เชิญเข้าร่วมสนทนาพิเศษเรื่อง มิติ ความฝัน ชาติภพ จิตวิญญาณ โดย @โนวา อนาลัย@ [Writer]

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย mead, 8 สิงหาคม 2007.

  1. JINTAWADEE

    JINTAWADEE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,559
    ค่าพลัง:
    +4,728

    พยายามจำความฝันให้ได้ ทำอย่างที่คุณนักเขียนแนะนำเอาไว้ในบทที่ผ่านมา และคุณ อ่อนหลินจะได้พบเรื่องราวอีกเยอะแยะมากมาย ที่จะทำให้คุณแปลกใจเหลือคณานับ และยังจะทำให้คุณเริ่มเข้าใจธรรมชาติด้วย ถ้าเริ่มจำได้น่าจะลองบันทึกดูด้วยนะ พี่จินต์ก็บันทึกเหมือนกันนะ(y)
     
  2. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    การ์ตูนเรื่อง "แว่วเสียงเรไร" ครับ หรือชื่อญี่ปุ่นว่า ฮิกุระชิ โนะ นะคุ โคะโระ นิ (「ひぐらしのなく頃に」) ของสำนักพิมพ์ Ant

    การ์ตูนเรื่องนี้แบ่งเป็นภาคปริศนากับภาคเฉลย
    ภาคปริศนาก็มีบท ปีศาจลักซ่อน, สายใยสังหาร, คำสาปสั่งตาย, ข้ามเวลา
    ภาคเฉลยก็มีบท ไ่ถ่บาป(เฉลยบทที่ 1 ปีศาจลักซ่อน), เบิกเนตร(เฉลยบทที่ 2 สายใยสังหาร), สังหารหมู่, Festival Accompanying

    บทที่ 7 กับ 8 ยังไม่มีการพิมพ์ออกมา
    บทที่ 7 เป็นการเฉลยรวมๆ ว่าใครเป็นผู้บงการ
    บทที่ 8 เป็นการเจาะลึกในใจของตัวละครของแต่ละคน และเปิดใจผู้บงการ

    และก็มี side story เป็นเนื้อเรื่องย่อยออกมาสองตอนคือ ฝันร้ายหวนคืนกับตำนานไม่มีวันตาย สองอันนี้ไม่อ่านก็ไม่เป็นไร

    เนื้อเรื่องแต่ละบทจะเป็นเหมือนเนื้อเรื่องคู่ขนานกัน คือในแต่ละบทจะเริ่มต้น ณ จุดเวลาเดียวกัน แต่เนื้อหาและจุดจบจะต่างกันไปในแต่ละบท โดยจะมีปริศนา มีคำใบ้ให้คนอ่านขบคิดว่าจริงๆ แล้วเรื่องมันเป็นยังไง ใครคือตัวการ อะไรทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น บางทีอ่านไปบทนึงคิดว่าพอรู้อะไรแล้ว แต่พออ่านไปบทต่อไปอาจจะงงก็ได้ว่าไอ้ที่เราเข้าใจมานั้นมันถูกหรือเปล่า แต่ในแต่ละบทในภาคปริศนาก็มีความจริงซ่อนอยู่เหมือนกัน

    ตอนนี้ออกมาถึงภาคเฉลยบทไถ่บาปกับเบิกเนตรแล้ว บทไถ่บาปถึงเล่ม 3 บทเบิกเนตรออกถึงเล่ม 3 เช่นกัน แต่ยังไม่จบบททั้งคู่ อ่านแล้วเข้าใจอะไรอีกเยอะ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วเป็นยังไงกันแน่ ใครเป็นตัวการอยู่ข้างหลัง อะไรคือความจริงทั้งหมด

    มีทำเป็นหนังการ์ตูนเหมือนกัน เข้าใจว่าหนังจะเล่นไปจนจบภาคเฉลยแล้ว แต่ที่ไทยเหมือนว่าจะไม่มีใครเอาเข้ามาขาย

    เห็นมีคนบอกว่าสำหรับเรื่องนี้นั้น "อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น อย่าเชื่อในสิ่งที่ตัวละครพูด"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2008
  3. aonlin

    aonlin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2006
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +1,608

