อริยเมตตาแห่งดอนยายหอม หลวงพ่อแช่ม ฐานุสสฺโก

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ปทุมธานี, 16 สิงหาคม 2008.

  1. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    *-* หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม เป็นพระที่มีเมตตามากครับ เป็นพระดีพระแท้เลยทีเดียวครับ องค์นี้ของจริงครับ ขออนุโมทนากับบทความและข้อมูลดีๆที่นำมาเผยแพร่เป็นวิทยาทานด้วยครับ *-* thaiput007@hotmail.com
     
  2. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    ผ้ายันต์หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม รุ่น 1 บล็อก 2 และ รุ่นหลังคาระเบิดครับ แล้วจะนำวัตถุมงคลแบบที่ละองค์มาลงเรื่อยๆครับ
    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2008
  3. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    [SIZE=+3]วัดดอนยายหอม [/SIZE][SIZE=+2]สถานที่ตั้ง[/SIZE]
    วัดดอนยายหอมตั้งอยู่เลขที่ ๒๕๗ หมู่ที่ ๓ ตำบลดอนยายหอม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม อยู่ทางทิศใต้ของวัดพระประโทณเจดีย์ บนถนนเศรษฐกิจ ๒ สาย บ้านแพ้ว - ดอนยายหอม (ถนนขาด) ประมาณ ๙ กิโลเมตรจากถนนเพชรเกษม มีเนื้อที่ ๙๐ ไร่ ๓ งาน ๙๑ ตารางวา

    [SIZE=+2]ประวัติความเป็นมาของวัด[/SIZE]
    ประวัติความเป็นมาของวัดดอนยายหอมในอดีตชาวบ้านเรียกว่า วัดโคกยายหอม ปัจจุบันร้างเป็นโบราณสถาน เรียกว่า "เนินพระ" ตำนานเล่าสืบกันมาว่า ยายหอมตั้งบ้านเรือนอยู่ตรงบริเวณนี้ เป็นผู้เลี้ยงพระยาพาน วัดนี้รกร้างมากว่า ๑ พันปี
    ต่อมามีวัดโคกยายหอมอีกตั้งอยู่หมู่ที่ ๒ ตำบลดอนยายหอม เป็นวัดเก่าแก่จวนร้างเหมือนกัน มีพระสงฆ์ประจำอยู่ ๒ -๓ รูป สร้างในสมัยใดไม่มีหลักฐานปรากฏ บริเวณพื้นที่นี้ปัจจุบันเป็นที่ตั้งโรงเรียนมัธยมศึกษา "พ่อเงินวิทยา" สังกัดกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
    ราว พ.ศ. ๒๓๙๘ หลวงพ่อทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดงิ้วราย อำเภอนครชัยศรี พิจารณาเห็นสภาพวัดชำรุดทรุดโทรมมาก ไม่อาจบูรณะปฏิสังขรณ์ให้ดีขึ้นไปได้ และอยู่ในทิศทางที่ตั้งไม่ดีจึงร่วมกับชาวบ้านแถบนี้เลือกสถานที่ตั้งวัดใหม่ขึ้นในทางเหนือ อยู่ระหว่างวัดร้างเนินพระกับวัดโคกยายหอม เป็นที่นาของนายคงกับนายฉิม ตระกูลอินทนจุ้ย ได้ถวายที่ดินผืนนี้ให้เป็นที่สร้างวัดใหม่ เนื้อที่ ๘ ไร่ เมื่อ พ.ศ. ๒๔๐๐
    หลวงพ่อทรัพย์ได้อาราธนาพระวินัยธร ฮวบพรหมสร อายุ ๒๕ ปี บวชได้ ๕ พรรษา จากวัดทอง อำเภอบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ซึ่งกำลังศึกษาปริยัติธรรมที่วัดสุวรรณาราม อำเภอบางกอกน้อย มาเป็นเจ้าอาวาสองค์แรก
    [SIZE=+2]ลำดับเจ้าอาวาสวัดดอนยายหอม[/SIZE]
    ๑. พระธรรมวินัยฮวบ พรหมสร พ.ศ. ๒๔๐๐ - ๒๔๖๖
    ๒. หลวงพ่อเงิน พ.ศ. ๒๔๖๖ - ๒๕๒๐
    ๓. พระครูเกษมธรรมนันท์ (หลวงพ่อแช่ม) พ.ศ. ๒๕๒๐ - ๒๕๓๖
    ๔. พระครูปลัดประพันธ์วิทุทธสาโร พ.ศ. ๒๕๓๖ - ปัจจุบัน

