เจตนา มวลสาร พิธีกรรม ประสบการณ์กับพระขุนแผนเนื้อว่านผสมผงรกแมว หลวงปู่คำบุ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทิพย์ญาณ, 28 มิถุนายน 2014.

  1. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359
    ผมไม่แน่ใจครับ แต่ที่รู้มาว่าเป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่สร้างครับ คือหลวงปู่ได้เคี้ยวหมากและคายให้ 1 กระโถนเพื่อให้ไปปั้นเป็นคำหมากเท่าอายุหลวงปู่ขณะนั้น ได้ 88 คำเท่าอายุหลวงปู่ครับ และเอาเข้าพิธีเสกพิธีหนึ่งในโบสถ์ครับ จีวรเป็นของหลวงปู่จริงๆ ครับเพื่อเอาไปแจกครับ มวลสารไม่มีอะไรมากครับ มีแต่หมาก สีเสียด จีวรและกระดาษ ทิชชู คาถาอาคมเท่านั้นครับ ที่อยู่ข้างในครับ
     
  2. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359

    พอดีเลยครับ วันนี้ผมนึกขึ้นได้เรื่องคำหมากของหลวงปู่ครับ เรื่องนี้ก็นานพอสมควรครับ เรื่องมีอยู่ว่าหลวงปู่เคยเล่าให้ผมฟังว่า หมากของเรานะก็มีอภินิหารหลายอย่างนะ เคยมีคนเอาไปห้อยคอแล้วรถคว่ำก็ไม่เป็นไร เป็นผู้หญิงขับรถขนน้ำเทศบาล (ที่จังหวัดอุบล) ถ้าผมจำไม่ผิด ขับมาเร็วมากจนทำให้น้ำที่อยู่ในถัง เอียงไปมาจนทำให้รถพลิกคว่ำลงข้างทางหลายตลบ พอได้สติก็คลานออกมาจากรถและก็ไม่เป็นอะไรครับ แต่หลังคารถยุบหมดเลยครับ และอีกสักหนึ่งเรื่อง คือมีลุงคนหนึ่งบ้านอยู่ใกล้ๆ วัดหลวงปู่ครับถ้าวันไหนลุงแกว่างก็มาถวายเพลหลวงปู่เสมอ มีวันหนึ่งแก่เข้ามากราบหลวงปู่และได้นั่งพูดคุยกับหลวงปู่สักพักใหญ่ ก่อนกลับบ้านหลวงปู่ก็คายหมากปั้นส่งให้ แล้วก็พูด ว่าวันนี้ระวังตัวหน่อยนะเดินดีๆ เด้อ ลุ้งแกก็รับคำหมากหลวงปู่แล้วก็ใส่กระเป๋าเสื้อไม่ได้คิดอะไรพอมาถึงบริเวณบ้าน ( บ้านลุงแกเป็นโรงฆ่าสัตว์มีอาชีพฆ่าวัวขายครับ ) แกก็พูดคุยกับคนงานและเพื่อนบ้านได้สักพักอยู่ๆ วัวมาจากไหนวิ่งมาควิดลุงกระเด็นหงายท้องเลยครับแล้ววัวก็ตามมาควิดแกอีก ทีนี้โชคของลุงยังไม่ถึงตายหรือเป็นเพราะคำหมากของหลวงปู่ วัวมาค่อมแกหาไม่เจอพอลุงได้สติก็วิ่งไปที่ป่ากล้วยเอาต้นกล้วยไล่ฟาดวัวห่างๆ จนวัววิ่งกลับไปเข้าฝูง คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ตกใจวิ่งไปดูลุงว่าเป็นอะไรมากไหม แต่พอสำรวจก็มีแต่เสื้อขาดเป็นรูๆ ครับ นี้คือเรื่องจริงครับ ลุงคนนี้บ้านอยู่หลังวัดหลวงปู่ครับ บ้านติดคลองชลประทานครับเป็นโรงฆ่าสัตว์ วันหลังผมจะมาเล่าเรื่องหูทิพย์ของหลวงปู่ให้ท่านสมาชิกที่แวะมาอ่านว่าเป็นยังงัยครับว่าเป็นความบังเอิญหรือบุญบารมีที่หลวงปู่สะสมมาครับ ของจริงครับเพียงแต่หลวงปู่ไม่พูดเท่านั้นเองครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • หมาก.jpg
      หมาก.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      110
    • attachment.jpg
      attachment.jpg
      ขนาดไฟล์:
      7.3 KB
      เปิดดู:
      80
    • dgdfsh.jpg
      dgdfsh.jpg
      ขนาดไฟล์:
      6.8 KB
      เปิดดู:
      87
  3. noppadolk