    แว่วเสียงเรไร เคยดูแล้วค่ะ แต่ที่ดูเป็นแบบอนิเม ไม่ใช่หนังสือการ์ตูน ชอบแนวคิดที่เรื่องจะคล้ายเดิม แต่ไม่เหมือนเดิม แต่ดูแล้วหลอนมากค่ะ ยิ่งฉากที่เรารู้ว่าจะมีฉากน่ากลัวเิกิดขึ้น ใจเราก็กลัวไปก่อน ซึ่งในภาคนั้นเหตการณ์นั้นอาจเกิดขึ้นซ้ำหรือไม่เกิดก็ได้ เลยไม่กล้า้ดูจนจบเลย แต่พี่ชายเราดูจนจบแล้วบอกว่าเรื่องนี้เนื้อหาดีมากค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2008
  4. aonlin

    aonlin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2006
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +1,608
    เริ่มจดบันทึกแล้วเหมือนกันค่ะ ไม่ถึงกับทุกวัน มีเว้นบ้างบางวัน ยิ่งจดยิ่งทำให้จดจำความฝันได้มากขึ้น ตอนแรกจำไ่ม่ได้เป็นเรื่องราว
    เขียนได้สั้นๆ แต่ช่วงนี้เริ่มจำได้และเขียนได้ยาวขึ้น ถึงรู้ว่าตัวเองฝันว่าไปโรงเรียนเกือบทุกวัน บางวันฝันเห็นคนในฝัน พอตื่นขึ้นมากับรู้สึกผูกพันกับคนนั้นมากๆ เป็นความรู้สึกที่แปลกดีค่ะ
     
  5. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    แว่วเสียงเรไรได้ยินมาว่ามีเวอร์ชั่นที่ใช้คนแสดงแล้วนะ แต่ไม่รู้ว่าจะมีแสดงหลายๆ บทหรือเปล่า

    ไม่เคยดูแบบอนิเมดูแต่ที่เป็นหนังสือการ์ตูน
    ตอนที่อ่านการ์ตูนก็รู้สึกหลอนๆ อยู่เหมือนกันบางทีเปิดไปอีกหน้า โป๊ะเชะ!! ดีหน่อยบทหลังๆ อ่านไปไม่ค่อยหลอนไปกับภาพเท่าไหร่

    เรื่องนี้ไม่ค่อยดังในไทยแต่ที่ญี่ปุ่นดังมาก
     
  6. kung

    kung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +770
    ทำไมบางความฝันมันมีผลต่อร่างกายเรามากครับ
    เคยมีบางความฝันที่ตื่นขึ้นมาด้วยหัวสมองที่เครียดมากหัวเต้นตุบๆเลย
    หัวใจก็เต้นแรงและเร็วมากเหมือนวิ่งมาอย่างเร็วครับ
    และความฝันแบบนี้จะจำได้เป็นอย่างดีครับ ผ่านมานานก็ไม่ลืม
     
  7. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    ความฝันกับอาการที่ถ่ายทอดมาสู่สติสัมปชัญญะยามตื่น

    (f) สวัสดีค่ะ คุณ kung(f)
    ยินดีต้อนรับสู่ห้องวิทย์ค่ะ

    http://www.hickerphoto.com/data/media/186/flower-bouquet-nice_12128.jpg

    ความฝัน เป็นโลกแห่งความเป็นจริง บนเส้นทางแห่งความเป็นไปได้เส้นอื่น ชาติภพอื่น มิติอื่น ที่จิตวิญญาณของเราดำเนินวิถีชีวิตไป เป็นบุคคลตัวตนอื่นๆ พร้อมๆกันกับบุคคลตัวตนที่เราคิดว่า-เป็นเรา-คือเรา บนเส้นทางแห่งความเป็นไปได้ที่เราเรียกว่า โลกแห่งความเป็นจริงยามตื่น ในชาติภพนี้ มิตินี้

    ทุกบุคคลตัวตน ทุกชาติภพ ทุกมิติ มีการรับ-ถ่ายทอด ติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และความทรงจำข้ามชาติภพ ข้ามมิติใหักันและกันตลอดวันเวลา