    [SIZE=+2]งานประเพณี[/SIZE]
    วัดดอนยายหอมมีงานประเพณีและกิจกรรมทางศาสนาที่เป็นศูนย์รวมในการทำ
    กิจกรรมร่วมกันของคณะสงฆ์ ประชาชนในตำบลดอนยายหอม ตลอดจนประชาชนที่มีจิตศรัทธาต่อวัดดอนยายหอม ดังนี้
    ๑. งานคล้ายวันมรณะภาพหลวงพ่อเงินระหว่างวันที่ ๙ - ๑๓ มกราคม ของทุกปี เพื่อเป็นการระลึกถึงบุญบารมีของหลวงพ่อเงิน เพื่อให้ประชาชนในตำบลดอนยายหอมและประชาชนทั่วไปที่มีจิตศรัทธาได้สักการะ โดยในช่วงงานดังกล่าวจะมีพิธีบวชพราหมณ์เพื่อเป็นการรักษาศีล ตลอดจนเป็นการสร้างความสามัคคีของชาวตำบลดอนยายหอม
    ๒. งานปิดทองกลางเดือน ๔ ขึ้น ๑๕ ค่ำ ของทุกปีเป็นงานประจำปีที่จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนตำบลดอนยายหอม และประชาชนทั่วไปได้เข้ามาสักการะทำบุญ บำเพ็ญกุศลปิดทองพระพุทธบาท รูปปั้นคุณยายหอม รูปจำลองหลวงพ่อเงิน ศิลาเสมาธรรมจักรซึ่งขุดค้นพบที่เนินพระเจดีย์ซึ่งอยู่ใกล้วัดดอนยายหอม
    ๓. งานคล้ายวันมรณภาพหลวงพ่อแช่ม ระหว่างวันที่ ๙ - ๑๓ ธันวาคม ของทุกปี เพื่อเป็นการระลึกถึงบุญบารมีของหลวงพ่อแช่มที่ได้อุปการะคุณต่อชาวตำบลดอนยายหอม และประชาชนทั่วไป
    ๔. งานตามเทศกาลทางพุทธศาสนา เช่น วันเข้าพรรษา วันออกพรรษา วันมาฆบูชา

    [SIZE=+2]ปูชนียสถานที่ควรเข้าชมและเคารพสักการะ[/SIZE]
    ๑. พระพุทธศรทักษิณานุสรณ์ พระประธานในอุโบสถ หน้าตักกว้าง ๘๕ นิ้ว สูง ๑๑๑ นิ้ว ฝีมือช่างศิลปประยุกต์สมัยรัตนโกสินทร์กับสุโขทัย
    ๒. พระบรมสารีริกธาตุ บรรจุอยู่ในองค์พระพุทธศรีทักษิณานุสรณ์ พระประธานในอุโบสถ ๓ องค์ บรรจุอยู่บนยอดมณฑปหลายองค์
    ๓. รูปหล่อจำลององค์หลวงพ่อเงิน อยู่ในวิหารหลวงพ่อเงิน
    ๔. รูปปั้นคุณยายหอม อยู่ในศาลาอนุสรณ์คุณยายหอม ใกล้มณฑป
    ๕. เสมาธรรมจักร อยู่ในวิหารหลวงพ่อเงินหลังอุโบสถ
    ๖. พระพุทธบาทจำลอง และพระพุทธรูปประจำวัน ๗ ปาง อยู่ในมณฑป
    ๗. ต้นพระศรีมหาโพธิ์ เป็นหน่อโพธิ์จากพุทธคยา ประเทศอินเดีย ที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้
    ๘. ศาลาธรรมโสฬส ที่ประดิษฐานศพหลวงพ่อเงิน พระราชธรรมมาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนยายหอม ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ผู้ทรงคุณวุฒิยิ่งนานัปการ





    <HR width="80%">


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2008
  4. anoldman

    anoldman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +4,558
    สาธุๆ

    ลูกหลานขอแสดงมุฑิตาจิต แด่พ่อแม่ครูบาอาจารย์ครับ
     
  5. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    ขอบคุณทุกท่านครับ [​IMG] ทีนี้มาดูอีกเหรียญหนึ่งที่เป็นที่กล่าวขานกันว่าเสกจนเพดานระเบิด [​IMG]

    ประวัติการสร้างเหรียญรุ่นหลังคาระเบิดเป็นรุ่นที่แนะนำให้เพื่อนเก็บไว้ครับราคายังไม่สูงแต่พุทธคุณสุดยอดครับ

