เรื่องเล่า ก่อนนอนคืนนี้..ของเหล่าคนผู้มีตาทิพย์

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย The Third Eyes, 12 พฤศจิกายน 2008.

  1. พรรณพฤกษา

    พรรณพฤกษา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +100
    คุณariesคะ
    ดิฉันเองสนใจในสิ่งที่คุณเล่าให้ฟังมากๆเลย แต่สำหรับดิฉันตอนนี้ยังทำไม่ได้ค่ะ(เพราะการเข้าสมาธิยังไม่ได้น่ะค่ะ)....ส่วนตัวเชื่อในสิ่งที่คุณเล่ามา และอยากจะไปให้ถึงในจุดที่ภรรยาของคุณได้พบ ...แต่สมาธิสำหรับดิฉันต้องผ่านการทำใจยอมรับเรื่องพ่อให้ได้เสียก่อน จึงจะไม่เกิดการกลัวภาพหลอนในสมาธิ เมื่อพ้นตรงนี้ก็จะเกิดการเริ่ม...(แต่กว่าจะพ้นนี่สิคะ...ยาก)
    ................เมื่อตอนที่ก่อนพ่อจะตาย พ่อบอกว่าเดี่ยวพ่อตายแล้ว พ่อจะมาบอกนะ ว่าตายแล้วไปไหน พญานาคมีจริงมั้ย บาปกรรมเป็นยังไง ทำบุญแล้วได้รับมั้ย นรก สวรรค์ มีจริงมั้ย ยมบาลหน้าตาเป็นอย่างไร อย่ากลัวพ่อล่ะ.......แล้วก็มาจริงๆ พ่อบอกว่าทุกอย่างมีจริง(เล่ารายละเอียดไว้มากมายเชียวค่ะ)
    ตรงนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวของดิฉันนะคะ สำหรับใครที่ไม่เชื่อก็อย่าถือโกรธกันเลย ดิฉันเชื่อเพราะเคารพรัก และศรัทธาในตัวพ่อมาก จึงเชื่อในทุกอย่างที่พ่อเล่าให้ฟัง
     
  2. TPC

    TPC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +2,435
    สวัสดีวันนี้วันพระ

    ขอตอบคำถามคุณพรรณพฤษา ดังนี้ครับ

    1 ท่านเจ้าที่ คือท่านขุน ท่านขุน ครั้งเป็นมนุษย์ ท่านเป็นนักรบและพอมีวิชาอาคมติดตัวบ้าง และด้วยวิบากกรรมครั้งเป็นมนุษย์ เมื่อตายไปแล้ว ก็ยังมีบุญกุศลและความดีที่เคยได้สร้างไว้ไม่ต้องตกนรก แล้วด้วยที่เคยเป็นทหารดูแลรักษาป้องกันประเทศ จึงได้กลายเป็นเจ้าที่ดูแลในอาณาบริเวณที่ท่านอยู่เป็นหมู่บ้านหรือในตำบลแห่งนี้[ปุ๋บอกว่าเหล่าทหารที่ดีเมื่อตายไปแล้วจะได้ไปเกิดเป็นเจ้าที่ เจ้าทาง นายนิรยบาล หรือเป็นเทพรับใช้เทพองค์ใหญ่ ]
    และด้วยความเป็นเจ้าที่และด้วยบุญเก่า จึงสามารถเนรมิตกายเป็นพญางู หรือที่เราเรียกว่าพญานาค ซึ่งเป็นนาคบก ไม่ใช่พญานาคที่อยู่ในน้ำ คนละกลุ่มกัน และท่านเองก็มีบริวารเยอะ

    2เรื่องการที่กุมารทอง หรือ ร่างทรงที่อื่นดูให้ ก็ให้รับฟัง แต่ก็ให้พิจารณาเหตุผล ความเหมาะสม สิ่งที่สามารถกระทำได้ ดีงามถูกต้องหรือไม่ และเป็นสิ่งที่เป็นไปได้จริงมากน้อยแค่ไหนครับ ขอให้พิจารณาด้วยปัญญาคือเหตุและผลที่ดีที่ควรกระทำ คือการรู้เห็นสามารถทำได้ ไม่ยากนักและมีหลายวิธี แต่การสื่อสารและทำความเข้าใจกับเรื่องราวต่างๆในอดีตนี้ ผมคิดว่าไม่ง่ายและเป็นเรื่องที่ยากพอควรอยู่ที่จิตของเขาว่ามีสภาวะธรรมมากน้อยพอหรือไม่ ครับ ผมแนะนำว่า แน่นอนเราควรทำบุญให้เจ้าที่เจ้าทางเพราะเราควรกตัญญุตาต่อเจ้าของที่ที่เรามาอาศัยอยู่ แต่ควรดูว่าควรทำแบบไหน ให้ได้ประโยชน์สูงสุดและไม่เบียดเบียนตนเองหรือผู้อื่นครับ แต่ไม่ใช่ว่าเขาบอเรามาแล้วเราต้องเชื่อเขาทันที แค่ให้เปิดใจรับฟังก่อน และอย่าฟังความข้างเดียวต้องฟังหรือหาข้อมูลและหาความจริงเยอะๆเพื่อความรู้แจ้งที่มากยิ่งๆขึ้นครับ

    3การมีจิตสัมผัสและรู้ว่า ตรงจุดนั้นมีทรัพย์สินเงินทองของโบราณ ฝังอยู่ที่ใดก็ดี การที่เราจะไปขุดเอาขึ้นมา เพื่อเป็นของเราก็ดีหรือเพื่อประโยชน์ใดๆก็ดี เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาให้มาก เพราะมันอาจไม่ง่ายอย่างที่เราคิด
    เมื่อก่อน ที่้ถ้ำแห่งหนึ่งในลพบุรี ในนิมิตผมพบกับพระเจ้ากรุงจีน เป็นคู่หมั่นของพระนางจันทร์เพ็ญ ธิดาของท้าวกกคราช พระเจ้ารุงจีนบอกให้ผมเข้าไปในถ้ำ เพื่อจะให้ทรัพย์สมบัติแก้วแหวนเงินทอง พระพุทธรูป ที่มีค่า เพื่อส่วนหนึ่งจะให้ผมนำไปทำบุญ ด้วยความเจตนาดี ผมก็อยากเข้าไปในถ้ำซึ่งผมนิมิตเห็นของมีค่าหลายอย่างและรู้ว่าอยู่ตรงไหน ผมอยากนำออกมาและนำไปถวายวัดและทำบุญ ก็เลยจะเข้าไปในถ้ำ ตอนนั้นทำพิธีบวงสรวงเซ่นไหว้เสร็จแล้ว พอจะเข้าไป ปู่ก็มาบอกว่า ในถ้ำมีงูจงอางเฝ้าอยู่ และถ้ำก็ทรุดโทรมมาก เกรงว่าจะพังลงมาปิดปากถ้ำ อย่าเข้าไปเลย ถ้าเราอยากทำบุญอยากช่วยเขา ก็มีวิธีการอื่นอีกมากมาย ตอนนั้นใจผมอยากเข้าไปในถ้ำมากเพราะอยากลองของลองภูมิตัวเองด้วย แต่ก็ได้สติ ปู่บอกเรานี่ท่านมีเหตุผล และก็ตกลงเชื่อปู่ก็เลยกราบลาท่านพระเจ้ากรุงจีน และจะทำบุญทำผ้าป่าสังฆทานถวายให้ต่อไป และก็กลับที่พัก คืนนั้นปู่ก็บอกว่าถ้าเข้าไปในถ้ำก็เอาออกมาไม่ได้ วิญญาณทาสที่ตั้งสัจจะไว้เขาปล่อยให้ใครเอาไปไม่ได้ ถ้าเข้าไปก็ออกมาไม่ได้ ต้องติดอละตายอยู่ใน้ถ้ำ ปู่ก็คงช่วยลำบาก ถ้ำแห่งนี้ปัจจุบันยุบตัวลงมาปิดปากถ้ำด้านในเข้าไปไม่ได้แล้ว เข้าไปได้นิดเดียว ซึ่งทุกปีถ้ำแห่งนี้จะมีงานไหว้พระเจ้ากรุงจีนประมาณเดือนกุมภา หรือช่วงตรุษจีนทุกปี ถ้ำแห่งนี้อยู่ที่วัดราชบรรทม อ.โคกสำโรง ลพบุรีครับ
    เรื่องนี้ก็เป็นอุทาหรณ์ และเราก็ไม่ควรละโมบโลภมากนะครับ จงเชื่อในการประกอบสัมมาอาชีพที่สุจริตดีที่สุดครับ

