เรื่องจริงอิง Fiction "ภัยพิบัติ 5 มิติ"

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย OVLOV, 26 กันยายน 2012.

  1. OVLOV

    OVLOV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +7,896
    เรื่องจริงอิง Fiction “ภัยพิบัติ 5 มิติ” ต่อ…..<O:p</O:p

    “เราคือเทพเทวัญอันทรงฤทธิ์ ประกาศิตอันใครอย่าได้ฝืน
    จงติดตามคอยดูถ้าอยู่ยืน จงคอยตื่นตาดูให้รู้ดี” <O:p</O:p
    เทพ สุนทรศาลทูล<O:p</O:p

    …โดยความเคารพ คุณเทพ สุนทรศาลทูล ที่ท่านได้แต่งเอาไว้ในข้างต้น ถึงแม้ท่านจะวายชนม์ไปแล้ว แต่ผลงานอันทรงคุณค่าหลายๆ สิ่งยังได้ตกแก่อนุชนคนรุ่นหลังให้ได้สืบทอดปณิธานกันต่อไป…<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    17 ตุลาคม 2555 เวลา 20.26 (คำนวณตาม คัมภีร์ สุริยยาตร์) เป็นต้นไป ดาวอาทิตย์ก็จะได้ย้ายเข้าสู่ราศีตุลย์ ทำหน้าที่ จุดระเบิด เกิดการสันดาปขึ้นในราศีตุลย์ ซึ่งเป็นราศีทวาร เป็นแกนของโลก ส่งผลกระทบไปยังแกนอื่นๆ ได้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว นับว่าเป็นจุดเริ่มของเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในโลกอย่างแท้จริง<O:p</O:p

    …“จงติดตามคอยดูถ้าอยู่ยืน จงคอยตื่นตาดูให้รู้ดี”… สำหรับนักเฝ้าระวัง หรือผู้ที่ชอบคอยสังเกตการณ์และเก็บสถิติต่างๆ ก็นับว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่น่าจะเพิ่มความเข้มข้นขึ้นได้ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับธาตุไฟเป็นหลัก รอบนี้จะเป็นแนวๆ “กันนำสไตล์” คือใช้ “ปืนนำก่อนเลยว่างั้น” ไม่คุยแล้ว เจ็บลิ้น หรือถ้าในเรื่องภัยธรรมชาติก็ ไฟๆ ร้อนๆ ควันๆ ทั้งหลายนี่ล่ะครับเกี่ยวหมด<O:p</O:p

    แต่ก็อย่างที่บอกเอาไว้ในตอนก่อนๆ ว่า สิ่งคุ้มครองของเราก็มีอยู่ไม่น้อยเช่นกัน มัวแต่ประเมินกำลังข้าศึกศัตรูจน “งานออก หงอกเข้า” มันก็อายฟ้าดินหินและหอยอยู่เหมือนกัน…

    <O:p</O:pถ้าฟ้าดิน ให้มาเกิดในยุคนี้ สมัยนี้ แล้วต้องมาเจอเหตุการณ์เรื่องราวแบบนี้ ก็ต้องถือว่าฟ้ากำหนดแล้วละครับ…..“เราก็ชายหมายมาดว่าชาติเชื้อ ถึงปะเสือก็จะสู้ดูสักหน”…..เป็นไง พอจะฮึดขึ้นมาบ้างมั๊ย หรือเก่าไป…ถ้างั้น เอาแบบใหม่ๆ ไปอีกดอกก็แล้วกันจะได้ฮึกเหิม…..“เป้าแซ่บมีไว้ให้พุ่งชน”…..รู้สึกว่าชุดหลังนี่จะเรียกพลังได้มากกว่านะ<O:p</O:p

    เอาเป็นว่าจะเลือก “ปะเสือ” หรือ “เป้าแซ่บ” ก็ตามที ก็ขอให้พวกเราพึงระลึกไว้เสมอว่า เรื่องราวต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตให้ตัวเรา ตัวริว หรืออาจารย์เจน สัมผัสได้นั้น ……เฮียโกวเล้งแกเคยบอกไว้ว่า….“โศกนาฏกรรมไม่ว่าจะยิ่งใหญ่เพียงใดก็ตาม…ย่อมมีวันที่จะผ่านพ้นไป”…………………………………………..เชื่อเฮียแกเหอะ แกอาบน้ำร้อนมาก่อน.<O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2012
  2. Power of earth

    Power of earth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +1,105
    เอาอีก เอาอีก ร้องเป็นเด็กๆ เลยครับ คืนนี้แล้วซิครับ ตามอ่านครับชอบๆ......
     
