตรีจะไปอยู่ที่ตะโพนเป็นหลัก เพราะตะโพนถือเป็นเครื่องประกอบจังหวะหน้าทับประกอบบทเพลง และบางเพลง ทำหน้าที่ขึ้นต้นเพลง เช่น เพลงสาธุการ และ. เพลงตระพระปรโคนธรรพ สมัยโบราณในสายดนตรี ดินหน้าตะโพน ก่อนจะติดที่หน้าตะโพนเพื่อตั้งถ่วงเสียงให้เข้าที่ตามต้องการระหว่างปั้นก็ต้องภาวนาคาถากำกับ ระหว่างติดดินที่หน้าตะโพนก็ภาวนาคาถากำกับเพื่อเมื่อตีแล้วหวังผลทางมหานิยมใครได้ยินก็ต้องหลงไหลในเสียงดนตรี ส่วนน้ำล้างหน้าตะโพน บางท่านคงเคยได้ยินมาบ้าง ครูบาอาจารย์ก่อนที่จะทำพิธีไหว้ครู ท่านจะล้างหน้าตะโพนด้วยน้ำสะอาดและบอกกล่าวพลีกรรมขอน้ำเทพมนต์ มาประพรมศิษย์ กันเสนียดจัญไรและเป็นเมตตามหานิยม ที่สำคัญ ตะโพนสามารถแก้อาถรรพ์บางประเภท ที่เกี่ยวกับยักษ์ได้ อาจจะรวมถึงพระราหูด้วยหรือไม่นั้น คงต้องใช้วิจารณญาณครับ สรุปว่า วิชาตะโพน เป็นวิชาที่อ้างอิงครู ในสายเทพ สายฤาษี เป็นวิชาโบราณ เป็นวิชาเย็น ใช้บูชาง่าย ส่วนมวลสารตามตำราที่บรรจุในตะโพนรุ่นนี้ซึ่งสร้างตามตำราหลวงพ่อภักตร์ บอกได้เพียงคร่าวๆ คือ ใบพลูร่วมใจ ดินเจ็ดป่าช้า ดินกลางตลาดเจ็ดตลาด และผงสำคัญตามตำราวัดโบสถ์เป็นผงที่ครูลิเกโบราณท่านใช้ผัดหน้าเวลาออกแสดง(ไม่สามารถเปิดเผยได้บอกได้เลยว่าแรงมากด้านมหานิยม) ซึ่งเป็นผงเด่นมากด้านเสน่ห์เมตตาให้คนรัก วิชาสายนี้เป็นวิชาสายที่จะเรียกว่ามหานิยมให้คนชื่นชอบก็ไม่ผิด เพราะครูลิเกโบราณหรือการแสดงต่างๆ ก็ต้องหวังผลทางให้คนชื่นชอบ การเจรจาขับร้อง หรือในทำนองว่าสะกดคนดู. การจัดสร้างครั้งนี้ถือเป็นวาระสำคัญ และเป็นวาระแรกครั้งแรก ของการสร้างตะโพนในยุคนี้ ที่เปิดตำราเดิมของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ บรมครูเจ้าของวิชาตะโพน แขวงเมืองวิเศษชัยชาญอันเลื่องลือ เพราะตำราอยู่ที่วัดนางในเพียงแห่งเดียว ซึ่งตำรานี้หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ได้จดบันทึกไว้ จากเมื่อครั้งหลวงพ่อภักตร์ท่านเรียกให้ไปรับวิชาสร้างตะโพน การบรรจุมวลสารมงคล วิธีสร้าง และ. การเสกทั้งหมด เมื่อก่อนปี 2485 ปัจจุบันตกทอดมาถึงวัดนางใน และด้วยความเมตตาขององค์หลวงปู่เล็ก ซึ่งท่านถือเป็นศิษย์ที่หลวงพ่อภักตร์แนะนำไว้หลายเรื่อง คาถาเสกตะโพน ในสายวัดโบสถ์ เปิดเผยได้ แบบคร่าวๆ ตัดวรรคช่วงออกไปบ้าง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ทั้งหมด เริ่มต้นคือ นะเฮ นะเหาะ นะหัวเราะ จำเพาะนะฮา นะฮานะเฮ นะพุทธ นะเส สัพเพชะนา.......หัวเราะให้ดังๆ. ประสิทธิสวาโหม ....นะลมนะเล่นหัวเราะรำเต้น.....มหาพิศสวง โอมหลงมหาหลง ฤ ฤา ฤ ฤา ชื่อให้ฤาชา....โอม นะโมพุทธายะ อะ อา อิ อี อึ อือ ....ฤ ฤา ฤาชื่อ ให้ฤาชา คาถาบทนี้สมัยก่อนปี 2500 อาจารย์ดอกดิน เสือสง่า ครูลิเกโบราณใช้เสกแป้ง เสกหมากพลูกิน มหานิยมชั้นยอด ซึ่งหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ท่านถ่ายทอดให้ไป (ไม่ขอกล่าวถึงมากเพราะยาว) ในสายวิชาวัดโบสถ์นี้ตะโพนต้องดัง หวังผลให้เลื่องลือครับ คนใช้ถ้าใช้ถึง ใช้เป็น เซ่นครูบูชาด้วยหมากพลูบ้างตามกาลสมควร(บอกกล่าวบูชาที่ตะโพน) ทำบุญอุทิศให้องค์หลวงพ่อภักตร์ ครูตะโพน คือองค์พระปรโคนธรรพ ก่อนใช้บูชาก็ระลึกถึงบารมีหลวงปู่เล็ก และครูบาอาจารย์ท่าน และอธิฐานเอาตามใจ ทำดี ทำเป็น ขยันด้วย รวยแน่นอนครับ จริงๆแล้วยังมีพิธีกรรมอีกหลายอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ทุกอย่างนั้น มาจบลงที่องค์หลวงปู่เล็กทั้งหมด เพราะท่านก็ถือเป็นศิษย์ในองค์หลวงพ่อภักตร์อีกรูปหนึ่ง ซึ่งผมคงไม่ต้องบรรยายอะไรมากอีกแล้ว