    ก่อนอื่นพี่นักเขียนขอทวนความจำพวกเราเกี่ยวกับ คำจำกัดความที่ท่านอาจารย์อนาลัยได้ให้ไว้ว่า :
    จิต คือ อารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อ
    วิญญาณ คือ ข้อมูลความรู้และความทรงจำข้ามชาติภพ

    จิตและวิญญาณไม่เคยแยกกันอยู่

    จิตวิญญาณ หมายถึง ข้อมูลความรู้และความทรงจำข้ามชาติภพ ซึ่งถ่ายทอดได้ด้วยอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อ


    โลกแห่งความฝันเป็นโลกที่จิตวิญญาณของเราทั้งหลายทำหน้าที่ตามธรรมชาติ อันได้แก่
    รับและถ่ายทอดข้อมูลความรู้และความทรงจำข้ามชาติภพ ด้วยอารมณ์-จินตนาการและความรู้สึกนึกคิดที่คล้อยตามความเชื่อ โดยเป็นการทำหน้าที่นอกเหนือกฎเกณฑ์ของช่องว่าง-ระยะทางและกาลเวลา ซึ่งเป็นกฎที่มีผลบังคับใช้แต่เพียงร่างกายตัวตนที่เป็นกายภาพของเราเท่านั้น แต่ไม่ได้มีผลบังคับใช้ต่อจิตวิญญาณของเราเลย

    ความฝันจึงเป็นโลกแห่งความเป็นจริง ที่เราทั้งหลายก้าวล่วงไปสู่ทุกคืนยาม เพื่อกลับคืนสู่สภาวะที่เป็นจิตวิญญาณพร้อมด้วยความสามารถตามธรรมชาติ ที่มีความรู้และความทรงจำเป็นระบบเครือข่าย คือ สามารถรู้เห็น และจดจำข้อมูลความรู้ จากการเป็นบุคคลตัวตนทั้งหมดของเรา จากทุกชาติภพ จากทุกมิติ จากทุกเส้นทางแห่งความเป็นไปได้ พร้อมกันหมดเป็นปัจจุบัน

    อาการปวดศีรษะ ความเครียด หรือ อาการทางกายและทางจิตทั้งหลายที่ติดสติสัมปชัญญะยามฝัน มาสู่สติสัมปชัญญะยามตื่น เกิดจากการรับถ่ายทอดข้อมูลความรู้จากตัวตนอื่นๆในความฝัน ซึ่งเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติเสมอๆ หากแต่ว่าเราจะจดจำหรือนำเอาอาการทางกาย ทางจิต ติดมาด้วยหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการจดจ่ออันคมชัดของสติสัมปชัญญะที่เผชิญกับประสบการณ์ในโลกของความฝัน

    คุณ kung ได้เผชิญกับประสบการณ์ในโลกของความฝันด้วยสติสัมปชัญญะที่คมชัด จึงทำให้นำเอาความรู้สึก ตลอดจนอาการนั้นๆมาสู่ตัวตนยามตื่น และเมื่อสติสัมปชัญญะรู้เห็นหรือสัมผัสสิ่งใดด้วยการจดจ่ออันคมชัด มันย่อมจดจำได้ ไม่มีวันลืมเลือน เช่นเดียวกับที่เราทุกคนสามารถจดจำเหตุการณ์ในโลกยามตื่นบางเหตุการณ์ได้ไม่มีวันลืมเลือนตลอดชีวิต หากเราจดจ่อกับมันอย่างคมชัดในขณะที่มันเกิดขึ้น

    โรคภัยไข้เจ็บ อาการทางกาย ทางจิต สุขภาพทั้งหมดของเรา ตลอดจนประสบการณ์ทั้งหลายในชีวิตของเรา ล้วนเกิดขึ้นหรือเป็นไป เนื่องจากการรับและถ่ายทอดข้อมูลความรู้มาจากความฝัน ด้วยการ-สร้างสรรค์-และการเลือกของเรา