    4เรื่องการตั้งศาลให้เจ้าที่เจ้าทางก๋็ดีมากครับถ้าทำได้ แต่ให้ตั้งให้เป็นส่วนรวม เพื่อที่บุคคลอื่นจะได้มากราบไหว้บูชาขออนุญาตุเขาได้ด้วย ผมเห็นว่าควรช่วยกันตั้งให้ท่านขุนที่เป็นเจ้าที่และตลอดจนต้องเชิญจิตอื่นๆปู่ย่าตายาเจ้าที่และบริวารทั้งหมดครับ ท่านเจ้าที่เขาอยากให้ตั้งสองศาล คือศาลของท่านขุนพันธุ์วินิจ ให้มีร่างของท่าน และให้หาร่างที่เป็นพญางู ด้วย และให้มีบริวารที่เป็นงูอีกหลายๆตัว และอีกศาลให้ตั้งไว้ติดๆกันคือให้ตั้งให้ตายายเจ้าที่ด้วย คู่กันครับ ก็ลองพิจารณาดูครับ หากคุณตั้งศาลให้ ก็จะยังไม่ไปเกิดแต่จะขอเป็นต่อไปอีกวาระหนึ่งครับ
    5เรื่องนางไม่ น้ำตาล ผมเองก็เชื่อว่าน่าจะเป็นไปตามสิ่งที่คุณรู้มาและเข้าใจ ซึ่งน่าจะปะติดปะต่อเรื่องราวได้ทั้งหมดแล้วครับ ว่างๆก็ควรรวบรวมบันทึกไว้ให้เป็นเรื่องราวเก็บไว้ครับ
    เพื่อการที่เราจะได้วางแผนชีวิตเราว่าควรจะทำความดีอย่างไร และอนาคตเราควรจะไปตรงจุดไหนครับ

    ขอจบเพียงเท่านี้นะครับ ขอร่วมอนุโมทนาในบุญกุศลทั้งปวงด้วยนะครับ
     
  3. พรรณพฤกษา

    พรรณพฤกษา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +100
    คุณTPCคะเรียนถามอีกแล้วค่ะ
    เรื่องพระพุทธรูปปางมารวิชัยนี่ เราจะหาได้จากที่ไหนคะ ไปเช่าตามวัดทั่วไป(หลวงพ่อต่างๆ) หรือว่าที่ย่านเสาชิงช้าได้หรือเปล่า
    ........แล้วดิฉันอยากจะมีท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ไว้เป็นหนึ่งในเครื่องยึดเนี่ยวจิตใจนี่ คุณมีความเห็นอย่างไรบ้างคะ(ช่วยตอบแบบไม่ต้องเกรงใจนะคะ)
    ...........................ในช่วงเวลานี้ที่หมู่บ้านพูดคุยเรื่องคำทำนายกันหนาหูค่ะ มีคนนอกที่ไม่ได้อยู่ที่นี่ด้วย หลายคนมากเลย ทำให้ดิฉันเองเกิดความกังวลใจเรื่องเจ้าที่งูใหญ่(เป็นความเชื่อส่วนตัวว่าอยู่บ้านเราจริงๆด้วย)......ลืมบอกค่ะว่าถ้าเป็นเรื่องจริงนี่ นางไม้นำตาลเป็นใหญ่งูตัวดำปี๋เลยไม่มีหงอนแต่มีเครื่องประดับ(ไม่รู้ทำไมเป็นงั้น) ส่วนท่านขุนเป็นงูใหญ่ยักษ์เหมือนอนาคอนดาสีเขียวเข้มแถมมีหงอนอะไรบนหัวก็ไม่รู้ แต่ก็แปลกนะคะทั้งสองคนตัวเป็นเกล็ดๆ หรือว่างูทั่วไปตัวก็เป็นเกล็ด(ไม่เคยดูใกล้ๆสักครั้ง...แหยง..) ที่กังวลก็เพราะที่หมู่บ้านเค้ามีให้เฉพาะศาลพระพรหม ศาลงู หรือเพียงตาให้ทำกันเอง ทีนี้เหล่าเพื่อนบ้านที่ทั้งเชื่อมาก และเชื่อน้อย หรือบางคนไม่เชื่อแต่กลัว ก็มาลงที่เรา คือมาบอกว่าคิดว่าทำบุญให้เพื่อนบ้านเถอะนะ....อื้อทำบุญน่ะทำด้วยทำอยู่แล้ว ....แต่จะให้ทำคนเดียว....อันนี้ก็แย่(มันต้องใช้เงินมากอยู่นะ)
    ทำในบ้านเราคนเดียวได้มั้ย.... ถ้าต้องไปลงแรงทำไว้เป็นของส่วนกลาง แล้วเวลาเสียหาย ก็ต้องซ่อมคนเดียวอีก...คือยังมีความเห็นแก่ตัวอยู่ค่ะ...ยอมรับเลย แต่ตอนนี้ยังทำบื้อใบ้เฉยอยู่ค่ะ............เมื่อก่อนทำงาน พอแม่ตายจากไปก็ออกจากงานมาอยู่เป็นเพื่อนพ่อ(ใช้เงินบำนาญพ่อสบายเลย..) พอพ่อตาย ตอนนี้ใช้เงินสามีคนเดียว...จะทำอะไรก็ต้องคิดเยอะ เพราะเค้าไม่ใช่สายเลือดเดียวกับเรา จะทิ้งเราเมื่อไหร่ก็ได้ จะไปหางานทำก็แก่แล้ว........ก็เลยอยู่บ้านต่อไป สามีบอกอย่างนี้ค่ะ เราเป็นเมียมีหน้าที่ทำทุกอย่างให้พี่มีความสุขแค่นั้นก็พอแล้วเรื่องอื่นพี่รับผิดชอบเอง ดิฉันก็เลยเหมือนถูกหักแขนหักขา...แถมขังกรงไว้ด้วย(ต้องเป็นกรรมเก่าแน่แท้)...แต่ก็ดีค่ะไม่ต้องดิ้นรน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2012
  4. พรรณพฤกษา