    เมื่อหลวงพ่อแช่มได้รับอุปถัมภ์สร้างตึกคนไข้พิเศษ โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม (พ.ศ.๒๕๓๕) เป็นตึก ๔ ชั้น ขณะนั้นหลวงพ่อแช่มอายุ ๘๕ ปี การสร้างตึกคนไข้พิเศษต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้าง จำนวน ๒๕ ล้านบาท จึงได้มีการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อแช่มขึ้นมา เหรียญหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม สร้างเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อแช่มครึ่งองค์ ห่มจีวรลดไหล่พาดสังฆาฏิ ด้านหนังเป็นยันต์พระเจ้า ๕ พระองค์ ตามแบบฉบับของหลวงพ่อแช่ม สร้างเป็นเนื้อทองคำ เงิน นวะโลหะ และทองแดง จำนวน ๕,๐๐๐ เหรียญ ในครั้งแรก คณะกรรมการสร้างวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อแช่มรุ่นดังกล่าวจะจัดพิธีพุทธาภิเษก นิมนต์พระเกจิอาจารย์ในจังหวัดนครปฐมมาร่วมนั่งปรกปลุกเสก จึงได้เข้าไปปรึกษาหลวงพ่อแช่ม เมื่อหลวงพ่อแช่มได้ฟังท่านก็นั่งนิ่งแล้วต่อมาก็ยิ้มๆ ด้วยความเมตตา แล้วก็ปรารภว่า “ไม่เป็นไร ฉันเชื่อว่าฉันทำได้ ชาติเสือไม่ต้องขอเนื้อใครกิน” ด้วยเหตุนี้เองหลวงพ่อแช่มและหลวงพ่ออวยพรจึงได้ร่วมกันปลุกเสกเหรียญรุ่นพิเศษ สร้างตึกคนไข้โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม พิธีปลุกเสกจัดขึ้นเวลากลางคืนที่ตึกกรรมฐานบูรพาจารย์ของวัดดอนยายหอม โดยหลวงพ่อแช่มเป็นผู้จุดเทียนชัย หลังจากนั้นท่านก็นั่งบริกรรมภาวนา โดยมีหลวงพ่ออวยพรร่วมนั่งปรกปลุกเสกด้วย เมื่อนั่งปรกไปได้ระยะหนึ่งปรากฏมีเสียงระเบิดขึ้นที่หลังคาหอกรรมฐาน คณะกรรมการวัดจึงปีนขึ้นไปดู พบว่ากระเบื้องหลังคาแตกเป็น รูใหญ่ ทุกคนเชื่อว่าเป็นพลังจิตตานุภาพของหลวงพ่อแช่มและหลวงพ่อพระครูอวยพรที่นั่งปรกแผ่กระแสจิตออกมาอย่างเต็มที่จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้พากันเรียกเหรียญหลวงพ่อแช่มรุ่นนี้ว่า “รุ่นหลังคาระเบิด” ประชาชนที่ทราบข่าวพากันมาเช่าบูชาเหรียญรุ่นหลังคาระเบิดอย่างเนืองแน่น ทั้งนี้เพราะเชื่อมั่นว่าเหรียญรุ่นนี้มีพลังพุทธคุณสูงเป็นพิเศษ ทำให้ได้เงินสมทบทุนสร้างตึกคนไข้พิเศษสำเร็จเสร็จสิ้นภายในปีเดียว รวมงบประมาณ ๒๕ ล้านบาทเศษ โรงพยาบาลศูนย์นครปฐมได้ตั้งชื่อตึกดังกล่าวนี้ว่า “อาคารพระครูเกษมธรรมานันท์ (หลวงพ่อแช่ม)” และได้หล่อรูปเหมือนหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอมไว้ที่หน้าตึก เพื่อให้คนได้สักการบูชา และลำลึกถึงคุณความดีที่ท่านได้อุปถัมภ์จนสามารถสร้างอาคารหลังนี้ได้เป็นผลสำเร็จ

    ผมขอแนะนำให้เพื่อนเก็บพระของดีราคาเบาๆครับ
    1. เนื้อเงิน
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]



    2.เนื้อนวะโลหะ
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    3.เนื้อทองแดง
    [​IMG] [​IMG]