    ท่านอาจารย์อนาลัยเรียกความฝันว่า เป็นแบบพิมพ์เขียวที่เรานำมาสร้างโลกแห่งความเป็นจริงยามตื่น เราเผชิญกับประสบการณ์ของการเป็นบุคคลตัวตนในชาติภพอื่น มิติอื่น เส้นทางแห่งความเป็นไปได้เส้นอื่นๆ เราเรียนรู้จากประสบการณ์เหล่านั้นในความฝัน แล้วเราก็เลือกว่า เราจะสร้างสรรค์โลกแห่งความเป็นจริงยามตื่นของเราอย่างไร ในทิศทางใด เพื่อเติมเต็มช่องว่างแห่งประสบการณ์ของจิตวิญญาณ ด้วยการเป็นเรา-อย่างเป็นเอกลักษณ์ฺ

    เราฝันเห็นบุคคลตัวตนทั้งหลายที่เป็นส่วนหนึ่งของตัวตนรวม หรือ จิตวิญญาณรวมของเรา แล้วเราก็เลือกที่จะนำเหตุการณ์ หรือสถานภาพทางร่างกายและจิตใจหนึ่งๆ มาสู่โลกแห่งความเป็นจริงยามตื่น ยกตัวอย่างเช่น เราอาจมีความฝันที่รู้เห็นเหตุการณ์เลวร้าย สัมพันธภาพที่ล้มเหลว หรือภัยอันตราย เมื่อตื่นขึ้นเรานำความรู้ที่ได้รับจากความฝันมาใช้ในการตัดสินใจเพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลว ภัยอันตรายได้ ไม่ว่าเราจะจดจำความฝันนั้นๆได้ในระดับจิตสำนึกหรือไม่ก็ตาม และบางครั้งเราก็เลือกที่จะเผชิญกับความล้มเหลว หรือภัยอันตรายเหล่านั้นอย่างตั้งใจ ในระดับจิตใต้สำนึก เพราะจิตวิญญาณปรารถนาความท้าทายดังกล่าว เพื่อเติมเต็มช่องว่างแห่งประสบการณ์ที่มันยังไม่เคยเผชิญมาก่อนในชาติภพอื่น หรือเส้นทางแห่งความเป็นไปได้เส้นอื่นๆ

    อย่างไรก็ตาม การรับเอาอาการทางกาย เช่น อาการปวดศีรษะของคุณ kung มาสู่รูปกายในชาติภพนี้ เป็นสิ่งที่เราเลือกได้เสมอ หากเราเรียนรู้ที่จะฝึกฝนที่จะมีสติสัมปชัญญะอันคมชัดในโลกของความฝัน เมื่อเราเผชิญกับเหตุการณ์ในความฝัน สติสัมปชัญญะอันคมชัดจะช่วยให้เราตระหนักได้ว่า - เรากำลังฝัน เรากำลังอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงโลกอื่น ชาติภพอื่น มิติอื่น เส้นทางแห่งความเป็นไปได้เส้นอื่นๆ ซึ่งแตกต่างไปจากโลกแห่งความเป็นจริงยามตื่น ตัวตนยามตื่น (ที่กำลังหลับและฝันอยู่) ก็เป็นบุคคลตัวตนที่ไม่จำเป็นจะต้องรับเอาสภาวะที่เราเผชิญในความฝันกลับมาด้วย เราเผชิญกับสภาวะหรืออาการทั้งหลายในความฝัน และเราก็สามารถเลือกที่จะปล่อยวางมันไว้ ณ โลกแห่งความฝันโลกนั้นๆได้เสมอ หากเรามีสติสัมปชัญญะที่ใช้การได้เสมือนยามตื่น

    การฝึกให้มีสติสัมปชัญญะอันคมชัดยามฝัน ทำได้ด้วยการนั่งสมาธิก่อนนอน และล้มตัวลงนอนด้วยภาวะที่ยังเป็นสมาธิ พร้อมกับตั้งจิตขอจดจำความฝัน คงความมีสมาธิต่อไปจนหลับและก้าวล่วงไปสู่ความฝัน การฝีกที่ว่านี้ไม่ได้ต่างไปจากการตั้งจิตว่าจะจดจำเหตุการณ์ ภาพยนต์ lecture หรือ ยืน เดิน นั่ง นอน อย่างมีสติ ฯลฯ ที่เราเผชิญยามตื่นเลย ต่างกันเพียงแค่ว่า เรามักไม่เชื่อถือสติสัมปชัญญะของเราว่า มันจะใช้การต่อไปได้เมื่อร่างกายของเรานอนหลับ หากเราเชิื่อถือมันมากพอว่า สติสัมปชัญญะของเราจะใช้การได้ รู้เห็นได้ จดจำได้ ไม่น้อยไปกว่ายามตื่น สติสัมปชัญญะก็จะทำหน้าที่ของมันต่อไปโดยปราศจากรอยต่อระหว่างโลกยามตื่นและโลกยามฝัน