  3. เมตต

    เมตต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +240
    สนุกดีม๊ากมาก ถ้าฟ้าดิน ให้มาเกิดในยุคนี้ สมัยนี้ แล้วต้องมาเจอเหตุการณ์เรื่องราวแบบนี้ ก็ต้องถือว่าฟ้ากำหนดแล้วละครับ
     
  4. octobernism

    octobernism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +150
    อ่านเพลิน ดี๊ดี.....ครับ เป้าแซ่บ หรือ เป้าแฟ่บ!! อีกไม่นานรู้ชัวร์ ช่ายมะครับบบ
    มาไวไว นะ กำลังจะไปกรุงเทวา จะได้เตรียมเป้าถูกกกกก ครับ(k)
     
  5. ลี้ท่ำฮวย

    ลี้ท่ำฮวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +178
    เตรียมกู้เงินเต็มพิกัด ไปเสพสุข แบบปุถุชนกิเลสหนาดีกว่าเรา
    ไม่ใช่ไม่อยากใช้หนี้ แต่พี่ราหูกับอังคารเขาปลดหนี้ให้ต่างหาก เลยไม่มีโอกาสใช้หนี้
     
  6. OVLOV

    OVLOV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +7,896
    เรื่องจริงอิง Fiction “ภัยพิบัติ 5 มิติ” ต่อ…….<O:p</O:p

    สถานการณ์ปัจจุบันนี้ก็ถือได้ว่ามีการ “เสียบปลั๊ก” ให้กับพี่เทือนและคุณพี่ทั่นได้กลายร่างเป็น “กองทัพพลังสะเทือน” ไปแล้วอย่างสมบูรณ์แบบ เปล่งเต็มพิกัด บรรดา “เป้าแซ่บ” ทั้งหลายพร้อมที่จะถูกชนจน “เป้าแสบ” อย่างง่ายดาย
    <O:p</O:p
    เหตุการณ์ต่างๆน่าจะเกิดขึ้นในกรุงโลกา ณ จุดใดจุดหนึ่งเป็นหลัก แต่ก็พร้อมที่จะขยายวงมากระแทก ดินแดนสยามา และ กรุงเทวา ได้ในช่วงเวลาไม่นานนัก
    <O:p</O:p
    แล้วพวกเราชาวกรุงเทวา เอาไงดี…..งานนี้เอาภาษาละตินละกัน เค้าว่า…Si vis pacem, para bellum / If you want peace, prepare for war / แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์…ล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ท่านทรงแปลไว้นานแล้ว…อืมม..ตามนี้ท่าจะดีอยู่เหมือนกัน ไม่ประมาท
    <O:p</O:p
    แล้วเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์…เตรียมยังไง?……เรื่องแรกเลย เตรียมใจ ดูง่ายสุด ไม่ต้องใช้เงินซักกะบาท แต่ขอโทษ เท่าที่เห็นๆมา ทำกันยากที่สุดเลย โดยมากแล้วไม่เตรียมขาดก็เกิน ไม่เป็นกระต่ายก็กบ ตื่นตูมกับอยู่ในกะลา…ถ้าจะทำให้ดีพอมันก็ต้องพอดี…ไม่ตื่นตูมและไม่เอากะลามาเป็นบ้าน…เตือนกันหลายรอบแล้วนะเนี่ย
    <O:p</O:p
    บททดสอบชาวพลังจิตที่ดีก็คือ เรื่องน้ำบุกกรุงเทวาปี 54 มีชาวพลังจิตไม่น้อยที่จัดหาเรือมาไว้ใช้สอย พอน้ำลดแล้วก็ยังเก็บ ร.เรือไว้ใช้ต่อ โดยมากจึงกลายพันธุ์เป็นชาว “พลังจริต” กันไปก็เยอะ วุ่นวายปลายบานก็มาก…สุดท้ายปลายฟ้าพัฒนากันจนหลายๆ ท่านเข้าเวป “พลังจิต” ทีไร กลายเป็น “พลังจี๊ดดด” ขึ้นหัวทุกที ปะทะกันนัวไปหมด...ต้องรักษาเวปเอาไว้ให้เป็น พลังของจิตเรา อย่างแท้จริงนะครับ
    <O:p</O:p
    ภัยใดๆก็ไม่ร้ายแรงเท่า ภัยในกายของพวกเรา ถ้าเราปรับธาตุ ปรับพลังจิตของพวกเรายังไม่ได้ เป็น พลังจี๊ดดด ปรี๊ดดดตลอด พูดง่ายๆ….si vis pacem…ยังไม่ได้ละก็ ไอ้เรื่อง…para bellum…ก็ไม่ต้องไปเตรียมมันหรอก เพราะมันจะสับสนไปหมด ไม่รู้จะเตรียมอะไรดี…ไอ้นั่นก็ขาด…ไอ้นี่ก็ไม่มี…ที่อยู่ก็ยังไม่ได้…เงินก็จะหมด…สุดท้าย…สตางค์หมด…..สติก็หมดตาม…ภัยนอกยังไม่ทันมาเลย แพ้ภัยตนเอง ไปซะก่อนแล้ว
    <O:p</O:p
    เนื่องจากเรื่องข้างหน้าถ้ามันเกิดขึ้นมาจริงๆ ตามที่หลายๆ ฝ่ายกังวลกันอยู่ และมีแนวโน้มว่าจะแรงๆ แซงทุกเรื่องที่ผ่านมา ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานที่สุดคือตัวเรา จิตเรา ไม่พร้อมพอ สังกัดชมรม กลุ่มพลังจี๊ดดด มาตลอด เจอเรื่องราวหนักๆ เข้าจริงๆ ละก็จะไปไม่รอด…..ไม่ต้องใช้ธาตุลมแล้ว……………พักใหญ่ๆ ถ้าโชคดีอาจมีชื่อเสียงได้ออกทีวี ....…………โดยไม่ต้องรบกวนให้มา……………….เค้าคงไปเคาะเรียกท่านเอง ถ้าจำไม่ผิด น่าจะชื่อรายการ………………………………………….“คนอวดผี”<O:p</O:p</O:p<O:p</O:p<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2012
  7. ThaiPatt