    noppadolk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +425
    ขอบคุณพี่กงจักร มากๆครับ ที่ให้ข้อมูลครับ

    วันนี้ขอลง รกแมว ที่รับมาจากพี่คนนึงซึ่งเป็นคนพิบูลย์มังสาหาร บอกว่าได้มานานมากแล้ว เป็นสิบๆปี แกแบ่งให้มาบูชา เพราะเห็นว่า หลวงปู่นั่งรอให้ผมไป จารอักขระ หลังจากที่หลวงปู่ไม่จารให้ใครนานแล้ว ตอนไปถึงก็เย็นมากแล้ว หลวงปู่่ยังรอ ฝนก็ตก...คนที่อยู่ที่นั่น เลยรีบไปค้นที่บ้านแล้วเอามาให้ผม

    [​IMG]

    ผมลืมบอกไป.... ผมเดินทางไปวัดแล้วหลงทาง เลยอธิฐานว่า อยากไปกราบ ถ้าลูกมีวาสนา ขอให้ไปวัดถูกและเจอหลวงปู่ ตอนขากลับหลังจากพิธีเสร็จ ฝกตกมืดฟ้ามัวดินเลย เวลาแค่ 18.00 มืดเหมือน 20.00
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. น้ำหมาก

    น้ำหมาก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +184
    โชคดีมากๆ ครับคุณnoppadolkที่ได้จารหลังกับหลวงปู่คำบุครับ สาธุครับ
     