    สติสัมปชัญญะตื่นอยู่เสมอ จิตวิญญาณตื่นอยู่เสมอ สติสัมปชัญญะไม่เคยหลับ จิตวิญญาณไม่เคยหลับ(rose)


    เชิญอ่าน eBook: ความฝันกับวิถีแห่งจิตวิญญาณ
    http://www.novaanalai.com/Book_2/BK2Cover.html
     
  8. nova_analai

    nova_analai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    809
    ค่าพลัง:
    +7,489
    แว่วเสียงเรไร

    แว่วเสียงเรไร เป็นผลงานของใครคะคุณ zip มีชื่อ title ภาษาอังกฤษไหมคะ ?
    พี่นักเเขียนเป็นแฟน cartoon ของ Hayao Miyazaki หากใช่ของเขาอีกเรื่องคงต้องไปหาซื้อบ้างแล้ว(smile) Creator ที่สร้าง cartoon ที่มีสาระลุ่มลึกเหล่านี้คงจะฝันสนุกมากๆในแต่ละวันคืน และถ่ายทอดข้อมูลมาสร้างเป็นหนังได้น่าคิดซับซ้อนมาก

    พี่นักเขียนอยากแนะนำให้พวกเราดุหนังเรื่อง Butterfly Effect เป็นหนังเก่า 6-7 ปีมาแล้ว พี่นักเขียนดูไม่ต่ำกว่า 10 หน หลายๆคนอาจจะเคยดูแล้ว ไม่ทราบว่าเมืองไทยตั้งชื่อว่าอะไร เป็นเรื่องที่ portray เกี่ยวกับโลกแห่งความเป็นจริงหลากมิติ - บนเส้นทางแห่งความเป็นไปได้ ที่ชัดเจนที่สุดเรื่องหนึ่ง - based on Chaos Theory ซึ่งเป็นทฤษฏีที่กล่าวว่า ทุกสิ่งในจักรวาลสัมพันธ์กันหมดเป็นระบบที่ปราศจากลำดับอันเป็นเส้นตรง และเป็นไปอย่างคาดการณ์ไม่ได้ ดังเช่นที่ท่านอาจารย์อนาลัยได้กล่าวไว้ในหนังสือหลายเล่ม

    <object width="425" height="355"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/M2x6-koZe_0&hl=en"></param><param name="wmode" value="transparent"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/M2x6-koZe_0&hl=en" type="application/x-shockwave-flash" wmode="transparent" width="425" height="355"></embed></object>
     
  9. aonlin

    aonlin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2006
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +1,608
    อนิเมเรื่องนี้ต่างจากของ Hayao Miyazaki ของ Studio Ghibli มากค่ะ
    ของ Ghibli จะให้แง่คิด มีจินตนาการ และใสๆเด็กดูได้ค่ะ แต่แว่วเสียงเรไรไม่แนะนำให้เด็กดูนะคะ เพราะมันเป็นเรื่องอนิเมเลือดสาด ภาพบางครั้งดูน่ากลัวแม้จะใช้ตัวละครน่ารักก็ตามค่ะ
    เรื่องย่อนะคะ (ชื่อภาษา Eng ดูในรูปได้เลยค่ะ)