    ThaiPatt Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +45
    ติดตามอ่านต่อ ขอบคุณครับ
     
  8. บ่วง

    บ่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +726
    ตกลงคุณเว็บมาสเตอร์ ไม่เอาเว็บคืนให้คุณ OVLOV แล้วเหรอ เห็นข้อความที่หน้าแรกหาไปแล้ว งง??
     
  9. ลี้ท่ำฮวย

    ลี้ท่ำฮวย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +178
    ทุ่นวัดระดับน้ำทะเลที่อินโดนีเซียทุ่นหนึ่ง(ใช้ตรวจจับคลื่นสึนามิ) บ่งบอกว่า เมื่อวันที่ 15- 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ระดับน้ำทะเลลดลงถึง 330 เมตร ถ้าทุ่นวัดมันเสียก็ดีไป แต่ถ้ามันวัดถูกต้อง เหตุการณ์ระดับนี้ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน
     
  10. OVLOV

    OVLOV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +7,896
    เรื่องจริงอิง Fiction “ภัยพิบัติ 5 มิติ” ต่อ….<O:p</O:p

    เอาละ…ลองมาทบทวนความจำกันนิดหน่อย…เดี๋ยวไปต่อไม่หนุก…<O:p</O:p

    กองทัพแห่งราคาร…ที่มียอดชายนายรา-คารสองหน่อคลอเคลียกันอยู่…(ในราศีพิจิก ธาตุน้ำ ซึ่งเป็นภพมรณะกับดวงเมือง กรุงเทวา…มีราหู กับ อังคาร ธาตุไฟ อาศัยอยู่)…อย่างที่บอกไว้ตอนต้น ว่าคู่นี้เค้า มาเร็ว เคลมเร็ว แล้วก็ “คลานเร็ว” หลังจากร่วมมือกันก่อการ ปั้นน้ำเป็นตัว “แกมี” เสร็จแล้วก็ออกแนวๆ ..เธอดีเกินไป…ฉันรับไม่ได้……….นั่นไง…เน่าสนิท….กรูว่าแล้ว…มุขเดิมๆ.<O:p</O:p

    พี่อังคาร ก็อยากจะคลานออกไป มีโลกส่วนตัว…พี่ราหูก็รู้แนวอยู่แล้ว แถมได้ข่าวมาว่า พี่เทือนคู่แท้ (ราหูนี่เป็นคู่มิตรกับเสาร์)ได้ของแรงคือน้องพลังมาอยู่ด้วย ใจคอไม่ค่อยดี รู้สึกตาตุ่มซ้ายกระตุกๆ เหมือนอยากถีบใครซักคน….ไม่ใช่อะไร กลัวพี่เทือนแกจะหลงน้องพลังจนลืมน้องหู…(ถ้าอยู่กับพี่เทือนจะเรียกตัวเองว่าน้องหู)

    <O:p</O:pเออ…ดูๆไปแล้ว พวกๆนี้ก็ “ซั่วๆกัน” เหมือนกะเซเลบกรุงเทวาเหมือนกันนะนี่…เอาว่ากันต่อ…..<O:p</O:p

    ตอนนี้ความแนบแน่นอยู่ที่ กองทัพพลังสะเทือนเป็นหลัก เพราะเพิ่งจะมาสูบกันหมาดๆ แต่ช่วงเวลาการสูบกัน ก็เหมียนกันกะคู่โน้น คือไม่นาน แถมจะสั้นกว่าซะด้วย แค่เดือนเดียวเท่านั้น ดังนั้นเนื้องาน ต้องรีบโชว์ให้โลกาประจักษ์…<O:p</O:p

    ไฟกะไฟในบ้านลม…เล็งตรงๆกรุงเทวา…มีเวลาแค่เดือนเดียว…ต้องขย่มโชว์ให้โลกาสะเทือนให้ได้…ไม่งั้นเสียชื่อหมด (จริงๆแล้วคู่นี้เค้าก็มานัวกันปีละครั้งอยู่แล้ว แต่มานัวกันในบ้านพี่ตุลย์นี่ 30 ปีมีโอกาสแค่เดือนเดียว…)
    <O:p</O:p
    เอาบอกกันไว้ล่วงหน้าก่อนเลย……อังคารจะค่อยๆคลานหนีพี่ราหู ทำเนียนๆ ซึมๆ ไปจนวันที่ 7 พ.ย. 55 ก็จะหอบผ้าหอบผ่อนหนีออกจากบ้านพี่จิก ไปอาศัยบ้านพี่ธนูอยู่ก่อน โดยจะอ้างว่าไปช่วยราชการต่างหน่วย…<O:p</O:p