    ส่วนรอยขาวๆคือแป้งเจิมของหลวงพ่อแช่มครับ

    <!-- / message -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2008
  6. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,204
    ผมเคยไปกราบท่านตอนที่ยังดำรงสังขารอยู่หลายครั้ง ท่านเป็นพระที่มีเมตตามาก จะหาพระที่มีเมตตาอย่างท่านยากมากครับในสมัยนี้ (แต่ก็น่าจะมีนะ) เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลวงพี่ของผมเล่าให้ฟังว่า มีพระวัดห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม ชื่อพระชลิต(ปัจจุบันลาสิกขาแล้ว) ไปกราบหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่วัดท่าซุง หลวงพ่อได้เทศน์เกี่ยวกับเรื่องพระอรหันต์ ซึ่งพระชลิตได้ถามหลวงพ่อว่าปัจจุบันยังมีพระอรหันต์อยู่อีกหรือไม่ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ได้ตอบว่า มี พระชลิตก็ได้ถามต่อว่ามีอยู่ที่ไหนบ้าง หลวงพ่อฯถามว่าแล้วท่าน(พระชลิต) อยู่จังหวัดอะไรล่ะ พระชลิตตอบว่า อยู่จังหวัดนครปฐม หลวงพ่อก็เลยบอกว่า จังหวัดนครปฐม ก็หลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอมนั่นไงล่ะ ไปกราบท่านซะ ท่านเป็นพระอรหันต์ พอกลับวัดมา พระชลิต ก็ได้นำของไปถวาย และกราบไหว้หลวงพ่อแช่มอยู่หลายครั้ง ตัวผมเอง พอหลวงพ่อมรณะภาพ ก็ไปงานสวดพระอภิธรรมศพท่านเพียง 1 ครั้ง และไปกราบสรีระท่านหลายครั้งด้วยกัน นับว่าเป็นบุญจริง ๆ ที่ได้มาเจอพระอย่างหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม หลังจากที่ท่านมรณะภาพแล้ว ที่วัดดอนยายหอมก็มีพระดีที่น่ากราบอีกองค์หนึ่งคือพระครูสมุห์อวยพร เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อแช่ม และมีศักดิ์เป็นหลานหลวงพ่อแช่มอีกด้วยครับ และปัจจุบันนี้การเช่าหาพระใหม่วัดต่าง ๆ ในนครปฐม ก็ต้องระวังให้ด้วยครับ มักจะมีผู้แอบอ้างว่าเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อแช่ม และหลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร ซึ่งเป็นจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ตามที่ผมรู้จักมาไม่น่าจะจริง ผู้ที่อ้างว่าเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเต้า ก็โดนหลวงพ่อไล่สึกจากเพศบรรพฃิต เพราะสีกา แต่เมื่อเลิกกับเมีย ก็ไปบวชใหม่ ที่วัดห้วยจระเข้ ออกพระปิดตาก็อ้างว่าเป็นลูกศิษย์หลวงปู้เต้า หลวงปู่แช่มวัดดอนยายหอม (ศิษย์ทายาทพุทธาคม) เห็นแล้วน่าขำ ใครจะเช่าหาก็ระวังเอาไว้ด้วยครับ พวกที่อาศัยผ้าเหลืองกินมีเยอะ จ้างหนังสือพระเขียนอ่างไรก็ได้ เขียนทำให้ตัวเองเก่งเลิศเลออย่างไรก็ได้ เพราะหนังสือพะเครื่องสมัยนี้ ส่วนใหญ่จะไม่มีคุณธรรมซะเป็นส่วนใหญ่ (ผมก็เป็นลูกศิษย์วัดห้วยจระเข้เหมือนกัน)ครับ
     
  7. wara43

    wara43 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2006
    โพสต์:
    9,108
    ค่าพลัง:
    +16,130
    [​IMG]ขอกราบโมทนาสาธุครับ สาธุ...
     
  8. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,795
    เผอิญมีเสี่ยแถวๆปทุม แกมอบให้มาเลยมีกับเขาด้วย

    รูปขนาดเล็ก
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  9. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    รูปหล่อรุ่นสร้างโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม (พ.ศ.๒๕๓๕) รุ่นหลังคาระเบิดครับ พร้อมแป้งเจิมหลวงพ่อแช่มครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    องค์นี้พิธีเสาร์ 5 ปี 2536 องค์รักและหวงมากครับ รับจากมือหลวงพ่อแช่มเลยครับ รุ่นนี้มีทั้งตอกโค๊ดและไม่ตอกโค๊ดครับ องค์นี้แท้แน่นอน ไม่ตอกโค๊ดเพราะรับจากมือหลวงพ่อเองเลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    เหรียญหล่อพระเจ้า 5 องค์ หลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอม ปี 2526