    พรรณพฤกษา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +100
    ต้องกล่าวขอโทษ...ผู้จัดตั้งห้องนี้ด้วยนะคะ
    ที่หลายครั้งคุยนอกจุดมุ่งหมาย...ขอโทษอีกครั้งค่ะ
     
  5. คะรุทา

    คะรุทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,243
    ค่าพลัง:
    +3,477
    สวัสดีค่ะ คุณ aries สบายดีนะคะ :cool:
     
  6. พรรณพฤกษา

    พรรณพฤกษา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +100
    คุณTPC
    เรื่องนางไม้น้ำตาลก็ฝันถึงค่ะ เธอว่าไม่ต้องการอะไรแค่อยากอยู่ด้วย จะคอยช่วย...
    ส่วนผู้คนก็ไม่อยากให้มาขออะไร ไม่ชอบ ชอบอยู่เงียบๆมากกว่า
    แต่ถ้าเป็นดิฉันอยากให้อะไรก็ให้มา(ตั้งใจจะให้น้ำกับพวงมาลัย) แต่บ้านไม่ต้องนะ...มันร้อน อยู่ในต้นไม้นี่เย็นสบายดี... แค่นี้ก็พอแล้ว
    ดิฉันไม่เคยเล่าให้ใครในหมู่บ้านฟังหรอกค่ะ เค้าเห็นผู้หญิงแต่งตัวเชยๆยืนอยู่แล้วสงสัย มาถามก็ไม่ได้คำตอบ ทุกวันนี้พวกเค้าคิดกันเอาเอง
    ตอนนี้ที่บ้านไม่มีศาลพระภูมิ ถ้าเมื่อไหร่ที่สวนหย่อมส่วนกลางมีศาลเจ้าที่แล้ว ที่บ้านควรจะมีมั้ยคะ
    จริงๆแล้วดิฉันตั้งใจไว้ว่าจะไม่ตั้งศาลเพราะที่บ้านไม่มีที่ ในสวนเล็กๆของดิฉันก็มีไม้ใหญ่เต็มไปหมด(ไม่ยอมตัด) และทิศของบ้าน หน้าบ้านหันไปทางทิศเหนือ(เฉียงนิดๆ)ด้านขวาเป็นทิศตะวันออก ซ้ายเป็นตะวันตก หลังบ้านเป็นทิศใต้ ช่วงเช้าบ้านจะได้แดดจากทิศตะวันออก แต่ก็เป็นแดดรำไร เพราะมีไม้ใหญ่(ที่ยังไม่โตมาก) พอบ่ายตะวันเปลี่ยนทิศก็มาโดนเงาบ้านบังอีก ถ้าตั้งศาลเกรงจะไม่เหมาะ จึงคิดว่าจะนำน้ำดื่มและอาหารใส่ถ้วยเล็กๆวางให้ท่านขุน(เดี๋ยวจะให้คนงานเอาไม้ตอกทำเป็นที่วางสูงขึ้นมาสักไม่เกินเมตร)จะทำใกล้ๆต้นจันทอง ด้านหน้าต้นกันเกรา(คุณคงเห็นจากจิตแล้ว) ซึ่งแถวๆนี้เคยเอากล้วยไหว้นางไม้น้ำตาล ตรงนี้ได้มั้ย แต่ตรงนี้มี2มุม มุมแรกติดกำแพงปูนหันไปทางทิศตะวันออก อืกมุมหันไปทางทิศเหนือติดกำแพงรั้วไม้เทียม แล้วต้องใช้ธูปกี่ดอกคะ...ก็เป็นเจ้าที่ด้วยและก็เป็นพญานาคอีก...
    ดิฉันได้รับคำตอบเรื่องอดีตชาติอย่างชัดเจนมากแล้ว จากนี้ก็คงขอคุยในรายละเอียดอื่นๆบ้าง ขอขอบพระคุณในเมตตาที่คุณมีอย่างมาก(ที่สุด)ค่ะ
    ด้วยความศรัทธาอย่างยิ่ง
    พรรณพฤกษา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2012
  7. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    ที่เล่ามาให้ฟังเพราะต้องการยืนยันว่าสิ่งที่อาจารย์สุวิท่านกล่าวมานั้นเป็นความจริงครับ ถ้าอยู่ในสภาพอารมณ์ที่เป็นทิพย์จะสามารถสัมผัสถึงบุญที่ได้รับมาจึงทำให้เกิดปิติมากมาย ผมเองยังทำแบบภรรยาไม่ได้เลยครับ ^^" แต่การน้อมนำบุญถวายพระพุทธเจ้านั้นไม่ยากอย่างที่คิดนะครับ อาจารย์สุวิก็บอกรายละเอียดเอาไว้ให้หมดแล้ว (อยู่ในหน้าถัดไปจากที่แจ้งไว้คราวก่อนนะครับ)