    ราหูก็รู้ๆ ฟอร์มของอังคารอยู่ แค่อ้าปาก ก็เห็นริซซี่ดวงแล้ว อย่ามาอ้าง...ไม่เป็นไร รอเดี๋ยว…ปลายปีจะรอฉลองวันรัฐธรรมนูญกะพี่เทือน…(ราหูจะย้ายจากราศีพิจิก เข้าสู่ราศีธนู ในวันที่ 10 ธันวาคม 2555 เจอกับเสาร์…งวดนี้ ยอดสุดของสุดยอด)…และจะอยู่กันแบบ “นานๆมาเคลมกัน ต้องเคลมกันนานๆ ไม่ต้องรีบคลาน ประมาณปีครึ่ง”
    <O:p</O:p
    ช่วงเวลาปีครึ่งที่เคลมกันจนไม่ยอมคลานเนี่ย………..บรรดาผู้คนทั้งหลาย ที่ชอบพูดว่า …“ชาวบ้านไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ต้องมาเดือดร้อน”…งานนี้ขอเฉลยให้รู้กันไปซะทีเลยนะว่า……………พี่เทือนกะน้องหูนี่แหละ คือ……………………..“อิโหน่กะอิเหน่ ตัวปู่กะย่าเลย”…<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2012
  11. zixma99

    zixma99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +1,175
    เลื่อน? อีกครั้ง
     
  12. OVLOV

    OVLOV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +7,896
    ค่อยๆอ่านดู อีกทีนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2012
  13. Power of earth

    Power of earth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    156
    ค่าพลัง:
    +1,105
    แสดงว่าก่อนวันที่ 7 พ.ย แล้วก็วันที่ 10 ธ.ค มาซ้ำของเดิมใช่ไหมครับ
     
  14. OVLOV

    OVLOV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +7,896
    คุณ Power of earth ถามมาแบบน่ารัก...อยากรู้...อยากทราบเพิ่มเติม...ให้เกียรติในความรู้ และภูมิปัญญาของบุคคลอื่น........ต้องตอบแบบน่ารัก และให้เกียรติผู้ถาม....

    ถ้าว่าตามเรื่องธาตุ นับแต่อาทิตย์มาเจอเสาร์ วันที่ 17 ต.ค. 55
    ตามตำราถือว่าเริ่มจุดระเบิดจุดหนึ่ง ในเรื่องของธาตุไฟ ช่วงเวลาประมาณ หนึ่งเดือนที่ร่วมราศีกัน จนถึงประมาณกลางเดือน พ.ย. 55 เป็นช่วงเวลาที่น่าติดตามในเรื่องเกี่ยวกับธาตุไฟ อาจมีสิ่งที่จะเกิดขึ้นในกรุงโลกาเป็นพิเศษ เน้นว่าในกรุงโลกานะครับ ผลกระทบจะมีตามมาแค่ไหน ค่อยๆติดตามดูไปพร้อมๆกัน......

    จุดที่สองก็น่าจะเป็นช่วงหลังการร่วมราศี ของราหูกับเสาร์ คือ 10 ธ.ค. 55 ไปแล้ว ช่วงเวลาการร่วมกันและเล็งเมือง กรุงเทวา อยู่ประมาณปีครึ่ง ถือว่าเป็นช่วงปีครึ่งที่น่าติดตามเก็บสถิติเป็นอย่างมาก เพราะการร่วมกันของราหูและเสาร์ในราศีตุลย์นี้ มีโอกาสน้อยมากที่จะพอดีขนาดนี้ แลดูคล้ายๆว่า เป็นช่วงเวลาฟ้ากำหนดให้เราต้องมาเจออยู่เหมือนกัน...

    ค่อยๆ อ่านดู แล้วลองก้าวไปพร้อมๆกับช่วงจังหวะเวลาของดวงดาวที่โคจรอยู่บนท้องฟ้า....อารมย์ก็ประมาณเดินไปกับดาราละครับ.....ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็น อั้ม หรือ หม่ำ ที่จะโชคดีได้มาเดินกับเรา

    ชื่อ Power of earth นี่เป็นพลังของธาตุดิน พลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ทำความดีทุกๆครั้ง ขอให้อธิษฐาน อัญเชิญ "พสุนธรา โปรดมาเป็นพยาน" นะครับ ท่านจะดูแลคุ้มครองเราตลอดไป..............ขอบคุณที่ติดตามมาตลอดนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2012
  15. OVLOV