    ชนวนการสร้างพระรุ่นนี้มีดังนี้ครับ
    1.ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์ฯ ของสมเด็จสังฆราช(แพ) และเจ้าคุณศรี(สินธิ์) ตั้งแต่ปี 2479-2495 หนักประมาณ 300 กรัม ได้รับจาก อ.นิรันทร์ แดงวิจิตร
    2.ก้านชนวนพระชัยของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ได้รับจากคุณ ธารี ปิติธนสารสมบัติ
    3. เนื้อระฆังแตก หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ได้รับจาก คุณหมอสมสุข คงอุไร
    4. ชนวนพระรูปเหมือนครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง ลำพูน ได้รับจาก คุณหมอสมสุข คงอุไร
    5.ชนวนพระร่วงใบมะยม พระธรรมวโรดม(โชติ) วัดพระปฐมเจดีย์
    6.ชนวนพระเครื่องรุ่นต่างๆของหลวงพ่อแช่ม อาทิเช่น พระปิดตาเนื้อแร่ พระปิดตาทรางเทริด พระสังขจายฯลฯ
    7.ชนวนพระเครื่องรุ่นต่างๆของหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    8.ชนวนพระกริ่งอธิบดีและพระชัยวัฒน์ กรมอัยการ ได้รับจากคุณชัยวัฒน์ เกตุปรีชาสวัสดิ์
    9.ชนวนพระเครื่องรุ่นต่างๆ ของพระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา ได้รับจากช่างสุเทพ โสธรประทาน
    10.ชนวนพระปิดตา พระอาจารย์เจ๊ก วัดเขาแดงพัทลุง ได้รับจากช่างสุเทพ โสธรประทาน
    11.เกศพระบูชาสมัยสุโขทัย ได้รับจากคุณมนตรี แก้วพิจิตร
    12.แผ่นยันต์พระเกจิอาจารย์ต่างๆจำนวน 29 รูป รวม 87 แผ่น
    12.1 หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม 1 แผ่น
    12.2 หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม 9 แผ่น
    12.3 หลวงปู่แก้ว วัดช่องลม 2 แผ่น
    12.4 หลวงปู่ธูป วัดแคนางเลิ้ง 2 แผ่น
    12.5 หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ 2 แผ่น
    12.6 หลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชญ์ 1 แผ่น
    12.7 ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง 3 แผ่น
    12.8 พระอาจารย์พรหม วัดขนอนเหนือ 3 แผ่น
    12.9 หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้ 2 แผ่น
    12.10 หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร 4 แผ่น
    12.11 แผ่นยันต์เกราะเพชร พระมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ 1 แผ่น
    12.12 หลวงพ่อผาด วัดบางสะแกนอก 1 แผ่น
    12.13 พระครูญานวรากร วัดไม่เรียง 2 แผ่น
    12.14 หลวงปู่คำแหง วัดป่าสุวรรณนิเทศทรงธรรม 1 แผ่น
    12.15 พระครูสมุห์อวยพร (เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน) วัดดอนยายหอม 11 แผ่น
    12.16พระอาจารย์วิรัตน์ วัดดอนยายหอม 2 แผ่น
    12.17 พระอาจารย์สมบัติ วัดทองศาลางาม 2 แผ่น
    12.18 พระครูกัลยาณารนุกูล (เฮง) วัดกัลยาณมิตร 2 แผ่น
    12.19 พระสุวิโจภิกขุ (เพิ่ม) วัดจักรวรรดิ์ราชาวาส 2 แผ่น
    12.20 พระภาวนาวิมลเถระ (สิริ) วัดชนะสงคราม 2 แผ่น
    12.21พระธรรมปิฏก(มหานิยม) วัดชนะสงคราม 2 แผ่น
    12.22 หลวงพ่อหอม วัดแคสามเสน
    12.23 พระครูเมธีวรานุวัตร(ภัทสารีภิกขุ)วัดมหาธาตุ 2 แผ่น
    12.24 พระอาจารย์เพี้ยน วัดตุ๊กตา 2 แผ่น
    12.25 หลวงพ่อพุฒิ วัดกลางบางพระ 2 แผ่น
    12.26 พระปลัดใบ คุณวีโร วัดกลางบางแก้ว 1 แผ่น
    12.27 พระครูปลัดประพันธ์ วัดดอนยายหอม 2 แผ่น
    12.28 พระครูใบฎีกาล้วน วัดดอนยายหอม 2 แผ่น
    13. ตระกรุดพระอาจารย์ต่างๆ 20 รูป จำนวน 80 ดอก
    13.1 ตระกรุดโทนหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ 1 ดอก
    13.2 ตระกรุดโทนหลวงพ่อบุญเทียม วัดลาดหลุมแก้ว 1 ดอก
    13.3 ตระกรุดเงินหลวงปู่โต๊ะ วัดประดูฉิมพลี 3 ดอก
    13.4ตระกรุดเงินหลวงปู่แสง วัดคลองน้ำเจ็ด ตรัง 1 ดอก
    13.5 ตระกรุดเงินพระอาจารย์พรหม วัดขนอนเหนือ 1 ดอก
    13.6 ตระกรุดหลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู 2 ดอก
    13.7 ตระกรุดพระครูธวัชชัยคุณ วัดโกศลรังสฤษฏ์ 1 ดอก
    13.8 ตระกรุดสาลิกาหลวงปู่คำแหง วัดป่าสุวรรณนิเทศทรงธรรม 1 ดอก
    13.9 ตระกรุดหลวงพ่อทองมา วัดสว่างทาสี 1 ดอก
    13.10 ตระกรุดหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก 1 ดอก
    13.11 ตระกรุดครูบางัง วัดบ้านเด่น ตาก 1 ดอก
    13.12 ตระกรุดมหาทั้ง 5 หลวงพ่อเพชร วัดสิงห์ทอง 2 ดอก
    13.13 ตระกรุดหลวงปู่สี วัดวังสำโรง 2 ดอก
    13.14 ตระกรุดครูบาธรรมชัย 1 ดอก
    13.15 ตระกรุดหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ 1 ดอก
    13.16 ตระกรุดหลวงพ่อน้อย วัดถ้ำเขาม้าร้อง ประจวบศิรีขันธ์ 1 ดอก
    13.17 ตระกรุดหลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร 1 ดอก
    13.18 ตระกรุดกระถางธูปพระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลส 3 ดอก
    13.19 ตระกรุดหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม 3 ดอก
    13.20 ตระกรุดหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม 15 ดอก
    14. ห่วงเหรียญต่างๆจำนวน 999 ห่วง
    15.พระเครื่องต่างๆจำนวน 300 กว่ารายการ รวมทั้งสิ้นประมาณ 500 กว่าองค์
    ใช้เวลารวบรวมทั้งสิ้น 3 เดือน นำไปหล่อแล้วนำไปถวายหลวงพ่อแช่มปลุกเสกเดี่ยว เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2008
  12. jikky.so