    ในปีโชวะที่ 58
    มาเอบาระ เคย์อิจิ เด็กหนุ่มที่ได้ย้ายมาจากในเมืองเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน ฮินามิซาว่า เป็นหมู่บ้านชนบทที่เงียบและสงบสุข ห่างไกลความเจริญภายในตัวเมือง เคย์อิจิใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนๆของเขา ได้แก่ ริวกุ เรนะ โซโนะซากิ มิอง โฮโจ ซาโตโกะ และ ฟุรุเดะ ริกะ ซึ่งมีนิสัยต่างกัน อายุต่างกัน ความน่ารักก็ต่างกัน อย่างมีความสุข ซึ่งรวมกันเป็น ชมรมเล่นเกม เล็กๆชมรมหนึ่ง ทุกวันเมื่อถึงเวลาเลิกเรียน ทุกคนในชมรม จะตั้งวงเพื่อเล่นเกมกันอย่างสนุกสนาน เคย์อิจิรู้สึกมีความสุขอย่างมาก แม้กระทั่งเวลาเรียน เวลาเล่น ก็มีความสุขไม่เว้นเลยแม้สักวัน....
    จนกระทั่งเมื่อถึงงานเทศกาล วาตานากาชิ ของหมู่บ้าน ก็ได้เกิดคดีฆาตรกรรมขึ้น ซึ่งคนในหมู่บ้าน เรียกมันว่าคำสาปของท่านโอยาชิโร่
    เมื่อถึงวันงานวาตานากาชิ จะต้องมีคน ตาย 1 คน และ หาย 1 คน ทุกครั้งที่ถึงงานวาตานากาชิ...เมื่อเคย์อิจิสทราบเรื่องคำสาปของท่านโอยาชิโร่ ขณะที่เขาเผลอ ก่อนที่เขาจะเพิ่งรู้สึกตัวว่า วันเวลาที่แสนจะมีความสุข ได้จบสิ้นลงตรงนั้นเสียแล้ว.. ปริศนาต่างๆทั้งหมดได้เชื่อมโยงกลับไปยังเหตุการณ์ในงาน วาตานากาชิ เมื่อ 5 ปีก่อนๆ ก่อนที่เคย์อิจิจะย้ายเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน ฮินามิซาว่า
    โดยเคย์อิจิ ต้องการจะรู้ความจริงเกี่ยวกับคำสาป และเรื่องราวทั้งหมด จึงค่อยๆสืบหาความจริงต่างๆที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านอันเป็นที่รักยิ่งของเขานี้
    แต่แล้ว.. เค้าก็ต้องเจอกับเหตุการ์นที่ไม่คาดฝัน... ในขณะที่เค้ากำลังสืบหาความจริงอยู่....


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    น่าสนใจมาก

    แล้วสภาวะที่เรียกว่า นิพพาน จิตวิญญาณ เราจะเป็นอย่างไร ขอให้พี่นักเขียนอธิบายเพิ่มเติมนิดนึง [​IMG]
     
  11. จีนทาร่อน

    จีนทาร่อน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +2
    แนะนำตัวเอง

    ผมจีน ทาร่อน คับสวัสดีทุกท่านตอนนี้ผมอ่านหนังสือของท่านอาจารย์ อนาลัยได้4 เล่มแล้วคับ แต่น่าเสียดายที่หนังสือหมดแล้วหาซื่อ ที่ไหนไม่ได้แล้วคับ
    เลยไม่รุ้จะทำยังงัย:'( ผมพึ่งจะ สมัคร เป็นสมาชิค ครั่งแรกยังงัยก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกท่านด้วยนะคับ
     
  12. kung

    kung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +770
    ขอบพระคุณคุณพี่นักเขียนครับ เข้าใจขึ้นเยอะเลยครับ
    จริงๆแล้วตอนนี้อ่านหนังสือของพี่อยู่ครับ แต่ยอมรับว่าไม่ค่อยเข้าใจ
    แต่บางประโยคมันเหมือนว่าเข้าใจดี แบบว่า เออใช่เลย...