    OVLOV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +7,896
    <TABLE id=post6869143 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6869143 class=alt1><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ตะลึง!!! ฟ้าผ่าเศียรยักษ์ วัดอรุณ หัก 2 ท่อน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>19 ตุลาคม 2555 17:15 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT src="https://apis.google.com/_/apps-static/_/js/gapi/plusone/rt=j/ver=J-WbZ1m4bAs.th./sv=1/am=!vjVqvImSc8CICbuUGw/d=1/rs=AItRSTP51Vi8VFNmwLjiNCHy0vi4Wl_JlQ/cb=gapi.loaded_0" async="true"></SCRIPT><SCRIPT src="https://apis.google.com/_/apps-static/_/js/gapi/plusone/rt=j/ver=J-WbZ1m4bAs.th./sv=1/am=!vjVqvImSc8CICbuUGw/d=1/rs=AItRSTP51Vi8VFNmwLjiNCHy0vi4Wl_JlQ/cb=gapi.loaded_0" async="true"></SCRIPT><SCRIPT src="https://apis.google.com/_/apps-static/_/js/gapi/plusone/rt=j/ver=J-WbZ1m4bAs.th./sv=1/am=!vjVqvImSc8CICbuUGw/d=1/rs=AItRSTP51Vi8VFNmwLjiNCHy0vi4Wl_JlQ/cb=gapi.loaded_0" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT><IFRAME style="WIDTH: 116px; HEIGHT: 20px" class="twitter-share-button twitter-count-horizontal" title="Twitter Tweet Button" src="http://platform.twitter.com/widgets/tweet_button.1347008535.html#_=1350646893125&count=horizontal&id=twitter-widget-0&lang=en&original_referer=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FQOL%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000128338&size=m&text=%E0%B8%95%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B6%E0%B8%87!!!%20%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B9%8C%20%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%93%20%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%81%202%20%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99&url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FQOL%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000128338&via=ASTV_QOL" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no data-twttr-rendered="true"></IFRAME>

    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js" gapi_processed="true"> {lang: 'th'}</SCRIPT><IFRAME style="POSITION: static; BORDER-BOTTOM-STYLE: none; BORDER-RIGHT-STYLE: none; MARGIN: 0px; WIDTH: 90px; BORDER-TOP-STYLE: none; HEIGHT: 20px; VISIBILITY: visible; BORDER-LEFT-STYLE: none; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=I0_1350646895296 title=+1 tabIndex=0 marginHeight=0 src="https://plusone.google.com/_/+1/fastbutton?bsv=m&abtk=AEIZW7QeA6ABT1DpbOJN6gOj3MfUvzU%2BNU5FpQOqvfrrPXVzdo173R7a76/PoRPc2lnHpGXs3R4pIOW1MHfyDQVGhcPNz2G3MDxPZERMEnUpXpMld3d%2BHFc%3D&aria-haspopup=&aria-disabled=&accesskey=&aria-hidden=&hidefocus=false&dir=&aria-expanded=&id=&aria-level=0&lang=&aria-busy=&language=&aria-checked=&aria-readonly=&aria-secret=&class=&title=&role=&disabled=false&aria-posinset=0&tabindex=0&aria-relevant=&aria-live=&aria-labelledby=&aria-pressed=&aria-invalid=&aria-valuenow=&aria-selected=&aria-owns=&aria-valuemax=&contenteditable=inherit&aria-valuemin=&aria-setsize=0&aria-controls=&aria-flowto=&aria-required=&aria-describedby=&aria-activedescendant=&aria-multiselectable=&size=medium&hl=th&origin=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th&url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FQOL%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000128338&ic=1&jsh=m%3B%2F_%2Fapps-static%2F_%2Fjs%2Fgapi%2F__features__%2Frt%3Dj%2Fver%3DJ-WbZ1m4bAs.th.%2Fsv%3D1%2Fam%3D!vjVqvImSc8CICbuUGw%2Fd%3D1%2Frs%3DAItRSTP51Vi8VFNmwLjiNCHy0vi4Wl_JlQ#_methods=onPlusOne%2C_ready%2C_close%2C_open%2C_resizeMe%2C_renderstart%2Concircled&id=I0_1350646895296&parent=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th" frameBorder=0 width="100%" allowTransparency name=I0_1350646895296 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME>




    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 35px; OVERFLOW: hidden; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrshort.aspx?NewsID=9550000128338&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle></B>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=bottom width=1 align=right>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=bottom background=/images/linedot_hori.gif align=middle>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=bottom width=1 align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center background=/images/linedot_vert.gif width=1 align=middle>[​IMG]</TD><TD><TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><!-- google_ad_section_end --></B>


    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("6869143")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt1 align=right>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></B>







    ฟ้าผ่าเศียรยักษ์ วัดอรุณ หัก 2 ท่อน “สุกุมล” รุดตรวจสอบ สั่งกรมศิลป์ เร่งซ่อมให้แล้วเสร็จก่อน 31 ต.ค.นี้ เตรียมของบ 130 ล้าน บูรณะพระปรางค์ครั้งใหญ่ อธิบดีกรมศิลป์ ระบุ เป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ลางร้าย