    #เบ็นวิเศษเรียบ

    มีเข้ามา 1 ลูกครับ สวยๆ 2,500 บาทรวมส่ง

    1633411436376.jpg 1633411434435.jpg 1633411432455.jpg 1633411428202.jpg
     
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
    #ราคา... X,xxxบาท พระยอดธง รุ่นแรก รุ่นเดียว (นิยม) หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี อ. วิเศษฯ จ. อ่างทอง
    หลวงพ่อกร่ายท่านเป็นเกจิอาจารย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของ อ.วิเศษฯ ท่านมีวาจาสิทธิ์มีชื่อเสียงมาก เป็นที่เคารพและยำเกรงของคนท้องถิ่น สังขารของหลวงพ่อมรณะภาพแล้วไม่เน่าเปื่อย แม้แต่ภาพแจกงานศพท่านก็ไม่ไหม้ไฟ อันนี้คนพื้นที่ทราบกันดี พระยอดธงนี้ท่านได้สร้างจากเนื้อที่เหลือจากหล่อพระรูปเหมือนจับเข่ารุ่นแรกของท่าน ที่หล่อไม่ละลาย เหตุการณ์นี้มีคนเห็นกันเยอะครับ เมื่อไม่ละลายแล้วก็เอาไปให้ท่านดูท่านบอกจะละลายได้ยังไง กูลงหัวใจทองแดงใว้
    ผมก็ไม่ทราบว่าหัวใจทองแดงนี้คืออะไรแต่ว่าเหตุการณ์นี้คนที่ยืนยันได้ดีที่สุดเห็นจะเป็นช่างหล่อ ช่างนี้ก็เป็นช่างเดียวกับที่หล่อพระรุ่นต่างๆให้หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ผมได้สอบถามเหตุการณ์มาแล้ว เป็นจริงตามนั้น พระยอดธงนี้หลวงพ่อท่านได้สร้างไว้เพียงรุ่นเดียว ให้บูชาทางอยู่ยงคงกระพัน ให้เป็นนายคนมีอำนาจเพราะพระยอดธงนี้ตามเคล็ดแล้วก็อยู่ยอดธงชัยนำทัพ ประสบการณ์ก็มากมายตามที่ผมได้ฟังมา ด้านคงกระพันชัดเจน ถึงกับเคยมีคนแถวบ้านโพธิ์ปล้ำ ได้ท้าลองกันในวงเหล้า เอายอดธงอมไว้ในปากแล้วลองเฉือนด้วยมีดแต่ไม่เข้า
    จริงๆแล้วพระยอดธงหลวงพ่อกร่ายท่าน มีคุณค่ายิ่ง ด้วยสืบทอดตำราการสร้างมาจากหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ เป็นตำราลงเครื่องสูง อยู่ในหมวดพิชัยสงคราม ว่าด้วยการสร้างและเสกพระยอดธงโดยเฉพาะ ต้องกล่าวโองการที่เรียกว่า ''ยอดธงใหญ่''มีอานุภาพยิ่งนัก เสียดายที่คนทั่วไปไม่ค่อยทราบประวัติที่มา ถือเป็นของมีคุณค่ายิ่งแล้วในสายวิชาที่หลวงพ่อกร่ายท่านได้สืบทอดไว้ ให้ลูกหลานได้มีของเป็นมงคลยิ่งนี้ไว้บูชา


    สภาพสวยเดิมๆครับ เหลืองอร่าม

    หายากแล้วเดี๋ยวนี้ ราคาขยับไปพอสมควร

    สวยมาก ยาขัดยังติดแดงๆตามซอกผิว

    ราคา 3,500 บาท

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ตุลาคม 2021
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ขอจองครับ
     
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ขอจองครับ
     
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ขอจองครับ
     
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558

    ตระกรุดโทนมหารูด ขนาด 6 นิ้ว จารเต็ม ยุคกลาง

    หลวงพ่อทองหยิบ วัดบ้านกลาง

    สายเหนียวสายลองของคงทราบดี ตระกรุดหลวงพ่อท่านโด่งดังมาตั้งแต่ช่วงปี 2500 ต้นๆสมัยท่านยังหนุ่มๆ ท่านจะจารด้วยตัวท่านเองทุกดอก จารนอก ใน ละเอียดยิบ ท่านอุตสาหะมาก ตระกรุดหลวงพ่อมีประสบการณ์สูงมาก ด้านคุ้มครอง และมหาอุตม์ ถือว่าลองได้และคนลองมาไม่น้อย จนได้รับการยอมรับอย่างยิ่ง เรียกได้ว่า ตระกรุดสร้างโบสถ์ บ่งบอกได้ถึงความนิยมได้อย่างดียิ่ง มาช่วงปี 2550กว่า ท่านอายุมากแปดสิบกว่าปีแล้วท่านจึงเลิกทำ ภายหลังท่านมรณะภาพแล้ว ตระกรุดท่านก็มีการเสาะหาของลูกศิษย์ตลอดมาจนถึงทุกวันนี้

    ดอกนี้สวยเดิมๆ ไม่ได้ใช้เลย รอยจาร ด้านนอกหัวตระกรุด ดูง่ายเดิมๆ

    ราคา 4,500 บาท พร้อมส่ง


    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ตุลาคม 2021
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,977
    ค่าพลัง:
    +5,390
    ขอจองครับ
     