    จะว่าไปบทสวดพระบรมมหาจักรพรรดิทีให้ไป ก็มีคำอธิษฐานน้อมนำบุญไปบูชาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เหมือนกัน(ช่วงอธิษฐานรวมบารมี ๑๐) มีอานิสงค์ใหญ่มาก ถ้าคุณพรรณพฤกษาสวดได้และมีสมาธิในการสวดดี จะส่งผลได้เช่นเดียวกันครับ
    ----------------------------------------------------------------------------
    สบายดีครับคุณคะรุทา ^^ (เพิ่งเห็นทีหลัง)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2012
  8. พรรณพฤกษา

    พรรณพฤกษา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +100
    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
    คุณariesมีบทสวดมนต์เยอะจริงๆเลยค่ะ
    .....ก็เลยจะรบกวนขอ....
    บทสวดมนต์ที่พระธุดงค์ใช้สวดแผ่เมตตาและป้องกันสัตว์ร้ายน่ะค่ะ
     
  9. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    ใช้บทสวดสองบทครับคือบทเมตตัญจะและบทวิรูปักเข ก่อนสวดสองบทนี้ควรตั้งนะโม 3 จบ สวดอิติปิโส แล้วจึงตามด้วยบทเมตตัญจะและบทวิรูปักเขครับ รายละเอียดตามนี้เลยครับ

    http://www.palungjit.org/smati/books/index.php?cat=519
     
  10. พรรณพฤกษา

    พรรณพฤกษา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +100
    คุณariesคะ
    ตามไปดูแล้วค่ะ แต่เข้าไม่ได้...
    ยังไงขอใหม่ด้วยนะคะ...ขอบคุณค่ะ
     
  11. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
  12. พรรณพฤกษา

    พรรณพฤกษา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +100
    ขอบคุณ คุณaries มากๆค่ะ
    ดิฉันขอความรู้อีกหน่อยค่ะ...ยังงี้ค่ะ
    อยากจะเลือกซื้อหนังสือสวดมนต์น่ะค่ะ...มีหลักเกณฑ์ในการเลือกอย่าไรบ้าง
    (หาดูหลายๆเล่มก็งั้นๆ ยังไม่ถูกใจสักที คือมันเหมือนๆกัน ยังไม่เจอที่แตกต่าง)
    ที่ไปเห็นมา มันไม่ค่อยละเอียดน่ะค่ะ
    ถ้าบอกชื่อร้านได้ก็ขอบคุณเหลือหลายค่ะ
     
  13. TPC

    TPC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +2,435
    =====

    เรื่องนางไม้น้ำตาล เธอปราถนาเช่นนั้นจริงๆและขอให้ทำตามที่เธอต้องการครับ ผมเห็นด้วยและเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ชัดเจน ควรนำผ้าสามสีไปถวายผูกคล้องไว้ให้เธอ ด้านหน้าต้นไม้ให้ ตั้งศาลเพียงตา คือปักด้วยตอไม้สูงจากพื้น99 ซม ด้านบนปูด้วยแผ่นไม้ เพื่อให้สามารถวางแก้วน้ำ อาหาร ผลไม้ ดอกไม้ได้พอควรครับ พร้อมด้วยให้จุดธุป7ดอกครับ