  5. ทิพย์ญาณ

    ทิพย์ญาณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +203
    ผ้ายันต์สารพัดกันฯ รุ่นเมตตามหาระรวย
    ช่วงหลวงปู่คำบุท่านยังแข็งแรงท่านจะจารหลัง จารเหรียญ จารตะกรุด ให้ลูกศิษย์ลูกหาไว้ได้ใช้กัน พอช่วงหลังๆหลวงปู่ท่านอายูมากขึ้นและประกอบกับชื่อเสียงของหลวงปู่คำบุก็มีคนรู้จักมากขึ้นกิจนิมนต์ก็มากขึ้นอีกด้วย หลวงปู่ท่านไม่มีเวลาจารสักเท่าไหร่ ทำให้ทางวัดเริ่มสร้างผ้ายันต์ออกมาให้บูชากันหลากหลายรุ่น มีทั้งแบบยันต์ค้าขาย แบบยันต์โชคลาถ แบบยันต์ป้องกันภัย สร้างออกมาจนไม่สร้างมารถติดผ้ายันต์กันได้ทุกรุ่น แต่ทุกรุ่นก็หมดจากวัดไปทุกครั้งที่สร้างมาเลย
    ผ้ายันต์สารพัดกันฯ รุ่นเมตตามหาระรวยนั้นเกิดจากเมื่อหลายปีที่ผ่านมาผู้สร้างได้ไปพบหลวงปู่ ณ วัดศรีสุดาราม กรุงเทพฯ(หลวงปู่คำบุท่านมาโปรดศิษย์ที่วัดนี้ประจำ)และกราบเพื่อขอให้หลวงปู่คำบุเขียนยันต์ให้โดยร่างรูปแบบทำโครงร่างกระดูกยันต์มาให้ท่านลงให้เพื่อจะเก็บไว้บูชาเอง และหลวงปู่ท่านเมตตาลงยันต์หลักๆของหลวงปู่เกือบทั้งหมดก็ว่าได้ หลวงปู่ท่านใช้เวลาเขียนให้ช่วงกลางคืนเกือบค่อนคืนกว่าจะเสร็จ
    ผ้ายันต์ลายมือหลวงปู่คำบุผืนนี้เป็นการรวมยันต์อาทิ ยันต์เมตตา แคล้วคลาดปลอดภัย ป้องกัน กันฟ้า กันไฟ ปืนแตก อุดปืน ปัดเป่าเสนียดจัญไร กันคุณไสย กันลมเพลมพัด บังตา และคาถาแมวเรียกทรัพย์ เรียกเงินเรียกทอง ฯลฯ
    และนี่คือที่มาของผ้ายันต์มหากันฯรุ่นเมตตามหาระรวย หนึ่งเดียวไม่เป็นสองรองใครของหลวงปู่คำบุครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.3 KB
      เปิดดู:
      81
    • IMG_3447.jpg
      IMG_3447.jpg
      ขนาดไฟล์:
      457.6 KB
      เปิดดู:
      70
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กรกฎาคม 2014
  6. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359
    วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องโชคลาภขุนแผนว่านผสมผงรกแมว เนื้อรักแดงครับ คุณทิพย์ญาณ ว่าดีเด่นด้านเมตตาค้าขายขนาดไหนครับ เรื่องมีอยู่ว่ามีน้องคนหนึ่งได้บูชาพระขุนแผนว่านผสมผงรกแมวเนื้อนำฤกษ์ตะกรุดเงินพิมพ์เล็กใช้ติดตัวมาตลอดน้องก็เช่าเนื้ออื่นๆ เก็บไว้หลายเนื้อให้พี่น้องบ้าง ให้เพื่อนเช่าต่อบ้าง และบอกว่าบูชาแล้วดีจริงๆ นะ บ้างคนก็เชื่อบ้างคนก็เฉยๆ ไม่สนใจ แล้วมาวันหนึ่งน้องเค้าได้รู้จักกับเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่งที่เปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์และขายอะไหล่ ได้มาบ่นว่าเงียบมากเลยไม่มีคนมาเข้าร้านเลยแบกค่าใช้จ่าย ไหนค่าเช่า ค่าบ้าน ค่ารถยนต์และอะไรอีกเยอะแยะมาก แต่ทำไมร้านน้องขายของดีจังเลยล่ะ แขวนพระอะไรน้องเค้าก็บอกว่าผมห้อยพระขุนแผนหลวงปู่คำบุครับแต่ขุนแผนพี่อย่าเข้าใจผิดว่าต้องเป็นเรื่องชู้สาวนะ หลวงปู่คำบุเสกไปทางค้าขายนะ ผมบูชาติดตัวมา 3 - 4 เดือนแล้ว เพื่อนรุ่นพี่แนะนำให้ลองบูชาดูถ้าดีก็แขวนถ้าไม่ดีก็ไม่ต้องแขวนแต่ผมแขวนแล้วขายของดีจริงๆ นะพี่ พอรุุ่นพี่ฟังก็อยากได้บ้างแต่ยังไม่เชื่อเท่าไหร น้องเค้าเลยบอกว่า ผมมีขุนแผนพิมพ์เล็กเนื้อรักแดงอยู่ผมให้พี่ยืมลองดูก็ได้นะพี่แต่ผมไม่ขายให้นะให้พี่ยืมลองใช้ดู รุ่นพี่ก็รับปากแล้วก็รับพระไปบูชาติดตัว น้องเค้าบอกว่ารุ่นพี่หายไป 2 วันไม่เดินมาหาที่ร้านเลย น้องก็เลยลองเดินไปดูที่ร้านพอไปถึงเห็นคนยืนเต็มหน้าร้านเลยพอรุ่นพี่เห็นน้องเดินมา บอกว่าดีจริง แล้วยกนิ้วโป้งให้ด้วย ตอนหลังเลยให้น้องคนนี้ไปหาเช้าพระขุนแผนว่านผสมรกแมวมาให้ 2 องค์ เอาเนื้อแร่เหล็กน้ำพี้ และว่านสาวหลง และนี้คือประสบการณ์จริงๆ ครับคุณทิพย์ญาณ ( ลืมบอกไป น้องผู้ชายที่ให้ยืมพระเปิดร้านขายปลาอยู่ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ชั้น 3 ครับ อยู่ใกล้ๆ กันกับรุ่นพี่ที่เปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ครับ ) นี้แค่บางส่วนนะครับ วันหลังจะมาเล่าเรื่องบริษัทขายประกันว่าบูชาพระขุนแผนว่านผสมรกแมวของหบวงปู่คำบุแล้วยอดขายเป็นยังงัยครับ