    jikky.so เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +1,232
    http://palungjit.org/album.php?albumid=431
     
  13. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    รุ่นนี้ทันหลวงพ่อครับ เป็นรุ่นปลุกเสกพร้อมรุ่นหลังคาระเบิดครับ พุทธคุณดีแต่ราคาเบาๆครับ
     
  14. jikky.so

    jikky.so เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +1,232
    ขอบคุณมากครับ
     
  15. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    ขอแจมพี่เจ เล็กน้อยครับ พอจะมีกับเค้าบ้างนิดหน่อย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,795
    น้ายะมีกับเขาหมดเหมือนกัน
     
  17. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    ของคุณยะสวยสภาพเดิมๆจริงๆครับ
     
  18. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    ขอบคุณครับ ขออนุญาติร่วมลงรูปนะครับ เพื่อเผยแพร่บารมีหลวงพ่อเป็นวิทยาทานครับ ดูให้ชัดๆเจอที่ไหนจะได้เอาไว้เทียบครับ คุณเจว่าต่อเลยนะครับ ชอบอ่านเรื่องราวแบบนี้ครับ

    รูปด้านล่าง ปิดตาเนื้อแร่รุ่น 2 หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1098984.jpg
      1098984.jpg
      ขนาดไฟล์:
      140.8 KB
      เปิดดู:
      246
    • 1098987.jpg
      1098987.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146 KB
      เปิดดู:
      162
    • 1098990.jpg
      1098990.jpg
      ขนาดไฟล์:
      133.5 KB
      เปิดดู:
      175
    • 1098994.jpg
      1098994.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146.8 KB
      เปิดดู:
      181
  19. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    สวยจังเลยครับคุณยะ
     
  20. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    พระปิดตาเสาร์ 5 ปี 2536 เนื้อนวะโลหะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...