    เรื่องบ้านของคุณการหันทิศหน้าบ้านไปทางเหนือนั้นถูกต้องแล้วครับ ทิศที่ดีที่สุด คือ ทิศเหนือและทิศใต้ครับ จะร่ำรวย และมั่งมีศรีสุข ส่วนบ้านคุณมีหันเอียงไปทางทิศตะวันออก เล็กน้อย สื่อความได้ว่า จะต้องเสียทรัพย์ออกไปจากสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจ และจะเป็นเช่นนี้เรื่อยๆ ส่วนหนึ่งก็เป็นการให้ทานสงเคราะห์ผู้อื่นๆก็ไม่ต้องกังวลหรือคิดมาก ให้ทำบุญทานเรื่อยๆคุณก็จะมีโชคลาภพอกพูนมากยิ่งขึ้นเช่นกัน

    การบูชาท่านเจ้าที่ก็เห็นด้วยครับ ให้ทำตามที่คุณเห็นมาเช่นนั้นเพราะส่วนหนึ่งท่านเจ้าที่ก็ปราถนาเช่นนั้น ไม่ได้ต้องการอะไรมากมายเช่นกัน ส่วนการจุดธุปให้จุด7หรือ9ดอกก็ได้นะครับ แต่ควรจุด9ดอกให้กับท่านเพราะท่านเป็นกึ่งเทพ ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2012
  14. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    หลักการเกณฑ์ในการเลือกขึ้นอยู่กับความต้องการของเราครับ ว่าเราชอบหนังสือสวดมนต์แบบไหน ชอบแบบสำหรับติดตัว ก็ซื้อแบบทั่วๆไปเล่มเล็กๆพกสะดวก ชอบแบบมีรายละเอียดเยอะๆ เล่มหนาหน่อยมีไว้ประจำบ้าน ที่ผมเคยซื้อแบบมีรายละเอียดดี เป็นของสำนักพิมพ์เลี่ยงเชียง ชื่อหนังสือคือ สวดมนต์สามัญประจำบ้าน ฉบับระดมธรรมสันติสุข มีแผ่นดีวีดีมาให้ด้วย เล่มนี้ผมไม่แน่ใจว่าซื้อมาจากเซเว่นอีเลฟเว่น หรือซื้อมาจากร้านขายหนังสือธรรมมะแถวท่าพระจันทร์ ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใกล้ๆกับวัดมหาธาตุ เห็นมีอยู่สองร้านที่มีหนังสือธรรมมะขายเยอะครับ
     
  15. พรรณพฤกษา

    พรรณพฤกษา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +100
    ขอบคุณมากๆค่ะ คุณaries
    จะลองหาของสำนักพิมพ์ที่แนะนำมานะคะ
    เพราะต้องการได้แบบละเอียดหน่อยน่ะค่ะ
    จะได้ไม่ต้องเปิดหลายๆเล่ม....ทำให้เสียสมาธิในการสวดมนต์
     
  16. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=CLqJWcJ5oao&feature=related]อาจารย์เจนแนะนำการทำบุญ - YouTube[/ame]
     
  17. jedrapus

    jedrapus Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +44
    บุญคือเงิน แต่ เงินไม่ใช่บุญ