  16. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
    พระปิดตาหลังใบโพธิ์ นานๆเจอที สืบสายวิชาพระปิดตาหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ จริงๆแล้วสายวิชาพระปิดตานี้ มีความศักสิทธิ์มาก ด้านมหาโภคทรัพย์ แต่คนไม่ค่อยรู้ที่มาที่ไปของสายวิชานี้ ว่าเป็นของแขวงเมืองวิเศษฯ ที่สืบสายมารุ่นต่อรุ่น จากปรมาจารย์เก่าแก่ ของแขวงเมืองวิเศษฯ สืบต่อมาถึงหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ มาถึงหลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ถือว่าด้วยบารมีของหลวงพ่อกร่าย คงไม่ต้องบรรยายเรื่องสรรพคุณในสายวิชานี้มากนัก คนที่รู้คุณค่าก็ได้ไว้ใช้บูชา

    พระปิดตาหลังใบโพธิ์ปิดทองเก่า หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี เห็นปุ๊บรู้เลยว่าที่ไหน แน่นๆไปด้วยผงมวลสารจากทั่วสารทิศที่ท่านได้รวบรวมไว้ พระพิมพ์สมเด็จท่านทำไว้ไม่กี่รุ่น ผงต่างๆที่สำคัญๆมารวมในนี้ แต่ราคา ก็ยังถือว่า ภูธรๆ เป็นของดีที่ ราคาไม่รุนแรง สมควรที่จะเผยแพร่ให้ผู้ที่ศรัทธา นำไปบูชา หวังพึ่งพุทธคุณอย่างเต็มที่ แบบสบายๆกระเป๋า

    วิชาสำคัญในสายวิชาแขวงเมืองวิเศษฯ

    เลี่จมเก่าไม่ต่ำกว่า 20 ปี

    ราคา 1,850 บาท พร้อมส่ง

    1630023609530.jpg 1630023607627.jpg
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
    #ราคา... X,xxxบาท พระยอดธง รุ่นแรก รุ่นเดียว (นิยม) หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี อ. วิเศษฯ จ. อ่างทอง
    หลวงพ่อกร่ายท่านเป็นเกจิอาจารย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของ อ.วิเศษฯ ท่านมีวาจาสิทธิ์มีชื่อเสียงมาก เป็นที่เคารพและยำเกรงของคนท้องถิ่น สังขารของหลวงพ่อมรณะภาพแล้วไม่เน่าเปื่อย แม้แต่ภาพแจกงานศพท่านก็ไม่ไหม้ไฟ อันนี้คนพื้นที่ทราบกันดี พระยอดธงนี้ท่านได้สร้างจากเนื้อที่เหลือจากหล่อพระรูปเหมือนจับเข่ารุ่นแรกของท่าน ที่หล่อไม่ละลาย เหตุการณ์นี้มีคนเห็นกันเยอะครับ เมื่อไม่ละลายแล้วก็เอาไปให้ท่านดูท่านบอกจะละลายได้ยังไง กูลงหัวใจทองแดงใว้
    ผมก็ไม่ทราบว่าหัวใจทองแดงนี้คืออะไรแต่ว่าเหตุการณ์นี้คนที่ยืนยันได้ดีที่สุดเห็นจะเป็นช่างหล่อ ช่างนี้ก็เป็นช่างเดียวกับที่หล่อพระรุ่นต่างๆให้หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ผมได้สอบถามเหตุการณ์มาแล้ว เป็นจริงตามนั้น พระยอดธงนี้หลวงพ่อท่านได้สร้างไว้เพียงรุ่นเดียว ให้บูชาทางอยู่ยงคงกระพัน ให้เป็นนายคนมีอำนาจเพราะพระยอดธงนี้ตามเคล็ดแล้วก็อยู่ยอดธงชัยนำทัพ ประสบการณ์ก็มากมายตามที่ผมได้ฟังมา ด้านคงกระพันชัดเจน ถึงกับเคยมีคนแถวบ้านโพธิ์ปล้ำ ได้ท้าลองกันในวงเหล้า เอายอดธงอมไว้ในปากแล้วลองเฉือนด้วยมีดแต่ไม่เข้า
    จริงๆแล้วพระยอดธงหลวงพ่อกร่ายท่าน มีคุณค่ายิ่ง ด้วยสืบทอดตำราการสร้างมาจากหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ เป็นตำราลงเครื่องสูง อยู่ในหมวดพิชัยสงคราม ว่าด้วยการสร้างและเสกพระยอดธงโดยเฉพาะ ต้องกล่าวโองการที่เรียกว่า ''ยอดธงใหญ่''มีอานุภาพยิ่งนัก เสียดายที่คนทั่วไปไม่ค่อยทราบประวัติที่มา ถือเป็นของมีคุณค่ายิ่งแล้วในสายวิชาที่หลวงพ่อกร่ายท่านได้สืบทอดไว้ ให้ลูกหลานได้มีของเป็นมงคลยิ่งนี้ไว้บูชา