    องค์นี้ครับที่น้องให้ยืม พิมพ์เล็กเนื้อว่านรักแดงครับ (ขอขอบคุณน้องคนนี้มากที่ให้ขอมูลมานำเสนอเพื่อนสมาชิกครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • lllllll.jpg
      lllllll.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      92
    • lllll.jpg
      lllll.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      104
  7. น้ำหมาก

    น้ำหมาก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +184
    ผมได้ยินประสบการ์ณเรื่องพระขุนแผนผสมผงรกแมวของหลวงปู่มาบ้างและก็นานแล้วครับ วันหลังจะเอามาเล่าแบ่งกันฟังนะครับขอหาข้อมูลก่อนครับ
     
  8. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359


    ผมขอเพิ่มเติมนิดหน่อยครับคุณทิพย์ญาณ คือตอนสร้างผ้ายันต์สารพัดกันของหลวงปู่ คือมีลูกศิษย์สายระยอง และชลบุรี ได้เอารูปกระดาษยันต์ของสำนักอื่นและได้ทำล็อคเก็ตเป็นรูปหลวงปู่คำบุแต่ ยันต์เป็นของอาจารย์สายระยอง คือทำใข้กันเองในลูกศิษย์มาให้หลวงปู่เสกให้ครับ ที่วัดศรีสุดาราม กรุงเทพ หลวงปู่ก็เสกให้เต็มที่เลยครับ เพราะบางคนที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่คำบุยังไม่รู้ว่าหลวงปู่มีความเชี่ยว ชาญและปลุกเสกตัวยันต์ให้มีชีวิตครับ คุณทิพย์ญาณคือที่ผมรู้เพราะผมได้เอาแผ่นหนังเสือโค่รงเท่าฝ่ามือให้หลวงปู่ จารให้ครับเพื่อเอาไว้ใช้ติดตัว หลวงปู่ถามผมว่าจะเอาอะไร ผมบอกหลวงปู่ว่าเอาปืนแตกครับหลวงปู่ หลวงปู่ก็พยักหน้าแล้วก็หยิบปากกาหมึกดำมาจารลงบนหนังเสือให้ผม พอจารจนสุดแผ่นหนังเสือแล้วหลวงปู่ก็เสกเป่าสักพักก็ส่งให้ผม ผมก็มาอ่านดูจนถึงบรรทัดสุดท้าย และในบรรทัดสุดท้ายหลวงปู่ได้เขียนว่า ปืนแตก แป๊ะ แป๊ะ แป๊ะ ผมก็ถามหลวงปู่ว่าหลวงปู่เขียนเป็นภาษาไทยหมายความว่ายังงัยครับ หลวงปู่ก็บอกว่า คาถาน่ะถ้าเราเขียนเป็นคาถาอะไรลงไปก็จะศักดิ์สิทธ์และเป็นตามที่เราเขียน ทุกตัว (เหมือนตอนหลวงปู่จารหลังให้ลูกศิษย์)เพราะอะไรหรอหลวงปู่ผมไม่เข้าใจ หลวงปู่ก็เลยอธิบายว่าเราปลุกอักขระตัวยันต์ทุกตัวให้มีชีวิตแล้ว แล้วถ้าเราเขียนคาถาอะไรไปก็จะเป็นตามที่เราเขียน มิน่าตะกรุดปืนแตกของหลวงปู่ถึงดังมากจริงๆ ครับใครมีก็หวงครับ ดังนั้นจึงเป็นต้นเหตุให้ผู้สร้างพระขุนแผนผสมรกแมวคิดสร้างผ้ายันต์ชุดนี้ ขึ้นมาครับ และให้หลวงปู่เขียนให้ทุกยันต์ ใช้เวลาเขียนอยู่หนึ่งคืนเต็มๆ ที่วัดศรีสุดาราม และจัดทำเป็นรูปกระดาษยันต์สารพัดกันขนาดเล็กห้อยคอได้ ก่อนทำผ้ายันต์แจกงานวันเกิดของหลวงปู่ ออกแจกที่วัดกุดชมภู และมีประสบการ์ณมากครับ แล้วจึงมาพิมพ์เป็นผ้ายันต์เอารายได้มาช่วยสร้างโบสถ์ครับ คุณทิพย์ญาณ ผมจะเล่าความศักดิ์สิทธิ์และอภินิหารให้สักหนึ่งเรื่องครับ คือมีคนเช่าผ้ายันต์สารพัดกันของหลวงปู่ไป 1 ผืนครับ เอาไปติดในร้านอินเตอร์เน็ตและเกมส์ เจ้าของร้านเกมส์เล่าให้ฟังว่าที่หน้าร้านจะมีป้ายเขียนไว้ว่า ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้า ครับ แต่เจ้าของร้านบอกว่าห้ามไม่ได้เพราะจะไม่มีรายได้ถ้าไม่มีเด็กมาเล่นเกมส์ ก็เลยต้องให้เข้าถ้าตำรวจสายตรวจมาก็ต้องให้เด็กออกจากร้านตลอด คือมีเด็กเล่นเกมส์ทุกวัน แต่เป็นเรื่องแปลกมากตั้งแต่เอาผ้ายันต์หลวงปู่มาติดที่ร้าน เวลาสายตรวจมาดูที่หน้าร้านเห็นเป็นคนแก่อยู่ในร้านบ้าง บางที่ก็มองไม่ห็นเด็กที่เล่นเกมส์บ้างจนบางครั้งสายตรวจพูดออกมาเลยว่า ไม่มีคนมาเล่นเกมส์เลยหรอเงียบจัง เจ้าของร้านก็งงๆ ครับ และก็มาเล่าให้ผมฟังเองครับ ลืมไปครับเจ้าของร้านเคยนิมนต์หลวงปู่คำบุมาเจิมร้านเกมส์ด้วยครับ อาจเป็นเพราะหลวงปูเจิมร้านหรือผ้ายันต์อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจครับ คุณทิพย์ญาณ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359
    ตระกุดหนังเสือที่หลวงปู่เมตตาจารให้ผมครับ ยันต์ปืนแตกครับ (ลืมบอกครับผ้ายันต์สารพัดกันมีเป็นผ้าขาว และเป็นผ้าจีวรครับ) สาธุครับหลวงปู่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. น้ำหมาก

    น้ำหมาก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +184
    สาธุๆ ครับหลวงปู่
     
  11. สายฟ้า11

    สายฟ้า11 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +88
    ผมถามเพื่อนที่เคยใช้สีผึ้งและพระขุนแผนผสมรกแมวพิมพ์เล็กเนื้อไม้ตะเคียนทอง ของหลวงปู่ เพื่อนบอกว่า เมตตาโชคลาภดีจริงๆ ครับ
     