    วันนี้ (19 ต.ค.) ที่วัดอรุณราชวราราม นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) พร้อมด้วย นายสหวัฒน์ แน่นหนา อธิบดีกรมศิลปากร ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการบูรณะคอม้า ประกอบพระปรางค์บริวารที่โค่นลงมา ภายในพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม โดย นางสุกุมล กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยม ว่า ตนได้รับรายงานจากทางวัดอรุณ ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก มีเหตุฟ้าผ่าลงมาที่ยอดพระปรางค์องค์เล็กด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้เศียรยักษ์ที่ประดับอยู่ด้านบนหักหล่นลงมาเกิดความเสียหาย เบื้องต้นจึงได้สั่งการให้กรมศิลปากรเร่งบูรณะอย่างเร่งด่วน คาดว่า ภายในวันที่ 31 ต.ค.นี้จะแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการบูรณะคอม้าพระปรางค์องค์เล็กที่เกิดหักหล่นลงมาก่อนหน้านี้นั้น ได้ดำเนินการบูรณะเสร็จแล้ว คาดว่า ในช่วงปลายเดือนตุลาคม นี้ กรมศิลปากร จะนำนั่งร้านออก เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามเช่นเดิม

    สำหรับแผนการดำเนินการบูรณะวัดอรุณ นั้น ได้ดำเนินการจัดทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะดำเนินการบูรณะตั้งแต่ปี 2556-2558 โดยในปีงบประมาณ 2556 นี้ สำนักโบราณคดี ได้ทำแผนเสนอของบประมาณกลาง 39.7 ล้านบาท เพื่อนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ในการบูรณะพระปรางค์องค์เล็ก จำนวน 2 องค์ และมณฑปรายอีก 2 องค์ ซึ่งทรุดโทรมมาก ส่วนของการบูรณะพระปรางค์ประธาน หรือพระปรางค์องค์ใหญ่ และภูมิทัศน์โดยรอบ จะดำเนินการบูรณะตั้งแต่ปี 2557-2558 โดยจะใช้งบประมาณของกรมศิลปากรจำนวน 90.3 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 130 ล้านบาท

    นายสหวัฒน์ แน่นหนา อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า จากการตรวจสอบการดำเนินการบูรณะคอม้าที่โค่นหักลงมาก่อนหน้านี้ พบว่า ได้บูรณะเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงนั่งร้าน ซึ่งทางคณะช่างจะดำเนินการถอดออกภายในสัปดาห์หน้า เนื่องจากจะมีพิธีซ้อมใหญ่พระราชพิธีขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

    ส่วนที่มีเศียรยักษ์หักลงมาอีก คิดว่า เป็นเรื่องอุบัติเหตุ ไม่อยากให้คิดเป็นเหตุการณ์ไม่ดีหรือลางร้าย ที่สำคัญ ยังถือว่าโชคดีที่อุบัติเหตุดังกล่าวไม่เกิดขึ้นกับประชาชน หรือนักท่องเที่ยว เพราะจะเกิดความสูญเสียถึงชีวิตอย่างแน่นนอน ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการการโยงสายล่อฟ้าให้นำลงดินให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์น่าตกใจเช่นนี้ขึ้นอีก

    นายธราพงศ์ ศรีสุชาติ ผอ.สำนักโบราณคดี กรมศิลปากร กล่าวว่า สาเหตุของการที่เศียรยักษ์หล่นลงมา เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝนตกหนัก จึงทำให้กระแสไฟวิ่งสู่สายล่อฟ้า ซึ่งพาดอยู่ตรงเศียรยักษ์ที่ปรางค์บริวาร และเกิดการระเบิดขึ้นทำให้เศียรยักษ์กระเด็นหล่นลงมา โดยการบูรณะนั้นจะต้องมีการเจาะเดือย ทั้งด้านเศียรและคอยักษ์ เข้าด้วยกัน และเสริมความมั่นคงด้วยการฉาบปูน ประสานให้ติดกลับไปเป็นเหมือนเดิม คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ต.ค.นี้

    นายธราพงศ์ กล่าวว่า คติความเชื่อ ยักษ์แบกศาสนสถาน องค์เจดีย์ หรือ พระปรางค์ นั้น เป็นความเชื่อมาจากศาสนาพราหมณ์ และ พุทธ ตั้งแต่สมัยทวารวดี ที่เชื่อว่า พระพุทธเจ้าได้เทศน์สั่งสอนยักษ์ ให้ลดทิฐิ จนกลายมาเป็นผู้อุปถัมภ์ค้ำชูพระพุทธศาสนา ดังนั้น การสร้างเจดีย์ หรือ องค์พระปรางค์นั้น จึงนำบริบทและ คติความเชื่อดังกล่าวมาสร้างศาสนสถาน ซึ่งหมายถึงผู้ แบกสรวงสวรรค์ ทำหน้าที่เป็นผู้ปกป้องคุ้มครองสถูปสถาน และอาคารศักดิ์สิทธิ์ ตามคติโบราณเมื่อสองพันปีที่แล้ว เพื่อเป็นการค้ำชูพระพุทธศาสนาให้มั่งคง และเจริญรุ่งเรือง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2012
  16. OVLOV