    สภาพสวยเดิมๆครับ เหลืองอร่าม

    หายากแล้วเดี๋ยวนี้ ราคาขยับไปพอสมควร

    เหลืออีก 3 องค์สุดท้ายครับ จริงๆแล้วหายากมาก คนเก็บเก่าๆแบ่งออกมาให้ องค์ละ 3,500 บาท ถ้ารับหมด คิด 10,000 บาท น่าเก็บน่าห้อยคอบูชามากครับ

    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2021
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
    #พระสมเด็จพิมพ์สามชั้น หลังกดเหรียญรุ่นแรก นิยม

    หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี (นิยมมาก) เนื้อผงพทธคุณผสมว่าน พบน้อยมาก หลวงพ่อกร่ายวัดโพธิ์ศรีท่านเป็นลูกศิษย์สายตรงของหลวงพ่อพักวัดโบสถ์ซึ่งหลวงพ่อพักบวชให้ท่านครับ และหลวงพ่อยังมาอยู่กับหลวงปู่บุญวัดสี่ร้อยก่อนที่ท่านจะไปเป็นเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรี หลวงปู่บุญท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ปั้นวัดสี่ร้อย(ตอนหลังท่านมาอยู่วัดพิกุลโสกัณ หลวงปู่ปั้นเป็นอาจารย์หลวงพ่อปานวัด บางนมโค) หลวงพ่อกร่ายท่านเป็นพระที่มีวาจาสิทธิ์ยิ่งนัก จนคนเกรงท่านกันมาก แต่ท่านใจดีครับอาจจะมีดุบ้างแต่เป็นคนๆไป ใครไม่ไปลุ่มล่ามท่านก็ไม่ดุ หลวงพ่อกร่ายท่านมีวิทยาคมเข้มขลังอย่างมาก มีประสบการณ์เด่นชัด ทั้งเมตตาคงกระพัน มหาอุดเชื่อถือได้เป็นอย่างดียิ่ง ส่วนพระสมเด็จนี้เป็นยุคแรกๆของท่านส่วนมากจะพบเนื้อแก่น้ำมันมากกว่า เนื้อที่เป็นผงผสมว่าน หายากกว่ามากครับ ประสบการณ์นั้นครอบจักวาลจริงๆ หลวงพ่อท่านมรณะภาพปี 2530 หลังจากท่านมรณะภาพสังขารท่านก็ไม่เน่าเปื่อยครับหลวงพ่อกร่ายถือว่าเป็นพระหลักของวิเศษชัยชาญอีกท่านหนึ่งครับ

    สวยๆหลังเหรียญคมๆ บอกเลยครับว่าหาไม่ง่าย

    สวยๆๆๆๆ ราคา 4,500 บาทพร้อมส่ง มีองค์เดียวเท่านั้นครับ


    1633535748494.jpg 1633535753775.jpg
     
  19. sepultura

    sepultura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +17,576
    ปิดครับ
     
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,246
    ค่าพลัง:
    +15,558
    #มาใหม่นานๆได้เจอครบชุดแท้ๆ อีกหนึ่งตำนานตระกรุดเมืองวิเศษฯ