    ถ้างั้นหมายความว่า ถ้าเราควบคุมความฝันได้ หรือบังคับความฝันให้เป็นไปตามที่เราต้องการ
    อยากได้อยากเป็น มันจะสามารถทำให้ชีวิตที่เราตื่นอยู่เปลี่ยนแปลงไปได้งั้นหรือครับ

    เมื่อช่วงสงกรานต์ผมได้ดูหนังเรื่อง แมททริค เป็นรอบที่ 3 รู้สึกว่าเข้าใจความหมายในหนัง
    ขึ้นเยอะมาก แนวคิดในหนังเหมือนหรือแตกต่างกับสิ่งที่คุณพี่นักเขียนเสนอนี้หรือเปล่าครับ
    หรือคุณพี่มีความคิดเห็นอย่างไรครับ

    ขอบพระคุณครับ แล้วก็สวัสดีเพื่อนสมาชิกนักฝันทุกท่านด้วยครับ
     
  13. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    ตามนั้น ตามที่คุณ aonlin ว่ามา เรื่องนี้ถึงแม้ว่าตัวละครนะดูน่ารักแต่ก็ไม่แนะนำให้เด็กดู
    บรรยากาศช่วงแรกๆของแต่ละตอน จะเริ่มต้นด้วยบรรยากาศที่ดูน่ารัก สดใส บางตอนมีเรื่องความรักปนเข้ามาด้วย แต่พอกลางๆ เรื่องบรรยากาศก็เริ่มอึมครึม ตอนท้ายๆ บรรยากาศจะตรงข้ามกับตอนแรกเลย ถ้าเป็นบทปีศาจลักซ่อนตอนท้ายๆ จะรู้สึกถึงความระแวงไม่ไว้ใจ จากที่ตอนแรกๆ ของเรื่องจะรู้สึกใสๆ

    คำว่าฮิกุราชิในชื่อเรื่องนั้นก็คือจักจั่นชนิดหนึ่งซึ่งจะออกมาช่วงเย็น ว่ากันว่าเสียงของมันนั้นเศร้ามาก และในอนิเมจะได้ยินเสียงของจักจั่นดังมาเป็นช่วงๆ แต่ว่า zip อ่านการ์ตูนคอมมิคเลยไม่ได้ยินเสียงเห็นแต่ตัวอักษรแทนเสียง เลยไม่รู้ว่าเศร้้าขนาดไหน

    ถ้าอยากลองดูที่เวป youtube กับ seedang คงพอมีให้ดู ที่เวป seedang หาคำว่า แว่วเสียงเรไรเลยเจอแน่

    แล้วก็ยินดีต้อนรับคนใหม่ๆ ที่เข้ามาด้วยนะครับ
     
  14. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ยินดีต้อนรับคุณจีนทาร่อน และคุณ kung เช่นกันครับ ตอนนี้หนังสือหายากแล้วต้องหมุนเวียนยืมกันอ่านครับ
    ส่วนการ์ตูนเรื่อง "แว่วเสียงเรไร" ที่แนะนำจะว่าไปหามาดูบ้าง เพราะสะสมอยู่แล้ว ที่เยาฮันชั้น3 มีร้านการ์ตูนทั้งเก่า-ใหม่หาดูยากๆแบบนี้อยู่ครับ เคยไปหาซี้อเห็นเป็นร้อยๆเรื่อง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2008
  15. จีนทาร่อน

    จีนทาร่อน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +2
    หวีดดี สมาชิค ทุกท่าน ผมมีเรื่องอยากรู้และอยากถามขอความกรุณาท่านใดที่ทราบหรือพอเข้าใจในเรื่องที่ผมจะถามต่อไปนี้นะคับ เพราะว่าสงสัยมานานแล้วคับว่ามันหมายความว่าอย่างไร เป็นเรื่องเกี่ยวกับความฝันคับ ผมฝันว่าตังเองย้อนเวลาไปตอนเด็กๆและพบกับเพื่อนเก่าๆที่หายหน้าหายตาไปนานแล้วแม้กระทั้งบางคนผมก็จำไม่ได้แล้ว หรือแม้แต่บางคนตายไปแล้ว แต่ความฝันของผมยังเห็นบุคคลเหล่านั้นอยุ่และรู้จักกันเหมือนเวลา 15 ปีที่ไม่เคยกัยเลยนั้นยังดำเนินต่อไป และผมก็ฝันแบบนี้ ติดต่อ กันมานานแล้วผมไม่รู้ว่าทำไม่ผมถึงฝันเช่นนั้น บางครั้งก็มีเพื่อน สมัยปัจจุบัน ปนอยุ่ด้วยบางครั้งจำได้ชัดเจนมากเห็นภาพชัดเจนมากจนจำได้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น อะไรทำนอนนี้หละคับ ผมเกิดความสงสัยว่าทำไมผมถึงฝันเรื่องพวกนี้มากมายนักทั้งที่การใช้ชีวิตปกติผมแทบจะไม่ไดได้คิดถึงเรื่องพวกนี้เลย
     