  12. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359

    พระของหลวงปู่คำบุนะครับ คุณสายฟ้า ถ้าหลวงปู่เสกจริง และเป็นของที่หลวงปู่เสกแท้แน่นอนทุกผมว่ารุ่นใช้ได้ครับ (ความเห็นส่วนตัวผม) คุ้มคลองได้จริงครับ ผมเคยถามหลวงปู่ว่าทำไมหลวงปู่เสกพระนานหรือจารเหรียญทำไมใส่จารเยอะจัง เสกนิดหน่อยไม่ได้หรอครับหลวงปู่ หลวงปู่ตอบผมว่าถ้าเราจะทำอะไรแล้วเราต้องทำให้ดีที่สุด ถ้าเค้ามาขอให้เราทำหรือขออะไรถ้าเราไม่ทำให้เค้าหรือทำไม่ดีให้เค้าไปเค้าก็จะเสียใจรู้ไหม ผมได้ยินหลวงปู่พูดผมก็ไม่กล้าถามคำนี้อีกเลยครับคุณสายฟ้า ผมว่าพระขุนแผนผสมรกแมวผมว่าดีทุกเนื้อครับ เพียงแต่ว่าใครจะโฉลกกับเนื้ออะไรเท่านั้นแหละครับ


    พระขุนแผนแต่ละเนื้อพิมพ์เล็กดูความแตกต่างของเนื้อว่านแต่ละชนิด ความพิเศษของว่านแต่ละเนื้อไม่เหมื่อนกันครับ บางเนื้อมีราขึ้น บ้างเนื้อไม่มีราเลยก็มีครับ แล้วแต่ว่านและการเก็บรักษาครับ

    มีเนื้อแก่ว่านดอกทอง เนื้อแก่ว่านแหย่แย้ เนื้อแก่ว่านผสมรักแดง เนื้อแก่ว่านกาฝากรักกาฝากกาหลง เนื้อแก่ว่านตะเคียนทอง เนื้อแก่แร่เหล็กน้ำพี้ เนื้อแก่ว่านสาวหลง เนื้อแก่ชานหมาก และเนื้อนำฤกษ์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. ทิพย์ญาณ

    ทิพย์ญาณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +203
    พี่กงจักร009ครับ
    ผมเห็นแมวที่เป็นไม้แกะสลักอยู่ในพิธีตัวใหญ่ๆ คืออะไรพิเศษหรือเปล่าครับ
     
  14. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359
    เป็นแมวคู่แรกตัวครูครับคุณทิพย์ญาณ ที่หลวงปู่เขียนยันต์ให้ผมเอาไว้บูชาครับใต้ฐานฝังถุงรกแมวและสีผึ้งรกแมวครับ ประมาณ 6 ปีแล้วครับ เอาเข้ามาเสกพิธี ขุนแผนว่านผสมรกแมวอีกครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359

    คุณทิพย์ญาณ วันนี้ผมได้พูดคุยกับผู้สร้างพระขุนแผนว่านผสมรกแมว เรื่องทุบทำลายบล็อกพระขุนแผนครับ และหลวงปู่คำบุได้พูดถึงพระขุนแผนชุดนี้ว่ายังไงครับคุณทิพย์ญาณ คือตอนที่ผู้สร้างพระขุนแผนและเจ้าอาสวัดสุ่งช้างได้นำบล็อกไปให้หลวงปู่คำบุทุบทำลายทิ้ง ตอนแรกหลวงปู่บอกไม่ต้องทุบบล็อกพระหรอกเอาเก็บไว้ที่วัด เสียดายมันสวย แต่เจ้าอาวาสวัดสุ่งช้างบอกว่าไม่ต้องเก็บหรอกหลวงปู่วันหน้าจะได้ไม่มีใครว่าทำพระขุนแผนเพิ่มเสริมออกมา เพราะตอนนี้พระขุนแผนเหลือเยอะและก็ยังจำหน่ายไม่หมดเลย และผู้สร้างพระก็ยังไม่ได้จำหน่ายพระเอาทุนคืนเลยกลัววันหน้าจะมีปัญหา และคิดว่าผู้สร้างทำพระเสริมออกมาขายเหมือนพระบางรุ่นที่ทำเสริมมาอีกตอนหลัง ผู้สร้างพระขุนแผนก็เลยขอพูดเสริมออกมาว่าหลวงปู่พระยังจำหน่ายไม่ได้มากเลยและผมได้ทุนมาตอนจองพระไม่มากเท่าไหร่เลยครับหลวงปู่ พอหลวงปู่ฟังแล้วก็พยักหน้าและก็ทุบทำลายบล็อกพระขุนแผนพอทุบบล็อกพระเสร็จ แล้วหลวงปู่พูดเสริมออกมาว่า ไม่ต้องกลัวหรอกนะพระขุนแผนอีกหน่อยคนเค้าจะตามหากันเองไม่ต้องกลัว ดีที่วัดกุดชมภูก็จะได้เอาเงินมาสมทบสร้างศาลาหลังใหม่ให้เสร็จ นี้แหละครับคุณทิพย์ญาณ วันนั้นมีพยานได้ยินที่หลวงปู่พูดหลายคนครับ ประมาณ 6 คนครับ ในห้องนอนของหลวงปู่ครับ และวันหลังผมจะมาเล่าเรื่องว่าทำไมหลวงปู่คำบุจึงพูดเกี่ยวกับพระขุนแผนแบบนั้น ว่าวันหน้าคนเค้าจะตามหากันเองครับ เพราะหลวงปู่รู้เหตุการล่วงหน้าครับผมจะมาเล่าให้ฟังวันหน้าซักเรื่องสองเรื่องครับคุณทิพย์ญาณ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • attachment.jpg
      attachment.jpg
      ขนาดไฟล์:
      8.2 KB
      เปิดดู:
      53
    • bb11.jpg
      bb11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      8.4 KB
      เปิดดู:
      61
  16. สายฟ้า11