    หลวงพ่อภู วัดดอนรัก เชือกเดิมๆ เชือกขาดปลายเป็นเรื่องปกติ เพราะเมื่อได้มาแทบไม่มีใครจะวางไว้เฉยๆ สมัยก่อนใช้กันหนัก ราคาก็ตามสภาพครับ

    ประหยัดไปหลักหมื่น ของดีภูธร ตระกรุดชุด ครบชุด 12 ดอก สีเชือกยังดี แต่มีซ่อมนิดหน่อย ถือว่าปกติอาจมีซ่อมบ้างเพราะการใช้งาน ตระกรุดยอดเหนียว หลวงพ่อภู วัดดอนรัก สุดยอดตระกรุดเมืองอ่างทอง พระคณาจารย์ยุคอินโดจีน 2485 ตระกรุดหลวงพ่อภูวัดดอนรักท่านเป็นพระคณาจารย์ที่ล่ำลือกันมานานตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายด้านมหาอุด คงกระพัน กำบังกาย อย่างยิ่งยวดและเชื่อถือได้อย่างยิ่งครับ ประสบการณ์นั้นลือเลื่อง มากตั้งแต่ครั้งก่อนปี 2500 แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีอยู่ครั้งนึงงานสงกรานต์ที่วิเศษฯ จังหวัดอ่างทองวัยรุ่น มีเรื่องกับคู่อริ โดนทั้งปืน มีด แต่ไม่ระคายผิว ปืนก้เปรียบเช่นกระบองอันนึงอย่างที่หลวงพ่อภู ท่านเคยกล่าวไว้ ว่ามีตระกรุดกูมึงไม่ต้องกลัว เห็นปืนเหมือนเห็นกระบอง หลวงพ่อท่านมั่นใจในของๆท่านอย่างมาก เพื่อนน้องผมโดนยิง และตีจนสลบแต่ผิวหนังไม่มีรอยเลือดครับแค่ยางบอน แต่เสื้อกระจุย เสื้อตัวที่ใส่วันนั้นเขาก็เก็บไว้ดูเพื่อนึกถึงอภินิหารของหลวงพ่อภู มาจนวันนี้
    ผมได้เคยสัมภาษณ์ คุณปู่ทองชุบ บ้านมหาดไทย อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ผู้ที่เคยไปเช่าตระกรุด หลวงพ่อภู ที่วัดดอกรัก ในสมัยนั้น ท่านเล่าให้ฟังว่า ตอนไปเช่าสมัยนั้นไปกันสามคน ได้ตระกรุดกันมาคนละชุด กับตระกรุดโทน 1 ดอก และภาพถ่ายขนาดบูชา 4x6 คนละภาพ ทำบุญไป 100 บาท พอรับบตระกรุดมาก็ไปขอเมตตาหลวงพ่อภูท่านประสิทธิ์ให้กับมือ พอท่านประสิทธิ์ให้แล้ว เสกเสร็จ ก็เอื้อมมือไปรับ พอก้มลงกราบ เสียงดังบั๊กกกก กลางหลัง รู้สึกแน่นมาก พอเงยหน้าขึ้นมา เห็นมีดโต้อยู่ในมือหลวงพ่อ ปู่ทองชุบกล่าวว่า