  16. จีนทาร่อน

    จีนทาร่อน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +2
    คับขอความหายไปไหนก็ไม่รู้ อะคับ
     
  17. จีนทาร่อน

    จีนทาร่อน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +2
    ถ้าหากว่าเราฝันว่าได้ตัดหัวคนขาดและเลือดกองเต็มพื้นเลย ความฝันนี้มันจะเป็นลางบอกเรื่องให้เราบางอย่าง รึ เปล่า คับ ผมอยากรู้ว่ามันดีหรือไม่ดี เราจะรู้ได้ ยังงัยคับ ว่าความฝันต้องการบอกอะไรเรา เพราะว่าถ้าหากจะไปยึดเอาความเชื่อของคนโบราณผมเองก็ไม่แน่ใจ
     
  18. leogirlw99

    leogirlw99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +4,765
    เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ชอบมาก ๆ ค่ะ ถ้าเป็นชื่อไทยคือ เปลี่ยนตายไม่ให้ตาย
    เป็นหลากทางเลือกที่เราเลือกจะให้เป็นไปในทิศทางใด
    รู้สึกว่าจะมีภาค 2 ด้วย แต่ไม่ได้ดู พระเอกหล่อ อิอิ
     
  19. JINTAWADEE

    JINTAWADEE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,559
    ค่าพลัง:
    +4,728

    ยินดีต้อนรับค่ะ คุณจีนทาร่อน
    ยินดีต้อนรับค่ะ คุณ กุ้งหรือกั้ง กันแน่นะ
    ยินดีต้อนรับจ้า น้องวิหค หายไปนานเลยนะ(f) (f)

    พี่จินต์ยินดีให้ทุกคนยืมหนังสืออ่านถ้าสนใจ แต่เล่มอมตะจิตวิญญาญ ภาคต้นและปลาย รวมถึงประวัติศาสตร์จิตวิญญาณ คงต้องขออนุญาติจากน้องขจรวรรณก่อนนะจ๊ะ ถ้าสนใจอ่านส่งพีเอ็มบอกพร้อมที่อยู่ได้เลยไม่ต้องเกรงใจ เพราะเราคือหนึ่งเดียวกัน
     
  20. จีนทาร่อน

    จีนทาร่อน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +2
    เอ่อ คับ
    ผมจะยืมหนังสือของพี่ๆ อ่านได้ยังงัยคับ อยากอ่านมากเลยคับ และพี่เอ็มคือคนไหนคับ ตอนนี้ผมอยาก อ่าน เรื่อง โลกแห่งความเป็นจริงหลากมิติ ภาคปลาย คับ เพราะว่า ภาคต้นผมมีแล้ว และอยากอ่าน อมตะของจิตวิญญาณด้วยนะคับ และถ้าหากพี่คนไหนมีน้ำใจดี อยากให้ยืม นี้ก้เป็นที่อยู่ผมนะคับ หากกลัวว่าติดต่อผมไม่ได้ผมก็จะให้เบอร์โทนใว้ด้วยนะคับ
    พี่ๆ คนไหนใจดีขอยืมหนังสือ อ่านหน่อยนะคับ เพราะว่าช่วงนี้ผมเรียน ซัมเมอร์ไม่หนักมากคับ อยากอ่านมาก นี้ที่อยุ่ของผมนะคับ


    นายชณัฐตภัทร สมจันทร์
    99/290 หมู่บ้านนักกีฬา
    ซ. 18ก
    เขต สะพานสูง
    แขวง สะพานสูง
    กทม 10240
    ขอขอบพระคุณใว้ในโอกาสนี้ด้วยะคับ
    (086-7893821 ) จีน
     

แชร์หน้านี้

Loading...