    มนุษย์ส่วนใหญ่ที่เกิดมาในโลกอยู่ร่วมกันโดยให้ความสำคัญกับยศถาบรรดาศักดิ์ เงินทอง อำนาจวาสนา กันเป็นส่วนใหญ่ มนุษย์ไม่รู้ว่าสิ่งเหล่านี้ เป็นตัวต้นเหตุแห่งการสร้างปัญหา ปัญหาเมื่อเกิดขึ้นกับใครแล้ว ย่อมนำไปสู่กิเลส
    เมื่อใดที่เกิดเป็นกิเลสในจิตก็จะมีความอยากได้ อยากมี ความอยากยิ่งใหญ่ อยากมีชื่อเสียง อยากมีอะไรที่เหนือกว่าใคร โดยที่ตน เองก็คิดไม่ถึงว่า ความอยากที่เป็นกิเลสตัณหานั้น จะส่งผลให้จิตใจเป็นเช่นไร ด้วยเหตุผลนี้ มนุษย์จึงให้ความสำคัญในคุณค่าของสิ่งของ ดั่งเช่นเงินตรา เงินตราเป็นสิ่งแลกเปลี่ยน เมื่อเราต้องการสิ่งใดจึงนำไปแลกเปลี่ยน เมื่อใดที่มนุษย์สะสมเงินตราเป็นจำนวนมาก ก็เป็นผลให้มนุษย์มีความแตกต่างในฐานะ และอำนาจในฐานันดรของตน ด้วยบารมีแห่งทางโลกที่มี ทำให้มนุษย์ไม่นึกถึงคุณค่าของตน คุณค่าที่เกิดมาแต่ละครั้งต้องทำเช่นไร และเกิดมาเพื่ออะไร
    <O:p</O:p
    มนุษย์เมื่อมี อำนาจยศถาบรรดาศักดิ์ และความรุ่งเรืองทางโลก ลืมคิดถึงความดีงาม ลืมปฏิบัติความดี ที่จะต้องส่งผลให้จิตใจของตนสว่าง ด้วยความดี โดยเอาธรรมะ และการปฏิบัติตนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต มุ่งแต่มีความสุขไปกับสิ่งมหัศจรรย์แห่งโลก คือเงินตราที่ทำให้ลุ่มหลง มัวเมากับอำนาจวาสนา ในทางที่ผิด สิ่งเหล่านี้ เมื่อมนุษย์เกิดความทุกข์ขึ้น มนุษย์จะเริ่มคิดถึงเรื่องบุญกุศลขึ้นมา และรู้ซึ้งถึงคุณค่า เมื่อตนเองไม่ได้สะสมบุญกุศลไว้ แม้ว่าตนเองจะมีอำนาจวาสนา มีเงินตรามากมายเพียงใด ก็ไม่สามารถทำให้ตนเองมีความสุขได้
    <O:p</O:p
    ด้วยจิต และกาย ที่ใช้ปรนเปรอกับกิเลสนี้ ส่งผลให้สังขารที่เป็นธาตุทั้งสี่ทรุดโทรมลงไป กับกิเลสที่ตนเองแสวงหานั้น ด้วยความไม่รู้ เมื่อรู้ตัวตนอีกครั้ง กิเลสตัณหาก็ครอบงำจิต หาทางสว่างด้วยธรรมะให้แก่ตนเองไม่ได้ จิตใจขุ่นมัวติดอยู่กับยศถาบรรดาศักดิ์ อำนาจวาสนานั้น หากยศถาบรรดาศักดิ์อำนาจวาสนาเสื่อมสิ้นลงไป ตนเองไม่สามารถทนอยู่ในสภาพของการถดถอย และตกต่ำได้ จิตใจหดหู่ รับสภาพกับสิ่งนั้นไม่ได้ ไม่ยอมรับสภาพความเป็นตัวตนของตนเอง ทำให้จิตใจหม่นหมอง ทุกข์ในจิต ส่งผลให้สภาพจิตทรุดโทรม ไปสู่จิตที่หมดหวัง เพราะคาดหวังในสิ่งที่ตนเองต้องการสูง สู้ชีวิตในทางโลกอีกไม่ได้แล้ว จิตใจหม่นหมอง เข้าสู่ภาวะจิตแห่งการเสื่อมโทรม ดวงจิตเช่นนี้จะส่งผลให้ชีวิตมีราคะมลทินกรรมอยู่ในจิต บางคนก็คิดทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทำพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง จึงทำให้ตนเอง อยู่ในสังคมด้วยความถูกต้องนั้นได้ยาก มักทำผิดต่อกฎธรรมเนียมประเพณี จารีตประเพณี กฎหมายบ้านเมือง ที่อาศัยอยู่ในสังคมแห่งนั้น เมื่อตนเองอยู่ในสังคมนั้นไม่ได้ ก็เป็นมนุษย์ที่เหลือเดนในสังคม กระทำในสิ่งต่างๆที่ผิดแผกไปจากมนุษย์ที่ดี ทำให้สังคมรังเกียจ ยิ่งนานวันก็ทำให้ตนเองมีความคิดไม่ดีสู่จิตใจ มีความประพฤติไม่ดี เป็นปัญหาสังคม เช่น การค้ายาบ้ายาเสพติด การค้ามนุษย์ การปล้นจี้ชิงทรัพย์ เป็นต้น สุดท้ายของการดับสังขาร ดวงจิตก็เป็นมลทินกรรมที่สร้างไว้ จิตลงสู่ที่ต่ำต่อไป จิตที่เกิดมาในชาติต่อไป ก็นำพาวิบากกรรมมาด้วย ถ้าไม่รู้จักการแก้ไข ก็จะสร้างกรรมต่อไปไม่รู้จบสิ้น ถ้ามนุษย์ผู้ใดอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง มองเงินตราเป็นเพียง สิ่งแลกเปลี่ยนในการดำเนินชีวิต ใช้เงินตรา ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีวิต ด้วยการมองเงินตราให้ต่ำกว่าคุณค่าของความเป็นมนุษย์ และใช้เงินตราที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการสร้างบุญกุศล เพื่อเป็นหนทาง นำทางสู่วาสนาแห่งธรรม ด้วยเงินตรานั้น