หลวงพ่อเล่นฟันเข้ากลางหลังจุก และถึงกับสะดุ้งตกใจ หลวงพ่อท่านกล่าวขึ้นมาว่า มีตระกรุดกู มึงไม่ต้องกลัว เห็นปืน ให้เหมือนเห็นกระบอง ไม่ต้องไปกลัวมัน โก่งตูดให้มันยิงเลย ซึ่งประสบการณ์ตระกรุดหลวงพ่อก็เป็นที่เลื่องลืออยู่แล้วด้านมหาอุตม์ และคงกระพันเป็นเลิศ สมัยนั้นเสือ โจร ล้วนมาฝากตัวเป็นศิษย์ เรื่องลอง คนลองกันมาเยอะ ยิงใส่ตระกรุด ยิงไม่ออกก็มี ยิงออกเป็นไฟฟู่ๆ แต่ลูกไม่ออก ต้องเอาตะปูตีเอาลูกออกก็มี ลูกศิษย์ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ไปสงครามเวียดนาม โดนระเบิดกระจาย แต่ตัวเนื้อกลับไม่เป็นอะไรเลย มีเพียงรอยช้ำ มีตระกรุดหลวงพ่อภูอยู่ในกระเป๋ากางเกง เป็นตระกรุดโทนเพียงดอกเดียว ท่านนี้ผมยืนคุยสัมภาษณ์มาด้วยตนเอง ... คาดตระกรุดชุดไปล่ากระต่ายป่า ปืนยิงเท่าไหร่ก็ไม่ออก พอเอา ตระกรุดออกจากเอว จึงยิงออก นี่เป็นเพียงเรื่องราวเล็กน้อย ที่จากการที่ผมลงพื้นที่ขอข้อมูลจากประสบการณ์วัตถุมงคลของหลวงพ่อภู ซึ่งคนท้องถิ่น และคนท้องที่ เชื่อถือแบบยิ่งกว่าสนิทใจ เพราะประสบการณ์มากมาย ใครๆก็รู้จัก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สมัยก่อน คนที่มีลูกหลานเยอะๆ เขาจะตัดตระกรุดแบ่งออกเป็นดอกๆ แจกลูกหลาน ทุกดอกจะจารยันต์คนละอย่าง แต่ประสบการณ์ที่เห็นๆก็มหาอุตม์คงกระพันล้วนๆ สำหรับคนชอบสายเหนียว เชือกเดิมๆ หลวงพ่อภุ วัดดอนรักท่านเกิดเมื่อปี 2419 มรณะภาพเมื่อปี 2503อายุ 84 ปี หลวงพ่อภุท่านเป็นพระเถระอีกรูปหนึ่งที่อายุกาลพรรษามาก ท่านแก่กว่าหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ 6 ปี แก่กว่าหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ 13 ปี หลวงพ่อท่านได้รับการอุปสมบท โดยหลวงพ่อเข็ม วัดข่อย ซึ่งเป็นอาจารย์ใหญ่ในสมัยนั้น หลวงพ่อภูท่าน เป็นพระที่มีอาคมขลังอย่างยิ่ง เล่าหรือพิมพ์แล้วยาวทีเดียว