    OVLOV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +7,896
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left></TD><TD class=date vAlign=center align=left></TD><TD vAlign=center align=left>

    อ่านข่าวกันประกอบสตินะครับ อย่ากลัวหรือตกใจกันเกินไป รับรู้ข้อมูลเพื่อให้เข้าใจในสถานะการณ์ของบ้านเมืองเราบ้างว่า มีการเปลี่ยนแปลงไปในบางสิ่งเป็นธรรมดา เราจะได้ไม่ประมาทกันจนเกินไป....ค่อยๆดูกันไปครับ

    รูปประกอบอาจจะดูน่ากลัวไปบ้าง แต่ขอให้อ่านเนื้อหาข้างบนดีๆนะครับ ท่านเป็นผู้ค้ำชูพุทธศาสนา แบกสรวงสวรรค์ไว้ ภาระมากมายหนักหนาสาหัสมาตลอดกาล ยามที่ท่านได้รับอันตรายจากสิ่งต่างๆ พวกเราก็ต้องดูแลท่านเหมือนกันละครับ...ช่วยๆกันนะครับ อย่างน้อยที่สุดเวลาทำบุญอุทิศส่วนกุศลใดๆ ก็ขอให้ระลึกถึงท่านด้วยนะครับ อย่าลืมนะครับ.....ต้องดูแลกันครับ









    ชาวบ้านหวั่นอาเพศ ฟ้าผ่าเศียรยักษ์วัดอรุณฯ

    <TIME datetime="2555-10-19" pubdate="pubdate">19 ต.ค. 55 15.01 น.</TIME> <SMALL></SMALL></HEADER><SCRIPT type=text/javascript src="http://app.sanook.com/weblog/ctrt/ct/?zone=news&amp;site_id=71&amp;weblog_id=21&amp;entry_id=1148870" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://app.sanook.com/weblog/ctrt/ct/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=1148870" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://app.sanook.com/weblog/ctrt/ct/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=1148870" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://app.sanook.com/weblog/ctrt/ct/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=1148870" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://app.sanook.com/weblog/ctrt/ct/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=1148870" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://app.sanook.com/weblog/ctrt/ct/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=1148870" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://app.sanook.com/weblog/ctrt/ct/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=1148870" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://app.sanook.com/weblog/ctrt/ct/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=1148870" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://app.sanook.com/weblog/ctrt/ct/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=1148870" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://app.sanook.com/weblog/ctrt/ct/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=1148870" async="true"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript> (function() { var ctrt = document.createElement('script'); ctrt.type = 'text/javascript'; ctrt.async = true; ctrt.src = "http://app.sanook.com/weblog/ctrt/ct/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=1148870"; var s = document.getElementsByTagName('script')[0]; s.parentNode.insertBefore(ctrt, s); })(); </SCRIPT>




    <G:p</G:p
    [​IMG] พระปรางค์ วัดอรุณราชวรารามฯ เสียหายอีก หลังพายุฝนฟ้าผ่าลงมา เศียรยักษ์รอบองค์พระปรางค์แตกหัก เป็นยักษ์หัวขาด ชาวบ้านหวั่นเป็นลางร้ายบอกเหตุ
    (19 ต.ค.) นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่ากระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการบูรณะคอม้า ประกอบพระปรางค์บริวารที่โค่นลงมา ภายในพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร แต่ก็ได้รับรายงานความเสียหายเพิ่มเติม บริเวณยักษ์ประดับรอบพระปรางค์องค์เล็ก ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ เนื่องจากพายุฝนและเกิดฟ้าผ่าลงมา
    นางสุกุมล เปิดผยว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนได้รับแจ้งว่า เกิดฟ้าผ่าลงมาที่ยอดพระปรางค์ด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ยักษ์ประดับรอบๆ พระปรางค์ เกิดความเสียหาย เศียรยักษ์หลุดลงมาที่พื้นเบื้องล่าง จึงได้สั่งการให้ทางกรมศิลปากรได้เร่งบูรณะอย่างเร่งด่วนแล้ว คาดว่าสิ้นเดือนตุลาคมนี้ น่าจะแล้วเสร็จ
    ในส่วนของการบูรณะคอม้าพระปรางค์องค์เล็ก ที่เกิดหักเสียหายเมื่อก่อนหน้านี้นั้น ขณะนี้ได้ทำการบูรณะจนแล้วเสร็จแล้ว และจะปรับภูมิทัศน์ให้กลับสู่สภาพเดิม ประมาณปลายเดือนตุลาคมนี้
    อย่างไรก็ตาม เหตุฟ้าผ่าลงมาใส่พระปรางค์ จนเศียรยักษ์หลุดแตกลงมา สร้างความตกใจและหวั่นวิตกต่อชาวบ้านที่ได้ทราบข่าว บ้างก็เชื่อว่าเป็นลางร้ายบอกเหตุ ทำให้ทางด้าน นายสหวัฒน์ แน่นหนา อธิบดีกรมศิลปากร ชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวน่าจะเกิดเพราะเป็นอุบัติเหตุจริงๆ เพราะส่วนเศียรยักษ์ที่ตกลงมา อยู่ใกล้กับสายล่อฟ้าที่ติดตั้งเอาไว้ ทำให้เกิดแรงระเบิดรุนแรง จนเศียรยักษ์ตกลงมาดังกลาว
    ทั้งนี้ไม่อยากให้ประชาชนคิดเป็นเรื่องร้ายหรือเรื่องไม่ดี แต่นับว่ายังโชคดีที่ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนหรือนักท่องเที่ยว เพราะเศียรยักษ์ที่ตกลงมานั้น มีขนาดและน้ำหนักพอสมควร อาจเป็นอันตรายหากตกลงมาใส่ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ติดตั้งสายล่อฟ้านำลงดิน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก

