    สายฟ้า11 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +88
    ผมว่าอีกหน่อยตัองเป็นจริงเหมือนคำพูดหลวงปู่คำบุแน่เลยครับ ผมถามเพื่อนเรื่องพระขุนแผนผสมรกแมวเพื่อนบอกว่าคนท้องที่ภาคอีสานและใกล้วัดส่วนมากเป็นชาวบ้านใช้กันครับและส่วนมากบางคนจะเรียกว่า ขุนแผนสีผึ้งครับ เพราะผสมสีผึ้งของหลวงปู่คำบุมากครับไม่ใช่พระเนื้อโรงงานปั๊มครับ. สาธุครับหลวงปู่
     
  17. กงจักร009

    กงจักร009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +359


    การปลุกเสกสีผึ้งผมเคยได้ยินหลวงปู่คำบุบอกว่าถ้าหุงสึผึ้งแล้วก่อนเอาไปใช้ต้องปลุกสีผึ้งให้ตื่นก่อนครับคุณsoravch สีผึ้งของหลวงปู่คำบุ ผมเคยถามว่าใช้ยังไงครับหลวงปู่บอกว่าท่องคาถาหรือไม่ต้องท่องก็ได้ครับ นึกถึงครูบาอาจารย์แล้วอธิฐานตามใจเราก็ได้แล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. ทิพย์ญาณ

    ทิพย์ญาณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +203
    ที่ผ่านมาสีผึ้งทุกรุ่นของหลวงปู่คำบุท่านจะมาเคี่ยวด้วยตัวท่านเองทุกรุ่นหรือเปล่าและสร้างเป็นทางการมากี่รุ่นครับพี่กงจักร009
     
  19. soravch

    soravch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +934
    เพิ่งได้มาครับสาริกากับลูกอม เนื้อจัดๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3926s.JPG
      IMG_3926s.JPG
      ขนาดไฟล์:
      32.4 KB
      เปิดดู:
      51
    • IMG_3919s.JPG
      IMG_3919s.JPG
      ขนาดไฟล์:
      34.8 KB
      เปิดดู:
      41
  20. คำหมากปู่

    คำหมากปู่ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +62
    นานๆๆเข้ามาอ่านที ดีจังที่ได้รู้เรื่องราวของหลวงปู่ สาธุๆๆๆๆ ขอบคุณพวกพี่ๆมากคับ ว่างๆจะเข้ามาหาความรู้อีก
     

แชร์หน้านี้

Loading...