    <O:p</O:p
    เงินตรานั้น สามารถที่จะสร้างบุญกุศลให้ตนเองมีจิตที่สว่างได้ ในสภาพที่ความเป็นมนุษย์ในชาติหนึ่ง เมื่อใดที่เราดับชีพสังขาร สิ่งพวกนี้ไม่ได้นำติดตัวไปด้วย แต่ที่จะเอาไปได้ ก็คือดวงจิตที่บริสุทธิ์ ที่เราใช้เงินตราสร้างประโยชน์แห่งบุญนั้น ให้มีคุณค่าของการปฏิบัติธรรมะ นั่นคือการใช้เงินตรา เป็นบันใดสู่การสร้างบุญให้ตนเอง เข้าสู่ธรรม ไปเจอแสงสว่าง เงินตรานั้นจึงจะมีค่าแก่มนุษย์ ถ้าเมื่อใดมนุษย์เห็นเงินตรา มีค่ามากกว่าคุณค่าของความเป็นมนุษย์ มนุษย์จะแสวงหาเงินตรานั้น มาครอบครองจนเกิดเป็นกิเลส ความโลภ มิได้สร้างบุญกุศลแต่อย่างใด ใช้เงินตราเพื่อความสนองตัณหา กิเลสของตนแล้วก็จบไปในชาติๆหนึ่ง เพราะฉะนั้น เกิดมาชาติหนึ่งไม่ได้เอาเงินตราสร้างบุญกุศล และค่าของเงินตราก็ไม่ได้เกิดผล ค่าของคนที่เกิดมาชาติหนึ่งก็ไม่ได้เกิดมรรคผลเช่นกัน พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ ได้อนุโมทนาให้มนุษย์ทั้งหลาย ที่เกิดมาในชาติหนึ่ง ให้มองสิ่งของทุกอย่างบนโลก เป็นสิ่งที่ไม่จีรังไม่แน่นอน และไม่ใช่ตัวตน แต่ให้มองสรรพสิ่งทุกอย่างบนโลกให้มีค่า โดยนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เกิดคุณค่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่จะมีคุณค่าได้ ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ให้เกิดผล ค่าของคนอยู่ที่ตนเองจะปฏิบัติตนเช่นไร ให้เกิดมรรคผลอย่างไร พระพุทธเจ้าทุกพระองค์อนุโมทนาให้กับมวลมนุษย์ทั้งหลาย ให้สำเร็จตนด้วยธรรม โดยการปฏิบัติตนเป็นคนดี และเป็นตัวอย่าง โดยการเดินเส้นทางแห่งความดีให้มั่นคงถาวร ด้วยจิตที่ปรารถนาให้ตนเอง และผู้อื่นมีความสุข หลุดพ้นจากความทุกข์ทั้งหลาย บนโลกแห่งความเป็นจริงตลอดไป<O:p</O:p
     
  18. ดอกข้าว

    ดอกข้าว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2012
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +1,462
    สวัสดีค่ะ ชอบอ่านกระทู้นี้จังค่ะ สนุกมากค่ะ ยังอ่านไม่ทันเลย แต่อดใจแอบมาอัพเดทไม่ไหว จาก.......คนไม่ญาณ ไม่มีไรเลยแต่ชอบเรื่องของคนที่มีตาที่สามค่ะ
     
  19. ดอกข้าว

    ดอกข้าว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2012
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +1,462
    สวัสดีค่ะ คุณคะรุทา ขอมาเที่ยวที่นี่ด้วยคนนะคะ ไม่มีที่ไปค่ะ เหงามากมาย
     
  20. กาซะลองขาว

    กาซะลองขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +168
    สวัสดีคะทุกท่าน แวะเข้ามาอ่านคะ ขอถามคุณ TPC หน่อยนะคะ เวลาที่อ่านคุณตอบปัญหาทำไมดิฉันรู้สึกอึดอัด หายใจไม่คล่องเหมือนปกติคะ สงสัยหนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...