    เอาคร่าวๆว่าชาวบ้านท้องถิ่น วัดดอนรักแล้ว เคารพนับถือท่านอย่างมาก บางคนห้อยเหรียญรุ่นแรกของท่าน บางยังกับกระดาษเอ 4 ยังไม่ยอมถอดจากคอให้ดู ให้ดุไกล้ๆแค่นั้น ไม่รู้ว่ากลัวผมจะขโมยหนีไปหรืออย่างไร วัตถุมงคลที่โด่งดังมากของหลวงพ่อภู เป็นที่ทราบกันดี ก้จะเห็นมี ตระกรุด เหรียญ ภาพถ่าย ผ้าประเจียด เสื้อยันต์ แต่ผ้าประเจียดและเสื้อยันต์ท่านทำไว้น้อยมากๆ เป็นคนๆไป ที่ได้ไปก็เอาไปผูกแขน แขวนบ้านจนเปื่อยยุ่ยแหลกเหลวไปตามกาลเวลา จึงไม่สามมารถหามาให้ได้ชมกันได้ Cr.เบ็นวิเศษฯ เรียบเรียง

    ช่วงโควิดนี้พอได้เช่าของหายากๆออกมาหลายอย่าง ดอกนี้บ้านๆเลยอีกหนึ่งชุด ราคา 12,500... บาท พร้อมส่ง

    1633738755420.jpg 1633740915182.jpg 1633740922488.jpg 1633740920547.jpg 1633740916906.jpg 1633740918693.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...