    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><!--

    <script>(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/th_TH/all.js#xfbml=1"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);}(document, 'script', 'facebook-jssdk'));</script><fb:like href="http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrshort.aspx?NewsID=9550000128338" send="true" width="450" show_faces="false"></fb:like>--></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>



























    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2012
  17. OVLOV

    OVLOV เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2006
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +7,896
    วันนี้ขอเพิ่มเติมพิเศษในวันศุกร์ซักหน่อยนะครับ<O:p</O:p

    อยากจะขออนุญาตรบกวน ทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะครับ อาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ชอบหรือไม่ชอบเรื่องราวในกระทู้ประการใดไม่ว่ากัน เป็นเรื่องของความเชื่อ ที่ย่อมจะมีแตกต่างกันไปในสังคมของคนหมู่มาก<O:p</O:p

    แต่จะขอให้ท่านที่ไม่ติดขัดอะไรละก็ ช่วงนี้ช่วยทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ ดวงวิญญาณ ตลอดจนสิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลาย ที่ทำหน้าที่ปกป้องบ้านเมืองของเรามาโดยตลอด จะสะดวกวิธีไหนก็ขอให้ทำตามที่ท่านสะดวกกัน จะมีปัจจัยมากน้อยไม่เป็นไร ใครสะดวกใส่บาตรก็ใส่บาตร ใครจะถวายสังฆทานก็ว่าไป สวดมนต์ก็ตามถนัด หรืออย่างอื่นที่คิดว่าเหมาะสมดีงามก็ทำไป <O:p</O:p

    ทำตามกำลังความสามารถและฐานานุรูปของแต่ละท่าน อย่าไปรอให้บ้านเมืองต้องเป็นฝ่ายเริ่มเสมอไป ถ้าภาครัฐจะมีมาในอนาคตก็ค่อยไปร่วมอีกก็ได้ เชื่อว่าการทำบุญตามที่ว่ามา ไม่มีอะไรสิ้นเปลืองหรือเสียหายจนเกินความเหมาะสม แต่พลังกายพลังจิตแม้เพียงน้อยนิด แต่ถ้ารวมๆกันก็เป็นพลังมหาศาลได้เหมือนกัน<O:p</O:p

    อย่าลืมนะครับ ใครสะดวกอย่างไรทำอย่างนั้น ไม่ต้องรอ จิตวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่คุ้มครองพวกเรา ท่านก็ต้องได้รับพลังเพิ่มเติมเหมือนกัน เรื่องข้างหน้าไม่รู้ว่าจะ แค่ไหน อย่างไร อุทิศส่วนกุศลให้ตามที่ว่า ไม่มีอะไรเกินงาม น่าเกลียดหรือเสียหาย ใครไปทำแล้ว มาโพสให้ทราบกันบ้างก็ดีนะครับ จะได้ร่วมอนุโมทนากัน…..<O:p</O:p

    บ้านเรา…เมืองเรา…ต้องช่วยกันรักษา อย่าทอดทิ้งท่านทั้งหลายที่ได้ปกป้องพวกเรามา…………………เชื่อผมได้นะครับ....เมื่อกี้ผมอาบน้ำร้อนมาก่อนโพสแล้ว<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
  18. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    สุดยอดครับ :cool::cool::cool:(kiss)
     
  19. ลูกคุณพระ

    ลูกคุณพระ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +94
    สิ่งไม่น่ารักทั้งหลายจงผ่านพ้นไป ขอให้ทุกท่านมีความสุขด้วยบุญกุศล
     
  20. jungie

    jungie สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +12
    ช่วงนี้ทำกรรมฐานได้ไม่ค่อยดี แต่ก็ทำ และอุทิศส่วนกุศลให้ท่านผู้มีพระคุณทั้งหลายแล้วค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...